Van Bi Tay Bướm | Hàng Chất Lượng, Sẵn Kho Số Lượng Lớn

Van bi tay bướm là loại van được thiết kế với phần tay vặn có 2 đầu đối xứng nhau giống như cánh bướm, giúp đóng mở dễ dàng và tiết kiệm được nhiều không gian. Thiết bị này hiện đang được lắp đặt trong các hệ thống đường ống, thực hiện ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy hiệu quả qua van. Các sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước và giá cả hợp lý nhất thị trường.

Giới thiệu van bi tay bướm

Nhìn chung, thiết bị này cũng có thiết kế và cấu tạo tương tự như các dòng van bi thông thường với phần đĩa van hình viên bi được khoét một lỗ xuyên tâm, có khả năng quay một góc 90 độ hoặc ít hơn để thực hiện lưu thông và điều tiết lưu lượng dòng chảy qua van hiệu quả.

Van bi tay bướm
Van bi vận hành tay bướm được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống chất lỏng, khí, hơi…

Tuy nhiên, bộ phận điều khiển của chúng có chút khác biệt. Chúng được vận hành hoàn toàn thủ công thông qua một tay vặn hình cánh bướm, tay vặn này được thiết kế với hai đầu đối xứng nhau. Khi muốn mở van, chỉ cần thực hiện xoay tay vặn theo chiều kim đồng hồ là có thể hoàn thành. Van bi loại này thường có thiết kế gọn gàng, có thể lắp đặt tại nhiều nơi có không gian nhỏ hẹp, giúp tiết kiệm được nhiều diện tích.

Chúng được thiết kế với đa dạng các loại vật liệu như inox, đồng, nhựa… mỗi loại vật liệu sẽ có những tính chất riêng biệt, ứng dụng hiệu quả trong từng môi chất khác nhau, quá trình sử dụng cần lựa chọn được những loại vật liệu phù hợp để giúp thiết bị sử dụng được lâu dài.

Một đặc điểm nhỏ cần lưu ý là thiết bị chỉ được sản xuất với kích thước nhỏ, thường dưới DN50 và kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren nên không thích hợp sử dụng cho những hệ thống có kích thước đường ống lớn. Đồng thời, giá thành cũng sẽ cao hơn so với các dòng van bi tay gạt thông thường.

Cấu tạo của van bi tay bướm

Cấu tạo của thiết bị này cũng tương đối đơn giản, một thiết bị hoàn chỉnh sẽ bao gồm những bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của van bi tay bướm.
Cấu tạo chung của van bi vận hành tay bướm.
  • Thân van: Nằm ở bên ngoài, quyết định đến hình dạng và cấu tạo của thiết bị, được chế tạo từ các loại vật liệu như inox, đồng nhựa và kết nối với hệ thông qua phương thức nối ren, cả ren trong và ren ngoài.
  • Tay bướm: Là bộ phận điều khiển, có thiết kế 2 đầu giống như một cánh bướm đang bay, kết nối trực tiếp với trục van và được đóng./ mở bằng phương thứ vặn.
  • Trục van: Là bộ phận truyền động, giúp kết nối tay bướm và bi van lại với nhau, có khả năng chịu áp lực và chống ăn mòn tốt.
  • Đĩa van: Có hình viên bi rỗng với một lỗ xuyên tâm bên trong, kết nối với trục van và có quay một góc bằng hoặc nhỏ hơn 90 độ để thực hiện đóng/ mở van, cho phép hoặc ngăn chặn dòng chảy lưu chất di chuyển qua van vào hệ thống.

Nguyên lý hoạt động của van bi tay bướm

Tương tự như các dòng van bi khác, van tay bướm cũng vận hành hoàn toàn thủ công thông qua tác động cơ từ con người và cơ chế quay của bi van.

Khi ở trạng thái bình thường, van sẽ đóng hoàn toàn. Lúc này, lỗ xuyên tâm bên trong thân van đang nằm ở vị trí vuông góc với dòng chảy, điều này giúp ngăn chặn hoàn toàn đường lưu thông của lưu chất, không cho phép chúng di chuyển qua van.

Nguyên lý hoạt động chung của van bi.
Nguyên lý hoạt động chung của van bi.

Khi muốn mở van, người vận hành chỉ cần thực hiện vặn tay bướm theo chiều kim đồng hồ. Lúc này, một lực momen xoắn sẽ được sinh ra tại vị trí tay vặn và tác động lên trục van làm trục van quay. Trục van quay sẽ kéo theo bi van đang kết nối với chúng quay.

Lỗ xuyên tâm của bi van đang nằm ở vị trí vuông góc sẽ bị quay theo một góc 90 độ cho đến khi nằm trùng với dòng chảy lưu chất. Lỗ khoét xuyên tâm sẽ cùng với đường ống tạo thành một đường lưu thông hoàn toàn cho phép lưu chất dễ dàng di chuyển qua van mà không bị cản trở. Tùy theo góc độ mở của van mà lưu lượng và tốc độ dòng chảy lưu chất có thể giảm bớt để thực hiện vai trò điều tiết hiệu quả.

Khi muốn đóng van, thực hiện vặn tay bướm theo chiều ngược lại ban đầu. Một lực momen xoắn sẽ làm trục van quay theo chiều ngược lại, kéo lỗ xuyên tâm của bi van về vị trí vuông góc với trục van, đóng lại hoàn toàn cửa van.

Thông số kỹ thuật của van bi tay bướm

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN BI ĐIỀU KHIỂN BẰNG TAY BƯỚM
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50
Chất liệu:Inox, đồng, nhựa
Phương thức vận hành:Tay bướm
Phương thức kết nối:Nối ren
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 180 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng, khí, hơi
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Đài Loan
Bảo hành:12 tháng

Báo giá van bi tay bướm chính hãng, số lượng lớn

Tuy không phổ biến như dòng van tay gạt, nhưng van tay bướm cũng hoàn toàn là một thiết bị vô cùng chất lượng, có độ bền cao, thích hợp lắp đặt trong các hệ thống sản xuất với kích thước đường ống nhỏ và có thể lắp đặt ở những vị trí có không gian nhỏ hẹp.

Nếu có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp phân phối các thiết bị này chính hãng, đa dạng kích thước, có sẵn số lượng lớn với giá cả cạnh tranh nhất thị trường, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Báo giá van bi tay bướm
Van bi vận hàng tay bướm hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi tự hào vì có thể mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng nhất. Chúng tôi hiện tại là đối tác phân phối chính hãng được nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam. Tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất không qua trung gian với mức chiết khấu tốt nhất, từ đó mang đến tay người tiêu dùng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường, gần với giá xuất kho.

Ngoài ra, mỗi một sản phẩm mua tại Tổng Kho Van đều được bảo hành chính hãng, được hướng dẫn lắp đặt và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Ngoài van bi, chúng tôi còn cung cung cấp đa dạng các loại van công nghiệp khác với nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu… giúp mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng để hoàn thiện các hệ thống sản xuất.

Nếu còn điều gì thắc mắc về các sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được hỗ trợ sớm nhất.

Các loại van bi tay bướm phổ biến hiện nay

So với các dòng van bi tay gạt, van bi điều khiển điện, van bi điều khiển khí nén… thì van tay bướm có thiết kế và kích thước hạn chế hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chất liệu sản xuất cũng tương đối phong phú để thích nghi với nhiều môi trường lưu chất khác nhau:

Van bi inox tay bướm

Inox được đánh giá là một loại vật liệu cao cấp và có khả năng ứng dụng linh hoạt trong nhiều môi trường hệ thống. Chúng có thiết kế chắc chắn với bề mặt luôn bóng đẹp, mang đến tính thẩm mỹ cao cho hệ thống, đồng thời có khả năng chịu được áp lực lớn và nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 180 độ C.

Thiết kế của van bi inox tay bướm.
Thiết kế của van bi inox tay bướm.

Ngoài ra, chất liệu inox còn có độ bền tương đối tốt khi hoàn toàn không bị ảnh hưởng khi xảy ra va đập mạnh, không bị ăn mòn bởi hóa chất và không bị oxy hóa dưới các tác nhân môi trường.

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, van inox hiện đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất. Tuy có giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác, nhưng độ bền và tính ứng dụng của thiết bị này vô cùng vượt trội, ít xảy ra hư hỏng, có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài, mang đến năng suất cao và tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Van bi đồng tay bướm

Đồng là loại vật liệu được sử dụng rất nhiều để sản xuất van bi cũng như các dòng van công nghiệp với kích thước nhỏ.

Thiết kế của van bi tay bướm đồng.
Thiết kế của van bi tay bướm đồng.

Chất liệu đồng được sử dụng phổ biến thường là đồng thau hoặc đồng mạ crom có màu sắc sang trọng. Chúng có khả năng chịu áp lực ở mức tương đối, nhưng khả năng chịu nhiệt khá tốt, vì vậy ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống nước nóng, khí nén, hơi nóng…

Van bi nhựa tay bướm

Một loại vật liệu bình dân và có giá thành rẻ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là van nhựa. Nhựa được sử dụng thường là PVC, UPVC… có thiết kế tinh tế, góc cạnh đẹp mắt, bề mặt sáng bóng…

Thiết kế của van bi tay bướm nhựa.
Thiết kế của van bi tay bướm nhựa.

Đặc biệt, chất liệu nhựa tuy có khả năng chịu áp lực và nhiệt độ ở mức vừa phải, nhưng khả năng chống ăn mòn vô cùng tốt, là giải pháp tối ưu để lắp đặt trong các hệ thống hóa chất, các loại lưu chất có tính chất biệt, có khả năng ăn mòn cao.

Van nhựa tuy có độ bền kém hơn so với các dòng van kim loại, nhưng nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách, tuổi thọ sử dụng của chúng của khá lâu dài. Ngoài ra, với giá thành rẻ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chi phí lắp đặt cũng như chi phí bảo trì.

Van bi vận hành tay bướm – Hiệu Minh Hòa (Việt Nam)

Minh Hòa (MIHA) là thương hiệu sản xuất van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên sản xuất các dòng van đồng chất lượng cao để ứng dụng trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển chất lỏng, khí nén, hơi nóng… Các sản phẩm của hãng không chỉ đáp ứng nhu cầu ứng dụng trong nước mà còn được xuất khẩu rộng rãi đến nhiều thị trường lớn ở cả châu Á và châu Âu.

Van bi cánh bướm của Minh Hòa được sản xuất từ chất liệu đồng thau hoặc inox 304, inox 316… với đa dạng kích thước từ DN15 – DN50. Van có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, chắc chắn, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.

Ngoài ra, nhờ vào quá trình sản xuất ứng dụng hoàn toàn công nghệ cao và tiêu chuẩn quốc tế, các sản phẩm của Minh Hòa luôn được đánh giá cao về chất lượng, độ bền và mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người sử dụng.

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN BI VẬN HÀNH TAY BƯỚM – HIỆU MINH HÒA
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50
Chất liệu:Đồng, inox
Tiêu chuẩn sản xuất:BS 5154:1991
Phương thức vận hành:Tay bướm
Phương thức kết nối:Nối ren
Tiêu chuẩn đường ren:BS 21, ISO 228-1-2000
Áp lưc làm việc: PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 180 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng, khí, hơi
Thương hiệu:Minh Hòa (MIHA)
Xuất xứ:Việt Nam
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

Đánh giá ưu – nhược điểm của van bi tay bướm

Thiết bị này hiện đang nhận được rất nhiều quan tâm từ người tiêu dùng nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà chúng mang đến.

Ưu điểm:

  • Có thiết kế gọn nhẹ, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.
  • Đóng mở nhanh chóng, dễ dàng thông qua tay bướm được lắp đặt bên ngoài thân van.
  • Thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy lưu chất qua van hiệu quả.
  • Kết nối với hệ thống chắc chắn bằng phương thức nối ren, thuận tiện tháo lắp để bảo dưỡng, sửa chữa khi cần thiết.
  • Van có cấu tạo đơn giản, vận hành thủ công bằng cơ, không tốn thêm chi phí năng lượng trong quá trình sử dụng. 
  • Ứng dụng linh hoạt trong nhiều môi trường lưu chất như chất lỏng, khí, hơi…
  • Có chất lượng tốt, độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, ít xảy ra hư hỏng.

Hạn chế:

  • Không thể lắp đặt ở những vị trí xa tầm tay người sử dụng.
  • Kích thước bị hạn chế, không có sẵn các loại van có kích thước lớn hơn DN50.
  • Giá thành cao hơn so với van tay gạt.
Ứng dụng van bi tay bướm
Van bi cánh bướm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống, nhiều lĩnh vực…

Ứng dụng của van bi tay bướm

Nhờ những ưu điểm tuyệt vời của mình, thiết bị này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, hệ thống như:

  • Các hệ thống HVAC.
  • Các hệ thống khí nén, hơi nóng…
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện…
  • Các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy…
  • Các hệ thống bơm.
  • Các nhà máy hóa chất.
  • Các nhà máy lọc hóa xăng, dầu, gas…
  • Các dây chuyền sản xuất và vận chuyển lưu chất.
  • Các ngành hàng hải, đóng tàu…

Tại sao nên mua van bi tay bướm tại Tổng Kho Van?

Với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực phân phối van công nghiệp, Tổng Kho Van tự hào vì là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam, cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. Mỗi một sản phẩm được mua tại Tổng Kho Van đều được đảm bảo về nhiều mặt như:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất hiện nay.

Chất lượng:

  • Đối tác phân phối của nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia…
  • Nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất không qua trung gian.
  • Cung cấp đầy đủ chứng chỉ CO (chứng nhận nhập khẩu) và CQ (chứng nhận chất lượng) kèm theo mỗi sản phẩm.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất.

Giá thành:

  • Đối tác lâu năm, được các thương hiệu ưu ái với mức chiết khấu tốt nhất.
  • Giá thành cạnh tranh nhất thị trường, chỉ gần với giá xuất kho.
  • Nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng thân quen hoặc mua số lượng lớn.

Dịch vụ:

  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế.
  • Giao hàng tận nơi, miễn phí khắp mọi tỉnh thành trên cả nước.
  • Nhiều hình thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng thoải mái lựa chọn.
  • Thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, giải quyết bảo hành nhanh chóng.
  • Đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất.
  • Hướng dẫn lắp đặt và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo, cơ chế vận hành, các loại phổ biến và khả năng ứng dụng của van bi tay bướm, hy vọng có thể giải đáp cho bạn một số thắc mắc về sản phẩm này. Nếu có nhu cầu được tư vấn kỹ hơn hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van theo hotline để được tư vấn sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *