Van cổng Trung Quốc | Ty chìm – Nổi | Gang, Inox, Thép … giá rẻ

Van cổng Trung Quốc là những thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, chúng có giá thành vô cùng hợp lý, độ bền cao, khả năng ứng dụng linh hoạt trong nhiều hệ thống sản xuất và thực hiện vai trò điều chỉnh dòng chảy vô cùng hiệu quả. Tổng Kho Van hiện đang phân phối đa dạng các dòng van này với đầy đủ kích thước, chất liệu, mẫu mã và giá thành tốt nhất thị trường.

Tại sao nên sử dụng van cổng Trung Quốc?

Trung Quốc được đánh giá là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Á hiện nay với trình độ khoa học – kỹ thuật vượt bậc. Chính vì vậy, các sản phẩm được sản xuất và phân phối từ quốc gia này đang ngày càng nhận được nhiều tin tưởng và đón nhận nhiệt tình từ người tiêu dùng.

Van cổng Trung Quốc
Các loại van cửa Trung Quốc đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Một phần cũng vì các sản phẩm đến từ Trung Quốc này có chất lượng vượt trội và giá thành vô cùng hợp lý. Đường lãnh thổ rộng lớn với nguồn tài nguyên vô tận, nguồn nhân lực dồi dào và sự cạnh tranh thị trường khốc liệt đòi hỏi các nhà sản xuất phải đầu tư nghiêm túc trong quá trình sản xuất, cho ra đời những thiết bị chất lượng để thu hút khách hàng.

Van cổng Trung Quốc là một trong những dòng van thông dụng và được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Chúng được thiết kế với đa dạng mẫu mã, chất liệu, kích thước, lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống vận chuyển lưu chất lỏng, thực hiện vai trò đóng, mở nhằm ngăn chặn hoặc cho phép dòng chảy lưu chất qua van. 

Với sự ra đời của hàng loạt những cái tên đình đám như BTL, TEK, JS, ETM… các sản phẩm đến từ Trung Quốc đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình, được đón nhận mạnh mẽ tại nhiều thị trường lớn trên khắp thế giới.

Thông số kỹ thuật chung của van cổng Trung Quốc

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN CỬA TRUNG QUỐC
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600, DN700, DN800, DN1000
Chất liệu:Gang, thép, inox, đồng, nhựa…
Kiểu kết nối:Nối ren, mặt bích, hàn kín…
Sơn lót:Epoxy màu xanh, epoxy màu đỏ
Gioăng:EPDM, NBR, PTFE…
Phương thức vận hành:Tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén…
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN20, PN40, PN60, PN100
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 450 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Trung Quốc
Thương hiệu:BTL, JS, YB, ETM, TEK…
Bảo hành:12 tháng

Phân loại van cổng Trung Quốc

Với thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa như ngày nay, các hệ thống sản xuất công nghiệp phát triển ngày càng mạnh mẽ, các thiết bị phục vụ quá trình sản xuất ra đời ngày càng nhiều, trong đó có một thiết bị không thể thiếu là van cổng.

Để đáp ứng nhu cầu lắp đặt trong từng quy mô hệ thống riêng biệt, van cổng được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau, điều này giúp tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng, sở hữu được những thiết bị phù hợp với từng môi trường hệ thống, giúp mang đến năng suất cao và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Nhằm giúp quý khách hàng có cái nhìn rõ hơn về những thiết bị van cổng này cũng như tìm kiếm được những sản phẩm ưng ý, dựa vào một số tiêu chí, van cổng sẽ được phân chia thành những loại cơ bản sau:

Phân loại theo chất liệu:

Phân loại van cửa Trung Quốc theo chất liệu
Van cửa Trung Quốc được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau như inox, gang, thép…
  • Van cổng gang: Sử dụng chủ yếu là chất liệu gang cầu, có độ cứng và độ bền tốt, chịu được áp lực mạnh mẽ, nhiệt độ ổn định ở mức 80 độ C, khả năng chống ăn mòn và oxy hóa kém, gang là loại vật liệu bình dân và có giá thành tương đối rẻ.
  • Van cổng inox: Inox được sử dụng vô cùng đa dạng như inox 201, inox 304, inox 316… có độ cứng tốt, chịu được áp lực lên đến PN40, nhiệt độ ổn định ở mức 180 độ C, hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất cũng như không bị oxy hóa. Van inox bao giờ cũng có giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác.
  • Van cổng thép: Thép sử dụng chủ yếu là thép đúc, thép rèn… chịu được áp lực lớn lên đến hàng trăm bar và nhiệt độ ổn định ở mức 500 độ C, thích hợp sử dụng trong các hệ thống vận chuyển lưu chất nóng. Tuy nhiên khả năng chống ăn mòn và oxy hóa kém hơn so với inox.
  • Van cổng đồng: Sử dụng chủ yếu là đồng thau, đồng mạ crom… có thiết kế nhỏ gọn dưới DN50 và màu sắc tươi sáng. Làm việc ổn định trong môi trường có áp suất ở mức PN10/16 và nhiệt độ có thể lên đến 120 độ C, ứng dụng thoải mái trong môi trường nước nóng nhưng không thích hợp trong môi trường hóa chất ăn mòn.
  • Van cổng nhựa: Nhựa PVC, UPVC, CPVC… có giá thành rẻ nhất so với các loại vật liệu kể trên. Chúng có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, tháo lắp dễ dàng, hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất nên thích hợp ứng dụng trong những hệ thống dân dụng bình thường hoặc các hệ thống axit, muối, bazo… nhiệt độ ổn định có thể ở mức 95 độ C.

Phân loại theo thiết kế:

Van cửa Trung Quốc ty chìm, ty nổi...
Van cổng Trung Quốc thiết kế ty nổi, ty chìm…
  • Van cổng ty nổi: Ty van (trục van) nằm nổi ở bên ngoài thân van, điều này giúp dễ dàng quan sát trạng thái hoạt động của van từ bên ngoài, khi vận hành, kích thước của van sẽ thay đổi nên cần được lắp đặt ở những vị trí thông thoáng, có không gian rộng lớn.
  • Van cổng ty chìm: Ty van nằm hoàn toàn bên trong thân van, mọi hoạt động của chúng đều được diễn ra bên trong thân nên không thể quan sát trạng thái của chúng. Tuy nhiên, điều này giúp bảo vệ trục ty không bị oxy hóa bởi các tác nhân môi trường bên ngoài, kích thước của van cũng không bị thay đổi trong quá trình sử dụng, tiết kiệm được nhiều diện tích, dễ dàng lắp đặt tại nhiều vị trí.
  • Van cổng nắp chụp: Thiết bị này không lắp đặt bộ phận điều khiển bên ngoài mà sẽ có một nắp chụp bọc lại ty van, khi muốn sử dụng, chỉ cần tháo nắp chụp và kết nối với bộ điều khiển, sử dụng linh hoạt được nhiều kiểu vận hành khác nhau. 

Phân loại theo phương thức điều khiển:

Van cửa Trung Quốc tay quay
Van cửa Trung Quốc vận hành tay quay vô lăng.
  • Van cổng tay quay: Đây là kiểu vận hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, chúng sẽ được đóng, mở dễ dàng bằng cách quay tay quay vô lăng bên ngoài thiết bị. Vì đây là phương thức thủ công nên hoàn toàn không tốn thêm năng lượng hoạt động, tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên, thiết bị cần phải được lắp đặt ở những vị trí gần tầm tay điều khiển để thuận tiện cho việc vận hành van.
  • Van cổng điều khiển điện: Đây là kiểu vận hành tự động thông qua năng lượng điện, sử dụng đa dạng nguồn điện xoay chiều như 24V, 110V, 220V… Một bộ truyền động sẽ được lắp đặt bên ngoài thân van và có chức năng biến đổi điện năng thành cơ năng để đóng, mở van. Van điện giúp mang đến khả năng tự động hóa cao, có thể điều khiển từ xa, cùng lúc nhiều thiết bị nên giá thành sẽ cao hơn so với van tay quay.
  • Van cổng điều khiển khí nén: Van khí nén cũng là một dòng van tự động, vận hành chủ yếu bằng năng lượng khí nén. Thiết bị này cũng được lắp đặt dễ dàng tại nhiều nơi thông qua việc điều khiển từ xa với độ chính xác cao. Khí nén cũng là loại vật liệu an toàn nên ít xảy ra các sự cố nổ vỡ hệ thống hay gây độc hại cho người sử dụng. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt sẽ cao hơn van điện và van tay quay vì phải kèm theo nhiều bộ phận như máy nén khí, đồng hồ đo áp suất, ống dẫn, các loại van điều áp kèm theo… thường chỉ thích hợp với các hệ thống sản xuất quy mô lớn.

Phân loại theo phương thức kết nối:

Van cổng Trung Quốc nối ren
Van cửa Trung Quốc lắp đặt bằng phương thức nối ren.
  • Van cổng nối ren: Sử dụng chủ yếu cho những thiết bị có kích thước dưới DN50, kiểu lắp đặt này vô cùng dễ dàng, chỉ cần vặn chân ren của van vào chân ren ống theo đúng chiều là có thể hoàn thành. Kiểu nối ren có khả năng chịu được áp lực ở mức tương đối và dễ dàng tháo lắp.
  • Van cổng mặt bích: Đây là kiểu kết nối sử dụng cho những thiết bị có kích thước lớn hơn DN50, mặt bích được gia công theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, BS, ANSI… thích hợp với nhiều thiết kế hệ thống, đồng thời được tháo lắp dễ dàng thông qua các bulong. Trong quá trình lắp đặt, người ta thường lót gioăng vào giữa các mặt bích để ngăn chặn rò rỉ và rung lắc hiệu quả.

Một số loại van cổng Trung Quốc phổ biến hiện nay

Các dòng van Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi tại nhiều thị trường lớn trên khắp thế giới nhờ vào chất lượng vượt trội và giá thành vô cùng phải chăng. 

Có rất nhiều thương hiệu van công nghiệp lớn đến từ Trung Quốc đang ghi nhận được những dấu ấn mạnh mẽ của mình trên bản đồ van thế giới, mang đến những sản phẩm với ưu điểm vượt trội mà không thua kém bất kỳ một thương hiệu nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Châu Âu.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số sản phẩm van cổng chất lượng nhất đến từ Trung Quốc. Các sản phẩm này được Tổng Kho Van lựa chọn và nghiên cứu chất lượng kỹ càng từ những thương hiệu danh tiếng, được nhập khẩu trực tiếp và phân phối số lượng lớn với giá thành phải chăng.

Van cổng BTL

BTL có lẽ là một trong những thương hiệu khá quen thuộc, có mặt tại thị trường Việt Nam từ khá sớm và nhận được nhiều tin tưởng từ người tiêu dùng.

Là thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, BTL không ngần ngại đầu tư sản xuất thông qua các loại máy móc tân tiến, tự động hóa cao, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công để cung cấp đến thị trường những sản phẩm tốt nhất.

Bên cạnh chất lượng vượt trội, các sản phẩm van công nghiệp của BTL cũng có giá thành vô cùng hợp lý, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của hầu hết người sử dụng Việt, chi phí lắp đặt và bảo trì cũng không cao.

Van cổng BTL
Thiết kế của van cổng inox hiệu BTL.

Ngày nay, các dòng van cổng BTL được sản xuất với đa dạng kiểu dáng, kích thước, chất liệu van ty nổi, van ty chìm, van gang, van inox… nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng để hoàn thiện các hệ thống sản xuất.

Hiện tại, Tổng Kho Van đang là doanh nghiệp phân phối được BTL ủy quyền chính hãng tại Việt Nam, chúng tôi phân phối đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện từ thương hiệu này với giá cả cam kết cạnh tranh nhất thị trường. Một số thiết bị van cổng của BTL mà chúng tôi đang cung cấp hiện nay là:

Van cổng JS

Nếu nhắc đến những dòng van Trung Quốc với những thiết bị chất lượng, sản phẩm phong phú và kiểu dáng hiện đại thì JS là cái tên hàng đầu trong danh sách này. 

Là thương hiệu liên doanh Trung – Hàn, sản phẩm của JS được nghiên cứu và phát triển mạnh bởi những kỹ sư hàng đầu, ứng dụng hoàn toàn công nghệ tiên tiến trong quá trình gia công để đảm bảo những thiết bị cung cấp ra ngoài thị trường đều có chất lượng vượt bậc, sánh ngang với các thương hiệu nhập khẩu khác mà giá thành thì lại “mềm” hơn rất nhiều.

Van cổng ty chìm JS
Thiết kế của van cổng ty chìm cánh cao su hiệu JS.

Hiện tại, bên cạnh van cổng, các dòng van JS khác cũng đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng Việt. Chính vì vậy, Tổng Kho Van quyết định trở thành nhà phân phối chính hãng các thiết bị từ thương hiệu này để giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng sở hữu với giá thành hợp lý nhất.

Các sản phẩm van cổng của JS tương đối phong phú với nhiều kiểu dáng, chất liệu và kích thước. Một số những thiết bị tiêu biểu đang có mặt số lượng lớn tại Tổng Kho Van là:

Van cổng TEK

Là một thương hiệu uy tín với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, TEK đã và đang mang đến thị trường những thiết bị van thép chất lượng, sản xuất hoàn toàn theo công nghệ hiện đại, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu như API, JIS, DIN… để mang đến thị trường những sản phẩm với độ chống chịu tốt nhất, thích hợp ứng dụng trong những hệ thống khí nén, hơi nóng, xăng dầu… 

Các dòng van cổng TEK được sản xuất bởi các chuyên gia hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực van công nghiệp. Trải qua thời gian dài nghiên cứu, các chuyên gia đã sản xuất thành công những thiết bị van cổng thép với thiết kế sang trọng, chắc chắn, khả năng chống chịu cao, áp lực làm việc có thể lên đến hàng trăm bar và nhiệt độ chịu được có thể lên đến 450 độ C, đây là điều mà không phải dòng van công nghiệp nào cũng có thể làm được.

Van cổng TEK
Thiết kế của van cổng thép tiêu chuẩn DIN – Hiệu TEK.

Ngày nay, các sản phẩm của TEK đang được ứng dụng mạnh mẽ tại hầu hết thị trường lớn trên thế giới, nhất là những hệ thống sản xuất với điều kiện khắc nghiệt, đòi hỏi khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao. 

Với mong muốn các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam có thể sở hữu được những thiết bị từ TEK nhanh chóng, số lượng lớn và giá thành hợp lý, Tổng Kho Van trở thành doanh nghiệp được ủy quyền chính hãng những thiết bị này với mức chiết khấu tốt thị trường. Một số sản phẩm van cổng từ TEK mà chúng tôi đang phân phối như:

Van cổng YB

YB là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng van công nghiệp theo tiêu chuẩn UL/FM để ứng dụng trong các hệ thống chữa cháy nên có chất lượng vô cùng vượt trội.

Van cổng YB là thiết bị đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng hiện nay. Van thường được sản xuất bằng gang, trên bề mặt sẽ được sơn phủ epoxy màu đỏ để chống gỉ và dễ dàng phân biệt với các dòng van cổng thông thường khác.

Van cổng ty chìm YB
Thiết kế của van cổng ty chìm nắp chụp hiệu YB.

Loại van cổng Trung Quốc này có thiết kế khá chắc chắn, khả năng hoạt động nhanh nhạy với độ chính xác cao nhằm mang đến độ tin cậy tốt trong những hệ thống quan trọng như chữa cháy. 

Một số thiết bị van cổng tiêu biểu đến từ YB mà Tổng Kho Van đang phân phối chính hãng, số lượng lớn hiện nay là:

Ngoài các dòng van kể trên, Tổng Kho Van còn phân phối đa dạng các dòng van công nghiệp từ nhiều thương hiệu khác của Trung Quốc cũng như Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia… với nhiều phân khúc khác nhau, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Nếu có nhu cầu muốn biết thêm chi tiết, có thể xem thêm các bài viết khác của chúng tôi hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline để được tư vấn cụ thể.

Đánh giá ưu điểm của các dòng van cổng Trung Quốc

Có thể nói, các loại van cửa Trung Quốc đang ngày càng ghi nhận được những dấu ấn mạnh mẽ của mình và nhận được nhiều ưa thích từ khách hàng trên khắp thế giới. Tất cả những điều đó nhờ vào những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Trung Quốc là quốc gia phát triển hàng đầu châu Á với nền khoa học – kỹ thuật vượt bậc, ứng dụng hoàn toàn công nghệ cao vào quá trình sản xuất, mang đến những thiết bị chất lượng.
  • Có lãnh thổ rộng lớn, nguồn nhân lực dồi dào với chi phí thấp, tài nguyên vô tận trải dài khắp mọi miền nên không tốn quá nhiều chi phí nhập khẩu, từ đó cung cấp đến thị trường với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các thương hiệu van nhập khẩu khác.
  • Có vị trí địa lý giáp với Việt Nam, thuận tiện cho quá trình nhập khẩu, lưu thông trao đổi hàng hóa.
  • Thiết bị được sản xuất phong phú với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, kích thước, chất liệu… thiết kế phù hợp với hầu hết các hệ thống sản xuất, dân dụng lớn nhỏ.
  • Ứng dụng linh hoạt trong nhiều môi trường hệ thống khác nhau, có chất lượng bền bỉ và tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Chịu được áp lực và nhiệt độ cao, chống ăn mòn vượt trội.
  • Hoạt động êm ái, hạn chế tình trạng rò rỉ, không gây ảnh hướng đến các thiết bị khác đang hoạt động trong cùng hệ thống.
  • Đóng mở nhanh chóng, linh hoạt, hiệu quả cao, ít xảy ra sai sót.
  • Tháo lắp dễ dàng để kiểm tra, bảo trì, linh kiện thay thế cũng có giá thành vô cùng hợp lý.
  • Tốc độ và lưu lượng vận chuyển không bị sụt giảm khi đi qua van, mang đến năng suất cao.
  • Bảo hành đầy đủ theo quy định của nhà sản xuất.
Ứng dụng van cổng Trung Quốc
Các dòng van cửa Trung Quốc hiện đang được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống sản xuất quy mô lớn.

Ứng dụng của van cổng Trung Quốc trong các hệ thống ngày nay

Với những ưu điểm tuyệt vời mà chúng tôi đã liệt kê trên đây, có thể thấy các dòng van cửa Trung Quốc có thiết kế khá linh hoạt và thích hợp sử dụng trong hầu hết các hệ thống lớn nhỏ. Một số ứng dụng tiêu biểu của chúng có thể kể đến như:

  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Hệ thống cung cấp nước sạch.
  • Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải.
  • Hệ thống nước ngầm.
  • Hệ thống sản xuất thực phẩm, dược phẩm… trong các nhà máy.
  • Hệ thống bơm lưu chất lỏng.
  • Hệ thống chiller, HVAC…
  • Hệ thống khai khoáng, lọc hóa xăng dầu…
  • Hệ thống thủy lợi, tưới tiêu, chăn nuôi, thủy sản…
  • Hệ thống bể chứa, hồ chứa, bồn chứa, bể bơi…
  • Nhà máy hóa chất, luyện kim, thủy điện, nhiệt điện…
  • Nhà máy đóng tàu, lĩnh vực hàng hải…

Ngoài ra van cổng còn rất nhiều ứng dụng phổ biến khác mà chúng tôi không thể kể hết trên đây. Chúng có mặt tại hầu hết các hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất lỏng, giúp quá trình kiểm soát dòng trong các hệ thống này trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là van cổng chỉ sử dụng để đóng/ mở van hoàn toàn để lưu chất có thể thoải mái di chuyển qua mà không bị cản trở, không sử dụng cho vai trò điều tiết lưu lượng.

Tại sao nên mua van cổng Trung Quốc tại Tổng Kho Van?

Hiện tại, Tổng Kho Van đang phân phối đa dạng các dòng van công nghiệp đến từ Trung Quốc với đầy đủ kiểu dáng, chất liệu, kích thước và giá thành hợp lý. Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn chúng tôi là:

Báo giá van cửa Trung Quốc
Van cửa Trung Quốc hiện đang có mặt số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá thành cạnh tranh.
  • Doanh nghiệp có 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối van công nghiệp, am hiểu sâu sắc về các thiết bị và hệ thống.
  • Sản phẩm được nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng, nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất không qua trung gian.
  • Cung cấp đầy đủ hóa đơn, giấy tờ kiểm định, chứng chỉ CO – CQ kèm theo.
  • Được ủy quyền phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá thành cạnh tranh nhất thị trường, nhiều chính sách ưu đãi.
  • Giao hàng tận nơi khắp mọi tỉnh thành trên cả nước.
  • Bảo hành lên đến 12 tháng.
  • Nếu có những vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển, đổi trả 1:1 ngay lập tức.
  • Tư vấn 24/7 những thắc mắc về kỹ thuật hoặc lựa chọn sản phẩm.

Van cổng Trung Quốc đang ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay và được tin tưởng lắp đặt trong rất nhiều các hệ thống dân dụng và sản xuất công nghiệp. Bạn có thể mua các sản phẩm này chính hãng, đầy đủ kích thước, chất liệu và giá thành hợp lý tại Tổng Kho Van. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *