Van Bướm Nhựa | Hàng Sẵn Kho, Chất Lượng, Giá Rẻ

Van bướm nhựa là một trong những thiết bị hiện đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất cũng như dân dụng. Với giá thành rẻ và độ bền cao, thiết bị này hiện đang là một trong những giải đáp tối ưu để thực hiện vai trò vận chuyển hoặc điều tiết dòng chảy qua van hiệu quả. Sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Giới thiệu van bướm nhựa

Van bướm (Butterfly valve) là một loại van công nghiệp thông dụng và giữ vai trò không thể thiếu trong nhiều hệ thống đường ống hiện nay. Chúng có thiết kế với hình dáng tương tự một con bướm với phần đĩa van hình tròn nằm chắn ngang thân van. Đĩa van này có khả năng quay quanh trục theo một góc 90 độ để thực hiện đóng mở van, giúp ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy lưu chất qua van hiệu quả.

Van bướm nhựa
Van bướm chất liệu nhựa là thiết bị được ứng dụng phổ biến trong các hệ thống chất lỏng, khí, hơi…

Van bướm nhựa là loại thiết bị được sản xuất với phần thân van hoàn toàn từ chất liệu nhựa. Nhựa được sử dụng thường là PVC, UPVC, CPVC, PVD… có thiết kế gọn nhẹ, độ bền tốt, khả năng chống ăn mòn cao và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Sản phẩm được thiết kế với đa dạng kích thước từ DN40 – DN400, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS… giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn, tránh gây rò rỉ hiệu quả.

Van thường được vận hành bằng phương thức tay gạt, ngoài ra, để mang đến khả năng tự động hóa cao, chúng có thể được vận hành theo phương thức điều khiển điện hoặc điều khiển khí nén, giúp mang đến đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao.

Tuy không có độ cứng vượt trội bằng các dòng van kim loại như inox, gang, thép… nhưng sản phẩm này có khả năng ứng dụng vô cùng linh hoạt. Chúng thể làm việc ổn định trong các hệ thống với mức áp lực PN16, chịu được nhiệt độ cao lên đến 95 độ C và đặc biệt, có khả năng chống ăn mòn tương đối tốt. Vì vậy, van nhựa được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống hóa chất, xăng dầu, nước thải, khí hơi… 

Sản phẩm van nhựa tuy có giá thành vô cùng rẻ nhưng lại có chất lượng vượt trội, vì vậy luôn nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống, lĩnh vực.

Cấu tạo của van bướm nhựa

Nhìn chung, cấu tạo của thiết bị này cũng không quá phức tạp và tương tự như các loại van cổng thông thường khác, bao gồm các bộ phận cơ bản sau:

Cấu tạo chung của van bướm chất liệu nhựa.
Cấu tạo chung của van bướm chất liệu nhựa.
  • Thân van: Được sản xuất từ chất liệu nhựa PVC, UPVC, CPVC, PVD… với đa dạng kích thước, có chức năng cố định các bộ phận khác của van, trên thân van còn được thiết kế các mặt bích theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, BS, ANSI… để dễ dàng liên kết với hệ thống.
  • Bộ phận điều khiển: Các hình thức vận hành chính đang được sử dụng ở loại van này là tay gạt, tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén… các bộ phận điều khiển này hiện đang được lắp đặt bên ngoài thân van và kết nối với các bộ phận chuyển động bên trong.
  • Trục van: Thường được làm bằng thép hoặc thép hoặc thép không gỉ, nằm giữa bộ phận điều khiển và đĩa van, có chức năng tiếp nhận chuyển động từ bộ điều khiển và truyền động đến đĩa, giúp thực hiện đóng mở van hiệu quả.
  • Đĩa van: Có dạng hình tròn, nằm vừa khít với thân van, có khả năng quay một góc 90 độ hoặc ít hơn để thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn, lưu thông hoặc điều tiết dòng chảy qua van hiệu quả. Đĩa van có thể được bọc cao su để giúp hạn chế ma sát ăn mòn, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả khi van đóng. 
  • Gioăng làm kín: Thường được làm từ các loại vật liệu có tính đàn hồi cao như NBR, Teflon, EPDM… được đệm vào giữa các mặt bích để giúp tạo độ kín tuyệt đối, giúp thiết bị hoạt động êm ái hơn, không bị rung lắc hay phát ra nhiều tiếng ồn.

Nguyên lý hoạt động của van bướm nhựa

Như đã nói, nguyên lý hoạt động của van bướm chủ yếu dựa vào khả năng qua một góc 90 độ hoặc ít hơn của đĩa van.

Tương tự như các dòng van công nghiệp khác, van bướm sẽ luôn ở trạng thái đóng trong điều kiện bình thường. Lúc này, đĩa van sẽ nằm vừa khít và chắn ngang trục cửa van, ngăn chặn hoàn toàn không cho phép lưu chất di chuyển qua van để vào hoặc ra hệ thống.

Khi muốn mở van, tùy theo phương thức vận hành mà có hành động đóng mở cho phù hợp. Với van tay gạt, thực hiện bóp chặt hay thanh tay gạt và kéo sang một hướng, đối với van tự động thì có thể thực hiện mở điều khiển hiện, điều khiển khí nén.

Nguyên lý hoạt động chung của van bướm.
Nguyên lý hoạt động chung của van bướm.

Hành động này sẽ giúp sinh ra một lực momen xoắn tại vị trí điều khiển, sau đó truyền thẳng vào trục van đang kết nối với chúng và làm trục van quay. Trục van quay sẽ kéo theo đĩa van quay, đĩa van có thể quay theo một góc 90 độ hoặc ít hơn để tạo ra khoảng trống cho phép lưu chất di chuyển qua van vào hệ thống. Tùy theo góc độ mở mà lưu lượng lưu chất đi qua van nhiều hoặc ít, đây chính là chức năng điều tiết của van.

Với thiết kế trục van và đĩa van chắn ngang thân van, khi van mở hết cỡ, dòng chảy của lưu chất cũng sẽ ít nhiều bị cản trở, lưu lượng và tốc độ dòng chảy cũng sẽ có chút giảm sút, không thể lưu thông mạnh mẽ được như van cổng. Tuy nhiên, điều này cũng không quá ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thiết bị.

Thông số kỹ thuật của van bướm nhựa

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN BƯỚM CHẤT LIỆU NHỰA
Kích thước:DN40, DN50, DN60, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400
Chất liệu:Nhựa PVC, UPVC, CPVC, PVD…
Gioăng làm kín:NBR, Teflon, EPDM
Phương thức vận hành:Tay gạt, tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:JIS, DIN, BS, ANSI
Áp lực làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:-5 – 95 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng, khí, hơi
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Báo giá van bướm nhựa chính hãng, đa dạng mẫu mã

Ngày nay, với giá thành khá mềm so với các dòng van bướm kim loại khác, van nhựa hiện đang được sử dụng rộng rãi để ứng dụng trong các hệ thống, nhất là các hệ thống có tính chất ăn mòn cao như hóa chất, xăng dầu, nước thải, khí hơi…

Lựa chọn được một thiết bị chính hãng, phù hợp với hệ thống có lẽ là điều mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn, nhưng sự chênh lệch giá cả giữa các nhà phân phối khiến bạn cảm thấy e dè.

Tuy nhiên, nếu quyết định mua sản phẩm tại Tổng Kho Van, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này. Chúng tôi là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp chính hãng với kinh nghiệm 15 năm trên thị trường, trong suốt các giai đoạn phát triển, chúng tôi luôn không ngừng nghiên cứu để tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng, từ đó mang đến tay khách hàng của chúng tôi những sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý nhất.

Báo giá van bướm chất liệu nhựa
Các dòng van bướm chất liệu nhựa hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng mẫu mã, kích thước, giá thành phải chăng.

Hiện tại, Tổng Kho Van tự hào vì là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này, là đối tác nhập khẩu được nhiều thương hiệu danh tiếng như YDK (Hàn Quốc), Wonil (Hàn Quốc), ARV (Malaysia), BTL (Trung Quốc), Shinyi (Đài Loan), JS (Liên doanh Trung – Hàn)… ủy quyền phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Đồng thời được nhiều đại lý và nhà thầu tin tưởng lựa chọn để cung ứng vật tư số lượng lớn cho nhiều dự án, công trình trên khắp cả nước.

Tất cả những điều đó hoàn toàn dựa vào sự phấn đấu không ngừng nghỉ, sự uy tín, chuyên nghiệp và rõ ràng trong khâu tổ chức quản lý. Tất cả những sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đều được lựa chọn kỹ càng, được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất mà không qua trung gian, đầy đủ chứng chỉ CO (giấy chứng nhận nhập khẩu) và CQ (giấy chứng nhận chất lượng) kèm theo từng sản phẩm nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, được tin tưởng lựa chọn trở thành doanh nghiệp phân phối tại thị trường Việt Nam, với mối quan hệ hợp tác lâu năm – tốt đẹp, chúng tôi luôn được ưu ái với mức chiết khấu tốt nhất, từ đó mang đến tay người tiêu dùng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường, kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, được bảo hành uy tín theo quy định của hãng.

Ngoài van bướm chất liệu nhựa, Tổng Kho Van còn phân phối đa dạng các loại van cổng, van cầu, van 1 chiều, van bi, van giảm áp, van an toàn, van xả khí, van búa nước, van y lọc, rọ bơm, van chữa cháy… với nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu và giá cả hợp lý.

Nếu có nhu cầu muốn biết thêm chi tiết về các sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và hỗ trợ.

Các loại van bướm nhựa phổ biến hiện nay

Ngày nay, các dòng butterfly valve hiện đang được phân phối rộng rãi với nhiều mẫu mã nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số dòng van thông dụng nhất, được sử dụng phổ biến nhất và hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van.

Van bướm tay gạt

Là kiểu vận hành thông dụng nhất được sử dụng để vận hành van bướm chất liệu nhựa nói riêng và các dòng van bướm nói chung.

Chúng có thiết kế tương đối đơn giản với một bộ phận tay gạt được thiết kế bên ngoài thiết bị. Tay gạt này có hình dạng là hai thanh dài ngắn không đồng nhất và kết nối với trục van bên trong, khi muốn mở van, người vận hành chỉ cần thực hiện bóp tay gạt lại với nhau và kéo về phải hoặc trái theo một góc mong muốn là có thể hoàn thành.

Van bướm tay gạt nhựa.
Van bướm tay gạt nhựa.

Loại van này có chi phí lắp đặt tương đối rẻ, quá trình vận hành đơn giản, không đòi hỏi nhiều chuyên môn, không tốn thêm chi phí năng lượng nên rất được ưa chuộng.

Vì đây là loại van vận hành theo phương thức thủ công nên trong quá trình lắp đặt, cần lưu ý đặt van ở những vị trí thông thoáng, gần tầm tay người sử dụng để thuận tiện cho quá trình đóng mở thiết bị.

Van bướm tay quay

Cũng tương tự như van tay gạt, van nhựa tay quay cũng là một thiết bị được vận hành theo phương thức thủ công, nhưng bộ phận điều khiển được sử dụng ở đây là tay quay.

Khi muốn mở van, chỉ cần thực hiện quay tay quay chiều sang phải hoặc trái, điều này sẽ giúp tạo một lực momen xoắn tác động lên trục van và đĩa van.

Van bướm tay quay nhựa.
Van bướm tay quay nhựa.

Thiết bị này cũng có khả năng đóng mở nhanh chóng, dễ dàng, không đòi hỏi nhiều chuyên môn, cũng không tốn thêm chi phí năng lượng vận hành nên rất thích hợp để sử dụng cho các hệ thống sản xuất công nghiệp, bán công nghiệp hoặc dân dụng.

Van cần được lắp đặt ở những vị trí thoáng, có đủ không gian, gần tầm tay người sử dụng để dễ dàng cho quá trình vận hành thiết bị.

Van bướm điều khiển điện

Bên cạnh các dòng van bướm nhựa vận hành thủ công, các dòng van vận hành tự động cũng đang nhận được rất nhiều ưa thích từ người tiêu dùng, trong đó, van bướm điều khiển điện là được sử dụng rộng rãi nhất.

Năng lượng được sử dụng để vận hành van là điện áp với các mức tương ứng như 24V, 110V, 220V, 380V… Bên ngoài thiết bị sẽ được thiết kế một bộ phận truyền động điện, có chức năng tiếp nhận và chuyển hóa điện năng thành cơ năng.

Bộ truyền động này thường được làm bằng nhựa hoặc hợp kim nhôm theo tiêu chuẩn IP67, có chức năng chống nhiễm nước, nhiễm từ, chống thấm hiệu quả. Bên trong chúng được thiết kế các tụ điện, cuộn coil, piston… 

Van bướm điều khiển điện nhựa.
Van bướm điều khiển điện nhựa.

Khi muốn mở van, người vận hành sẽ thực hiện cấp một mức điện áp tương ứng vào thiết bị. Điện áp này sẽ đi vào bộ truyền động, tác động lên tụ điện và cuộn coil làm sinh ra một lực từ trường. Lực từ trường sẽ này tác động và làm quay piston, piston quay sẽ làm sinh ra một lực momen xoắn tác động lên trục van và đĩa van.

Loại van vận hành điện này được thiết kế với hai cơ chế chính là ON/OFF (mở hoàn toàn/ đóng hoàn toàn) và tuyến tính (mở hoàn toàn/ đóng hoàn toàn/ điều tiết), tùy theo nhu cầu sử dụng của thiết bị mà có sự lựa chọn kiểu van cho phù hợp.

Ngày nay, tuy có giá thành cao hơn so với van cơ, nhưng loại van này đang nhận được rất nhiều quan tâm từ người tiêu dùng và được lựa chọn rất nhiều để thay thế cho các dòng van cơ thông thường. Chúng có thể được lắp đặt tại nhiều vị trí như trên cao, dưới đây, nơi nhiều thiết bị rườm rà gây nguy hiểm, có các chất độc hại… nhờ vào chức năng điều khiển từ xa. Đồng thời có thể thực hiện vận hành cùng lúc nhiều thiết bị mà không làm ảnh hưởng đến độ chính xác cũng như chức năng hoạt động của chúng.

Van bướm điều khiển khí nén

Đây là loại van được vận hành tự động thông qua khí nén – một loại năng lượng dễ sản xuất, sử dụng cũng như vô cùng sạch và an toàn cho người sử dụng.

Bên ngoài thiết bị sẽ được thiết kế một bộ phận truyền động khí nén có năng chuyển hóa khí nén thành cơ năng. Vỏ ngoài được làm từ nhựa hoặc hợp kim nhôm, bên trong sẽ được thiết kế các xi lanh, buồng chứa khí, piston…

Van có hai cơ chế đóng mở là tác động đơn (chỉ thực hiện cấp khí một lần lúc mở) hoặc tác động kép (thực hiện 2 lần cấp khí cho cả quá trình đóng và mở). Khi muốn mở van, người vận hành chỉ cần thực hiện cấp một lượng khí nén tương ứng vào thiết bị. Khí nén sẽ đi vào bộ truyền động, sau đó tác động lên xi lanh và piston, quá trình này sẽ giúp tạo ra một lực momen xoắn để làm quay trục van và đĩa van. Khi muốn đóng van, chỉ cần ngắt nguồn cấp khí (đối với van đơn) hoặc cấp thêm một lượng khí nén đóng (đối với van kép).

Van bướm điều khiển khí nén nhựa.
Van bướm điều khiển khí nén nhựa.

Ngoài ra, loại van này cũng được thiết kế với hai kiểu chính là ON/OFF (đóng hoàn toàn/ mở hoàn toàn) hoặc tuyến tính (đóng hoàn toàn/ mở hoàn toàn/ điều tiết), dựa vào nhu cầu sử dụng thiết bị mà có sự lựa chọn cho phù hợp.

So với thiết bị van cơ hoặc van điều khiển điện, van khí nén sẽ có chi phí lắp đặt cao hơn vì phải tích hợp thêm bộ truyền động, máy nén khí, ống dẫn khí, đồng hồ đo… vì vậy thường sẽ được sử dụng chủ yếu trong các hệ thống sản xuất quy mô lớn, nhiều thiết bị, cần thời gian vận hành liên tục hơn so với các hệ thống nhỏ lẻ hoặc dân dụng bình thường.

Ngoài ra, một ưu điểm vượt trội của thiết bị này là có thể vận hành cùng lúc nhiều thiết bị với độ chính xác cao. Đồng thời, nhờ vào chức năng điều khiển từ xa mà van có thể lắp đặt tại nhiều vị trí, kể cả những nơi nguy hiểm, xa tầm với người sử dụng.

Đánh giá ưu điểm của van bướm nhựa

Van nhựa có lẽ là một thiết bị không quá xa lạ với người tiêu dùng. Với những tính năng vượt trội của mình, chúng hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống:

  • Thực hiện vai trò đóng mở nhanh chóng để giúp quá trình ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy diễn ra hiệu quả.
  • Van có thiết kế chắc chắn, trọng lượng gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và lắp đặt.
  • Được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN40 – DN400, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống.
  • Van được kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn, tránh gây rò rỉ lưu chất, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh, bảo trì.
  • Chất liệu nhựa có khả năng chống ăn mòn vô cùng tốt, thích hợp ứng dụng trong nhiều môi trường lưu chất đặc biệt như hóa chất, xăng dầu, khí hơi, nước thải…
  • Van có chất lượng vượt trội, độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Có nhiều phương thức vận hành như tay gạt, tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén… cho quý khách hàng thoải mái lựa chọn.
  • Nhựa là một loại vật liệu an toàn, không chứa các chất độc hại, đảm bảo vệ sinh an toàn cao khi ứng dụng trong các hệ thống vận chuyển lưu chất sạch.
  • Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các dòng van bằng kim loại.
Ứng dụng van bướm chất liệu nhựa.
Van bướm chất liệu nhựa hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống, lĩnh vực…

Ứng dụng của van bướm nhựa

Ngày nay, thiết bị van bướm này hiện đang nhận được rất nhiều ưa thích và đánh giá cao từ người tiêu dùng, được ứng dụng trong nhiều hệ thống như:

  • Các hệ thống cấp thoát nước: cung cấp nước sạch, xử lý nước thải…
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các hệ thống nước ngầm.
  • Các hệ thống thủy lợi.
  • Các hệ thống bơm chất lỏng, khí, hơi…
  • Các nhà máy hóa chất.
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện…
  • Các nhà máy lọc hóa xăng dầu.
  • Các nhà máy sản xuất lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Các hệ thống xông hơi, thông gió, điều hòa, làm lạnh…
  • Các ngành hàng hải, nhà máy đóng tàu.

Tại sao nên mua van bướm nhựa tại Tổng Kho Van?

Là một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp với 15 năm kinh nghiệm trên thị trường, Tổng Kho Van tự hào vì trở thành một trong những đơn vị uy tín nhất, nhận được nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng vì:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.
  • Nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, am hiểu sâu sắc về thị trường van, có đủ nhân lực, nguồn lực và sự chuyên nghiệp để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.
  • Là đối tác phân phối được nhiều thường thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam.
  • Chúng tôi là doanh nghiệp xuất nhập khẩu, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tất cả sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất không qua trung gian, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ kèm theo từng sản phẩm.
  • Kho chứa rộng rãi, luôn có sẵn nguồn hàng số lượng lớn thuộc nhiều thể loại, đáp ứng nhu cầu phân phối nhanh chóng cho nhiều đại lý, dự án, công trình trên khắp Việt Nam.
  • Chiết khấu tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường.
  • Nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng quen hoặc mua số lượng lớn.
  • Giao hàng tận nơi khắp mọi tỉnh thành trên toàn quốc.
  • Có nhiều hình thức thanh toán linh hoạt cho bạn lựa chọn.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định từ nhà sản xuất. 
  • Thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, giải quyết bảo hành nhanh chóng, hợp lý, rõ ràng, đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ hãng.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, đều là những chuyên gia trong ngành, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất.
  • Hướng dẫn lắp đặt và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những thông tin chi tiết về van bướm nhựa cũng như giới thiệu đến bạn nhà phân phối uy tín nhất thị trường hiện nay – Tổng Kho Van. Nếu có nhu cầu muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline để được tư vấn và hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *