Tê Thép Hàn | Báo Giá Tốt Nhất, Hàng Sẵn Kho, Chất Lượng, Đa Dạng

Tê thép hàn là một thiết bị ngành công nghiệp được ứng dụng phổ biến trong các hệ thống đường ống. Phụ kiện này có chức năng chuyển hướng hoặc chia tách dòng lưu chất thành hai hướng giúp hiệu suất công việc tăng lên. Hiện tại sản phẩm đang được Tổng Kho Van phân phối với đầy đủ kích thước, kiểu dáng, chất liệu, giá thành hợp lý.

Giới thiệu về sản phẩm tê thép hàn

Trong nhiều hệ thống công trình vận chuyển lưu chất, đặc biệt là chất lỏng đi qua đường ống, đôi khi chúng ta cần sự chuyển hướng dòng chảy thành nhiều ngã khác nhau để giúp cách thức làm việc đa dạng và mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Để đáp ứng được yêu cầu này thì tê thép hàn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tê thép hàn được xem là một thiết bị liên kết đường ống phổ biến hiện nay, được chế tạo từ các chất liệu như thép, thép mạ. Chúng thường được ứng dụng vào hết các hệ thống công trình nhằm mục đích phân chia dòng chảy lưu chất hoạt động nhiều hướng.

Tê thép hàn
Thiết bị tê thép hàn hiện đang được Tổng Kho Van phân phối đầy đủ kích thước

Sở dĩ sản phẩm được gọi là tê thép hàn bởi vì hình dáng bên ngoài trông rất giống chữ T. Loại tê thép này được chia làm nhiều loại khác nhau, mỗi loại thích hợp với từng hệ thống môi chất riêng biệt. Ngoài ra kích thước đa dạng dao động từ DN15 – DN800 nên có khả năng lắp đặt với nhiều loại đường ống lớn nhỏ khác nhau.

Thiết bị được liên kết với các đường ống thông qua phương thức hàn kín nên hệ thống luôn đảm bảo độ kín khít cao, không bị rò rỉ lưu chất ra bên ngoài gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc mặc dù phải làm việc trong các môi trường khắc nghiệt như áp suất, nhiệt độ cao.

Hiện tại dòng thiết bị này đang được Tổng Kho Van phân phối với đầy đủ chủng loại, chất liệu, kích thước, đặc biệt là giá thành hợp lý và ổn định. Vì vậy mọi người có thể liên hệ với đại lý để được hỗ trợ tư vấn, báo giá.

Thông số kỹ thuật của tê thép hàn

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA TÊ THÉP HÀN
Kích thước:DN15 – DN800
Chất liệu:Thép, thép mạ
Độ dày:SCH10 – SCH160
Tiêu chuẩn mặt bích:KS, JIS, BS, WPB ANSI B16.9, ASTM234
Kiểu kết nối:Phương pháp hàn kín
Nhiệt độ làm việc:0  – 180 độ C
Áp lực làm việc:10 bar, 16 bar, 20 bar
Ứng dụng:Chất lỏng, nước, dầu khí, hóa chất…
Xuất xứ:Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng

Đặc điểm cấu tạo của tê thép hàn

Tê thép hàn có hình dạng bên ngoài giống chữ T, được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau như thép, thép mạ. Thiết bị được đúc nguyên khối, bên trong rỗng và thông nhau tạo nên các góc vuông giúp cho lưu chất đi qua dễ dàng.

Tê thép hàn
Hình ảnh thực tế dạng tê hàn đều thép đen tại kho hàng Tổng Kho Van

Có hai loại tê thép hàn cơ bản đó là:

  • Dạng tê thu: Ở dạng này một cửa của thiết bị sẽ có kích thước nhỏ hơn giúp cho hệ thống có khả năng giảm áp lực và tốc độ ở phía đầu ra.
  • Dạng tê đều: Đối với dạng này kích thước của cả ba cửa bằng nhau, điều này đồng nghĩa với việc thiết bị cần được kết nối với hệ thống đường ống có cùng kích thước.

Phân loại tê thép hàn phổ biến hiện nay

Cũng tương tự như các loại van công nghiệp, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều hệ thống công trình nên nhà sản xuất đã chế tạo ra nhiều chủng loại tê hàn khác nhau. Để phân loại sản phẩm người ta thường dựa vào hai yếu tố cơ bản đó là hình dáng cấu tạo bên ngoài và chất liệu sản xuất. Cụ thể các kiểu phân loại như sau:

Phân loại theo hình dáng, cấu tạo

Như đã đề cập, dựa vào đặc điểm cấu tạo, dòng thiết bị này được chia làm hai loại cơ bản đó là tê đều thép hàn và tê giảm thép hàn.

  • Tê đều thép hàn: Giống như cái tên, loại thiết bị này được thiết kế 3 đầu kết nối có phần kích thước đều nhau. Với loại tê thép này sẽ được ứng dụng lắp đặt với các đường ống cùng kích thước. Tê thép và đường ống được kết nối với nhau bằng phương pháp hàn kín nên rất chắc chắn.
  • Tê giảm thép hàn: Hay còn được gọi là tê thu, ngược lại với loại tê đều thép hàn, ở dạng này thiết bị có 3 đầu kết nối không cùng chung kích thước. Cụ thể là hai nhánh hai bên bằng nhau còn nhánh ở giữa được thu nhỏ lại so với kích thước tiêu chuẩn một phần nhỏ. Tê thu thường được ứng dụng trong các hệ thống dòng chảy phụ có lưu lượng nhỏ hơn so với dòng chảy chính.

Phân loại tê thép theo chất liệu

Tê thép thường được chế tạo từ hai dạng chất liệu chính đó là thép đen và thép mạ kẽm. Mỗi loại sẽ có những đặc tính riêng biệt, cụ thể từng chất liệu như sau:

Tê thép hàn
Tê thép hàn mạ kẽm vừa đạt tính thẩm mỹ cao vừa mang lại hiệu quả công việc tốt
  • Tê hàn thép đen: Thiết bị được chế tác từ thép đen bằng phương pháp đúc nguyên khối. Dòng sản phẩm này được ứng dụng chủ yếu trong các hệ thống vận chuyển khí, chất lỏng.
  • Tê hàn thép mạ kẽm: Chất liệu chính để tạo nên sản phẩm đó chính là thép mạ kẽm, tê hàn thép mạ kẽm thường có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, chống oxy hóa hiệu quả nên được ứng dụng trong các hệ thống như xử lý nước thải, cung cấp nước sạch, hệ thống PCCC.
  • Tê hàn thép chịu lực: Dòng thiết bị này thường được ứng dụng trong các hệ thống có môi trường làm việc khắc nghiệt như áp lực dòng chảy mạnh, nhiệt độ cao chẳng hạn như hệ thống khí nén áp cao, giàn khoan áp suất, hệ thống hơi, các loại máy nâng hạ thủy lực. Vì được ứng dụng trong các hệ thống áp lực cao nên bề dày của thiết bị có phần vượt trội hơn so với các loại tê thép hàn khác.

Đặc tính nổi trội của tê thép hàn

Tê thép hàn cũng là một trong những phụ kiện phổ biến dùng để kết nối các hệ thống đường ống giúp môi chất hoạt động linh hoạt, hiệu quả hơn. Sản phẩm sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể như:

Tê thép hàn
Thiết kế đơn giản, lắp đặt dễ dàng là những ưu điểm vượt trội của thiết bị
  • Thiết bị có cấu tạo đơn giản, trọng lượng nhẹ nên quá trình vận chuyển cũng như lắp đặt nhanh gọn, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí thuê nhân công.
  • Tê thép hàn được kết nối với các đường ống bằng phương pháp hàn nên đảm bảo chắc chắc, ổn định, hạn chế thấp nhất tình trạng bị rò rỉ lưu chất gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
  • Sản phẩm có khả năng làm việc tốt trong nhiều hệ thống lưu chất khác nhau kể cả những môi chất có tính ăn mòn cao như axit, muối, kiềm.
  • Hoạt động tốt trong các hệ thống có môi trường làm việc nhiệt độ cao, áp lực mạnh.
  • Giá thành của thiết bị khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người nên được số đông lựa chọn sử dụng.
  • Thiết bị được chế tạo với nhiều độ dày nên có khả năng kết nối với nhiều kiểu đường ống lớn nhỏ khác nhau.
  • Lắp đặt thiết bị vào hệ thống sẽ giúp điều hướng dòng chảy hiệu quả. Ngoài ra tê thép hàn vận hành theo cơ chế tự động linh hoạt và khoa học nên hiệu suất công việc mang lại cao.

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng tê thép hàn vẫn còn khá nhiều hạn chế, chẳng hạn như:

  • Ở các mối hàn cần đảm bảo chắc chắn để tránh hiện tượng rò rỉ lưu chất.
  • Khi lắp đặt yêu cầu cần các kỹ sư, người có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao thực hiện để tránh tình trạng hư hỏng, gặp các sai sót không đáng có.
  • Khi không may bị hư hỏng thì vấn đề sửa chữa, thay thế các thiết bị khác sẽ gặp nhiều khó khăn bởi vì các mối nối sử dụng phương pháp hàn rất chắc chắn.

Ứng dụng thực tế của tê thép hàn

Tê thép hàn có tính ứng dụng cao, được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi hệ thống công trình. Dưới đây là những ứng dụng thực tế của dòng thiết bị này trong đời sống hàng ngày, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn, cụ thể:

Tê thép hàn
Thiết bị được ứng dụng vào hầu hết các hệ thống công trình trong đời sống sản xuất
  • Sử dụng trong các hệ thống cấp thoát nước như nước sạch, nước dùng trong sinh hoạt, nước thải tại các khu nhà ở, khu dân cư, khu sản xuất công nghiệp.
  • Lắp đặt trong các hệ thống nông nghiệp, tưới tiêu, thủy lợi.
  • Ứng dụng nhiều trong các ngành khai thác, sản xuất, chế biến và vận chuyển dầu khí.
  • Sử dụng trong các hệ thống có nhiệt độ, áp suất cực cao như lò cao áp, nồi hơi, lò hơi, lò đốt nhiên liệu, nồi áp suất.
  • Lắp đặt trong các hệ thống sản xuất, vận chuyển các loại hóa chất, phòng thí nghiệm có môi trường làm việc khắc nghiệt như môi chất có tính ăn mòn cao, nhiệt độ, áp lực mạnh.

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng tê thép hàn

Để lựa chọn thiết bị đúng đắn, hỗ trợ quá trình lắp ráp đơn giản, nhanh chóng, hiệu suất công việc mang lại cao, chúng ta cần chú ý đến một số vấn đề cơ bản sau đây:

  • Xác định được quy mô, tính chất của hệ thống để lựa chọn kích thước lớn nhỏ của tê hàn sao cho phù hợp. Trường hợp công trình quy mô nhỏ nên chọn loại tê hàn có kích thước nhỏ. Nếu công trình lớn, hiện đại nên chọn thiết bị có kích thước lớn, độ dày tốt, khả năng chịu lực mạnh.
  • Lưu chất trong đường ống cũng là yếu tố cần quan tâm để lựa chọn kiểu tê thép hàn phù hợp. Nếu như là nước sạch hoặc các lưu chất lỏng bình thường có thể chọn tê hàn thép đen hoặc thép mạ kẽm. Còn nếu như môi chất có khả năng ăn mòn mạnh, áp lực lớn thì nên chọn loại tê hàn thép chịu lực.
  •  Tùy thuộc vào loại đường ống có độ dày lớn hay nhỏ để lựa chọn thiết bị kiểu kết nối hàn kín hay lắp ren cho thích hợp. Nếu ống có độ dày cao thì nên chọn loại hàn kín, còn nếu đường ống mỏng có thể chọn kiểu nối ren.
  • Trong quá trình sử dụng nên kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị định kỳ để giúp hệ thống luôn trong tình trạng hoạt động ổn định, không bị hư hỏng. Nếu không may gặp sự cố chúng ta sẽ sớm phát hiện được và có phương án xử lý kịp thời không làm gián đoạn quá trình vận hành.

Trên đây là những thông tin chi tiết về dòng tê thép hàn, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn để từ đó biết cách lựa chọn sản phẩm thích hợp với hệ thống. Nếu đang có nhu cầu sử dụng loại thiết bị này, xin mời quý khách hàng đến ngay Tổng Kho Van hoặc liên hệ trực tiếp HOTLINE: 098 1805 266 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và giải đáp những thắc mắc cần thiết nhất.

Có thể bạn muốn biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *