Báo Giá Ống Thép Đen | D60, D100, D150, D200, D250, D300, D400

Ống thép đen tức là dòng ống thép chưa được bao phủ kẽm hoặc sơn ở mặt ngoài vì vậy chúng thường có màu đen đặc trưng. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như đồ bền cao, hoạt động tốt trong môi trường có áp suất, nhiệt độ cao, không bị ăn mòn, gỉ sét bởi hóa chất. Hiện tại Tổng Kho Van đang là đại lý phân phối dòng sản phẩm này với đường kính D60 – D400, giá thành tốt nhất trên thị trường.

Giới thiệu sản phẩm ống thép đen

Tương tự như ông thép mạ kẽm, thép ống đen cũng là một dòng vật liệu phổ biến và được ứng dụng nhiều trong hầu hết mọi công trình từ công nghiệp sản xuất đến dân dụng. Sở dĩ vật liệu có tên là ống thép đen bởi vì bề mặt ngoài của ống thép chưa qua quá trình mạ kẽm hay sơn phủ. Chính vì vậy mà quá trình cán phôi thép nóng sẽ hình thành nên lớp sắt bên ngoài ống thép có màu đen hoặc xanh đen đặc trưng.

Loại ống này còn có tên gọi khác là thép ống đen, có dạng hình tròn, bên trong đục rỗng, kích thước đường kính ngoài, chiều dài ống thép, độ dày thành ống đa dạng giúp cho người dùng thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với hệ thống công trình. Ống thép thường được chế tác từ chất liệu thép cacbon thông qua hai cách đó là hàn và đúc. Mỗi phương pháp chế tạo khác nhau sẽ tạo nên những đặc tính riêng biệt ở từng loại sản phẩm.

Ống thép đen
Thép ống đen hiện đang có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van

Do không được mạ kẽm hoặc sơn epoxy ở bên ngoài nên sau khi chế tạo ra thành phẩm, thép ống đen được bôi một lớp dầu chuyên dụng nhằm mục bảo vệ vật liệu tránh hư hỏng, gỉ sét bởi các yếu tố từ bên ngoài môi trường như muối, nước biển, acid, bazo, kiềm. Ngoài ra chất liệu thép cacbon có đặc tính chịu được nhiệt độ, áp suất lớn, có khả năng ứng dụng trong nhiều môi chất khác nhau.

Chất liệu thép cacbon thường có giá thành thấp hơn so với các chất liệu khác, đặc biệt là inox. Chính vì vậy mà dòng vật liệu thép ống đen luôn được số đông đánh giá cao và lựa chọn sử dụng cho các hệ thống công trình của mình. Hiện tại sản phẩm đang được Tổng Kho Van cung cấp và phân phối với đầy đủ mọi kích thước, giá thành tốt nhất trên thị trường, mọi người có thể yên tâm lựa chọn sử dụng và trải nghiệm.

Thông số kỹ thuật của thép ống đen

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của thép ống đen dạng tròn, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn.

Để nắm rõ hơn các thông số kỹ thuật cơ bản của thép ống đen, chúng ta cần nắm rõ các khái niệm cơ bản về đường kính ngoài, đường kính trong, chiều dài, trọng lượng ống thép, độ dày thành ống, cụ thể:

  • Đường kính trong: Hay còn gọi là đường kính danh nghĩa, được ký hiệu là DN. Cách tính đơn giản đó là lấy đường kính ngoài trừ đi phần độ dày của thành ống thép, tuy nhiên với kích thước này chỉ mang tính chất tương đối, không hoàn toàn chính xác tuyệt đối.
  • Đường kính ngoài: Hay còn gọi là phi, kí hiệu là Ø, được tính bằng đơn vị mm (milimet), đây chính là đường kính nằm ở phía bên ngoài của đường ống thép.
  • Chiều dài: Độ dài của ống thép sẽ được tính bằng hai đơn vị cơ bản đó là inch và mm, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là mm. Đơn vị này dùng để đo độ dài tiêu chuẩn của ống thép, thường được đo bằng thước.
  • Độ dày thành ống: Phần này được tính bằng cách lấy đường kính ngoài trừ đi đường kính trong, chúng được ký hiệu là SCH. Ống thép có độ dày cao hơn sẽ có độ bền chắc tốt hơn và hiệu suất công việc chắc chắn cũng sẽ cao hơn.

Các loại ống thép đen phổ biến nhất hiện nay

Người ta thường dựa vào phương pháp sản xuất để phân loại ống thép đen. Dựa vào yếu tố này thì sản phẩm sẽ có hai loại cơ bản đó là ống thép hàn đen và ống thép đúc đen. Trong hai loại này lại được phân thành nhiều loại khác nhau, cụ thể:

Ống thép hàn đen

Sở dĩ được gọi là ống thép hàn đen là bởi vì sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp hàn. Chất liệu tạo nên ống thép đó chính là các lá thép phẳng.

Ống thép đen
Hình ảnh thực tế của dòng sản phẩm ống thép hàn đen

Quy trình sản xuất:

Các lá thép phẳng qua quá trình gia công được cuộn tròn lại và tiếp tục nối hai đầu của lá thép lại với nhau bằng cách hàn dọc theo chiều dài. Khi nối chúng với nhau sẽ tạo nên một đường ống dài có độ kín chặt chẽ. Tiếp tục ống thép được làm nhẵn phần mối nối để đảm bảo tính thẩm mỹ cho vật liệu, đồng thời điều chỉnh kích thước sao cho hợp lý. Cuối cùng là cắt ống theo đúng các kích thước tiêu chuẩn để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh.

Đặc tính của ống thép hàn đen:

Ống thép hàn đen sở hữu nhiều đặc tính ưu việt như:

  • Độ bền chắc tuyệt vời, không bị rò rỉ lưu chất.
  • Độ dày và kích thước đa dạng, thích hợp với nhiều hệ thống công trình lớn nhỏ.
  • Khả năng chịu áp lực và nhiệt độ tốt, ứng dụng được trong nhiều môi chất khác nhau.
  • Ống thép hàn đen thường có giá thành rẻ hơn so với dòng ống thép đúc đen.

Phân loại ống thép hàn đen:

  • Dựa vào phương pháp hàn nối thì ống thép hàn đen được chia làm hai loại đó là: Ống thép đen hàn xoắn và ống thép đen hàn thẳng.
  • Còn nếu dựa vào kích thước vật liệu thì ống thép cũng được chia làm hai loại đó là: Ống thép hàn đen cỡ nhỏ (Thường có đường kính từ 12.9 – 127mm, thành ống có độ dày 0.8 – 5.0mm, sản xuất theo tiêu chuẩn JIS, BS, ASTM). Ống thép đen hàn cỡ lớn (Thường có kích thước từ 141.3 – 219.1mm, thành ống có độ dày từ 3.96 – 20.0mm, sản xuất theo tiêu chuẩn ASTM, JIS).

Ống thép đúc đen

Ống thép đúc đen tức là dòng sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp đúc, chúng có dạng hình tròn, bên trong rỗng.

Ống thép đen
Ống thép đúc đen thường có độ dày thành ống lớn hơn so với ống thép hàn đen

Quy trình sản xuất ống thép đúc đen:

Ban đầu nguyên liệu là phôi thép hình tròn thô chưa qua xử lý, chúng được mang đi cắt và lấy đủ một phần so với ống thép. Phần phôi thép này sẽ được đem nung nóng và kéo thành hình ống. Tiếp theo đó là được thông lỗ để làm ruột ống và kéo thon ống ngay sau đó.

Cần xem xét và điều chỉnh lại phần đường kính cũng như nắn thẳng đường ống để định hình các tiêu chuẩn cần thiết cho vật liệu. Cắt ống thành từng đoạn sao cho phù hợp với các kích thước đã định sẵn. Cuối cùng ống thép được kiểm định lại chất lượng bởi các chuyên gia và dán tem mác bán ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.

Ống thép đúc đen sẽ có những kích thước tiêu chuẩn như sau:

  • Đường kính ống: Dao động từ 21.3 – 610mm.
  • Chiều dài ống thép: Từ 6 – 12m (Kích thước này có thể được cắt theo yêu cầu của khách hàng).
  • Độ dày ống thép: Dao động từ 9.7 – 59.5mm.

Đặc tính của ống thép đúc đen:

So với ống thép hàn đen thì sản phẩm ống thép đúc đen có những đặc tính nổi trội hơn, cụ thể như:

  • Ống thép đúc đen không có vị trị kết nối nên độ bền, độ cứng và khả năng chịu lực tốt, vượt trội, không lo bị rò rỉ lưu chất khi hoạt động trong môi trường có áp lực cao.
  • Sản phẩm được tạo nên từ lò nung dựa trên phương pháp đúc với nhiệt độ cao nên khả năng chịu nhiệt của ống thép rất tốt.
  • Tuổi thọ cao, sử dụng lên đến hàng chục năm mà không lo hư hỏng, đồng thời không cần phải bảo dưỡng quá thường xuyên.
  • Khả năng chịu ăn mòn tốt nên ứng dụng được trong nhiều môi chất khác nhau chẳng hạn như chất lỏng, chất khí, môi chất có nồng độ cao như acid, bazo, kiềm.
  • Tuy giá thành khá cao nhưng chất lượng luôn đảm bảo tiêu chuẩn, hiệu quả công việc cao.

Phân loại ống thép đúc đen:

Có rất nhiều loại ống thép đúc đen khác nhau, cụ thể:

  • Ống thép đúc đen trong lò áp: Dòng ống thép này thường được ứng dụng nhiều trong các hệ thống nhà máy nhiệt điện, thủy điện, đường ống dẫn khí, các loại hóa chất, xăng dầu. Sản phẩm được chế tác từ thép 10 hoặc thép 20 là chủ yếu.
  • Ống thép đúc đen kết cấu: Dòng sản phẩm này được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực chế tạo các phụ kiện, thiết bị máy móc kỹ thuật cao. Chất liệu tạo nên ống thép thường là thép 45, thép cacbon 20 hoặc các loại hợp kim thép.
  • Ống thép đúc đen chịu cao áp: Loại ống thép này được ứng dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp đóng tàu. Chất liệu dùng để tạo nên ống thép đúc đen chịu cao áp đó chính là thép 360/ 410/ 460.
  • Ống thép đúc đen dẫn hóa chất: Dòng ống thép này được chế tạo nhằm mục đích sử dụng trong các hệ thống vận chuyển các loại chất lỏng như nước thải, dung dịch hóa chất, kể cả rác thải công nghiệp.
  • Ống thép đúc đen dẫn dầu: Loại ống thép này chuyên được dùng để lắp đặt trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển xăng dầu, chất đốt. Phôi thép sử dụng để chế tạo nên dòng sản phẩm này đó chính là thép N80, P110, J55.

Những ưu điểm vượt trội mà ống thép đen sở hữu

Thép ống đen là dòng sản phẩm phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong đời sống cũng như sản xuất công nghiệp. Sở dĩ vật liệu có tính ứng dụng cao, được nhiều người đánh giá tốt và lựa chọn sử dụng là bởi vì chúng sở hữu nhiều đặc tính ưu việt như:

Ống thép đen
Thép có độ bền cao, không bị gỉ sét nên được số đông đánh giá cao và lựa chọn sử dụng
  • Thép đen được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại cùng với quy trình nghiêm ngặt, tỉ mỉ, đồng thời thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế như JIS, BS, ASTM…nên thành phẩm luôn đạt chất lượng cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Thép có độ bền cứng tuyệt đối, không bị nứt gãy, cong vênh khi bị các yếu tố ngoại lực từ bên ngoài tác động trực tiếp. Vật liệu còn hoạt động tốt trong các môi trường có điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ và áp suất cao.
  • Kích thước chiều dài, độ dày, đường kính của vật liệu đa dạng phong phú nên không giới hạn sự lựa chọn. Điều này giúp cho ống thép thích hợp với nhiều hệ thống công trình lớn nhỏ, từ các công trình dân dụng cho đến công nghiệp hiện đại quy mô lớn.
  • Bên ngoài ống thép mặc dù không được mạ kẽm hay phủ sơn, nhưng vẫn được bôi một lớp dầu chuyên dụng nên có khả năng chống oxy hóa tốt. Làm việc trong các môi trường có tính oxy hóa cao như acid, bazo, muối nhưng vật liệu vẫn không bị ăn mòn.
  • Có khả năng kết nối với các loại van công nghiệp hay các thiết bị liên quan khác một cách chặt chẽ nên giúp hệ thống vận hành êm ái, trơn tru, không bị rò rỉ lưu chất gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
  • So với các loại thống thép được làm từ inox, thép mạ kẽm thì dòng ống thép đen có giá thành rẻ hơn rất nhiều, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Trong khi đó chất lượng luôn đảm bảo tiêu chuẩn không thua kém bất kỳ dòng ống thép nào. Điều này giúp cho người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí đầu vào khá lớn.

Ứng dụng thực tế của ống thép đen

Với những ưu điểm tuyệt vời nêu trên, đặc biệt là giá thành hợp lý nên ống thép được ứng dụng nhiều trong hầu hết mọi công trình. Dưới đây là một số ứng dụng thực tế của dòng sản phẩm này, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn, cụ thể:

Ống thép đen
Thép ống đen được dùng để làm ống luồn dây điện trong các hệ thống công trình
  • Lắp đặt trong các hệ thống đường ống dẫn nước sạch, nước thải cho các hộ gia đình, khu chung cư.
  • Ứng dụng trong các hệ thống mạch nước ngầm, phòng cháy chữa cháy.
  • Lĩnh vực xây dựng như làm cột kèo nhà xưởng, giàn giáo cho công trình, làm nhà cao tầng, rào chắn, lan can.
  • Ứng dụng để chế tạo các loại thiết bị, máy móc, làm ống luồn dây điện, làm khung sườn các loại xe đạp, xe ô tô, xe máy.
  • Ứng dụng trong ngành đóng tàu, ngành thiết kế nội thất như đóng khung giường, tủ, bàn ghế, làm các dụng cụ ở phòng bếp.
  • Ứng dụng trong các khu sản xuất, khu công nghiệp, nhà máy hóa chất, nhà máy năng lượng, nhiệt điện, thủy điện.

Do nhu cầu sử dụng ngày càng cao nên hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các đại lý lớn nhỏ cung cấp dòng sản phẩm ống thép đen. Do đó để mua được vật liệu chính hãng, giá tốt người dùng cần sáng suốt chọn được địa điểm cung cấp hàng uy tín, chất lượng. Nếu đang có nhu cầu báo giá và sử dụng ống thép đen, xin mời quý khách hàng đến ngay Tổng Kho Van hoặc liên hệ ngay HOTLINE: 098 1805 266 để được tư vấn miễn phí, giải đáp những thắc mắc cần thiết nhất.

Có thể bạn muốn biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *