Van Cầu Mặt Bích | NPP Chính Hãng, Đảm Bảo Chất Lượng

Van cầu mặt bích là thiết bị được sử dụng với chức năng kiểm soát và điều tiết dòng chảy lưu chất trong hệ thống, được kết nối với đường ống thông qua các mặt bích được đúc liền trên thân van, kích cỡ sản xuất chủ yếu từ DN50 trở lên. Tổng Kho Van đang là nhà phân phối chính hãng các dòng van cầu nhập khẩu với đầy đủ mẫu mã, chất liệu, kích thước và giá thành cạnh tranh.

Tìm hiểu về van cầu mặt bích

Van cầu (globe valve) còn được gọi là van cầu hơi, van yên ngựa, van hơi chữ ngã… là một thiết bị được sử dụng thích hợp cho hầu hết các hệ thống lưu chất hiện nay như khí nén, hơi nóng, xăng dầu… có chức năng đóng mở nhanh chóng để thực hiện lưu thông hoặc điều tiết lưu lượng dòng chảy qua van.

Van cầu mặt bích
Van cầu kết nối mặt bích là thiết bị có thiết kế từ DN50 trở lên, thích hợp sử dụng trong hầu hết môi trường lưu chất.

Van cầu mặt bích là thiết bị được lắp đặt vào hệ thống bằng phương thức mặt bích, các mặt bích này được sản xuất tuân thủ một số tiêu chuẩn như JIS, ANSI, BS, DIN… giúp mang đến khả năng lắp đặt dễ dàng, thuận tiện tháo lắp và không bị rò rỉ, rung lắc hay gãy vỡ mối nối trong quá trình sử dụng.

Với thiết kế từ DN50 trở lên, thiết bị này là lựa chọn tối ưu để ứng dụng trong những hệ thống quy mô lớn, áp lực cao, cần khả năng chống chịu tốt. Thân van sản xuất linh hoạt từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, thép, đồng… và chịu được nhiệt độ cao lên đến 200 độ C.

Thông số kỹ thuật của van cầu mặt bích

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN CẦU KẾT NỐI MẶT BÍCH
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600, DN700, DN800, DN1000, DN1200
Chất liệu:Inox, gang, thép, đồng…
Phương thức vận hành:Tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén…
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, ANSI, BS, DIN
Sơn chống gỉ:Epoxy
Chất liệu gioăng:NBR, EPDM, PTFE
Áp lực:Tối đa PN150
Nhiệt độ:Tối đa 500 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng (nước, xăng, dầu, hóa chất…), khí nén, hơi nóng…
Xuất xứ:Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Trung Quốc…
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van cầu mặt bích

Cũng tương tự như các thiết bị van công nghiệp khác, van cầu có cấu tạo khá đơn giản với những bộ phận cơ bản nhằm bổ trợ cho nhau để vận hành đóng mở. Một thiết bị cơ bản sẽ được cấu thành từ những bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo van cầu mặt bích
Van cầu kết nối mặt bích có cấu tạo khá đơn giản.
  • Thân van: Là bộ phận có chức năng lắp đặt trực tiếp vào hệ thống bằng các mặt bích được thiết kế tại các đầu nối của van, đồng thời vận chuyển lưu chất trực tiếp qua, được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, thép, đồng…
  • Đĩa van: Nằm bên trong thân van, sản xuất từ inox có khả năng chịu lực và chống ăn mòn tốt, thực hiện vai trò nâng lên, hạ xuống để thực hiện đóng mở van.
  • Bộ phận điều khiển: Thiết kế bên ngoài thân van, được vận hành theo 3 phương thức chính là tay quay, điện, khí nén…
  • Mặt bích: Được đúc liền trên thân van và có chất liệu chế tạo đồng nhất với thân, có thiết kế tròn dẹp và được đục các lỗ bulong lên trên vành mặt bích để bắt các bulong, đinh vít. Sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn như JIS, ANSI, DIN, BS… có khả năng chịu lực và dễ dàng tháo lắp thiết bị khi cần bảo trì.
  • Gioăng: Có độ mềm dẻo, độ đàn hồi cao, được đệm vào các khớp nối để đóng kín tất cả lỗ hở nhỏ để tránh xảy ra hiện tượng rò rỉ hay chấn rung khi vận hành

Nguyên lý hoạt động của van cầu mặt bích

Thiết bị này được vận hành dựa vào bộ điều khiển được lắp đặt bên ngoài thân van. Để mở van, người sử dụng sẽ thực hiện quay tay quay hoặc mở các công tắc điện, công tắc khí nén… điều này sẽ tạo ra lực quay để làm quay trục van.

Khi trục van chuyển động và di chuyển dần lên phía trên, đĩa van hình côn đang kết nối với trục cũng sẽ bị kéo rời khỏi vị trí và mở ra cửa van để lưu chất vận chuyển vào hoặc ra hệ thống.

Nguyên lý hoạt động của van cầu mặt bích
Van cầu có chức năng điều tiết dòng chảy lưu chất khá hiệu quả.

Khi muốn kết thúc hoạt động, người sử dụng chỉ cần thực hiện vận hành quay tay quay vô lăng theo chiều ngược lại với lúc mở, hoặc đóng các công tắc điều khiển tự động của van điện, van khí nén. Một lực quay sẽ được sinh ra và làm trục van quay theo chiều đi xuống để đẩy đĩa van về vị trí đóng, lúc này van sẽ được đóng lại hoàn toàn.

Với chức năng điều tiết, người sử dụng sẽ thực hiện điều chỉnh góc độ mở của van. Khi muốn giảm bớt lưu lượng dòng chảy đi qua, góc độ mở của van sẽ ít đi để lượng lưu chất qua van được giảm thiểu nhằm phục vụ lượng lưu chất chính xác cho nhu cầu sử dụng.

Với dòng van điện hoặc khí nén, chúng sẽ có hai loại van chính cho bạn lựa chọn là ON/OFF (đóng hoàn toàn, mở hoàn toàn) và tuyến tính (đóng hoàn toàn, mở hoàn toàn, điều tiết).

Các thiết bị van cầu mặt bích chính hãng, giá tốt tại Tổng Kho Van

Tổng Kho Van hiện đang phân phối đa dạng các loại van cầu kết nối mặt bích chính hãng, đầy đủ chủng loại và kích thước nhằm mang đến những thiết bị chất lượng nhất, phù hợp với thiết kế cả hầu hết hệ thống mà người tiêu dùng đang sử dụng. Những sản phẩm này hiện đang có sẵn số lượng lớn với giá cả phải chăng tại doanh nghiệp của chúng tôi.

Van cầu JIS 10K – Hiệu YDK (Hàn Quốc)

Thiết bị van cầu này của YDK được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS 10K nên có độ bền khá cao, ứng dụng linh hoạt, bền bỉ trong nhiều hệ thống sản xuất.

Sản phẩm này được Tổng Kho Van lựa chọn và nhập khẩu trực tiếp từ thương YDK – một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất van công nghiệp của Hàn Quốc. Thân van được gia công từ chất liệu gang cầu với kích thước tiêu chuẩn từ DN50 – DN200, kết nối với hệ thống thông qua phương thức mặt bích theo tiêu chuẩn JIS.

Van cầu JIS 10K (YDK)
Thiết kế của van cầu tiêu chuẩn JIS 10K – hiệu YDK.

Áp lực làm việc của van ổn định ở mức PN10, đây là mức áp lực được sử dụng phổ biến ở phần lớn các hệ thống tại Việt Nam. Nhiệt độ sử dụng của thiết bị van gang này khá cao, tối đa lên đến 200 độ C, thích hợp sử dụng trong môi trường nước sạch, nước thải, nước nóng, khí, hơi nóng…

Hiện tại, Tổng Kho Van đang là doanh nghiệp uy tín được YDK ủy quyền phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Ngoài van cầu YDK, chúng tôi còn mang đến đa dạng các dòng van công nghiệp khác với đầy đủ kích thước, chủng loại và giá thành hợp lý, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Van cầu inox mặt bích – Hiệu BTL (Trung Quốc)

Các dòng van công nghiệp đến từ thương hiệu BTL hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống sản xuất tại nước ta, trong đó có van cầu. Một phần cũng vì các thiết bị đến của BTL có giá thành khá rẻ, một phần vì chúng có chất lượng vượt trội không hề thua kém bất kỳ một thương hiệu van nhập khẩu nổi tiếng nào.

Van cầu inox mặt bích BTL
Van cầu inox kết nối mặt bích hiệu BTL.

Ấn tượng đầu tiên về thiết bị van cầu này là vẻ ngoài của chúng được thiết kế vô cùng chắc chắn với thân van từ chất liệu inox có độ sáng bóng cao. Van được sản xuất với kích thước tiêu chuẩn từ DN40 – DN100, liên kết dễ dàng vào nhiều hệ thống thông qua phương thức mặt bích.

Với vật liệu inox, thiết bị này thích hợp sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau với nhiệt độ có thể lên đến 200 độ C và hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất. Khi được lắp đặt vào hệ thống, chúng mang đến khả năng vận hành êm ái, mang đến năng suất cao, điều tiết lưu lượng chính xác và ít xảy ra các sự cố hư hỏng.

Van cầu tiêu chuẩn DIN – Hiệu ETM (Trung Quốc)

Thiết bị van cầu của ETM được sản xuất từ chất liệu thép và được sơn epoxy chống hoen gỉ bên ngoài. Thép được sản xuất bằng phương thức nóng chảy trong nhiệt độ cao, sau đó được đúc thành sản phẩm trong điều kiện áp lực lớn nên những thiết bị van thép có khả năng chống chịu tốt, ứng dụng thoải mái trong môi trường có áp lực lớn và nhiệt độ cao, chuyên sử dụng để lắp đặt trong các hệ thống khí nén, hơi nóng, nước nóng, dầu nóng…

Van cầu mặt bích DIN - hiệu ETM
Thiết kế của van cầu thép mặt bích tiêu chuẩn DIN – Hiệu ETM.

Van cầu ETM hiện đang được phân phối với đa dạng kích thước từ DN15 – DN400, sử dụng mặt bích kết nối theo tiêu chuẩn DIN – đây là tiêu chuẩn hàng đầu của Đức được quy định cho lĩnh vực công nghiệp, là thước đo của sự chất lượng nên được công nhận sử dụng trên toàn thế giới.

Van cầu hiệu TEK (Trung Quốc)

TEK là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng van công nghiệp từ chất liệu thép hoặc inox với khả năng chịu áp lực cao, chuyên sử dụng trong các hệ thống xăng dầu, hóa chất, khí nén, hơi nóng…

Phần lớn những sản phẩm của TEK được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như JIS, DIN, API… mang đến thị trường những sản phẩm không chỉ có vẻ ngoài sang trọng mà còn có khả năng chống chịu tốt, độ bền cao.

Van cầu DIN - hiệu TEK
Thiết kế của van cầu tiêu chuẩn DIN – hiệu TEK.

Các dòng van cầu của TEK được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN15 – DN1200, thích hợp với hầu hết quy mô hệ thống từ bé đến lớn. Quy trình sản xuất vô cùng khắt khe thông qua các loại máy móc hiện đại, nhà máy sản xuất quy mô lớn với công nghệ cao, áp dụng các tiêu chuẩn hàng đầu để thiết bị có chất lượng tốt nhất. Một số sản phẩm van cầu chủ lực mà TEK đang cung cấp là:

Với áp lực làm việc lên đến PN150 và nhiệt độ đến 500 độ C, thiết bị này hiện đang được các doanh nghiệp sản xuất lớn trên toàn thế giới ưa chuộng, được sử dụng để lắp đặt trong những hệ thống mà các dòng van với thiết kế bình thường không thể chịu được.

Van cầu đồng mặt bích

Chất liệu đồng cũng là một loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực sản xuất van cầu. Van đồng có vẻ ngoài khá bắt mắt với những thiết bị có bề mặt sáng bóng, ánh đồng sang trọng. Một số thiết bị van cầu chất liệu đồng đang có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van là:

Van cầu đồng mặt bích
Thiết kế của van cầu đồng kết nối mặt bích.

Thiết bị này có thiết kế khá nhỏ gọn từ DN15 – DN100, lắp đặt vững chắc vào hệ thống bằng phương thức mặt bích. Van được sử dụng thoải mái trong những hệ thống khí nóng, nước nóng… vì có thể chịu nhiệt lên đến 120 độ C, nhưng không thích hợp trong môi trường hóa chất vì khả năng chống ăn mòn kém.

Van cầu thép đúc

Thép đúc là loại vật liệu được sản xuất thông qua phương thức đúc trong lò nung với áp lực lớn và nhiệt độ cao, cho ra những thiết bị có kết cấu vô cùng chắc chắn.

Với phương thức sản xuất này, các dòng van cầu bao giờ cũng có khả năng chịu nhiệt và chịu áp cao hơn so với các loại vật liệu khác, nhiệt độ sử dụng ổn định lên đến 500 độ C và áp lực tối đa ở mức PN100. Một số sản phẩm van cầu thép đúc đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van là:

Van cầu mặt bích thép đúc
Thiết kế của van cầu thép đúc mặt bích.

Ngày nay, van thép đúc là giải pháp tối ưu và hiệu quả để lắp đặt trong những hệ thống sản xuất đặc thù như các hệ thống dầu thủy lực, các hệ vận hành bằng khí nén, các hệ thống hơi nóng như lò hơi, nồi hơi, nồi hấp… các nhà máy năng lượng, luyện kim…

Van cầu inox mặt bích

Inox là vật liệu cao cấp được sử dụng để sản xuất những thiết bị van công nghiệp chất lượng. Các dòng van cầu inox có độ bền khá cao và ứng dụng hiệu quả trong hầu hết các hệ thống.

Áp lực làm việc của các dòng van inox thường ổn định ở mức PN40, nhiệt độ có thể lên đến 200 độ C. Đặc biệt, van cầu inox có thể làm việc hiệu quả trong các hệ thống axit, muối, bazo… vì khả năng kháng ăn mòn bởi hóa chất tốt, đồng thời không bị gỉ sét bởi các yếu tố bên ngoài sau một thời gian dài sử dụng, điều này giúp van có tuổi thọ tốt và mang đến độ thẩm mỹ cao.

Van cầu inox mặt bích
Van cầu chất liệu inox kết nối mặt bích.

Ngoài ra, van cầu inox cũng được sử dụng để hoạt động trong những hệ thống lưu chất sạch như thực phẩm, dược phẩm, nước đóng chai… vì có tính chất an toàn, không chứa nhiều tạp chất, không bị bong tróc nên thích hợp sử dụng trong những hệ thống vô trùng, đảm bảo vệ sinh cao, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Van cầu gang mặt bích

Chất liệu gang có giá thành khá rẻ nhưng có khả năng chịu lực tốt nên được lựa chọn để sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Các dòng van cầu gang kết nối mặt bích thường được ứng dụng trong các hệ thống nước sạch, nước thải, phòng cháy chữa cháy, hệ thống bơm nước… với nhiệt độ sử dụng lên đến 200 độ C.

Van cầu gang mặt bích
Thiết kế của van cầu gang mặt bích.

Tuy nhiên, van cầu gang có khả năng chống ăn mòn kém nên không được sử dụng phổ biến trong những hệ thống hóa chất, xăng dầu…

Đánh giá ưu điểm của các thiết bị van cầu mặt bích

Các nhà sản xuất van cầu luôn không ngừng đổi mới và cải tiến mạnh mẽ về cả thiết kế và tính năng để mang đến thị trường những sản phẩm tốt nhất. Một số ưu điểm vượt trội của thiết bị này là:

  • Có khả năng tiết lưu dòng chảy tốt hơn so với các dòng van công nghiệp khác.
  • Chất liệu sản xuất vô cùng đa dạng để thích hợp với từng môi trường hệ thống.
  • Lắp đặt dễ dàng thông qua phương thức mặt bích, có tính bền vững cao khi hoạt động, không bị rò rỉ và tháo lắp dễ dàng.
  • Nhiều hình thức vận hành từ thủ công (tay quay) đến tự động (điều khiển điện, khí nén) cho bạn thoải mái lựa chọn.
  • Thiết kế chắc chắn, chịu được áp lực tốt, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí.
  • Nhiều kích thước linh hoạt cho nhiều quy mô hệ thống.
  • Sử dụng được cho hầu hết các loại lưu chất như khí nén, hơi nóng, xăng, dầu, hóa chất, nước sạch, nước thải…
  • Giá cả tốt nhất thị trường khi mua tại Tổng Kho Van.
Ứng dụng van cầu mặt bích
Van lắp đặt rộng rãi trong hầu hết các hệ thống đường ống lớn nhỏ.

Ứng dụng của van cầu mặt bích

Hiện tại, thiết bị này dường như có mặt ở hầu hết các hệ thống sản xuất và môi trường lưu chất từ bé đến lớn, một số ứng dụng tiêu biểu của thiết bị này là:

  • Các hệ thống khí hơi như máy nén khí, hệ thống dẫn khí, các hệ thống bơm khí, các hệ thống vận hành bằng khí nén, các hệ thống lò hơi, lò hấp…
  • Các hệ thống cung cấp nước sạch, hệ thống thoát nước, các nhà máy xử lý nước thải, các hệ thống bơm nước, các hệ thống phòng cháy chữa cháy…
  • Các nhà máy năng lượng, luyện kim, thủy điện, nhiệt điện, hóa chất, lọc hóa xăng dầu…
  • Các hệ thống dầu thủy lực, HVAC…

Tổng Kho Van – Địa chỉ phân phối van cầu mặt bích uy tín hàng đầu Việt Nam

Là doanh nghiệp phân phối thiết bị, van công nghiệp với nhiều năm hoạt động trên thị trường, phương châm của Tổng Kho Van là luôn đặt chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng lên trên hết. Vì vậy, trong suốt những năm qua, chúng tôi luôn không ngừng cải tiến trong khâu dịch vụ, đồng thời luôn tìm kiếm những nguồn hàng uy tín nhất để giúp người sử dụng có thể yên tâm sử dụng để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất. Những lý do mà bạn nên lựa chọn Tổng Kho Van cho các thiết bị của mình là:

Báo giá van cầu mặt bích
Các dòng van cầu kết nối mặt bich chính hãng hiện đang được phân phối số lượng lớn tại Tổng Kho Van.
  • Sản phẩm có chất lượng tuyệt vời, độ bền cao, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng khi được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu uy tín như YDK (Hàn Quốc), Wonil (Hàn Quốc), BTL (Trung Quốc), Shinyi (Đài Loan), ARV (Malaysia), TEK (Trung Quốc), JS (Trung – Hàn)… và đầy đủ chứng chỉ CO – CQ. 
  • Chiết khấu cao, giá cả cạnh tranh nhất thị trường, nhiều chính sách ưu đãi.
  • Sản phẩm được giao hàng tận nơi trên toàn quốc, miễn phí vận chuyển.
  • Bảo hành theo quy định của nhà sản xuất với thời hạn lên đến 12 tháng, cam kết tiếp nhận vấn đề và giải quyết nhanh chóng, rõ ràng.
  • Tư vấn 24/7 và giải pháp mọi thắc mắc liên quan về sản phẩm trong suốt thời gian sử dụng.

Van cầu mặt bích là thiết bị có khả năng ứng dụng linh hoạt trong hầu hết các hệ thống sản xuất, chúng không chỉ thực hiện vai trò lưu thông lưu chất mà còn thực hiện chức năng điều tiết vô cùng hiệu quả, giúp quá trình dân dụng và sản xuất công nghiệp diễn ra thuận tiện hơn. 

Tổng Kho Van hiện đang là nhà phân phối chính hãng các dòng van cầu này với những sản phẩm tốt nhất, từ các thương hiệu uy tín nhất và giá thành hợp lý nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào còn thắc mắc về thiết bị này hoặc muốn nhận được báo giá chính xác từng sản phẩm, liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *