Van bướm điều khiển điện Kosaplus: Phân loại, Ưu điểm, Ứng dụng, Báo giá

Van bướm điều khiển điện Kosaplus là một sản phẩm chất lượng cao đến từ Hàn Quốc, được lắp đặt trực tiếp trên đường ống vận chuyển lưu chất để thực hiện kiểm soát dòng chảy qua van. Vậy sản phẩm này có cấu tạo và cơ chế vận hành ra sao? Những tính năng nổi bật cũng như ứng dụng của chúng? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ở bài viết sau đây.

Giới thiệu về van bướm điều khiển điện Kosaplus

Kosaplus là thương hiệu sản xuất van công nghiệp uy tín hàng đầu Hàn Quốc, thương hiệu chính thức ra đời năm 2008 với tiền thân là Samil Engineering – một công ty với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị công nghiệp truyền động điện, khí nén…

Có thể nói, từ những ngày đầu thành lập, Kosaplus đã nhanh chóng vươn lên và trở thành một trong những thương hiệu nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng Hàn Quốc. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền động, Kosaplus đã nghiên cứu và mang đến thị trường những thiết bị tự động với chất lượng vượt trội, độ bền cao và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Van bướm điện Kosaplus
Van bướm điện Kosaplus là một thiết bị chất lượng và nhận được nhiều ưa thích từ người tiêu dùng.

Thiết bị van bướm điều khiển điện là một trong những sản phẩm chủ lực của Kosaplus với sản lượng xuất khẩu lớn hàng năm. Thân van được sản xuất với đa dạng chất liệu như inox, gang, nhựa… với đầy đủ kích thước từ DN50 – DN600, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống và môi trường lưu chất cụ thể.

Quá trình sản xuất được thực hiện thông qua các loại máy móc tự động hóa, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế nên có thể ứng dụng linh hoạt trong nhiều hệ thống, nhiều lĩnh vực. Van có thiết kế an toàn, không bị rò rỉ điện, sản xuất theo tiêu chuẩn IP67 với khả năng chống thấm và cách điện tốt, an toàn cho người sử dụng.

Hiện tại, sản phẩm van bướm điện Kosaplus đã và đang ghi nhận được những dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường van thế giới. Chúng được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn để lắp đặt phục vụ các hệ thống sản xuất quy lớn, tự động hóa. Sản phẩm này cũng nhận được nhiều ưa thích từ người tiêu dùng Việt Nam.

Tổng Kho Van hiện đang phân phối sản phẩm này chính hãng, đa dạng kích thước với giá thành tốt nhất thị trường. Mỗi sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất với đầy đủ chứng chỉ CO – CQ và bảo hành uy tín theo quy định. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá cụ thể.

Thông số kỹ thuật của van bướm điều khiển điện Kosaplus

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN BƯỚM ĐIỆN KOSAPLUS
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Phương thức vận hành:Điều khiển điện
Điện áp sử dụng:12V, 24V, 110V, 220V…
Chất liệu:Gang, inox, nhựa…
Gioăng làm kín:NBR, EPDM…
Sơn lót:Epoxy
Phương thức kết nối:Mặt bích, wafer…
Tiêu chuẩn kết nối:JIS, DIN, BS, ANSI…
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25, PN40…
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 200 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, hóa chất, xăng dầu, thực phẩm, khí nén, hơi nóng, gas…
Thương hiệu:Kosaplus
Xuất xứ:Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van bướm điều khiển điện Kosaplus

Thân van bướm điện Kosaplus cũng được thiết kế tương tự như các thiết bị van bướm thông thường khác, tuy nhiên chúng sẽ được thiết kế kèm theo một bộ phận truyền động điện để thực hiện chuyển hóa điện năng thành cơ năng. 

Cấu tạo van bướm điện Kosaplus
Cấu tạo chung của van bướm điện Kosaplus.

Phần điều khiển điện:

  • Được lắp đặt phía trên thân van, kết nối với trục van bên trong.
  • Vỏ bộ truyền động được sản xuất từ chất liệu nhựa hoặc hợp kim nhôm được sơn một lớp tĩnh điện.
  • Sản xuất theo tiêu chuẩn IP67, IP68 có khả năng chống thấm, chống oxy hóa và cách điện hiệu quả.
  • Bên trong được thiết kế cuộn coil điện, tụ điện, piston, lò xo, dây dẫn kết nối với nguồn…
  • Có một lớp màng ngăn bằng cao su cao cấp để ngăn chặn sự ảnh hưởng từ lưu chất bên trong thân van.

Phân thân van:

  • Thân van: Sản xuất từ chất liệu inox, gang, nhựa… được thiết kế dạng hình tròn và bao bọc lấy đĩa van bên trong, có khả năng chống chịu tốt, cho phép lưu chất trực tiếp di chuyển qua, bên ngoài thân van gang thường được sơn một lớp epoxy có chức năng chống gỉ hiệu quả, tại các vị trí kết nối được thiết kế các mặt bích, wafer để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Đĩa van: Thường sản xuất từ chất liệu inox, kết nối trực tiếp với trục van và nằm ở giữa thân van, tạo độ đóng kín tuyệt đối với thân van thông qua một vòng cao su được đúc tại vị trí tiếp xúc giữa chúng. Đĩa van có thiết kế dạng tròn, có khả năng quay quanh trục một góc 90 độ hoặc ít hơn để thực hiện nhiệm vụ lưu thông hoặc điều tiết dòng chảy lưu chất.
  • Trục van: Dược chế tạo từ chất liệu inox hoặc thép, có dạng hình trụ tròn với khả năng chịu lực vô cùng tốt, được dùng để kết nối bộ truyền động điện và đĩa van lại với nhau và thực hiện truyền chuyển động để vận hành van.
  • Gioăng làm kín: Chế tạo từ những loại vật liệu có độ đàn hồi cao như NBR, EPDM, PTFE… giúp mang đến khả năng đóng kín tuyệt đối tại những vị trí tiếp xúc hoặc kết nối, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả và hạn chế tình trạng ma sát ăn mòn.

Nguyên lý hoạt động của van bướm điều khiển điện Kosaplus

Nhìn chung, cơ chế vận hành của thiết bị này cũng tương đối đơn giản, chúng được thực hiện theo một trình tự cụ thể như sau:

Nguyên lý hoạt động van bướm
Cơ chế hoạt động của van bướm dựa vào khả năng quay một góc 90 độ hoặc ít hơn của đĩa van.
  • Van sẽ luôn đóng trong điều kiện bình thường khi không có bất kỳ nguồn năng lượng nào được cấp vào thiết bị. Lúc này, đĩa van sẽ hoàn toàn nằm vừa với thân van, cùng với vòng đệm tạo nên độ kín tuyệt đối nhất, không bị rò rỉ lưu chất qua van.
  • Khi muốn mở van, người vận hành thực hiện cấp một mức điện áp tương ứng vào thiết bị. Nguồn điện trước tiên sẽ đi qua bộ truyền động, tại đây chúng sẽ đi vào cuộn coil và tụ điện làm sinh ra một lực từ trường.
  • Lực từ trường sau đó sẽ tác động đến lò xo và piston, đẩy piston di chuyển ra xa theo chiều xoắn, điều này sẽ tạo ra một lực momen tác động lên trục van làm trục van quay.
  • Trục van quay sẽ làm cho đĩa van đang kết nối với chúng quay theo, góc độ quay của đĩa có thể bằng hoặc nhỏ hơn 90 độ, điều này giúp chia cửa van thành hai khoảng trống bằng nhau để lưu chất có thể di chuyển qua van dễ dàng. Tùy theo góc độ mở nhiều hoặc ít của đĩa van mà lượng lưu chất được di chuyển qua có thể nhiều hoặc ít theo.
  • Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nếu muốn đóng van, người sử dụng chỉ cần thực hiện ngắt nguồn cấp điện. Lúc này, điện áp đang được truyền đến bộ truyền động sẽ mất đi đột ngột, điều này khiến cho lực từ trường được sinh ra từ tụ điện hoặc cuộn coil cũng sẽ mất đi, lò xo và piston không còn chịu tác động của lực từ trường sẽ quay ngược trở về vị trí ban đầu.
  • Piston di chuyển sẽ tạo ra một lực momen xoắn ngược lại với lúc mở, điều này cũng sẽ làm trục van quay theo chiều ngược lại ban đầu và kéo đĩa van trở về vị trí chắn lại cửa van, ngăn chặn không cho lưu chất tiếp tục di chuyển qua.

Các loại van bướm điều khiển điện Kosaplus phổ biến nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, sản phẩm van bướm điện được Kosaplus sản xuất với đa dạng chất liệu, phương thức kết nối để mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, thích hợp với từng thiết kế hệ thống cụ thể.

Van bướm điện gang Kosaplus

Các dòng van gang luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất và dân dụng. Chúng có khả năng chống chịu tốt khi áp lực sử dụng có thể lên đến PN25, có độ cứng cao và hoàn toàn không bị hư hỏng khi xảy ra va đập mạnh. 

Khả năng chịu lực, chống ăn mòn và oxy hóa thường ở mức tương đối nên được lựa chọn để ứng dụng trong những hệ thống vận chuyển lưu chất có tính bình thường như nước, khí, hơi…

Van bướm điện gang Kosaplus
Van bướm động cơ điện chất liệu gang hiệu Kosaplus (Hàn Quốc).

Để bảo vệ thiết bị có thể sử dụng lâu dài, trên bề mặt van gang thường được sơn một lớp epoxy có khả năng chống gỉ và oxy hóa hiệu quả, đồng thời mang đến tính thẩm mỹ cao cho các hệ thống đang sử dụng.

Nhìn chung, van gang có giá thành rẻ hơn so với van inox hoặc van thép nhưng lại có độ bền tương đối cao, vì vậy rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Van bướm điện inox Kosaplus

Nếu bạn cần một thiết bị được sản xuất từ loại vật liệu cao cấp với đầy đủ những tính năng vượt trội thì van inox chính là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Van bướm điện inox Kosaplus
Van bướm động cơ điện chất liệu inox hiệu Kosaplus (Hàn Quốc).

Từ lâu, inox luôn được đánh giá là loại vật liệu cao cấp khi tích hợp đầy đủ tất cả những ưu điểm vượt trội của các loại vật liệu khác như: chịu được áp lực lớn lên đến PN63, chịu được nhiệt độ cao lên đến 200 độ C, không bị ăn mòn bởi các loại hóa chất nồng độ cao, không bị oxy hóa bởi các tác nhân môi trường, ngoài ra còn có tính chất vô cùng an toàn, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của các loại lưu chất vận chuyển, cũng không gây độc hại cho người sử dụng.

Thiết kế của các dòng van inox cũng luôn được đánh giá cao khi có vẻ ngoài bóng đẹp, màu sắc ánh bạc sang trọng, mang đến tính thẩm mỹ cao cho các hệ thống lắp đặt, ít xảy ra hư hỏng, mang đến tuổi thọ cao cho hệ thống sử dụng và ít xảy ra hư hỏng dưới các tác nhân môi trường. 

Van bướm điện nhựa Kosaplus

Nhựa là loại vật liệu bình dân và có giá thành rẻ nhất so với các loại vật liệu kể trên, chúng được chế tạo chủ yếu từ nhựa PVC, UPVC, CPVC… với trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt và di chuyển đến nhiều vị trí.

Van bướm điện nhựa Kosaplus
Van bướm động cơ điện chất liệu nhựa hiệu Kosaplus (Hàn Quốc).

Các dòng van nhựa thường có vẻ ngoài bóng đẹp, màu sắc bắt mắt, góc cạnh tinh tế, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt ở mức tương đối không quá cao. Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn của van nhựa là vô cùng vượt trội, chúng có khả năng kháng hóa chất tốt, không bị mài mòn khi sử dụng để vận chuyển các loại hóa chất nồng độ cao như axit, muối, bazo… nên được lắp đặt phổ biến trong các nhà máy hóa chất.

Ngoài ra, với giá thành rẻ, van nhựa cũng được sử dụng để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất công nghiệp khác, các hệ thống nước dân dụng bình thường tại các hộ gia đình. Chi phí bảo trì và thay mới van nhựa cũng không quá cao.

Van bướm điện mặt bích Kosaplus

Là dòng van bướm được thiết kế để kết nối vào hệ thống bằng phương thức mặt bích. Mặt bích sẽ được đúc trực tiếp trên vành thân van, có các lỗ tròn nhỏ nằm xung quanh để thuận tiện cho việc bắt bu lông để liên kết trực tiếp vào đường ống.

Van bướm điện mặt bích Kosaplus
Van bướm động cơ điện mặt bích hiệu Kosaplus (Hàn Quốc).

Đây là kiểu kết nối được sử dụng vô cùng phổ biến cho các dòng van công nghiệp hiện nay. Với khả năng chịu lực tốt từ các bu lông, van được lắp đặt bền vững vào hệ thống mà không bị rò rỉ hay rung lắc trong quá trình vận hành. Điều này giúp thiết bị được sử dụng lâu dài và mang đến năng suất cao.

Ngoài ra, kiểu kết nối mặt bích cũng khá thuận tiện cho quá trình tháo lắp khi các bu lông có thể được tháo ra lắp vào dễ dàng, vô cùng tiện lợi cho quá trình bảo trì hoặc sửa chữa van.

Van bướm điện wafer Kosaplus

Wafer là phương thức kết nối được sử dụng chủ yếu cho các dòng van bướm. Kiểu kết nối này cũng sử dụng các bu lông để tăng độ chắc chắn cho các mối nối, tuy nhiên, bu lông sẽ không được đi qua trực tiếp trên thân van.

Van bướm điện wafer Kosaplus
Van bướm điện kết nối kiểu wafer hiệu Kosaplus (Hàn Quốc).

Nói một cách khác, khi sử dụng phương thức wafer, van bướm sẽ được đặt giữa hai mặt bích, các bu lông sẽ chỉ đi qua hai mặt bích này và ép chặt van bướm ở giữa cho đến khi vị trí của chúng được cố định hoàn toàn, không bị xê dịch hay rung lắc trong quá trình vận hành.

Vì van bướm có hình dạng tròn nên phương thức wafer được thiết kế để sử dụng chủ yếu cho dòng thiết bị này. Cũng tương tự như mặt bích, quá trình tháo lắp wafer cũng tương đối đơn giản để thuận tiện cho việc vệ sinh, bảo trì.

Van bướm điện Kosaplus kiểu ON/OFF

Như chúng ta đã biết, van bướm là thiết bị van công nghiệp có khả năng đóng/ mở khá nhanh nhạy để thực hiện ngăn chặn, lưu thông hoặc điều tiết dòng chảy của lưu chất qua van. 

Tùy theo thiết kế hệ thống và mục đích sử dụng, có hệ thống chỉ yêu cầu nhiệm vụ đóng mở hoàn toàn, có hệ thống sẽ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ điều tiết. Vì vậy, Kosaplus đã thiết kế ra những sản phẩm để phục vụ từng nhu cầu riêng biệt của người tiêu dùng.

Van bướm điện Kosaplus ON/OFF
Van bướm điện Kosaplus vận hành theo kiểu ON/OFF.

Van bướm điện ON/OFF là thiết bị được sử dụng để thực hiện mở hoàn toàn (ON) hoặc đóng hoàn toàn (OFF), không thực hiện nhiệm vụ điều tiết. Nghĩa là trong quá trình vận hành, chúng chỉ có 2 cơ chế chính là mở 90 độ và đóng 0 độ. 

Kiểu vận hành này giúp thiết bị có thể sử dụng được lâu dài hơn, hạn chế được tình trạng ăn mòn đĩa van. 

Van bướm điện Kosaplus kiểu tuyến tính

Là thiết bị sử dụng được cả 3 cơ chế là ON (mở hoàn toàn), OFF (đóng hoàn toàn) và tuyến tính (điều tiết).

Thiết bị này sẽ được lắp đặt ở những hệ thống cần thường xuyên thay đổi cơ chế vận hành, đồng thời cần thay đổi lưu lượng lưu chất di chuyển qua van tùy theo từng mục đích sử dụng.

Van bướm điện Kosaplus tuyến tính
Van bướm điện Kosaplus vận hành theo kiểu tuyến tính.

So với van ON/OFF, áp lực tác động lên đĩa van tuyến tính sẽ nhiều hơn vì chúng sẽ thay đổi từng góc độ mở khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. 

Những tính năng nổi bật của van bướm điều khiển điện Kosaplus

Van bướm điện Kosaplus là một trong những dòng van bướm điều khiển đang nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng hiện nay. Một số ưu điểm vượt trội của dòng van này là:

  • Xuất xứ từ Hàn Quốc – một trong những quốc gia với nền khoa học – kỹ thuật phát triển hàng đầu, ứng dụng hoàn toàn công nghệ cao và các tiêu chuẩn quốc tế vào quá trình sản xuất.
  • Vận hành hoàn toàn tự động thông qua năng lượng điện áp, giúp mang đến khả năng tự động hóa cao cho các hệ thống sử dụng.
  • Thân van chế tạo từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, nhựa… thích hợp với nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Tùy loại vật liệu mà có thể chịu được áp lực lớn, nhiệt độ, ngăn chặn ăn mòn và oxy hóa vượt trội.
  • Đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, phù hợp với nhiều quy mô hệ thống.
  • Sản xuất theo tiêu chuẩn IP67, IP68… với khả năng chống thấm, cách điện tốt.
  • Thời gian đóng/ mở vô cùng nhanh nhạy, thường chỉ mất từ 1 – 3s, có thể vận hành cùng lúc nhiều thiết bị.
  • Van có thể được lắp đặt dễ dàng tại nhiều vị trí như trên cao, dưới sâu, có không gian nhỏ hẹp hay những khu vực nguy hiểm nhờ vào chức năng điều khiển từ xa.
  • Nguồn điện sử dụng để vận hành van cũng vô cùng đa dạng từ 12V – 220V.
  • Kết nối chắc chắn vào đường ống bằng phương thức mặt bích, wafer… hoàn toàn không bị rò rỉ khi vận hành, dễ dàng tháo lắp khi cần bảo trì.
  • Van vận hành êm ái, không phát ra nhiều tiếng ồn khó chịu.
  • Vị trí kết nối giữa bộ truyền động và thân van được thiết kế một lớp màng cao su cao cấp giúp lưu chất vận chuyển trong thân van không bị bắn lên bộ truyền động gây hư hỏng hoặc chập mạch.
  • Thích hợp với nhiều môi trường lưu chất như nước, xăng dầu, hóa chất, thực phẩm, khí nén, hơi nóng…
Ứng dụng van bướm điện Kosaplus
Van bướm điện Kosaplus được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống, lĩnh vực…

Ứng dụng của van bướm điều khiển điện Kosaplus

Với thiết kế đa dạng và khả năng lắp đặt linh hoạt, thiết bị van bướm điện hiệu Kosaplus hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống như:

  • Lắp đặt trong các nhà máy chế biến thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm…
  • Lắp đặt trong các nhà máy hóa chất để vận chuyển các loại lưu chất nồng độ cao như axit, muối, bazo…
  • Lắp đặt trong các nhà máy nhiệt điện, thủy điện…
  • Lắp đặt trong các hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải.
  • Lắp đặt trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Lắp đặt trong các hệ thống thủy lợi.
  • Lắp đặt trong các hệ thống lọc hóa, vận chuyển xăng dầu.
  • Lắp đặt trong các nhà máy luyện kim.
  • Lắp đặt trong các nhà máy chế biến gỗ, sản xuất giấy…
  • Lắp đặt trong các hệ thống khí nén, hơi nóng…
  • Lắp đặt trong các hệ thống HVAC.
  • Lắp đặt trong các hệ thống hệ thống khai khoáng.
  • Sử dụng trong ngành đóng tàu, hàng hải…

Mua van bướm điều khiển điện Kosaplus ở đâu uy tín, chính hãng?

Với những tính năng nổi bật của mình, van bướm điện Kosaplus xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để ứng dụng trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất. 

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp uy tín, có khả năng cung ứng số lượng lớn, chính hãng các sản phẩm đến từ thương hiệu này, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van

Báo giá van bướm điện Kosaplus
Các sản phẩm van bướm điện Kosaplus hiện đang có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá cả tốt nhất thị trường.

Chúng tôi là doanh nghiệp phân phối van công nghiệp với 15 năm hoạt động trên thị trường, tất cả những sản phẩm mà chúng tôi mang đến đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, đa dạng kích thước và chất liệu, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ và giá thành vô cùng cạnh tranh, được bảo hành chính hãng với thời gian lên đến 12 tháng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm van bướm điều khiển điện Kosaplus cũng như muốn nhận được báo giá cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van theo hotline để được tư vấn sớm nhất. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *