Van Cổng DN50: Đảm Bảo Về Chất Lượng, Giá Cạnh Tranh

Van cổng DN50 là một thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống chất lỏng có kích thước đường ống tiêu chuẩn DN50, thực hiện vai trò đóng mở để giúp ngăn chặn hoặc lưu thông lưu chất qua van hiệu quả. Bạn có thể mua sản phẩm này nhập khẩu chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường tại Tổng Kho Van.

Van cổng DN50 là gì?

Van cổng (Gate valve) là một thiết bị giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hầu hết các hệ thống đường ống. Chúng còn được gọi là van cửa, van chặn… được lắp đặt trên hầu hết các hệ thống sản xuất và vận chuyển chất lỏng, thực hiện vai trò tương tự như một cánh cổng có thể mở ra, đóng vào để giúp ngăn chặn hoặc cho phép dòng chảy lưu chất lưu thông qua van.

Van cổng (Gate valve)
Van cổng là một thiết bị có vai trò không thể thiếu trong hầu hết các hệ thống chất lỏng.

Van cổng DN50 là thiết bị được sản xuất với kích thước tiêu chuẩn DN50, thường được kết nối với đường ống hệ thống thông qua phương thức mặt bích, vừa thuận tiện cho quá trình tháo lắp, vừa ngăn chặn rò rỉ hiệu quả.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, thiết bị này được sản xuất với đa dạng các loại vật liệu như inox, gang, thép… đây đều là những kim loại cứng, có khả năng chịu áp lực và nhiệt độ cao, inox còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa tốt.

Ngày nay, các dòng van cổng nhập khẩu hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng để lắp đặt cho các hệ thống sản xuất, phòng cháy chữa cháy, các dây chuyền vận chuyển lưu chất trong các nhà máy, các hệ thống thủy lợi… Tùy theo nhu cầu sử dụng, quy mô hệ thống và điều kiện kinh tế mà có sự lựa chọn cho phù hợp.

Thông số kỹ thuật của van cổng DN50

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN CỔNG DN50
Kích thước:DN50
Chất liệu:Gang, đồng, thép, đồng
Gioăng làm kín:NBR, Teflon, PTFE
Phương thức vận hành:Tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:JIS, DIN, BS, ANSI
Kiểu van:Ty nổi, ty chìm
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25, PN40
Nhiệt độ làm việc: Tối đa 250 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van cổng DN50

Một thiết bị van cổng hoàn chỉnh bao giờ cũng được cấu thành từ những bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của van cổng.
Cấu tạo chung của van cổng.
  • Thân van: Chế tạo bằng inox, gang, đồng, thép… là bộ phận kết nối trực tiếp với đường ống thông qua phương thức kết nối mặt bích, cùng với nắp van tạo thành một thiết bị chắc chắn, khép kín, cố định các bộ phận khác bên trong và ngăn chặn rò rỉ lưu chất ra môi trường bên ngoài.
  • Nắp van: Kết nối trực tiếp với thân van bằng các bu lông, đinh vít và làm từ loại vật liệu tương đồng với thân van, ngăn chặn lưu chất trào ngược ra ngoài và tránh sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng lưu chất.
  • Bộ phận điều khiển: Có 3 hình thức vận hành chính là thủ công bằng tay quay vô lăng hoặc tự động thông qua điều khiển điện, điều khiển khí nén… Kết nối với trục van và điều khiển hoạt động của trục van để đóng, mở van.
  • Trục van: Được làm bằng inox hoặc thép, nằm giữa và kết nối bộ phận điều khiển và đĩa van lại với nhau để thực hiện nhiệm vụ nhận lực và truyền lực, thực hiện đóng mở van hiệu quả.
  • Đĩa van: Có dạng hình lá, hình nón hoặc hình trụ… có thể nâng lên, hạ xuống để đóng mở van hiệu quả.
  • Gioăng làm kín: Được làm từ các loại vật liệu có tính đàn hồi như cao su NBR, Teflon, PTFE… được đệm vào giữa các vị trí tiếp xúc hoặc kết nối để tránh gây rò rỉ hiệu quả, chống mài mòn.

Nguyên lý hoạt động của van cổng DN50

Van cổng là một loại van công nghiệp cơ bản và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống, nhiều lĩnh vực, và nhìn chung, nguyên lý hoạt động của chúng cũng tương đối đơn giản.

Đây là loại van chỉ có thể thực hiện mở hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn mà không thể thực hiện cho vai trò điều tiết. Khi muốn mở van, người vận hành chỉ cần thực hiện quay tay quay vô lăng hoặc mở điều khiển điện, điều khiển khí nén. Lúc này, một lực momen xoắn sẽ được sinh ra và tác động lên trục van.

Nguyên lý hoạt động của van cổng.
Nguyên lý hoạt động của van cổng.

Trục van sẽ quay và kéo theo đĩa van quay theo chiều tịnh tiến lên trên, mở ra hoàn toàn cửa van, tạo ra một khoảng trống cho phép lưu chất thoải mái di chuyển qua van mà không bị cản trở.

Khi muốn đóng van, chỉ cần thực hiện quay tay quay theo chiều ngược lại hoặc ngắt điều khiển điện, điều khiển khí nén… lúc này, trục van sẽ quay theo chiều ngược lại và đẩy đĩa van về vị trí cũ, chắn lại cửa van, ngăn chặn không cho lưu chất tiếp tục di chuyển qua.

Báo giá van cổng DN50

Ngày nay, các dòng van cổng xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều với đa dạng mẫu mã, chất liệu, xuất xứ, tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Chính vì có nhiều loại nên đôi khi sẽ gây khó khăn cho người tiêu dùng trong khâu lựa chọn. 

Là một người tiêu dùng, bất cứ ai cũng mong muốn sẽ sở hữu được những sản phẩm chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất. Tuy nhiên, thực tế, giá thành sản phẩm giữa các nhà phân phối đa phần đều có sự chênh lệch vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan.

Báo giá van cổng DN50
Tổng Kho Van hiện đang phân phối các loại van cổng nhập khẩu chính hãng, đa dạng kích thước với giá cả tốt nhất thị trường.

Tuy nhiên, khi đến với Tổng Kho Van, ban có thể hoàn toàn yên tâm về điều này. Chúng tôi là doanh nghiệp phân phối thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, am hiểu sâu sắc về lĩnh vực van công nghiệp, có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều thương hiệu danh tiếng, luôn nhận được mức chiết khấu tốt nhất, tạo điều kiện mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng với giá cả tốt nhất thị trường.

Phần lớn các sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… Đầy đủ chứng chỉ CO – CQ về nhập khẩu và chất lượng, bảo hành theo quy định của nhà sản xuất nên quý khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn.

Nếu còn điều gì thắc mắc về sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn.

Các loại van cổng DN50 phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van cổng, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt nhằm tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Dưới đây là một số dòng van phổ biến hiện nay và nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng.

Van cổng ty nổi DN50

Được thiết kế với phần ty van nằm nổi ra bên ngoài thân van, điều này giúp người sử dụng có thể dễ dàng quan sát trạng thái hoạt động của thiết bị. Đồng thời, ty van cũng sẽ hạn chế diện tích tiếp xúc với lưu chất bên trong thiết bị, ngăn chặn tình trạng ăn mòn hiệu quả.

Van cổng ty nổi DN50.
Van cổng ty nổi DN50.

Tuy nhiên, kích thước của van sẽ thay đổi trong quá trình vận hành. Khi van mở, ty van sẽ nhô cao ra ngoài, điều này sẽ gây tốn nhiều không gian hơn, vì vậy, khi lắp đặt, cần lựa chọn những vị trí thông thoáng, dễ dàng tháo tác.

Ngày nay, van cổng ty nổi hiện đang được sử dụng rất nhiều để ứng dụng trong các hệ thống sản xuất vì chúng giúp quát trình theo dõi hoạt động của thiết bị trở nên dễ dàng hơn.

Van cổng ty chìm DN50

Phân ty van được thiết kế nằm sâu bên trong thân van, khi có hoạt động hay không hoạt động, kích thước của van đều không thay đổi. Điều này có thể gây khó khăn cho người sử dụng vì không thể quan sát được trạng thái hoạt động của van.

Van cổng ty chìm DN50.
Van cổng ty chìm DN50.

Tuy nhiên, thiết kế chìm cũng giúp ty van tránh được sự tiếp xúc trực tiếp với điều kiện môi trường bên ngoài, ngăn chặn được sử nhiễm bụi, hạn chế nắng gió gây oxy hóa trục van. 

Ngoài ra, kích thước không thay đổi trong quá trình vận hành giúp van cổng ty chìm có thể lắp đặt thoải mái tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.

Van cổng gang DN50

Đây là loại vật liệu bình dân, có giá thành rẻ, khả năng ứng dụng tốt nên được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất van công nghiệp.

Van cổng gang DN50.
Van cổng gang DN50.

Gang sử dụng để sản xuất van cổng DN50 thường là van cầu, có độ cứng vượt trội, không bị hư hỏng khi xảy ra va đập mạnh, chịu được áp lực làm việc lớn. Tuy nhiên, chúng có khả năng chịu nhiệt, ăn mòn ở mức vừa phải nên thích hợp ứng dụng trong những hệ thống chất lỏng có điều kiện môi trường bình thường. 

Để ngăn chặn thân van bị oxy hóa quá nhanh bởi các yếu tố môi trường như nắng, mưa, gió, bụi bẩn… các nhà sản xuất thường sẽ phủ một lớp epoxy cao cấp lên bề mặt thân van, điều này giúp ngăn chặn gỉ sét, bảo vệ tính thẩm mỹ, dễ dàng lau chùi và giúp van sử dụng được lâu dài hơn.

Van cổng inox DN50

Một dòng van cao cấp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là van inox. Ngày nay, các dòng van inox đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi bởi tích hợp đầy đủ những tính năng tuyệt vời, thích hợp ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống.

Van cổng inox DN50.
Van cổng inox DN50.

Chất liệu inox để sản xuất van công nghiệp thường là inox 201, inox 304, inox 316… Chịu được áp lực làm việc lớn lên đến PN40, nhiệt độ cao lên đến 200 độ C, đồng thời hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất hay oxy hóa bởi các tác nhân môi trường, ứng dụng thoải mái trong hầu hết các hệ thống có điều kiện khắc nghiệt.

Tuy có giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác, tuy nhiên, với những ưu điểm tuyệt vời của mình, van cổng inox xứng đáng trở thành một trong những lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng để lắp đặt trong các hệ thống chất lỏng. 

Van cổng đồng DN50

Đồng có lẽ là một loại vật liệu không quá xa lạ với chúng ta, chúng thường được sử dụng để sản xuất đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện trong các hoạt động công nghiệp và dân dụng, trong đó có lĩnh vực sản xuất van công nghiệp.

Van cổng đồng DN50.
Van cổng đồng DN50.

Các dòng van công nghiệp đồng thường có kích thước vừa và nhỏ. Chúng được sản xuất với vẻ ngoài chắc chắn, tinh tế, gọn gàng và màu sắc bắt mắt. Đồng thời có độ cứng cao, chịu được áp lực tốt và làm việc ổn định trong những hệ thống có áp nhiệt độ môi trường lớn.

Van cổng thép DN50

Thép được sản xuất bằng phương thức nung trong lò nhiệt độ cao, vì vậy thường có khả năng chịu nhiệt tốt, nhiệt độ làm việc có thể lên đến 250 độ C.

Ngoài ra, van thép cũng có khả năng chịu áp lực lớn mà không hề thua kém van inox. Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn và oxy hóa chỉ ở mức tương đối, vì vậy không thích hợp với những môi trường hóa chất hoặc có các chất gây ăn mòn.

Van cổng thép DN50.
Van cổng thép DN50.

Nhìn chung, van thép bao giờ cũng có giá thành cao hơn so với van gang, nhưng xét về tính chất, hai loại vật này có nhiều nét tương đồng với nhau, chỉ khác là van thép có khả năng chịu nhiệt tốt.

Vì vậy, đối với những hệ thống có điều kiện môi trường bình thường, có thể sử dụng van gang thay vì thép để tiết kiệm chi phí. Còn những môi trường có nhiệt độ cao nhưng không có các chất gây ăn mòn, hãy sử dụng van thép.

Van cổng tay quay DN50

Xét về phương thức vận hành, van cổng tay quay là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để thực hiện đóng mở van, nhất là những thiết bị có kích thước trung bình như van cổng DN50.

Van cổng tay quay DN50.
Van cổng tay quay DN50.

Đây là phương thức vận hành hoàn toàn thủ công thông qua một tay quay vô lăng, tay quay này được gắn với các bộ phận truyền động bên trong thiết bị. Khi muốn mở van, chỉ cần thực hiện quay tay quay theo chiều kim đồng hồ là có thể hoàn thành. Khi muốn đóng van thì chỉ cần quay ngược lại.

Kiểu vận hành này tương đối đơn giản, dễ thực hiện, không đòi hỏi nhiều chuyên môn, chi phí lắp đặt cũng thấp hơn rất nhiều so với các dòng van điều khiển tự động nên rất được ưa chuộng.

Khi lắp đặt van cần lưu ý tại những vị trí thông thoáng, thuận tiện và gần tầm với người vận hành để dễ dàng trong việc đóng mở van.

Van cổng điều khiển điện DN50

Với thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa như ngày nay, các dòng van điều khiển tự động đang ngày càng lên ngôi và ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống. 

Van cổng điều khiển điện DN50.
Van cổng điều khiển điện DN50.

 

Chúng mang đến khả năng vận hành hoàn toàn tự động, có thể điều khiển từ xa với nguồn năng lượng sử dụng phổ biến là điện áp, các mức điện áp được sử dụng cơ bản là 24V, 110V, 220V…. Trên thân van sẽ được thiết kế một bộ phận được gọi là bộ truyền động điện, điện áp sẽ được cấp vào thiết bị, sau đó đi qua bộ truyền động này và được chuyển hóa thành cơ năng để vận hành van.

Với kiểu đóng mở này, van cổng DN50 có thể được lắp đặt thoải mái tại nhiều vị trí như trên cao, dưới sâu, những khu vực nguy hiểm, có các chất độc hại… mà người vận hành không cần phải đi đến trực tiếp đi đến, có thể điều khiển cùng lúc nhiều thiết bị với khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao.

Van cổng điều khiển khí nén DN50

Một dòng van cổng điều khiển tự động khác mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là van điều khiển khí nén. Cũng tương tự như van điện, hoạt động chủ yếu của thiết bị này cũng hoàn toàn dựa vào một nguồn năng lượng từ bên ngoài là khí nén. Đây là nguồn năng lượng sạch và vô cùng an toàn, thích hợp sử dụng cho nhiều quy mô hệ thống khác nhau.

Khi muốn mở van, người vận hành chỉ cần cấp một lượng khí nén vào thiết bị, chúng sẽ đi qua bộ phận truyền động khí nén được thiết kế trên thân van, sau đó được chuyển hóa thành cơ năng và tác động đến các bộ phận bên trong thân van để đóng mở van. Khi muốn đóng van, tùy theo thiết kế của từng thiết bị mà có thể thực hiện ngắt nguồn khí nén hoặc cấp thêm vào thiết bị một lượng khí nén để thực hiện quy trình đóng.

Loại van này mang đến khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao, giúp hệ thống hoạt động theo quy trình tự động hóa hiện đại. Tuy nhiên, giá thành của chúng sẽ cao hơn so với các dòng van điều khiển khác vì có các thiết bị đi kèm như máy nén khí, ống dẫn, đồng hồ đo, bộ truyền động… Chính vì vậy, chúng thường được lắp đặt trong các hệ thống sản xuất quy mô lớn, nhiều thiết bị, đòi hỏi năng suất cao.

Đánh giá ưu, nhược điểm của van cổng ty nổi DN50

Van cổng là một thiết bị có vai trò không thể thiếu trong hầu hết các hệ thống đường ống với rất nhiều tính năng và ưu điểm tuyệt vời như:

Ưu điểm:

  • Van đóng mở nhanh chóng, chính xác, thực hiện vai trò ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy lưu chất qua van hiệu quả.
  • Có thiết kế tinh tế, sang trọng, chắc chắn, thích hợp ứng dụng trong nhiều quy mô hệ thống.
  • Chất liệu sản xuất thường là các loại hợp kim cứng có độ bền cao như inox, gang, đồng, thép… có khả năng chống chịu tốt trước áp lực và nhiệt độ lớn, một số loại vật liệu còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả.
  • Có nhiều hình thức vận hành như tay quay vô lăng, điều khiển điện, điều khiển khí nén…
  • Có nhiều thiết kế như ty nổi, ty chìm,… cho bạn thoải mái lựa chọn.
  • Giữa các vị trí kết nối, vị trí tiếp xúc sẽ được đệm các miếng gioăng làm kín, giúp tạo độ kín chống rò rỉ tốt nhất, hạn chế ma sát gây ăn mòn.
  • Thiết bị vận hành êm ái, không bị rung lắc hay phát ra những tiếng ồn khó chịu.
  • Nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan…
  • Chất lượng tốt, độ bền cao, ít xảy ra hư hỏng, chi phí bảo trì thấp.

Hạn chế:

  • Không sử dụng cho vai trò điều tiết.
  • Chỉ sử dụng cho những hệ thống có kích thước đường ống DN50.
  • Chỉ sử dụng cho môi trường chất lỏng.
Ứng dụng van cổng
Van cổng có rất nhiều tính năng vượt trội nên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống.

Ứng dụng của van cổng DN50

Với những tính năng tuyệt vời của mình cũng như khả năng sử dụng linh hoạt, mang đến hiệu vận hành vượt trội và năng suất cao, van cổng hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống như:

  • Hệ thống cấp thoát nước, cung cấp nước sạch, xử lý nước thải…
  • Hệ thống PCCC.
  • Hệ thống giếng khoan.
  • Hệ thống bơm chất lỏng.
  • Hệ thống nước ngầm.
  • Hệ thống thủy lợi.
  • Nhà máy nhiệt điện, thủy điện…
  • Nhà máy hóa chất, luyện kim…
  • Dây chuyền sản xuất trong các khu công nghiệp.
  • Ngành khai thác và lọc hóa xăng dầu.
  • Hệ thống điều hòa, làm mát, làm lạnh…
  • Ngành hàng hải, đóng tàu…

Những lưu ý khi lựa chọn van cổng DN50

Để lựa chọn được những sản phẩm van cổng chất lượng, phù hợp với hệ thống, tối ưu hóa chi phí và đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì bạn cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây:

Lưu ý khi lựa chọn van cổng DN50.
Lựa chọn thiết bị van cổng phù hợp với hệ thống để mang đến hiệu quả vận hành tốt nhất.
  • Lựa chọn chất liệu van phù hợp với điều kiện môi trường và nhu cầu sử dụng như môi trường có áp lực lớn, có nhiệt độ cao, có các chất gây ăn mòn…
  • Lựa chọn đúng tiêu chuẩn mặt bích sử dụng của van, thường là JIS, DIN, BS, ANSI…
  • Tùy vào vị trí lắp đặt, không gian tối ưu mà lựa chọn loại van cổng ty nổi hoặc van cổng ty chìm.
  • Lựa chọn đúng thông số kỹ thuật của thiết bị để giúp van có thể phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, sử dụng được lâu dài, bền bỉ theo thời gian.
  • Lựa chọn những nhà phân phối uy tín để sở hữu được những sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt và bảo hành đầy đủ.

Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín nhất

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một doanh nghiệp phân phối van công nghiệp chính hãng từ các thương hiệu lớn, đa dạng mẫu mã, chất liệu với giá cả cạnh tranh, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua vì:

  • Cung cấp đa dạng các sản phẩm từ những thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
  • Đầy đủ chứng chỉ CO – CQ.
  • Đa dạng mẫu mã, chất liệu, kích thước, xuất xứ…
  • Giao hàng nhanh chóng, miễn phí, tận nơi trên toàn quốc.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất.
  • Có nhiều hình thức thanh toán linh động.
  • Khả năng cung ứng số lượng lớn.
  • Chiết khấu tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường.
  • Sản phẩm mới 100%.
  • Thời gian bảo hành lên đến 12 tháng.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn 24/7.
Tổng Kho Van
Tổng Kho Van hiện đang là doanh nghiệp nhập khẩu van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo, thông số kỹ thuật, phân loại van ứng dụng của van cổng DN50, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này. Nếu còn điều gì thắc mắc về sản phẩm này, muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *