Van Nước 3 Ngã | Chất Lượng, Bền Bỉ, Báo Giá Tốt Nhất

Van nước 3 ngã là dòng van công nghiệp được lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống đường ống, có chức năng vận chuyển lưu chất theo nhiều ngã khác nhau, giúp quá trình sản xuất trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Vậy cấu tạo, nguyên lý hoạt động của thiết bị này như thế nào? Mua ở đâu để sở hữu được những sản phẩm chính hãng với giá cả tốt nhất? Để biết thêm chi tiết, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Van nước 3 ngã là gì?

Van nước 3 ngã (3-way ball valve) hay còn được gọi là van bi 3 ngã, van nước 3 cửa… là một thiết bị vô cùng thông dụng hiện nay, được sản xuất để lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống ống, đặc biệt là hệ thống nước. 

Loại van này có khả năng đóng mở nhanh chóng, hiệu quả, giúp ngăn chặn hoặc cho phép lưu chất di chuyển dễ dàng qua các ngã của van, thường được lắp đặt tại vị trí ngã 3 – nơi giao nhau của 3 đường ống riêng biệt.

Van nước 3 ngã
Van bi 3 ngã là thiết bị thường được lắp đặt tại vị trí ngã 3 của các hệ thống ống dẫn lưu chất.

Cơ chế hoạt động của chúng phụ thuộc hoàn toàn vào thiết kế của đĩa van, bộ phận này của van bi có phần đặc biệt hơn so với các dòng van công nghiệp khác. Chúng có hình dạng là một viên bi kim loại được thiết kế với các lỗ thông xuyên tâm bên trong, các lỗ thông này thường có dạng chữ L hoặc T, có kích thước tương ứng với kích thước đường ống. 

Với thiết kế này, đĩa van có khả năng quay một góc 90 độ để di chuyển lỗ xuyên tâm sang các hướng, điều này giúp lưu chất được phân bổ đến đúng các vị trí mong muốn mà không tốn nhiều thời gian, giúp quá trình sản xuất trở nên thuận, mang đến năng suất cao, tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành cũng như không gian lắp đặt.

Để mang đến khả năng ứng dụng tốt nhất, van được thiết kế bằng đa dạng các loại vật liệu như inox, gang, đồng, thép, nhựa… mỗi loại vật liệu sẽ có những tính năng riêng biệt, thích hợp với từng môi trường lưu chất khác nhau như có áp lực lớn, nhiệt độ cao, có các chất gây ăn mòn, oxy hóa…

Ngày nay, van nước 3 ngã là một thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, các ngành chế biến thực phẩm, nhà máy hóa chất, các hệ thống khí, hơi…

Thông số kỹ thuật của van nước 3 ngã

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN BI 3 NGÃ
Kích thước:DN15 – DN200
Chất liệu:Inox, gang, đồng, thép, nhựa…
Gioăng làm kín:NBR, PTFE, Teflon
Lớp lót:Sơn epoxy
Kiểu van:3 ngã
Thiết kế đĩa van:Chữ T, chữ L
Phương thức vận hành:Tay gạt, điều khiển điện, điều khiển khí nén
Điện áp sử dụng:24V, 110V, 220V
Phương thức kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:JIS, DIN, BS, ANSI
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25, PN40
Nhiệt độ làm việc:-10 độ C – 350 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, chất lỏng, khí nén, hơi nóng
Xuất xứ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

 

Cấu tạo của van nước 3 ngã

Nhìn chung, cấu tạo của van bi 3 ngã cũng tương đối đơn giản, bao gồm các bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của van bi 3 ngã.
Cấu tạo chung của van bi 3 ngã.
  • Thân van: Là bộ phận kết nối trực tiếp với đường ống và cho phép lưu chất đi qua, sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, đồng, thép, nhựa… Được thiết kế chân ren hoặc bích tại các vị trí kết nối để dễ dàng liên kết với đường ống, một số loại vật liệu sẽ được sơn một lớp epoxy có chức năng chống gỉ hiệu quả.
  • Bi van (đĩa van): Có dạng hình tròn rỗng với các lỗ thông với nhau, có khả năng xoay theo các góc để giúp lưu chất vận chuyển qua van dễ dàng vào hệ thống, lỗ thông được thiết kế với 2 dạng chính là chữ L hoặc chữ T.
  • Trục van: Thường được làm bằng thép hoặc inox, là bộ phận kết nối bộ phận điều khiển và đĩa van lại với nhau, có chức năng tiếp nhận chuyển động từ trục điều khiển để giúp van thực hiện quá trình đóng mở.
  • Bộ phận điều khiển: Được sử dụng với 3 phương thức chính là tay gạt, điều khiển điện, điều khiển khí nén… các bộ phận này được thiết kế bên ngoài thân van, có chức năng tạo ra chuyển động và truyền đến các bộ phận bên trong thiết bị.
  • Gioăng: Được làm chủ yếu từ các loại vật liệu có tính đàn hồi cao như cao su NBR, Teflon, PTFE… được đệm vào giữa các mặt bích, vị trí tiếp xúc để hạn chế ma sát ăn mòn, chống rò rỉ hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của van nước 3 ngã

Tuy có thiết kế phức tạp hơn loại van bi 2 ngã, nhưng nhìn chung, cơ chế vận hành có loại van 3 ngã này cũng tương đối đơn giản, chủ yếu dựa vào khả năng quay của bi van. Thường thì trong quá trình hoạt động, 2 ngã sẽ được mở và 1 ngã còn lại sẽ bị chặn. Cụ thể như sau:

Nguyên lý hoạt động của van nước 3 ngã
Cơ chế hoạt động của bi van 3 ngã chữ L và chữ T.

Bi van chữ L

Lỗ xuyên tâm bên trong bi van được thiết kế với dạng chữ L rỗng. Khi mở van, người vận hành sẽ thực hiện kéo tay gạt sang một bên hoặc mở điều khiển điện, điều khiển khí nén. 

Lúc này, tại vị trí điều khiển sẽ sinh ra một lực quay tác động lên trục van. Trục van quay sẽ làm cho bi van đang kết nối với chúng cũng quay theo. Trong đó, 2 đầu của van sẽ nằm trùng với 2 đường ống có vị trí vuông góc với nhau, lưu chất sẽ được di chuyển trực tiếp qua 2 đường ống này, đường ống còn lại sẽ bị chặn hoàn toàn. 

Bi van có thể di chuyển linh hoạt để mở hoặc chặn các đường ống tùy ý theo nhu cầu người sử dụng.

Bi van chữ T

Lỗ xuyên tâm bên trong thân van sẽ được thiết kế với dạng chữ T rỗng và có khả năng quay quanh một góc 360 độ, thiết kế này cho phép van lưu thông lưu chất sang cả 3 đường ống cùng một lúc hoặc lưu thông 2 đường ống, chặn một đường. 

Loại van với thiết kế chữ T sẽ có chức năng linh hoạt hơn loại van với thiết kế chữ L vì có thể vận chuyển sang nhiều hướng hơn, giúp quá trình sản xuất trở nên nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm được nhiều chi phí.

Báo giá van nước 3 ngã nhập khẩu, giá tốt

Thông thường, quá trình lắp đặt các hệ thống đường ống cũng được tính toán kỹ càng để mang đến khả năng vận hành thuận tiện nhất, tiết kiệm được nhiều chi phí. Đối với các đường ống cần vận chuyển lưu chất đến nhiều hướng, kiểm soát dòng chảy hiệu quả thì van bi 3 ngã là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van bi 3 ngã chính hãng, đa dạng kích thước với giá cả tốt nhất thị trường, Tổng Kho Van là một trong những lựa chọn hàng đầu mà người tiêu dùng nên cân nhắc.

Báo giá van nước 3 ngã
Tổng Kho Van hiện đang phân phối các dòng van bi 3 ngã nhập khẩu chính hãng, đa dạng kích thước với giá cả tốt nhất thị trường.

Chúng tôi là doanh nghiệp phân phối thiết bị với nhiều năm kinh nghiệm, có mối quan hệ hợp tác lâu năm, tốt đẹp với nhiều thương hiệu danh tiếng đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… Được ủy quyền phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức chiết khấu tốt nhất, từ đó tạo điều kiện mang đến tay người tiêu dùng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Tất cả sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu số lượng lớn từ nhà sản xuất, hoàn toàn không qua bất cứ giai đoạn trung gian, đầy đủ giấy tờ, hóa đơn, chứng chỉ CO – CQ, cam kết bảo hành uy tín theo quy định với thời gian lên đến 12 tháng nên quý khách hàng có thể yên tâm khi mua sắm.

Ngoài van bi 3 ngã, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp với nhiều mẫu mã, chất liệu, kích thước, xuất xứ… Liên hệ ngay với Tổng Kho Van để biết thêm chi tiết và nhận được báo giá cụ thể.

Các loại van nước 3 ngã tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van bi, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt để ứng dụng trong những nhiều môi trường hệ thống tương ứng. Dựa vào một số tiêu chí, van nước được phân thành các loại tiêu biểu sau:

Phân loại van bi 3 ngã theo thiết kế bi van

Dựa vào tiêu chí này, van bi sẽ được phân thành 2 loại chính là bi van chữ L và bi van chữ T.

Bi van chữ L:

Van bi 3 ngã với thiết kế bi van chữ L.
Van bi 3 ngã với thiết kế bi van chữ L.
  • Lỗ thông của bi van được thiết kế với dạng chữ L.
  • 2 ngã vuông góc được lưu thông với nhau, 1 ngã được bịt kín.
  • Vị trí của lỗ thông có thể nằm tại 2 ngã bất kỳ tùy theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Bi van chữ T:

Van bi 3 ngã với thiết kế bi van chữ T.
Van bi 3 ngã với thiết kế bi van chữ T.
  • Lỗ thông của bi van được thiết kế với dạng hình chữ T, có chức năng linh hoạt hơn so với loại chữ L.
  • Tùy theo độ xoay của van và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng mà có thể lưu thông cùng lúc cả 3 ngã hoặc chỉ lưu thông 2 ngã, đóng 1 ngã.
  • Vận hành nhanh chóng, đơn giản, thay thế được cho một số loại van nghiệp, tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Là lựa chọn tối ưu nhất dành cho người tiêu dùng.

Phân loại van bi 3 ngã theo chất liệu

Vật liệu để chế tạo loại van này cũng tương đối đa dạng và linh hoạt, đa phần đều là những vật liệu có tính bền và khả năng chịu được áp lực tốt như inox, gang, đồng, thép, nhựa…

Van bi 3 ngã inox:

Van bi 3 ngã inox
Van bi 3 ngã được sản xuất bằng chất liệu inox.
  • Sử dụng chủ yếu inox 201, inox 304, inox 316… được xem là loại vật liệu cao cấp nhất.
  • Van có thiết kế chắc chắn, sang trọng, vẻ ngoài bóng đẹp, không bị nhiễm bụi, dễ dàng vệ sinh, lau chùi…
  • Chịu được áp lực lớn lên đến PN40 và nhiệt độ lên đến 200 độ C.
  • Hoạt động thoải mái trong môi trường có các chất gây ăn mòn, ngăn chặn oxy hóa hiệu quả.
  • Có chất lượng tốt, độ bền cao, ít xảy ra hư hỏng, tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác.

Van bi 3 ngã gang:

Van bi 3 ngã gang.
Van bi 3 ngã được thiết kế từ chất liệu gang.
  • Gang được sử dụng thường là gang cầu, hay còn được gọi là gang dẻo.
  • Là một loại vật liệu bình dân và có giá thành rẻ, ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực sản xuất van công nghiệp so với các loại vật liệu khác.
  • Có chất lượng tốt và độ bền cao, chống va đập vượt trội.
  • Chịu được áp lực dòng chảy lớn.
  • Khả năng chịu nhiệt, chống ăn mòn và oxy hóa kém.
  • Để bảo vệ thân van không bị gỉ sét quá nhanh, các nhà sản xuất thường sẽ phủ một lớp epoxy cao cấp trên bề mặt thiết bị.
  • Chỉ thích hợp sử dụng cho những loại lưu chất có tính chất bình thường, có nhiệt độ thấp và không có các loại hóa chất ăn mòn.

Van bi 3 ngã thép:

  • Van nước 3 ngã được sản xuất từ chất liệu thép đúc với độ dày tiêu chuẩn.
  • Thân van được thiết kế chắc chắn, có độ cứng cao, chống va đập tốt.
  • Khả năng chịu nhiệt vượt trội, nhiệt độ làm việc có thể lên đến 350 độ C.
  • Làm việc hiệu quả trong môi trường có áp lực dòng chảy lớn, mang đến hiệu quả vận hành vượt trội.
  • Khả năng chống ăn mòn và oxy hóa kém hơn inox.
  • Được phủ một lớp epoxy chống gỉ cao cấp.
  • Có giá thành rẻ hơn inox nhưng cao hơn gang.
  • Thích hợp sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao, không có các chất gây ăn mòn.

Van bi 3 ngã đồng:

Van bi 3 ngã đồng
Van bi 3 ngã sản xuất từ chất liệu đồng.
  • Đồng được sử dụng thường là đồng thau hoặc đồng mạ crom, được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực sản xuất van bi.
  • Thường được sản xuất với kích thước nhỏ hơn DN50 và kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren.
  • Có thiết kế tinh tế, màu sắc bắt mắt, mang đến tính thẩm mỹ cao.
  • Chịu được áp lực và nhiệt độ làm việc lớn.
  • Khả năng chống ăn mòn và oxy hóa kém.
  • Thích hợp sử dụng cho những hệ thống nước nóng, khí hơi áp lực cao…

Van bi 3 ngã nhựa:

Van bi 3 ngã nhựa
Van bi 3 ngã được sản xuất từ chất liệu nhựa.
  • Là loại vật liệu bình dân và có giá thành tương đối rẻ. 
  • Có thiết tinh tế, góc cạnh, nhiều màu sắc, bề mặt nhẵn bóng…
  • Trọng lượng khá nhẹ, dễ dàng tháo lắp hoặc di chuyển.
  • Khả năng chịu áp lực và nhiệt độ chỉ ở mức tương đối.
  • Chống ăn mòn vượt trội, thích hợp sử dụng trong môi trường hóa chất.
  • Thời gian sử dụng lâu dài có thể làm van bị bạc màu, bị giòn nhựa, nhất là trong điều kiện phải tiếp xúc thường xuyên với nắng, mưa, gió, bụi bẩn…
  • Có giá thành rẻ nhất trong các loại vật liệu.

Phân loại van bi 3 ngã theo phương thức vận hành

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, phục vụ mục tiêu tự động hóa, van bi được vận hành theo 3 phương thức chính: Van bi tay gạt, van bi điều khiển điện và van bi điều khiển khí nén. 

Van bi 3 ngã tay gạt:

Van nước 3 ngã tay gạt
Van bi 3 ngã được vận hành thủ công bằng tay gạt.
  • Là phương thức vận hành hoàn toàn thủ công bằng cơ.
  • Cấu tạo và cơ chế vận hành vô cùng đơn giản.
  • Khi muốn mở van, chỉ cần thực hiện kéo tay gạt sang bên trái hoặc phải.
  • Đóng mở dễ dàng, không đòi hỏi nhiều chuyên môn, ai cũng có thể thực hiện.
  • Độ chính xác tốt.
  • Cần được lắp đặt ở những vị trí gần tầm tay người sử dụng để thuận tiện cho việc vận hành.
  • Chi phí lắp đặt rẻ hơn rất nhiều so với các dòng van điều khiển tự động.
  • Không tốn chi phí năng lượng, bảo trì dễ dàng.

Van bi 3 ngã điều khiển điện:

Van bi 3 ngã điều khiển điện
Van bi 3 ngã điều khiển tự động bằng điện áp.
  • Có cấu tạo phức tạp hơn.
  • Vận hành hoàn toàn bằng điện áp thông qua thiết bị truyền động điện, bộ phận này có chức năng chuyển hóa điện năng thành cơ năng.
  • Điện áp được sử dụng thường là 24V, 110V, 220V…
  • Khi muốn mở van, chỉ cần cấp một mức điện áp tương ứng vào thiết bị, khi muốn đóng van, chỉ cần ngắt nguồn điện áp.
  • Có 2 cơ chế vận hành chính: ON/OFF (mở hoàn toàn, đóng hoàn toàn), tuyến tính (mở hoàn toàn, đóng hoàn toàn, điều tiết).
  • Van có khả năng đóng mở nhanh chóng chỉ từ 1 – 3s, độ chính xác gần như tuyệt đối.
  • Có thể vận hành cùng lúc nhiều thiết bị mà không làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của hệ thống.
  • Nhờ vào chức năng điều khiển từ xa, loại van nước 3 ngã này thích hợp lắp đặt tại mọi vị trí như trên cao, dưới sâu, khu vực nguy hiểm, có các chất độc hại, không gian nhỏ hẹp với nhiều máy móc… tiết kiệm được phần lớn thời gian và công sức của người sử dụng.
  • Chi phí lắp đặt cao hơn so với van tay gạt.
  • Cần phải thực hiện các bước cách điện tốt trong quá trình lắp đặt để hạn chế xảy ra chập điện, giật điên, cháy nổ hệ thống…

Van bi 3 ngã điều khiển khí nén:

Van nước 3 ngã khí nén.
Van bi 3 ngã điều khiển tự động bằng năng lượng khí nén.
  • Cũng là một thiết bị được vận hành theo phương thức tự động, phục vụ cho các hệ thống đòi hỏi tự động hóa cao.
  • Khí nén là một loại lưu chất sạch, an toàn cho người sử dụng, dễ dàng sản xuất và sử dụng.
  • Trên thân thiết bị được thiết kế một bộ phận được gọi là thiết bị truyền động khí nén, có chức năng chuyển hóa khí nén thành cơ năng để tạo chuyển động, thực hiện đóng mở van hiệu quả.
  • Cũng tương tự như van điện, van khí nén có 2 cơ chế vận hành chính: ON/OFF và tuyến tính.
  • Van khí nén cũng được chia thành 2 loại đóng mở chính: Tác động đơn (chỉ thực hiện một lần cấp khí lúc mở, muốn đóng van chỉ cần ngắt nguồn cấp khí), tác động kép (thực hiện 2 lần cấp khí, một lần khi mở và một lần khi đóng). Tùy theo nhu cầu sử dụng mà có sự lựa chọn cho phù hợp.
  • Van đóng mở nhanh chóng, linh động với độ chính xác cao.
  • Có thể vận hành từ xa, cùng lúc nhiều thiết bị, thích hợp lắp đặt tại mọi vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.
  • Chi phí lắp đặt cao do phải tích hợp nhiều thiết bị như máy nén khí, ống dẫn khí, đồng hồ đo, bộ truyền động…
  • Thích hợp sử dụng cho những hệ thống sản xuất quy mô lớn, vận hành liên tục, đòi hỏi năng suất cao.

Phân loại van bi 3 ngã theo phương thức kết nối

Dựa vào tiêu chí này, van bi 3 ngã được phân chia thành 2 loại chính: Van bi nối ren và van bi mặt bích.

Van bi 3 ngã nối ren:

Van bi 3 ngã nối ren.
Van bi 3 ngã nối ren.
  • Được thiết kế với kích thước nhỏ hơn DN50, thích hợp với các đường ống vừa và nhỏ.
  • Các chân ren được thiết kế ngay trên thân van, có thể là ren trong hoặc ren ngoài.
  • Quá trình lắp đặt tương đối đơn giản, chỉ cần vặn siết chân ren cho đến khi chắc chắn là có thể hoàn thành.
  • Chịu được áp lực làm việc tốt.
  • Dễ dàng tháo lắp để vệ sinh, bảo trì.

Van bi 3 ngã mặt bích:

Van bi 3 ngã kết nối mặt bích.
Van bi 3 ngã kết nối mặt bích.
  • Được thiết kế với kích thước lớn hơn DN50, thích hợp sử dụng cho các hệ thống vừa và lớn.
  • Mặt bích được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như JIS, DIN, ANSI, BS… cần lựa chọn tiêu chuẩn phù hợp với đường ống hệ thống.
  • Các mặt bích sẽ kết nối với nhau thông qua các bu lông, khi lắp đặt, cần vặn siết bu lông chắc chắn để tránh gây rung lắc hay rò rỉ khi đang sử dụng.
  • Cần đệm gioăng làm kín giữa các mặt bích để tạo độ kín tuyệt đối.
  • Chịu được áp lực làm việc lớn, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh, bảo trì.

Đánh giá ưu điểm của van nước 3 ngã

Van bi 3 ngã hiện đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để lắp đặt trong các hệ thống ống dẫn nhờ vào những tính năng vượt trội mà chúng mang lại như:

  • Thực hiện vai trò lưu thông và điều tiết dòng chảy lưu chất hiệu quả qua van.
  • Lắp đặt tại vị trí ngã 3, kết nối 3 đường ống riêng biệt thành một hệ thống hoàn chỉnh, khép kín.
  • Cho phép lưu chất được vận chuyển theo nhiều hướng khác nhau, dễ dàng đóng ngắt đường ống.
  • Thực hiện vai trò tương tự và thay thế cho nhiều loại van công nghiệp khác, tiết kiệm được nhiều chi phí lắp đặt.
  • Sản xuất từ đa dạng các loại vật liệu như inox, gang, đồng, thép, nhựa… thích hợp với nhiều môi trường hệ thống, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
  • Chịu được áp lực và nhiệt độ cao, khả năng chống ăn mòn và oxy hóa tốt.
  • Kết nối với đường ống bằng 2 phương thức chính là nối ren và mặt bích, tạo ra khả năng kết nối chắc chắn, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả, tháo lắp dễ dàng để bảo trì.
  • Van đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao.
  • Có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, sang trọng, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.
  • Đa dạng kích thước từ DN15 – DN200, vận hành bằng nhiều phương thức như thủ công bằng tay gạt hoặc tự động bằng điều khiển điện, điều khiển khí nén… phục vụ nhiều quy mô hệ thống khác nhau.
Ứng dụng van nước 3 ngã
Van bi 3 ngã có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống…

Ứng dụng của van nước 3 ngã

Với những ưu điểm vượt trội như trên, van bi 3 ngã hiện đang là giải pháp tối ưu nhất để giúp hoàn thiện các hệ thống sản xuất, những ứng dụng tiêu biểu của thiết bị này là:

  • Ứng dụng trong các hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải cho các khu công nghiệp, khu sản xuất, khu dân sinh…
  • Ứng dụng trong các hệ thống bơm chất lỏng, bơm khí, bơm hơi…
  • Ứng dụng trong các hệ thống nước ngầm, phòng cháy chữa cháy…
  • Ứng dụng cho các hệ thống khí nén, hơi nóng như lò hơi, nồi hơi, nồi áp suất…
  • Ứng dụng trong các nhà máy hóa chất, cơ khí, luyện kim…
  • Ứng dụng trong các nhà máy năng lượng, thủy điện, nhiệt điện…
  • Ứng dụng trong các dây chuyền, đường ống vận chuyển lưu chất trong các nhà máy như chế biến thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát…
  • Ứng dụng trong ngành hàng hải, đóng tàu…
  • Ứng dụng trong các hệ thống thông gió, hệ thống sưởi, làm mát, làm lạnh…

Một số lưu ý khi lắp đặt và sử dụng van nước 3 ngã

Một thiết bị van công nghiệp muốn mang đến chức năng vận hành vượt trội, mang đến năng suất cao, sử dụng được lâu dài, bền bỉ theo thời gian thì quá trình lắp đặt và sử dụng cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ khi sử dụng thiết bị này là:

  • Lựa chọn chất liệu van phù hợp với môi trường sử dụng.
  • Sử dụng van có áp lực và nhiệt độ làm việc tương ứng với hệ thống, nếu không sẽ làm van nhanh chóng bị hư hỏng.
  • Kích cỡ van cũng như phương thức kết nối, tiêu chuẩn mặt bích của van phải phù hợp với đường ống để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Quá trình lắp đặt cần thực hiện với lực vừa đủ, không nên quá mạnh tay vì có thể làm hỏng chân ren hoặc mặt bích, tốn thêm chi phí bảo trì hoặc thay mới.
  • Van phải được lắp đặt đúng theo chiều mũi tên được ký hiệu trên thân van.
  • Sử dụng phương thức điều khiển phù hợp với nhu cầu hệ thống, đối với van điện, cần lựa chọn mức điện áp tương ứng như 24V, 110V, hoặc 220V, đảm bảo tốt an toàn lao động.
  • Vị trí lắp đặt cần thông thoáng, thuận tiện cho quá trình vận hành cũng như bảo trì.
  • Tiến hành bảo dưỡng van định kỳ 6 tháng 1 lần, đối với những thiết bị ít sử dụng cần thực hiện kiểm tra, vệ sinh và tra dầu bôi trơn thường xuyên để tránh làm hỏng gỉ sét các bộ phận chuyển động.
  • Tháo lắp van đúng cách, đúng quy trình.

Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp, Tổng Kho Van luôn tự hào vì đã mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, nhận được nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng. Có rất nhiều nguyên nhân để bạn lựa chọn chúng tôi là:

Phân phối van công nghiệp - Tổng Kho Van
Tổng Kho Van hiện đang là nhà phân phối van công nghiệp nhập khẩu chính hãng, giá tốt, uy tín nhất thị trường hiện nay.
  • Là đối tác ủy quyền chính hãng cho các thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
  • Tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ.
  • Cung cấp đa dạng các dòng van công nghiệp với nhiều thể loại, kích thước, chất liệu…
  • Khả năng cung ứng số lượng lớn cho hàng trăm đại lý, được nhiều nhà thầu tin tưởng lựa chọn để cung cấp vật tư cho nhiều công trình, dự án quy mô tầm cỡ trên khắp Việt Nam.
  • Chiết khấu tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường, không chênh lệch nhiều với giá xuất kho.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định, thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, cam kết giải quyết bảo hành nhanh chóng, rõ ràng.
  • Giao hàng tận nơi, miễn phí trên toàn quốc, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt.
  • Đội ngũ nhân viên đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, giúp bạn đưa ra những lựa chọn chính xác nhất, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Có thể thấy, van nước 3 ngã là một thiết bị tuyệt vời và có nhiều tính năng vượt trội, giúp quá trình sản xuất và sinh hoạt trở nên dễ dàng, mang đến năng suất cao, thay thế được cho nhiều dòng van công nghiệp khác, tiết kiệm được nhiều chi phí lắp đặt. Nếu còn điều gì thắc mắc về sản phẩm này hoặc các dòng van công nghiệp khác, cũng như muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *