Van phao (Float Valve): Cấu tạo, Nguyên lý hoạt động, Báo giá

Van phao là thiết bị được lắp đặt chủ yếu trong các bể chứa, bồn chứa chất lỏng… có chức năng theo dõi và điều chỉnh lượng nước trong các hệ thống này luôn ở mức ổn định, ngăn chặn tình trạng thiếu hụt lưu chất sử dụng. Thiết bị này hiện được Tổng Kho Van phân phối với đầy đủ chủng loại, chất liệu, kích thước,… và có giá bán tốt nhất thị trường, bảo hành chính hãng.

Van phao là gì?

Van phao (tiếng Anh là Float valve) là một thiết bị có vai trò quan trọng trong các hệ thống vận chuyển chất lỏng. Chúng được lắp đặt trong các bể chứa, bồn chứa lưu chất, thực hiện vai trò kiểm soát và điều chỉnh mực nước trong các hệ thống này hiệu quả. Khi mực nước hạ xuống dưới mức quy định, van sẽ tự động mở ra để bơm lưu chất vào bên trong các bồn chứa này, tránh xảy ra tình trạng thiếu hụt lưu chất để cung cấp cho các hoạt động sản xuất công nghiệp và dân dụng.

Van phao
Van phao là thiết bị có chức theo dõi, kiểm soát và điều chỉnh lưu lượng lưu chất trong hệ thống hiệu quả

Van được sản xuất với đa dạng các loại vật liệu như gang, inox, đồng… Bên ngoài chúng được thiết kế một phao van bằng inox hoặc nhựa, phao van này có trọng lượng nhẹ và có thể nổi lên trên bề mặt lưu chất. Phao van sẽ được kết nối với các bộ phận chuyển động ở thân van để thực hiện đóng, mở van.

Loại van này được thiết kế với đa dạng kích thước từ DN15 – DN600, thích hợp lắp đặt trong nhiều quy mô hệ thống khác nhau. Với thiết kế chắc chắn, độ bền cao, khả năng ứng dụng linh hoạt, thiết bị này hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu để giúp quá trình kiểm soát lưu chất bên trong bể chứa trở nên dễ dàng, luôn cung cấp đủ nguồn nước cần sử dụng.

Thông số kỹ thuật của van phao

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN PHAO
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang, inox, đồng
Lớp lót:Epoxy
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, BS, ANSI, ASME…
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 180 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van phao

Một thiết bị van phao hoàn chỉnh, mang đến hiệu quả tối ưu thường được cấu thành từ những bộ phận chính sau đây:

  • Thân van: Thường sản xuất từ nhiều loại vật liệu bền bỉ như inox, gang, đồng… có khả năng chịu được áp lực tốt và chống va đập vượt trội, bảo vệ và cố định vị trí cho các thiết bị khác bên trong thân van, được đúc các chân ren hoặc mặt bích để dễ dàng lắp đặt vào hệ thống, trên bề mặt dòng van gang sẽ được sơn epoxy để giúp ngăn chặn tình trạng gỉ sét, oxy hóa nhằm kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
  • Cần van: Được sản xuất chủ yếu từ chất liệu inox hoặc đồng, có khả năng chịu nhiệt và chống oxy hóa tốt, được gắn bên ngoài thân van và kết nối trực tiếp phao van với đĩa van, dựa vào sự tăng giảm mực nước trong bể chứa mà tạo ra chuyển động để đóng mở van hiệu quả.
  • Đĩa van: Nằm ngay tại vị trí lưu thông lưu chất của van và kết nối với cần van, dựa vào sự chuyển động của cần van mà chúng có thể rời khỏi vị trí, tạo thành một khoảng trống ngay tại cửa van cho phép lưu chất được di chuyển vào bể dễ dàng.
  • Phao van: Sản xuất từ inox hoặc nhựa, có dạng hình cầu, rỗng bên trong, có trọng lượng khá nhẹ nên dễ dàng nổi lên trên bề mặt lưu chất, được kết nối với thân van thông qua một cánh tay đòn.
cấu tạo van phao cơ
Sơ đồ cấu tạo của van phao (Float Valve)

Nguyên lý hoạt động của van phao

Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động thông qua sự tăng giảm của mực nước bên trong bể chứa, cụ thể như sau:

  • Vì phao van có trọng lượng khá nhẹ nên dễ dàng nổi lên trên bề mặt lưu chất. Một đầu của phao được kết nối với cần van ở phía trên.
  • Trong quá trình sử dụng, thể tích bên trong lưu chất sẽ bị sụt giảm, lưu chất càng hạ xuống thấp thì phao van cũng bị hạ xuống theo. 
  • Đến một lúc nào đó lượng lưu chất bên trong bể không còn nhiều, phao van sẽ bị kéo căng và kéo cần phao rời khỏi vị trí.
  • Cần phao di chuyển sẽ kéo theo đĩa van bên trong di chuyển theo, đĩa van đang ở vị trí chắn lại cửa van sẽ hoàn toàn rời khỏi vị trí, tạo thành một khoảng trống ngay tại vị trí cửa van, cho phép lưu chất di chuyển qua van để vào bể chứa dễ dàng. 
  • Khi lượng lưu chất được bơm vào bể ngày càng nhiều, mực nước sẽ dâng lên, phao van cũng từ từ nổi lên theo lượng nước trong bể.
  • Cần van không còn bị kéo căng sẽ từ từ trở về vị trí, đĩa van cũng sẽ từ từ đóng lại.
  • Đến khi lượng nước trong bể được bơm đầy, không còn độ kéo căng từ phao van, đĩa van sẽ đóng lại hoàn toàn và ngăn chặn không cho phép lưu chất tiếp tục di chuyển qua.

Quá trình đóng mở này diễn ra theo một trình tự tuần hoàn, mỗi khi mực nước trong các bồn chứa, bể chứa giảm xuống thấp, van sẽ tự động mở ra để bơm lượng lưu chất mới vào bể, ngăn chặn tình trạng thiếu hụt lưu chất trong quá trình sử dụng. 

nguyên lý hoạt động của van phao cơ
Hình ảnh mô tả nguyên lý hoạt động của van phao

Phân loại van phao

Có rất nhiều loại van phao trên thị trường, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt để thích hợp lắp đặt trong từng thiết kế hệ thống khác nhau. Để giúp quý khách hàng có cái nhìn rõ hơn về thiết bị này, dựa vào một số tiêu chí, float valve sẽ được phân chia thành những loại cơ bản dưới đây.

Phân loại theo phương thức vận hành:

  • Van phao cơ: Là dòng van được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì có cấu tạo và cơ chế vận hành đơn giản, chi phí lắp đặt và không tốn năng lượng trong quá trình sử dụng. Chúng hoạt động chủ yếu dựa vào một phao van được thả lên trên mặt nước, khi mực nước trong bể giảm xuống mức thấp, phao van sẽ hạ xuống, kéo theo cần van và đĩa van di chuyển để đóng mở van. 
  • Van phao điện: Loại van này được vận hành hoàn toàn tự động thông qua điện áp, được lắp đặt vào máy bơm để điều khiển hoạt động của máy bơm. Khi mực nước trong bể xuống mức thấp, Float Valve sẽ phát tín hiệu về máy bơm, máy bơm điện sẽ thực hiện bơm lưu chất vào bên trong bể chứa. Loại van này thích hợp sử dụng cho những hệ thống bể chứa trên cao, các hệ thống giếng khoan, các hệ thống bể chứa cho các tòa nhà cao tầng, các hệ thống sản xuất trong các khu công nghiệp…
van phao cơ
Van phao cơ có cấu tạo đơn giản, dễ dàng lắp đặt, giá thành phải chăng

Tìm hiểu thêm: Van Phao Cơ – Thuỷ Lực Trung Quốc: Nhập khẩu, giá tốt

Phân loại theo chất liệu:

  • Van phao gang: Chất liệu gang thường được sản xuất với kích thước vừa và lớn từ DN50 – DN300, có khả năng chịu áp lực tốt, thích hợp ứng dụng trong các hệ thống thủy lực. Áp lực làm việc của dòng van này có thể lên đến PN25 và nhiệt độ có thể lên đến 80 độ C. Tuy nhiên khả năng chống ăn mòn kém nên không thích hợp với các hệ thống hóa chất. Trên bề mặt van gang bao giờ cũng được sơn một lớp epoxy cao cấp với chức năng chống gỉ hiệu quả. Vì gang là loại vật liệu bình dân nên có giá thành tương đối phù hợp, có độ bền cao nên khá được ưa chuộng hiện nay.
  • Van phao inox: Inox được sử dụng thường là inox 201, inox 304, inox 316… có khả năng chịu áp lực tốt, nhiệt độ cao, thích hợp với nhiều điều kiện môi trường. Ngoài ra, được thiết kế khá chắc chắn với bề mặt bóng đẹp, không bị oxy hóa, không bị bong tróc, hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất nên thích hợp sử dụng lưu chất có tính chất đặc biệt như hóa chất, xăng dầu… Ngoài ra, inox cũng được đánh giá là loại vật liệu an toàn nên có thể sử dụng cho các loại lưu chất sạch, đòi hỏi đảm bảo an toàn vệ sinh cao. 
  • Van phao đồng: Loại đồng được sử dụng thường là đồng thau, đồng mạ crom… Thường được sản xuất với kích thước nhỏ với khả năng chịu áp lực ở mức tương đối, chịu được nhiệt độ cao lên đến 120 độ C nên thích hợp sử dụng trong môi trường nước nóng. Tuy nhiên khả năng chống ăn mòn kém nên không sử dụng trong môi trường hóa chất. 
van phao cơ thông minh
Van phao đồng chịu được nhiệt độ cao, phù hợp với môi trường nước nóng

Tìm hiểu thêm: Van phao cơ đồng | Hàng nhập khẩu, sẵn kho, chiết khấu cao

Phân loại theo phương thức kết nối: 

  • Van phao nối ren: Sử dụng cho những dòng van có kích thước nhỏ hơn DN50, có khả năng chịu được áp lực ở mức tương tối, thích hợp với các hệ thống nhỏ. Các chân ren sẽ được đúc tại các vị trí kết nối của van, khi lắp đặt, người sử dụng sẽ thực hiện vặn siết chân ren của van vào chân ren đường ống theo đúng chiều của chúng cho đến khi kết thúc vòng ren là có thể hoàn thành. Để mang đến khả năng liên kết chắc chắn, tránh gây rò rỉ hoặc rung lắc, có thể bôi một lớp keo tan vào đầu ren trước khi lắp đặt để tạo ra khả năng đóng kín tốt nhất.
  • Van phao mặt bích: Đây là kiểu kết nối thường được sử dụng cho những thiết bị có kích thước từ DN50 trở lên, chúng giúp thiết bị được liên kết chắc chắn vào đường ống, chịu được áp lực cao và thích hợp với các hệ thống quy mô lớn. Các mặt bích được đúc trên thân van theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS… và kết nối với nhau thông qua các bulong. Giữa các mặt bích thường sẽ được đệm một miếng gioăng có chức năng đàn hồi cao như NBR, EPDM, PTFE… để tạo độ đóng kín tốt, ngăn chặn rò rỉ, giúp thiết bị vận hành êm ái, không phát ra nhiều tiếng ồn. Quá trình tháo lắp mặt bích cũng được diễn ra dễ dàng mà không đòi hỏi chuyên môn cao.
các loại van phao cơ
Van phao nối ren có khả năng chịu được áp lực ở mức tương tối, thích hợp với các hệ thống nhỏ

3 loại van phao phổ biến hiện nay

Dưới đây là 3 loại van phao phổ biến và đang nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng hiện nay. Các sản phẩm này đang được phân phối chính hãng, số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Van phao mặt bích PN16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc)

Sản phẩm đầu tiên trong danh sách này phải kể đến dòng van phao nổi tiếng của thương hiệu YDK. Là một trong những thương hiệu sản xuất van công nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc, các sản phẩm của YDK luôn nhận được nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng, được xuất khẩu rộng rãi đến nhiều nước trên thế giới cả châu Á và châu Âu.

Thành công của YDK xuất phát từ sự đầu tư nghiêm túc trong quá trình sản xuất. Nhà máy công nghệ cao, ứng dụng hoàn toàn các tiến bộ kỹ thuật trong quá trình gia công dưới sự dẫn dắt của những kỹ sư giàu kinh nghiệm đã mang đến thị trường những sản phẩm hoàn hảo đến từng chi tiết.

Van phao mặt bích PN16 – Hiệu YDK Hàn Quốc là một trong những dòng van bán chạy nhất. Van được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN15 – DN250, thân van được sản xuất từ chất liệu gang cầu bền bỉ với phần phao van làm từ chất liệu inox, có khả năng chịu lực ổn định.

các loại phao cơ
Thiết kế của van phao mặt bích PN16 – hiệu YDK (Hàn Quốc)

Van được kết nối với hệ thống thông qua phương thức mặt bích theo tiêu chuẩn BS4504, có khả năng chịu áp lực lên đến PN16 và nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 80 độ C. Thiết bị này hiện đang được sử dụng phổ biến trong các hệ thống nước cung cấp cho sinh hoạt và sản xuất công nghiệp, các hệ thống phòng cháy chữa cháy…

Tổng Kho Van hiện tại là doanh nghiệp được ủy quyền phân phối chính hãng các sản phẩm của YDK tại thị trường Việt Nam, chúng tôi cung cấp đa dạng các thiết bị của thương hiệu này với nhiều kích thước, mẫu mã và giá thành phải chăng. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN PHAO MẶT BÍCH PN16 YDK
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Epoxy
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS4504
Áp lực làm việc:PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:YDK
Xuất xứ:Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng

Van phao mặt bích JS (Trung Quốc)

JS là thương hiệu sản xuất van công nghiệp nổi tiếng được liên doanh sản xuất giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Sự hợp tác này đã giúp mang đến thị trường những sản phẩm van công nghiệp chất lượng nhất, đa dạng mẫu mã, kích thước, chủng loại, có độ bền cao và giá thành tương đối phải chăng. Các sản phẩm của hãng hiện đang được phân phối rộng rãi đến nhiều thị trường lớn trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

float valve
Thiết kế van phao mặt bích JS (Liên doanh Trung – Hàn)

Van phao mặt bích JS (Trung Quốc) là được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, thích hợp với các hệ thống có quy mô từ vừa cho đến rất lớn, tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.

Van được sản xuất với chất liệu gang cầu bền bỉ, phao van được làm từ chất liệu inox có khả năng chịu được nhiệt độ lớn và chống ăn mòn cao. Thiết bị được kết nối chắc chắn vào hệ thống bằng phương thức mặt bích theo tiêu chuẩn JIS, BS… Trên bề mặt van sẽ được sơn một lớp epoxy có chức năng chống oxy hóa vượt trội.

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN PHAO MẶT BÍCH JS
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Epoxy
Gioăng làm kín:EPDM
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS, JIS
Áp lực làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:JS (Liên doanh Trung – Hàn)
Xuất xứ:Trung Quốc
Bảo hành:12 tháng

Van phao ShinYi (Đài Loan)

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất sớm, Shinyi có lẽ là thương hiệu van công nghiệp quen thuộc với người tiêu dùng và xuất hiện rộng rãi trong nhiều hệ thống đường ống ngày nay.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, Shinyi đã cho xây dựng nhà máy sản xuất công nghệ cao tại Việt Nam với số vốn đầu tư ban đầu lên đến 5 triệu USD, trở thành một trong những nhà máy công nghệ cao hàng đầu ở nước ta thời điểm đó, mang đến thị trường sản lượng lớn hàng năm, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước mà còn đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

van phao
Thiết kế của van phao mặt bích hiệu ShinYi (Đài Loan)

Thân van được sản xuất bằng chất liệu gang cầu với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, mặt bích được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS, DIN, BS, ASME… thích hợp với nhiều thiết kế hệ thống khác nhau. Trên bề mặt van được sơn một lớp epoxy màu xanh hoặc màu đỏ, lớp sơn này có chức năng chống gỉ sét, tăng cường tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Van phao ShinYi (Đài Loan) có thể làm việc ổn định trong môi trường có áp lực lên đến PN25 và nhiệt độ ở mức 80 độ C, ứng dụng chủ yếu trong các hệ thống nước.

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN PHAO MẶT BÍCH SHINYI
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Epoxy
Gioăng làm kín:EPDM
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS, JIS, DIN, ASME
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:ShinYi
Xuất xứ:Đài Loan
Bảo hành:12 tháng

Đánh giá ưu nhược điểm của van phao

Van phao là một thiết bị quan trọng và giữ vai trò không thể thiếu trong các hệ thống bể chứa, bồn chứa chất lỏng, chúng nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những tính năng vượt trội của mình.

Ưu điểm:

  • Kiểm soát lưu lượng bên trong bể chứa vô cùng hiệu quả, tự động bơm lưu chất khi mực xuống đến mức thấp, tránh xảy ra tình trạng thiếu hụt lưu chất khi sử dụng.
  • Có thiết kế chắc chắn, chống va đập hiệu quả, chịu được áp lực vượt trội.
  • Thân van được thiết kế từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, đồng… thích hợp với nhiều môi trường lưu chất khác nhau, 
  • Kết nối với hệ thống bằng nhiều hình thức như nối ren, mặt bích… giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn, dễ dàng tháo lắp khi cần sửa chữa, bảo trì.
  • Có tính chất an toàn, thích hợp ứng dụng trong môi trường nước sạch và lưu chất sạch.
  • Van có chất lượng tốt, độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Có hai loại van cơ và van điện cho quý khách hàng thoải mái lựa chọn.
  • Thiết bị hoạt động êm ái, không bị rung lắc hay ồn ào trong quá trình sử dụng.
  • Giá van phao phải chăng.

Hạn chế:

  • Các loại tạp chất chứa nhiều rác thải, cặn bẩn rất dễ làm kẹt van, vì vậy cần thực hiện lọc lưu chất trước khi đưa vào hệ thống.
  • Không thực hiện điều tiết lưu lượng và tốc độ dòng chảy.
van phao bồn nước
Van phao hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các bể chứa, bồn chứa nước…

Ứng dụng của van phao

Với những tính năng tuyệt vời như trên, van phao hiện đang trở thành một trong những chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong việc kiểm soát lưu lượng lưu chất. Thiết bị này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống như:

  • Ứng dụng trong các bể chứa, bồn chứa nước trong sinh hoạt và sản xuất, sử dụng rất nhiều trong các khu công nghiệp, khu dân cư, các tòa nhà cao tầng…
  • Ứng dụng trong các hệ thống xử lý nước thải.
  • Ứng dụng trong các hệ thống nước ngầm, giếng khoan…
  • Ứng dụng trong các mương máng thủy lợi, tưới tiêu…
  • Ứng dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Ứng dụng trong các đài phun nước.
  • Ứng dụng trong các bể bơi.
  • Ứng dụng trong các nhà máy hóa chất.
  • Ứng dụng trong các hệ thống lọc hóa xăng dầu.
  • Ứng dụng trong các bình lọc nước nóng lạnh.

Lưu ý trong lựa chọn và lắp đặt van phao

Lựa chọn thiết bị phù hợp với hệ thống cũng là một trong những yếu tố để giúp thiết bị sử dụng được lâu dài, mang đến hiệu quả cao. Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ trước khi quyết định mua van phao:

  • Tùy theo nhu cầu sử dụng, chẳng hạn như sử dụng cho các hệ thống nước dân dụng hoặc sử dụng trong các hệ thống sản xuất quy mô lớn mà có sự lựa chọn cho phù hợp, có thể sử dụng van cơ hoặc là van điện.
  • Lựa chọn chất liệu van phù hợp với môi trường đang sử dụng, ví dụ van gang sẽ được sử dụng trong các hệ thống nước có quy mô lớn, áp lực cao nhưng điều kiện bình thường, van inox sử dụng trong các hệ thống có nhiệt độ cao, có các chất gây ăn mòn, còn van đồng sẽ sử dụng cho các hệ thống nước nóng.
  • Lựa chọn phương thức kết nối phù hợp, thông thường, những dòng bên có kích thước nhỏ hơn DN50 sẽ sử dụng phương thức nối ren, những dòng vang có kích thước lớn hơn DN50 sẽ sử dụng phương thức mặt bích. Mặt bích có thể được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, BS, ANSI… cần lựa chọn mặt bích van tương ứng với mặt bích đường ống.
  • Lựa chọn những cơ sở phân phối uy tín để có thể sở hữu được những sản phẩm chất lượng, bảo hành chính hãng theo quy định.
cách lắp đặt van phao
Lắp đặt van phao đúng cách sẽ mang đến hiệu quả vận hành cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài

Về cách đặt van phao, cần theo một quy trình chính xác, điều này giúp thiết bị được liên kết chắc chắn vào hệ thống, vận hành êm ái và tránh những rủi ro xấu có thể xảy ra. Cụ thể:

  • Đường ống cần phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi lắp đặt, khoảng trống giữa hai đường ống phải vừa với kích thước của van.
  • Lắp đặt van phao theo đúng chiều mũi tên được kí hiệu trên thân van. 
  • Trong quá trình lắp đặt, chỉ cần sử dụng lực vừa đủ, tránh quá mạnh tay có thể làm hỏng chân ren hoặc vỡ mặt bích.
  • Đối với dòng van nối ren, có thể bôi một lớp keo tan trên chân ren để giúp thiết bị được đóng kín tuyệt đối, tránh rò rỉ lưu chất ra môi trường bên ngoài.
  • Đối với dòng vang mặt bích, cần đệm một miếng gioăng bằng vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… vào giữa mặt bích của bên và mặt bích đường ống để giúp thiết bị vận hành êm ái, tránh rò rỉ và rung lắc trong quá trình sử dụng. 
  • Nên bôi trơn các vị trí kết nối hoặc chuyển động của van bằng dầu bôi trơn để tránh xảy ra tình trạng cứng khớp hoặc rỉ sét, tránh gây ảnh hưởng đến khả năng đóng mở của van cũng như gây khó khăn trong quá trình tháo lắp, giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Báo giá van phao và Nhà phân phối uy tín nhất

Là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín với 15 năm trên thị trường, Tổng Kho Van tự hào vì là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, cung cấp đến thị trường những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh. Có rất nhiều lý do mà quý khách không nên bỏ qua chúng tôi là:

  • Sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… mà không qua trung gian.
  • Đa dạng kích thước, chất liệu, chủng loại cho bạn thoải mái lựa chọn.
  • Đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, đảm bảo hoàn toàn về nguồn gốc, xuất xứ.
  • Có khả năng cung ứng lớn với số lượng sản phẩm luôn có sẵn trong kho.
  • Giá van phao cạnh tranh nhất thị trường, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
  • Giao hàng tận nơi, miễn phí trên toàn quốc.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định với thời gian lên đến 12 tháng.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn 24/7.
  • Hướng dẫn lắp đặt và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.
  • Đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ hãng hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển.
báo giá van phao
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, các loại van phao phổ biến, ứng dụng, báo giá và nhà phân phối uy tín nhất, hy vọng có thể giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về thiết bị này. Các dòng van phao hiện đang được phân phối chính hãng, đa dạng kích thước và giá thành cạnh tranh tại Tổng Kho Van, liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0981805266 để được tư vấn.

BÀI VIẾT THAM KHẢO THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *