Van Cổng Tay Quay | Hàng Nhập Khẩu, Chất Lượng, Giá Tốt

Van cổng tay quay là một loại van cơ được vận hành hoàn toàn thủ công thông qua một tay quay vô lăng được lắp đặt bên ngoài thân van. Loại van này được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống chất lỏng, có chức năng đóng mở để giúp ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy qua van. Thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước, chất liệu, xuất xứ và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Tìm hiểu về van cổng tay quay

Van cổng (Gate valve) được xem là dòng van công nghiệp phổ biến nhất và được sử dụng ở hầu hết các hệ thống đường ống, nhất là các hệ thống chất lỏng để thực hiện kiểm soát dòng chảy trong hệ thống hiệu quả.

Loại van này có rất nhiều phương thức vận hành khác nhau, tuy nhiên, vận hành bằng tay quay vô lăng là kiểu thông dụng nhất và được sử dụng phổ biến nhất. Một phần cũng vì thiết bị này có thiết kế tương đối đơn giản, quá trình lắp đặt hay tháo lắp cũng diễn ra dễ dàng, thuận tiện vận hành mà không đòi hỏi chuyên môn cao, ai cũng có thể thực hiện, đặc biệt có chi phí lắp đặt thấp hơn so với các loại van cổng tự động, cũng không tốn thêm chi phí vận hành.

Van cổng tay quay
Van cổng điều khiển tay quay là một thiết bị thông dụng và được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống chất lỏng.

Tay quay vô lăng được kết nối trực tiếp với trục van bên trong. Khi muốn mở van, người vận hành chỉ cần vặn tay quay, một lực xoắn sẽ được sinh ra và làm quay các bộ phận chuyển động bên trong để mở van. Khi muốn đóng van chỉ cần quay tay quay theo chiều ngược lại, vô cùng đơn giản và tiện dụng.

Thân van được sản xuất với đa dạng các loại vật liệu như inox, gang, thép, đồng nhựa… và kết nối với hệ thống bằng nhiều phương thức như nối ren, nối bích… Mỗi sản phẩm sẽ có những đặc tính riêng biệt, thích hợp ứng dụng trong từng quy mô hệ thống và môi trường lưu chất khác nhau.

Van cổng sẽ được thiết kế với hai dạng chính là van cổng ty nổi và van cổng ty chìm. Với đặc điểm vận hành nâng lên, hạ xuống của đĩa van, van chỉ thích hợp ứng dụng cho cơ chế đóng hoàn toàn hoặc mở hoàn toàn, không sử dụng cho vai trò điều tiết. 

Ngày nay, dòng van này hiện đang xuất hiện ở khắp mọi nơi và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống, kể cả những hệ thống sản xuất quy mô lớn và những hệ thống dân dụng nhỏ lẻ, bình thường.

Cấu tạo của van cổng tay quay

Cấu tạo chung của van bướm vận hành tay quay.
Cấu tạo chung của van bướm vận hành tay quay.
  • Thân van: Là bộ phận nằm ở bên ngoài và quyết định đến hình dạng, cấu tạo và kích thước của van, đồng thời cố định vị trí và bảo vệ cho các bộ phận khác bên trong. Thân van thường được làm từ inox, gang, đồng, thép, nhựa… và được thiết kế chắc chân ren, mặt bích để dễ dàng kết nối vào đường ống. Một số loại vật liệu sẽ được phủ một lớp epoxy chống gỉ trên bề mặt thiết bị.
  • Tay quay vô lăng: Là bộ phận điều khiển, nẳm ở bên ngoài thân van và kết nối với các bộ phận chuyển động bên trong. Đây là kiểu vận hành thủ công bằng cơ được sử dụng phổ biến của các dòng van công nghiệp, khi muốn mở van, chỉ cần thực vặn tay quay theo một chiều là có thể hoàn thành.
  • Trục van (ty van): Thường được làm từ thép hoặc thép không gỉ, có khả năng chịu áp lực tốt và chống ma sát ăn mòn vượt trội. Có chức năng kết nối tay quay vô lăng và đĩa van lại với nhau nhằm truyền chuyển động giữa các bộ phận này để thực hiện đóng, mở van.
  • Đĩa van: Được làm từ thép hoặc thép không gỉ, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với dòng chảy lưu chất, kết nối với trục van và thực hiện nâng lên/ hạ xuống theo chuyển động của trục van để mở ra/ đóng vào cửa van, ngăn chặn hoặc cho phép lưu chất di chuyển qua van hiệu quả.
  • Vật liệu làm kín: Được làm từ các loại vật liệu có tính đàn hồi cao như cao su EPDM, Teflon, NBR… Chúng thường được đệm vào giữa các mặt bích để giúp tạo độ kín tuyệt đối khi van đóng, đồng thời hạn chế ma sát gây ăn mòn. Ngoài ra, chúng còn được đệm vào giữa các mặt bích để ngăn chặn rò rỉ, giúp thiết bị hoạt động êm ái, không bị rung lắc hay phát ra nhiều tiếng ồn.

Nguyên lý hoạt động của van cổng tay quay

Có thể nói, van cổng là một dòng van cơ bản nhất, có thiết kế đơn giản và nguyên lý hoạt động vô cùng dễ hiểu.

Bên trong thân van sẽ được thiết kế một đĩa van hình tròn dẹp, vị trí bình thường của chúng là sẽ nằm chắn ngang cửa van, tạo thành một cánh cổng đóng kín không cho phép lưu chất di chuyển qua van để đi vào hệ thống.

Đĩa van này sẽ kết nối trực tiếp với một trục van (ty van) ở bên trên, trục van sẽ liên kết với tay quay vô lăng ở bên ngoài. Khi muốn mở van, người vận hành sẽ thực hiện quay tay quay theo chiều kim đồng hồ. Một lực momen xoắn sẽ được tạo ra theo chuyển động quay và làm quay trục van đang kết nối với chúng.

Nguyên lý hoạt động chung của van cổng điều khiển tay quay.
Nguyên lý hoạt động chung của van cổng điều khiển tay quay.

Trục van này sẽ di chuyển tịnh tiến theo chiều lên trên, kéo theo đĩa van đang kết nối với chúng di chuyển theo. Lúc này, đĩa van sẽ rời khỏi vị trí ban đầu của chúng, tạo ra một khoảng trống hoàn toàn ngay tại vị trí cửa van. Không còn bị cản trở, lưu chất sẽ theo khoảng trống này mà dễ dàng lưu thông để vào hoặc ra hệ thống.

Sau khi thực hiện nhiệm vụ, nếu muốn đóng van, chỉ cần thực hiện quay tay quay theo chiều ngược lại lúc mở. Một lực momen xoắn cũng sẽ được sinh ra và làm quay trục van theo chiều tịnh tiến đi xuống. Lúc này, đĩa van theo chiều chuyển động của trục van sẽ bị đẩy xuống, trở về đúng vị trí ban đầu của nó, tạo thành một cánh cổng chắn lại của van. Dòng chảy đang lưu thông ngay lúc này sẽ hoàn toàn bị cản trở.

Nhờ có thiết bị này mà quá trình sản xuất và vận chuyển lưu chất trở nên dễ dàng hơn, mang đến hiệu quả cao và không tốn nhiều chi phí vận hành. 

Thông số kỹ thuật chung của van cổng tay quay

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN CỔNG TAY QUAY
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN60, DN80, DN100, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600, DN700, DN800, DN1000, DN1200
Chất liệu:Inox, gang, đồng, thép, nhựa
Gioăng làm kín:NBR, Teflon, EPDM
Lớp lót:Sơn epoxy cao cấp
Kiểu van:Ty nổi, ty chìm
Phương thức vận hành:Tay quay vô lăng
Phương thức kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:JIS, DIN, BS, ANSI, ASTM
Áp lực làm việc:PN10 – PN25 – PN40
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 400 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng, khí, hơi
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

Phân loại van cổng tay quay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van cổng, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt để thích hợp với từng quy mô hệ thống, môi trường lưu chất cụ thể. Vì vậy, để giúp quý khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cũng như thấu hiểu tính năng của từng thiết bị, dựa vào một số tiêu chí, van cổng vận hành tay quay sẽ được phân chia thành các loại van:

Phân loại van cổng vận hành tay quay theo chất liệu:

Phân loại van cổng theo chất liệu
Van cổng vận hành tay quay được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau.
  • Van cổng inox: Thường sử dụng là inox 304, inox 316… đây là loại vật liệu cao cấp nhất với những tính năng tuyệt vời nhất được sử dụng để sản xuất van công nghiệp. Van inox có thiết kế tinh tế với vẻ ngoài luôn sáng bóng, hoàn toàn không bị oxy hóa bởi các tác nhân môi trường. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chịu áp lực và nhiệt độ lớn, khả năng chống ăn mòn cao. Tuy có giá thành cao hơn các loại vật liệu còn lại, nhưng được sử dụng vô cùng phổ biến để ứng dụng trong các hệ thống xăng dầu, hóa chất, luyện kim, gas… Ngày nay, chúng cũng được lắp đặt trong các hệ thống sản xuất, dân dụng thông thường để mang đến tuổi thọ cao cho thiết bị.
  • Van cổng thép: Thép được sử dụng thường là thép đúc, thép cacbon, thép không gỉ… Đây là một loại vật liệu có độ cứng cao, chống va đập vượt trội, chịu được áp lực lớn và đặc biệt là chịu được nhiệt độ cao lên đến 400 độ C. Đối với những loại thép có khả năng chống oxy hóa kém, trên bề mặt thiết bị sẽ được phủ một lớp epoxy cao cấp chống gỉ hiệu quả. 
  • Van cổng gang: Gang là một loại vật liệu tương đối bình dân nhưng lại có chất lượng vô cùng vượt trội, có lẽ vì vậy mà số lượng van gang chiếm ưu thế hơn so với các loại vật liệu khác. Van gang có độ cứng tốt, chống va đập mạnh mẽ, áp lực sử dụng thường là DN16 và nhiệt độ trung bình ở mức 80 độ C. Có thể nói, với những hệ thống vận chuyển nước sạch, nước thải hoặc các loại lưu chất có tính chất bình thường, van cổng gang chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất để tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Van cổng đồng: Đây là loại van ít được sử dụng hơn so với các loại vật liệu ở trên, nhưng cũng khá được ưa chuộng để lắp đặt trong các hệ thống nước nóng, gas… Đồng được sử dụng thường là đồng thau hoặc đồng mạ crom, có màu sắc bắt mắt, thiết kế nhỏ gọn thường dưới DN50 và kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren. Sản phẩm này có thể thích hợp vận chuyển các loại lưu chất nóng, nhưng không sử dụng trong môi trường có các chất gây ăn mòn.
  • Van cổng nhựa: Nhựa được sử dụng thường là nhựa PVC, có thiết kế khá chắc chắn và nhiều màu sắc bắt mắt. Loại van này có khả năng chịu áp lực ở mức PN10 và nhiệt độ ở mức 60 độ C, đặc biệt có khả năng chống ăn mòn bởi hóa chất tương đối tốt nên được sử dụng trong các nhà máy sản xuất hóa chất, các loại lưu chất có đặc tính ăn mòn. Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống đường ống dân dụng quy mô nhỏ để thực hiện cấp thoát nước cho các khu vực dân cư. Nếu sử dụng ngoài trời, van có thể nhanh chóng bị xuống cấp bằng cách phai màu hay giòn nhựa, nhưng nhìn chung tuổi thọ trung bình của chúng cũng khá cao, đặc biệt giá thành lại vô cùng rẻ nên có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng. 

Phân loại van cổng tay quay theo thiết kế:

Van cổng ty nổi và và van cổng ty chìm
Van cổng được thiết kế theo dạng ty nổi và ty chìm.
  • Van cổng ty nổi: Đúng như tên gọi của chúng, loại van này được thiết kế với phần trục van (ty van) nằm ở bên ngoài thân van, có thể chuyển động lên xuống theo quá trình đóng mở thiết bị, nhờ thiết kế này mà người sử dụng có thể dễ dàng quan sát trạng thái hoạt động của chúng từ phía bên ngoài. Trong quá trình vận hành, kích thước của van sẽ thay đổi, vì vậy cần lắp đặt van ở những vị trí thông thoáng, có không gian đủ để cho van hoạt động.
  • Van cổng ty chìm: Ngược lại với van ty nổi, ở loại van ty chìm, trục van sẽ được thiết kế bên trong thân van, tất cả hoạt động của chúng sẽ được diễn ra bên trong nên người vận hành không thể quan sát trạng thái hoạt động của chúng từ bên ngoài. Thiết kế này sẽ giúp thiết bị dễ dàng lắp đặt ở những vị trí có không gian nhỏ hẹp, hoặc lắp đặt ở những vị trí ngoài trời với nắng, mưa, gió, bụi bẩn… Tuy nhiên, ty van sẽ phải tiếp xúc nhiều với áp lực dòng chảy bên trong thân van, vì vậy cần phải có khả năng chống chịu tốt.

Phân loại van cổng vận hành tay quay theo phương thức kết nối:

Thiết kế của van cổng nối ren và van cổng mặt bích.
Thiết kế của van cổng nối ren và van cổng mặt bích.
  • Van cổng nối ren: Đây là kiểu kết nối được sử dụng cho những loại van có kích thước nhỏ, thường dưới DN50, có khả năng chịu được áp lực ở mức vừa phải. Tại các vị trí kết nối của van sẽ được thiết kế các chân ren, khi muốn lắp đặt, chỉ cần tra chân ren của van vào chân ren của đường ống là có thể hoàn thành, đồng thời cũng rất dễ dàng cho quá trình tháo lắp.
  • Van cổng mặt bích: Đây là phương thức kết nối được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, các mặt bích sẽ được thiết kế ngay trên thân van với nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, BS, ANSI… và kết nối với mặt bích đường ống thông qua các bu lông. Kiểu kết nối này thường được sử dụng chủ yếu cho những loại van có kích thước lớn hơn DN50. Chúng thường mang đến khả năng liên kết chắc chắn, tránh gây rò rỉ lưu chất và thuận tiện cho quá trình tháo lắp. Giữa các mặt bích thường sẽ được đệm một miếng gioăng bằng cao su đàn hồi để mang đến độ đóng kín tuyệt đối, giúp thiết bị hoạt động êm ái, không bị rung lắc trong quá trình sử dụng.

Các loại van cổng tay quay đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van cổng vận hành theo phương thức tay quay, nhưng các dòng van nhập khẩu từ những thương hiệu uy tín bao giờ cũng mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Là một nhà phân phối van công nghiệp chuyên nghiệp, trong suốt những năm qua, Tổng Kho Van luôn cố gắng nghiên cứu và tìm kiếm nguồn hàng từ những hãng chất lượng, từ đó đàm phán để nhập khẩu trực tiếp vào thị trường Việt Nam, giúp người tiêu dùng có thể sở hữu được những thiết bị tốt nhất với đầy đủ chính sách.

Dưới đây là một số loại van cổng hiện hiện đang được phân phối số lượng lớn tại Tổng Kho Van và được khách hàng của chúng tôi vô cùng ưa chuộng:

Van cổng Hàn Quốc

Các dòng van Hàn Quốc chưa bao giờ là lỗi thời với nhiều thương hiệu danh tiếng, có lịch sử phát triển lâu đời và nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng.

Là một quốc gia với nền khoa học – kỹ thuật phát triển hàng đầu châu Á, các nhà sản xuất Hàn Quốc không hề ngần ngại mà ứng dụng hoàn toàn công nghệ cao và các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình sản xuất. Nhà máy sản xuất được đầu tư quy mô lớn với hàng ngàn loại máy móc, thiết bị tự động hóa, được vận hành bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Chính vì vậy, một thiết bị van Hàn Quốc khi được tung ra thị trường đều đảm bảo hoàn hảo về cả mặt thẩm mỹ và chất lượng, không chỉ được ứng dụng trong nước mà còn được xuất khẩu rộng rãi đến nhiều thị trường lớn trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Van cổng ty nổi JIS 10K - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Van cổng ty nổi JIS 10K – Hiệu YDK (Hàn Quốc).

Các sản phẩm van cổng vận hành theo phương thức tay quay Hàn Quốc hiện đang được Tổng Kho Van phân phối chính hãng là:

Van cổng Trung Quốc

Nếu nhắc đến những quốc gia phát triển mạnh mẽ, mang đến thị trường những sản phẩm van công nghiệp với chất lượng vượt trội, hiện đang được sử dụng phổ biến hiện nay với giá thành vô cùng phải chăng thì Trung Quốc là cái tên hàng đầu trong danh sách này.

Có lẽ cho đến thời điểm hiện tại, mỗi khi nhắc đến các sản phẩm đến từ quốc gia này, một số người tiêu dùng còn khá e dè và nghi ngờ chất lượng. Nhưng thực tế, Trung Quốc được đánh giá là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất hiện nay với số lượng các doanh nghiệp hàng đầu chiếm vị trí áp đảo. 

Sở dĩ các sản phẩm Trung Quốc có giá thành rẻ vì quốc gia này có lãnh thổ vô cùng rộng lớn, nguồn tài nguyên vô tận, nguồn nhân lực dồi dào, nguồn nhân công giá rẻ, vì vậy tiết kiệm được rất nhiều chi phí ban đầu. Đặc biệt, với thị trường rộng lớn, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là vô cùng gay gắt, vì vậy các sản phẩm có giá thành hợp lý nhưng chất lượng vượt trội sẽ được ưu tiên.

Van cổng inox tay quay - Hiệu BTL (Trung Quốc).
Van cổng inox tay quay – Hiệu BTL (Trung Quốc).

Một số sản phẩm van cổng có xuất xứ từ Trung Quốc hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van là:

Van cổng Đài Loan

Các dòng van công nghiệp từ Đài Loan du nhập vào Việt Nam từ rất sớm và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Tuy không phát triển mạnh mẽ như Hàn Quốc hay Trung Quốc, nhưng các sản phẩm đến từ quốc gia này đều nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng vì có chất lượng vượt trội và độ bền cao.

Quá trình sản xuất ứng dụng hoàn toàn công nghệ hiện đại, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công sản phẩm, thành phẩm được kiểm định theo nhiều bước khắt khe trước khi được mang đến tay người tiêu dùng nên có thể hoàn toàn yên tâm. 

Van cổng tin hiệu điện - Hiệu Shinyi (Đài Loan).
Van cổng tin hiệu điện – Hiệu Shinyi (Đài Loan).

Dưới đây là một số thiết bị van cổng Đài Loan rất được ưa chuộng hiện nay:

Van cổng Malaysia

Các dòng van Malaysia đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện của thương hiệu uy tín, chất lượng và đánh dấu bước phát triển nhảy vọt cho thị trường van nước này. 

Ứng dụng hoàn toàn công nghệ châu Âu trong quá trình sản xuất, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng để ứng dụng trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, các thương hiệu Malaysia đang dần đánh bay nghi ngờ về những sản phẩm có xuất xứ từ Động Nam Á. 

Các sản phẩm của Malaysia hiện nay không chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong nước mà còn lan rộng mạnh mẽ đến những thị trường lớn ở cả châu Á và châu Âu. 

Van cổng ty chìm tay quay - Hiệu ARV (Malaysia).
Van cổng ty chìm tay quay – Hiệu ARV (Malaysia).

Dưới đây là một số sản phẩm van Malaysia được sử dụng phổ biến nhất và hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van:

Bên cạnh van tay quay, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại van cổng vận hành điện hoặc khí nén. Ngoài ra, chúng tôi còn phân phối sản phẩm với nhiều chủng loại như van cầu, van 1 chiều, van y lọc, van bi, van bướm, van giảm áp, van an toàn, van búa nước, rọ bơm, van xả khí… với đa dạng kích thước, chất liệu, xuất xứ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Báo giá van cổng tay quay nhập khẩu chính hãng, giá tốt nhất thị trường

Với tất cả những điều mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên, rõ ràng van cổng vận hành tay quay chính là một trong những sản phẩm tối ưu nhất để ứng dụng trong hầu hết các hệ thống chất lỏng, giúp quá trình sản xuất và vận chuyển lưu chất trở nên dễ dàng hơn.

Nếu có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối loại van này chính hãng, đa dạng kích thước với giá cả hợp lý nhất thị trường, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu mà bạn nên cân nhắc.

Với 15 năm kinh nghiệm trên thị trường, bạn có thể tin tưởng rằng chúng tôi là một đơn vị chuyên nghiệp, hiểu rõ sâu sắc về thị trường, có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều thương hiệu danh tiếng trong và ngoài nước. Đặc biệt, trải qua một quá trình dài xây dựng, phát triển và cải tiến, chúng tôi của hiện tại chính là phiên bản tốt nhất với các chính sách làm việc hoàn hảo nhất, giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.

Báo giá van cổng tay quay
Các loại van cổng vận hành tay quay hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả hợp lý nhất thị trường.

Hầu hết những thương hiệu ngoại nhập đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất mà không trải qua giai đoạn trung gian, mỗi một sản phẩm đều được chúng tôi lựa chọn kỹ càng, kèm theo đó là đầy đủ hóa đơn, giấy tờ, chứng chỉ CO – CQ nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Đặc biệt, với mối quan hệ đối tác tốt đẹp nhiều năm, chúng tôi luôn được các nhà sản xuất ưu ái với mức chiết khấu tốt, từ đó mang đến tay người tiêu dùng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Nếu còn điều gì thắc mắc về các sản phẩm này hoặc muốn được tư vấn kỹ hơn về các dòng van nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Đánh giá ưu điểm – nhược điểm của van cổng tay quay

Mỗi thiết bị đều có những ưu điểm vượt trội hay một số bất cập nhỏ cần lưu ý để quá trình sản xuất diễn ra trôi chảy và hạn chế những rủi ro, và van cổng điều khiển tay quay cũng vậy. 

Ưu điểm:

  • Có khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, thực hiện vai trò ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy vô cùng hiệu quả.
  • Được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, đồng, thép, nhựa… thích hợp với nhiều điều kiện môi trường khác nhau.
  • Van vận hành vô cùng dễ dàng bằng tay quay vô lăng, không đòi hỏi chuyên môn cao, ai cũng có thể thực hiện.
  • Van có thiết kế đơn giản, chi phí lắp đặt thấp, không tốn thêm năng lượng trong quá trình vận hành.
  • Được thiết kế đa dạng với nhiều kích cỡ, kết nối chắc chắn với hệ thống bằng nhiều phương thức như nối ren, mặt bích…
  • Trên bề mặt thiết bị thường sẽ được phủ một lớp epoxy có chức năng chống gỉ hiệu quả, tăng cường tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
  • Ứng dụng công nghệ cao và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình sản xuất, có chất lượng vượt trội và độ bền cao.
  • Lưu lượng và tốc độ dòng chảy không bị sụt giảm khi di chuyển qua thiết bị.
  • Có khả năng làm việc liên tục với thời gian dài.
  • Ít xảy ra hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Hạn chế:

  • Không phù hợp sử dụng cho vai trò điều.
  • Ứng dụng hiệu quả trong các hệ thống chất lỏng, ít sử dụng cho khí, hơi, lưu chất có độ sệt…
  • Chỉ được lắp đặt ở những vị trí thấp, thông thoáng, gần tầm tay người sử dụng để thuận tiện cho việc vận hành.
Ứng dụng van cổng
Van cổng hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, hệ thống…

Ứng dụng của van cổng tay quay

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, van cổng vận hành tay quay là một thiết bị giữ vai trò không thể thiếu trong hầu hết các hệ thống chất lỏng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như:

  • Các hệ thống cấp thoát nước, cung cấp nước sạch, xử lý nước thải…
  • Các hệ thống nước ngầm.
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các hệ thống bơm lưu chất lỏng.
  • Các hệ thống thủy lợi, mương máng, tưới tiêu, bồn chứa, bể chứa… 
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng…
  • Các nhà máy hóa chất.
  • Các nhà máy luyện kim.
  • Các lĩnh vực hàng hải, đóng tàu…
  • Các nhà máy sản xuất lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Các ngành khai khoáng.
  • Các hệ thống lọc hóa xăng dầu.
  • Các dây chuyền sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp…
  • Các hệ thống điều hòa làm, chiller…

Tại sao nên mua van cổng tay quay tại Tổng Kho Van?

Tổng Kho Van là một doanh nghiệp phân phối thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp với quá trình phát triển lâu dài, chúng tôi có thể tự hào vì là một trong những doanh nghiệp tiên phong, có những đóng góp tích cực cho lĩnh vực van công nghiệp nước nhà và mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. Khi quyết định mua hàng tại Tổng Kho Van, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì sản phẩm sẽ được đảm bảo về nhiều mặt:

Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp chính hãng Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay.
  • Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
  • Đầy đủ chứng chỉ CO – CQ kèm theo từng sản phẩm.
  • Sản phẩm mới 100%, có chất lượng tốt, độ bền cao. 
  • Kho chứa rộng rãi, luôn có sẵn nguồn hàng lớn để cung ứng vật tư cho các đại lý, dự án, công trình…
  • Chiết khấu tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường.
  • Nhiều hình thức thanh toán cho bạn thoải mái lựa chọn.
  • Giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất.
  • Nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng quen hoặc mua số lượng lớn.
  • Tư vấn 24/7, giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật liên tục trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, phân loại cũng như những sản phẩm cổng tay quay được sử dụng phổ biến nhất thị trường hiện nay. Nếu còn điều gì thắc mắc thêm về các thiết bị này, hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *