Ống Thép Tròn | Các Loại Phổ Biến Nhất Và Giá Bán (Cập Nhật 2023)

Trong các hệ thống sản xuất hay công trình xây dựng, ống thép tròn dường như là loại vật tư không thể thiếu để giúp lắp đặt hệ thống và mang đến tính bền vững cao. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại ống thép tròn phổ biến nào? Ứng dụng ra sao? Giá cả cập nhật mới nhất hiện nay? Để biết thêm chi tiết, hãy cùng Tổng Kho Van theo dõi bài viết dưới đây.

Ống thép tròn là gì?

Nói một cách đơn giản, ống thép tròn là những loại ống được thiết kế với miệng ống hình tròn, toàn thân được thiết kế thon dài, bên trong rỗng hoàn toàn. Chúng được thiết kế với đa dạng mẫu mã, kích thước, chiều dài và độ dày khác nhau, thích hợp ứng dụng trong nhiều hệ thống sản xuất công nghiệp, dân dụng và xây dựng.

Ống thép tròn
Ống thép dạng tròn có thiết kế thon dài và rỗng hoàn toàn bên trong.

Thép là một loại vật liệu có độ bền chắc cao, phôi thép được sản xuất theo nhiều phương thức nhiệt với áp lực lớn, điều này giúp mang đến thị trường những sản phẩm không chỉ có khả năng chống chịu tốt mà còn có khả năng chịu nhiệt, chống ăn mòn vượt trội, sử dụng bền bỉ, lâu dài theo thời gian.

Ngày nay, các sản phẩm ống thép thường được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn như BS, ATSM… nhằm quy ước hóa về kích thước và thông số của sản phẩm, từ đó giúp thúc đẩy quá trình sản xuất, thuận tiện cho việc lựa chọn và lắp đặt hệ thống.

Ngày nay, các loại ống thép tròn hiện đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều vị trí, khu vực khác nhau. Với khả năng lắp đặt vô cùng linh hoạt và khả năng sử dụng bền bỉ lâu dài, loại ống thép này luôn mang đến sự tin cậy và an tâm tuyệt đối cho người sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu muốn sở hữu những sản phẩm ống thép thiết kế tròn chính hãng, chất lượng, giá thành cạnh tranh, liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và báo giá cụ thể. Chúng tôi hiện đang là doanh nghiệp phân phối ống thép và các loại vật tư công nghiệp khác uy tín nhất thị trường hiện nay với đầy đủ chứng chỉ nhập khẩu, chứng chỉ chất lượng và bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất.

Quy cách chung của ống thép tròn

Để giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn khi lựa chọn được những sản phẩm ống thép thiết kế tròn, một bảng quy cách chung về kích thước, trọng lượng… đã được đưa ra để quy chuẩn hóa quá trình sản xuất và lắp đặt. Cụ thể như sau:

Bảng quy cách chung của ống thép dạng tròn.
Bảng quy cách chung của ống thép dạng tròn.

Các loại ống thép tròn phổ biến nhất thị trường hiện nay

Nhìn chung, các loại ống thép dạng tròn trên thị trường hiện nay đều có thiết kế tương tự nhau, điều này có thể khiến những người tiêu dùng chưa hiểu rõ về sản phẩm này cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt.

Vì vậy, ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một sản phẩm ống thép thiết kế tròn thông dụng nhất, chúng hiện đang xuất hiện rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, mang đến khả năng hoạt động bền bỉ theo thời gian.

Ống thép tròn đen

Đây là loại ống thép cơ bản và có phương thức gia công đơn giản nhật hiện nay, được sử dụng phổ biến trong nhiều hệ thống, công trình.

Ống thép đen
Thiết kế của ống thép đen là loại ống có phương thức sản xuất đơn giản nhất.
  • Đặc điểm bên ngoài: Có màu đen hoặc xanh đen của phôi thép nguyên thủy, bề mặt không được phủ một lớp bảo vệ nào. 
  • Phương thức gia công: Phôi thép sau khi được nung nóng sẽ mang đi cán mỏng thành hình tấm, sau đó tấm thép sẽ được cuốn lại và hàn dính hai đầu để tạo thành hình ống tròn.
  • Tính chất: Thiết kế thành ống không quá dày nhưng mang đến khả năng chịu lực tốt và nhiệt độ cao, sử dụng thoải mái trong điều kiện ngoài trời, tuổi thọ sử dụng lâu dài, nhưng sau một thời gian sử dụng, bề mặt có thể bị oxy hóa, tuy nhiên điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng của ống.
  • Ứng dụng: Các hệ thống dẫn nước, phòng cháy chữa cháy, các hệ thống dẫn dầu, dẫn khí, ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng, trang trí nội thất…

Ống thép tròn mạ kẽm

Được xem là phiên bản nâng cấp hơn của ống thép đen, quá trình sản xuất cũng được thực hiện tương tự như ống thép đen, nhưng sẽ có thêm một bước mạ kẽm để có khả năng chống chịu tốt hơn, mang đến tính thẩm mỹ cao hơn và chống ăn mòn hiệu quả.

Ống thép mạ kẽm
Lớp mạ kẽm bên ngoài giúp ống có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả.
  • Đặc điểm bên ngoài: Có thiết kế thon dài, bề mặt ánh bạc, sáng bóng sang trọng.
  • Phương thức gia công: Phôi thép sẽ được nung nóng và gia công theo phương thức hàn hoặc đúc để tạo thành các loại ống thép đen. Sau đó ống thép đen được mang vào mạ kẽm thông qua hai hình thức chính là: Mạ kẽm nhúng nóng (đầu tiên được nhúng vào bể phản ứng, sau đó được lấy ra làm nguội, cuối cùng được nhúng vào bể tạo lớp mạ kẽm, lớp mạ kẽm này thường có độ dày từ 35-100µm, phương thức này giúp mạ kẽm cho toàn bộ ống), mạ kẽm điện phân (ống sẽ được cho trực tiếp vào dung dịch kẽm điện phân, phương pháp này sẽ cho ra một lớp mạ với độ dày 15 µm – 25 µm ở bên ngoài, còn thành ống bên trong không được mạ kẽm).
  • Tính chất: Có khả năng chịu được áp lực lớn và nhiệt độ cao, chống ăn mòn và oxy hóa vượt trội, mang đến tính thẩm mỹ cao cho các công trình, hệ thống sử dụng, tuổi thọ bền bỉ theo thời gian.
  • Ứng dụng: Ứng dụng trong các hệ thống cấp thoát nước, các hệ thống vận chuyển lưu chất trong các nhà máy, lĩnh vực trang trí nội thất, làm khung máy móc, khung xe, làm hàng rào, giàn giáo, làm ống dẫn trong các hệ thống chữa cháy, làm ống luồn cáp…

Ống thép tròn không gỉ

Thép không gỉ hay còn được gọi là inox, là một loại vật liệu cao cấp với nhiều tính năng vượt trội nhất hiện nay. Thành phần của loại thép này chứa nhiều niken, crom… nên có khả năng chống chịu vô cùng tốt, đặc biệt không bị oxy hóa trước các tác nhân môi trường.

Ống thép không gỉ
Ống thép không gỉ là loại ống thép cao cấp với khả năng chống chịu tốt, thích hợp với nhiều điều kiện môi trường khác nhau.
  • Đặc điểm bên ngoài: Có thiết kế tinh tế với bề mặt nhẵn bóng, không bị trầy xước hay nứt vỡ khi xảy ra va đập mạnh, không bị nhiễm bụi, dễ dàng lau chùi, vệ sinh.
  • Phương thức gia công: Ống thép không gỉ được sản xuất chủ yếu bằng phương thức đúc trong lò với nhiệt độ cao.
  • Tính chất: Tích hợp đầy đủ tất cả những tính năng cần thiết mà người tiêu dùng luôn mong muốn như có khả năng chịu được áp lực và nhiệt độ lớn, không bị ăn mòn khi vận chuyển các loại lưu chất nồng độ cao, không bị oxy hóa trước các tác nhân môi trường, sử dụng thoải mái trong điều kiện ngoài trời, có thể chịu được oxy hóa vượt trội. Ngoài ra, tính chất vô cùng an toàn, không chứa các chất độc hại nên có thể sử dụng trong các hệ thống yêu cầu đảm bảo vệ sinh an toàn.
  • Ứng dụng: Với những tính năng tuyệt vời của mình, sản phẩm ống thép inox có thể ứng dụng linh hoạt trong hầu hết môi trường, hệ thống, lĩnh vực khác nhau, một số vị trí được sử dụng phổ biến là các hệ thống cấp thoát nước; các nhà máy chế biến thực phẩm, dược phẩm, nước giải khát…; các hệ thống xăng dầu; các nhà máy hóa chất; lĩnh vực trang trí nội thất; lĩnh vực xây dựng; lĩnh vực cơ khí, luyện kim;…

Ống thép tròn hàn

Là một trong những loại ống thép cơ bản với khả năng chống chịu vừa đủ, thích hợp sử dụng trong những hệ thống có quy áp không quá cao.

Ống thép hàn
Ống thép hàn thích hợp sử dụng trong những hệ thống, công trình có áp lực vừa.
  • Đặc điểm bên ngoài: Là loại ống thép dạng hình tròn thon dài với các vân hàn có thể nổi trên bề mặt ống, các vân này có thể là vân dạng thẳng hoặc vân dạng xoắn ốc. 
  • Phương thức gia công: Phôi thép sẽ được mang vào nung nóng ở nhiệt độ cao, sau đó mang ra cán thành từng tấm mỏng, cuối cùng sẽ được cuộn tròn và hàn lại các đầu để tạo thành một ống thép hoàn chỉnh. 
  • Tính chất: Các loại ống sản xuất thông qua phương thức hàn có khả năng chịu nhiệt tương đối tốt, tuy nhiên khả năng chịu áp lực của ống ngay tại vị trí hàn có thể sẽ kém hơn so với các vị trí khác. Ngày nay, bằng công nghệ hiện đại, các sản phẩm ống hàn ngày nay đang dần được cải thiện đến mức tốt nhất để tạo nên tính thẩm mỹ cao cho các vị trí hàn.
  • Ứng dụng: Các sản phẩm ống thép hàn có giá thành tương đối phải chăng, thiết kế phù hợp với các lĩnh vực không đòi hỏi áp lực cao như các hệ thống cấp thoát nước; lĩnh vực xây dựng như làm giàn giáo, hàng rào; làm khung xe hơi, xe máy…; lắp đặt trong các hệ thống sản xuất; làm cột, biển báo; lĩnh vực trang trí nội thất…

Ống thép tròn đúc

Là loại ống thép hiện đang nhận được nhiều đánh giá cao về độ bền và khả năng chịu lực.

Ống thép đúc
Ống thép đúc có thành ống dày, có khả năng chịu lực tương đối cao.
  • Đặc điểm bên ngoài: Được thiết kế với dạng nguyên khối với thành ống dày và chắc chắn, không có các vân nối trên bề mặt như ống thép hàn.
  • Phương thức gia công: Loại ống này sẽ được tạo hình và đúc nguyên khối trong lò nung với nhiệt độ cao, trải qua quá trình nung ép với áp lực lớn, cho ra đời những sản phẩm ống thép với thiết kế hoàn hảo.
  • Tính chất: Là loại ống tối ưu cả về thiết kế, khả năng chịu lực, chịu nhiệt và độ bền. Thiết kế này cho phép độ cứng của ống được phân bố đều xung quanh thành ống, giúp khả năng chịu lực của ống luôn ở mức cao và trong trạng thái cân bằng, sử dụng được lâu dài, bền bỉ theo thời gian.
  • Ứng dụng: Loại ống này hiện đang được thiết kế với đa dạng kích thước, chiều dài, độ dày khác nhau, thích hợp sử dụng trong nhiều hệ thống và môi trường lưu chất như các hệ thống nước, xăng dầu, hóa chất, khí hơi…; ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng (nhà cửa, cầu đường…), trang trí nội thất…

Những hãng sản xuất ống thép tròn uy tín hàng đầu hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm những sản phẩm ống thép dạng tròn chất lượng nhất hiện nay, Tổng Kho Van xin giới thiệu đến bạn một số thương hiệu uy tín nhất. 

Ống thép Hòa Phát (Việt Nam)

Hòa Phát là thương hiệu sản xuất ống thép khá lâu đời khi được thành lập từ năm 1996. Trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, cung cấp đến thị trường những sản phẩm ống thép chất lượng với đa dạng thiết kế, các loại ống thép Hòa Phát nhanh chóng vươn lên trở thành thương hiệu sản xuất ống thép với thị phần số 1 Việt Nam, là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất và dân dụng. 

Hầu hết các sản phẩm của Hòa Phát đều đạt được chứng chỉ chất lượng ISO: 9002 – 1994 và nhiều chứng chỉ quốc tế khác được cấp bởi các đơn vị uy tín. Toàn bộ quá trình sản xuất ứng dụng hoàn toàn công nghệ hiện đại thông qua các loại máy móc tự động hóa, được nghiên cứu và điều hành bởi các chuyên gia hàng đầu, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công nên luôn mang đến độ tin cậy cao cho người sử dụng.

Ống thép Hòa Phát
Hòa Phát là thương hiệu sản xuất ống thép với uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Các sản phẩm ống thép tròn của Hòa Phát được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN15 – DN300, độ dày tiêu chuẩn lên đến 12.7mm, thích hợp sử dụng trong nhiều quy mô hệ thống khác nhau.

Với sản lượng lên đến 750.000 tấn/ năm, Hòa Phát không chỉ đủ nhu cầu sử dụng trong nước mà còn xuất khẩu rộng rãi đến nhiều thị trường lớn ở cả châu Á và châu Âu, mang đến những giá trị lớn cho lĩnh vực xuất khẩu của nước nhà.

Hiện tại, Tổng Kho Van đang là đối tác phân phối chính hãng các sản phẩm ống thép đến từ Hòa Phát với giá thành vô cùng cạnh tranh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan về sản phẩm, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Ống thép SeAH (Hàn Quốc)

Là một thương hiệu uy tín với 50 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, các sản phẩm ống thép của SeAH hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng và được xuất hiện rộng rãi tại nhiều công trình, dự án lớn trên khắp thế giới.

Ống thép SeAH
SeAH cung cấp đa dạng các sản phẩm ống thép với nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau.

Các sản phẩm từ SeAH là kết quả của một quá trình nghiên cứu lâu dài bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ống thép, ứng dụng công nghệ cao và các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công, mang đến thị trường những sản phẩm ống thép chất lượng với đầy đủ mẫu mã, kích thước…

Ống thép tròn SeAH hiện đang được Tổng Kho Van phân phối chính hãng với đầy đủ kích thước từ DN10 – DN200. Hầu hết các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn ISO và nhiều chứng chỉ chất lượng khác, thích hợp với nhiều thiết hệ thống, lĩnh vực sử dụng và điều kiện môi trường. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết và nhận được báo giá cụ thể.

Ống thép Cangzhou (Trung Quốc)

Cangzhou hiện đang là một trong những thương hiệu sản xuất ống thép hàng đầu Trung Quốc hiện tại với những sản phẩm chất lượng, đa dạng kích thước, mẫu mã và giá thành vô cùng hợp lý.

Cũng tương tự như Hòa Phát hay SeAH, Cangzhou luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy, trong suốt quá trình gia công sản phẩm, Cangzhou không ngần ngại đầu tư các loại máy móc tiên tiến nhất, ứng dụng các tiêu chuẩn hàng đầu để tối ưu để về thiết kế và khả năng ứng dụng.

Ống thép Cangzhou
Ống thép Cangzhou có thiết kế vô cùng chắc chắn và khả năng ứng dụng vô cùng linh hoạt.

Ống thép dạng tròn hiệu Cangzhou hiện đang được Tổng Kho Van phân phối với đầy đủ chủng loại như ống thép hàn, ống thép đen, ống thép mạ kẽm, ống thép không gỉ… với nhiều kích thước, độ dày, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Hầu hết các sản phẩm của Cangzhou đều nhận được chứng chỉ chất lượng ISO 9001, thành phẩm được kiểm định theo một quy trình khắt khe về độ bền kéo, tính chất vật lý, thành phần hóa học, khả năng chịu nhiệt, chịu lực… trước khi mang ra ngoài thị trường nên có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Những tính năng vượt trội của ống thép tròn

Ống thép dạng tròn là một thiết kế phổ biến nhất hiện nay và thích hợp ứng dụng trong nhiều công trình hệ thống khác nhau. Một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là:

  • Sản phẩm có thiết kế thuôn dài, rỗng bên trong, đây là kiểu thiết kế thông dụng và thích hợp với nhiều mục đích khác nhau.
  • Có thể chịu được áp lực lớn và nhiệt độ cao, mang đến tính vững chắc cho các công trình, hệ thống sử dụng.
  • Tuổi thọ sử dụng lâu dài có thể lên đến hàng chục năm.
  • Nhiều kiểu loại như thép đen, thép mạ kẽm, thép không gỉ, thép hàn, thép đúc… để thích hợp với từng mục đích sử dụng cụ thể.
  • Có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa vượt trội.
  • Có nhiều kích cỡ, chiều dài, độ dày và các tiêu chuẩn đường ống khác nhau.
  • Dễ dàng gia công, uốn nắn, tạo hình khi cần thiết.
  • Thiết kế rỗng nên vô cùng hiệu quả trong lĩnh vực vận chuyển lưu chất mà không gây rò rỉ.
  • Tháo lắp dễ dàng, mang đến khả năng liên kết chắc chắn vào hệ thống.

Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay

Hiện tại, Tổng Kho Van đang là một trong những doanh nghiệp phân phối thiết bị, van công nghiệp, ống thép, phụ kiện nối… uy tín hàng đầu Việt Nam.

Báo giá ống thép tròn
Các sản phẩm ống thép dạng tròn luôn có sẵn số lượng lớn và giá thành hợp lý tại Tổng Kho Van.

Mỗi sản phẩm khi mua tại Tổng Kho Van đều có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá thành vì chúng tôi thực hiện nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, chiết khấu vô cùng hợp lý và bảo hành uy tín theo quy định. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan về sản phẩm ống thép tròn, cũng như muốn nhận được báo giá cụ thể, liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *