Van An Toàn Mặt Bích | PP Chính Hãng, Giá Cạnh Tranh

Van an toàn mặt bích là thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống đường ống để đảm bảo áp suất bên trong các hệ thống này luôn ở mức ổn định.Thiết bị này được sản xuất với đa dạng kích thước, chất liệu và môi trường ứng dụng. Để hiểu rõ hơn về loại van an toàn này, hãy cùng Tổng Kho Van theo dõi bài viết dưới đây.

Van an toàn mặt bích là gì?

Van an toàn (Safety valve) là một thiết bị giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các hệ thống chất lỏng, khí, hơi… có chức năng tự động mở ra, đóng vào để xả bớt lượng áp dư thừa ra ngoài môi trường. 

Van an toàn nối bích
Van an toàn là một thiết bị giữ vai trò đảm bảo áp suất ổn định cho các hệ thống đường ống.

Bên ngoài thiết bị được lắp đặt một vít điều chỉnh, người sử dụng chỉ cần căn chỉnh mức áp suất mong muốn, toàn bộ hệ thống sẽ hoạt động dưới mức áp suất này để đảm bảo tính an toàn cho hệ thống, ngăn chặn hiện tượng quá tải áp dẫn đến cháy nổ hiệu quả.

Mặt bích là một thường thức kết nối phổ biến được sử dụng ở van an toàn, sử dụng chủ yếu cho những thiết bị có kích thước DN50 trở lên. Các mặt bích này sẽ được đúc ngay trên thân van và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như JIS, DIN, BS, ANSI… ngăn chặn rung lắc và rò rỉ hiệu quả trong quá trình sử dụng, dễ dàng tháo lắp khi cần sửa chữa, bảo trì.

Loại van này được sản xuất với kích thước từ DN50 – DN200, chất liệu chế tạo cũng vô cùng phong phú như inox, gang, thép… Có khả năng chịu được áp lực lớn lên đến PN25 và nhiệt độ cao lên đến 250 độ C, có độ bền cao, thích hợp với nhiều môi trường hệ thống, ít xảy ra cháy nổ, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Cấu tạo an an toàn mặt bích

Van được sản xuất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu và kích thước khác nhau, nhưng nhìn chung, một thiết bị van an toàn hoàn chỉnh đều được cấu thành từ những bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của van an toàn nối bích.
Cấu tạo chung của van an toàn nối bích.
  • Thân van: Chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau như inox, gang, thép… cho phép lưu chất trực tiếp di chuyển qua, có khả năng chịu được áp lực lớn, chứa đựng và cố định vị trí cho các bộ phận khác bên trong van. Trên thân được đúc các mặt bích để thuận tiện cho việc kết nối vào hệ thống.
  • Nắp van: Được xem là bộ phận đậy lại van, chế tạo từ chất liệu tương tự như thân van và kết nối với thân van thông qua các bu lông, có chức năng chống trào, chống bụi hiệu quá, đồng thời dễ dàng tháo lắp để bảo dưỡng, sửa chữa khi cần thiết.
  • Vít điều chỉnh: Được dùng để điều chỉnh áp suất định mức cho thiết bị, trước khi sử dụng, chỉ cần cài đặt đến mức áp suất mong muốn, khi áp suất bên trong hệ thống vượt qua mức được cài đặt này, van sẽ tự động mở ra để xả bớt lượng áp dư thừa ra ngoài môi trường.
  • Đĩa van: Nằm chắn ngang thân van và kết nối với lò xo, dựa vào lực đàn hồi của lò xo mà có khả năng mở ra, đóng vào để giúp xả áp hiệu quả.
  • Lò xo: Có dạng xoắn ốc, có lực nén và lực đàn hồi tốt, kết nối trực tiếp với đĩa van để đóng mở van, lò xo được thiết kế càng dài thì khoảng trống được tạo ra tại cửa van càng lớn, tốc độ xả van càng nhanh chóng hơn.
  • Trục van: Được làm từ inox, có khả năng chịu được áp lực tốt, được lồng vào lò xo để cố định vị trí và giữ độ thẳng đứng cho lò xo.
  • Tay giật: Được thiết kế kèm theo vào một số thiết bị để thực hiện xả áp thủ công khi mong muốn.
  • Gioăng làm kín: Là loại phụ kiện không thể thiếu, được đệm vào vị trí kết nối giữa các mặt bích để ngăn chặn rò rỉ hiệu quả, mang đến khả năng hoạt động êm ái cho thiết bị.

Nguyên lý hoạt động của van an toàn mặt bích

Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động thông qua sự chênh lệch áp suất giữa van và áp suất bên trong hệ thống, điều này giúp bảo vệ an toàn cho hệ thống mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí vận hành cho người sử dụng. Nguyên lý hoạt động chung của chúng gồm những bước cơ bản sau đây:

Nguyên lý hoạt động chung của van an toàn.
Nguyên lý hoạt động chung của van an toàn.
  • Khi áp suất bên trong hệ thống thấp hơn áp suất định mức, van sẽ đóng hoàn toàn, hệ thống sẽ hoạt động bình thường.
  • Khi áp suất bên trong hệ thống bằng áp suất định mức, lúc này hệ thống đang ở trạng thái cân bằng, sẽ có một số sự thay đổi bên trong, áp lực sẽ có những tác động nho nhỏ lên đĩa van nhưng sự ảnh hưởng này là không nhiều.
  • Khi áp suất bên trong hệ thống vượt quá mức cho phép, áp lực sẽ tác động mạnh mẽ lên đĩa van, điều này sẽ làm cho lò xo phía sau đĩa van bị ép chặt và nén về phía sau, kéo theo đĩa van rời khỏi vị trí, tạo ra một khoảng trống cho phép lưu chất bên trong được xả bớt ra ngoài hoặc quay về bể chứa.
  • Khi áp suất bên trong hệ thống trở về mức ổn định ban đầu, không còn chịu áp lực, lò xo sẽ tự động bung ra theo lực đàn hồi và đẩy đĩa van về phía trước, chắn lại hoàn toàn cửa van.

Quá trình này của van an toàn được diễn ra tuần hoàn, điều này giúp áp suất bên trong hệ thống luôn ở mức cân bằng, tránh tình trạng quá tải áp làm căng hệ thống, điều này giúp hệ thống có thể hoạt động ổn định, tránh những rủi ro xấu có thể xảy ra.

Thông số kỹ thuật của van an toàn mặt bích

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN AN TOÀN MẶT BÍCH
Kích thước:DN50, DN65, DB80, DN100, DN125, DN150, DN200
Chất liệu:Inox, gang, thép
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Lớp lót:Sơn epoxy
Kiểu van:Trực tiếp, gián tiếp
Phương thức vận hành:Tự động, tay giật
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, BS, ANSI
Áp lực làm việc: PN10, PN16, PN25, PN40
Nhiệt độ làm việc:250 độ C
Môi trường làm việc:Chất lỏng, khí nén, hơi nóng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Báo giá van an toàn mặt bích chính hãng, giá cả cạnh tranh

Van an toàn là một thiết bị giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các hệ thống đường ống, chính vì vậy, việc lựa chọn và lắp đặt thiết bị này luôn được quan tâm và đầu tư nghiêm túc.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối loại van này với chất lượng tốt và giá thành phải chăng, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối van, chúng tôi tự hào vì đã và đang mang đến thị trường những thiết bị tuyệt vời nhất, đáp ứng nhu cầu ứng dụng trong nhiều lĩnh vực với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Báo giá van an toàn nối bích
Các dòng van an toàn nối bích hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả tốt nhất thị trường.

Chúng tôi hiện tại là đối tác ủy quyền chính hãng được nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… Tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ nên có thể hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, bằng sự uy tín và chuyên nghiệp, chúng tôi luôn xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các thương hiệu, được ưu ái với mức chiết khấu tốt nhất, từ đó tạo điều kiện để khách hàng của chúng tôi sở hữu được những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Ngoài van an toàn, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại van công nghiệp thông dụng khác như van cổng, van bướm, van cầu, van bi, van 1 chiều, van y lọc, van giảm áp, van an toàn, van chữa cháy… với đa dạng kích thước, chất liệu, xuất xứ, giúp mang đến khả năng ứng dụng linh hoạt và giúp hoàn thiện toàn bộ hệ thống sản xuất.

Nếu có điều gì muốn thắc mắc về các sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn sớm nhất.

Một số loại van an toàn mặt bích phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều van an toàn, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt để ứng dụng trong từng môi trường cụ thể. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số thiết bị thông dụng, nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng và được đang phân phối số lượng lớn tại Tổng Kho Van:

1. Van an toàn PN16 mặt bích – Hiệu YDK (Hàn Quốc)

YDK được đánh giá là thương hiệu chuyên sản xuất van công nghiệp với uy tín và chất lượng hàng đầu Hàn Quốc. Bằng việc ứng dụng hoàn toàn công nghệ cao và quá trình sản xuất, YDK đã và đang mang đến thị trường những sản phẩm với chức năng linh hoạt, độ bền cao, được xuất khẩu rộng rãi đến nhiều thị trường lớn trên khắp thế giới.

Van an toàn YDK được sản xuất từ chất liệu gang cầu bền bỉ, theo tiêu chuẩn PN16, có khả năng chịu được áp lực làm việc cao.

Van được sản xuất theo kiểu van gián tiếp với đa dạng kích thước từ DN50 – DN250, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, mặt bích sẽ được sản xuất theo tiêu chuẩn BS4504 – một trong những tiêu chuẩn hàng đầu của Anh và được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới, giữa các mặt bích sẽ được đệm một miếng gioăng bằng chất liệu cao su để ngăn chặn rò rỉ và chống rung lắc.

Để giúp thiết bị sử dụng được lâu dài, nhà sản xuất sẽ sơn một lớp epoxy cao cấp để giúp chống nước, chống ẩm và ngăn chặn oxy hóa hiệu quả. 

Thiết kế của van an toàn PN16 - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Thiết kế của van an toàn PN16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN AN TOÀN PN16 – HIỆU YDK
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250
Chất liệu:Gang
Gioăng làm kín:EPDM
Lớp lót:Sơn epoxy
Kiểu van:Van tác động gián tiếp
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS4504
Áp lực làm việc:PN16
Môi trường sử dụng:Thủy lực
Thương hiệu:YDK
Xuất xứ:Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

2. Van an toàn kết nối mặt bích – Hiệu ARV (Malaysia)

Là một thương hiệu sản xuất van công nghiệp uy tín hàng đầu Malaysia, chuyên cung cấp đến thị trường những sản phẩm chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm để ứng dụng trong lĩnh vực chữa cháy.

Van an toàn ARV là một thiết bị nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng. Van được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN200 bằng chất liệu gang cầu – đây là loại vật liệu bình dân, mang đến những thiết bị có chất lượng vượt trội nhưng giá thành vô cùng hợp lý.

Trên bề mặt thiết bị thường sẽ được phủ một lớp sơn epoxy màu xanh hoặc màu đỏ, loại màu đỏ thường sẽ lắp đặt trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy, vừa giúp dễ dàng phân biệt với các loại van thông thường, vừa mang đến khả năng chống oxy hóa vượt trội, giúp thiết bị sử dụng lâu dài, bền bỉ theo thời gian.

Van được kết nối với hệ thống thông qua các mặt bích theo tiêu chuẩn BS, vừa giúp dễ dàng và thuận tiện cho quá trình tháo lắp, vừa mang đến khả năng liên kết chắc chắn, tránh rò rỉ hiệu quả.

Thiết kế của van an toàn ARV (Malaysia).
Thiết kế của van an toàn ARV (Malaysia).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN AN TOÀN ARV
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200
Chất liệu:Gang
Gioăng làm kín:EPDM, NBR, PTFE
Lớp lót:Sơn epoxy đỏ, xanh
Kiểu van:Van tác động gián tiếp
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS
Áp lực làm việc:PN16
Môi trường sử dụng:Thủy lực
Thương hiệu:ARV
Xuất xứ:Malaysia
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

3. Van an toàn nối bích – Hiệu Shinyi (Đài Loan)

Shinyi có lẽ là một trong những thương hiệu vô cùng quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt vì chúng xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ rất sớm, với giá thành rẻ và chất lượng cao, các thiết bị từ thương hiệu này nhanh chóng nhận được nhu quan tâm từ người sử dụng. Ngoài ra, năm 2005, Shinyi đã cho xây dựng nhà máy sản xuất quy mô lớn, công nghệ cao tại Việt Nam, nhà máy này góp phần cung ứng số lượng lớn lớn cho nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu đến nhiều quốc gia khác.

Van an toàn Shinyi là một trong những thiết bị rất được ưa chuộng hiện nay. Van được sản xuất theo kiểu gián tiếp, được ứng dụng chủ yếu trong các hệ thống chất lỏng. Thiết bị được chế tạo từ chất liệu gang bền bỉ, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích và được lót một lớp epoxy cao cấp bên ngoài.

Với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, thiết bị này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều quy mô hệ thống, kể cả những hệ thống lớn, có khả năng chịu được áp lực vượt trội lên đến PN25 và nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 80 độ C.

Thiết kế của van an toàn Shinyi (Đài Loan).
Thiết kế của van an toàn Shinyi (Đài Loan).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN AN TOÀN SHINYI 
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang
Gioăng làm kín:NBR
Lớp lót:Sơn epoxy
Kiểu van:Van tác động gián tiếp
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS, DIN, JIS, ASME
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Môi trường sử dụng:Thủy lực
Thương hiệu:Shinyi
Xuất xứ:Đài Loan
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

4. Van an toàn hơi mặt bích – Hiệu JS (Liên doanh Trung/ Hàn)

JS là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng van công nghiệp thuộc nhiều thể loại với đa dạng kích thước, chất liệu, chủng loại… Chúng được đầu tư phát triển giữa hai nước quốc gia có nền khoa học – kỹ thuật phát triển bậc nhất châu Á là Hàn Quốc và Trung Quốc, chính vì vậy, các thiết bị của hãng luôn có thiết kế chắc chắn, ứng dụng hoàn toàn công nghệ cao, mang đến chất lượng vượt trội và tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Van an toàn hơi JS được sản xuất với kích thước từ DN32 – DN80, chúng được lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống khí nén, hơi nóng để theo dõi, kiểm soát và điều chỉnh áp suất trong các hệ thống này hiệu quả, xả bớt lượng áp dư thừa ra ngoài nếu xảy ra tình trạng quá tải, có khả năng chịu được áp lực lớn và nhiệt độ cao.

Thiết bị này được sản xuất từ chất liệu gang xám – một loại vật liệu có khả năng chống chịu tốt và độ cứng cao. Mặt bích của van được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn như JIS 10K, BS4504, PN10/16… có khả năng làm việc ổn định trong môi trường có áp lực ở mức PN16, chịu được nhiệt độ ở mức 200 độ C.

Thiết kế của van an toàn hơi mặt bích JS (Liên doanh Trung - Hàn).
Thiết kế của van an toàn hơi mặt bích JS (Liên doanh Trung – Hàn).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN AN TOÀN HƠI MẶT BÍCH JS
Kích thước:DN32, DN40, DN50, DN65, DN80
Chất liệu:Gang xám
Gioăng làm kín:NBR
Lớp lót:Sơn epoxy
Kiểu van:Van tác động trực tiếp
Phương thức vận hành:Tự động, tay giật
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:PN10/16, BS4504, JIS 10K
Áp lực làm việc:PN16
Môi trường sử dụng:Hơi nóng
Thương hiệu:JS (Liên doanh Hàn – Trung)
Xuất xứ:Trung Quốc
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

5. Van an toàn gang mặt bích

Gang là loại vật liệu bình dân, có giá thành rẻ nhưng chất lượng vô cùng vượt trội, thích hợp lắp đặt trong nhiều môi trường hệ thống, nhất là những hệ thống nước.

Van an toàn gang mặt bích.
Van an toàn gang mặt bích.

Gang có khả năng làm việc ổn định trong môi trường có áp lực ở mức PN16, nhiệt độ ổn định ở mức 80 độ C, có độ cứng cao, chống va đập vượt trội. Trên bề mặt van gang bao giờ cũng được sơn một lớp epoxy cao cấp để nâng cao độ bền, không bị oxy hóa, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. 

Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn của gang chỉ ở mức tương đối, không thích hợp với những loại lưu chất có tính ăn mòn cao.

6. Van an toàn inox mặt bích

Inox là một loại vật liệu cao cấp, giúp mang đến những sản phẩm chất lượng với tính ứng dụng vô cùng cao.

Thiết bị này tích hợp đầy đủ tất cả những ưu điểm mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn về một thiết bị công nghiệp như bề mặt sáng bóng, có tính thẩm mỹ cao, không bị oxy hóa, chống va đập vượt trội.

Van an toàn inox mặt bích.
Van an toàn inox mặt bích.

Ngoài ra, van inox có khả năng chịu được áp lực ở mức cao, có áp lực làm việc ổn định ở mức 200 độ C, không bị ăn mòn khi sử dụng trong môi trường hóa chất, đồng thời thích hợp với nhiều môi trường như chất lỏng, khí, hơi…

Với những tính năng vượt trội của mình, thiết bị này bao giờ cũng có giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác. Nhưng ngày này, van inox đang được sử dụng ngày càng rộng rãi và trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để tăng cường khả năng bền vững và độ bền cho hệ thống đang sử dụng.

7. Van an toàn thép mặt bích

Thép được sử dụng thường là thép đúc, thép cacbon, thép không gỉ… có khả năng chịu được áp lực đến mức PN40 và nhiệt độ làm việc lên đến 500 độ C.

Van an toàn thép mặt bích.
Van an toàn thép mặt bích.

Chính vì vậy, van thép là một thiết bị vô cùng tối ưu để ứng dụng trong các hệ thống có điều kiện khắc nghiệt với áp và nhiệt lớn, giúp mang đến hiệu quả làm việc ổn định cho hệ thống, mang đến năng suất cao.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là van thép có khả năng chống ăn mòn chỉ ở mức tương đối nên không thích hợp trong môi trường hóa chất.

8. Van an toàn mặt bích trực tiếp và gián tiếp

Van trực tiếp là thiết bị được sản xuất với cấu tạo tương đối đơn giản chỉ với một phần van chính. Khi áp suất bên trong hệ thống tăng cao đột ngột, van sẽ trực tiếp mở và xả bớt lượng áp dư thừa ra ngoài ngay lập tức.

Thiết kế của van an toàn gián tiếp.
Thiết kế của van an toàn gián tiếp.

Van gián tiếp là thiết bị được thiết kế với hai phần gồm van chính và van phụ. Trong quá trình hoạt động, áp suất từ van chính sẽ được truyền qua van phụ và hai van này bù trừ cho nhau, đến khi áp suất vượt quá mức tải thì van chính mới mở để xả bớt lượng áp dư thừa ra ngoài.

9. Van an toàn nối bích có tay và không tay

Van an toàn không tay là thiết bị được vận hành hoàn toàn tự động dựa vào sự chênh lệch áp suất bên trong hệ thống. Khi áp suất hệ thống vượt quá mức được cài đặt ban đầu, van sẽ tự động mở ra để xả bớt lượng áp dư thừa ra ngoài. Quá trình xả áp được diễn ra tự động, tuần hoàn mà không phụ thuộc vào bất cứ tác động nào bên ngoài.

Thiết kế của van an toàn nối bích có tay và không tay.
Thiết kế của van an toàn nối bích có tay và không tay.

Van có tay là thiết bị được sản xuất kèm theo một tay giật bên ngoài thân van. Tay giật này có chức năng giúp xả áp bằng phương thức thủ công dưới tác động từ con người. Thiết kế này được sử dụng để dự phòng những trường hợp chức năng xả tự động bị trục trặc, hoặc cũng có thể thực hiện xả áp bất cứ lúc nào mong muốn mà không cần đợi quá tải áp.

10. Van an toàn thủy lực mặt bích

Là thiết bị được sản xuất để sử dụng chủ yếu trong môi trường chất lỏng như nước, xăng, dầu, hóa chất… 

Van an toàn thủy lực.
Van an toàn thủy lực.

Khi áp suất bên trong này vượt quá mức cho phép, van sẽ tự động mở ra để xả  bớt lượng chất lỏng trở về bể chứa cho đến khi áp suất giảm xuống mức ổn định. Lượng áp suất vừa được xả ra sẽ tiếp tục được vận hành vào trong hệ thống theo một trình tự tuần hoàn.

11. Van an toàn khí hơi mặt bích

Là thiết bị được sản xuất để ứng dụng chủ yếu trong các hệ thống vận chuyển khí nén, hơi nóng… có áp lực lớn, nhiệt độ cao.

Van an toàn hơi mặt bích.
Van an toàn hơi mặt bích.

Khi áp suất bên trong các hệ thống này tăng cao, van sẽ mở ra để xả bớt lượng khí dư thừa ra ngoài môi trường mà không cần đưa về bể chứa. Việc xả khí này được diễn ra liên tục cho đến khi áp suất bên trong đường ống hoàn toàn ổn định trở lại.

Đánh giá ưu – nhược điểm của van an toàn mặt bích

Thiết bị này hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà chúng mang đến như:

  • Thích hợp với nhiều môi trường lưu chất như chất lỏng, khí, hơi… giúp điều chỉnh áp suất trong hệ thống luôn ở mức ổn định, ngăn chặn cháy nổ hệ thống do quá tải áp.
  • Sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, thép… có khả năng chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao, chống ăn mòn và oxy hóa.
  • Kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, giúp dễ dàng cho việc tháo lắp, mang đến khả năng kết nối chắc chắn, tạo thành một hệ thống khép kín và bền vững.
  • Giữa các mặt bích sẽ được đệm gioăng bằng NBR, PTFE, EPDM… giúp tạo độ đóng kín tốt nhất, tránh tình trạng hở khớp gây rung lắc và rò rỉ trong quá trình sử dụng.
  • Có khả năng vận hành tự động và liên tục mà không cần tác động từ con người, điều này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí vận hành.
  • Đa dạng kích thước, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống.
  • Trên bề mặt van gang, van thép… thường sẽ được sơn một lớp epoxy cao cấp có độ dày tiêu chuẩn, giúp chống nước và chống gỉ hiệu quả.
  • Thiết kế nhỏ gọn, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm nhiều không gian.
  • Đóng mở nhanh chóng, chính xác, tích hợp thêm bộ phận tay giật để giúp xả van mọi lúc mong muốn.
Ứng dụng van an toàn nối bích
Van an toàn nối bích được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống thủy lực, khí nén, hơi nóng…

Ứng dụng của van an toàn mặt bích

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, thiết bị này hiện đang được sử dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều hệ thống, nhiều lĩnh vực như:

  • Các hệ thống cung cấp nước sạch cho sản xuất, dân dụng…
  • Các hệ thống thoát nước và xử lý nước thải.
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các trạm bơm chất lỏng, bơm khí, bơm hơi…
  • Các thiết bị thủy lực.
  • Các hệ thống khí nén, hơi nóng…
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng, hóa chất, luyện kim…
  • Các nhà máy chế biến lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Các ngành khai khoáng, lọc hóa xăng, dầu, chất đốt, khí tự nhiên…
  • Các bể chứa, bồn chứa áp suất lớn.
  • Các ngành hàng không, vũ trụ…

Tại sao nên mua van an toàn mặt bích tại Tổng Kho Van?

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối van công nghiệp, Tổng Kho Van tự hào vì trở thành một trong những đơn vị uy tín nhất, mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng. Có rất nhiều lý do mà bạn không nên bỏ qua chúng tôi là:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay.

Chất lượng:

  • Kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực phân phối van công nghiệp, vững mạnh về nhân lực và nguồn lực.
  • Đối tác được nhiều thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam.
  • Nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian, đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ CO – CQ.
  • Kho chứa rộng rãi, luôn có sẵn nguồn hàng lớn.
  • Là doanh nghiệp phân phối cho hàng trăm đại lý, được nhiều nhà thầu tin tưởng lựa chọn trở thành đối tác cung ứng vật tư cho các dự án, công trình trên khắp cả nước.
  • Được bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất.

Giá thành cạnh tranh:

  • Được hưởng mức chiết khấu tốt nhất từ nhà sản xuất, tiền đề để mang đến những sản phẩm chính hãng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường.
  • Nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng quen hoặc mua số lượng lớn.

Phục vụ tốt:

  • Giao hàng tận nơi, nhanh chóng, miễn phí trên toàn quốc.
  • Nhiều hình thức thanh toán linh hoạt.
  • Giải quyết bảo hành nhanh chóng.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn 24/7.
  • Giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Có thể nói, van an toàn mặt bích là một thiết bị không thể thiếu trong nhiều hệ thống đường ống để mang đến sự an toàn cho quá trình sản xuất, ngăn chặn các sự cố không mong muốn, tránh những thiệt hại về người và của. Thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước, chất liệu, mẫu mã, xuất xứ và giá cả tốt nhất thị trường. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hoặc nhận được báo giá cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *