Van Bi Đồng | Đa Dạng Chủng Loại, Mẫu Mã, Kích Thước

Van bi đồng là một sản phẩm rất được ưa chuộng trong các hệ thống nước nóng, khí, hơi… thường được sản xuất với kích thước vừa và nhỏ, có chức năng đóng mở nhanh chóng để giúp ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy lưu chất hiệu quả qua van. Bạn có thể mua loại van này nhập khẩu chính hãng với đa dạng kích thước, mẫu mã, chủng loại với giá thành hợp lý tại Tổng Kho Van.

Tìm hiểu về van bi đồng

Được sản xuất từ chất liệu đồng thau hoặc đồng mạ crom với nhiều tính năng vượt trội, van đồng đã và đang trở thành một trong những lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất.

Van bi đồng
Van bi chất liệu đồng là một sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay để lắp đặt trong các đường ống khí, hơi, nước nóng..

Loại van bi này có thiết kế sang trọng, màu sắc bắt mắt, độ bền cao, khả năng chịu nhiệt ổn định, thiết bị này được ứng dụng vô cùng phổ biến trong các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống nước nóng, khí hơi…

Được sản xuất với kích thước nhỏ, thường dưới DN50 và kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren, dù vậy, chúng có khả năng chịu được áp lực tốt, khả năng ứng dụng linh hoạt đối với nhiều thiết kế hệ thống khác nhau, thuận tiện cho việc tháo lắp để sửa chữa, bảo trì.

Vị trí lắp đặt thường ở đầu vào hoặc đầu ra hệ thống, phần bi van (đĩa van) được thiết kế hình tròn với một lỗ xuyên tâm bên trong. Bi van này có khả năng quay một góc 90 độ để đẩy lỗ bi về vị trí trùng hoặc vuông góc với dòng chảy lưu chất, giúp ngăn chặn, lưu thông hoặc điều tiết dòng chảy lưu chất qua van dễ dàng.

Cấu tạo van bi đồng

Cấu tạo của van bi đồng
Cấu tạo chung của van bi chất liệu đồng.
  • Thân van: Làm từ chất liệu đồng thau hoặc đồng mạ crom, có màu sắc vàng đồng sang trọng, bắt mắt, độ cứng tốt để bảo vệ các bộ phận khác bên trong. Có thiết kế gọn nhẹ, kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren.
  • Bi van: Có hình dạng là một viên bi inox rỗng với một lỗ khoét xuyên tâm bên trong, kết nối trực tiếp với trục van, theo chuyển động của trục van mà có thể quay một góc 90 độ hoặc ít hơn để ngăn chặn hoặc cho phép lưu chất di chuyển qua van dễ dàng.
  • Bộ phận điều khiển: Có 3 hình thức chính là tay gạt (van cơ thủ công), điều khiển điện (tự động bằng năng lượng điện áp), điều khiển khí nén (tự động bằng năng lượng khí nén).
  • Trục van: Được làm từ thép không gỉ, kết nối trực tiếp bộ phận điều khiển và bi van lại với nhau, có chức năng tiếp nhận chuyển động và truyền động để vận hành van.
  • Gioăng làm kín: Sản xuất từ các loại vật liệu đàn hồi như cao su NBR, Teflon, EPDM… được bọc vào bi van để tạo độ kín tốt, không bị rò rỉ lưu chất khi van đóng, hạn chế tình trạng sinh ra ma sát ăn mòn khi bi van quay. Gioăng còn được đệm vào giữa hai mặt bích để ngăn rò rỉ dẫn đến thất thoát lưu chất, giúp thiết bị hoạt động êm ái, không bị rung lắc hay phát ra nhiều tiếng ồn.

Nguyên lý hoạt động của van bi đồng

Nguyên lý hoạt động chung của van bi
Nguyên lý hoạt động chung của van bi phụ thuộc vào khả năng quay của bi van.
  • Khi ở trạng thái bình thường, van sẽ đóng hoàn toàn, lỗ khoét xuyên tâm của bi van nằm ở vị trí vuông góc với dòng chảy lưu chất, lưu chất sẽ bị ngăn chặn lại hoàn toàn mà không thể di chuyển qua van.
  • Khi muốn mở van, chỉ cần thực hiện cấp một lực hoặc một nguồn năng lượng vào trong bộ điều khiển của thiết bị vì bộ phận này gắn với các bộ phận bên trong, hành động này được thực hiện bằng cách kéo tay gạt sang một hướng hoặc mở nguồn cấp điện, nguồn cấp khí nén… điều này sẽ làm sinh ra một lực momen xoắn làm quay trục van và bên trong thân van, đẩy lỗ khoét xuyên tâm của bi van về vị trí trùng với dòng chảy, tạo thành một đường lưu thông cho phép lưu chất di chuyển qua van dễ dàng. 
  • Khi muốn đóng van, chỉ cần kéo tay gạt về hướng ngược chiều lúc mở hoặc đóng điều khiển điện, khí nén, điều này sẽ tạo ra một lực momen xoắn theo hướng ngược lại để kéo đĩa van về vị trí ban đầu.
  • Có thể điều chỉnh góc độ mở của van để thực hiện vai trò điều tiết.

Thông số kỹ thuật của van bi đồng

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN BI ĐỒNG
Kích thước: DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50
Chất liệu: Thân van, bi inox
Phương thức vận hành: Tay gạt, điều khiển điện, điều khiển khí nén
Phương thức kết nối:Nối ren
Áp lực làm việc: PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc: Tối đa 120 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng, khí, hơi
Xuất xứ: Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Báo giá van bi đồng nhập khẩu chính hãng, đa dạng chủng loại

Khi quyết định mua bất cứ một sản phẩm nào, bên cạnh chất lượng thì giá thành có lẽ là điều mà người tiêu dùng nào cũng quan tâm. 

Thực tế, giá thành sản phẩm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chiết khấu từ nhà sản xuất, chi phí vận chuyển, nguồn vốn ban đầu, biến động thị trường… Tất cả những điều đó sẽ quyết định đến bảng giá cụ thể của từng nhà phân phối.

Tuy nhiên, khi đến với Tổng Kho Van, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này. Chúng tôi là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thiết bị uy tín nhất thị trường hiện nay với nhiều năm kinh nghiệm. Trong suốt những năm qua, với mong muốn mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, tìm kiếm và hợp tác để có thể nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian các sản phẩm có xuất xứ từ những thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan… với đầy đủ chứng chỉ CO – CQ.

Báo giá van bi đồng nhập khẩu chính hãng
Bạn có thể mua các loại van đồng chính hãng, đầy đủ kích thước, mẫu mã với giá cả hợp lý nhất tại Tổng Kho Van.

Bên cạnh đó, bằng sự uy tín, chuyên nghiệp và rõ ràng trong khâu tổ chức quản lý, chúng tôi luôn được các nhà sản xuất ưu ái với mức chiết khấu tốt nhất, từ đó mang đến tay người tiêu dùng với giá thành phải chăng nhất thị trường.

Bên cạnh van bi, chúng tôi còn phân phối đa dạng các loại thiết bị, van công nghiệp nhiều thể loại như van cổng, van cầu, van 1 chiều, van bướm, van giảm áp, van an toàn, van y lọc, van xả khí, van chữa cháy… và các loại phụ kiện nối ống như rắc co, ren, bầu, côn thu, tê, măng sông… 

Nếu còn điều gì thắc mắc về các sản phẩm hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được hỗ trợ và tư vấn.

Các loại van bi đồng được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van bi, mỗi loại sẽ được thiết kế với những tính năng, đặc điểm riêng biệt để ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống. Dưới đây là một số loại van thông dụng nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

Van bi tay gạt

Van bi tay gạt
Van bi được vận hành thủ công bằng tay gạt.

Là phương thức vận hành thủ công bằng cơ thông qua một tay gạt được thiết kế bên ngoài thân van. Khi muốn mở van thì chỉ cần kéo tay gạt sang một hướng là có thể hoàn thành.

Van đóng mở nhanh chóng, chính xác, dễ dàng vận hành mà không đòi hỏi chuyên môn cao. Có cấu tạo đơn giản, chi phí lắp đặt thấp và không tốn thêm nguồn năng lượng khi điều khiển van.

Cần đặt van ở những vị trí thuận tiện, an toàn cho người sử dụng vì chúng hoạt động chủ yếu dựa vào lực tác động từ con người.

Van bi điều khiển điện

Van bi 3 ngã điều khiển điện.
Van bi 3 ngã điều khiển điện.

Là phương thức vận hành hoàn toàn tự động bằng điện áp thông qua một thiết bị truyền động điện được lắp đặt bên ngoài thân van. Chúng có chức năng tiếp nhận điện năng, sau đó chuyển hóa thành cơ năng để đóng mở van.

Van có thời gian đóng mở nhanh chóng, chỉ mất từ 1-3s, có thể điều khiển cùng lúc nhiều thiết bị với độ chính xác gần như tuyệt đối. Nhờ vào chức năng điều khiển từ xa mà van có thể được lắp đặt ở những vị trí xa tầm với người sử dụng, ở những nơi có không gian nhỏ hẹp, những khu vực có nhiều máy móc nguy hiểm hay có các chất độc hại…

Van điện có giá thành cao hơn so với van cơ, tuy nhiên chúng có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời và tiện dụng cho quá trình sản xuất nên dần được lựa chọn để thay thế cho các loại van cơ thông thường.

Van bi điều khiển khí nén

Van bi đồng điều khiển khí nén
Van bi vận hành tự động bằng năng lượng khí nén.

Tương tự như van điện, van khí nén được vận hành thông qua năng lượng khí nén. Bên ngoài thân van sẽ được thiết kế một bộ phận truyền động khí nén, có chức năng chuyển hóa năng lượng khí nén thành cơ năng. Khi muốn mở van chỉ cần cấp một lượng khí nén vừa đủ vào thiết bị.

Van có khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả năng suất cao, ít xảy ra các sự cố cháy nổ không mong muốn. Ngoài ra, van còn có thể điều khiển từ xa, giúp thiết bị có thể lắp đặt ở mọi vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.

Van khí nén thường có chi phí lắp đặt cao hơn các dòng van còn lại vì phải tích hợp thêm nhiều thiết bị, phụ kiện như máy nén khí, các loại ống dẫn khí, bộ truyền động khí nén, đồng hồ đo áp… Vì vậy chỉ được ứng dụng phổ biến trong các hệ thống sản xuất quy mô lớn, cần điều hành nhiều thiết bị.

Van bi 2 ngã

Là loại van được thiết kế với hai đầu, một đầu vào và một đầu ra, có chức năng kết nối hai đường ống riêng biệt lại với nhau và vận chuyển lưu chất theo chiều thẳng. Đây là loại van thông dụng nhất và thích hợp lắp đặt trong nhiều hệ thống đường ống.

Van bi 2 ngã và van bi 3 ngã
Thiết kế của van bi 2 ngã và van bi 3 ngã.

Van bi 3 ngã

Là loại van có thiết kế dạng hình chữ T với 3 đầu, được lắp đặt chủ yếu ở các vị trí ngã 3 để giúp kết nối 3 đường ống riêng biệt lại với nhau, cho phép lưu chất rẽ thêm một góc 90 độ trong quá trình vận hành.

Đánh giá ưu – nhược điểm của van bi đồng

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, sang trọng, màu sắc bắt mắt, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí.
  • Van đóng mở nhanh chóng, độ chính xác cao, giúp quá trình lưu thông và điều tiết dòng chảy lưu chất diễn ra dễ dàng, nâng cao năng suất.
  • Chất liệu đồng thau hoặc đồng mạ crom có độ bền tốt, ứng dụng hiệu quả trong nhiều điều kiện môi trường, chịu được áp lực vượt trội và thích hợp sử dụng trong môi trường lưu chất có nhiệt độ cao.
  • Kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren, lắp đặt dễ dàng, thuận tiện tháo lắp để bảo dưỡng, sửa chữa khi cần thiết.
  • Có nhiều hình thức vận hành như tay gạt, điều khiển điện, điều khiển khí nén… có thể mang đến khả năng tự động hóa cao.
  • Lưu lượng và áp lực dòng chảy không bị tổn thất quá nhiều khi đi qua van.
  • Thích hợp ứng dụng trong cả môi trường chất lỏng, khí, hơi…
  • Có giá thành tương đối hợp lý.

Hạn chế:

  • Không thích hợp sử dụng trong môi trường chất rắn như dạng bột, dạng sỏi, dạng cát, dạng sệt…
  • Không sử dụng trong môi trường có nhiều rác thải, cặn bẩn vì có thể làm kẹt bi van.
  • Kích thước của van đồng bị hạn chế vì chủ yếu được sản xuất với kích thước nhỏ hơn DN50.
  • Có khả năng chống ăn mòn kém, không thích hợp trong môi trường hóa chất.
Ứng dụng của van bi đồng
Nhờ vào những ưu điểm tuyệt vời của mình mà van bi đồng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống….

Ứng dụng của van bi đồng

  • Các hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, hệ thống thủy lợi, hệ thống nước ngầm, hệ thống nước nóng…
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các hệ thống bơm các chất lỏng, khí, hơi…
  • Các dây chuyền sản xuất và vận chuyển lưu chất trong các nhà máy, xí nghiệp…
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện…
  • Các hệ thống khí nén, hơi nóng như lò hơi, nồi hơi…
  • Các hệ thống xông hơi, điều hòa, chiller…
  • Ngành hàng hải và đóng tàu.

Tại sao nên mua van bi đồng tại Tổng Kho Van?

  • Nguồn hàng chất lượng từ nhiều thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
  • Nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ.
  • Kho chứa rộng rãi, luôn có sẵn nguồn hàng lớn với nhiều thể loại.
  • Giao hàng tận nơi khắp mọi tỉnh thành trên cả nước.
  • Giá cả cạnh tranh nhất thị trường, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
  • Nhiều hình thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng thoải mái lựa chọn.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất.
  • Giải quyết bảo hành nhanh chóng, thời gian bảo hành lên đến 12 – 24 tháng tùy từng sản phẩm.
  • Đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn 24/7. 
  • Giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật liên tục trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.
Van công nghiệp Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.

Trên đây là những thông tin chi tiết về van bi đồng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hiện tại, Tổng Kho Van đang là nhà phân phối chính hãng các dòng van công nghiệp nhập khẩu với đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu… đáp ứng mọi nhu cầu lắp đặt của khách hàng. Để biết thêm chi tiết hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và mang đến cho bạn những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *