Gioăng Cao Su Mặt Bích | DN100, DN150,… | NPP Uy Tín Và Bảng Báo Giá

Gioăng cao su mặt bích là dòng phụ kiện có chức năng đệm vào mặt bích giữa các mối nối với đường ống, van công nghiệp…giúp cho hệ thống đảm bảo độ kín khít, không bị rò rỉ lưu chất, giúp quá trình vận hành êm ái, hiệu quả. Để nắm rõ hơn về đặc điểm cấu tạo, thông số kỹ thuật, đặc tính ưu việt, tính ứng dụng của gioăng cao su mặt bích, xin mời quý bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Gioăng cao su mặt bích là gì?

Trên thực tế, hầu hết các hệ thống công trình sản xuất cũng như đời sống hàng ngày, để kết nối đường ống, van công nghiệp, các thiết bị liên quan lại với nhau một cách chặt chẽ, chắc chắn thì không thể thiếu phụ kiện mặt bích. Mặt bích sẽ được thiết kế rời và có nhiệm vụ kết nối với các thiết bị thông qua các loại đai ốc, bunglong cùng kích cỡ bằng dụng cụ siết chặt.

Tuy nhiên, nếu chỉ kết nối mặt bích với các loại đường ống thì độ kín khít vẫn chưa được đảm bảo tuyệt đối cho hệ thống, vì vậy mà khi lắp đặt mặt bích với các thiết bị người ta thường sử dụng thêm một lớp gioăng cao su ở giữa để làm lớp lót.

Gioăng cao su mặt bích có hình dạng và kích thước tương ứng với các loại mặt bích tiêu chuẩn thì mới giúp cho việc lắp đặt chính xác tuyệt đối. Khi sử dụng thêm bộ phận gioăng cao su sẽ giúp cho hệ thống đảm bảo độ kín khít, chống thấm nước, chống rò rỉ lưu chất ra bên ngoài. Ngoài ra còn giúp cho quá trình vận hành êm ái, trơn tru, không bị rung lắc, gây tiếng ồn.

Gioăng cao su mặt bích
Gioăng cao su mặt bích là phụ kiện không thể thiếu trong các hệ thống kết nối đường ống

Chất liệu chính để chế tạo nên gioăng làm kín đó chính là các loại cao su nhân tạo (NBR, EPDM, Neoprene, Silicone, Teflon…) hoặc cao su tự nhiên. Đặc tính cơ bản của các loại cao su này là có độ đàn hồi cao, khả năng chịu nhiệt và áp suất tốt, vì vậy có thể hoạt động ổn định, hiệu quả trong hầu hết mọi lưu chất mà không lo biến dạng, nóng chảy.

Gioăng cao mặt bích được thiết kế kích thước tương ứng với mặt bích nên có kích cỡ đa dạng, thường dao động từ DN15 – DN1500. Hiện nay trên thị trường có hai loại gioăng làm kín cơ bản đó là loại có lỗ bulong (loại E) và loại không có lỗ bulong (loại F), mỗi loại sẽ có hình dạng và đặc tính khác nhau.

Tổng Kho Van hiện đang là đại lý cung cấp các loại gioăng cao su mặt bích uy tín và lớn nhất trên cả nước. Các sản phẩm gioăng làm kín tại đây luôn có sẵn số lượng lớn, hàng đạt chuẩn, kích thước, chất liệu chế tạo đa dạng, giá thành ổn định, mọi người có thể yên tâm lựa chọn sử dụng.

Bảng thông số kỹ thuật của gioăng cao su mặt bích

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA GIOĂNG CAO SU MẶT BÍCH
Kích thước:DN15 – DN1500
Chất liệu:Cao su tự nhiên, cao su nhân tạo như Teflon, SBR, NBR, EPDM
Cường lực kéo:7 Mpa
Độ cứng:R58
Độ bền kéo:6.240 psi
Phân loại:Loại có lỗ, loại không lỗ
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, BS, DIN, ANSI
Áp lực làm việc:10 bar
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 300 độ C
Xuất xứ:Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Cách phân loại gioăng cao su mặt bích

Để phân loại gioăng cao su mặt bích, người ta thường dựa vào 2 yếu tố cơ bản đó là đặc điểm cấu tạo bên ngoài và chất liệu chế tạo. Cụ thể, có những loại sau đây:

Phân loại dựa vào chất liệu chế tạo

Dựa vào chất liệu chế tạo, gioăng cao su mặt bích được phân thành hai loại cơ bản đó là cao su tự nhiên và cao su nhân tạo. Đặc biệt đối với gioăng cao su nhân tạo lại có rất nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như: Cao su EPDM, cao su PTFE (Teflon), cao su SBR, cao su NBR.

Gioăng cao su mặt bích
Gioăng cao su mặt bích có thể được làm từ cao su tự nhiên hoặc nhân tạo

Cao su tự nhiên:

Gioăng cao su mặt bích được làm từ cao su tự nhiên tức là sản phẩm được chế tạo hoàn toàn từ mủ cao su tự nhiên. Chính vì vậy mà thiết bị có khả năng kháng khuẩn tốt, không chứa chất độc hại và có độ đàn hồi cao. Thiết bị sau khi được chế tạo hoàn chỉnh sẽ có mùi hắc và màu đen, chúng thích hợp sử dụng trong các môi trường lưu chất lỏng có điều kiện nhiệt độ và áp lực làm việc ở mức bình thường.

Cao su SBR:

SBR (Styren-Butadien) là một trong những loại cao su tổng hợp phổ biến nhất hiện nay, chúng có đặc tính khá giống với dòng cao su tự nhiên. Gioăng cao su mặt bích làm từ chất liệu SBR thường có hai màu đen và trắng, chúng có khả năng đàn hồi tốt, chịu được nhiệt độ từ -10 – 80 độ C. Thích hợp với nhiều môi trường làm việc như chất lỏng, hóa chất nhẹ, chất khí.

Do có tính bền bỉ, khả năng chịu mài mòn tốt, tuổi thọ lâu dài nên ngoài dùng để chế tạo gioăng làm kín thì cao su SBR còn được sử dụng để sản xuất các đồ dùng, thiết bị như ống, dây cáp điện, lốp xe, dây thắt lưng, thiết bị y tế…phục vụ tất cả các ngành nghề trong đời sống hàng ngày.

Cao su NBR:

Cao su NBR (Nitrile-Butadiene Rubber) hay còn được gọi là cao su Nitrile, cao su Buna-N…Thành phần chính của vật liệu là Acrylonitrile và các chất phụ gia cần thiết khác. Dòng cao su này sở hữu nhiều đặc tính ưu việt như: Chịu nhiệt tốt, kháng dầu, kháng nước hiệu quả, khả năng đàn hồi và tính kéo dãn tốt, không bị ăn mòn, nóng chảy trong các môi chất đặc biệt.

Chính vì sở hữu những ưu điểm vượt trội này nên gioăng làm kín làm từ chất liệu cao su NBR thường được ứng dụng chủ yếu trong môi trường xăng dầu, hóa chất, dầu khoáng, khí gas.

Cao su PTFE (Teflon):

PTFE hay còn có tên gọi khác là Teflon, đây thực chất là một loại nhựa có màu trắng ngà, độ dẻo, độ đàn hồi tuyệt vời, ngoài ra nhựa còn có khả năng chống ăn mòn tốt, chịu được nhiệt độ cao nên được sử dụng để chế tạo nên các loại gioăng cao su mặt bích nhằm mục đích tạo độ kín khít cho các thiết bị khi lắp đặt.

Cao su EPDM:

Cao su EPDM (Ethylene Propylene Diene Monomer) là một loại cao su tổng hợp có màu trắng, đen thường được dùng để chế tạo gioăng làm kín. Dòng cao su này có nhiều đặc tính nổi trội như: Độ đàn hồi, độ bền dẻo tốt, chống va đập mạnh, chống rách và chống ồn tuyệt vời, chịu được nhiệt độ cao, thích hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau như hơi nước, hóa chất nhẹ.

Đặc biệt gioăng cao su mặt bích làm từ EPDM khá an toàn nên có thể sử dụng trong các dòng lưu chất sạch mà không lo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Ngoài chế tạo gioăng làm kín thì cao su EPDM còn được dùng để sản xuất các thiết bị, phụ tùng khác như dây cáp, hệ thống phanh chân, phanh tay, dây nịt, con dấu, làm chất cách điện.

Phân loại theo hình dạng bên ngoài

Dựa vào thiết kế và kiểu dáng, cấu tạo bên ngoài, gioăng cao su mặt bích được chia thành hai loại cơ bản đó là loại E (gioăng có lỗ) và loại F (gioăng không có lỗ), cụ thể:

Gioăng cao su mặt bích
Hình ảnh gioăng cao su mặt bích loại F (Tức là loại không có lỗ)
  • Gioăng loại E: Đối với loại gioăng làm kín này sẽ được thiết kế các lỗ nằm trên thân, thường được ứng dụng lắp đặt trong các mặt bích không gương và sản xuất theo tiêu chuẩn FF. Cũng chính vì vậy mà trước khi lắp đặt cần lựa chọn gioăng làm kín và mặt bích sao cho đúng kích cỡ, tiêu chuẩn thì mới kết nối chính xác, hiệu quả.
  • Gioăng loại F: Loại gioăng này thường được thiết kế không có lỗ, sử dụng chủ yếu cho các loại mặt bích RF (có gương). Điều đặc biệt của gioăng loại F đó chính là vì không có lỗ nên thích hợp với nhiều tiêu chuẩn mặc bích khác nhau như JIS, BS, DIN, ANSI…Ngoài ra thiết bị còn được chế tạo thêm phần tai nên giúp cho việc lắp đặt đơn giản, linh hoạt, chính xác tuyệt đối.

Đặc tính nổi trội của gioăng cao su mặt bích

Không vì lẽ tự nhiên mà gioăng cao su mặt bích được ưa chuộng và sử dụng phổ biến, mà bởi vì dòng sản phẩm này sở hữu nhiều đặc tính ưu việt, cụ thể như:

  • Thiết bị được thiết kế vô cùng đơn giản, gọn nhẹ, tiện lợi cho việc vận chuyển đi lại, lắp đặt cũng như sử dụng.
  • Gioăng làm kín có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau nên thích hợp với nhiều hệ thống đường ống cũng như các thiết bị khác.
  • Có nhiều kiểu dáng, nguồn gốc, xuất xứ nên người dùng thoải mái lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
  • Hầu hết các chất liệu cao su đều mang tính chất an toàn, không độc hại, không gây ảnh hưởng đến lưu chất cũng như sức khỏe người dùng.
  • Cao su có độ đàn tốt, khả năng chống chịu áp lực, nhiệt độ tốt lên đến 300 độ C nên không lo nóng chảy, biến dạng trong quá trình vận hành.
  • Sản phẩm còn có khả năng chống ánh nắng mặt trời tốt, thích hợp sử dụng trong nhiều môi chất như xăng dầu, hóa chất, nước sạch, khí gas…
  • Thiết bị được sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế như BS, ANSI, DIN, JIS nên đạt chất lượng cao, thời gian sử dụng lâu dài, đảm bảo độ kín khít tuyệt đối cho hệ thống, giúp quá trình hoạt động êm ái, trơn tru, lưu chất không bị rò rỉ ra bên ngoài môi trường.
  • Giá thành hợp lý, không quá đắt đỏ nên nhiều người có thể mua và ứng dụng cho công trình của mình.
  • Sản phẩm có tính ứng dụng cao nên được bày bán ở khắp các đại lý lớn nhỏ trên thị trường, điều này giúp cho người dùng dễ dàng lựa chọn thiết bị mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Ứng dụng thực tế của gioăng cao su mặt bích

Như đã đề cập, gioăng cao su mặt bích là một trong những phụ kiện quan trọng không thể thiếu trong việc kết nối các thiết bị với nhau nhằm mục đích đảm bảo độ kín, tránh trình trạng rò rỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng lưu chất trong hệ thống. Hiện nay, gioăng làm kín thường được ứng dụng nhiều trong các hệ thống như:

Gioăng cao su mặt bích
Gioăng cao su mặt bích được lắp đặt trong hầu hết mọi hệ thống công trình
  • Ngành cấp thoát nước: Bao gồm cả hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải và hệ thống nước ngầm.
  • Ngành dầu khí: Hệ thống dẫn khí gas, ống dẫn dầu và các loại thiết bị liên quan khác.
  • Ngành hóa chất: Sử dụng trong hầu hết các hệ thống nhà máy sản xuất, vận chuyển các loại hóa chất như xăng dầu, khí đốt, sơn, mực in, chất tẩy rửa, xà phòng, hóa chất tổng hợp cho vệ sinh.
  • Ngành điện: Ứng dụng trong các nhà máy năng lượng như nhiệt điện, thủy điện, điện hạt nhân và các hệ thống liên quan khác.
  • Ngành vật liệu xây dựng: Trong nhà máy chế biến và sản xuất các loại vật liệu xây dựng như xi măng, sắt thép, gốm sứ.
  • Ngành sản xuất thực phẩm: Trong các hệ thống đường ống chuyên sản xuất, lưu trữ và vận chuyển các loại lương thực, thực phẩm, đồ uống như nước ngọt, rượu bia.

Tổng Kho Van – Địa chỉ cung cấp gioăng cao su mặt bích tốt nhất hiện nay

Gioăng cao su mặt bích là dòng thiết bị giữ vai trò quan trọng giúp cho hệ thống máy móc hoạt động ổn định, trơn tru và hiệu quả, đặc biệt tạo độ kín tuyệt đối tránh hiện tượng rò rỉ lưu chất gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc, ô nhiễm môi trường cũng như sức khỏe con người.

Chính vì vậy mà dòng thiết bị này ngày càng được nhiều người lựa chọn ứng dụng cho công trình, xu hướng sử dụng ngày càng gia tăng. Nếu mọi người đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm gioăng cao su mặt bích thì Tổng Kho Van là một gợi ý tuyệt vời. Tại đây các sản phẩm luôn được nhập khẩu chính hãng, đạt tiêu chuẩn chất lượng, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu, kích thước nên người dùng thoải mái lựa chọn không giới hạn.

Gioăng cao su mặt bích
Gioăng cao su mặt bích hiện đang được Tổng Kho Van phân phối với giá thành tốt nhất

Ngoài ra, khi mua hàng tại đại lý, quý khách còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như:

  • Giá cả ổn định, cạnh tranh nhất trên thị trường, đảm bảo rẻ hơn các đại lý nhỏ lẻ khác.
  • Có chính sách bảo hành dài hạn, lên đến 12 tháng.
  • Quý khách hàng được hỗ trợ giao hàng tận nơi nhanh chóng.
  • Luôn có sẵn số lượng lớn thiết bị trong kho nên đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sau khi ký kết hợp đồng, quý khách sẽ được nhận hàng ngay mà không cần mất nhiều thời gian chờ đợi.
  • Với những khách hàng thân thiết hoặc mua với số lượng lớn, đơn hàng giá trị cao sẽ được hỗ trợ giá tốt nhất.
  • Có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn tốt nên tư vấn đúng mục đích sử dụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về gioăng cao su mặt bích, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn. Nếu đang có nhu cầu báo giá và sử dụng dòng sản phẩm này, quý khách hàng có thể đến trực tiếp đại lý Tổng Kho Van hoặc liên hệ ngay HOTLINE: 098 1805 266 (Hỗ trợ 24/7) để được tư vấn miễn phí, giải đáp những thắc mắc cần thiết và hỗ trợ đặt hàng sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *