Van Bướm Tay Gạt Gang | Chính Hãng, Giá Rẻ, Bảo Hành Đầy Đủ

Van bướm tay gạt gang là thiết bị được vận hành thủ công thông qua một tay gạt được lắp đặt bên ngoài thiết bị, sử dụng chủ yếu trong các hệ thống nước, khí, hơi,… Sản phẩm này hiện đang được Tổng Kho Van phân phối với đầy đủ kích thước, xuất xứ từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia.

Sơ lược về van bướm tay gạt gang

Van bướm tay gạt gang là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hệ thống vận chuyển lưu chất, có khả năng đóng mở vô cùng chính xác, thực hiện lưu thông và điều tiết lưu lượng dòng chảy hiệu quả. Cơ chế hoạt động của chúng chủ yếu dựa vào khả năng quay một góc 90 độ của đĩa van.

Van bướm tay gạt gang
Các sản phẩm van bướm tay gạt chất liệu gang có chức năng điều tiết dòng chảy vô cùng hiệu quả

Thiết bị này được sản xuất từ chất liệu gang cầu, thân van có dạng hình tròn với một đĩa van hình cánh bướm bên trong. Với thiết kế này, van có khả năng chịu lực tốt và thích hợp ứng dụng trong nhiều quy mô hệ thống.

Chất liệu gang có khả năng chịu lực tốt, tuy nhiên khả năng chống oxy hóa ở mức tương đối, để bảo vệ thiết bị sử dụng được lâu dài, các nhà sản xuất thường sẽ phủ một lớp epoxy dày lên bề mặt thiết bị, lớp sơn này có chức năng chống nước, chống ẩm, chống gỉ sét vượt trội.

Van được vận hành thủ công thông qua một tay gạt được lắp đặt bên ngoài thân van, khi muốn mở van, chỉ cần kéo tay gạt sang một hướng để tạo ra một lực chuyển động để tác động đến các bộ phận bên trong thân van, từ đó vận hành van đóng, mở. 

Ngày nay, van bướm tay gạt chất liệu gang là thiết bị giữ vai trò không thể thiếu trong nhiều hệ thống sản xuất, dân dụng như hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, các hệ thống khí hơi, các hệ thống vận chuyển lưu chất trong các khu sản xuất,…

Tổng Kho Van hiện tại đang là doanh nghiệp phân phối các dòng van bướm tay gạt chất lượng từ nhiều thương hiệu danh tiếng. Với mức chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, chúng tôi cam kết mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường, bảo hành đầy đủ theo chính sách của nhà sản xuất.

Thông số kỹ thuật của van bướm tay gạt gang

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN BƯỚM TAY GẠT CHẤT LIỆU GANG
Kích thướcDN50, 65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300
Chất liệuGang
Vòng đệmEPDM
Phương thức vận hànhTay gạt
Kiểu kết nốiMặt bích, wafer
Áp lực làm việcPN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việcTối đa 80 độ C
Môi trường sử dụngNước sạch, nước thải, xăng dầu, khí nén, hơi nóng
Xuất xứTrung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia,…
Bảo hành12 tháng

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của van bướm tay gạt gang

Nhìn chung, một ưu điểm giúp thiết bị này nhận được nhiều ưa thích từ người tiêu dùng là có cấu tạo và cơ chế vận hành tương đối đơn giản, không có quá nhiều chi tiết hay bộ phận rườm rà. 

Cấu tạo chung của van bướm
Cấu tạo chung của van bướm gang gồm thân van, đĩa van, trục van, tay gạt, vòng đệm

Cấu tạo của van bướm tay gạt gang:

  • Thân van: Được đúc từ chất liệu gang, hai mặt được sơn epoxy cao cấp với độ dày ≥300 μm. 
  • Đĩa van: Thường sản xuất từ chất liệu inox, có khả năng chịu lực và chống ăn mòn tốt, phù hợp với nhiều môi trường lưu chất, có dạng hình tròn và nằm vừa khít với thân van, có khả năng quay 90 độ hoặc ít hơn để thực hiện lưu thông và điều tiết dòng chảy.
  • Trục van: Sản xuất từ thép hoặc inox, kết nối tay gạt với đĩa van, có khả năng chịu lực vượt trội.
  • Tay gạt: Là bộ phận điều khiển của thiết bị, được lắp đặt bên ngoài và kết nối với trục van bên trọng.
  • Vòng đệm: Được đúc vào trong thân van, lắp đặt tại vị trí tiếp với đĩa van, được sản xuất từ những loại vật liệu có tính đàn hồi cao như NBR, EPDM, PTFE,… tạo độ đóng kín tuyệt đối cho van, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của van bướm tay gạt gang:

  • Trong điều kiện đĩa van mở một góc 0 độ, đây chính là trạng thái đóng của van. Khi muốn mở van, người vận hành sẽ thực hiện kéo tay gạt sang một hướng, hành động này sẽ giúp tạo ra một lực xoắn tác động lên trục van và làm quay đĩa van.
  • Tùy theo điều chỉnh của người sử dụng mà góc độ mở của van có thể ở mức lớn hơn 0 độ và nhỏ hơn 90 độ. Nếu van mở 90 độ, đây là kích thước mở lớn nhất của van, vị trí này sẽ chia cửa van thành hai phần bằng nhau và cho phép lưu chất di chuyển qua dễ dàng.
  • Nếu góc độ mở của van nhỏ hơn 90 độ và lớn hơn 0 độ, van đang thực hiện chức năng điều tiết lưu lượng, lúc này lưu chất qua van sẽ được giảm bớt để đáp ứng nhu cầu sử dụng.
  • Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nếu muốn đóng van, người vận hành sẽ kéo tay gạt theo hướng ngược lại ban đầu. Hành động này sẽ làm cho trục van và đĩa van quay theo hướng ngược lại với lúc mở, sau đó đóng lại hoàn toàn cửa van và ngăn chặn không cho lưu chất tiếp tục di chuyển qua.

Một số sản phẩm van bướm tay gạt gang phổ biến nhất

Ở bài viết này, chúng tôi xin phép giới thiệu đến quý khách hàng một số thiết bị van bướm tay gạt chất liệu gang chất lượng, được người tiêu dùng lựa chọn phổ biến hiện nay để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất và dân dụng. 

Van bướm tay gạt chất liệu gang YDK (Hàn Quốc)

Cái tên đầu tiên trong danh sách này phải kể đến là các sản phẩm van bướm đến từ thương hiệu YDK – một trong những hãng sản xuất van công nghiệp chất lượng hàng đầu Hàn Quốc .

Van bướm YDK được chế tạo từ chất liệu gang cầu theo tiêu chuẩn JIS 10K, PN10/16,… Có khả năng chịu lực tốt và khả năng ứng dụng mạnh mẽ trong nhiều môi trường hệ thống.

Van bướm tay gạt YDK
Van bướm tay gạt chất liệu gang YDK (Hàn Quốc) chịu lực tốt, phù hợp với nhiều hệ thống

Van hiện đang được thiết kế với đầy đủ kích thước từ DN50 – DN200, bề mặt được sơn epoxy màu xanh cao cấp để đảm bảo thiết bị có thể sử dụng lâu dài. Đĩa van được chế tạo từ chất liệu inox, có khả năng chống ăn mòn vượt trội, sử dụng linh hoạt trong hầu hết môi trường lưu chất như chất lỏng, khí, hơi,…

Tổng Kho Van hiện đang là doanh nghiệp được YDK ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam, một số thiết bị van bướm tay gạt hiện đang có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van là:

Van bướm tay gạt chất liệu gang BTL (Trung Quốc)

BTL là thương hiệu có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất sớm, chuyên cung cấp đa dạng các thiết bị van công nghiệp và phụ kiện từ chất liệu gang, inox,… với đầy đủ mẫu mã và khả năng ứng dụng linh hoạt trong nhiều hệ thống.

Van bướm tay gạt BTL
Thiết kế của van bướm tay gạt chất liệu gang BTL thích hợp dùng cho hệ thống nước sạch, nước thải,…

Van bướm tay gạt BTL được sản xuất từ chất liệu gang cầu, vận hành dễ dàng bằng phương thức tay gạt, mang đến khả năng đóng/mở nhanh chóng mà không đòi hỏi nhiều kỹ thuật.

Van có kích thước từ DN50 – DN200, phù hợp với hầu hết các hệ thống sản xuất tại Việt Nam. Khả năng chịu lực lên đến PN16 và nhiệt độ ổn định lên đến 80 độ C, sản phẩm van bướm này hoàn toàn là lựa chọn tối ưu để lắp đặt trong các hệ thống nước sạch, nước thải,…

Van bướm tay gạt chất liệu gang JS (Trung Quốc)

Một thương hiệu khác đến từ Trung Quốc mà chúng tôi muốn giới thiệu là JS – một hãng sản xuất van công nghiệp liên doanh giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, chuyên cung cấp các thiết bị gang với nhiều kích thước, mẫu mã và giá cả vô cùng hợp lý.

Van bướm tay gạt gang JS
Van bướm tay gạt chất liệu gang JS (Trung Quốc) có chất lượng tốt, giá thành hợp lý

Van bướm tay gạt JS là thiết bị khá được ưa chuộng hiện nay. Thân van được chế tạo từ chất liệu gang cầu, đĩa van được sản xuất từ chất liệu inox nên có khả năng chịu lực tốt. Phương thức vận hành tay gạt và phương thức kết nối wafer giúp quá trình tháo lắp và vận hành thiết bị trở nên thuận tiện hơn.

Cũng tương tự như các dòng van gang khác, van bướm gang JS cũng được sơn epoxy cao cấp lên bề mặt để kéo dài tuổi thọ sử dụng cho thiết bị. Với thiết kế chắc chắn và giá thành rẻ, sản phẩm này xứng đáng là lựa chọn tối ưu để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất hiện nay.

Van bướm tay gạt gang ARV (Malaysia)

ARV là một thương hiệu quen thuộc đến từ Malaysia, chuyên cung cấp các thiết bị van công nghiệp để ứng dụng trong các hệ thống nước và phòng cháy chữa cháy.

Van bướm tay gạt gang ARV
Thiết kế của van bướm tay gạt chất liệu gang ARV tinh tế, hiện đại và phù hợp với nhiều môi trường lưu chất

Van bướm tay gạt ARV có thiết kế khá tinh tế và hiện đại. Với đầy đủ kích thước từ DN50 – DN200, thiết bị này có thể lắp đặt dễ dàng trong các hệ thống có kích thước vừa và lớn, giúp vận chuyển lưu chất và điều chỉnh lưu lượng qua van hiệu quả, mang đến năng suất vận hành cao.

Ngoài van bướm tay gạt, Tổng Kho Van còn đang phân phối đa dạng các thiết bị đến từ thương hiệu này với đầy đủ mẫu mã, giá cả cạnh tranh và bảo hành uy tín.

Van bướm tay gạt chất liệu gang ShinYi (Đài Loan)

Nếu quý khách hàng ưa thích những dòng van công nghiệp đến từ Đài Loan thì Shinyi chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo. Với nhà máy sản xuất công nghệ cao được đặt tại Việt Nam, thương hiệu này đã và đang cung cấp đến thị trường sản lượng lớn hàng năm, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu rộng rãi đến nhiều thị trường khác.

Van bướm tay gạt ShinYi cũng có thiết kế tương tự như các thiết bị van bướm ở trên với phần thân van từ chất liệu gang cầu, đĩa van từ chất liệu inox, được phủ epoxy lên bề mặt và vận hành theo phương thức tay gạt.

Van bướm tay gạt gang ShinYi
Van bướm tay gạt chất liệu gang hiệu Shinyi được nhiều khách hàng đánh giá cao về thiết kế, chất lượng

Nếu quý khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu về dòng sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn cụ thể, chúng tôi là doanh nghiệp phân phối các sản phẩm Shinyi chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Ngoài những thiết bị van bướm tay gạt chất liệu gang kể trên, dựa vào tiêu chí kết nối, sản phẩm này còn được phân chia thành một số loại như van bướm tay gạt wafer, van bướm tay gạt mặt bích,… Tùy vào thiết kế hệ thống và nhu cầu sử dụng mà có sự lựa chọn kiểu kết nối cho phù hợp.

Đặc điểm nổi bật của van bướm tay gạt gang

Thiết bị này có một ưu điểm vượt trội như sau:

  • Không chỉ thực hiện đóng hoàn toàn, mở hoàn toàn, thiết bị này còn thực hiện vai trò điều tiết vô cùng hiệu quả.
  • Thích hợp với hầu hết môi trường lưu chất như chất lỏng, khí nén, hơi nóng,…
  • Vận hành dễ dàng, không đòi hỏi nhiều chuyên môn thông qua phương thức tay gạt.
  • Lắp đặt chắc chắn vào đường ống bằng nhiều hình thức như mặt bích, wafer,…
  • Vòng đệm được chế tạo từ các loại vật liệu đàn hồi, giúp tạo khả năng đóng kín tốt nhất, ngăn chặn tình trạng rò rỉ hiệu quả.
  • Van bướm tay gạt gang đa dạng kích thước, mẫu mã để lựa chọn.
  • Chất liệu gang vô cùng an toàn khi sử dụng trong các hệ thống nước sạch.
  • Không bị oxy hóa nhờ vào lớp sơn epoxy cao cấp trên bề mặt.
  • Thiết bị vận hành êm ái, không có quá nhiều tiếng ồn lớn.
  • Dễ dàng tháo lắp khi cần sửa chữa, bảo trì, chi phí linh kiện thay thế cũng không quá đắt.
  • Giá cả rẻ hơn so với dòng van thép, van inox,…
  • Có nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp cho quý khách hàng thoải mái lựa chọn.
van bướm tay gạt gang
Van bướm tay gạt có nhiều ưu điểm vượt trội như vận hành dễ dàng, mẫu mã đa dạng, làm việc hiệu quả,…

Ứng dụng của van bướm tay gạt gang

Với những ưu điểm nổi bật như trên, thiết bị này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như:

  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện,…
  • Các hệ thống chữa cháy.
  • Các đường ống cấp thoát nước.
  • Ngành công nghiệp đóng tàu.
  • Các hệ thống vận chuyển dầu thủy lực, nhiên liệu,…
  • Các hệ thống khai khoáng, lọc hóa xăng dầu.

Với những thông tin về van bướm tay gạt gang mà chúng tôi giới thiệu trên đây, hy vọng có thể giúp quý khách hàng có cái nhìn rõ hơn về thiết bị này. Ngoài ra, nếu có nhu cầu về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van – địa chỉ cung cấp van công nghiệp uy tín 15 năm tại Việt Nam để được tư vấn, báo giá tốt nhất. Chúng tôi cam kết hàng chính hãng, chất lượng, đủ mẫu, đủ size, bảo hành lâu dài, đầy đủ giấy tờ, giá tốt nhất thị trường.

Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối Van Công Nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam

Hotline:  098 1805 266 (Hỗ trợ tư vấn & Báo giá miễn phí 24/7)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *