Van Phao Mặt Bích | Hàng Chính Hãng, Sẵn Kho, Giá Tốt Nhất

Van phao mặt bích là dòng van công nghiệp thông dụng, chúng được lắp đặt chủ yếu trong các bể chứa, bồn chứa… giúp kiểm soát và điều chỉnh lượng lưu chất trong các hệ thống này hiệu quả. Các sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Giới thiệu van phao mặt bích

Van phao mặt bích (Float valve) là thiết bị giữ vai trò phổ biến trong các hệ thống chất lỏng. Chúng được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 trở lên và kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, các mặt bích sẽ được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, BS, ANSI… thích hợp với nhiều thiết kế hệ thống, chịu được áp lực cao.

Van phao mặt bích
Van phao mặt bích được thiết kế với đa dạng kích thước từ DN50 trở lên và kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích.

Vị trí lắp đặt chủ yếu của chúng là trong các bể chứa, bồn chứa… những nơi chứa chất lỏng để cung cấp cho quá trình sản xuất công nghiệp và dân dụng. Thân van sẽ được lắp đặt ở vị trí trên cao, bên ngoài van sẽ kết nối với một phao van, phao van này có hình tròn rỗng bên trong, có trọng lượng nhẹ nên được thả nổi lên trên bề mặt lưu chất. Dựa vào sự tăng giảm lượng lưu chất bên trong bể mà thực hiện đóng mở van hiệu quả để bơm lưu chất vào trong bể, ngăn chặn tình trạng thiếu hụt.

Với những tính năng tuyệt vời của mình, thiết bị này hiện đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để thực hiện kiểm soát lượng lưu chất trong bể. Với kích thước lớn, chúng thích hợp sử dụng cho những hệ thống có quy mô lớn, áp lực cao.

Cấu tạo của van phao mặt bích

Một thiết bị van phao kết nối mặt bích sẽ được cấu tạo từ những bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của van phao mặt bích.
Cấu tạo chung của van phao mặt bích.
  • Thân van: Thường sản xuất từ chất liệu gang cầu với kích thước từ DN50 trở lên, bảo vệ và cố định vị trí cho đĩa van bên trong, kết nối với hệ thống thông qua các mặt bích được đúc trên thân van theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS, ASME… Trên bề mặt van sẽ được sơn một lớp epoxy có chức năng chống oxy hóa tốt. 
  • Phao van: Thường sản xuất từ chất liệu inox, có dạng hình cầu và rỗng bên trong, nhờ thiết kế này mà chúng có thể dễ dàng nổi trên bề mặt lưu chất, dựa vào mực nước lên xuống bên trong bể mà thực hiện đóng mở van hiệu quả.
  • Trục van (cần van): Sản xuất từ chất liệu đồng hoặc inox, kết nối và trở thành bộ phận chuyển động giữa đĩa van và phao van. 
  • Đĩa van: Sản xuất từ chất liệu inox, là bộ phận quan trọng, tiếp xúc trực tiếp với áp lực dòng chảy qua van, có khả năng chịu được áp lực cao và chống ăn mòn hiệu quả, kết nối với trục van và dựa vào chuyển động của trục van mà thực hiện đóng mở van. 
  • Gioăng làm kín: Là bộ phận quan trọng, tuy không ảnh hưởng trực tiếp với chức năng chuyển động của van nhưng cũng giúp thiết bị có thể hoạt động ổn định. Chúng được sản xuất từ những loại vật liệu có tính đàn hồi cao như EPDM, PTFE, NBR… được đệm vào giữa các bộ phận chuyển động để chống ma sát ăn mòn hiệu quả, cũng được đệm vào giữa các mặt bích để tạo độ đóng kín tuyệt đối, tránh gây rò rỉ lưu chất hay rung lắc trong quá trình sử dụng.

Thông số kỹ thuật của van phao mặt bích

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA FLOAT VALVE MẶT BÍCH
Kích thước:DN50, DN60, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang cầu
Kiểu vận hành:Tự động thông qua sự tăng giảm lượng lưu chất trong hệ thống
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, ANSI, BS…
Lớp lót chống gỉ:Epoxy
Gioăng:Vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE
Nhiệt độ:Tối đa 80 độ C
Áp lực:PN10, PN16, PN25
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Nguyên lý hoạt động của van phao mặt bích

Thiết bị này hoạt động hoàn toàn tự động dựa vào sự tăng giảm lương lưu chất bên trong bể chứa và sự chuyển động của phao van.

Thân van sẽ được đặt ở phía trên cao, thường ngang với vị trí mực nước cao nhất bên trong bề chứa. Phao van sẽ được thả nổi trên bề mặt lưu chất này. Khi ở trạng thái bình thường, tức là lượng lưu chất đang ở mức cao, phao van sẽ nằm ngang với thân van, không có sự chuyển động nào diễn ra bên trong thiết bị.

Trong quá trình sử dụng, lương lưu chất bên trong bể chứa dần dần sụt giảm, vị trí của phao van cũng vì thế mà di chuyển theo. Mực nước càng giảm thì phao van càng di chuyển xuống thấp, cùng với vị trí của phao van, cần van cũng sẽ bị kéo di chuyển xuống theo. 

Nguyên lý hoạt động chung của van phao kết nối mặt bích.
Nguyên lý hoạt động chung của van phao kết nối mặt bích.

Đến một lúc nào đó khi góc độ di chuyển của van ngày càng nhiều, đĩa van trong thân van sẽ bị cần van kéo rời khỏi vị trí và mở ra hoàn toàn cửa van. Lưu chất bên ngoài không còn bị cản trở sẽ theo đường này mà bơm vào bên trong bể chứa.

Khi lượng lưu chất bên trong bể chứa được bơm đầy, phao van đang ở vị trí thấp cũng theo mực nước dâng cao mà nổi lên, khi chúng quay về vị trí ban đầu ngang với thân van thì cũng là lúc đĩa van được đẩy về vị trí cũ, chắn lại cửa van, ngăn chặn không cho lưu chất tiếp tục di chuyển vào hệ thống.

Quá trình đóng mở này được diễn ra theo một trình tự liên tục, tuần hoàn. Khi lượng lưu chất bên trong bể chứa xuống thấp, van sẽ mở để bơm đầy lưu chất vào trong, tránh xảy ra hiện tượng thiếu hụt lưu chất khi sử dụng. 

Khi lượng lưu chất bên trong hệ thống đầy, van sẽ tự động đóng để tránh tình trạng tràn lưu chất ra bên ngoài. Nhờ có thiết bị này mà việc kiểm soát lưu lượng bên trong hệ thống diễn ra dễ dàng hơn, nhất là những bể chứa ở vị trí trên cao mà người sử dụng không thể quan sát hay thường xuyên kiểm tra được.

Báo giá van phao mặt bích chính hãng, đa dạng mẫu mã

Dựa vào nhiều yếu tố khách quan, những dòng van phao trên thị trường thường sẽ có sự chênh lệch lớn giữa các nhà phân phối. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp phân phối bị này chính hãng nhưng giá cả cạnh tranh nhất thị trường, Tổng Kho Van là một trong những doanh nghiệp mà bạn không nên bỏ qua vì:

Báo giá van phao mặt bích
Các dòng van phao mặt bích luôn có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá thành cạnh tranh.
  • Với hơn 15 năm hoạt động trên thị trường, chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm, nhân lực và nguồn lực để đáp ứng được mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… được ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam.
  • Nhận được chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, điều này giúp tạo để kiện để mang đến tay khách hàng những sản phẩm chính hãng nhưng với giá thành tốt nhất thị trường. 
  • Nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách quen hoặc mua số lượng lớn, tiết kiệm được nhiều chi phí.

Với tình hình khan hiếm hàng hóa như hiện nay, Tổng Kho Van luôn có sẵn kho bãi rộng để có thể nhập khẩu số lượng lớn trong mỗi chuyến hàng và luôn tích trữ thiết bị với đầy đủ chủng loại, đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng, số lượng lớn cho người tiêu dùng cũng như phân phối cho nhiều đại lý, dự án, công trình… trên khắp Việt Nam.

Các loại van phao mặt bích đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Có rất nhiều loại van phao kết nối mặt bích trên thị trường hiện nay, điều này có thể gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số thiết bị phổ biến nhất, được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Các sản phẩm này luôn có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá thành được xem là tốt nhất thị trường.

1. Van phao mặt bích gang 

Như đã nói, dòng van phao này được sản xuất chủ yếu từ chất liệu gang theo kiểu thủy lực. Chúng có thiết kế với kích thước vừa và lớn, thường từ DN50 trở lên, thích hợp với những hệ thống có quy mô to và áp lực lớn.

Tuy gang là loại vật liệu bình dân với giá thành, nhưng chất lượng của chúng là điều không thể bàn cãi. Cũng chính vì vậy mà van gang thường chiếm tỉ trọng cao nhất trong số những loại vật liệu được sử dụng để sản xuất van công nghiệp.

Van phao kết nối mặt bích chất liệu gang.
Van phao kết nối mặt bích chất liệu gang.

Thân van có thiết kế chắc chắn, sang trọng, chống va đập tốt. Chúng có thể chịu được áp lực lên đến PN25 và nhiệt độ ở mức 80 độ C, không có các chất độc hại nên thích hợp sử dụng trong những hệ thống nước. Tuy nhiên, van gang có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa kém nên không thích hợp sử dụng trong những hệ thống hóa chất như axit, muối, bazo…

Nhìn chung, van gang tuy không có những tính năng vượt trội như inox nhưng lại là giải pháp tối ưu hàng đầu về mặt chi phí cũng như khả năng làm việc trong các hệ thống quy mô lớn, điều kiện môi trường bình thường, chính vì vậy, van phao gang luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để lắp đặt trong các bể chứa, bồn chứa nước.

2. Van phao mặt bích PN16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc)

Thiết bị này được sản xuất bởi thương hiệu van công nghiệp uy tín hàng đầu của Hàn Quốc – YDK. Các sản phẩm của hãng hiện đang được ưa chuộng và phân phối rộng rãi đến nhiều thị trường lớn trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Tất cả sản phẩm của hãng đều sản xuất theo quy trình hiện đại với nhà máy công nghệ cao, ứng dụng toàn bộ các loại máy móc tự động hóa, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công.

Van phao mặt bích PN16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc) là một trong những thiết bị bán chạy của hãng. Thân van được sản xuất từ chất liệu gang cầu chắc chắn với đầy đủ kích thước từ DN50 – DN250, van được kết nối chắc chắn vào hệ thống bằng phương thức mặt bích theo tiêu chuẩn BS4504 – một tiêu chuẩn nổi tiếng của Anh, giúp tạo ra những thiết bị chắc chắn với khả năng ứng dụng linh hoạt và giá thành cạnh tranh nhất thị trường. 

Van phao kết nối mặt bích YDK (Hàn Quốc).
Van phao kết nối mặt bích YDK (Hàn Quốc).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA FLOAT VALVE MẶT BÍCH PN16 YDK
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS4504
Áp lực làm việc:PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Epoxy
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:YDK
Xuất xứ:Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng

3. Van phao mặt bích ShinYi (Đài Loan)

ShinYi là thương hiệu van công nghiệp có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất sớm, hãng cung cấp đa dạng các dòng van với nhiều mẫu mã, chất liệu, được lựa chọn để ứng dụng trong hầu hết các hệ thống lớn nhỏ.

Với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng Việt, năm 2005, ShinYi đã cho xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp công nghệ cao tại Việt Nam với số vốn đầu tư ban đầu lên đến 5 triệu USD, trở thành một trong những nhà máy với quy mô và chất lượng hàng đầu tại nước ta thời điểm hiện tại, mang đến sản lượng lớn hàng năm, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu.

Van phao mặt bích ShinYi được sản xuất từ chất liệu gang cầu với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích theo nhiều tiêu chuẩn như BS, DIN, JIS, ASME… giúp mang đến khả năng lắp đặt chắc chắn, tránh rò rỉ hiệu quả.

Van phao kết nối mặt bích ShinYi (Đài Loan).
Van phao kết nối mặt bích ShinYi (Đài Loan).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA FLOAT VALVE MẶT BÍCH SHINYI
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Epoxy
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Gioăng làm kín:EPDM
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS, JIS, DIN, ASME
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Xuất xứ:Đài Loan
Bảo hành:12 tháng

4. Van phao mặt bích JS (Liên doanh Trung – Hàn)

JS là thương hiệu sản xuất van công nghiệp được đầu tư hợp tác sản xuất giữa Trung Quốc và Hàn Quốc nhằm tạo ra một thương hiệu van chất lượng, đa dạng chủng loại và giá thành cạnh tranh nhất thị trường. 

Với khả năng sản xuất lớn, JS đã và đang cung cấp đến thị trường sản lượng lớn hàng năm, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn sử dụng trong nước mà còn nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ các thị trường lớn khác tại châu Á và châu Âu.

Van phao mặt bích JS được sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ tiên tiến, quá trình gia công được thực hiện bằng các loại máy móc tự động hóa, chất liệu gang được lựa chọn kỹ càng, trên bề mặt được sơn epoxy có chức năng chống gỉ hiệu quả, mặt bích được sản xuất với đa dạng tiêu chuẩn như BS, JIS… đã tạo thành một thiết bị hoàn hảo đến từng chi tiết, mang đến khả năng ứng dụng cao.

Van phao kết nối mặt bích JS (Liên doanh Hàn - Trung).
Van phao kết nối mặt bích JS (Liên doanh Hàn – Trung).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA FLOAT VALVE MẶT BÍCH JS
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Epoxy
Gioăng làm kín:EPDM
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS, JIS
Áp lực làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:JS (Liên doanh Trung – Hàn)
Xuất xứ:Trung Quốc
Bảo hành:12 tháng

Ưu – nhược điểm của van phao mặt bích

Trước khi mang đến những thiết bị tốt nhất ra ngoài thị trường, các nhà sản xuất luôn không ngừng nghiên cứu, đưa ra những phương án tốt nhất để tối ưu hóa chức năng cho thiết bị, giúp mang đến thị trường những sản phẩm với những tính năng vượt trội.

Ưu điểm:

  • Giữ vai trò không thể thiếu trong các hệ thống bể chứa, bồn chứa… giúp kiểm soát và tự động bơm lưu chất vào trong các bể chứa khi xảy ra tình trạng hết lượng lưu chất bị sụt giảm, điều này giúp các bể luôn có đủ lưu chất để đáp ứng cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt, tránh xảy ra tình trạng thiếu hụt.
  • Thân van được sản xuất từ chất liệu gang, có thiết kế chắc chắn, độ cứng cao, chịu được áp lực lớn.
  • Một lớp epoxy cao cấp luôn được phủ lên trên bề mặt gang để tránh xảy ra tình trạng oxy hóa, chống nước, chống thấm, chống gỉ hiệu quả.
  • Thiết bị được lắp đặt vào hệ thống bằng kiểu mặt bích, đây là kiểu kết nối thông dụng dành cho những dòng van có kích thước từ DN50 trở lên, dễ dàng tháo lắp.
  • Phao van thường được chế tạo từ chất liệu inox, đây là loại vật liệu có độ bền cao, không bị nhiễm nước hay oxy hóa, có thể sử dụng được lâu dài khi thả lâu trong môi trường lưu chất lỏng.
  • Giữa các mặt bích sẽ được đệm một miếng gioăng bằng vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… nhằm giúp tạo độ đóng kín tuyệt đối, tránh gây rò rỉ lưu chất và rung lắc trong quá trình sử dụng. 
  • Quá trình kiểm soát và điều chỉnh lượng lưu chất bên trong được thực hiện tự động, theo một trình tự tuần hoàn mà không phụ thuộc vào bất cứ tác nhân nào từ bên ngoài, điều này giúp hệ thống luôn được đảm bảo được tính ổn định, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cho người sử dụng.
  • Chất liệu gang là loại vật liệu bình dân, có giá thành hợp lý.

Hạn chế:

  • Chỉ thực hiện đóng mở để bơm lưu chất vào bên trong hệ thống, không thực hiện vai trò điều tiết.
  • Kiểu kết nối mặt bích không sử dụng cho những dòng van có kích thước nhỏ hơn DN50.
  • Sử dụng chủ yếu trong môi trường chất lỏng, không thích hợp sử dụng trong môi trường chất rắn, khí, hơi…
  • Những loại lưu chất chứa nhiều rác thải đôi khi sẽ làm đĩa van bị kẹt, gây ảnh hưởng đến quá trình đóng mở của thiết bị, vì vậy nên thực hiện lọc lưu chất trước khi bơm vào hệ thống, một số thiết bị có thể sử dụng để lọc là van y lọc, rọ bơm…
Ứng dụng van phao mặt bích
Thiết bị này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống bồn chứa.

Ứng dụng của van phao mặt bích

Với những tính năng tuyệt vời như chúng tôi liệt kê ở trên, chẳng có gì bất ngờ khi sản phẩm này được sử dụng phổ biến để lắp đặt trong nhiều hệ thống sản xuất và dân dụng. Những ứng dụng tiêu biểu của chúng là:

  • Các bể chứa, bồn chứa nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất.
  • Các hệ thống cung cấp nước sạch, các nhà máy xử lý nước thải.
  • Các hệ thống bơm nước lên tòa nhà cao tầng.
  • Các hệ thống bể bơi, hồ bơi…
  • Các bể chứa lưu chất trong các khu công nghiệp phục vụ trong ngành thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Các nhà năng lượng, thủy điện, nhiệt điện…
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Các hệ thống làm mát, làm lạnh…
  • Các bể chứa xả nước bồn cầu.
  • Các loại máy lọc nước nóng, lạnh…

Tại sao nên mua van phao mặt bích tại Tổng Kho Van?

Tổng Kho Van luôn là một trong những lựa chọn không bao giờ lỗi thời khi quyết định mua bất cứ một dòng van công nghiệp nào. Với 15 năm hoạt động, chúng tôi luôn không ngừng nghiên cứu để tìm kiếm được những nguồn hàng chất lượng, đồng thời luôn thực hiện cải cách trong khâu tổ chức quản lý để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van hiện đang phân phối đa dạng các dòng van công nghiệp với nhiều mẫu mã, xuất xứ, chất liệu…
  • Nhập khẩu sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua trung gian.
  • Luôn cập nhật đầy đủ các mẫu mã mới.
  • Đa dạng chủng loại, chất liệu, kích thước… cho bạn thoải mái lựa chọn.
  • Kho chứa rộng, luôn có sẵn nguồn hàng số lượng lớn thuộc nhiều thể loại.
  • Đầy đủ giấy tờ kiểm định, chứng chỉ CO – CQ kèm theo mỗi sản phẩm.
  • Sản phẩm mới 100%, cam kết bảo hành đầy đủ theo quy định.
  • Chiết khấu tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường, chỉ gần với giá xuất kho.
  • Giao hàng tận nơi khắp mọi tỉnh thành trên cả nước.
  • Nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn 24/7.
  • Hướng dẫn lắp đặt và giải đáp những thắc mắc liên quan về kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.
  • Đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất hay trong quá trình vận chuyển.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo, cơ chế vận hành, các loại phổ biến và ứng dụng của van phao mặt bích, hy vọng bài viết này có thể giải đáp một số thắc mắc của bạn về thiết bị này cũng như có thể lựa chọn được những sản phẩm ưng ý. Loại van này hiện đang được phân phối chính hãng, đa dạng kích thước và giá thành cạnh tranh nhất thị trường tại Tổng Kho Van, nếu còn điều gì muốn được tư vấn hoặc muốn nhận được báo giá chi tiết, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *