Khớp Nối Mềm (Khớp Chống Rung) | Inox, Cao Su… | Giá Rẻ

Khớp nối mềm là một loại phụ kiện được sử dụng để liên kết và bảo vệ đường ống cũng như các thiết bị khác bên trong hệ thống, tránh tình trạng rung lắc trong quá trình sử dụng. Sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng, số lượng lớn, đa dạng kích thước từ DN15 – DN600 và giá thành tốt nhất thị trường tại Tổng Kho Van.

Khớp nối mềm là gì?

Khớp nối mềm hay còn được gọi là khớp chống rung, là loại phụ kiện được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống đường ống, có chức năng liên kết các đầu ống riêng biệt lại với nhau tạo thành một hệ thống khép kín, đồng thời giúp hệ thống hoạt động êm ái, giảm chấn rung, giảm tiếng ồn và ngăn chặn rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Khớp nối mềm (khớp chống rung)
Khớp nối mềm được sử dụng để liên kết đường ống và chống rung hiệu quả.

Loại phụ kiện này được sản xuất với dạng ống trụ tròn dày, chắc chắn, chế tạo từ nhiều loại vật liệu có độ bền cao như inox, gang, cao su… Tại các đầu nối sẽ được thiết kế các chân ren, mặt bích để thuận tiện cho việc lắp đặt vào hệ thống. Trong quá trình sử dụng, phụ kiện này có khả năng giãn nở theo chuyển động của hệ thống, tránh xảy ra các hiện tượng lỏng khớp, rung lắc không mong muốn.

Khớp chống rung có đa dạng kích thước từ bé đến lớn như DN15 – DN1000, thích hợp lắp đặt trong nhiều quy mô hệ thống, tương thích với nhiều điều kiện môi trường và có độ bền tương đối cao. 

Ngày nay, loại phụ kiện này hiện đang được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các hệ thống, nhất là những hệ thống quy mô lớn, áp lực cao, thường có những chuyển động mạnh mẽ khi sử dụng.

Thông số kỹ thuật chung của khớp nối mềm

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA KHỚP CHỐNG RUNG
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600, DN700, DN800, DN1000
Chất liệu:Inox, cao su, gang…
Kiểu kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, ANSI, BS
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25, PN40…
Nhiệt độ làm việc:200 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng, khí, hơi…
Xuất xứ:Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của khớp nối mềm

Đây là loại phụ kiện có chức năng liên kết và bảo vệ đường ống, vì vậy, cấu tạo của chúng khá đơn giản vì không có các bộ phận chuyển động, bao gồm:

Cấu tạo chung của khớp chống rung.
Cấu tạo chung của khớp chống rung.
  • Thân khớp: Được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, cao su… có dạng hình trụ tròn, được thiết kế rỗng bên trong để lưu chất có thể dễ dàng di chuyển qua, có khả năng đàn hồi và chịu lực tốt. 
  • Chân ren hoặc mặt bích: Là vị trí để thực hiện kết nối vào hệ thống đường ống, các bộ phận này sẽ được đúc liền vào trong thân van theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, BS, ASME, ANSI, DIN… Vật liệu được sử dụng đều là những loại hợp kim có độ cứng cao như inox, gang…
  • Gioăng làm kín: Chế tạo từ những loại vật liệu có tính đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… được đặt vào giữa các mặt bích để đóng chặt các vị trí kết nối, tránh gây rò rỉ lưu chất bên trong đường ống ra ngoài.

Những chức năng chính của khớp nối mềm chống rung

Đúng như tên gọi của chúng, khớp chống rung có chức năng chống những rung lắc có thể xảy ra trong quá trình hoạt động, đảm bảo hệ thống có thể vận hành ổn định. Tuy nhiên, ngoài chức năng chống rung, loại phụ kiện này có có rất nhiều những tính năng tuyệt vời như sau:

Khớp chống rung có rất nhiều chức năng tuyệt vời.
Khớp chống rung có rất nhiều chức năng tuyệt vời.
  • Giảm rung lắc đường ống: Trong quá trình vận chuyển lưu chất, lưu lượng và tốc độ lớn có thể sinh ra những áp lực bên trong đường ống, điều này sẽ gây nên những rung động khiến hệ bị rung lắc mạnh, chính vì vậy, người ta thường sẽ lắp đặt những khớp chống rung tại các đường ống để giảm bớt những rung chấn này.
  • Giảm tiếng ồn: Bên cạnh việc rung chấn, những tiếng ồn lớn khó chịu cũng được sinh ra gây ảnh hưởng đến những người làm việc xung quanh, cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của thiết bị, vì vậy người ta sẽ sử dụng khớp chống rung để giải quyết tình trạng này.
  • Liên kết hệ thống: Thông thường, để kết nối những đường ống riêng biệt trong hệ thống để tạo thành một đường truyền chắc chắn, vận chuyển lưu chất được đi xa, người ta thường sẽ sử dụng các loại phụ kiện nối ống như măng sông, rắc co… trong đó, khớp nối mềm cũng có thể thực hiện vai trò này. Chúng không chỉ mang đến khả năng liên kết chắc chắn mà còn có thể chống rung lắc và giảm ồn hiệu quả.
  • Ngăn chặn rò rỉ lưu chất: Được kết nối chắc chắn với hệ thống bằng phương thức nối ren hoặc mặt bích, giúp thiết bị được lắp đặt chắc chắn, ngăn chặn rò rỉ lưu chất hiệu quả.
  • Tránh lỏng khớp, lệch tâm: Trong quá trình vận chuyển lưu chất, áp lực dòng chảy lớn có thể khiến các vị trí kết nối bị lỏng khớp, có khi xảy ra hiện vỡ mối nối gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình vận chuyển lưu chất, vì vậy, người ta sẽ sử dụng khớp chống rung để hạn chế tình trạng lệch khớp này.
  • Có khả năng co giãn theo chuyển động của hệ thống: Loại phụ kiện này được thiết kế với một cấu trúc đặc biệt với phần thân khớp có khả năng co giãn hiệu quả, điều này giúp khớp dễ dàng thích nghi với các chuyển động bên trong, tránh áp lực quá lớn có thể làm nứt vỡ đường ống.

Một số loại khớp nối mềm phổ biến hiện nay

Dựa vào một số đặc điểm riêng biệt, khớp nối mềm được sản xuất từ nhiều mẫu mã khác nhau, mỗi loại sẽ thích hợp lắp đặt trong từng môi trường lưu chất cụ thể. Dưới đây là một số loại khớp chống rung phổ biến và đang nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng hiện nay. Các sản phẩm này đều đang có mặt số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá thành cạnh tranh nhất.

Khớp nối mềm cao su

Đây là loại khớp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với khả năng co giãn tốt nhất. Phần thân khớp sẽ được chế tạo từ chất liệu cao su cao cấp với khả năng đàn hồi và chịu lực tốt, bên trong được đệm một miếng lưới thép để gia cố độ bền và khả năng chống chịu cho sản phẩm.

Vì chất liệu cao su có tính năng đàn hồi cao nên hoàn toàn không bị nứt vỡ khi xảy ra va đập mạnh, dễ dàng co giãn theo các chuyển động của hệ thống, có thể kéo căng mà không làm hư hỏng khớp nối.

Khớp chống rung cao su YDK (Hàn Quốc).
Khớp chống rung cao su YDK (Hàn Quốc).

Khớp nối sẽ được kết nối với hệ thống thông qua kiểu nối ren hoặc mặt bích, các bộ phận kết nối này sẽ được sản xuất bằng chất liệu gang hoặc inox, dễ dàng tháo lắp và ngăn chặn rò rỉ lưu chất ra ngoài môi trường.

Một loại khớp chống rung cao su mà chúng tôi đang cung cấp hiện nay là:

Khớp nối mềm inox

Là loại khớp chống rung được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu inox 201, inox 304, inox 316… với thiết kế chắc chắn, sang trọng, mang đến tính thẩm mỹ cao cho hệ thống và ngăn chặn tình trạng rung lắc trong quá trình sử dụng.

Chất liệu inox có rất nhiều tính năng tuyệt vời, mang đến tính bền vững cao cho các hệ thống. Chúng được thiết kế với đầy đủ kích thước từ DN15 – DN1000, thích hợp với hầu hết các quy mô hệ thống từ bé đến lớn.

Ngoài ra, inox có khả năng chịu được áp lực lên đến PN40, chịu được nhiệt độ cao lên đến 180 độ C, ngoài ra hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất hay oxy hóa dưới các tác nhân môi trường.

Khớp chống rung inox Bellow (Trung Quốc).
Khớp chống rung inox Bellow (Trung Quốc).

Inox cũng là một loại lưu chất sạch khi không chứa nhiều tạp chất hay bất kỳ chất độc hại nào, thích hợp sử dụng cho các loại lưu chất sạch mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng lưu chất hay nguy hiểm cho người sử dụng.

Một số loại khớp chống rung chất liệu inox đang được phân phối tại Tổng Kho Van là:

Khớp nối mềm gang

Chất liệu gang cũng được sử dụng khá phổ biến để sản xuất các loại khớp chống rung. Chúng được thiết kế với vẻ ngoài chắc chắn với đa dạng kích thước từ DN50 – DN1000.

Khớp chống rung chất liệu gang.
Khớp chống rung chất liệu gang.

Khớp gang có giá thành tương đối hợp lý, có khả năng chịu áp lực tốt, nhiệt độ ổn định thường dưới 80 độ C. Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn của gang tương đối kém nên chỉ thích hợp sử dụng trong những hệ thống có điều kiện bình thường, tránh các loại hóa chất gây ăn mòn. 

Để ngăn chặn tình trạng gỉ sét bởi các tác nhân môi trường, bề mặt van gang thường sẽ sơn một lớp epoxy nhằm chống oxy hóa hiệu quả.

Khớp nối mềm nối ren

Những dòng khớp nối ren thường được sản xuất với kích thước nhỏ, sử dụng chủ yếu là từ DN15 – DN50.

Khớp nối ren hiệu YDK (Hàn Quốc).
Khớp nối ren hiệu YDK (Hàn Quốc).

Loại khớp này có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng tháo lắp và di chuyển mà không đòi hỏi nhiều chuyên môn, sử dụng chủ yếu cho những hệ thống có quy mô và áp lực thấp.

Khớp nối mềm mặt bích

Đây là loại khớp nối được thiết kế với kích thước từ DN50 trở lên, các mặt bích được đúc liền với thân van và có khả năng chịu được áp lực lớn, thích hợp sử dụng cho những hệ thống to.

Khớp nối mặt bích Shinyi (Đài Loan).
Khớp nối mặt bích Shinyi (Đài Loan).

Mặt bích được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như JIS, DIN, BS, ANSI… thích hợp với hầu hết các thiết bị kế hệ thống, mang đến tính bền vững cao và thuận tiện cho quá trình lắp đặt.

Khi lắp van, người ta thường sẽ đệm một miếng gioăng bằng vật liệu đàn hồi vào vị trí tiếp xúc giữa các mặt bích để giúp mang đến khả năng đóng kín tuyệt đối, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả.

Đánh giá ưu điểm của khớp nối mềm

Loại phụ kiện này có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như sau:

  • Liên kết chắc chắn các đường ống lại với nhau, ngăn chặn tình trạng rò rỉ hiệu quả.
  • Giúp chống ồn, chống rung cho hệ thống trong quá trình hoạt động.
  • Tăng cường độ bền cho đường ống, giúp hệ thống sử dụng được lâu dài.
  • Có khả năng co giãn tốt theo dưới ảnh hưởng của áp lực bên hệ thống.
  • Nhiều loại vật liệu bền bỉ được sử dụng để sản xuất khớp nối như inox, gang, cao su…
  • Tùy theo từng loại vật liệu mà chúng có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống ăn mòn và oxy hóa tốt.
  • Đa dạng kích thước từ DN15 – DN1000 cho bạn thoải mái lựa chọn, lắp đặt vào hệ thống bằng phương thức mặt bích hoặc nối ren, dễ dàng tháo lắp khi cần thiết.
  • Ít xảy ra tình trạng hư hỏng vì không có các bộ phận chuyển động. 
  • Thích hợp sử dụng trong hầu hết môi trường lưu chất như chất lỏng, khí, hơi…
  • Giá thành vô cùng hợp lý.
Ứng dụng khớp chống rung
Khớp chống rung được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống sản xuất công nghiệp.

Ứng dụng của khớp nối mềm

Nhờ những tính năng vượt trội của mình mà loại phụ kiện này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như:

  • Các hệ thống đường ống sản xuất và vận chuyển lưu chất trong các nhà máy.
  • Các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy…
  • Các hệ thống khí nén, hơi nóng…
  • Các nhà máy hóa chất, luyện kim, lọc hóa xăng dầu, thủy điện, nhiệt điện, năng lượng…
  • Các hệ thống bơm.
  • Các hệ thống HVAC.
  • Các hệ thống khai khoáng.
  • Các ngành đóng tàu, hàng hải…

Tại sao nên mua khớp nối mềm tại Tổng Kho Van?

Có thể nói, khớp nối mềm là một trong những giải pháp tối ưu nhất để giúp các hệ thống được vận hành êm ái, ngăn chặn các tính trạng rung lắc hay gãy vỡ không mong muốn. Chính vì vậy, việc lựa chọn và lắp đặt thiết bị này luôn được người tiêu dùng quan tâm, nhất là làm thế nào để sở hữu được những sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá thành hợp lý nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp uy tín với những sản phẩm chất lượng nhất, kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, Tổng Kho Van chắc chắn là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Báo giá khớp nối mềm
Tổng Kho Van hiện đang phân phối các dòng khớp chống rung chính hãng, đa dạng kích thước và giá thành cạnh tranh.

Sản phẩm được cam kết có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được chúng tôi nghiên cứu trong thời gian dài để lựa chọn, được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng của Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia… mà không qua trung gian, được ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức chiết khấu tốt nhất, từ đó cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành tốt nhất.

Mỗi sản phẩm trước khi cung cấp đến người tiêu dùng đều được chúng tôi kiểm tra kỹ càng, đóng gói cẩn thận và giao hàng tận nơi, miễn phí trên toàn quốc, nếu có bất kỳ vấn để nào phát sinh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, chúng tôi sẽ thực hiện đổi trả ngay lập tức. Sản phẩm cũng sẽ được bảo hành chính hãng theo quy định với thời gian 12 tháng nên có thể hoàn toàn yên tâm khí sử dụng.

Nếu có bất kỳ vấn đề nào muốn được tư vấn về sản phẩm khớp nối mềm cũng như các thiết bị van công nghiệp khác, hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van, đội ngũ nhân viên nhiệt tình của chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn chính xác nhất, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc liên quan kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *