Các Loại Van Trong Hệ Thống Chiller | Nhập Khẩu Chính Hãng

Các loại van trong hệ thống chiller là những thiết bị giữ vai trò vô cùng quan trọng để giúp hệ thống này hoạt động ổn định, ngăn chặn những rủi ro, giúp quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Vậy có những thiết bị van công nghiệp nào đang được lắp đặt trong hệ thống này, vai trò cụ thể ra sao? Hãy cùng Tổng Kho Van theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Tìm hiểu về các loại van trong hệ thống chiller

Hệ thống chiller hay còn được gọi là hệ thống làm lạnh, hệ thống điều hòa trung tâm… có chức năng điều hòa không khí và thực hiện làm lạnh thực phẩm, dược phẩm, đồ vật… nhằm bảo quản chúng lâu dài, số lượng lớn mà không gây hư hỏng, tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Một hệ thống chiller hoàn chỉnh, khép kín thường được sản xuất với nhiều bộ phận như hệ thống bơm nước, hệ thống vận chuyển nước, hệ thống làm lạnh nước, hệ thống tuần hoàn nước… Và để giúp các quá trình này diễn ra thuận tiện, dễ dàng, hiệu quả cao và đúng quy trình thì không thể thiếu các loại van công nghiệp.

Van dùng trong hệ thống chiller
Chiller là những hệ thống có chức năng làm mát, làm lạnh, điều hòa không khí hiệu quả…

Các thiết bị van công nghiệp sử dụng trong hệ thống chiller cũng tương đối linh hoạt, đa dạng với nhiều chủng loại, kích thước, mẫu mã… Chúng được lắp đặt trên đường lưu thông lưu chất, thực hiện kiểm soát, điều tiết và phân chia dòng chảy chính xác đến những vị trí cần thiết trong hệ thống.

Các sản phẩm dùng trong hệ thống chiller này cần được sản xuất theo quy trình khắt khe, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế thì mới có thể mang đến hiệu quả vận hành vượt trội. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một doanh nghiệp phân phối các thiết bị này chính hãng, chất lượng với giá thành hợp lý, có thể cân nhắc đến Tổng Kho Van. Là một đơn vị với 15 năm hoạt động trên thị trường, chúng tôi tin rằng có thể mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho bạn.

Các loại van trong hệ thống chiller tốt nhất, phổ biến nhất hiện nay

Để một hệ thống chiller có thể hoạt động ổn định, năng suất làm việc cao thì cần sử dụng linh hoạt các loại van công nghiệp để hỗ trợ vận hành cho chúng. Nếu bạn còn đang phân van không biết nên lựa chọn những thiết bị nào để hoàn thiện cho hệ thống chiller của mình, Tổng Kho Van xin phép gợi ý đến bạn một số thiết bị cơ bản sau:

Van cổng (Gate valve)

Có thể nói, trong bất kỳ một hệ thống lớn nhỏ nào, nhất là các hệ thống chất lỏng, van cổng là một trong những thiết bị cơ bản nhất và giữ vai trò không thể thiếu.

Chúng có cấu tạo khá đơn giản với hai cơ chế hoạt động chính là đóng hoàn toàn và mở hoàn toàn, điều này giúp thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn hoặc cho phép dòng chảy vào hoặc ra hệ thống dễ dàng. Tuy nhiên không thực hiện cho vai trò điều tiết nên cần lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp.

Van cổng ty chìm tay quay YDK
Van cổng ty chìm tay quay hiệu YDK dùng trong hệ thống chiller.

Van cổng có thiết kế khá linh hoạt với nhiều mẫu mã, kích thước và chất liệu, một số thiết bị van nhập khẩu chất lượng mà Tổng Kho Van đang phân phối hiện nay là:

Van bi (Ball valve)

Nếu bạn cần một thiết bị có kích thước nhỏ gọn, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, vừa thực hiện chức năng đóng mở van hiệu quả, vừa thực hiện vai trò điều tiết chính xác thì van bi là thiết bị cần thiết trong những trường hợp này.

Đĩa van bên trong được thiết kế hình viên bi với một lỗ thông xuyên tâm, dựa vào tác động từ bộ phận điều khiển, bi van có thể xoay một góc 90 độ để thực hiện điều chỉnh góc độ đóng mở của van, vừa thực hiện kiểm soát lưu lượng dòng chảy qua van hiệu quả.

Van bi mặt bích inox hiệu BTL
Van bi mặt bích chất liệu inox hiệu BTL dùng trong hệ thống chiller.

Van được sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau như van 2 ngã, 3 ngã, 2 mảnh, 3 mảnh… và vận hành dễ dàng thông qua nhiều hình thức như tay gạt, tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén… Một số thiết bị van bi hiện đang được Tổng Kho Van phân phối chính hãng, số lượng lớn hiện nay là:

Van bướm (Butterfly)

Bên cạnh dòng van bi, một thiết bị van công nghiệp khác có thể thực hiện vai trò điều tiết hiệu quả, chính xác, có thể ứng dụng linh hoạt trong các hệ thống quy mô lớn đó là van bướm.

Van bướm hoạt động dựa vào cơ chế quay quanh trục một góc 90 độ của đĩa van. Với khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, thiết bị này thực hiện vai trò kiểm soát dòng chảy dễ dàng, ít xảy ra hư hỏng, giúp hệ thống vận hành hiệu quả.

Van bướm động cơ điện Shinyi
Thiết kế của van bướm động cơ điện Shinyi.

Thiết bị này có nhiều kiểu dáng khác nhau, một số thiết bị phổ biến nhất, nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng hiện nay mà Tổng Kho Van đang phân phối là:

Van 1 chiều (Check valve)

Van 1 chiều là thiết bị vô cùng quan trọng trong các hệ thống chiller, chúng được lắp đặt để phục vụ trong các hệ thống bơm, thực hiện chức năng vận chuyển lưu chất theo một đường lưu thông duy nhất, ngăn chặn dòng chảy ngược, tránh xảy ra các hiện tượng búa nước gây hư hỏng đường ống, đồng thời duy trì liên tục trạng thái ổn định của máy bơm sau khi ngắt kết nối.

Cơ chế hoạt động của loại van này vô cùng đơn giản khi chúng được vận hành hoàn toàn tự động dựa vào áp lực dòng chảy. Khi có dòng lưu chất đi qua van, dòng chảy sẽ đẩy cho đĩa van mở lên, khi dòng chảy kết thúc, đĩa van sẽ tự động đóng lại và giữ toàn bộ lượng lưu chất vừa đi vào hệ thống ở bên trong, ngăn chặn không để chúng chạy ngược trở về nguồn.

Van 1 chiều lá lật TEK
Van 1 chiều tiêu chuẩn DIN – Hiệu TEK.

Ngày nay, check valve được sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau như van 1 chiều lá lật, van 1 chiều bướm, van 1 chiều lò xo… dựa vào từng hệ thống mà có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Một số thiết bị van 1 chiều nhập khẩu đang được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay là:

Van điện từ (Solenoid Valve)

Van điện từ là thiết bị kiểm soát dòng chảy được vận hành hoàn toàn tự động thông qua năng lượng điện áp. Chúng có thiết kế khá nhỏ gọn, sử dụng linh hoạt nguồn điện xoay chiều như 12V, 24V, 110V, 220V, 380V… thực hiện lưu thông và kiểm soát dòng chảy vô cùng hiệu quả.

Thiết bị này có cấu tạo khá nhỏ gọn, có thể lắp đặt tại nhiều vị trí nhờ vào chức năng điều khiển từ xa, dễ dàng vận hành cùng lúc nhiều thiết bị nên khá được ưa chuộng. Ngày nay, các thiết van điện từ được thiết kế với vẻ ngoài khá hiện đang, được tối ưu về chức tiết kiệm năng lượng nên có thể yên tâm khi sử dụng.

Van giảm áp (Pressure Valve)

Van giảm áp là thiết bị được lắp đặt chủ yếu ở đầu vào hoặc đầu ra hệ thống, trên thị van được thiết kế một bộ phận điều chỉnh áp suất, có chức năng quy định áp suất đầu vào hoặc đầu ra dễ dàng, tránh hiện tượng quá tải áp.

Khi lắp đặt thiết bị này, cho dù áp suất bên trong hệ thống có cao đến mức nào thì khi đi qua van, chúng đều sẽ được điều chỉnh về mức được quy định, giúp hệ thống luôn trong trạng thái ổn định áp, tránh xảy ra các sự cố không mong muốn.

Van giảm áp ARV
Thiết kế của van giảm áp ARV.

Có nhiều loại van giảm áp trên thị trường hiện nay, một số loại van chất lượng nhất và mang đến hiệu quả vận hành tốt nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là:

Van y lọc (Y strainer)

Y lọc là thiết bị được lắp đặt ở những vị trí nguồn vào của hệ thống, thực hiện chức năng ngăn chặn các loại rác thải, cặn bẩn hòa lẫn trong lưu chất, tránh chúng đi vào hệ thống gây tắc nghẽn đường ống thông qua một lưới lọc được lắp đặt bên trong.

Van y lọc có thể sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, đồng, nhựa… với đa dạng kích thước, thích hợp sử dụng trong nhiều quy mô hệ thống khác nhau. Khi dòng chảy lưu chất đi qua van, rác thải sẽ được giữ lại tại lưới lọc, lưu chất được lọc sạch sẽ dễ dàng vận chuyển qua để đi vào hệ thống và phục vụ cho quá trình sản xuất. 

Y lọc gang mặt bích hiệu Shinyi
Thiết kế của y lọc gang mặt bích hiệu Shinyi.

Với thiết kế này, chúng vận hành hoàn toàn tự động mà không tốn chi phí năng lượng. Lưới lọc bên trong cũng được tháo lắp dễ dàng để vệ sinh, điều này giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của van.

Một số thiết bị van y lọc chất lượng và bền bỉ nhất hiện đang có mặt tại Tổng Kho Van là:

Van an toàn (Safety valve)

Là thiết bị được sử dụng để bảo đảm an toàn cho các hệ thống chiller, tránh xảy ra tình trạng quá tải áp xảy ra trong hệ thống.

Bên ngoài thân van được lắp đặt một vít điều chỉnh áp suất định mức, nếu áp suất bên trong vượt quá mức quy định này, thiết bị sẽ tự động mở ra để xả bớt lượng lưu chất dư thừa ra ngoài môi trường hoặc đưa ngược trở về bể chứa để đảm bảo hệ thống ổn định trở lại, tránh xảy ra cháy nổ do tình trạng quá tải áp gây nên.

Van an toàn hơi mặt bích JS
Thiết kế của van an toàn hơi mặt bích hiệu JS.

Van an toàn được sản xuất với nhiều kiểu dáng, kích thước và chất liệu khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng mà có sự lựa chọn cho phù hợp. Một số thiết bị chất lượng và nhận được nhiều tin tưởng từ người tiêu dùng hiện nay là:

Van xả khí (Air vent valve)

Một thiết bị khác không thể thiếu trong các hệ thống chiller mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là van xả khí. Chúng được lắp đặt tại những vị trí cao nhất trong các hệ thống ống dẫn, nếu lượng khí nén dư thừa bên trong đường ống ngày càng tăng cao và làm căng đường ống, thiết bị sẽ tự động mở ra để xả bớt lượng khí dư này ra ngoài môi trường, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, tránh những rủi ro không mong muốn.

Van xả khí ren gang hiệu YDK
Thiết kế của van xả khí ren gang hiệu YDK.

Nhưng một lưu ý nhỏ là van xả khí chỉ thực hiện xả khí nén dư thừa, không có chức năng điều chỉnh áp suất như van an toàn. Một số thiết bị van xả khí tiêu biểu mà bạn không nên bỏ qua là:

Địa chỉ mua các loại van trong hệ thống chiller uy tín, giá rẻ

Sở hữu được những thiết bị van công nghiệp chính hãng, chất lượng sẽ giúp các hệ thống chiller của bạn hoạt động hiệu quả và mang đến năng suất cao. Hiểu được nỗi mong muốn của khách hàng, Tổng Kho Van luôn nghiên cứu và tìm kiếm để mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng nhất, vừa đảm bảo về độ bền, vừa tối ưu được chi phí lắp đặt.

Các loại van trong hệ thống chiller
Tổng Kho Van luôn có sẵn số lượng lớn các dòng van công nghiệp nhập khẩu với đầy đủ mẫu mã và giá thành cạnh tranh.

Một trong những ưu điểm mà người tiêu dùng của chúng tôi luôn cảm thấy yên tâm là tất cả sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu uy tín, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ và chính sách bảo hành theo quy định của hãng. Ngoài ra, với mức chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, chúng tôi luôn tạo cơ hội để mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý nhất, kèm theo nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Để biết thêm chi tiết về các loại van trong hệ thống chiller cũng như muốn nhận được báo giá cụ thể, các bạn có thể liên hệ với Tổng Kho Van theo hotline 098 1805 266 để được giải đáp sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *