Van Cổng Thép | Hàng Chính Hãng, Cao Cấp, Giá Cạnh Tranh

Van cổng thép là một loại thiết bị thường được lắp đặt trong các hệ thống ống dẫn lưu chất, có chức năng cho phép hoặc ngăn chặn dòng chảy của lưu chất qua van. Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu thép chắc chắn, chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao và thích hợp ứng dụng trong nhiều điều kiện môi trường. Vậy loại van cổng này có cấu tạo như thế nào? Nguyên lý hoạt động ra sao? Nhà phân phối uy tín nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Giới thiệu về van cổng thép

Van cổng thép hay còn được gọi là van cửa thép, đây là loại van công nghiệp quen thuộc và được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Chúng được sản xuất từ nhiều loại như thép đúc, thép cacbon, thép không gỉ… có độ cứng tốt, độ bền cao, chịu được áp lực lớn lên đến PN160 và nhiệt độ cao lên đến 400 độ C.

van cổng thép
Van cổng thép là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống áp lực cao.

Thiết bị này được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN1000, thích hợp ứng dụng trong nhiều quy mô hệ thống khác nhau. Kết nối với đường ống bằng phương thức mặt bích, đây là kiểu kết nối đơn giản, mang đến sự chắc chắn cao và ngăn chặn rò rỉ hiệu quả.

Cơ chế hoạt động của chúng hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng đóng, mở của đĩa van. Đĩa van được thiết kế có thể nâng lên, hạ xuống để giúp ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy qua van hiệu quả.

Với những đặc điểm ưu việt của mình, đặc biệt là khả năng chịu nhiệt độ tương đối tốt, van cửa thép này chính là một trong những lựa chọn tối ưu để ứng dụng trong các hệ thống nước nóng, xăng, dầu, hóa chất, gas…

Cấu tạo của van cổng thép

Cấu tạo của van cổng thì chúng tôi đã giới thiệu rất nhiều thông qua những bài viết về loại van này trước đây. Nhìn chung, cho dù sản xuất từ chất liệu nào, chúng đều sẽ được cấu thành từ những bộ phận cơ bản sau:

  • Thân van: Sản xuất từ thép, có độ cứng tốt, độ bền cao, ngăn chặn va đập hiệu quả, bảo vệ và cố định vị trí cho các bộ phận khác bên trong, trên bề mặt một số thiết bị sẽ được sơn một lớp epoxy có chức năng chống gỉ cao cấp, tại các vị trí kết nối sẽ được lắp các mặt bích theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS… để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Bộ phận điều khiển: Có 2 hình thức điều khiển chính là tay quay vô lăng hoặc điều khiển điện, các bộ phận này sẽ được thiết kế bên ngoài thân van, có chức năng tiếp nhận năng lượng, tạo ra chuyển động để vận hành van.
  • Trục van: Nằm giữa và kết nối đĩa van và bộ phận điều khiển, tiếp nhận chuyển động quay từ bộ phận điều khiển, sau đó truyền đến đĩa van.
  • Đĩa van: Có dạng hình tròn dẹp, nằm chắn ngang cửa van, có khả năng nâng lên, hạ xuống theo chuyển động của trục van để thực hiện lưu thông dòng chảy lưu chất qua van hiệu quả.
  • Gioăng làm kín: Làm từ các loại vật liệu có tính đàn hồi như NBR, Teflon, EPDM… được đệm vào giữa các mặt bích để ngăn chặn rò rỉ hiệu quả. Đồng thời, các vật liệu đàn hồi cũng được bọc vào đĩa van để tạo độ kín tuyệt đối khi van đóng, hạn chế ma sát ăn mòn.
Cấu tạo van cổng thép
Cấu tạo của van cổng thép

Nguyên lý hoạt động của van cổng thép

Khi ở trạng thái bình thường, đĩa van sẽ nằm ở vị trí chắn lại hoàn toàn cửa van, van sẽ đóng và ngăn chặn không cho lưu chất di chuyển qua.

Khi muốn mở van, người vận hành sẽ thực hiện quay tay quay vô lăng hoặc mở điều khiển điện, điều này sẽ làm sinh ra một lực momen xoắn và làm quay trục van theo chiều tịnh tiến lên trên.

Trục van quay sẽ kéo theo đĩa van đang kết nối với chúng quay và rời khỏi vị trí ban đầu, tạo ra một khoảng trống cho phép lưu chất di chuyển qua.

Khi muốn đóng van, chỉ cần quay tay quay theo chiều ngược lại hoặc ngắt điều khiển điện, một lực momen xoắn sẽ làm cho trục van quay theo chiều đi xuống, đẩy đĩa van về vị trí cũ, đóng chặt cửa van.

Thiết kế nâng lên, hạ xuống như thế này của đĩa van khiến cho diện tích tiếp xúc của đĩa van với áp lực dòng chảy lớn, vì vậy chỉ nên thực hiện đóng van hoàn toàn hoặc mở van hoàn toàn, không thích hợp sử dụng cho vai trò điều tiết.

Thông số kỹ thuật chung của van cổng thép

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN CỬA THÉP
Kích thước:DN50, DN60, DN80, DN100, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600, DN700, DN800, DN1000
Chất liệu:Thép rèn đúc, thép cacbon, thép không gỉ
Gioăng làm kín:NBR, Teflon, EPDM
Lớp lót:Sơn epoxy chống gỉ cao cấp
Phương thức vận hành:Tay quay vô lăng, điều khiển điện
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, BS, ANSI, ASTM
Áp lực làm việc:PN10 – PN16 – PN25 – PN40 – PN64 – PN160
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 400 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, xăng, dầu, gas…
Xuất xứ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Báo giá van cổng thép nhập khẩu chính hãng, giá cả cạnh tranh

Van thép là một loại thiết bị có độ bền vô cùng tốt, có khả năng chống chịu tuyệt vời nên được ứng dụng vô cùng rộng rãi để lắp đặt trong những hệ thống áp lực lớn, nhiệt độ cao.

Vì đây là một loại van thông dụng nên dường như không thể thiếu trong bất kỳ một hệ thống sản xuất nào. Lựa chọn được một thiết bị phù hợp sẽ giúp quá trình sản xuất diễn ra thuận tiện hơn, đạt được hiệu quả cao và ít xảy ra các sự cố hư hỏng không mong muốn.

Tổng Kho Van hiện tại là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay, cung cấp đa dạng các dòng van với nhiều chủng loại, kích thước, mẫu mã, xuất xứ với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường, trong đó có van cổng chất liệu thép.

Báo giá van cổng thép
Bạn có thể mua van cửa thép tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Khi mua hàng tại Tổng Kho Van, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì tất cả những sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất mà không qua bất cứ giai đoạn trung gian nào, cam kết đầy đủ chứng chỉ CO – CQ kèm theo mỗi sản phẩm để dễ dàng kiểm tra. 

Ngoài ra, chúng tôi hiện đang là đối tác phân phối được nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam, được hưởng mức chiết khấu tốt nhất, tạo điều kiện mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng với giá thành cạnh tranh, đồng thời được bảo hành uy tín theo quy định.

Nếu có nhu cầu muốn biết thêm thông tin về sản phẩm này, hoặc muốn nhận được báo giá chính xác, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và hỗ trợ.

Các loại van cổng thép được sử dụng phổ biến hiện nay

Loại van cổng này được sản xuất với nhiều mẫu mã, phương thức vận hành khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng mà có sự lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây, chúng tôi xin phép giới thiệu đến bạn một số loại van cổng thông dụng nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Van cổng thép ty nổi

Là loại van cổng được thiết kế với phần ty van (trục van) nằm ở bên ngoài thân van, tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân môi trường. Với thiết kế này, người sử dụng có thể dễ dàng quan sát trạng thái hoạt động của thiết bị từ bên ngoài.

Van cổng thép ty nổi
Van cổng thép ty nổi

Khi hoạt động, trục ty của van sẽ chuyển động lên xuống làm cho kích thước của van thay đổi, vì vậy, trong quá trình lắp đặt, cần lưu ý lắp van ở những vị trí thông thoáng, có không gian rộng rãi cho van dễ dàng vận hành.

Xem thêm nhiều loại van cổng ty nổi khác TẠI ĐÂY

Van cổng thép ty chìm

Là loại van cổng ty chìm được làm từ chất liệu thép rèn đúc, có thiết kế phần trục ty (trục van) nằm bên trong thân van, chúng sẽ tiếp xúc trực tiếp với áp lực dòng chảy bên trong thân van, tất cả hoạt động của chúng cũng sẽ được diễn ra bên trong nên người sử dụng hoàn toàn không thể quan sát trạng thái hoạt động của chúng từ bên ngoài.

Van cửa thép ty chìm.
Van cửa thép ty chìm.

Nhờ thiết kế này, kích thước của van không bị thay đổi khi vận hành, vì vậy thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, kể cả những nơi có không gian nhỏ hẹp. Ngoài ra, van ty chìm cũng có thể lắp đặt ngoài trời vì ty van không bị ảnh hưởng bởi nắng, mưa, gió, bụi bẩn…

Van cổng thép tay quay

Là loại van cổng được vận hành thủ công bằng cơ thông qua một tay quay vô lăng được thiết kế bên ngoài thân van. Tay quay này sẽ được kết nối với trục van bên trong, có chức năng tạo ra chuyển động để thực hiện đóng, mở van hiệu quả.

Khi muốn mở van, chỉ cần thực hiện quay tay quay, một lực momen xoắn sẽ được sinh ra và tác động lên trục van làm trục van quay, kéo theo đĩa van rời khỏi vị trí, tạo ra một khoảng trống cho phép lưu chất di chuyển qua van. Khi muốn đóng van, chỉ cần quay tay quay vô lăng theo chiều ngược lại.

Van cửa thép tay quay.
Van cửa thép tay quay.

Van cổng thép tay quay có cấu tạo tương đối đơn giản, chi phí lắp đặt thấp, không tốn thêm chi phí vận hành nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, đối với những thiết bị càng lớn, áp lực dòng chảy quá van càng nhiều thì quá trình đóng ngắt thủ công sẽ trở nên khó khăn hơn vì phải tốn rất nhiều sức lực.

Các dòng van cổng tay quay được vận hành thủ công nên chúng cần được lắp đặt ở những vị trí thông thoáng, gần tay người sử dụng để thuận tiện cho việc vận hành.

Van cổng thép điều khiển điện

Đây là loại van được vận hành hoàn toàn tự động thông qua năng lượng điện áp, mức điện áp được sử dụng thường là 24V, 110V, 220V…

Bên ngoài thân van cổng thép rèn sẽ được lắp đặt một thiết bị truyền động điện. Thân bộ truyền động được làm nhựa hoặc hợp kim nhôm, có khả năng chống nước, chống nhiễm điện hiệu quả. Bên trong được thiết kế các tụ điện, cuộn coil, piston… có chức năng tiếp nhận điện năng và chuyển hóa thành cơ năng để vận hành van.

Van cổng thép điều khiển điện.
Van cổng thép điều khiển điện.

Bộ phận truyền động này cũng kết nối trực tiếp với trục van bên trong thân van, khi người sử dụng thực hiện cấp một mức điện áp tương ứng vào thiết bị, chúng sẽ di chuyển đến tụ điện, cuộn coil… làm sinh ra một lực từ trường, lực từ trường này làm quay piston để tạo ra một lực momen xoắn tác động lên trục van. Khi muốn đóng van, chỉ cần ngắt nguồn cấp điện.

Kiểu vận hành của van cổng thép điều khiển điện mang đến khả năng đóng mở nhanh chóng, có thể vận hành cùng lúc nhiều thiết bị nhưng vẫn giữ được độ chính xác cao. Nhờ chức năng điều khiển từ xa, van có thể lắp đặt được ở mọi vị trí như trên cao, dưới sâu, có không gian nhỏ hẹp, khu vực nguy hiểm, có các chất độc hại, xa tầm tay người sử dụng…

Một lưu ý nhỏ là van sẽ tốn thêm chi phí năng lượng trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, ngày nay, với những ưu điểm tuyệt vời của mình, van cổng điều khiển điện đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi để thay thế cho các dòng van cơ thông thường.

Đánh giá ưu điểm của van cổng thép

Van cổng chất liệu thép là một thiết bị được sản xuất để thích hợp sử dụng trong những hệ thống có điều kiện khắc nghiệt, chính vì vậy, chúng tích hợp rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như sau:

  • Chịu được áp lực lớn lên đến PN160, nhiệt độ cao lên đến 400 độ C, đồng thời còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả.
  • Độ cứng tốt, chống va đập vượt trội.
  • Được vận hành bằng nhiều phương thức như tay quay vô lăng, điều khiển điện…
  • Lắp đặt với hệ thống bằng phương thức mặt bích, mang đến khả năng liên kết chắc chắn, giữa các mặt bích sẽ được chèn một miếng gioăng bằng cao su để ngăn chặn rò rỉ hiệu quả.
  • Để tăng cường độ bền, người ta thường sẽ sơn một lớp epoxy có chức năng chống gỉ lên bề mặt thiết bị.
  • Van có khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao và mang đến khả năng đóng kín tuyệt đối khi van đóng.
  • Được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN1000, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống khác nhau.
  • Sử dụng hiệu quả trong môi trường xăng dầu, hóa chất…
  • Tốc độ và lưu lượng dòng chảy hoàn toàn không bị sụt giảm khi di chuyển qua van.
  • Có khả năng sử dụng liên tục trong thời gian dài, ít xảy ra hư hỏng, tuổi thọ trung bình cao.
  • Dễ dàng tháo lắp khi cần sửa chữa, bảo trì.
  • Thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.
ưu điểm của van cổng thép
Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, van cửa thép được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống áp lực cao.

Sản phẩm nổi bật bạn có thể xem qua: Van cổng thép API (Class 150 – Class 1500)| Hiệu TEK

Ứng dụng của van cổng thép

Ngày nay, với những ưu điểm tuyệt vời của mình, van cổng thép đúc đã và đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất. Một số tính năng tiêu biểu của chúng có thể được kể đến như:

  • Các hệ thống cấp thoát nước.
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các hệ thống gas.
  • Các hệ thống bơm lưu chất lỏng.
  • Các nhà máy hóa chất.
  • Các ngành công nghiệp khai khoáng.
  • Các nhà máy lọc hóa xăng dầu.
  • Các nhà máy luyện kim.
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện…
  • Các nhà máy sản xuất và vận chuyển lưu chất lỏng trong các khu công nghiệp.
  • Các nhà máy dệt, nhuộm, tẩy…
  • Các nhà máy sản xuất giấy, bột giấy, chế biến gỗ…
  • Các ngành hàng hải và đóng tàu.
  • Các hệ thống xông hơi, thông gió, làm mát, làm lạnh…

Tại sao nên mua van cổng thép tại Tổng Kho Van?

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp phân phối van cửa thép chính hãng, chất lượng với giá cả hợp lý nhất trên thị trường hiện nay, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Chúng tôi là doanh nghiệp phân phối với kinh nghiệm 15 năm trên thị trường, có đầy đủ hiểu biết trong lĩnh vực này để tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng nhất. Hiện tại, chúng tôi là đối tác phân phối của hàng nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… Tất cả những sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, kèm theo đầy đủ các hóa đơn, giấy tờ, chứng chỉ CO – CQ để dễ dàng kiểm tra, đối chiếu, so sánh.

Tổng Kho Van chuyên cung cấp van cổng thép chất lượng
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay.

Khi quyết định mua hàng tại Tổng Kho Van, các sản phẩm của bạn sẽ được đảm bảo về nhiều mặt. Chúng tôi thực hiện chính sách giao nhanh chóng, tận nơi khắp mọi tỉnh thành trên cả nước, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt cho bạn thoải mái lựa chọn, hướng dẫn lắp đặt tận tình khi cần thiết. Đặc biệt, mỗi sản phẩm đều được bảo hành chính hãng theo quy định, thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, giải quyết bảo hành nhanh chóng, đổi 1:1 nếu phát hiện lỗi từ hãng.

Ngoài ra, với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, lâu năm với nhiều thương hiệu danh tiếng, chúng tôi luôn được hưởng mức chiết khấu tốt nhất, từ đó tạo điều kiện mang đến cho khách hàng của chúng tôi những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường. 

Ngoài van cổng thép, chúng tôi còn cung cấp đến thị trường đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp từ nhiều thương hiệu như van cầu, van bướm, van bi, van 1 chiều, van y lọc, van giảm áp, van xả khí, van an toàn, van búa nước, van chữa cháy… 

Nếu có nhu cầu muốn biết thêm chi tiết về van cổng thép hoặc các loại van công nghiệp khác, cũng như muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình của chúng tôi đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, sẵn sàng hỗ trợ 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật liên tục trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *