Van Phao Inox | Nhập Khẩu Và Phân Phối Chính Hãng, Giá Rẻ

Van phao inox là thiết bị có độ bền cao, thường được sử dụng ở các hệ thống chất lỏng nhằm thực hiện kiểm soát và điều chỉnh lưu lượng trong các hệ thống này hiệu quả, giúp hệ thống hoạt động ổn định. Hiện tại, bạn có thể mua thiết bị này tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước từ DN15 – DN100 và giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Giới thiệu van phao inox

Van phao (float valve) là thiết bị giữ vai trò không thể thiếu trong các hệ thống bể chứa, bồn chứa chất lỏng… Chúng được thiết kế với một phao van ở phía bên ngoài, phao van này có thiết kế rỗng bên trong, được thả nổi lên trên bề mặt lưu chất, dựa vào sự thay đổi mực nước trong bể chứa mà thực hiện đóng, mở van nhằm cho phép lưu chất được bơm vào bên trong.

Van phao inox
Van phao inox có độ bền tương đối tốt, thích hợp lắp đặt trong nhiều hệ thống có điều kiện khắc nghiệt.

Van phao inox được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu inox, thường là inox 201, inox 304, inox 316… có thiết kế vô cùng tinh tế với bề mặt bóng đẹp, không bị gỉ sét hay oxy hóa trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, so với các loại vật liệu khác như gang, đồng… van inox có thể làm việc ổn định trong môi trường có áp lực lớn lên đến PN25 và chịu được nhiệt độ cao ở mức 180 độ C.

Đặc biệt, inox có đặc tính sạch, không chứa chất độc hại, không bị ăn mòn, có thể được ứng dụng trong nhiều trong hệ thống có tính chất đặc biệt như hóa chất, xăng dầu… Hoặc được ứng dụng trong các hệ thống đòi hỏi vệ sinh an toàn cao như mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm…

Với những tính năng ưu việt của mình, van inox bao giờ cũng có giá thành cao hơn so với một số dòng van có cùng kích thước, chủng loại nhưng khác chất liệu. Tuy nhiên, giá thành này là hoàn toàn xứng đáng để người tiêu dùng có thể sử dụng nhằm mang đến khả năng tối ưu bền vững cho hệ thống sản xuất, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Cấu tạo chung của van phao inox

Như chúng ta đã biết, dòng van phao này có thiết kế tương đối nhỏ gọn, cấu tạo cũng không quá phức tạp, bao gồm các bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của van phao.
Cấu tạo chung của van phao.
  • Thân van: Chất liệu được sử dụng để sản xuất thân là inox 201, inox 304, inox 316… có độ bền vượt trội, chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao, chúng kết nối và cố định vị trí cho các bộ phận khác như phao van, cần van, đĩa van… Được thiết kế các chân ren để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Đĩa van: Được thiết kế bên trong thân van bằng chất liệu inox, dựa vào chuyển động của các bộ phận khác mà có thể thực hiện đóng mở van hiệu quả.
  • Phao van: Làm từ chất liệu inox, có thiết kế hình tròn rỗng ruột bên trong, chúng có trọng lượng nhẹ nên được thả nổi lên trên bề mặt lưu chất, dựa vào sự tăng giảm mực nước trong bể chứa mà thực hiện điều chỉnh đóng mở van.
  • Trục van (cần van): Kết nối với trục van, kết nối trực tiếp với đĩa van và phao van, thực hiện truyền chuyển động giữa các bộ phận này để giúp điều chỉnh áp suất bên trong các bể chứa hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của van phao inox

So với các dòng van được vận hành thông qua tác động lực từ bên ngoài, van phao sẽ có phần tiện lợi hơn khi chúng hoạt động hoàn toàn tự động dựa vào sự thay đổi mực lưu chất bên trong các bể chứa, hồ chứa. Cụ thể như sau:

Nguyên lý hoạt động của van phao.
Nguyên lý hoạt động của van phao.
  • Thân van sẽ được lắp trên cao, còn phao van sẽ được thả nổi trên bề mặt lưu chất.
  • Khi lượng lưu chất bên trong bể ở mức cao, mực nước càng cao thì vị trí của phao càng gần thân van, cánh tay đòn kết nối phao van và thân van sẽ không bị kéo căng.
  • Trong quá trình sử dụng, mực lưu chất bên trong hệ thống ngày càng giảm, vị trí của phao van và thân van ngày càng cách xa, đến một lúc nào đó lượng lưu chất bị giảm xuống mức thấp nhất, phao van sẽ bị kéo căng hết cỡ sẽ tác động trực tiếp lên trục van làm di chuyển trục van.
  • Trục van sau khi bị độ căng của phao kéo di chuyển cũng sẽ kéo theo đĩa van đang kết nối với chúng rời khỏi vị trí chắn lại cửa van. Lúc này, cửa van hoàn toàn mở ra để lượng lưu chất bên ngoài có thể bơm vào bể chứa.
  • Sau khi lượng lưu chất trong bể ngày càng tăng, phao van cũng sẽ vì thế mà ngày càng nổi lên, đến một lúc nào đó cần van không còn bị kéo căng sẽ thả cho đĩa van quay về vị trí ban đầu để đóng lại cửa van. 

Quá trình đóng mở này được diễn ra hoàn toàn tự động theo một trình tự tuần hoàn. Mỗi khi lượng lưu chất bên trong bể chứa giảm xuống mức thấp, phao van sẽ kéo căng cần van để mở van, khi lượng lưu chất bên trong được bơm đầy, van sẽ tự động đóng lại để tránh tràn lưu chất ra bên ngoài. Điều này giúp các bể chứa, bồn chứa không bao giờ xảy ra tình trạng cạn nước, gây thiếu hụt nguồn nước cho quá trình sinh hoạt và sản xuất.

Thông số kỹ thuật chung của van phao inox

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CUNG CỦA FLOAT VALVE INOX
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100
Chất liệu:Inox 201, inox 304, inox 316…
Phương thức vận hành:Tự động
Kiểu van:Cơ, điện từ
Phương thức kết nối:Nối ren
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 180 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Các loại van phao inox được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 2 loại float valve chất liệu inox mà đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, đó là van phao cơ và van phao điện từ.

1. Van phao cơ inox

Van phao cơ inox.
Van phao cơ inox.

Là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, ứng dụng chủ yếu trong hầu hết các hệ thống bồn chứa, bể chứa dân dụng. Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động dựa vào sự chuyển động của phao van bên trong. Khi lượng lưu chất giảm xuống mức thấp thì phao van sẽ bị kéo căng và kéo đĩa van mở ra để bơm nước vào bên trong hệ thống.

Đây là kiểu van truyền thống, đóng mở hoàn toàn bằng cơ nên không tốn thêm chi phí năng lượng trong quá trình sử dụng. Chủ yếu thích hợp với các hệ thống có quy mô nhỏ, áp lực thấp.

2. Van phao điện từ inox

Là dòng van được vận hành tự động thông qua điện áp, mức điện áp sử dụng cũng vô cùng linh hoạt như 24V, 110V, 220V, 380V… thích hợp ứng dụng trong các hệ thống áp lực lớn, quy mô to.

Van phao này được kết nối với một máy bơm, khi xảy ra tình trạng cạn lưu chất, van sẽ tác động để máy bơm tự động bơm nước vào bên trong hệ thống. Sau khi bơm đầy, phao van sẽ tác động để máy bơm ngừng lại. Quá trình này được diễn ra theo một thứ từ tuần hoàn, liên tục mà không cần phụ thuộc vào bất cứ tác động nào từ bên ngoài.

Van phao điện từ inox.
Van phao điện từ inox.

Với công suất lớn từ máy bơm, thiết bị này thích hợp sử dụng cho những hệ thống thực hiện bơm lưu chất lên trên cao, đóng ngắt hiệu quả với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Loại van phao này có thiết kế vô cùng chắc chắn, độ bền cao, thích hợp sử dụng trong những hệ thống nước sạch, nước thải, các hệ thống hóa chất như axit, muối, bazo…

Với chức năng tuyệt vời của mình, thiết bị van điện từ này thường sẽ có chi phí lắp đặt cao hơn so với dòng van cơ. Tuy nhiên, chúng lại được sử dụng ngày càng phổ biến để mang đến hiệu quả làm việc tốt nhất, đặc biệt, chúng đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các tòa nhà cao tầng, các hệ thống quy mô lớn.

Ưu – nhược điểm của van phao inox

Thiết bị này hiện đang nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng một phần cũng nhờ vào chất lượng vượt trội và những tính năng ưu việt của chúng.

Ưu điểm:

  • Có thiết kế nhỏ gọn, giúp quá trình lắp đặt diễn ra dễ dàng, không tốn nhiều không gian.
  • Van hoạt động chính xác, nhanh nhạy, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát và điều chỉnh lượng nước trong bể hiệu quả, tránh xảy ra tình trạng thiếu hụt lưu chất khi sử dụng.
  • Thiết bị vận hành hoàn toàn êm ái, không rung lắc hay quá ồn ào.
  • Chất liệu inox cao cấp giúp van có độ bền vô cùng cao, khả năng ứng dụng linh hoạt trong nhiều môi trường lưu chất, hoạt động hiệu quả trong những môi trường có điều kiện khắc nghiệt.
  • Kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren, dễ dàng tháo lắp mà không cần nhiều chuyên môn, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Hạn chế về kích thước, thường không vượt quá DN100.
  • Giá thành van inox bao giờ cũng sẽ cao hơn so với các loại vật liệu khác cùng loại, cùng kích thước…
  • Cần kiểm tra, bảo trì thường xuyên để tránh xảy ra các hư hỏng không mong muốn.
  • Lưu chất chứa nhiều rác thải, cặn bẩn có thể làm van dễ kẹt, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hoạt động của thiết bị.
Ứng dụng van phao inox
Van phao inox hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các bồn chứa nước.

Ứng dụng của van phao inox

Vì thiết bị này có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như trên nên chúng hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống, nhiều lĩnh vực như:

  • Ứng dụng trong các bể chứa, bồn chứa tại các hộ gia đình, chung cư, tòa nhà cao tầng, những nơi công cộng…
  • Ứng dụng trong các bể chứa, hồ chứa cho các nhà máy, khu công nghiệp để phục vụ cho nhu cầu sản xuất.
  • Ứng dụng trong các bể dự trữ của bồn vệ sinh.
  • Ứng dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Ứng dụng trong các nhà máy hóa chất, luyện kim, thủy điện, nhiệt điện, lọc hóa xăng dầu…
  • Ứng dụng trong các hệ thống làm mát, làm lạnh…
  • Ứng dụng trong các hệ thống thủy lợi, tưới tiêu, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản…
  • Ứng dụng trong các hệ thống xử lý nước thải.

Báo giá van phao inox chính hãng, giá tốt tại Tổng Kho Van

Khi quyết định mua bất cứ một sản phẩm nào, chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ tận tâm chính là 3 tiêu chí quan trọng nhất mà người tiêu dùng luôn mong muốn hướng đến. Thực tế, dựa vào một số lý do khách quan, giá thành thường sẽ có sự chênh lệch giữa các nhà phân phối, điều này có thể gây phân van cho người sử dụng. 

Tuy nhiên, khi đến với Tổng Kho Van, là một doanh nghiệp với nhiều năm hoạt động trên thị trường, chúng tôi cam kết có đầy đủ kinh nghiệm và nguồn lực để mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. 

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.

Nguồn hàng chất lượng:

  • Nguồn hàng được chúng tôi nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng từ những thương hiệu danh tiếng như YDK (Hàn Quốc), Wonil (Hàn Quốc), BTL (Trung Quốc), JS (Liên doanh Trung – Hàn), ARV (Malaysia), Shinyi (Đài Loan)… và nhiều thương hiệu danh tiếng khác.
  • Nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian từ nhà sản xuất, mỗi sản phẩm đều được kèm theo đầy đủ giấy tờ kiểm định, chứng chỉ CO – CQ nên có thể hoàn toàn yên tâm.
  • Sản phẩm mới 100%.

Khả năng cung ứng lớn:

  • Nhập khẩu số lượng lớn trên mỗi chuyến hàng.
  • Kho chứa rộng, luôn có sẵn nguồn hàng thuộc nhiều thể loại để đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng.
  • Ngoài van phao, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện nối ống, ống gang, ống thép, van công nghiệp… thuộc nhiều thể loại, đa dạng kích thước, chất liệu.
  • Là doanh nghiệp phân phối cho hàng trăm đại lý và được nhiều nhà thầu tin tưởng lựa chọn trở thành đối tác cung ứng vật tư cho nhiều dự án, công trình trên khắp Việt Nam.

Giá thành cạnh tranh:

  • Xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều thương hiệu danh tiếng, được ủy quyền với mức chiết khấu tốt, tạo điều kiện để mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh.
  • Để tri ân khách hàng, chúng tôi có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách quen hoặc mua số lượng lớn, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Để thuận tiện cho quá trình thanh toán, nhất là những khách hàng ở xa, chúng tôi có nhiều hình thức thanh toán linh hoạt cho bạn thoải mái lựa chọn.
  • Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được báo giá cũng như những chính sách ưu đãi cụ thể, dành riêng cho bạn.

Phục vụ tận tâm:

  • Sản phẩm được đóng gói kỹ càng, giao hàng tận nơi khắp mọi tỉnh thành trên cả nước.
  • Đổi trả ngay lập tức nếu phát hiện lỗi từ hãng hoặc lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Hướng dẫn lắp đặt khi cần thiết.
  • Giải đáp mọi thắc mắc liên quan về kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Có thể nói, van phao inox là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay để lắp đặt trong các hệ thống đường ống, chúng giúp quá trình sản xuất và dân dụng diễn ra thuận tiện và dễ dàng hơn. Thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng, đa dạng kích thước và giá thành hợp lý tại Tổng Kho Van, liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline để được tư vấn và báo giá sớm nhất. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *