Van Xả Khí Nhựa | Hàng Chất Lượng, Giá Rẻ Nhất Thị Trường

Van xả khí nhựa là thiết bị được sản xuất từ chất liệu nhựa như PVC, UPVC, CPVC… được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống chất lỏng, có chức năng loại bỏ toàn bộ lượng khí dư thừa ra ngoài môi trường, giúp hệ thống hoạt động ổn định. Vậy thiết bị này có cấu tạo, cơ chế vận hành và ứng dụng như thế nào? Giá cả trên thị trường cũng như nhà phân phối uy tín nhất? Để biết thêm chi tiết, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Van xả khí nhựa là gì?

Đây là một trong những dòng van thông dụng, nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những tính năng vượt trội của mình. Thân van được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu nhựa với đa dạng chủng loại như nhựa PVC, UPVC, CPVC, PPR… Đây là loại vật liệu bình dân với giá thành rẻ, độ bền cao, thích hợp sử dụng trong nhiều môi trường lưu chất. 

Thiết bị được lắp đặt phổ biến trong các hệ thống đường ống, tự động đóng/ mở thông qua sự thay đổi lượng khí bên trong đường ống, thực hiện nhiệm vụ xả bỏ toàn bộ lượng khí nén dư thừa ra ngoài môi trường, tránh xảy ra tình trạng quá tải khí làm căng hệ thống, dẫn đến các sự cố cháy nổ không mong muốn.

Van xả khí nhựa
Van xả khí chất liệu nhựa có giá thành rẻ, độ bền cao, có khả năng chống ăn mòn tốt.

Van nhựa có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp và di chuyển, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí kể cả những nơi có không gian nhỏ hẹp. Bề mặt van bóng đẹp, không bị nhiễm bụi hay nhiễm nước, nhiều màu sắc bắt mắt, góc cạnh tinh tế, mang đến tính thẩm mỹ cao cho hệ thống mà chúng được sử dụng.

Ngoài ra, van nhựa còn có khả năng chịu áp lực ở mức tốt, thường phổ biến ở mức PN16, hoạt động ổn định trong môi trường có nhiệt độ ở mức 80 độ C, đặc biệt hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất nên trở thành lựa chọn hàng đầu để ứng dụng trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển các loại lưu chất có tính ăn mòn cao như axit, muối, bazo…

Tuy có khả năng chống chịu kém hơn so với các dòng van kim loại, nhưng nếu sử dụng và bảo trì đúng cách, ứng dụng trong các môi trường phù hợp thì tuổi thọ của thiết bị có thể được kéo dài khá lâu, ít xảy ra tình trạng hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Thông số kỹ thuật của van xả khí nhựa

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN XẢ KHÍ CHẤT LIỆU NHỰA
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50
Chất liệu:Nhựa PVC, UPVC, CPVC, PPR
Phương thức vận hành:Tự động thông qua sự tăng giảm khí nén bên trong đường ống
Phương thức kết nối:Nối ren
Áp lực làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van xả khí nhựa

Van xả khí chất liệu nhựa có cấu tạo khá đơn giản với kích thước nhỏ gọn từ DN15 – DN50. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này, hãy cùng tìm hiểu cấu tạo chính của thiết bị:

Cấu tạo chung của van xả khí.
Cấu tạo chung của van xả khí.
  • Thân van: Chế tạo từ nhựa PVC, UPVC, CPVC, PPR… có chức năng liên kết và chứa đựng các bộ phận khác để giúp tạo thành một thiết bị hoàn chỉnh, tại vị trí đầu nối sẽ được đúc chân ren để thuận tiện cho việc lắp đặt vào hệ thống.
  • Nắp van: Sản xuất bằng loại vật liệu tương đồng với thân van, được gắn vào thân van thông qua phương thức nối ren, có chức năng bảo vệ van khỏi tình trạng trào ngược lưu chất ra bên ngoài, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn hiệu quả, đồng thời dễ dàng tháo lắp để kiểm tra, bảo trì các bộ phận bên trong van dễ dàng.
  • Bóng phao van: Được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như cao su, inox, nhựa… có thiết kế hình tròn nhưng rỗng bên trong, vì vậy có trọng lượng khá nhẹ, có thể dễ dàng nổi lên trên bề mặt lưu chất. Chúng kết nối trực tiếp với trục van để thực hiện đóng/ mở van nhanh chóng, chính xác.
  • Trục van: Hay còn được gọi là đòn bẩy van, đây là bộ phận truyền động của van nên được sản xuất bằng inox để giúp mang đến khả năng chống chịu tốt. Trục van kết nối trực tiếp với phao van, dựa vào chuyển động lên xuống của phao van mà có khả năng đóng/ mở van hiệu quả.
  • Nút chặn: Kết nối với đầu phía trên của trục van, thường nằm ở vị trí chắn lại cửa xả của van, dựa vào chuyển động của phao van và trục van mà có thể mở ra, đóng vào cửa xả dễ dàng, ngăn chặn hoặc cho phép khí nén được xả ra ngoài môi trường.
  • Lỗ thoát khí (cửa xả): Được thiết kế trên nắp van, khi xảy ra tình trạng quá tải khí, lỗ xả này sẽ được mở ra để loại bỏ toàn bộ lượng khí nén dư thừa ra ngoài theo lối này.

Nguyên lý hoạt động của van xả khí nhựa

Thiết bị này có cơ chế vận hành vô cùng đơn giản như sau:

Nguyên lý hoạt động chung của van xả khí.
Nguyên lý hoạt động chung của van xả khí.
  • Khi ở trạng thái bình thường, tức là lượng khí nén bên trong đường ống ở mức thấp và hoàn toàn không đủ để gây ảnh hưởng đến chức năng vận hành của hệ thống, van xả khí sẽ đóng. Lúc này, với trọng lượng nhẹ của mình, phao van sẽ được nổi lên trên bề mặt lưu chất, đẩy trục van về phía trên chắn lại lỗ thoát khí.
  • Sau một thời gian sử dụng, lưu lượng và tốc độ dòng chảy nhanh sẽ làm cho lượng khí bên trong đường ống sinh ra ngày càng nhiều, đến một lúc nào đó đường ống không thể chứa được nữa, khí nén sẽ được di chuyển van.
  • Khí nén được tích tự ngày càng nhiều trên thành van, vì áp suất khí nén lớn hơn áp suất nước nên chúng sẽ ngày càng đẩy chất lỏng và phao van về phía dưới. Phao van đang nổi trên bề mặt chất lỏng sẽ rời khỏi vị trí và chìm vào trong chất lỏng, chúng di chuyển sẽ kéo trục van di chuyển theo, điều này cũng sẽ kéo theo nút chặn rời khỏi vị trí, mở ra hoàn toàn cửa xả, xả toàn bộ lượng khí nén dư thừa trong van ra ngoài môi trường.
  • Khi khí nén bên trong được loại bỏ, áp lực tác động lên phao van sẽ mất đi, không còn bị kìm hãm, phao van sẽ tự động nổi lên trên bề mặt lưu chất nhờ vào trọng lượng nhẹ của mình. Điều này cũng sẽ giúp đẩy trục van về phía trên, chắn lại cửa xả của van. Lúc này van sẽ trở về trạng thái đóng như ban đầu.

Quá trình đóng mở của van xả khí được diễn ra hoàn toàn tự động thông qua sự thay tăng giảm khí nén bên trong đường ống,hoàn toàn không phụ thuộc vào bất cứ tác động nào từ bên ngoài. Van vận hành theo một trình tự tuần hoàn toàn, nhanh chóng, chính xác, giúp giải quyết tình trạng quá tải khí nén kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố không mong muốn có thể xảy ra.

Báo giá van xả khí nhựa nhập khẩu chính hãng, giá thành cạnh tranh

Có thể nói, van xả khí hiện đang là một trong những thiết bị quan trọng nhất, có vai trò trực tiếp trong việc đảm bảo an toàn cho hệ thống, giúp hệ thống hoạt động ổn định, mang đến năng suất cao. 

Chính vì vậy, trước khi quyết định lắp đặt bất cứ một hệ thống nào, việc làm thế nào để có thể sở hữu được những sản phẩm chính hãng, chất lượng, phù hợp với đường ống và có giá thành phải chăng là điều mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn. 

Tuy nhiên, không có một bảng giá cụ thể nào để quy định cho các thiết bị này, dựa vào nhiều yếu tố khách quan mà giá thành sẽ có sự chênh lệch giữa các nhà phân phối. Nếu bạn còn đang cảm thấy phân vân và không biết lựa chọn như thế nào, hãy đến ngay với Tổng Kho Van, chúng tôi là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín với 15 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có những lựa chọn ưng ý nhất.

Báo giá van xả khí nhựa
Các dòng van xả khí chất liệu nhựa hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Mỗi sản phẩm đều được chúng tôi lựa chọn và nghiên cứu kỹ càng từ những thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia… được ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức chiết khấu tốt nhất, mang đến tay người tiêu dùng với giá thành cạnh tranh nhất. 

Sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi, miễn phí trên toàn quốc, đầy đủ giấy tờ kiểm định, chứng chỉ CO – CQ và catalogue kèm theo nên có thể hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, mỗi thiết bị đều sẽ được bảo hành chính hãng theo quy định, thời gian bảo hành lâu dài, thực hiện đổi trả ngay lập tức nếu phát hiện lỗi từ hãng hoặc lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển, giải đáp mọi thắc mắc liên quan về kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài van xả khí chất liệu nhựa, chúng tôi còn cung cấp thiết bị này với đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu khác như inox, gang, đồng… nhằm tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và thích hợp với nhiều quy mô hệ thống, điều kiện lưu chất.

Nếu có nhu cầu muốn được tư vấn kỹ hơn về những thiết bị này cũng như muốn nhận được báo giá chi tiết từng sản phẩm, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn cụ thể.

Đánh giá ưu – nhược điểm của van xả khí nhựa

Thiết bị này hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những tính năng vượt trội mà chúng mang đến.

Ưu điểm:

  • Van xả khí chất liệu nhựa có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, thích hợp di chuyển và lắp đặt ở bất cứ đâu, tiết kiệm được nhiều diện tích.
  • Có khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, là một thiết bị đáng tin cậy để giúp toàn bộ lượng khí nén dư thừa ra khỏi hệ thống, tránh xảy ra tình trạng quá tải khí gây nổ vỡ đường ống.
  • Thiết bị được vận hành hoàn toàn tự động dựa vào sự tăng giảm khí nén bên trong đường ống, giúp giải quyết tình trạng tăng áp nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí năng lượng cho người sử dụng.
  • Chất liệu nhựa được sử dụng vô cùng phong phú như PVC, CPVC, UPVC, PPR… có thiết kế tinh tế, tính thẩm mỹ cao, chịu được áp lực và nhiệt độ ở mức tốt, tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất gây các tác nhân môi trường, thích hợp lắp đặt trong các hệ thống muối, axit, bazo… đây đều là những loại lưu chất có điều kiện khắc nghiệt mà không phải loại vật liệu nào cũng có thể sử dụng được.
  • Là loại van có tính chất an toàn cao, không chứa nhiều tạp chất hay các chất độc hại nên thích hợp sử dụng để vận chuyển lưu chất sạch mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng lưu chất.
  • Có khả năng chống va đập tốt, không bị móp méo, rạn nứt, rò rỉ.
  • Thiết bị hoạt động êm ái, không bị rung lắc hay phát ra nhiều tiếng ồn lớn khó chịu.
  • Chỉ xả bớt lượng khí dư thừa ra ngoài, không xả lưu chất, vì vậy tránh xảy ra tình trạng thất thoát lưu chất hiệu quả.
  • Kết nối chắc chắn với đường ống bằng phương thức nối ren, đây là kiểu kết nối được sử dụng phổ biến cho những dòng van có kích thước dưới DN50. Chúng mang đến khả năng liên kết chắc chắn, dễ dàng tháo lắp khi cần kiểm tra, bảo trì.
  • Có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các dòng van kim loại như inox, gang, đồng…

Hạn chế:

  • Không thích hợp với các loại lưu chất có nhiệt độ cao.
  • Kích thước và phương thức kết nối bị hạn chế, thường chỉ sử dụng với kích thước nhỏ hơn DN50 và phương thức nối ren.
  • Chỉ thực hiện xả bớt lượng khí nén dư thừa ra ngoài môi trường, không có chức năng giảm áp suất hệ thống.
  • Ứng dụng chủ yếu trong môi trường chất lỏng, không thích hợp với các loại lưu chất dạng rắn, dạng sệt, dạng khí hơi, chứa nhiều rác thải, cặn bẩn… 
Ứng dụng van xả khí nhựa
Các dòng van xả khí chất liệu nhựa hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, hệ thống…

Ứng dụng của van xả khí nhựa

Với những ưu điểm tuyệt vời như trên, van xả khí chất liệu nhựa hiện đang là một trong những thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống chất lỏng, nhất là các hệ thống vận chuyển lưu chất có tính ăn mòn cao. Dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu của chúng có thể kể đến như:

  • Ứng dụng trong các đường ống dẫn nước cho các khu công nghiệp, khu dân cư, tòa nhà cao tầng, những nơi công cộng…
  • Ứng dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Ứng dụng trong các hệ thống thủy lợi, tưới tiêu…
  • Ứng dụng trong các bể chứa, bồn chứa dung tích lớn.
  • Ứng dụng trong các trang trại chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.
  • Ứng dụng trong các hệ thống bơm lưu chất lỏng.
  • Ứng dụng trong các nhà máy hóa chất, phòng nghiên cứu, vận chuyển các loại lưu chất có tính chất ăn mòn cao như axit, muối, bazo…
  • Ứng dụng trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm, nước đóng chai…
  • Ứng dụng trong ngành chế biến dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Ứng dụng trong các nhà máy thủy điện, nhiệt điện…
  • Ứng dụng trong lĩnh vực tẩy, rửa, dệt, nhuộm…
  • Ứng dụng trong ngành đóng tàu, hàng hải…

Tại sao nên mua van xả khí nhựa tại Tổng Kho Van?

Tổng Kho Van hiện tại là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay với những thiết bị chính hãng, chất lượng, giá thành cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.

Về chất lượng:

  • Được ủy quyền phân phối chính hãng từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ kèm theo mỗi sản phẩm.
  • Cung cấp đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp với nhiều thể loại, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.
  • Sản phẩm cam kết mới 100%, được sản xuất hoàn toàn trên công nghệ hiện đại, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công, lắp ráp.
  • Kho chứa rộng rãi, luôn có sẵn nguồn hàng lớn.

Về giá thành:

  • Được ưu ái với mức chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, tạo điều kiện để mang đến tay khách hàng của chúng tôi những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng.
  • Nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng quen hoặc mua số lượng lớn.

Về dịch vụ:

  • Sản phẩm được đóng gói kỹ càng, giao hàng miễn phí, tận nơi trên toàn quốc.
  • Nhiều hình thức linh hoạt trong thanh toán cho bạn thoải mái lựa chọn.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định, thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, thực hiện giải quyết bảo hành nhanh chóng, hợp lý, rõ ràng.
  • Đổi trả 1:1 ngay lập tức nếu có lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển hoặc lỗi từ nhà sản xuất.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Không ngừng cải tiến trong khâu tổ chức – quản lý để mang đến khả năng phục vụ tốt nhất.

Trên đây là những thông tin chi tiết về van xả khí nhựa, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này, đồng thời dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, lắp đặt. Hiện tại, bạn có thể mua sản phẩm này chính hãng, đa dạng kích thước với giá thành cạnh tranh nhất thị trường tại Tổng Kho Van, liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *