Rọ Bơm Nhựa | PP Chính Hãng, Hàng Chất Lượng Cao

Rọ bơm nhựa là thiết bị được sản xuất từ chất liệu PVC, UPVC, CPVC, PPR… chuyên lắp đặt trong các hệ thống bơm chất lỏng, có chức năng cho phép lưu chất di chuyển theo một hướng duy nhất, ngăn chặn dòng chảy ngược hiệu quả, đồng thời lọc bỏ các loại rác thải có trong lưu chất tránh gây tắc nghẽn đường ống. Hiện tại, Tổng Kho Van đang là nhà phân phối chính hãng, đa dạng kích thước với giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Rọ bơm nhựa là gì?

Rọ bơm chất liệu nhựa hay còn được gọi là chõ bơm nhựa, rọ hút nhựa… là một thiết bị thông dụng và lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống bơm, nhất là các hệ thống bơm nước và hóa chất. 

Rọ bơm nhựa
Rọ bơm là thiết bị được vận hành tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất, ngăn chặn dòng chảy ngược và lọc rác hiệu quả.

Chúng được thiết kế tích hợp chức năng của cả hai loại van là van 1 chiềuvan y lọc, vừa thực hiện vai trò vận chuyển lưu chất theo một hướng duy nhất, vừa ngăn chặn các loại rác thải có trong lưu chất không cho phép đi vào hệ thống, điều này nhằm đảm bảo hệ thống có thể hoạt động ổn định, tránh gây tắc nghẽn đường ống hoặc tình trạng chảy ngược dẫn đến hiện tượng búa nước.

Thiết bị này được sản xuất hoàn toàn từ nhựa, thường là PVC, UPVC, CPVC, PPR… chúng có thiết kế chắc chắn, góc cạnh tinh tế, bề mặt bóng đẹp, không bị gỉ sét, có khả năng chịu được áp lực ở mức PN16 và nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 95 độ C. Đặc biệt, van nhựa hoàn toàn không bị ăn mòn bởi hóa chất, được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống bơm axit, muối, bazo, kiềm…

Nhựa được đánh giá là một loại vật liệu bình dân và có giá thành rẻ nhất trong các loại vật liệu được sử dụng để sản xuất van công nghiệp, thích hợp sử dụng trong các hệ thống bơm dân dụng tại các hộ gia đình.

Cấu tạo của rọ bơm nhựa

Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất, không cần thiết kế thêm bộ phận điều khiển, không có nhiều chi tiết chuyển động nên cấu tạo của chúng vô cùng đơn giản, bao gồm những bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của rọ bơm chất liệu nhựa.
Cấu tạo chung của rọ bơm chất liệu nhựa.
  • Thân van: Sản xuất hoàn toàn từ nhựa như PVC, CPVC, UPVC, PPR… có khả năng chống chịu tốt, cố định vị trí cho các bộ phận khác bên trong thân van, được thiết kế các chân ren, mặt bích… để thuận tiện cho việc lắp đặt vào hệ thống.
  • Đĩa van: Được thiết kế theo dạng lá lật với chất liệu chế tạo có thể là nhựa, cao su… thường nằm ở vị trí chắn ngang cửa van. Một đầu phía trên được kết nối chắc chắn vào trục van, một đầu phía dưới được thả tự do, có khả năng tự động đóng/ mở dưới áp lực dòng chảy lưu chất.
  • Trục van: Là bộ phận được liên kết chắc chắn vào trong thân van và cố định vị trí một đầu của đĩa van.
  • Lưới lọc: Là bộ phận nằm ở bên ngoài thân van và liên kết chắc chắn với thân van thông qua phương thức nối ren hoặc bulong, chúng cũng được chế tạo bằng nhựa, có chức năng giữ lại các loại rác thải, cặn bẩn có trong lưu chất, không cho phép chúng đi vào hệ thống. Lưới lọc này có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh khi chúng bị đầy.
  • Gioăng làm kín: Sản xuất từ những loại vật liệu có tính đàn hồi cao như cao su NBR, EPDM, PTFE… được lót vào vị trí tiếp xúc giữa các mặt bích hoặc vị trí tiếp xúc giữa đĩa van và thân van nhằm tạo độ đóng kín tuyệt đối, hạn chế ma sát ăn mòn, tránh gây rò rỉ và giúp thiết bị hoạt động êm ái, không bị rung lắc hay phát ra tiếng ồn.

Nguyên lý hoạt động của rọ bơm nhựa

Rọ bơm là một trong những dòng van công nghiệp có cơ chế vận hành đơn giản nhất, quá trình đóng/ mở được diễn ra hoàn toàn tự động dựa vào áp lực dòng chảy lưu chất qua van mà không cần bất cứ điều khiển nào từ bên ngoài, điều này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí năng lượng cho người sử dụng. Chúng được hoạt động dựa theo một trình tự chung sau đây:

Nguyên lý hoạt động chung của rọ bơm.
Nguyên lý hoạt động chung của rọ bơm.
  • Khi ở điều kiện bình thường không có dòng lưu chất nào được bơm vào hệ thống, đĩa van sẽ nằm cố định tại vị trí chắc lại cửa van, lúc này rọ bơm sẽ ở trạng thái đóng.
  • Khi thực hiện bơm một lượng lưu chất vào bên trong đường ống, áp lực từ dòng chảy sẽ di chuyển đến van, lưu lượng lớn và tốc độ mạnh sẽ đẩy đĩa van lật lên về phía trước, tạo thành một khoảng trống cho phép lưu chất đi vào van dễ dàng. 
  • Trước khi di chuyển vào hệ thống, lưu chất sẽ phải đi qua lưới lọc, tại đây, các loại rác thải, cặn bẩn có trong lưu chất sẽ được giữ lại tại lưới lọc, còn lưu chất được lọc sạch sẽ thoải mái lưu thông qua van. Tùy theo độ dày của lưới lỗ lưới mà kích thước rác thải được giữ lại có thể lớn hoặc nhỏ, điều này phụ thuộc vào việc lựa chọn của bạn.
  • Khi thực hiện ngắt hệ thống bơm lưu chất, dòng chảy đi qua van sẽ kết thúc, không còn bị áp lực tác động, đĩa van sẽ tự động lật xuống về vị trí ban đầu để đóng lại cửa van, điều này sẽ giúp giữ lại toàn bộ lượng lưu chất vừa đi vào hệ thống ở bên trong mà không thể chảy ngược trở về nguồn, tránh xảy ra tình trạng khô hệ thống và búa nước hiệu quả, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, năng suất cao.
  • Sau khi kết thúc hoạt, hãy thực hiện tháo lưới lọc để loại bỏ lượng rác thải tồn đọng và vệ sinh lưới lọc sạch sẽ, điều này vừa giúp không làm tắc nghẽn tại vị trí của lưới lọc, vừa giúp thiết bị được sử dụng lâu dài.

Thông số kỹ thuật của rọ bơm nhựa

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM CHẤT LIỆU NHỰA
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500
Chất liệu:Nhựa PVC, UPVC, CPVC, PPR…
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Phương thức vận hành:Tự động thông qua áp lực dòng chảy
Phương thức kết nối:Nối ren, mặt bích, dán keo
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, ANSI, BS
Áp lực làm việc:PN10
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 95 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Các loại rọ bơm nhựa phổ biến hiện nay

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, các nhà sản xuất luôn không ngừng nghiên cứu để mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng với nhiều kích thước, mẫu mã… nhằm tương thích với nhiều thiết kế hệ thống. Dưới đây là một số dòng rọ bơm chất liệu nhựa được sử dụng phổ biến hiện nay, những sản phẩm này đang được phân phối số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá thành hợp lý.

Rọ bơm nối ren nhựa:

Thiết kế của rọ bơm nối ren nhựa.
Thiết kế của rọ bơm nối ren nhựa.
  • Là kiểu kết nối phổ biến được sử dụng chủ yếu cho những thiết bị có kích thước dưới DN50.
  • Có khả năng chịu lực ở mức tương đối, thích hợp với các hệ thống quy mô vừa và nhỏ.
  • Chân ren được đúc ngay trên thân van theo dạng xoắn ốc, có 2 kiểu chính là ren trong và ren ngoài.
  • Khi lắp đặt, thực hiện vặn chân ren của van theo đúng chiều vào chân ren đường ống là hoàn thành.
  • Để mang đến khả năng đóng kín tuyệt đối, có thể bôi một lớp keo tan vào đầu ren trước khi lắp đặt, chúng giúp ngăn chặn rung lắc và rò rỉ trong quá trình sử dụng.
  • Thực hiện vặn siết với lực vừa đủ để tránh làm gãy chân ren.
  • Dễ dàng tháo lắp mà không đòi hỏi chuyên môn cao, ai cũng có thể thực hiện được.
  • Van nối ren có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt tại nhiều vị trí, kể cả những nơi nhỏ hẹp.
  • Có giá thành khá rẻ.

Rọ bơm mặt bích nhựa:

Thiết kế của rọ bơm mặt bích nhựa.
Thiết kế của rọ bơm mặt bích nhựa.
  • Là kiểu kết nối thông dụng, được sử dụng phổ biến cho những dòng van có kích thước từ DN50 trở lên.
  • Thích hợp với các hệ thống quy mô lớn, áp lực cao.
  • Các mặt bích sẽ được lắp tại vị trí kết nối của van theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS… cần lựa chọn tiêu chuẩn mặt bích của van phù hợp với tiêu chuẩn mặt bích của đường ống.
  • Mặt bích có dạng hình tròn với các lỗ bulong trên vành, khi muốn lắp đặt, chỉ cần vặn siết tất cả bulong qua các lỗ này là có thể hoàn thành lắp đặt.
  • Tại vị trí tiếp xúc giữa hai mặt bích thường được đệm một miếng gioăng bằng vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… nhằm chèn kín tất cả lỗ hở, tránh gây rò rỉ lưu chất hay rung lắc khi hoạt động.
  • Thực hiện tháo lắp dễ dàng, thuận tiện cho quá trình vệ sinh, bảo trì khi cần thiết.

Rọ bơm dán keo nhựa:

Thiết kế của rọ bơm dán keo nhựa.
Thiết kế của rọ bơm dán keo nhựa.
  • Là kiểu kết nối được sử dụng chủ yếu cho dòng van nhựa, thích hợp với mọi kích thước, nhưng thường là kích thước vừa và nhỏ.
  • Khi muốn lắp van, người sử dụng sẽ thực hiện dán keo chuyên dụng vào đầu van và đầu ống, sau đó kết nối chúng lại.
  • Kiểu kết nối này mang đến khả năng liên kết vô cùng chắc chắn, hoàn toàn không bị rò rỉ hay rung lắc trong quá trình sử dụng, chịu được áp lực tốt.
  • Tuy nhiên, quá trình tháo lắp loại van này sẽ hơi khó khăn vì không có mối nối để tháo van, khi cần sửa chữa hoặc thay mới, người sử dụng bắt buộc phải cắt bỏ đường ống ngay tại vị trí liên kết này và đoạn bị cắt bỏ không thể sử dụng lại được.

Đánh giá ưu – nhược điểm của rọ bơm nhựa

Ngày nay, chõ bơm nhựa hiện đang được sử dụng vô cùng phổ biến và nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những tính năng vượt trội của mình.

Ưu điểm:

  • Thực hiện chức năng của cả van 1 chiều lá lật và van y lọc, vừa ngăn chặn tình trạng chảy ngược hiệu quả, vừa loại bỏ các loại rác thải có trong lưu chất, tránh xảy ra tình trạng tắc nghẽn đường ống và hiện tượng búa nước.
  • Sản xuất với đa dạng kích thước từ DN15 – DN500, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống từ bé đến lớn.
  • Nhựa được sử dụng thường là PVC, CPVC, UPVC, PPR… có độ bền cao, không bị oxy hóa, không bị ăn mòn bởi hóa chất, thích hợp ứng dụng trong môi trường axit, muối, bazo…
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, lắp đặt.
  • Đa dạng về kiểu kết nối như nối ren, mặt bích, dán keo… mang đến khả năng liên kết chắc chắn, dễ dàng tháo lắp.
  • Vận hành tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất, không tốn thời gian vận hành thiết bị, không tốn chi phí năng lượng.
  • Thiết bị hoạt động êm ái, không bị rò rỉ lưu chất, không rung lắc hay gây ra tiếng ồn.
  • Cấu tạo đơn giản, ít xảy ra hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.
  • Có giá thành rẻ hơn so với các dòng van kim loại.

Hạn chế: 

  • Không thích hợp sử dụng cho lưu chất dạng rắn, dạng bột, dạng sệt, khí, hơi…
  • Có khả năng chịu nhiệt và áp lực kém hơn so với các dòng van kim loại.
  • Trong môi trường có nhiều rác thải, lưới lọc có thể xảy ra tình trạng bị nghẹt cao.
Ứng dụng rọ bơm nhựa
Rọ hút nhựa được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống chất lỏng.

Ứng dụng của rọ bơm nhựa PVC, CPVC, UPVC, PPR…

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, thiết bị này hiện đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, hệ thống như:

  • Sử dụng trong các hệ thống máy bơm nước gia đình, máy bơm nước trong các khu công nghiệp, máy bơm nước cho các tòa nhà cao tầng…
  • Sử dụng trong các hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, các hệ thống phòng cháy chữa cháy…
  • Sử dụng trong các nhà máy hóa chất, các hệ thống vận chuyển axit, muối, kiềm, bazo…
  • Sử dụng trong các hệ thống sản xuất rượu bia, nước giải khát…
  • Sử dụng trong các nhà máy thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Sử dụng trong các hệ thống thủy lợi, tưới tiêu, mương máng…
  • Sử dụng cho các hệ thống giếng khoan, nước ngầm, bể chứa, bồn chứa…
  • Sử dụng trong ngành chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.
  • Sử dụng trong các nhà máy thủy điện.
  • Sử dụng trong ngành hàng hải, đóng tàu.
  • Sử dụng trong các hệ thống HVAC.

Những lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt rọ bơm nhựa

Việc lựa chọn được thiết bị phù hợp với hệ thống và lắp đặt chính xác sẽ giúp quá trình sản xuất diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đồng thời kéo dài được tuổi thọ sử dụng cho thiết bị.

Lưu ý khi lựa chọn rọ bơm chất liệu nhựa:

  • Lựa chọn hãng cung cấp phù hợp với điều kiện kinh tế.
  • Lựa chọn kích thước của van phù hợp với kích thước đường ống.
  • Lựa chọn phương thức kết nối tương ứng, tùy theo kích thước của van mà sử dụng nối ren, mặt bích hoặc dán keo. Đối với dòng van mặt bích, cần lựa chọn tiêu chuẩn mặt bích giữa van và đường ống phù hợp để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Lựa chọn thông số kỹ thuật của van phải bằng hoặc lớn hơn thông số làm việc của hệ thống để giúp thiết bị sử dụng được lâu dài.
  • Lựa chọn môi trường sử dụng phải phù hợp với dòng van nhựa, môi trường có áp lực và nhiệt độ quá lớn có thể làm van nhanh chóng bị xuống cấp.
  • Để sở hữu được những sản phẩm chính hãng, chất lượng và bảo hành đầy đủ, hãy tìm đến những cơ sở phân phối uy tín để được tư vấn.

Lưu ý khi lắp đặt rọ bơm chất liệu nhựa:

  • Cần chuẩn bị đầy đủ những vật tư, trang thiết bị cần thiết cho quá trình lắp đặt như van, ốc vít, bulong, cờ lê, keo dán, gioăng, mặt bích…
  • Vệ sinh van và đường ống sạch sẽ, khoảng trống giữa hai mặt bích cần vừa đủ cho van để thuận cho việc tháo lắp.
  • Quá trình lắp đặt cần thực hiện với lực vừa đủ để mang đến khả năng liên kết chắc chắn, đồng thời tránh làm hư hỏng các vị trí kết nối như chân ren, mặt bích…
  • Với phương thức dán keo, cần vệ sinh các đầu ống sạch sẽ trước khi bôi keo, keo được bôi vào đúng vị trí và thực hiện dán ngay lập tức để tránh làm keo khô, không mang đến hiệu quả kết nối cao.

Tại sao nên mua rọ bơm nhựa PVC, UPVC, CPVC, PPR… tại Tổng Kho Van?

Là một doanh nghiệp uy tín với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối van công nghiệp, Tổng Kho Van tự hào vì trong suốt những năm qua đã luôn mang đến thị trường những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo đầy đủ tiêu chí về chất lượng, giá thành và dịch vụ, nhận được nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng. Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn Tổng Kho Van là:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.
  • Sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
  • Đầy đủ giấy tờ kiểm định, chứng chỉ CO – CQ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Được ủy quyền chính hãng với mức chiết khấu tốt, mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh.
  • Kho chứa rộng rãi, luôn có sẵn nguồn hàng lớn thuộc nhiều thể loại, đa dạng kích thước, mẫu mã, chất liệu… để nhanh chóng cung cấp cho các đại lý, dự án, công trình…
  • Giao hàng tận nơi, miễn phí và nhanh chóng khắp mọi tỉnh thành trên cả nước.
  • Sản phẩm được bảo hành chính hãng với thời gian lên đến 12 tháng, cam kết giải quyết bảo hành nhanh chóng, rõ ràng.
  • Nhiều hình thức thanh toán linh hoạt cho bạn thoải mái lựa chọn.
  • Sản phẩm mới 100%, thực hiện đổi trả 1:1 ngay lập tức nếu phát hiện lỗi từ hãng hoặc lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.
  • Tư vấn tận tình 24/7 để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với hệ thống và điều kiện kinh tế.
  • Hướng dẫn lắp đặt chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Có thể nói, với những tính năng tuyệt vời của mình, rọ bơm nhựa hiện đang được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay và nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng. Là một thiết bị 2 trong 1, chúng thay thế vai trò cho cả van 1 chiều và van y lọc, điều này giúp tiết kiệm được nhiều chi phí và không gian lắp đặt, mang đến năng suất làm việc cao. 

Dòng van này hiện đang được phân phối chính hãng, đa dạng kích thước từ DN15 – DN500 và giá cả cạnh tranh nhất thị trường tại Tổng Kho Van, nếu còn điều gì thắc mắc về sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *