Mặt Bích Lớn DN100 – DN600 | Sẵn Hàng Số Lượng Lớn, Giá Cạnh Tranh

Mặt bích lớn tức là phụ kiện có kích thước từ DN100 trở lên, thường được ứng dụng trong các hệ thống đường ống có đường kính lớn tương đương. Hiện tại sản phẩm mặt bích lớn DN100 – DN600 đang được Tổng Kho Van cung cấp và phân phối với giá thành ổn định, tốt nhất trên thị trường, hãy liên hệ ngay với đại lý nếu đang có nhu cầu báo giá và sử dụng sản phẩm.

Tổng quan về phụ kiện mặt bích lớn

Như chúng ta đã biết, mặt bích là một trong những dòng thiết bị, phụ kiện không thể thiếu trong các hệ thống đường ống. Chúng có chức năng đảm bảo hệ thống đạt độ kín khít tuyệt đối, ngăn chặn thấp nhất hiện tượng hở đường ống gây rò rỉ lưu chất, nổ đường ống, rung lắc khi vận hành và các sự cố nguy hiểm khác có thể xảy ra.

Mặt bích chủ yếu có dạng hình tròn, một số ít có dạng hình oval hoặc hình vuông. Chất liệu chế tạo đa dạng bao gồm thép, inox, đồng, gang, nhựa. Trên thân mặt bích có các lỗ tròn đều dùng để lắp đai ốc, bulong khi kết nối với đường ống. Để hệ thống đạt độ kín khít cao, trong quá trình lắp đặt chúng ta nên sử dụng thêm phụ kiện gioăng cao su mặt bích.

Mặt bích lớn
Mặt bích có chức năng liên kết các thiết bị với đường ống trở nên chắc chắn hơn

Thiết bị được chế tạo bằng phương pháp đúc nguyên khối nên rất bền chắc, tuổi thọ sử dụng lâu dài, khả năng chịu lực tốt, không bị hư hỏng, cong vênh, nứt vỡ khi bị tác động mạnh từ ngoại lực. Mặt bích làm việc hiệu quả trong môi trường có tính khắc nghiệt như nhiệt độ/ áp lực cao, thậm chí kể cả các dung môi có nồng độ cao như bazo, nước muối, acid vì chúng có khả năng chống oxy hóa tốt.

Kích thước mặt bích lớn thường dao động từ DN100 – DN600, đặc biệt thiết bị được sản xuất dựa vào các tiêu chuẩn quốc tế BS, DIN, ANSI, JIS nên các thông số kỹ thuật luôn chính xác tuyệt đối, mỗi tiêu chuẩn khác nhau sẽ có các thông số riêng biệt. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng, thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với hệ thống.

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp phụ kiện mặt bích ở các hệ thống có sử dụng đường ống như cấp thoát nước; Phòng cháy chữa cháy; Sản xuất và vận chuyển các loại nước uống đóng chai, nước uống có gas, có cồn; Các nhà máy hóa chất, dầu khí, xăng dầu; Hệ thống có sử dụng van công nghiệp

Các loại mặt bích lớn thông dụng nhất hiện nay

Để phù hợp với nhiều hệ thống, các nhà sản xuất đã chế tạo rất nhiều mẫu mã, chủng loại mặt bích khác nhau. Tùy thuộc vào từng loại mà chức năng cũng như phương thức kết nối hoàn toàn riêng biệt. Trên thị trường hiện nay có 6 loại mặt bích lớn cơ bản sau đây:

Mặt bích cỡ lớn
Hình ảnh thực tế phụ kiện mặt bích đặc
  • Mặt bích hàn bọc đúc: Được ký hiệu là SW, tên tiếng anh là Socket Weld Flange. Loại mặt bích này có tính ứng dụng khá phổ biến, được lắp đặt với đường ống thông qua kiểu nối hàn, các mối hàn thường được thực hiện ở phía bên ngoài mặt bích nên cần sử dụng thêm các bulong. Mặt bích hàn bọc đúc là sự lựa chọn hoàn hảo cho các hệ thống đường ống có áp lực lớn nhưng kích thước nhỏ.
  • Mặt bích hàn cổ: Dòng mặt bích này thường được ứng dụng cho các hệ thống đường ống có áp lực cao, kích thước lớn. Bởi vì chúng sử dụng mối hàn kín khi kết nối nên đảm bảo độ chắc chắn, kín khít cao. Điều này giúp cho hệ thống hạn chế thấp nhất tình trạng xảy ra sự cố quá tải áp gây nổ đường ống nguy hiểm.
  • Mặt bích hàn trượt: Giống như tên gọi, mặt bích hàn trượt khi lắp đặt với hệ thống có khả năng trượt trên đường ống để có thể xác định được một vị trí chính xác tuyệt đối. Phụ kiện được thiết kế kiểu hàn kín ở cả mặt trong lẫn mặt ngoài.
  • Mặt bích ren: Dạng mặt bích này được thiết kế kiểu ren trong, khi lắp đặt với hệ thống đường ống chỉ cần vặn chân ren nhẹ nhàng, chuẩn xác để tránh tình trạng trật chân ren, gãy chân ren gây hư hỏng thiết bị. Với phương thức nối ren giúp cho việc lắp đặt, sửa chữa đơn giản, thuận tiện và linh hoạt hơn. Đồng thời dòng mặt bích này thích hợp cho các hệ thống công trình có mức áp lực ở mức độ thấp.
  • Mặt bích mù: Hay còn gọi là mặt bích đặc, thân mặt bích là một mặt phẳng, không có lỗ lưu thông lưu chất. Loại phụ kiện này thích hợp ứng dụng trong các hệ thống cần ngăn chặn lưu chất để thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tạm thời.
  • Mặt bích lỏng: Loại mặt bích này thường được chế tạo từ các chất liệu bình thường như gang, nhựa. Bởi vì chúng chủ yếu được lắp đặt ở bên ngoài, không tiếp xúc với dòng chảy lưu chất bên trong đường ống nên không chịu tác động mạnh từ áp lực cũng như các dung môi độc hại. Tương tự như mặt bích hàn trượt, dạng mặt bích lỏng này cũng được thiết kiểu trượt để có thể căn chỉnh vị trí lắp đặt chính xác nhất.

Tìm hiểu các tiêu chuẩn mặt bích lớn

Mặt bích thường được sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế như JIS, ANSI, BS, DIN. Dựa vào từng tiêu chuẩn khác nhau mà phụ kiện có mức áp lực, nhiệt độ làm việc hoàn toàn riêng biệt. Dưới đây là cụ thể từng tiêu chuẩn, mọi người cần tham khảo và nắm rõ.

1. Mặt bích tiêu chuẩn BS – Anh

Mặt bích tiêu chuẩn BS tức là phụ kiện được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn quốc tế BS (Quốc gia Anh). Ký hiệu mặt bích thuộc tiêu chuẩn BS là BS4504, ứng dụng tốt ở các mức áp lực từ PN6 – PN40, tuy nhiên thông dụng nhất là từ PN6 – PN25.

Mặt bích tiêu chuẩn BS4504 PN6:

Bảng thông số kỹ thuật của mặt bích tiêu chuẩn BS4504 PN6

Mặt bích tiêu chuẩn BS4504 PN10:

Bảng thông số kỹ thuật của mặt bích tiêu chuẩn BS4504 PN10

Mặt bích tiêu chuẩn BS4504 PN16:

Bảng thông số kỹ thuật của mặt bích tiêu chuẩn BS4504 PN16

Mặt bích tiêu chuẩn BS4504 PN25:

Bảng thông số kỹ thuật của mặt bích tiêu chuẩn BS4504 PN25

2. Mặt bích tiêu chuẩn JIS – Nhật Bản

JIS là bộ tiêu chuẩn của Nhật Bản, được sáng lập vào năm 1921. Khi mới thành lập, tiêu chuẩn này chỉ được áp dụng chủ yếu cho các loại vũ khí, đạn dược phục vụ nhu cầu chiến tranh. Về sau được mở rộng trên nhiều lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, kiến trúc xây dựng, điện tử, ô tô, luyện kim, cơ khí, phụ kiện máy móc, trong đó có mặt bích.

Mặt bích tiêu chuẩn JIS luôn đảm bảo chất lượng cao, độ bền chắc tuyệt đối, khả năng chịu lực, nhiệt độ tốt, hoạt động hiệu quả trong nhiều môi chất. Dòng phụ kiện này được quy định thông số tiêu chuẩn cơ bản đó là JIS 2K – JIS63K, nhưng thông dụng nhất là từ mức JIS 10K – JIS 20K.

Mặt bích tiêu chuẩn JIS 10K:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn JIS 10K

Mặt bích tiêu chuẩn JIS 16K:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn JIS 16K

Mặt bích tiêu chuẩn JIS 20K:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn JIS 20K

3. Mặt bích tiêu chuẩn DIN – Đức

DIN là bộ tiêu chuẩn hàng đầu tại nước Đức, được áp dụng cho nhiều lĩnh vực trong đời sống cũng như sản xuất công nghiệp, chẳng hạn như: Công nghệ điện tử, giao thông vận tải, hàng hải, lọc hóa dầu, năng lượng điện, sản xuất các phụ kiện máy móc…

Đối với mặt bích tiêu chuẩn DIN không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, thời gian sử dụng bền lâu mà còn đa dạng về khả năng chịu lực, chịu nhiệt, cụ thể là dao động từ PN6 – PN40. Kích thước mặt bích từ DN15 – DN1500, thích hợp lắp đặt trong nhiều hệ thống đường ống lớn nhỏ.

Mặt bích tiêu chuẩn DIN PN6:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn DIN PN6

Mặt bích tiêu chuẩn DIN PN10:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn DIN PN10

Mặt bích tiêu chuẩn DIN PN16:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn DIN PN16

Mặt bích tiêu chuẩn DIN PN25:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn DIN PN25

Mặt bích tiêu chuẩn DIN PN40:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn DIN PN40

4. Mặt bích tiêu chuẩn ANSI – Hoa Kỳ

ANSI là bộ tiêu chuẩn của đất nước Hoa Kỳ, được sáng lập năm 1918, đến nay đã trải qua 105 năm hoạt động và được nhiều quốc gia trên toàn thế giới biết đến. ANSI được ứng dụng phổ biến trong ngành sản xuất vật liệu, trong đó có mặt bích.

Mặt bích tiêu chuẩn ANSI có mức áp lực đa dạng, thường dao động từ ANSI Class 150 – ANSI Class 1500. Mỗi loại sẽ thích hợp với từng môi trường làm việc có nhiệt độ, áp suất nhất định.

Mặt bích tiêu chuẩn ANSI Class 150:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn ANSI Class 150

Tiêu chuẩn mặt bích ANSI Class 400:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn ANSI Class 400

Tiêu chuẩn mặt bích ANSI Class 900:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn ANSI Class 900

Tiêu chuẩn mặt bích ANSI Class 1500:

Bảng thông số kỹ thuật mặt bích tiêu chuẩn ANSI Class 1500

Ưu điểm vượt trội của mặt bích lớn DN100 – DN600

Mặt bích lớn là phụ kiện không thể thiếu trong các hệ thống đường ống. Sở dĩ chúng được đánh giá cao và lựa chọn sử dụng là bởi vì sản phẩm sở hữu nhiều đặc tính ưu việt, chẳng hạn như:

Mặt bích lớn
Mặt bích ren giúp cho việc lắp đặt, tháo dỡ linh hoạt, tiết kiệm thời gian
  • Trong quá trình sản xuất luôn dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế như DIN, BS, ANSI, JIS nên chất lượng luôn đạt chuẩn, độ bền cao, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.
  • Sử dụng mặt bích trong đường ống giúp cho quá trình kết nối trở nên dễ dàng, đơn giản, nhanh gọn, đảm bảo độ kín tuyệt đối, hạn chế thấp nhất tình trạng thất thoát lưu chất do rò rỉ hệ thống.
  • Loại mặt bích đặc có chức năng ngăn chặn hoàn toàn lưu chất vì vậy linh hoạt trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống công trình.
  • Chất liệu chế tạo mặt bích khá đa dạng, bao gồm nhựa, thép, inox, gang…nên có khả năng vận hành hiệu quả trong mọi lưu chất.
  • Kích thước lớn, dao động từ DN100 – DN600 nên thích hợp với các hệ thống đường ống lớn, quy mô và tính chất hiện đại.
  • Tuy được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
  • So với các dòng phụ kiện khác hoặc van công nghiệp thì mặt bích có giá thành khá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Ứng dụng thực tế của mặt bích lớn trong sản xuất, đời sống

Mặt bích có tính ứng dụng cao, xuất hiện trong hầu hết các công trình có lắp đặt hệ thống đường ống. Dưới đây là một số ứng dụng thực tế của mặt bích lớn DN100 – DN600, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn, cụ thể:

Mặt bích lớn
Mặt bích lớn được ứng dụng phổ biến trong các hệ thống đường ống lớn, mang tính chất hiện đại
  • Ứng dụng trong các hệ thống cấp thoát nước, hệ thống mạch nước ngầm cho quá trình sản xuất và sinh hoạt hằng ngày.
  • Lắp đặt trong nhà máy, khu công nghiệp có dây chuyền sản xuất – vận chuyển các lưu chất khí, chất lỏng qua đường ống.
  • Dùng để kết nối máy bơm vào hệ thống đường ống.
  • Ứng dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy khu dân cư, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện.
  • Sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất, khai thác, lọc hóa các loại khí đốt, khí tự nhiên, dầu khí, gas, xăng dầu.
  • Ứng dụng trong các nhà máy có mức áp lực, nhiệt độ cao như hơi nóng, khí nén, lò hơi.
  • Sử dụng trong các nhà máy năng lượng, nhiệt điện, thủy điện, phòng nghiên cứu sinh học.
  • Ứng dụng trong lĩnh vực thủy lợi, tưới tiêu, mương máng, chăn nuôi thủy hải sản quy mô lớn.
  • Sử dụng trong các nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm, giấy viết.

Báo giá mặt bích lớn tốt nhất từ Tổng Kho Van

Mặt bích lớn DN100 – DN600 nói riêng và các dòng mặt bích nói chung có tính ứng dụng cao nên được phân phối khắp nơi trên thị trường, chẳng hạn như xưởng phụ kiện, cửa hàng điện nước…Tuy nhiên để lựa chọn được những mặt hàng chất lượng cao, giá thành hợp lý không phải là điều dễ dàng, đây cũng chính là những thắc mắc, trăn trở của rất nhiều người dùng.

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm hoặc báo giá mặt bích, xin mời quý khách hàng đến trực tiếp đại lý Tổng Kho Van hoặc liên hệ qua HOTLINE: 098 1805 266 để được tư vấn miễn phí, giải đáp những thắc mắc cần thiết, đồng thời hỗ trợ đặt hàng sớm nhất.

Mặt bích
Mặt bích cỡ lớn hiện đang có sẵn hàng tại Tổng Kho Van với giá tốt

Tổng Kho Van hiện có kho hàng rộng, diện tích lớn nên các loại mặt bích luôn có sẵn hàng số lượng lớn. Đồng thời mặt bích đa dạng về chất liệu, chủng loại, kích thước, kiểu lắp đặt…mọi người có thể thoải mái lựa chọn.

Giá thành ổn định, rẻ hơn các đại lý nhỏ lẻ trên toàn quốc. Tuy nhiên, mỗi dòng sản phẩm sẽ có giá khác nhau. Bởi vì giá bán còn phụ thuộc vào các yếu tố như nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn ứng dụng, kích thước lớn nhỏ, độ dày cao thấp, chất liệu…Chính vì vậy mà trước khi mua hàng, chúng ta nên tính toán, nắm rõ tính chất, quy mô hệ thống để lựa chọn được một dòng thiết bị phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mặt bích lớn DN100 – DN600, mọi người nên tham khảo để nắm rõ hơn về các thông số kỹ thuật của phụ kiện. Nếu đang có nhu cầu sử dụng dòng sản phẩm này thì Tổng Kho Van là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Thông tin hữu ích cho bạn:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *