Van bảo vệ vỏ bơm | Cấu tạo, Phân loại, Ứng dụng

Van bảo vệ vỏ bơm là thiết bị được lắp đặt trên các hệ thống máy bơm, vỏ bơm để đảm bảo chúng có thể hoạt động ổn định, hiệu quả, mang đến năng suất làm việc cao và tránh những rủi ro xấu có thể xảy ra. Hiện tại, Tổng Kho Van đang phân phối thiết bị này với giá tốt nhất thị trường, cam kết chất lượng, bảo hành đầy đủ.

Van bảo vệ vỏ bơm là gì?

Van bảo vệ vỏ bơm (Casing Relief Valve) là một loại van an toàn có kích thước tương đối nhỏ, tối đa chỉ khoảng DN20. Chúng được lắp đặt đi kèm với các loại máy bơm, lắp đặt trên vỏ bơm hoặc các vị trí nằm trước van một chiều của thiết bị bơm đó.

Loại van này được sử dụng với chức năng làm mát cho vỏ bơm khi không có dòng lưu chất chảy qua. Nói cách khác nghĩa là bảo vệ vỏ máy bơm không bị nóng khi đang hoạt động với 0% lưu lượng.

van bảo vệ vỏ bơm
Van bảo vệ vỏ bơm là thiết bị lắp đặt chủ yếu ở các hệ thống bơm để làm mát thiết bị khi không có tải

Bởi trong những hệ thống mà máy bơm cần phải hoạt động liên tục, đôi lúc sẽ xảy ra hiện tượng hao hụt lưu chất khiến máy bơm vẫn chạy nhưng không có tải, điều này sẽ làm cho máy bơm bị khô nóng, có thể dẫn đến cháy máy bơm.

Loại van này có thiết kế tương đối nhỏ, có khả năng hoạt động tự động tương tự như một loại van một chiều. Khi phát hiện không có dòng lưu chất chảy qua hệ thống, van sẽ thực hiện xả nước để làm mát vỏ máy bơm. 

Nhờ có thiết bị này mà máy bơm có thể sử dụng được lâu dài hơn, ngăn chặn những sự cố hư hỏng không mong muốn, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Ngày nay, van bảo vệ vỏ máy bơm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống, nhiều lĩnh vực, nhất là những hệ thống mà máy bơm cần phải hoạt động liên tục như các hệ thống cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất trong các nhà máy, xí nghiệp,…

Cấu tạo của van bảo vệ vỏ máy bơm

Đây là loại van có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, kích thước tối đa chỉ ở mức DN20. Loại van này không thể hoạt động một mình mà thường được đi kèm với các hệ thống bơm.

Tuy chỉ nắm giữ một chức năng nhỏ trong hệ thống nhưng cũng khá quan trọng và có những ảnh hưởng nhất định đến khả năng hoạt động ổn định của hệ thống. Với kích thước nhỏ, loại van này được cấu tạo từ các bộ phận đơn giản sau đây:

  • Thân van: Thường được làm bằng đồng hoặc inox, có độ cứng tốt, khả năng chịu áp lực hiệu quả. Trên thân van thường được thiết kế các chân ren để dễ dàng kết nối với đường ống, thuận tiện cho quá trình tháo lắp để bảo dưỡng, sửa chữa.
  • Màng van: Thường được làm bằng cao su, có khả năng đóng mở tự động bằng dòng chảy của lưu chất. 
  • Trục van: Là bộ phận cố định bên trong thân van và kết nối với màng van, tiếp xúc trực tiếp với dòng chảy của lưu chất nên được sản xuất bằng inox, có độ cứng và khả năng chống chịu vượt trội.
  • Nắp van: Là bộ phận nằm ở phía trên thân van, được sản xuất bằng loại vật liệu tương tự như thân van và kết nối với thân van bằng các loại bu lông. Có chức năng che đậy, bảo vệ và thuận tiện tháo lắp để kiểm tra, sửa chữa các bộ phận khác bên trong.
Cấu tạo của van bảo vệ vỏ bơm hiệu Cla-Val (Anh), sản xuất tại Trung Quốc

Tổng Kho Van – Đơn vị cung cấp van bảo vệ vỏ bơm uy tín tại Việt Nam

Hiện tại, trên thị trường, có khá ít đơn vị cung cấp van bảo vệ vỏ bơm. Do đó, để tìm được địa chỉ để mua thiết bị này không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn có nhu cầu về sản phẩm, hãy đến với Tổng Kho Van, chúng tôi là đơn vị phân phối các loại van công nghiệp uy tín tại Việt Nam.

Chúng tôi có 15 năm kinh nghiệm (từ năm 2009). Đồng thời, là đối tác của nhiều thương hiệu lớn đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh,… như YDK, Cla-Val, Wonil, ShinYi, JS,…

Đối với van bảo vệ vỏ bơm, chúng tôi phân phối dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Cla-Val có xuất xứ từ Anh, sản xuất tại Trung Quốc, đạt chuẩn UL quốc tế và có đầy đủ chứng nhận CO – CQ.

van bảo vệ vỏ bơm
Hình ảnh thực tế van bảo vệ vỏ bơm Cla-Val được Tổng Kho Van nhập khẩu về theo đơn đặt hàng

Sản phẩm được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua trung gian nên luôn có mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, bởi vì đây là thiết bị có giá trị rất cao nên sẽ không có sẵn tại kho hàng của Tổng Kho Van, khi khách hàng có nhu cầu chúng tôi sẽ đặt từ China và vận chuyển về nước trong khoảng 30 – 45 ngày.

Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, độ bền và hoạt động hiệu quả trong các hệ thống, môi trường lưu chất. Khi mua hàng tại Tổng Kho Van, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành theo quy định và được hỗ trợ vận chuyển tận nơi, tư vấn 24/7.

Catalogue van bảo vệ vỏ bơm – Hiệu Cla-Val (Anh):

catologue van bảo vệ vỏ bơm cla-val

catologue van bảo vệ vỏ bơm cla-val

Ưu nhược điểm của van bảo vệ vỏ bơm

Tuy không thông dụng bằng các loại van công nghiệp khác như van cổng, van cầu, van bướm, van bi,… Nhưng van bảo vệ vỏ bơm lại giữ một vai trò quan trọng trong các hệ thống bơm nhờ vào những ưu điểm tuyệt vời mà chúng mang đến.

Van bảo vệ vỏ bơm là thiết bị có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, sang trọng, thích hợp lắp đặt nhiều vị trí mà không đòi hỏi nhiều diện tích.
  • Có khả năng làm mát máy bơm nhanh chóng, hiệu quả, ngăn chặn những tính huống cháy nổ do nhiệt độ cao khi máy bơm đang ở trạng thái hoạt động với không tải.
  • Được chế tạo bằng các loại vật liệu chắc chắn, có khả năng hoạt động ổn định trong nhiều điều kiện môi trường như đồng, inox,…
  • Khả năng vận hành hoàn toàn tự động mà không phụ thuộc vào bất cứ tác động nào từ con người.
  • Kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren, thuận tiện và dễ dàng trong việc lắp đặt cũng như bảo trì.
  • Có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại van công nghiệp khác.

Nhược điểm:

  • Bị hạn chế về kích thước, đối đa chỉ đến DN20.
  • Phương thức nối ren có khả năng chịu áp lực tương đối vừa phải.
  • Chân ren dễ bị hư hỏng nếu lắp đặt quá mạnh tay hoặc không đúng cách.

Ứng dụng của van bảo vệ vỏ bơm

Van được thiết kế để sử dụng chủ yếu trong các hệ thống bơm. Cụ thể, sẽ được ứng dụng phổ biến trong một số lĩnh vực sau:

  • Máy bơm trong các hệ thống cấp thoát nước, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải.
  • Máy bơm trong hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Máy bơm trong các nhà máy thủy điện, nhà máy nhiệt điện, nhà máy năng lượng năng lượng,…
  • Máy bơm trong các dây chuyền sản xuất và vận chuyển thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm,…
  • Máy bơm trong các hệ thống thủy lợi, tưới tiêu, mương máng nông nghiệp,…
  • Máy bơm trong ngành chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản,…
  • Máy bơm trong ngành khai thác và lọc hóa xăng dầu, nhiên liệu,…
  • Máy bơm trong các nhà máy hóa chất, phòng nghiên cứu,…

Trên đây là những thông tin về van bảo vệ vỏ bơm. Hi vọng bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về loại thiết bị này. Ngoài ra, nếu có nhu cầu về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0981805266 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *