Van Bướm Kiểu Wafer | Hàng Chính Hãng, Chất Lượng Cao

Van bướm kiểu wafer là loại van bướm được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Thiết bị được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống đường ống để giúp ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo, ứng dụng và cơ chế hoạt động của thiết bị này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Giới thiệu van bướm kiểu wafer

Hầu hết các dòng van bướm phổ biến trên thị trường hiện nay đều được kết nối với hệ thống bằng phương thức wafer. Đây là kiểu kết nối vô cùng đơn giản, dễ lắp đặt, mang đến khả năng liên kết chắc chắn, tránh gây rò rỉ lưu chất hiệu quả, đồng thời dễ dàng tháo lắp để bảo dưỡng, sửa chữa khi cần thiết.

Van bướm kết nối wafer
Wafer là kiểu kết nối phổ biến nhất để sử dụng cho các dòng van bướm.

Kiểu kết nối này còn được gọi là kiểu kẹp siết. Khi lắp, van sẽ được đặt giữa hai mặt bích, sau đó tiến hành vặn siết thật chặt bu lông giữa hai mặt bích này để kẹp chặt và cố định vị trí của van.

Thiết bị này hiện đang được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN40 – DN800, chế tạo từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, thép, nhựa… Vận hành theo nhiều phương thức như tay gạt, tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén… thích hợp với nhiều môi trường lưu chất, đáp ứng mọi nhu cầu lắp đặt của người tiêu dùng.

Cấu tạo của van bướm kiểu wafer

Một thiết bị van bướm kẹp wafer hoàn chỉnh sẽ được cấu thành từ những bộ phận cơ bản sau:

Cấu tạo chung của van bướm wafer.
Cấu tạo chung của van bướm wafer.
  • Thân van: Chế tạo từ inox, gang, nhựa… trên thân van thường sẽ được phủ một lớp epoxy cao cấp, đồng thời cũng được thiết kế các tai bích quanh thân van.
  • Bộ phận điều khiển: Có các hình thức vận hành chính được sử dụng là tay gạt, tay quay, điều khiển điện, tín hiệu điện, khí nén… có chức năng tiếp nhận năng lượng và chuyển hóa chúng thành cơ năng để vận hành van.
  • Trục van: Có dạng hình trụ, kết nối bộ phận điều khiển và đĩa van lại với nhau.
  • Đĩa van: Có dạng hình tròn mỏng, nằm chắn ngang cửa van, kết nối trực tiếp với trục van và có thể quay một góc bằng hoặc 90 độ để tạo ra một khoảng trống cho phép lưu chất di chuyển qua van. Quanh đĩa van có thể được bọc cao su để tạo độ đóng kín tuyệt đối, hạn chế ma sát ăn mòn hiệu quả.
  • Gioăng làm kín: Được sản xuất từ các loại vật liệu có tính đàn hồi cao như EPDM, NBR, PTFE… chúng thường được đệm vào vị trí tiếp xúc giữa mặt bích và thân van để ngăn chặn rò rỉ hiệu quả, giúp thiết bị vận hành êm ái, không bị rung lắc.

Nguyên lý hoạt động của van bướm kiểu wafer

Đối với các dòng van bướm, cho dù chúng được sản xuất với kích thước nào cũng như được kết nối với hệ thống thông qua phương thức nào, thì cấu tạo và cơ chế vận hành đều hoàn toàn giống nhau.

Khi ở trạng thái bình thường, van sẽ đóng hoàn toàn, đĩa van sẽ nằm ở vị trí chắn lại hoàn toàn cửa van để ngăn không cho lưu chất di chuyển qua.

Nguyên lý hoạt động chung của van bướm.
Nguyên lý hoạt động chung của van bướm.

Khi muốn mở van, người vận hành sẽ thực hiện tác động cơ hoặc cấp năng lượng vào bộ phận điều khiển. Lúc này, một lực momen xoắn sẽ được sinh ra từ bộ phận điều khiển và làm quay trục van. Trục van quay sẽ kéo đĩa van quay theo một góc bằng hoặc nhỏ hơn 90 độ để tạo ra hai khoảng trống bằng nhau ngay tại vị trí cửa van, cho phép lưu chất di chuyển qua van dễ dàng.

Tùy vào điều chỉnh của người sử dụng mà góc độ mở của van có thể nhiều hoặc ít, điều này sẽ giúp điều chỉnh lưu lượng và tốc độ dòng chảy qua van nhằm thực hiện vai trò điều tiết hiệu quả.

Thông số kỹ thuật của van bướm kiểu wafer

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN BƯỚM WAFER
Kích thước:DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600, DN700, DN800
Chất liệu:Inox, gang, nhựa
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tay gạt, tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén
Phương thức kết nối:Wafer
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, xăng, dầu, hóa chất, khí, hơi, gas…
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Báo giá van bướm kiểu wafer nhập khẩu chính hãng, chất lượng cao

Nếu có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp phân phối van bướm wafer hoặc các dòng van công nghiệp khác chính hãng, đa dạng mẫu mã với giá cả hợp lý nhất thị trường, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Với 15 năm hoạt động trên thị trường, chúng tôi hiện đang là đối tác phân phối chính hãng cho nhiều thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… và được nhập khẩu với mức chiết khấu tốt nhất, mang đến tay người tiêu dùng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Báo giá van bướm wafer
Tổng Kho Van hiện đang phân phối chính hãng các dòng van bướm wafer với đa dạng kích thước, chất liệu và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Mỗi một sản phẩm đều được chúng tôi nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng, nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất không qua trung gian, đầy đủ hóa đơn, chứng chỉ CO – CQ kèm theo mỗi sản phẩm để dễ dàng kiểm tra, so sánh, đối chiếu nên có thể hoàn toàn yên tâm.

Sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi trên toàn quốc, được bảo hành chính hãng theo quy định và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật liên tục trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Ngoài van bướm, chúng tôi còn cung cấp số lượng lớn các loại van công nghiệp thông dụng khác với đa dạng kích thước, mẫu mã như van cổng, van cầu, van 1 chiều, van bi, van y lọc, van an toàn, van giảm áp, van xả khí, van chữa cháy… Nếu có nhu cầu muốn biết thêm thông tin về van bướm wafer hoặc các sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và hỗ trợ.

Một số loại van bướm kiểu wafer phổ biến hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng và mang đến thị trường những sản phẩm phù hợp với từng thiết kế hệ thống, ngày nay, van bướm wafer được các nhà sản xuất đầu tư nghiên cứu để cho ra đời những thiết bị với những đặc điểm riêng biệt, giúp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và lắp đặt. Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu và được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay.

Van bướm tay gạt wafer

Là loại van bướm cơ bản nhất, được vận hành hoàn toàn thủ công thông qua một tay gạt được lắp đặt bên ngoài thân van. Khi muốn mở van, chỉ cần bóp chặt tay gạt và kéo sang phải hoặc trái là có thể hoàn thành.

Thiết bị này có cấu tạo tương đối đơn giản, lắp đặt dễ dàng, quá trình vận hành không đòi hỏi chuyên môn, chi phí lắp đặt thấp và không tốn năng lượng vận hành trong quá trình sử dụng, vì vậy rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi khắp mọi lĩnh vực.

Van bướm tay gạt wafer JIS 10K - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Van bướm tay gạt wafer JIS 10K – Hiệu YDK (Hàn Quốc).

Van bướm tay quay wafer

Một phương thức vận hành thủ công khác được sử dụng ở van bướm là van tay quay. Bên ngoài thân van sẽ được lắp đặt một tay quay vô lăng, khi muốn đóng/ mở van, người vận hành chỉ cần thực hiện quay tay quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại.

Lực được sử dụng ở đây là cơ năng dưới tác động từ con người, hoàn toàn không tốn thêm chi phí năng lượng trong quá trình sử dụng.

Một lưu ý nhỏ khi lắp đặt là van cần được lắp ở những vị trí thông thoáng, an toàn và gần tầm tay người sử dụng để thuận tiện cho việc vận hành.

Van bướm tay quay wafer PN10/16 - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Van bướm tay quay wafer PN10/16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc).

Van bướm tín hiệu điện wafer

Đây là thiết bị có thiết kế khá đặc biệt. Chúng cũng được vận hành hoàn toàn thủ công thông qua tay quay vô lăng, nhưng trên đầu thiết bị sẽ được thiết kế thêm một hộp tín hiệu điện, bộ phận này có chức năng theo dõi trạng thái đóng/ mở của van, từ đó phát tín hiệu để thông báo về phòng điều khiển.

Với cơ chế vận hành này, van tín hiệu là một thiết bị tối ưu để lắp đặt ở những vị trí khuất tầm mắt, xa phạm vị theo dõi của người sử dụng. Đặc biệt, chúng được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động, giúp phát hiện đám cháy nhanh chóng, kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của.

Van tín hiệu điện thường được sản xuất từ chất liệu gang cầu, bề mặt thiết bị sẽ được phủ một lớp sơn epoxy màu đỏ đặc trưng của lĩnh vực chữa cháy. Lớp sơn này vừa có chức năng chống gỉ hiệu quả, vừa giúp dễ dàng phân biệt với các thiết bị van bướm tay quay thông thường.

Van bướm tín hiệu điện wafer - Hiệu ARV (Malaysia).
Van bướm tín hiệu điện wafer – Hiệu ARV (Malaysia).

Van bướm điều khiển điện wafer

Bên cạnh các dòng van vận hành thủ công thì van tự động cũng rất được ưa chuộng hiện nay, tiêu biểu trong đó là van điện. 

Năng lượng được sử dụng chủ yếu ở đây là điện áp với các mức tiêu biểu như 24V, 110V, 220V, 380V… Bên ngoài thân van sẽ được thiết một bộ phận truyền động điện, có chức năng tiếp nhận và chuyển hóa điện năng thành cơ năng để vận hành van.

Kiểu vận hành này giúp mang đến khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao. Chúng cũng có khả năng vận hành từ xa cùng lúc nhiều thiết bị, điều này giúp van có thể được lắp đặt tại nhiều vị trí.

Tuy có giá thành cao hơn so với van cơ, nhưng các dòng van điện đang ngày càng được sử dụng rộng rãi để mang đến khả năng tự động hóa cho hệ thống. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là thiết bị sẽ tốn thêm chi phí điện năng trong quá trình sử dụng, vì vậy chỉ nên lắp đặt nếu phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng.

Van bướm điều khiển điện kiểu wafer - Hiệu Shinyi (Malaysia).
Van bướm điều khiển điện kiểu wafer – Hiệu Shinyi (Malaysia).

Van bướm điều khiển khí nén wafer

Phương thức vận hành cuối cùng được dùng cho các loại van bướm kiểu wafer là chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là van khí nén. Đây là một nguồn năng lượng sạch, dễ dàng sản xuất, an toàn khi sử dụng nên rất được ưa chuộng.

Bên ngoài thân van sẽ được thiết kế một bộ phận được gọi là bộ truyền động khí nén, có chức năng chuyển hóa năng lượng khí nén thành cơ năng để vận hành van. 

Van có thể lắp đặt tại nhiều vị trí nhờ vào chức năng điều khiển từ xa, cũng có thể vận hành cùng lúc nhiều thiết bị mà không làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của chúng. 

Tuy nhiên, chi phí lắp đặt van khí nén thường sẽ cao hơn van cơ và van điện vì phải lắp đặt kèm theo nhiều chi tiết, bộ phận như máy nén khí, ống dẫn khí, đồng hồ đo áp, bộ phận truyền động, các loại van hỗ trợ khác… Vì vậy, chúng chỉ thích hợp sử dụng cho những hệ thống quy mô lớn, nhiều thiết bị, cần tự động hóa cao và cần năng suất lớn mỗi ngày thay vì những hệ thống nhỏ dân dụng.

Van bướm điều khiển khí nén wafer.
Van bướm điều khiển khí nén wafer.

Van bướm gang wafer

Gang là loại vật liệu phổ biến nhất và chiếm số lượng lớn nhất trong việc sản xuất van công nghiệp.

Tuy là một loại vật liệu bình dân và có giá thành rẻ, nhưng các sản phẩm van gang lại có chất lượng vô cùng vượt trội với khả năng chịu được áp lực lớn, độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, áp lực làm việc ổn định ở mức 80 độ C.

Van bướm gang kết nối wafer.
Van bướm gang kết nối wafer.

Đĩa van thường được làm từ chất liệu inox 304, inox 316… có khả năng chống ăn mòn hiệu quả. Để bảo vệ thân van không bị oxy hóa dưới tác động môi trường, các nhà sản xuất thường sẽ phủ lên bề mặt thiết bị một lớp epoxy có chức năng chống gỉ hiệu quả.

Ngày nay, dòng van gang hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy… những hệ thống có điều kiện môi trường và tính chất lưu chất bình thường để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Van bướm inox wafer

Inox được đánh giá là một loại vật liệu cao cấp, tích hợp đầy đủ tất cả những tính năng vượt trội để mang đến hiệu quả tốt ở hầu hết các môi trường hệ thống.

Ấn tượng đầu tiên về các dòng van inox là có thiết kế vô cùng tinh tế, sang trọng và chắc chắn, vẻ ngoài luôn có màu bạc sáng bóng, bề mặt láng mịn, hoàn toàn không bị nhiễm bụi, chống nước và chống thấm hiệu quả.

Van bướm inox kết nối wafer.
Van bướm inox kết nối wafer.

Về tính chất, van inox có độ cứng cao, không bị ảnh hưởng nhiều khi xảy ra va đập mạnh. Chúng có khả năng chịu được áp lực lớn lên đến PN25, chịu được nhiệt độ làm việc ở mức 180 độ C, ngoài ra còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả.

Tuy có giá thành cao hơn các loại vật liệu khác, nhưng với những tính năng tuyệt vời của mình, van inox hiện đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của mình để mang tính đến bền vững cho các hệ thống.

Van bướm nhựa wafer

Một loại vật liệu bình dân và có giá thành rẻ nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là van nhựa. Tuy có độ bền và tuổi thọ sử dụng không cao bằng van inox, nhưng van nhựa hoàn toàn là một lựa chọn hoàn hảo để ứng dụng trong các hệ thống quy mô nhỏ, vận chuyển các loại lưu chất có tính chất ăn mòn.

Van bướm nhựa kết nối wafer.
Van bướm nhựa kết nối wafer.

Về thiết kế, van nhựa có hình dạng khá gọn gàng, bề mặt bóng đẹp, nhiều màu sắc bắt mắt. Chúng có trọng lượng tương đối nhẹ, di chuyển là lắp đặt vô cùng dễ dàng. 

Thiết bị có khả năng chịu được áp lực ở mức PN16, nhiệt độ làm việc ở mức 90 độ C. Đặc biệt, chúng có khả năng chống ăn mòn bởi hóa chất vô cùng vượt trội nên được lắp đặt phổ biến trong các nhà máy hóa chất, các phòng nghiên cứu, các nhà máy lọc hóa xăng dầu…

Đánh giá ưu – nhược điểm của van bướm kiểu wafer

Nhìn chung, đây là một trong những dòng van công nghiệp thông dụng nhất, có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời nên được lắp đặt trong nhiều hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất. 

Ưu điểm:

  • Thực hiện đóng mở nhanh chóng, giúp ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy vô cùng hiệu quả qua van.
  • Kết nối bằng phương thức wafer mang đến khả năng liên kết chắc chắn, ngăn chặn rò rỉ tốt, dễ dàng tháo lắp khi cần bảo trì.
  • Vật liệu chế tạo được sử dụng đa dạng như inox, gang, nhựa… thích hợp với nhiều môi trường lưu chất khác nhau, có khả năng chịu áp lực lớn, nhiệt độ cao, chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả.
  • Vận hành bằng nhiều phương thức từ thủ công đến tự động như tay gạt, tay quay, tín hiệu điện, điều khiển điện, điều khiển khí nén… 
  • Có thể lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.
  • Van tự động có thể vận hành cùng lúc nhiều thiết bị mà không làm ảnh hưởng đến chức năng vận hành của chúng.
  • Thích hợp ứng dụng trong nhiều môi trường lưu chất như chất lỏng, khí, hơi…
  • Đối với dòng van gang, trên bề mặt thiết bị sẽ được sơn một lớp epoxy có chức năng chống gỉ hiệu quả.
  • Vị trí tiếp xúc giữa van và mặt bích sẽ được đệm một miếng gioăng bằng vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… để giúp thiết bị vận hành êm ái, không gây thất thoát lưu chất, không bị rung lắc trong quá trình sử dụng.

Hạn chế:

  • Lượng và tốc độ dòng chảy có thể bị giảm sút khi đi qua van.
  • Không có sẵn các loại van với kích thước nhỏ hơn DN40.
  • Ở dòng van vận hành thủ công, kích thước van càng lớn thì quá trình đóng mở càng trở nên khó khăn vì áp lực dòng chảy đi qua van sẽ lớn.
Ứng dụng van bướm wafer.
Van bướm wafer được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất.

Ứng dụng của van bướm kiểu wafer

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, thiết bị này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống như:

  • Các hệ thống cấp thoát nước.
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các hệ thống thủy lợi.
  • Các hệ thống bơm lưu chất.
  • Các dây chuyền sản xuất trong các nhà máy.
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng…
  • Các hệ thống HVAC.
  • Các nhà máy hóa chất, phòng nghiên cứu…
  • Các ngành hàng hải, đóng tàu…
  • Các hệ thống khí nén, hơi nóng…
  • Các nhà máy chế biến gỗ, sản xuất giấy, bột giấy…
  • Các nhà máy sản xuất lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…

Tại sao nên mua van bướm kiểu wafer tại Tổng Kho Van?

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân phối van công nghiệp, Tổng Kho Van luôn cố gắng nghiên cứu để tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng nhất, đồng thời không ngừng cải tiến trong khâu tổ chức – quản lý để mang đến cho khách hàng của chúng tôi những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn Tổng Kho Van là:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay.
  • Doanh nghiệp uy tín: 15 năm kinh nghiệm hoạt động, là đơn vị tiên phong và có những đóng góp tích cực cho lĩnh vực van công nghiệp nước nhà, tự tin có đủ nhân lực, nguồn lực để phục vụ khách hàng tốt nhất.
  • Nguồn hàng chất lượng: Chúng tôi hiện tại là đối tác phân phối cho nhiều thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… và được ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam. Tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu từ nhà sản xuất, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ.
  • Khả năng cung ứng lớn: Kho chứa rộng rãi, luôn có sẵn nguồn hàng số lượng lớn thuộc nhiều thể loại, cung cấp đến thị trường đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp với nhiều thể loại, đảm bảo cung ứng vật tư nhanh chóng cho nhiều đại lý, dự án, công trình trên khắp Việt Nam.
  • Giá cả cạnh tranh: Chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, cung cấp đến thị trường những sản phẩm chính hãng nhưng với giá thành hợp lý nhất thị trường, kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng quen hoặc mua với số lượng lớn.
  • Bảo hành uy tín: Tất cả sản phẩm đều được cam kết bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất. Thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, giải quyết bảo hành nhanh chóng, hợp lý, thực hiện đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất.
  • Phục vụ tận tâm: Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với hệ thống. Sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi, miễn phí trên toàn quốc, nhiều hình thức thanh toán cho bạn thoải mái lựa chọn. Ngoài ra còn thực hiện giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật liên tục trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Có thể thấy, van bướm kiểu wafer là một thiết bị vô cùng phổ biến hiện nay và giữ vai trò không thể thiếu trong hầu hết các hệ thống đường ống. Sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu và giá cả cạnh tranh nhất thị trường, nếu còn điều gì thắc mắc về sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *