Y Lọc Mặt Bích | Nhập Khẩu Chính Hãng, Đa Dạng Chủng Loại

Y lọc mặt bích là thiết bị giữ vai trò quan trọng trong các hệ thống đường ống ngày nay. Chúng có chức năng lọc bỏ các loại tạp chất, cặn bẩn, rác thải… có trong lưu chất trước khi đưa vào hệ thống, tránh gây nên tình trạng tắc nghẽn hay ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị khác. Hiện tại, bạn có thể mua sản phẩm này tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600 và giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Giới thiệu y lọc mặt bích

Y lọc mặt bích (Y strainers) hay còn được gọi là y lọc rác, y lọc nước… là thiết bị van công nghiệp thông dụng và được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các hệ thống đường ống. Chúng thường được lắp đặt ở đầu nguồn vào, trước các loại thiết bị khác như máy bơm, van giảm áp, van nước, đồng hồ đo…

Y lọc mặt bích
Y lọc là thiết bị có chức năng loại bỏ rác thải dư thừa có trong lưu chất, ngăn chặn rác thải đi vào làm tắc nghẽn đường ống.

Chúng được thiết kế với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, đây là kiểu kết nối được sử dụng cho những hệ thống có kích thước vừa và lớn, liên kết chặt chẽ với nhau thông qua các bulong, có khả năng chịu được áp lực vượt trội.

Bên trong thân van được thiết kế một lưới lọc hình trụ tròn, lưới lọc này có chức năng giữ lại toàn bộ lượng rác thải, cặn bẩn không cho đi vào hệ thống, giúp lưu chất trở nên sạch sẽ, không gây kẹt đường ống, đảm bảo khả năng hoạt động ổn định của hệ thống. Lưới lọc này có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh, đảm bảo độ bền lâu dài.

Van y lọc được vận hành hoàn toàn tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất mà không phụ thuộc vào bất cứ tác động nào từ bên ngoài. Với cấu tạo đơn giản không có bộ phận chuyển động, vì vậy rất ít khi xảy ra tình trạng hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Thông số kỹ thuật của van y lọc mặt bích

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN Y LỌC KẾT NỐI MẶT BÍCH
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang, inox, đồng, nhựa
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Lớp lót:Sơn epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua áp lực dòng chảy
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:JIS, DIN, ANSI, BS
Áp lực làm việc:PN5, PN10, PN16, PN25, PN40
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 200 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van y lọc mặt bích

Thiết bị này có cấu tạo vô cùng đơn giản, một thiết bị hoàn chỉnh, khép kín và mang đến hiệu quả làm việc tối ưu sẽ bao gồm những bộ phận sau đây:

Cấu tạo chung của van y lọc kết nối mặt bích.
Cấu tạo chung của van y lọc kết nối mặt bích.
  • Thân van: Sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, đồng, nhựa… chúng đều là những loại vật liệu có độ bền cao, thích hợp ứng dụng trong nhiều điều kiện môi trường. Thân van có chức năng chứa đựng và cố định vị trí cho phần lưới lọc bên trong, cho phép lưu chất được trực tiếp vận chuyển qua mà không bị rò rỉ ra bên ngoài. Trên bề mặt van gang thường sẽ sơn một lớp epoxy có chức năng chống nước, chống thấm, chống gỉ hiệu quả. Tại các vị trí kết nối sẽ được thiết kế mặt bích theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS… để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Lưới lọc: Là bộ phận quan trọng nhất của van, có chức năng giữ lại toàn bộ lượng lưu chất dư thừa tại vị trí này và không gây cản trở dòng chảy. Chúng được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như như inox, thép… có dạng hình trụ tròn với các lỗ thông được đục xung quanh. Tùy theo độ to, nhỏ của lỗ thông mà kích thước rác thải được quy định cũng sẽ khác nhau. Bộ phận này có thể được tháo lắp dễ dàng để vệ sinh khi chúng bị đầy.
  • Nắp van: Được sản xuất bằng loại vật liệu tương tự như thân van, được thiết kế tại đầu ra của lưới lọc và kết nối chắc chắn với thân van bằng phương thức nối ren hay bulong. Nắp van có chức năng tạo độ đóng kín tốt nhất cho van, ngăn chặn trào ngược lưu chất ra bên ngoài hiệu quả, đồng thời dễ dàng tháo lắp để lấy lưới lọc ra bên ngoài.
  • Gioăng làm kín: Sản xuất từ những loại vật liệu có tính đàn hồi cao như NBR, EPDM, PTFE… thường được đệm vào giữa vị trí tiếp xúc của các mặt bích nhằm mang đến khả năng đóng kín tuyệt đối, tránh gây rò rỉ lưu chất, giúp thiết bị vận hành êm ái, không bị rung lắc hay phát ra nhiều tiếng ồn khó chịu.

Nguyên lý hoạt động của y lọc mặt bích

Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất, hoàn toàn không phụ thuộc vào bất cứ tác động nào từ bên ngoài, cũng không có các bộ phận chuyển động cần đóng mở. Cơ chế vận hành của chúng hoàn toàn đơn giản thông qua các bước sau:

Nguyên lý hoạt động chung của van y lọc.
Nguyên lý hoạt động chung của van y lọc.
  • Van sẽ được lắp đặt theo đúng chiều lưu thông của dòng chảy tại vị trí đầu nguồn. Khi có dòng lưu chất đi qua, các loại rác thải, cặn bẩn sẽ được giữ lại tại vị trí của lưới lọc, còn lưu chất sẽ được lưu thông qua van dễ dàng. Điều này sẽ giúp lưu chất trở nên sạch sẽ hơn, tránh xảy ra tình trạng rác thải làm tắc nghẽn đường ống hay kẹt vào các loại thiết bị khác trong hệ thống gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động ổn định.
  • Khi lưới lọc bị đầy, người sử dụng sẽ thực hiện tháo nắp van và loại bỏ toàn bộ lượng rác thải bên trong lưới lọc ra ngoài, sau đó hãy vệ sinh lưới lọc sạch sẽ trước khi lắp lại thiết bị.

Các loại van y lọc mặt bích phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van y lọc, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt để thích hợp trong từng môi trường cụ thể khác nhau. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số loại van y lọc kết nối mặt bích phổ biến hiện nay, các thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng, đa dạng kích thước tại Tổng Kho Van với giá thành hợp lý nhất.

1. Y lọc gang mặt bích

Có thể nói, gang là loại vật liệu chiếm số lượng lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất van công nghiệp so với các loại vật liệu khác. Được đánh giá là loại vật liệu bình dân, có giá thành rẻ những khả năng ứng dụng linh hoạt, độ bền cao, chính vì vậy, chúng luôn là một trong những ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để hoàn thiện các hệ thống sản xuất.

Y lọc gang có thiết kế chắc chắn, kích thước sản xuất cũng vô cùng đa dạng từ DN50 – DN600, chúng mang đến khả năng liên kết chắc chắn với khả năng chịu áp lực tốt, thích hợp với các hệ thống vừa và lớn, nhiệt độ làm việc của van gang ổn ở mức 80 độ C. 

Thiết kế của van y lọc JIS 10K mặt bích - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Thiết kế của van y lọc JIS 10K mặt bích – Hiệu YDK (Hàn Quốc).

Để tránh thân van bị oxy hóa nhanh bởi các tác nhân môi trường, các nhà sản xuất thường sẽ sơn một lớp epoxy cao cấp lên bề mặt thiết bị nhằm giúp van có khả năng chống nước, chống thấm, chống gỉ hiệu quả. Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn của van gang tương đối kém, vì vậy không thích hợp sử dụng trong các hệ thống vận chuyển hóa chất như axit, muối, bazo, kiềm…

Với những ưu điểm của mình, y lọc gang hiện đang là một trong những thiết bị giữ vai trò không thể thiếu trong các hệ thống cấp thoát nước, bơm nước, các dây chuyền sản xuất trong nhà máy, các hệ thống phòng cháy chữa cháy, các hệ thống vận chuyển nước thô…

2. Y lọc inox mặt bích

Nếu như gang là loại vật liệu bình dân thì inox được đánh giá là loại vật liệu cao cấp nhất được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất van công nghiệp. Các dòng inox được sử dụng chủ yếu là inox 201, inox 304, inox 316… 

Van inox là thiết bị vô cùng tối ưu để ứng dụng trong các hệ thống vận chuyển các loại lưu chất có tính chất đặc biệt cũng như môi trường sử dụng có chút khắc nghiệt, bởi chúng được tích hợp đầy đủ tất cả những tính năng vượt trội mà hầu hết các hệ thống đều cần.

Van inox có tính thẩm mỹ cao, chúng có thiết hiện đại, tinh tế, sang trọng, bề mặt sáng bóng, hoàn toàn không bị nhiễm nước, nhiễm bụi, nhiễm từ, dễ dàng vệ sinh lau chùi, điều này giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng.

Thiết kế của y lọc inox mặt bích - Hiệu BTL (Trung Quốc).
Thiết kế của y lọc inox mặt bích – Hiệu BTL (Trung Quốc).

Loại van này còn có khả năng chịu được áp lực ổn định ở mức PN40, nhiệt độ làm việc thoải mái ở mức 200 độ C. Ngoài ra, chúng còn hoàn toàn không bị bong tróc hay ăn mòn bởi hóa chất nên có thể ứng dụng linh hoạt trong môi trường này. 

Inox cũng được đánh giá là một loại vật liệu an toàn, chúng không chứa nhiều tạp chất, cũng không có các chất độc hại, trở thành lựa chọn tối ưu để ứng dụng trong các hệ thống vận chuyển lưu chất sạch, đòi hỏi vệ sinh an toàn cao như các nhà máy lương thực, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm…

Tuy có giá thành cao hơn so với các dòng van khác như gang, đồng, nhựa… nhưng với những tính năng tuyệt vời của mình, giá thành này là hoàn toàn xứng đáng để mang đến một thiết bị bền vững cho các hệ thống sản xuất.

3. Y lọc đồng mặt bích

Chất liệu đồng được sử dụng thường là đồng thau, đồng mạ crom… Chúng được thiết kế với vẻ ngoài tương đối nhỏ gọn, thường từ DN50 – DN80, có khả năng chịu được áp lực ở mức vừa phải.

Van đồng là thiết bị được sử dụng rất nhiều để ứng dụng các loại lưu chất nóng, đặc biệt là nước nóng bởi khả năng chịu nhiệt tốt, nhiệt độ làm việc ổn định thường ở mức 120 độ C.

Thiết kế của y lọc đồng kết nối mặt bích.
Thiết kế của y lọc đồng kết nối mặt bích.

Van đồng có độ bền cao, ít xảy ra hư hỏng. Với kích thước gọn gàng của mình, chúng thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.

Có thể bạn quan tâm:

4. Y lọc nhựa mặt bích

Nhựa là loại vật liệu cũng được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực sản xuất van y lọc. Loại nhựa được sử dụng thường có độ bền tương đối cao như PVC, UPVC, CPVC, PPR…

Tuy có khả năng chịu lực kém hơn so với các dòng van kim loại, nhưng van nhựa có thể hoạt động ổn định với áp lực ở mức PN16, nhiệt độ làm việc thường ở mức 95 độ C, không bị bắt lửa, có khả năng chống cháy tốt.

Thiết kế của y lọc nhựa kết nối mặt bích.
Thiết kế của y lọc nhựa kết nối mặt bích.

Đặc biệt, y lọc nhựa hoàn toàn không bị rò rỉ hay nứt vỡ trong quá trình sử dụng, cũng không bị ăn mòn bởi hóa chất nên được ứng dụng phổ biến nhất trong các hệ thống vận chuyển axit, muối, bazo…

Van nhựa có kích thước nhỏ gọn từ DN50 – DN100, trọng lượng nhẹ nên dễ dàng di chuyển hoặc tháo lắp, có thể lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian. 

So với các dòng van gang, đồng, inox… thì van y lọc nhựa có giá thành rẻ hơn rất nhiều, chi phí bảo trì cũng tương đối thấp, thích hợp ứng dụng trong các hệ thống hóa chất hoặc các hệ thống nước dân dụng bình thường.

Đánh giá ưu – nhược điểm của y lọc mặt bích

Như đã nói, y lọc là một trong những dòng van công nghiệp không thể thiếu trong hầu hết các hệ thống đường ống, chúng hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những tính năng tuyệt vời của mình.

Ưu điểm:

  • Thường được lắp đặt ở đầu vào của hệ thống, phía trước các loại thiết bị khác như van nước, van giảm áp, đồng hồ đo… có chức năng loại bỏ các loại rác thải cặn bẩn trước khi đưa vào hệ thống, tránh xảy ra tình trạng tắc nghẽn hoặc kẹt rác thải, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động ổn định của thiết bị.
  • Sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống khác nhau.
  • Chất liệu sử dụng vô cùng phong phú từ inox, gang, đồng, nhựa… mỗi loại sẽ thích hợp với từng điều kiện môi trường và các loại lưu chất khác nhau.
  • Phương thức kết nối mặt bích giúp thiết bị được liên kết chắc chắn vào hệ thống, chịu được áp lực cao, dễ dàng tháo lắp khi cần kiểm tra, bảo trì.
  • Tại vị trí kết nối giữa hai mặt bích thường sẽ được đệm một miếng gioăng bằng vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… giúp chèn lại tất cả lỗ nhỏ li ti, giúp thiết bị vận hành êm ái, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả. 
  • Thiết bị có cấu tạo đơn giản, không có nhiều bộ phận chuyển động, ít xảy ra hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.
  • Van vận hành hoàn toàn tự động dựa vào áp lực dòng chảy mà không phụ thuộc vào tác động nào từ bên ngoài, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí năng lượng cho người sử dụng.
  • Trên bề mặt van gang thường sẽ được phủ một lớp epoxy cao cấp nhằm chống oxy hóa hiệu quả, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
  • Lưới lọc bên trong van có khả năng chịu áp lực cao, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh.
  • Van có thể được lắp đặt theo nhiều chiều hướng như chiều ngang, chiều thẳng…
  • Giá hành hợp lý.

Hạn chế:

  • Với thiết kế của lưới lọc, lưu chất qua van có thể bị giảm sút về lưu lượng và tốc độ dòng chảy…
  • Không thích hợp để vận chuyển các loại lưu chất dạng rắn, dạng sệt nhão…
  • Van vận hành tự động nên khó quan sát được trạng thái hoạt động của chúng từ bên ngoài.
Ứng dụng của y lọc mặt bích
Y lọc kết nối mặt bích hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống sản xuất công nghiệp và dân dụng.

Ứng dụng của van y lọc mặt bích

Với những tính năng vượt trội của mình, thiết bị này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, hệ thống như:

  • Lắp đặt tại đầu vào hệ thống, trước các loại van công nghiệp khác như van 1 chiều, van giảm áp, van cổng, van cầu, van bướm, van bi
  • Lắp đặt trong các hệ thống bơm lưu chất.
  • Lắp đặt trong các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, nước ngầm, giếng khoan…
  • Lắp đặt trong các hệ thống thủy lợi, tưới tiêu, mương máng…
  • Lắp đặt trong các ngành chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản…
  • Lắp đặt tại các bể chứa, bồn chứa…
  • Lắp đặt trong các nhà máy hóa chất, phòng nghiên cứu, vận chuyển axit, muối, bazo, kiềm…
  • Lắp đặt trong các hệ thống HVAC…
  • Lắp đặt trong các dây chuyền sản xuất lương thực, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm…
  • Ứng dụng trong các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng, luyện kim…
  • Ứng dụng trong ngành dệt, nhuộm, tẩy…
  • Ứng dụng trong ngành hàng hải, đóng tàu…
  • Ứng dụng trong ngành khai khoáng, các hệ thống lọc hóa xăng dầu…

Tại sao nên mua y lọc mặt bích tại Tổng Kho Van?

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín, mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn vì:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.
  • Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng như YDK (Hàn Quốc), Wonil (Hàn Quốc), BTL (Trung Quốc), JS (Liên doanh Trung – Hàn), ARV (Malaysia), ShinYi (Đài Loan)…
  • Cung cấp đầy đủ hóa đơn, giấy tờ kiểm định, chứng chỉ CO – CQ.
  • Chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, mang đến sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường, gần với giá xuất kho.
  • Nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt.
  • Giao hàng tận nơi, miễn phí trên toan quốc.
  • Sản phẩm mới 100%, bảo hành chính hãng lên đến 12 tháng.
  • Đổi trả ngay lập tức nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất hoặc lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn 24/7, giải đáp mọi thắc mắc về kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Có thể thấy, y lọc mặt bích là thiết bị vô cùng quan trọng hiện nay, nhờ có chúng mà quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, hiệu quả cao và ngăn chặn các rủi ro không mong muốn. Hiện tại, bạn có thể mua sản phẩm này chính hãng, đa dạng kích thước và giá thành cạnh tranh tại Tổng Kho Van, liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết và nhận được báo giá cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *