Van Cầu Gang | Hàng nhập khẩu chất lượng, chiết khấu cao

Van cầu gang là dòng van công nghiệp được sản xuất từ chất liệu gang dẻo, gang xám… được lắp đặt trong các hệ thống vận chuyển lưu chất để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dòng chảy hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua những thiết bị này chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh, đa dạng kích thước, mẫu mã với giá thành phải chăng, Tổng Kho Van là một trong những lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Tìm hiểu về van cầu gang

Van cầu gang (globe valve) là thiết bị được sử dụng khá phổ biến hiện nay, chúng được lắp đặt trên đường vận chuyển trong các hệ thống đường ống, giữ vai trò ngăn chặn, lưu thông và điều tiết lưu lượng dòng chảy chính xác, giúp quá trình sản xuất công nghiệp và dân dụng diễn ra thuận tiện hơn.

Van cầu gang
Van cầu là thiết bị có chức năng vận chuyển và điều tiết dòng chảy hiệu quả.

Thân van được chế tạo từ chất liệu gang và được sơn epoxy lên bề mặt để đảm bảo thiết bị không bị oxy hóa trong quá trình sử dụng. Bên trong thân van được thiết kế như hai nửa hình tròn gộp lại, điều này khiến dòng chảy lưu chất bị chuyển hướng ngay tại vị trí đĩa van, thiết kế này giúp hạn chế tình trạng ăn mòn đĩa van và thực hiện vai trò điều tiết hiệu quả.

Ngày nay, thiết bị này được vận hành bằng nhiều phương thức như tay quay vô lăng, điều khiển khí nén, điều khiển điện… những phương thức này giúp thiết bị được vận hành chính xác, nhanh chóng, tự động hóa cao. 

Van cầu chất liệu gang hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, thích hợp với hầu hết môi trường lưu chất như nước sạch, nước thải, xăng dầu, hóa chất, khí hơi…

Cấu tạo của van cầu gang

Thiết bị van cầu chất liệu gang hoàn chỉnh sẽ được cấu tạo từ những bộ phận chính sau đây:

  • Thân van: Là nơi lưu chất trực tiếp di chuyển qua, được thiết kế các đầu nối để lắp đặt vào đường ống, sản xuất từ chất liệu gang và được sơn epoxy trên bề mặt.
  • Đĩa van: Có dạng hình nón hoặc hình côn, thực hiện nâng lên, hạ xuống để đóng mở van.
  • Trục van: Có chức năng tiếp nhận chuyển động từ bộ điều khiển và truyền đến đĩa van để vận hành van chính xác.
  • Bộ điều khiển: Lắp đặt bên ngoài thân van, có ba hình thức vận hành chính là tay quay, điều khiển điện và điều khiển khí nén.
  • Mặc bích: Được đúc liền với thân, có các lỗ bu lông trên vành để bắt bulong, đinh vít nhằm mang đến khả năng kết nối chắc chắn.
  • Gioăng làm kín: Được đệm vào giữa mặt bích hoặc các vị trí tiếp xúc chuyển động để tránh ma sát do ma sát và ngăn chặn rò rỉ hiệu quả.
Cấu tạo van cầu gang
Cấu tạo và cơ chế hoạt động chung của van cầu chất liệu gang.

Nguyên lý hoạt động của van cầu gang

Trong điều kiện bình thường không có bất cứ nguồn lực nào tác động vào thiết bị, van sẽ luôn đóng.

Khi muốn mở van, người vận hành sẽ thực hiện tác động lực vào phần điều khiển của van, chẳng hạn như quay tay quay vô lăng, bật công tắc điều khiển điện, điều khiển khí nén… 

Lực sinh ra từ bộ phận điều khiển sẽ tạo thành một momen xoắn và làm quay trục van. Trục van sẽ quay theo chiều tịnh tiến lên trên, sẽ kéo đĩa van đang kết nối với chúng rời khỏi vị trí, lúc này, đĩa van sẽ hoàn toàn được mở ra, lưu chất sẽ được di chuyển và điều tiết qua van dễ dàng

Sau khi quá trình hoạt động kết thúc, nếu muốn đóng van, chỉ cần thực hiện quay tay quay theo chiều ngược lại với lúc mở hoặc ngắt công tắc điều khiển điện,khí nén. Lúc này, một lực momen xoắn theo chiều ngược với ban đầu sẽ làm trục van quay theo chiều đi xuống, đẩy đĩa van trở về vị trí cũ đóng lại cửa van. 

Thông số kỹ thuật của van cầu gang

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN CẦU CHẤT LIỆU GANG
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Sơn epoxy
Gioăng:EPDM, PTFE, NBR…
Phương thức vận hành:Tay quay vô lăng, điều khiển điện, điều khiển khí nén
Kiểu lắp đặt:Nối ren, mặt bích
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25…
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 200 độ C
Môi trường sử dụng:Khí nén, hơi nóng, nước, xăng dầu, hóa chất…
Xuất xứ:Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Một số loại van cầu gang chất lượng, phổ biến hiện nay

Dưới đây, chúng ta xin giới thiệu đến bạn một số thiết bị van cầu chất liệu gang đang nhận được nhiều đánh giá cao và ưa thích từ người tiêu dùng, các thiết bị này hiện đang được phân phối số lượng lớn với giá cả phải chăng tại Tổng Kho Van.

Van cầu JIS 10K – Hiệu YDK

Một trong những thiết bị van cầu được khách hàng của chúng tôi ưa chuộng nhất hiện nay chính là dòng van cầu sản xuất theo tiêu chuẩn JIS 10K đến từ thương hiệu YDK (Hàn Quốc). Đây là một trong những thương hiệu sản xuất các loại thiết bị, van công nghiệp hàng đầu của “xứ sở kim chi”, cung cấp sản lượng lớn hàng năm những thiết bị chất lượng với đầy đủ kích thước, mẫu mã…

Sản phẩm này hiện đang được YDK sản xuất với đa dạng kích thước DN50 – DN200, được lắp đặt vào hệ thống bằng phương thức mặt bích theo tiêu chuẩn JIS, chúng có khả năng liên kết mạnh mẽ vào hầu hết các hệ thống sản xuất, mang đến tính bền vững cao.

Van cầu JIS 10K hiệu YDK
Van cầu JIS 10K chất liệu gang – hiệu YDK (Hàn Quốc)

Tiêu chuẩn áp lực được quy định cho thiết bị này là PN10, đây là mức áp lực xuất hiện ở hầu hết các hệ thống sản xuất tại nước ta, vì vậy rất dễ dàng để sử dụng. Bên cạnh đó, nhiệt độ làm việc của van ở mức tương đối cao lên đến 200 độ C, cao hơn rất nhiều so với các dòng van gang khác.

Ngày nay, sản phẩm van cầu JIS 10K YDK hiện đang được lắp đặt trong hầu hết các hệ thống chất lỏng, khí, hơi… Thiết bị này đang được Tổng Kho Van phân phối số lượng lớn với giá cả tương đối phải chăng, để biết thêm chi tiết, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Van cầu nối ren gang

Thiết bị van cầu này chuyên sử dụng cho những hệ thống có kích thước đường ống nhỏ, quy mô không quá lớn vì kích cỡ tiêu chuẩn của van thường không quá DN50.

Van cầu gang nối ren
Thiết kế của van cầu chất liệu gang nối ren.

Chân ren sẽ được đúc ngay tại các đầu nối với kiểu ren trong hoặc ren ngoài, khi lắp đặt, chỉ cần thực hiện văn chân ren đúng chiều vào đường ống là có thể hoàn thành. 

Van cầu lắp ren hiện đang được sử dụng phổ biến trong các hệ thống dân dụng, các hệ thống sản xuất áp lực thấp…

Van cầu mặt bích gang

Với những đường ống có kích thước lớn hơn DN50, kiểu mối nối mặt bích sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Van cầu gang mặt bích
Van cầu chất liệu gang kết nối mặt bích.

Mặt bích sẽ được thiết kế theo nhiều tiêu chuẩn như DIN, JIS, ANSI, BS… và được đệm gioăng đàn hồi bằng chất liệu EPDM, PTFE, NBR… vào giữa vị trí lắp đặt, giúp hệ thống được liên kết bền vững, tạo sự chắc chắn ngay tại vị trí kết nối, ngăn chặn rò rỉ lưu chất trong quá trình sử dụng, giúp hệ thống hoạt động êm ái, tránh xảy ra các rung lắc không mong muốn.

Van cầu tay quay gang

Đây là kiểu vận hành được sử dụng phổ biến nhất để đóng mở van cầu, còn được xem là phương thức vận hành thủ công bằng cơ.

Van cầu gang tay quay
Van cầu chất liệu gang vận hành bằng tay quay vô lăng.

Một tay quay vô lăng sẽ được lắp đặt phía trên thân van, đồng thời kết nối trực tiếp với trục van bên trong. Khi muốn vận hành, người sử dụng sẽ thực hiện quay tay quay vô lăng,  điều này sẽ tạo ra một lực xoay và tác động đến các bộ phận bên trong để đóng mở thiết bị.

Quá trình vận hành này thực hiện khá dễ dàng và không cần phải có nhiều kiến thức về kỹ thuật nên rất được ưa chuộng và sử dụng trong các hệ thống sản xuất và dân dụng. Ngoài ra, đóng mở thủ công không gây tốn hao về chi phí năng lượng vì không phải phụ thuộc vào nguồn năng lượng sử dụng, đây cũng là một trong những ưu điểm tuyệt vời mà thiết bị này mang lại.

Van cầu điều khiển điện gang

Nếu bạn cần một thiết bị với khả năng đóng mở nhanh chóng, không tốn nhiều sức lại và mang đến chức năng tự động hóa cao thì van cầu điều khiển điện chắc chắn là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Năng lượng sử dụng là điện áp với các mức cơ bản như 12V – 380V, sử dụng linh hoạt cho hầu hết các hệ thống sản xuất. Bộ phận van trọng nhất của van là thiết bị truyền động điện được lắp đặt bên ngoài thân, có chức năng tiếp nhận điện năng, chuyển hóa điện năng thành từ trường để vận hành van hiệu quả.

Van cầu gang điều khiển điện
Thiết kế của van cầu chất liệu gang điều khiển bằng điện.

Hiện tại, có hai kiểu van cầu điều khiển điều khiển điện phố biến cho bạn lựa chọn là van ON/OFF (chỉ thực hiện đóng, mở hoàn toàn, không điều tiết) và tuyến tính (đóng mở hoàn toàn và điều tiết).

Với thiết kế có phần phức tạp hơn, van cầu điều khiển điện thường có giá thành cao hơn so với dòng van cơ, nhưng bù lại, chúng cũng mang đến những chức năng vượt trội hơn. Thiết bị có lắp đặt tại nhiều vị trí cho dù là khu vực nguy hiểm hay xa tầm tay người sử dụng vì có thể vận hành từ xa, vô cùng thuận tiện khi sử dụng và mang đến khả năng tự động hóa tốt cho các hệ thống sản xuất.

Van cầu điều khiển khí nén gang

Một dòng van cầu tự động khác mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là van điều khiển khí nén, thiết bị này đang được sử dụng khá phổ biến trong các hệ thống sản xuất quy mô lớn vì có khả năng đóng mở nhanh chóng từ xa, giúp hệ thống sản xuất hoạt động theo quy trình tự động hóa vượt trội.

Van cầu khí nén được vận hành thông qua năng lượng khí nén, đây là nguồn năng lượng dễ sản xuất và sử dụng vô cùng an toàn, chính vì vậy rất được ưa chuộng. Tại vị trí điều khiển của van sẽ được lắp một bộ truyền động khí nén, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận năng lượng và chuyển hóa thành cơ năng để đóng, mở van.

Van cầu điều khiển khí nén
Van cầu chất liệu gang điều khiển khí nén.

Với khả năng vận hành từ xa cùng lúc nhiều thiết bị dễ dàng, van khí nén dường như đã trở thành một trong những lựa chọn tối ưu để lắp đặt trong các nhà máy sản xuất, khí nén cũng được đánh giá là nguồn năng lượng an toàn nên sẽ ít xảy ra các sự cố cháy nổ không mong muốn.

Tuy nhiên, một lưu ý khi sử dụng thiết bị này là chi phí lắp đặt sẽ khá cao hơn các dòng van còn lại. Hệ thống khí nén đòi hỏi phải đầy đủ một số chi tiết như máy nén khí, ống dẫn khí, đồng hồ đo áp suất, các loại van công nghiệp hỗ trợ khác… nên ít được sử dụng trong các hệ thống dân dụng và công nghiệp nhỏ.

Đánh giá ưu điểm của van cầu gang

Van cầu sản xuất từ chất liệu gang là một thiết bị khá quen thuộc và giữa vai trò phổ biến trong nhiều hệ thống vận chuyển lưu chất, một số ưu điểm tuyệt vời đã giúp thiết bị này nhận được nhiều ưa thích từ người tiêu dùng là:

  • Chất liệu gang được gia công kỹ càng theo quy trình hiện đại nên có độ bền khá cao, sử dụng vững chãi trong nhiều môi trường lưu chất như nước, xăng, dầu, khí, hơi…
  • Thiết kế độc đáo với khả năng chuyển hướng dòng chảy mạnh mẽ qua van, điều này không chỉ giúp thiết bị vận chuyển lưu chất hiệu quả mà còn giúp điều tiết lưu lượng chính xác.
  • Áp lực làm việc có thể lên đến PN25 và nhiệt độ ổn định có thể ở mức 200 độ C.
  • Bảo vệ các bộ phận bên trong hiệu quả và không bị nứt vỡ khi xảy ra các sự cố va đập mạnh.
  • Được vận hành dễ dàng thông qua nhiều hình thức như tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén…
  • Mang đến khả năng liên kết chắc chắn bằng hai hình thức chính là mặt bích và nối ren, mỗi loại sẽ thích hợp với từng quy mô hệ thống khác nhau.
  • Van chất liệu gang có giá thành tương đối rẻ, thích hợp với nhu cầu tiêu dùng của hầu hết mọi khách hàng.
  • Có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, bảo trì dễ dàng mà không tốn nhiều chi phí.
Ứng dụng van cầu gang
Các loại van cầu được sử dụng phổ biến trong hầu hết các hệ thống vận chuyển lưu chất.

Ứng dụng của van cầu gang

Thiết bị van cầu này hiện đang được lắp đặt rỗng rãi trong nhiều hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất, dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu nhất của chúng:

  • Các hệ thống hơi nóng, khí nén…
  • Các hệ thống chữa cháy, cấp thoát nước…
  • Các hệ thống xăng dầu.
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng…
  • Các hệ thống HVAC…
  • Các hệ thống phân phối lưu chất đến các dây chuyền sản xuất.
  • Các hệ thống bơm khí, bơm hơi, bơm gas, bơm nước, bơm dầu…

Báo giá van cầu gang chính hãng, giá tốt tại Tổng Kho Van

Là một doanh nghiệp uy tín với nhiều năm hoạt động trên thị trường, Tổng Kho Van đã và đang cung cấp số lượng lớn sản phẩm van công nghiệp chất lượng đến tay người tiêu dùng nhằm đảm bảo quá trình sản xuất được trở nên bền vững, mạnh mẽ và năng suất cao. Mỗi một sản phẩm khi quyết định lựa chọn tại Tổng Kho Van đều sẽ được đảm bảo về nhiều tiêu chi, cụ thể:

Báo giá van cầu gang
Các dòng van cầu chất liệu gang hiện đang có mặt số lượng lớn với giá cả phải chăng tại Tổng Kho Van.
  • Về chất lượng: Nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất trong và ngoài nước (Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc…) mà không cần qua trung gian, cung cấp đầy đủ chứng chỉ nhập khẩu (CO) và chất lượng (CQ), được bảo hành đầy đủ chính hãng với thời gian lên đến 12 tháng.
  • Về giá thành: Cung cấp đến thị trường với mức giá cạnh tranh nhất, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khi mua số lượng lớn và phân phối với mức chiết khấu cao cho các đại lý.
  • Về dịch vụ: Giao hàng tận nơi trên toàn quốc, được kiểm tra hàng thoải mái trước khi thực hiện thanh toán, đồng thời có thể thực hiện gia dịch bằng nhiều hình thức. Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh hay có những thắc mắc liên quan về kỹ thuật, liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp cụ thể, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, các loại van cầu gang phổ biến trên thị trường hiện nay, hy vọng có thể mang đến cho bạn những tin tức bổ ích nhất. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn về sản phẩm này cũng như muốn nhận được báo giá chính xác từng loại thiết bị, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van theo hotline để được giải đáp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *