Van bi điều khiển điện Đài Loan | PP chính hãng, hàng sẵn kho

Van bi điều khiển điện Đài Loan là thiết bị van công nghiệp được vận hành tự động bằng cách sử dụng năng lượng điện áp. Thiết bị này được lắp đặt rộng rãi trong nhiều môi trường lưu chất như khí nén, hơi nóng, nước, xăng dầu… nhằm thực hiện vận chuyển và điều tiết lưu lượng hiệu quả. Tổng Kho Van hiện đang là nhà phân phối chính các sản phẩm này tại thị trường Việt Nam với giá cả vô cùng hợp lý.

Tìm hiểu về van bi điều khiển điện Đài Loan

Van bi điều khiển bằng điện Đài Loan là những sản phẩm được Tổng Kho Van nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu danh tiếng từ Đài Loan. Chúng vận hành theo cơ chế tự động hóa thông qua nguồn năng lượng điện áp được cấp vào thiết bị, có thể sử dụng đa dạng nguồn điện xoay chiều như 12V, 24V, 110V, 220V, 380V… để đáp ứng phù hợp với mọi hệ thống sản xuất.

Van bi điều khiển điện Đài Loan
Van bi điện Đài Loan hiện đang được sử dụng khá phổ biến nhờ chất lượng tốt và giá thành hợp lý.

Van được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN15 – DN200, thân van chế tạo từ nhiều loại vật liệu từ bình dân đến cao cấp như nhựa, đồng, gang, thép, inox… mỗi loại sẽ thích hợp lắp đặt trong từng môi trường cụ thể, có khả năng chống chịu tốt, độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Để chuyển hóa năng lượng điện áp thành chuyển động cơ để đóng/ mở van, người ta sẽ lắp đặt một thiết bị truyền động điện bên ngoài thân van, bộ phận này có chức năng tiếp nhận điện áp và phát ra từ trường để làm quay trục van, đĩa van bên trong.

Đĩa van được thiết kế có dạng hình tròn, một lỗ xuyên tâm được đục nối liền hai đầu của bi, lỗ xuyên tâm này chính là vị trí mà lưu chất có thể di chuyển qua để ra/ vào hệ thống. Khi vận hành, bi van có thể quay theo một góc 90 độ hoặc ít hơn để điều chỉnh vị trí của lỗ bi, nếu lỗ bi nằm trùng với đường lưu chất thông của dòng chảy, lưu chất mới được phép vận chuyển qua lại giữa van.

Ngày nay, các sản phẩm van bi điện đến từ Đài Loan đã và đang nhận được rất nhiều quan tâm từ người tiêu dùng. Để mang đến thị trường những thiết bị tốt nhất, các nhà sản xuất Đài Loan luôn chú trọng đầu tư về nhà máy sản xuất, ứng dụng các loại máy móc hiện đại, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để sản phẩm có độ bền và khả năng ứng dụng vượt trội.

Tổng Kho Van hiện đang là doanh nghiệp phân phối các loại van công nghiệp Đài Loan uy tín nhất thị trường hiện nay, mỗi sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu và phân phối từ những thương hiệu danh tiếng, đầy đủ chính sách bảo hành với giá cả vô cùng cạnh tranh nên có thể yên tâm khi sử dụng.

Thông số kỹ thuật của van bi điều khiển điện Đài Loan

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN BI ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN XUẤT XỨ ĐÀI LOAN
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200
Chất liệu:Gang, thép, inox, đồng, nhựa
Lớp sơn:Epoxy
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE…
Phương thức vận hành:Điều khiển điện
Điện áp sử dụng:12V, 24V, 110V, 220V, 240V, 380V…
Kiểu lắp đặt:Nối ren, mặt bích
Áp lực làm việc:Tối đa PN150
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 500 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, khí nén, hơi nóng, xăng dầu, hóa chất…
Xuất xứ:Đài Loan
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van bi điều khiển điện Đài Loan

So với dòng van vận hành thủ công bằng tay gạt hoặc tay quay, van điều khiển điện sẽ có cấu tạo phức tạp hơn một chút vì phải kèm theo một bộ phận truyền động, cấu tạo cụ thể của chúng sẽ bao gồm các bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo van bi điều khiển điện
Cấu tạo chung của van bi điều khiển điện.
  • Thân van: Là vị trí mà lưu chất sẽ trực tiếp di chuyển qua để vào hoặc ra hệ thống, vật liệu chế tạo được sử dụng là gang, inox, đồng, thép, nhựa… được thiết kế các mặt bích hoặc đầu nối ren để liên kết vào đường ống.
  • Đĩa van: Sản xuất hình viên bi, một lỗ xuyên tâm được đúc thông hai đầu của bi để lưu chất có thể di chuyển qua, khi vận hành sẽ thực hiện quay một góc 90 độ để đóng mở.
  • Trục van: Chế tạo chủ yếu từ chất liệu thép hoặc inox, chịu được áp lực lớn và chống ăn mòn vượt trội, có dạng hình trụ, được sử dụng để kết nối đĩa van và bộ phận điều khiển lại với nhau.
  • Bộ truyền động điện: Là bộ phận quan trọng quyết định đến sự vận hành ổn định của thiết bị, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận năng lượng điện áp và chuyển hóa chúng thành cơ năng để điều khiển đóng/ mở của van. Vỏ ngoài được chế tạo từ nhựa hoặc hợp kim nhôm theo tiêu chuẩn IP67, có khả năng cách điện tốt, chống ăn mòn, chống oxy hóa, chống nước tốt. Bên trong bộ truyền động sẽ có các tụ điện, cuộn coil điện, piston… nhằm tạo ra từ trường chuyển động cho van.
  • Màng bảo vệ: Được sản xuất từ cao su có độ dẻo dai, được lắp tại vị trí tiếp giáp giữa bộ truyền động và thân van cơ nhằm ngăn chặn lưu chất đang vận chuyển trong thân sẽ tác động đến bộ điều khiển và xảy ra các sự cố chập điện không mong muốn, nhất là các loại lưu chất lỏng.
  • Gioăng làm kín: Tương tự như màng van, gioăng cũng được sản xuất từ những loại vật liệu đàn hồi như EPDM, NBR, PTFE… được sử dụng để đệm vào vị trí tiếp xúc của mặt bích đóng kín các khớp nối, tránh thất thoát lưu chất do rò rỉ, đảm bảo biết bị hoạt động êm ái hơn.

Nguyên lý hoạt động của van bi điều khiển điện Đài Loan

Tuy có cấu tạo phức tạp hơn van cơ nhưng nhìn chung, quá trình đóng/ mở và cơ chế vận hành của thiết bị van điện này cũng khá đơn giản, khi muốn mở van, chỉ cần bật/ tắt công tắc điện mà không cần phải tốn nhiều sức lực:

Nguyên lý hoạt động van bi
Cơ chế hoạt động chung của van bi điều khiển điện.

Quá trình mở van:

  • Ở trạng thái đóng, lỗ xuyên tâm của bi van đang nằm ở vị trí vuông góc với dòng chảy lưu chất, vị trí này sẽ ngăn lại hoàn toàn đường di chuyển của lưu chất, không cho phép chúng vào hoặc ra hệ thống.
  • Bật công tắc điện để cấp mức điện áp tương ứng vào trong thiết bị.
  • Điện áp sẽ được truyền từ nguồn, qua các dây dẫn điện kết nối, sau đó đưa vào bộ truyền động điện bên ngoài thân van.
  • Tại bộ truyền động, điện áp sẽ đi vào tụ điện và cuộn coil điện (cuộn coil được quấn bên ngoài tụ điện), một lực từ trường từ tụ điện sẽ được sinh ra và tản ra xung quanh. 
  • Các piston đang ở vị trí gần tụ điện sẽ bị lực từ trường tác động và bị lực này đẩy ra xa theo lực xoay.
  • Piston xoay sẽ tạo thành một lực momen xoắn và tác động trực tiếp lên trục van đang kết nối với chúng làm trục van cũng xoay theo.
  • Trục van xoay sẽ làm cho bi van bên trong đang kết nối với chúng cũng sẽ bị quay một góc bằng hoặc nhỏ hơn 90 độ, đến khi lỗ thông xuyên tâm bên trong bi van cùng với dòng chảy tạo thành một đường thẳng nối liền, lưu chất sẽ được vận chuyển theo đường này để vào bên trong hệ thống. 

Quá trình đóng van:

  • Nếu muốn ngừng hoạt động của van, người sử dụng chỉ cần thực hiện ngắt công tắc điện đang cấp điện áp vào thiết bị.
  • Lúc này, điện áp đang truyền vào bên trong bộ truyền động sẽ đột ngột mất đi, từ trường được sinh ra từ tụ điện và cuộn coil điện cũng sẽ kết thúc.
  • Không còn lực từ trường tác động, piston đang bị đẩy ra xa sẽ tự động xoay về vị trí ban đầu, điều này sẽ làm sinh ra một lực momen xoắn theo chiều ngược lại với lúc mở và làm quay trục van.
  • Trục van quay sẽ kéo theo đĩa van quay một góc 90 độ, lỗ xuyên tâm của bi van sẽ quay về vị trí ban đầu vuông góc với đường di chuyển của dòng chảy, ngăn chặn lưu chất không thể tiếp tục đi qua.
  • Van sẽ quay về trạng thái đóng.

Khi muốn điều tiết lưu lượng dòng chảy, người sử dụng sẽ lắp đặt dòng van tuyến tính. Tùy theo góc độ quay được điều chỉnh, độ mở của van sẽ nhiều hoặc ít, góc độ mở càng nhỏ thì lượng lưu chất di chuyển qua van sẽ càng giảm.

Một số thiết bị van bi điều khiển điện Đài Loan đang được ưa chuộng hiện nay

Thiết kế của van bi khá linh hoạt, vì vậy chúng được sản xuất với đầy đủ những tính năng vượt trội và đặc điểm riêng biệt để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn với từng quy mô hệ thống đang sử dụng. Dựa vào một số tiêu chí nổi bật, thiết bị này được phân chia thành những loại phổ biến sau đây:

Phân loại van bi điện Đài Loan theo chất liệu:

Van bi điều khiển điện inox Đài Loan
Van bi điều khiển điện inox xuất xứ Đài Loan.
  • Van bi gang: Các dòng van gang có độ bền cao, chịu lực tốt, tuổi thọ lâu dài và nhiệt độ sử dụng ổn định ở mức 80 độ C, thích hợp sử dụng trong các hệ thống nước, không sử dụng trong môi trường hóa chất hay chất hay có nhiệt độ quá cao vì tính năng chống ăn mòn kém, trên bề mặt van gang sẽ được sơn epoxy chống gỉ cao cấp, có giá thành rẻ nên được sử dụng khá phổ biến.
  • Van bi inox: Chất liệu inox được sử dụng linh hoạt với nhiều loại như inox 201, 304, 316… Sản phẩm này có nhiều tính chất vượt trội là chịu lực tốt, nhiệt độ sử dụng tối đa ở mức 200 độ C, có tính chất an toàn nên thích hợp trong môi trường đòi hỏi đảm bảo vệ sinh an toàn, có tính kháng hóa chất ăn mòn tốt, không bị nhiễm bụi cũng như oxy hóa bởi các yếu môi trường, sử dụng thoải mái trong điều kiện ngoài trời, có giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác.
  • Van bi thép: Thép là loại vật liệu có khả năng chống chịu tốt nhất trong điều kiện khắc nghiệt khi nhiệt độ làm việc của chúng tối đa ở mức 500 độ C, áp lực có thể lên đến hàng trăm bar. Với những tính chất của mình, van thép được sử dụng chủ yếu để lắp đặt trong những hệ thống áp cao như hơi nóng, khí nén, xăng dầu, hóa chất…
  • Van bi đồng: Nhìn chung, van đồng là thiết bị được sản xuất với kích thước tương đối nhỏ gọn để lắp đặt trong những hệ thống quy mô nhỏ, áp lực thấp, kích thước đường ống thường không qua DN50. Van đồng được sử dụng phổ biến trong các hệ thống nước sạch, nước thải, nước nóng, hơi nóng… vì nhiệt độ làm việc có thể ổn định ở mức 120 độ C, tuy nhiên khả năng kháng ăn mòn bởi hóa chất chỉ ở mức tương đối.
  • Van bi nhựa: Một loại vật liệu cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là van nhựa, chất liệu nhựa có thiết kế khá tinh tế, màu sắc đẹp, trọng lượng nhẹ nên dễ dàng tháo lắp và di chuyển đến nhiều vị trí. Van nhựa có nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 85 độ C, khả năng chống ăn mòn bởi hóa chất vượt trội nên được sử dụng phổ biến trong các nhà máy hóa chất, phòng nghiên cứu, các hệ thống cấp thoát nước… Giá thành của các dòng van chất liệu nhựa khá rẻ nên không tốn nhiều chi phí lắp đặt.

Phân loại van bi điều khiển điện Đài Loan theo phương thức kết nối:

Van bi điều khiển điện Đài Loan mặt bích
Van bi điều khiển điện mặt bích Đài Loan.
  • Van bi nối ren: Là kiểu lắp đặt khá đơn giản thông qua việc vặn xoắn chân ren của van vào chân ren đường ống, kiểu lắp đặt này giúp thiết bị được tháo lắp dễ dàng mà không yêu cầu kỹ thuật cao, được sử dụng phổ biến cho những thiết bị có kích thước nhỏ hơn DN50, khả năng chịu lực ở mức tương đối.
  • Van bi mặt bích: Là kiểu lắp đặt được sử dụng cho những thiết bị có kích thước vừa và lớn, chủ yếu từ DN50 trở lên. Các mặt bích có dạng hình tròn với các lỗ bulong được đục xung quanh, sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, ANSI, BS, DIN… được đệm gioăng tại các vị trí tiếp xúc để giúp ngăn chặn rò rỉ và rung lắc khi sử dụng, có khả năng chịu áp lực tốt, tháo lắp dễ dàng khi cần thiết.

Phân loại van bi điện Đài Loan theo kiểu đóng mở:

Van bi điện ON/OFF
Van bi điều khiển điện ON/OFF xuất xứ Đài Loan.
  • Van bi điện ON/OFF: Là thiết bị hoạt động theo 2 cơ chế đóng mở chính, đó là ON (van mở hoàn toàn 90 độ) và OFF (van đóng hoàn hoàn 0 độ), chỉ sử dụng để vận chuyển lưu chất, không thực hiện vai trò điều tiết.
  • Van bi điện tuyến tính: Là thiết bị được sử dụng linh hoạt hơn với 3 cơ chế đóng/ mở là ON (đóng hoàn toàn), OFF (mở hoàn toàn) và tuyến tính (điều tiết).

Phân loại van bi điện Đài Loan theo thiết kế:

Van bi điều khiển điện 3 ngã
Van bi điều khiển điện 3 ngã xuất xứ Đài Loan.
  • Van bi 2 ngã: Là thiết bị được dùng để vận chuyển lưu chất theo chiều thẳng, chúng có thiết kế hai đầu bao gồm một đầu vào và một đầu ra, thân van sẽ được thiết kế theo kiểu 1 mảnh, 2 mảnh, 3 mảnh…
  • Van bi 3 ngã: Là loại van bi được thiết kế với 3 đầu nối, bao gồm một đầu vào và hai đầu ra, chúng có dạng chữ “T” và được lắp đặt chủ yếu ở những vị trí ngã ba. Với thiết kế này, lưu chất không chỉ được vận chuyển theo chiều thẳng mà còn dễ dàng rẽ nhánh theo một góc 90 độ, giúp lưu chất được phân phối dễ dàng đến nhiều vị trí khác nhau.

Tại sao nên sử dụng van bi điều khiển điện Đài Loan?

Van bi được xem là một trong những thiết bị van công nghiệp cơ bản nhất, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào một số ưu điểm vượt trội như:

  • Sản phẩm được các nhà sản xuất Đài Loan ứng dụng quy trình công nghệ cao vào quá trình sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nên có chất lượng tốt, độ bền.
  • Nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam với đầy đủ giấy tờ kiểm định, bảo hành đầy đủ.
  • Có thiết kế sang trọng, chắc chắn, thân van nhỏ gọn, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí.
  • Thực hiện vai trò lưu thông và điều tiết lưu chất dễ dàng qua van.
  • Chế tạo từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, đồng, thép, nhựa… và liên kết lắp đặt dễ dàng vào đường ống bằng nhiều hình thức như mặt bích, nối ren…
  • Phù hợp sử dụng cho nhiều loại lưu chất từ chất lỏng, khí, hơi…
  • Ứng dụng đa dạng nguồn điện xoay chiều như 12V, 24V, 110V, 220V, 380V…
  • Thiết bị dễ dàng vận hành tự động từ xa, thời gian đóng mở chỉ mất từ 1 – 3s, dễ dàng điều khiển cùng lúc nhiều thiết bị trong các hệ thống lớn, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức cho người sử dụng.
  • Bộ truyền động được sản xuất theo tiêu chuẩn IP67 với lớp tĩnh điện bên ngoài, thực hiện cách điện vô cùng tốt.
  • Khả năng tiết kiệm năng lượng tốt.
Ứng dụng van bi điều khiển điện Đài Loan
Van bi điện Đài Loan hiện đang được lắp đặt rộng rãi trong nhiều hệ thống.

Ứng dụng của van bi điều khiển điện Đài Loan

Hiện nay, các dòng van công nghiệp đến từ Đài Loan đang ngày càng nhận được nhiều tin tưởng và ưa thích từ người tiêu dùng nhờ vào chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Một số lĩnh vực tiêu biểu mà thiết bị này đang được sử dụng là:

Các hệ thống nước:

  • Cung cấp nước sạch.
  • Xử lý nước thải.
  • Nước ngầm.
  • Phòng cháy chữa cháy.
  • Thủy lợi, tưới tiêu…
  • Bể chứa, bồn chứa…
  • Cung cấp nước để phục vụ cho các dây chuyền sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp…
  • Hệ thống bơm nước.

Các hệ thống khí hơi:

  • Đường ống dẫn khí.
  • Máy nén khí.
  • Hệ thống hơi nóng như lò hơi, nồi hơi, nồi hấp, nồi sấy…
  • Hệ thống bơm khí, bơm hơi…
  • Hệ thống vận hành bằng khí nén.
  • Hệ thống HVAC.

Các nhà máy:

  • Nhà máy thủy điện.
  • Nhà máy nhiệt điện.
  • Nhà máy hóa chất.
  • Nhà máy luyện kim.
  • Nhà máy lọc hóa xăng dầu.
  • Nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm…

Các lĩnh vực khác:

  • Đóng tàu, hàng hải…
  • Hàng không, vũ trụ…
  • Cơ khí, điện tử…
  • Khai thác khoáng sản.

Lý do nên lựa chọn van bi điều khiển điện Đài Loan tại Tổng Kho Van

Tổng Kho Van là một trong những doanh nghiệp tiên phong hàng đầu trên thị trường trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối van công nghiệp, cung cấp đến tay người tiêu dùng những thiết bị chất lượng, giá cả phải chăng và dịch vụ uy tín, chúng tôi hiện đang nhận được nhiều tin tưởng và trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng vì:

Kho van bi điều khiển điện Đài Loan
Các dòng van bi điện Đài Loan hiện đang có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van với đầy đủ kích thước và giá cả cạnh tranh.
  • Doanh nghiệp uy tín với 15 năm kinh nghiệm trên thị trường, đầy đủ nhân lực và nguồn lực để mang đến khách hàng những chính sách phục vụ tốt nhất.
  • Nguồn hàng được lựa chọn kỹ càng, được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất không qua trung gian, cung cấp đầy đủ chứng chỉ CO – CQ về chất lượng và nhập khẩu.
  • Đa dạng mẫu mã, chất liệu, kích thước cho thoải mái lựa chọn.
  • Chiết khấu tốt, mang đến thị trường những sản phẩm uy tín nhưng với chất lượng vô cùng cạnh tranh.
  • Miễn phí giao hàng khắp mọi tỉnh thành trên toàn quốc.
  • Bảo hành chính hãng lên đến 12 tháng.
  • Ưu đãi hấp dẫn khi mua số lượng lớn.
  • Được kiểm tra hàng trước khi thực hiện thanh toán.
  • Đổi trả 1:1 nếu có bất kỳ sai sót xảy ra trong quá trình vận chuyển.
  • Tư vấn 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc trong suốt quá trình sử dụng.

Van bi điều khiển điện Đài Loan có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời nên được sử dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống. Thiết bị này hiện đang có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá thành cạnh tranh, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *