Van Cổng Kèm Công Tắc Giám Sát: Chính Hãng, Chất Lượng

Van cổng kèm công tắc giám sát là một loại van cổng được vận hành bằng tay quay vô lăng, nhưng sẽ được thiết kế kèm theo bộ cảm biến giám sát, có chức năng theo dõi và thông báo trạng thái hoạt động của thiết bị về phòng điều khiển, giúp người sử dụng có thể dễ dàng quan sát van từ xa. Tổng Kho Van hiện đang phân phối sản phẩm này chính hãng, đa dạng kích thước với giá cả tốt nhất thị trường hiện nay.

Tìm hiểu van cổng kèm công tác giám sát

Van cổng kèm công tắc giám sát, hay còn được gọi là van cổng tín hiệu điện, là một thiết bị được lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống ống dẫn chất lỏng, nhất là các hệ thống phòng cháy cháy chữa cháy, có chức năng ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy của lưu chất qua van hiệu quả.

Van cổng tín hiệu điện
Van cổng tín hiệu điện là một thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống PCCC.

Van được vận hành thủ công bằng tay quay vô lăng. Tuy nhiên, trên thân thiết bị sẽ được thiết kế thêm một bộ phận cảm biến, hay còn được gọi là công tác giám sát, có chức năng theo dõi trạng thái hoạt động của thiết bị, sau đó thông báo đến phòng điều khiển để giúp người sử dụng có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình của van. 

Chất liệu được dùng để chế tạo sản phẩm này là gang, đây là một loại vật liệu an toàn, có độ bền cao, chịu được áp lực lớn, thích hợp ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống, đặc biệt là môi trường nước. Trên bề mặt thiết bị sẽ được phủ một lớp sơn epoxy cao cấp màu đỏ, có chức năng chống gỉ hiệu quả, bảo vệ van được sử dụng lâu dài, bền bỉ theo thời gian, đồng thời dễ dàng phân biệt với các dòng van cổng thông thường khác.

Cấu tạo của van cổng kèm công tắc giám sát

Nhìn chung, cấu tạo của loại van cổng này cũng tương đối đơn giản, bao gồm các bộ phận chính như sau:

Cấu tạo chung của van cổng tín hiệu điện.
Cấu tạo chung của van cổng tín hiệu điện.
  • Thân van: Được làm từ gang dẻo, được phủ một lớp sơn epoxy màu đỏ chống gỉ bên ngoài, kết nối với đường ống bằng phương thức nối ren, có chức năng chứa đựng, cố định vị trí và bảo vệ các bộ phận khác bên trong thân van.
  • Nắp van: Cũng được làm từ chất liệu gang dẻo và kết nối với thân van bằng bu lông, giúp tạo thành một thiết bị hoàn chỉnh, chắc chắn và khép kín, không bị trào ngược lưu chất ra ngoài môi trường, dễ dàng tháo lắp để kiểm tra bên trong thân van.
  • Đĩa van: Hay còn được gọi là cánh tay, thường được làm bằng inox, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với áp lực dòng chảy, có chức năng nâng lên, hạ xuống để ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy lưu chất bên trong thân van.
  • Trục van: Kết nối trực tiếp với bộ phận điều khiển và đĩa van, có chức năng nhận lực và truyền lực để thực hiện vận hành van hiệu quả.
  • Tay quay vô lăng: Được lắp đặt bên ngoài thân van và kết nối với trục van bên trong, khi muốn đóng hoặc mở van, chỉ cần quay tay quay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.
  • Công tắc giám sát: Được thiết kế trên đầu van, sử dụng mức đa dạng mức điện áp như 24V, 110V, 220V… có chức năng theo dõi và phát tín hiệu về phòng điều khiển.
  • Gioăng, vật liệu đàn hồi: Thường được làm bằng cao su như NBR, Teflon, PTFE… được đệm vào giữa các mặt bích, đĩa van để tránh ma sát ăn mòn, tạo độ kín tuyệt đối, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả…

Nguyên lý hoạt động của van cổng kèm công tắc giám sát

Nhìn chung, van cổng tín hiệu điện cũng có nguyên lý hoạt động tương tự như các loại van cổng thông thường, chỉ có điều, chúng sẽ được tích hợp thêm một bộ phận điều khiển điện.

Muốn mở van, người vận hành chỉ cần quay tay quay theo chiều kim đồng hồ. Hành động này sẽ giúp sinh ra một lực momen xoắn từ bộ phận điều khiển, sau đó tác động lên trục van làm trục van quay.

Nguyên lý hoạt động của van cổng tín hiệu điện.
Nguyên lý hoạt động của van cổng tín hiệu điện.

Khi trục van quay sẽ kéo theo đĩa van quay theo chiều tịnh tiến lên trên, tạo ra một khoảng trống lớn tại vị trí cửa van, cho phép lưu chất thoải mái di chuyển qua van vào hoặc ra hệ thống mà không bị cản trở. Đối với van cổng ty nổi, trục van sẽ nhô cao ra ngoài giúp người sử dụng có thể quan sát được trạng thái hoạt động của van. Đối với van cổng ty chìm, ty van sẽ nằm hoàn toàn bên trong thân van nên người sử dụng không thể nhìn thấy được trạng thái của chúng.

Tuy nhiên, lúc này, công tác giám sát có bộ cảm biến sẽ quan sát hoạt động của thiết bị, sau đó sẽ truyền tín hiệu về bộ điều khiển để người sử dụng có thể dễ dàng theo dõi thiết bị từ xa.

Ngày nay, loại van cổng này thường được lắp đặt rất nhiều bên cạnh các hệ thống chữa cháy. Khi có sự cố cháy xảy ra, sau khi mở van phun nước cho các vòi tự động, chúng sẽ truyền tín hiệu đến phòng điều khiển của các lực lượng chữa cháy và các còi báo động, từ đó thông báo cho người dân nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm và giúp các lực lượng chữa cháy có thể có mặt tạm thời.

Thông số kỹ thuật của van cổng kèm công tắc giám sát

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN CỔNG KÈM CÔNG TẮC GIÁM SÁT
Kích thước:DN50 – DN300
Chất liệu:Gang
Gioăng làm kín:NBR, Teflon, PTFE
Phương thức vận hành:Tay quay vô lăng kèm công tác giám sát
Điện áp sử dụng:24V, 110V, 220V…
Lớp lót:Epoxy màu đỏ
Kiểu van:Van cổng ty nổi, van cổng ty chìm
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, ANSI, BS
Áp lực làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tới đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan
Bảo hành:12 tháng

 

Báo giá van cổng kèm công tác giám sát nhập khẩu chính hãng

Van cổng tín hiệu đang ngày càng trở nên quen thuộc và giữ vai trò không thể thiếu trong nhiều hệ thống sản xuất, đặc biệt là các hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Với chức năng giám sát hiệu quả hoạt động của thiết bị dễ dàng, báo động khi có sự cố xảy ra, chúng được xem như một thiết bị mang đến khả năng an toàn cao, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và của.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van cổng tín hiệu điện, nhưng các dòng van nhập khẩu hiện đang nhận được rất nhiều quan tâm và đánh giá cao từ người tiêu dùng. Các thương hiệu danh tiếng đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… đã và đang mang đến một thị trường rộng lớn với các loại van chất lượng, đa dạng mẫu mã, kích thước với giá thành cạnh tranh.

Xuất phát điểm từ các quốc gia có nền khoa học – kỹ thuật phát triển hàng đầu châu Á, Đông Nam Á… Các nhà sản xuất không ngần ngại mà áp dụng hoàn toàn công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn quốc tế vào trong quá trình sản xuất, giúp mang đến những thiết bị van với chất lượng vượt trội, độ bền cao, ứng dụng hiệu quả trong nhiều điều kiện môi trường. 

Báo giá van cổng kèm công tắc giám sát
Tổng Kho Van hiện đang phân phối van cổng tín hiệu chính hãng, đa dạng kích thước với giá cả tốt nhất thị trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp phân phối van cổng kèm công tắc giám sát cũng như các dòng van công nghiệp khác chính hãng, giá cả hợp lý, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong thị trường van, chúng tôi có sự am hiểu sâu sắc và có những đóng góp tích cực cho lĩnh vực van nước nhà, trở thành doanh nghiệp tiên phong, nhận được nhiều tin tưởng và đánh giá cao từ người tiêu dùng.

Bằng sự uy tín và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức quản lý, chúng tôi đã và đang xây dựng được nhiều mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều thương hiệu danh tiếng, được nhập khẩu sản phẩm số lượng lớn với mức chiết khấu tốt, từ đó mang đến tay người tiêu dùng Việt những thiết bị chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Khi mua hàng tại Tổng Kho Van, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nhiều mặt vì tất cả những sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, bảo hành uy tín theo quy định của nhà sản xuất, thời gian bảo hành lâu dài, đổi trả hợp lý, rõ ràng.

Để biết thêm chi tiết cũng như nhận được báo giá cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và hỗ trợ.

Đánh giá ưu, nhược điểm của van cổng kèm công tác giám sát

Ngày nay, thiết bị này dường như đã trở nên quen thuộc và ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống, nhiều lĩnh vực nhờ vào những tính năng tuyệt vời mà chúng mang đến.

Ưu điểm:

  • Có khả năng đóng mở nhanh chóng, thực hiện vai trò ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy lưu chất qua van hiệu quả.
  • Van vận hành thủ công bằng tay quay vô lăng, dễ dàng thực hiện, không đòi hỏi chuyên môn cao. 
  • Bộ phận cảm ứng có chức năng theo dõi, giám sát và thông báo trạng thái hoạt động của van hiệu quả, giúp người sử dụng có thể dễ dàng nắm bắt tình hình thiết bị từ xa.
  • Van được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN300, thích hợp lắp đặt trong nhiều quy mô hệ thống.
  • Thân van được làm từ chất liệu gang bền bỉ, có độ cứng tốt, chịu được áp lực lớn.
  • Trên bề mặt thiết bị sẽ được phủ một lớp epoxy chống gỉ cao cấp, giúp giữ được tính thẩm mỹ và sử dụng được lâu dài.
  • Kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích nhằm tạo ra các vị trí kết nối chắc chắn vào hệ thống, giữa các mặt bích sẽ được đệm gioăng nhằm tạo độ kín tuyệt đối, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả.
  • Van có thiết kế tinh tế, sang trọng, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tương thích với nhiều hệ thống khác nhau.

Hạn chế:

  • Không sử dụng cho vai trò điều tiết.
  • Chỉ thích hợp với môi trường chất lỏng.
  • Kích thước van càng lớn thì quá trình đóng mở càng trở nên khó khăn vì áp lực dòng chảy lưu chất qua van lớn.
Ứng dụng van cổng tín hiệu
Van cổng tín hiệu có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời nên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống.

Ứng dụng của van cổng kèm công tắc giám sát

Nhờ vào những ưu điểm tuyệt vời của mình mà thiết bị này luôn nhận được nhiều đánh giá cao, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống như:

  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các hệ thống cấp thoát nước.
  • Các hệ thống, dây chuyền sản xuất trong các nhà máy…
  • Các hệ thống bơm.
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng, hóa chất, luyện kim…

So sánh van cổng kèm công tác giám sát và van cổng điều khiển điện

TIÊU CHÍVAN CỔNG KÈM CÔNG TẮC GIÁM SÁTVAN CỔNG ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN
Phương thức vận hành:Tay quay vô lăng kèm công tắc giám sát hoạt độngĐiện áp: 24V, 110V, 220V
Cấu tạo:Tương tự như các loại van cổng cơ thông thường, chỉ được thiết kế thêm một bộ phận cảm ứng giám sátPhức tạp hơn, kèm theo một bộ phận truyền động điện, giúp chuyển hóa điện năng thành cơ năng.
Tín hiệu:ĐiệnĐiện
Khả năng tự động hóa:Không
Theo dõi từ xa:
Vận hành từ xa:Không
Giá thành:RẻĐắt

Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp nhập khẩu uy tín hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín, chính hãng, chất lượng vượt trội với giá thành cạnh tranh thì Tổng Kho Van là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn vì:

  • Nguồn hàng chất lượng: Tất cả sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… đầy đủ chứng chỉ CO – CQ.
  • Khả năng cung ứng lớn: Cung cấp đa dạng các loại thiết bị, van công nghiệp, phụ kiện với đa dạng kích thước, chất liệu, mẫu mã, xuất xứ… luôn có sẵn số lượng lớn trong kho, đáp ứng nhu cầu phân phối cho nhiều đại lý, công trình, dự án trên khắp Việt Nam.
  • Giá cả cạnh tranh: Với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều thương hiệu danh tiếng, chúng tôi luôn nhận được mức chiết khấu hữu nghị, từ đó mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhưng chỉ ngang với giá xuất kho. Ngoài ra còn kèm theo rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
  • Bảo hành uy tín: Thực hiện giao hàng nhanh chóng, tận nơi trên toàn quốc, tất cả sản phẩm đều được bảo hành theo quy định cả nhà sản xuất, thời gian bảo hành lâu dài.
  • Phục vụ tận tâm: Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu về hệ thống cũng như thị trường van sẽ giúp bạn có những lựa chọn chính xác và phù hợp nhất, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/7.
Nhà phân phối van công nghiệp Tổng Kho Van
Tổng Kho Van hiện đang là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay.

Có thể nói, van cổng kèm công tác giám sát là một thiết bị quan trọng và giữ vai trò không thể thiếu trong hầu hết các hệ thống sản xuất, nhất là các hệ thống phòng cháy chữa cháy. Chúng giúp quá trình sản xuất diễn ra dễ dàng hơn, mang đến năng suất cao và hạn chế những rủi ro xấu không mong muốn. Nếu còn điều gì thắc mắc về sản phẩm này, hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van theo hotline để được tư vấn và hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *