Van phao cơ đồng | Hàng nhập khẩu, sẵn kho, chiết khấu cao

Van phao cơ đồng được sản xuất từ chất liệu đồng thau, đồng mạ crôm… có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống bồn chứa, bể chứa… để giúp điều chỉnh lượng lưu chất bên trong các bể này hiệu quả. Thiết bị hiện đang được Tổng Kho Van nhập khẩu trực tiếp và phân phối chính hãng với giá thành tốt nhất thị trường.

Giới thiệu van phao cơ đồng

Van phao cơ đồng là thiết bị được lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống chất lỏng, được vận hành hoàn toàn tự động thông qua sự thay đổi lượng lưu chất bên trong các bể chứa.

Chất liệu được sử dụng là đồn,  chúng có thiết kế nhỏ gọn với đa dạng kích thước từ DN15 – DN50, thích hợp sử dụng cho những hệ thống có quy mô nhỏ, áp lực vừa, lắp đặt vào hệ thống bằng phương thức nối ren.

Van phao cơ đồng
Van phao đồng được sản xuất từ chất liệu đồng thau hoặc đồng mạ crom.

Bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng đóng/ mở của van đó chính là phao van. Ở loại van đồng này, phao van sẽ được sản xuất từ chất liệu inox hoặc nhựa, chúng có thiết kế rỗng bên trong, có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng nổi lên trên bề mặt lưu chất, dựa vào khả năng nâng lên hạ xuống của phao van mà thiết bị sẽ được đóng/ mở nhanh chóng nhằm thực hiện bơm lưu chất và trong hệ thống. Vì vậy chúng được gọi là van phao cơ.

Vì van được thiết kế bằng chất liệu đồng nên có khả năng chịu được nhiệt độ tương đối cao, có thể hoạt động ổn định môi trường với mức nhiệt 120 độ C, vì vậy dễ dàng ứng dụng trong các hệ thống nước nóng. Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn của đồng kém nên không thích hợp trong môi trường hóa chất.

Với thiết kế nhỏ gọn và cơ chế vận hành của mình, van đồng hiện đang giữ vai trò vô cùng quan trọng và trở thành lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng để lắp đặt trong các bể chứa, bồn chứa sinh hoạt, các hệ thống sản xuất quy mô nhỏ… Ngoài ra, giá thành của loại van này cũng tương đối phù hợp với nhu cầu sử dụng của hầu hết người tiêu dùng.

Thông số kỹ thuật của van phao cơ đồng

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN PHAO CƠ CHẤT LIỆU ĐỒNG
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50
Chất liệu:Đồng thau, đồng mạ crom
Phương thức kết nối:Nối ren
Phương thức vận hành:Tự động thông qua chuyển động cơ giữa các bộ phận
Áp lực:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 120 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, chất lỏng khác…
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo chung của van phao cơ đồng

Cấu tạo của dòng van này có lẽ đã được chúng tôi giới thiệu rất nhiều ở những bài viết về van phao. Nhìn chung, cho dù thiết kế với chất liệu hay kích thước nào thì thiết bị này cũng sẽ được cấu thành từ những bộ phận chính dưới đây.

Cấu tạo chung của van phao cơ.
Cấu tạo chung của van phao cơ.

Thân van:

  • Chế tạo từ chất liệu đồng thau, đồng mạ crôm… 
  • Thiết kế nhỏ gọn DN15 – DN50.
  • Bề mặt van có màu sắc vàng đồng đẹp mắt, mang đến tính thẩm mỹ cao.
  • Cho phép lưu chất trực tiếp di chuyển qua, chịu áp lực tốt.
  • Đặt vào hệ thống bằng phương thức nối ren.

Phao van:

  • Chế tạo từ chất liệu inox hoặc nhựa.
  • Kết nối với thân van thông qua một tay đòn dài.
  • Chúng có hình tròn, thiết kế rỗng bên trong.
  • Có trọng lượng khá nhẹ.
  • Phao van được thả nổi trên bề mặt lưu chất.
  • Di chuyển theo sự tăng giảm lượng lưu chất bên trong bể chứa.
  • Có tác động trực tiếp đến quá trình đóng mở van.

Đĩa van:

  • Sản xuất từ chất liệu inox.
  • Có khả năng chịu áp lực và chống ăn mòn tốt.
  • Thường nằm ở vị trí chắn lại cửa van để ngăn chặn lưu chất không thể đi vào bể chứa.
  • Dựa vào chuyển động của trục van mà thực hiện đóng mở van hiệu quả.

Trục van (cần van):

  • Sản xuất từ chất liệu đồng hoặc inox.
  • Thực hiện nhiệm vụ kết nối đĩa van và phao van lại với nhau.
  • Có chức năng truyền chuyển động giữa các bộ phận này để vận hành van hiệu quả.
  • Có khả năng chịu lực tốt.

Nguyên lý hoạt động của van phao cơ đồng

Thiết bị van phao cơ này có cơ chế vận hành hoàn toàn tự động, dựa vào lực cơ được tạo ra giữa các bộ phận của van mà quá trình đóng/ mở của chúng được thực hiện theo một trình tự tuần hoàn và chính xác như sau:

Nguyên lý hoạt động của van phao cơ.
Nguyên lý hoạt động của van phao cơ.
  • Thân bên sẽ được lắp đặt ở vị trí cao hơn so với mực nước cao nhất bên trong bể.
  • Phao van bằng nhựa hoặc inox sẽ được thả nổi lên trên bề mặt lưu chất.
  • Khi lượng lưu chất bên trong bể chứa đang ở mức cao, điều này đồng nghĩa với việc bể chứa hoàn toàn có đủ khả năng để cung cấp lưu chất cho các quá trình sản xuất và sinh hoạt.
  • Lúc này, mức nước trong bể đang ở vị trí gần với thân van, phao van sẽ nổi lên trên và cùng với cánh tay đòn tạo thành một đường thẳng từ vị trí phao van đến thân van. Vị trí này sẽ giữ cho đĩa van nằm trạng thái chắn lại cửa van, không cho lưu chất được bơm vào bể.
  • Sau một thời gian sử dụng, lượng lưu chất trong bể sẽ ngày một giảm dần, mực nước sẽ từ từ hạ xuống thấp. 
  • Lúc này, theo sự thay đổi của mực lưu chất, phao van cũng sẽ từ từ hạ xuống thấp theo. Từ vị trí nằm thẳng với thân van, phao van và cánh tay đòn sẽ tạo thành một góc lớn hơn 0 độ.
  • Sự di chuyển của phao van sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trục van, kéo trục van rời khỏi vị trí của chúng. Trục van đang kết nối với đĩa van cũng sẽ kéo đĩa van thay đổi theo.
  • Đĩa van đang ở trạng thái chắn lại của van sẽ rời khỏi vị trí và mở ra hoàn toàn cửa van, tạo thành một khoảng trống cho phép lưu chất di chuyển vào bên trong để bơm đầy bể chứa.
  • Lượng lưu chất bơm vào ngày càng nhiều sẽ làm cho mặt lưu chất được dâng lên cao, phao đang ở vị trí thấp sẽ được nổi lên từ từ cho đến khi tạo thành một đường thẳng với thân van.
  • Phao van trở về vị trí ban đầu cũng sẽ kéo cần trục và đĩa van trở về vị trí cũ, đóng lại cửa van, lúc này van sẽ quay về trạng thái đóng, ngăn chặn không cho lưu chất tiếp tục được bơm vào bể để tránh tình trạng tràn ra ngoài.

Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động và theo một quy trình tuần hoàn. Khi lắp đặt van phao đồng bên trong bể chứa, người sử dụng không cần phải theo dõi sự tăng giảm lượng lưu chất để thực hiện bơm vào hệ thống, 

Dựa vào chuyển động cơ của các bộ phận mà van sẽ tự động thực hiện vai trò điều chỉnh lượng lưu chất này, nhờ có chúng mà bể chứa sẽ không xảy ra tình trạng thiếu hụt lưu chất sử dụng, giúp cung cấp đủ nguồn chất lỏng phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt, tránh gây gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Báo giá van phao cơ đồng chính hãng giá cạnh tranh

Hiện tại, bạn có thể mua dòng van công nghiệp này chính hãng, phân phối từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, đầy đủ kích thước từ DN15 – DN50 và giá thành tốt nhất thị trường tại Tổng Kho Van. Bất kỳ sản phẩm nào được cung cấp bởi Tổng Kho Van đều cam kết đảm bảo hoàn toàn về nhiều mặt từ chất lượng, giá thành và dịch vụ.

Báo giá van phao cơ chất liệu đồng
Tổng Kho Van hiện đang phân phối các dòng van phao cơ chất liệu đồng chính hãng với giá thành vô cùng hợp lý.

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất không qua trung gian, đầy đủ chứng chỉ CQ (Chứng nhận chất lượng) và CO (Chứng nhận nhập khẩu). Chúng được ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức chiết khấu tốt nhất, cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với giá thành vô cùng cạnh tranh, đồng thời đầy đủ chính sách bảo hành theo quy định của hãng với thời gian lên đến 12 tháng.

Sản phẩm sẽ được lựa chọn, đóng gói kỹ càng và phân phối đến mọi tỉnh thành trên cả nước. Cam có giải quyết bảo hành nhanh chóng, hợp lý, rõ ràng thực, hiện đổi trả sớm nhất nếu phát hiện lỗi từ hãng hoặc trong quá trình vận chuyển. Đồng thời thực hiện giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm nên có thể hoàn toàn yên tâm. 

Một số loại van phao cơ đồng được sử dụng phổ biến hiện nay

Nhìn chung, vì thiết bị này có cấu tạo khá đơn giản và nhỏ gọn nên thiết kế giữa các dòng van phao thường không có quá nhiều khác biệt. Dưới đây là một số thiết bị phổ biến nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, các sản phẩm này hiện đang được Tổng Kho Van phân phối chính hãng với đầy đủ kích thước và giá thành vô cùng hợp lý.

Van phao cơ đồng nối ren

Kiểu lắp đặt thiết bị vào hệ thống bằng phương thức nối ren hiện đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay, chủ yếu là cho những thiết bị có kích thước nhỏ, thường dưới DN50. 

Dòng van nối ren có thiết kế khá chắc chắn, nhỏ gọn, thích hợp lắp đặt trong những hệ thống có quy mô vừa và nhỏ, thường là những hệ thống dân dụng bình thường hoặc các hệ thống sản xuất bán công nghiệp.

Tuy không có khả năng chịu áp lực cao như kiểu kết nối mặt bích, nhưng nhìn chung, phương thức nối ren giúp mang đến khả năng liên kết hoàn hảo cho dòng van phao này. Tại các vị trí kết nối của van với đường ống sẽ được đúc các chân ren, có hai kiểu ren chính là ren trong và ren ngoài. Trong quá trình lắp đặt, cần phải lựa chọn kiểu ren cho phù hợp với đường ống thì mới có thể kết nối thiết bị thành công.

Van phao đồng nối ren.
Van phao đồng nối ren.

Trước khi lắp đặt, để mang đến khả năng đóng kín tốt nhất, tránh xảy ra rò rỉ hay rung lắc trong quá trình sử dụng, người ta thường sẽ bôi một lớp keo tan chuyên dụng lên các đầu ren, sau đó thực hiện vặn đầu ren của van theo đúng chiều vào đường ống cho đến khi tất cả các vòng xoắn ốc đều được liên kết vào nhau là có thể hoàn thành.

Kiểu kết nối này khá đơn giản để lắp đặt mà không đòi hỏi tay nghề cao hay cần nhiều chuyên môn, vì vậy ai cũng có thể thực hiện lắp đặt chúng dễ dàng tại nhà, điều này vô cùng thuận tiện cho quá trình tháo lắp để vệ sinh và bảo trì khi cần thiết.

Một lưu ý nhỏ trong quá trình lắp đặt là chỉ nên sử dụng lực vừa đủ, không nên dùng lực quá mạnh tay vì điều này có thể làm hỏng chân ren của van. Nếu bị hư hỏng có thể sẽ phải thực hiện thay mới thiết bị dẫn đến tốn thêm nhiều chi phí.

Van phao cơ đồng Minh Hòa (Việt Nam)

Minh Hòa (MIHA) là thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam, chuyên sản xuất các dòng van công nghiệp đồng hoặc inox có kích thước vừa và nhỏ để thích hợp lắp đặt trong những hệ thống dân dụng và bán công nghiệp.

Hiện tại, Minh Hòa được đánh giá là thương hiệu van hàng đầu nước ta, đã và đang cung cấp thị trường sản lượng lớn hàng năm với chất lượng tốt và giá thành vô cùng hợp lý, không chỉ nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu rộng rãi đến nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Van phao cơ chất liệu đồng của Minh Hòa hiện đang có mặt ở hầu hết các hệ thống bể chứa, bồn chứa tại các hộ gia đình. Chúng có thiết kế nhỏ gọn với kích thước từ DN15 – DN50, có thể dễ dàng lắp đặt ở những vị trí nhỏ hẹp.

Van phao đồng Minh Hòa (Miha).
Van phao đồng Minh Hòa (Miha).

 

Thân van được sản xuất từ chất liệu đồng chắc chắn, phao van được sản xuất từ chất liệu nhựa ABS màu xanh với độ bền vô cùng cao, hoàn toàn không bị ăn mòn khi tiếp xúc lâu dài trong môi trường chất lỏng.

Thiết bị được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn chất lượng quốc tế ISO, thiết bị van phao đạt chuẩn BS 5154:1991, đường nối ren sản xuất theo tiêu chuẩn BS 21/ ISO 228-1-2000… đã và mang đến một thiết bị tích hợp đầy đủ tất cả những tính năng vượt trội mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn, được cấp giấy chứng nhận là sản phẩm nội địa có thể thay thế hoàn toàn hàng nhập khẩu bởi Bộ Công Thương.

Cũng như van phao, các dòng van khác của Minh Hòa hiện đang được ủy quyền phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá thành vô cùng hợp lý. Để thiết bị này có thể sử dụng được bền bỉ, lâu dài, hãy sử dụng chúng trong các hệ thống có áp lực không quá PN16 và nhiệt độ không vượt quá 120 độ C, không nên ứng dụng trong môi trường hóa chất ăn mòn.

Van phao cơ đồng Hàn Quốc

Là quốc gia có nền khoa học – kỹ thuật phát triển hàng đầu châu Á hiện tại, điều này chính là nền tảng để các dòng van công nghiệp đến từ Hàn Quốc luôn nhận được nhiều đánh giá cao và sự tin tưởng tuyệt đối từ người tiêu dùng. 

Các nhà máy sản xuất được xây dựng với quy mô lớn, ứng dụng hoàn toàn công nghệ hiện đại thông qua các loại máy móc tự động hóa, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để mang đến thị trường những thiết bị chất lượng với khả năng chống chịu tốt nhất, ứng dụng linh hoạt trong nhiều thiết kế hệ thống.

Van phao đồng Hàn Quốc.
Van phao đồng Hàn Quốc.

Van phao đồng Hàn Quốc được sản xuất từ chất liệu đồng thau, đồng mạ crom… với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn. Chất liệu được lựa chọn và kiểm định an toàn, hoàn toàn không chứa các chất độc hại, thích thể sử dụng thoải mái trong môi trường nước sạch.

Hiện tại, Tổng Kho Van đang là nhà phân phối chính hãng các dòng van phao đồng cũng như các dòng van công nghiệp khác có xuất xứ từ những thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc như YDK, Wonil, Samwoo… với đa dạng kích thước và giá cả tốt nhất thị trường.

Van phao cơ đồng Trung Quốc

Bên cạnh Hàn Quốc, Trung Quốc cũng là quốc gia với công nghệ sản xuất thiết bị hàng đầu châu Á hiện tại.

Van phao đồng inox.
Van phao đồng inox.

Với nền khoa học tiên tiến, lãnh thổ rộng lớn, nguồn nhân lực dồi dào, nguồn tài nguyên vô tận và sự cạnh tranh thị trường cao, điều này đã thành sức ép để các nhà sản xuất Trung Quốc đầu tư sản xuất để mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng với những tính năng vượt trội nhất nhưng với giá thành cạnh tranh nhất.

Với sự ra đời của hàng loạt những cái tên đình đám như BTL, JS, ETM, TEK… đã ngày càng đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các thương hiệu đến từ Trung Quốc, được đón nhận nồng nhiệt khắp các thị trường lớn ở cả châu Á và châu Âu.

Đánh giá ưu – nhược điểm của van phao cơ đồng

Van phao cơ chất liệu đồng hiện đang nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những tính năng vượt trội của chúng.

Ưu điểm:

  • Chất liệu đồng có độ cứng cao, chống va đập tốt.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt ở những nơi có không gian nhỏ hẹp.
  • Chịu được nhiệt độ lên đến 120 độ C, ứng dụng thoải mái trong môi trường nước nóng.
  • Kiểm soát và điều chỉnh lượng lưu chất trong bể dễ dàng, quá trình đóng, mở diễn ra tự động theo chuyển động cơ của các bộ phận của van, không phụ thuộc vào bất cứ tắc động nào từ con người cũng không tốn chi phí năng lượng.
  • Kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren, dễ dàng tháo lắp và di chuyển.
  • Phao van được chế tạo từ inox hoặc nhựa ABS có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả, sử dụng lâu dài trong môi trường nước.
  • Thiết bị vận hành êm ái, không bị phát ra nhiều tiếng ồn hoặc rung lắc mạnh trong quá trình sử dụng.
  • Có giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết người tiêu dùng.

Hạn chế:

  • Chất liệu đồng có khả năng chống ăn mòn kém.
  • Kích thước không quá DN50.
  • Chỉ thực hiện vận chuyển lưu chất vào trong hệ thống, không thực hiện vai trò điều tiết.
  • Sử dụng chủ yếu cho các bể chứa nước, chất lỏng điều kiện bình thường… không thích hợp ứng dụng trong môi trường chất rắn, khí, hơi…
  • Các loại lưu chất chứa nhiều rác thải có thể khiến van bị kẹt, ảnh hưởng đến quá trình đóng mở.
Ứng dụng van phao cơ đồng
Thiết bị này hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các bồn chứa dân dụng.

Ứng dụng của van phao cơ đồng

Hiện tại, van phao cơ chất liệu đồng DN15 – DN50 hiện đang được người sử dụng lắp đặt rộng rãi trong các hệ thống quy mô nhỏ như:

  • Các bể chứa, bồn chứa nước tại các hộ gia đình, các tòa nhà cao tầng, chung cư…
  • Các bể chứa phục vụ các hệ thống sản xuất quy mô nhỏ, bán công nghiệp…
  • Các hệ thống hồ bơi, bể bơi…
  • Các bình nước lọc nóng, lạnh…
  • Các bể chứa nước bồn vệ sinh.
  • Các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy…
  • Các ngành đóng tàu, hàng hải…

Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van phao cơ đồng hoặc các dòng van công nghiệp khác chính hãng, chất lượng với giá cả hợp lý, Tổng Kho Van chắc chắn là lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua vì:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van hiện đang là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối van công nghiệp.
  • Nguồn hàng được lựa chọn kỹ càng và nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng trong và ngoài nước.
  • Kho chứa rộng, luôn có sẵn nguồn hàng chính hãng số lượng lớn thuộc nhiều thể loại.
  • Giá thành cạnh tranh nhất thị trường, nhiều chương trình khuyến mãi và chính sách ưu đãi hấp dẫn.
  • Sản phẩm mới 100%, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, giấy tờ kiểm định, catalogue… kèm theo.
  • Giao hàng tận nơi, miễn phí khắp mọi tỉnh thành trên cả nước.
  • Bảo hành chính hãng với thời gian lâu dài lên đến 12 tháng.
  • Giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.
  • Đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ hãng hoặc lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.
  • Tư vấn 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý.

Trên đây là những thông tin chi tiết về van phao cơ đồng, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này để có những lựa chọn chính xác nhất. Hiện tại, sản phẩm này đang được phân phối chính hãng với giá thành vô cùng cạnh tranh tại Tổng Kho Van, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *