Van xả khí inox 201, 304, 316 | Báo giá tốt, Chính hãng, Sẵn hàng

Van xả khí inox là thiết bị được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống đường ống, có chức năng loại bỏ toàn bộ lượng khí nén dư thừa ra ngoài môi trường, giúp hệ thống hoạt động ổn định, ngăn chặn các rủi ro không mong muốn. Hiện tại, quý khách hàng có thể mua sản phẩm này chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước, chất liệu,… và giá cả tốt nhất thị trường.

Van xả khí inox là gì?

Van xả khí (Air vent valve) là thiết bị giữ vai trò không thể thiếu trong hầu hết các hệ thống đường ống, nhất là các hệ thống chất lỏng. Với lưu lượng lớn và áp lực vận chuyển cao, các hệ thống này rất dễ sinh ra nhiều lượng khí nén dư thừa, đến một lúc nào đó, lượng khí nén này sẽ trở nên quá tải và gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động ổn định của hệ thống. Trong những trường hợp này, van xả khí sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình.

Van xả khí inox
Van xả khí chất liệu inox có độ bền cao, thích hợp với nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt

Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động dựa vào sự tăng trưởng khí nén bên trong đường ống. Khi xảy ra hiện tượng quá tải khí, van sẽ mở ra và loại bỏ toàn bộ khí dư ra ngoài môi trường, giúp hệ thống hoạt động ổn định, ngăn chặn các sự cố cháy nổ không mong muốn, bảo vệ đường ống và không gây ảnh hưởng cho những người làm việc xung quanh.

Van xả khí inox được sản xuất từ chất liệu inox 201, inox 304, inox 316… Chúng được đánh giá là loại vật liệu cao cấp với những tính năng vượt trội, giúp hoàn thiện các hệ thống sản xuất, mang đến độ bền cao.

Van inox có bề mặt sáng bóng, không bị nhiễm bụi, nhiễm nước hay nhiễm từ, không bị oxy hóa trong quá trình sử dụng, cũng không bị bong tróc hay chứa các chất độc hại nên thích hợp ứng dụng trong những hệ thống đòi hỏi đảm bảo vệ sinh an toàn cao. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chịu được áp lực và nhiệt độ lớn, hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất, thích ứng được trong nhiều môi trường có điều kiện khắc nghiệt.

Với những tính năng vượt trội của mình, van xả khí inox thường có giá thành cao hơn so với những loại vật liệu khác như gang, đồng… Dù vậy, chúng vẫn được ứng dụng vô cùng rộng rãi, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để hoàn thiện các hệ thống sản xuất, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Tìm hiểu thêm:

Thông số kỹ thuật của van xả khí inox

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN XẢ KHÍ CHẤT LIỆU INOX
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300
Chất liệu:Inox 201, inox 304, inox 316
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Phương thức vận hành:Tự động thông qua sự tăng, giảm khí nén bên trong đường ống
Phương thức kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, ANSI, BS
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25, PN40
Nhiệt độ làm việc:200 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng, khí, hơi
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van xả khí inox

Nhìn chung, van xả khí inox là một trong những loại van công nghiệp thông dụng với cấu tạo vô cùng đơn giản. Một thiết bị hoàn chỉnh sẽ bao gồm những bộ phận chính sau đây:

  • Thân van: Sản xuất từ chất liệu inox 201, inox 304, inox 316… có thiết kế chắc chắn, sang trọng, hiện đại, có độ bền cao và chống va đập vượt trội, có chức năng chứa đựng và cố định vị trí cho các bộ phận khác bên trong. Tại các vị trí kết nối sẽ được thiết kế các chân ren hoặc mặt bích để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Nắp van: Sản xuất từ loại vật liệu tương đồng với thân van và kết nối chắc chắn với thân van để tạo thành một thiết bị khép kín, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả, tháo lắp dễ dàng để kiểm tra và bảo trì các bộ phận bên trong. 
  • Phao van: Thường sản xuất từ những vật loại vật liệu có trọng lượng nhẹ như là nhựa, cao su… có dạng hình tròn rỗng bên trong. Khi ở trạng thái bình thường, phao van nhẹ nên sẽ được nổi trên bề mặt lưu chất. Chúng có khả năng nâng lên, hạ xuống theo sự thay đổi của khí nén và có ảnh hưởng trực tiếp đến sự đóng/ mở của van.
  • Cần van (trục van): Có hình dạng là một đòn bẩy, một đầu được kết nối với phao van, một đầu kết nối với nút chặn của van, dựa vào chuyển động của phao van mà có thể di chuyển lên/ xuống để đóng/ mở van hiệu quả.
  • Nút chặn: Nằm ở vị trí chắn lại cửa xả của van, kết nối trực tiếp với cần van, dựa vào chuyển động của cần văn mà có thể mở ra/ đóng vào cửa xã.
  • Đầu vào: Là vị trí lưu thông giữa đường ống và van, đầu vào này cho phép vận chuyển khí dư từ đường ống vào van để xả ra ngoài.
  • Đầu ra: Hay còn được gọi là cửa xả, là vị trí để lưu chất trực tiếp đi qua và xả toàn bộ ra ngoài. Ở điều kiện bình thường, chúng sẽ bị nút chặn chặn lại, đây là trạng thái đóng của van.
  • Gioăng làm kín: Được sản xuất từ các loại vật liệu có tính đàn hồi cao như là cao su NBR, EPDM, PTFE… Tuy không phải là bộ phận quyết định đến sự chuyển động của van nhưng chúng giữ vai trò vô cùng quan trọng. Gioăng được đệm vào vị trí tiếp xúc giữa mặt bích của van và mặt tích đường ống, có chức năng tạo độ kính tuyệt đối, tránh xảy ra tình trạng hở khớp gây rung lắc hoặc rò rỉ lưu chất trong quá trình sử dụng.
Cấu tạo của van xả khí inox
Cấu tạo của van xả khí chất liệu inox

Nguyên lý hoạt động của van xả khí inox

Van xả khí inox được vận hành hoàn toàn tự động thông qua sự thay đổi khí nén bên trong đường ống. Khi ở trạng thái bình thường, lượng khí nén ở mức có thể kiểm soát, lưu chất được lưu thông dễ dàng mà không bị ảnh hưởng. Lúc này, môi trường bên trong van cũng ở trạng thái ổn định, phao van không bị tác động bởi áp lực sẽ hoàn toàn nổi lên trên bề mặt lưu chất, giúp đẩy cần van về phía trên giữ cho nút chặn ở vị trí chắn lại cửa xả của van, đây chính là trạng thái đóng của thiết bị.

Khi lượng khí nén bên trong đường ống tăng cao và vượt quá mức cho phép, điều này sẽ làm cho đường ống xảy ra tình trạng quá tải, gây ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển lưu chất. Khi lượng khí nén ngày càng nhiều và vượt qua khả năng chứa đựng của đường ống, chúng sẽ được lưu thông qua cửa vào của van để di chuyển vào trong van.

Vì áp suất của khí nén thường cao hơn chất lỏng nên khí nén sẽ nổi lên trên nắp van, lượng khí nén ngày càng nhiều sẽ tạo ra một áp lực lớn ép chặt phao van và lưu chất lỏng về phía dưới. Phao van bị tác động sẽ hoàn toàn chìm vào trong chất lỏng và chắn lại cửa vào. 

Khi phao van di chuyển xuống dưới sẽ kéo cần van di chuyển theo. Cần van di chuyển sẽ kéo nút chặn rời khỏi vị trí, mở ra hoàn toàn của xã của van. Lúc này van sẽ ở trạng thái mở và xã toàn bộ lượng lưu chất dư thừa ra ngoài môi trường cho đến khi hệ thống ổn định trở lại.

Khi lượng khí nén bên trong đường ống được thải hết ra ngoài, phao van không còn bị tác động sẽ nổi lên trên bề mặt lưu chất, chúng sẽ đẩy cần van về phía trên, cần van sẽ đẩy nút chặn trở về vị trí đóng lại cửa xả. Lúc này, van sẽ quay về trạng thái đóng ban đầu.

Quá trình đóng mở này được diễn ra tự động, tuân theo một trình tự tuần hoàn và liên tục, điều này giúp giữ cho môi trường bên trong hệ thống luôn ổn định, tránh xảy ra hiện tượng quá tải khí dẫn đến các sự cố nổ vỡ đường ống, gây thiệt hại về người và của.

Nguyên lý hoạt động của van xả khí inox
Nguyên lý hoạt động của van xả khí inox

Báo giá van xả khí inox chính hãng

Với những tính năng vượt trội của mình, van xả khí inox dường như đã trở thành một trong những thiết bị quan trọng nhất, giữ vai trò không thể thiếu trong bất cứ một hệ thống đường ống nào. Chính vì vậy, để đảm bảo hoạt động ổn định cho các hệ thống, việc lựa chọn được một sản phẩm chất lượng, phù hợp là một đề cần được quan tâm.

Nếu quý khách đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van xả khí chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn không nên bỏ qua. Với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối van công nghiệp, chúng tôi tự tin mình có đủ nhân lực, nguồn lực và kinh nghiệm để mang đến khách hàng sự hài lòng nhất.

Mỗi sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia… cam kết đầy đủ giấy tờ kiểm định, chứng chỉ CO – CQ nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, với mức chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, điều này đã giúp chúng tôi có cơ hội cung cấp đến thị trường những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý nhất, kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn .

Sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi, miễn phí trên toàn quốc, được bảo hành chính hãng lên đến 12 tháng, thực hiện đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất hay lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, đội ngũ nhân viên đều là những chuyên gia sẽ thực hiện hướng dẫn lắp đặt chi tiết khi cần thiết cũng như giải đáp mọi thắc mắc liên quan về kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài van xả khí, chúng tôi còn cung cấp đến thị trường nhiều loại thiết bị, phụ kiện nối ống, ống thép, ống gang và van công nghiệp với nhiều kích thước, chất liệu, mẫu mã, xuất xứ và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Nếu còn điều gì thắc mắc về những sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn túc trực  24/7 để hỗ trợ, giúp quý khách hàng lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất.

Báo giá van xả khí inox
Van xả khí chất liệu inox hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng mẫu mã, kích thước và giá thành hợp lý

2 loại van xả khí inox phổ biến hiện nay

Van xả khí có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt để thích hợp ứng dụng trong từng điều kiện môi trường khác nhau. Dưới đây là 2 loại van xả khí chất liệu inox được sử dụng phổ biến hiện nay, các sản phẩm này đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với số lượng lớn và giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Van xả khí nối ren inox

Nối ren là phương thức lắp đặt được sử dụng rất nhiều ở những dòng van có kích thước nhỏ dưới DN50. Chúng được sử dụng chủ yếu trong những hệ thống có quy mô nhỏ, áp lực thấp, giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn và dễ dàng tháo lắp khi cần kiểm tra, bảo trì.

Một trong những tính năng ưa thích ở dòng van này chính là quá trình lắp đặt vô cùng dễ dàng, không đòi hỏi nhiều chuyên môn, dường như ai cũng có thể thực hiện được. Các chân ren sẽ được đúc tại các đầu ren theo dạng hình xoắn ốc, khi muốn lắp đặt, hãy thực hiện vặn chân lên của van theo đúng chiều vào chân ren đường ống là có thể thực hiện thành công. 

Trước khi lắp đặt, có thể bôi một lớp keo tan vào đầu ren, lớp keo này sẽ giúp mang đến khả năng kết nối chắc chắn nhất, tránh rò rỉ lưu chất hoặc rung lắc trong quá trình sử dụng. 

Với kích thước nhỏ, van xả khí nối ren thường có giá thành rẻ hơn so với dòng van mặt bích, chúng có thể được lắp đặt tại nhiều vị trí kể cả những nơi có không gian nhỏ hẹp, giúp tiết kiệm được nhiều diện tích sử dụng.

Can xả khí nối ren inox
Thiết kế của van xả khí nối ren inox

Van xả khí mặt bích inox

Nếu dòng van nối ren thường sử dụng cho những thiết bị có kích thước nhỏ thì kiểu kết nối mặt bích lại được sử dụng chủ yếu cho những dòng bên có kích thước vừa và lớn, thường từ DN50 trở lên. Kiểu kết nối này giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn, thích hợp với những hệ thống có quy mô lớn, áp lực cao.

Ở vòng van này, các mặt bích sẽ được đúc ngay trên thân van, chúng có dạng hình tròn với các lỗ bu lông được khoét đều trên vành mặt bích. Mỗi loại sẽ được thiết kế tuân thủ một tiêu chuẩn riêng biệt như JIS, DIN, ANSI, BS, ASME… Đây đều là những tiêu chuẩn quốc tế được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, chúng có độ bền cao, mang đến năng suất làm việc ổn định, tương thích với nhiều thiết kế hệ thống và giúp quá trình lắp đặt trở nên dễ dàng.

Khi muốn lắp đặt van, chỉ cần vặn siết tất cả bu lông qua mặt bích của van và mặt bích đường ống sao cho thật chắc chắn là có thể hoàn thành. Lưu ý, giữa các mặt bích cần được lót một miếng gioăng bằng chất liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… để giúp đóng kín các lỗ nhỏ li ti, ngăn chặn tình trạng rung lắc hay rò rỉ lưu chất trong quá trình hoạt động.

Với kích thước lớn, van inox mặt bích thường sẽ có giá thành cao hơn so với dòng van nối ren. Tuy nhiên, quá trình lắp đặt vô cùng dễ dàng cũng như khả năng chịu được áp lực lớn, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống, dòng van mặt bích này hiện đang được sử dụng vô cùng phổ biến trong hầu hết các hệ thống đường ống, giúp mang đến khả năng kết nối bền bỉ, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

van xả khí mặt bích inox
Thiết kế của van xả khí mặt bích inox

Đánh giá ưu nhược điểm của van xả khí inox

Ưu điểm:

  • Là một thiết bị vô cùng quan trọng, có chức năng sẽ bỏ toàn bộ lượng khí nén dư thừa ra ngoài môi trường, ngăn chặn tình trạng quá tải khí gây ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển lưu chất, ngăn chặn xảy ra các sự cố cháy nổ đường ống không mong muốn.
  • Đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao, quá trình vận hành diễn ra tự động mà không phụ thuộc vào bất cứ tác động nào từ bên ngoài, tiết kiệm được nhiều chi phí năng lượng.
  • Sản xuất từ chất liệu inox, đây là loại vật liệu cao cấp, thích hợp với nhiều điều kiện môi trường, có khả năng chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao, chống ăn mòn và chống oxy hóa hiệu quả.
  • Van xả khí inox được thiết kế với đa dạng kích thước từ DN15 – DN300, tương thích với nhiều quy mô hệ thống khác nhau.
  • Phương thức kết nối cũng vô cùng phong phú như nối ren và mặt bích, giúp tạo thành một hệ thống chắc chắn, hoàn chỉnh, khép kín, dễ dàng tháo lắp khi cần kiểm tra, bảo trì.
  • Thiết bị vận hành êm ái, không bị rung lắc hay rò rỉ lưu chất trong quá trình sử dụng.
  • Có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, ít xảy ra hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.
  • Có thiết kế gọn gàng, sang trọng, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí kể cả những nơi có không gian nhỏ hẹp hay xa tầm tay người sử dụng, tiết kiệm được nhiều diện tích.

Hạn chế:

  • Chất liệu inox thường có giá thành cao hơn so với các loại van công nghiêp làm bằng các vật liệu khác như gang, đồng…
  • Kích thước bị hạn chế, thường dưới DN300.
  • Không thích hợp sử dụng cho những hệ thống vận chuyển lưu chất dạng rắn, dạng bột, dạng sệt nhão, các loại như chất chứa nhiều rác thải, cặn bẩn…
Lắp đặt van xả khí inox
Van xả khí chất liệu inox được lắp đặt trong hầu hết các hệ thống đường ống hiện nay

Ứng dụng của van xả khí inox

Với những ưu điểm vượt trội như trên van xả khí chất liệu inox hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển như chất một số ứng dụng tiêu biểu của chúng có thể kể đến như:

  • Các hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải cho các khu công nghiệp, khu dân cư…
  • Các hệ thống bơm lưu chất.
  • Các hệ thống nước ngầm, giếng khoan, bể chứa, bồn chứa…
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các nhà máy hóa chất, phòng nghiên cứu…
  • Ngành công nghiệp đóng tàu, hàng hải…
  • Ngành khai khoáng.
  • Các hệ thống lọc hóa xăng dầu, gas…
  • Các nhà máy năng lượng, thủy điện, nhiệt điện, luyện kim…
  • Các ngành sản xuất giấy, bột giấy, chế biến gỗ, dệt may…
  • Các nhà máy chế biến lương thực thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm…
  • Các ngành ô tô, cơ khí, điện tử…
  • Các hệ thống HVAC.

KẾT: Van xả khí inox được đánh giá là một trong những thiết bị quan trọng để mang đến khả năng hoạt động ổn định cho các hệ thống, giúp quá trình sản xuất trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hiện tại, quý khách có thể mua sản phẩm này chính hãng, đa dạng kích thước với giá thành vô cùng hợp lý tại Tổng Kho Van. Nếu còn điều gì thắc mắc về loại van xả khí này hoặc các dòng van công nghiệp khác, có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0981805266 để được tư vấn và báo giá cụ thể.

BÀI VIẾT THAM KHẢO THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *