Van 1 Chiều Lá Lật | PP Chính Hãng, Giá Tốt Nhất Thị Trường

Van 1 chiều lá lật là một trong những thiết bị van công nghiệp thông dụng nhất hiện nay, được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống đường ống, có chức năng chỉ cho phép lưu chất di chuyển theo một hướng duy nhất, ngăn chặn tình trạng chảy ngược và các hiện tượng búa nước. Thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước, chất liệu và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Giới thiệu van 1 chiều lá lật

Van 1 chiều (check valve) là thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống đường ống, nhất là các hệ thống bơm. Nhiệm vụ của thiết bị này là chỉ cho phép lưu chất di chuyển theo một hướng duy nhất mà không thể quay ngược lại, ngăn chặn tình trạng chảy ngược gây thất thoát, tránh xảy ra hiện tượng búa nước làm hư hỏng đường ống và các thiết bị việc trong hệ thống.

Van 1 chiều lá lật
Van một chiều lá lật là thiết bị được lắp đặt trong các hệ thống đường ống để ngăn chặn hiện tượng chảy ngược hiệu quả.

Van một chiều lá lật là loại van có thiết kế đĩa van dạng lá lật. Đĩa van này có dạng mỏng dẹp và nằm chắn ngang thân van, một đầu được kết nối với bản lề phía trên thân van, một đầu được thả tự do, có khả năng lật lên theo áp lực dòng chảy để cho phép lưu chất di chuyển qua van vào hệ thống. 

Thiết bị này được sản xuất từ đa dạng các loại vật liệu như inox, gang, thép, đồng, nhựa… với đa dạng kích thước từ DN15 – DN300, kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren, mặt bích giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn, thích hợp lắp đặt trong nhiều môi trường hệ thống khác nhau.

Cấu tạo van 1 chiều lá lật

Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất, ít bộ phận chuyển động nên có cấu tạo tương đối đơn giản, bao gồm các bộ phận chính như sau:

Cấu tạo chung của van một chiều lá lật.
Cấu tạo chung của van một chiều lá lật.
  • Thân van: Được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, đồng, thép, nhựa… nằm ở bên ngoài, bao bọc và cố định vị trí cho các bộ phận khác bên trong, quyết định hình dáng và kích thước cho van. Trên bề mặt một số loại vật liệu sẽ được sơn một lớp epoxy cao cấp có chức năng chống gỉ hiệu quả, tại các vị trí kết nối sẽ được thiết kế các chân ren, mặt bích để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Đĩa van: Hay còn được gọi là lá van, thường được sản xuất từ chất liệu inox có khả năng chịu áp lực hiệu quả. Chúng có hình dạng là một tấm kim loại nằm chắn ngang cửa van, một đầu được gắn vào bản lề phía trên thân van, một đầu được thả tự do nhằm có thể dễ dàng lật lên, hạ xuống dưới tác động của áp lực dòng chảy lưu chất.
  • Bản lề (trục van): Được sản xuất từ chất liệu thép hoặc inox, kết nối trực tiếp với thân van và đĩa van, tạo thành vị trí cố định một đầu của đĩa van để đĩa van có thể đóng mở nhanh chóng, dễ dàng.
  • Nắp van: Được sản xuất từ loại vật liệu tương đồng với thân van và kết nối với thân van thông qua các bulong để tạo thành một thiết bị khép kín, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và trào ngược lưu chất ra ngoài môi trường, đồng thời dễ dàng tháo lắp để sửa chữa, bảo dưỡng khi cần thiết.
  • Gioăng làm kín: Được chế tạo từ các loại vật liệu như NBR, EPDM, PTFE… có độ mềm dẻo và tính đàn hồi cao, được sử dụng để đệm vào vị trí tiếp xúc giữa các mặt bích nhằm đóng kín các lỗ nhỏ li ti, ngăn chặn tình trạng hở khớp gây rò rỉ hoặc rung lắc trong quá trình sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của van 1 chiều lá lật

Nhìn chung, cơ chế hoạt động của thiết bị này tương đối đơn giản, dựa vào chức năng lật lên, hạ xuống của đĩa van dưới tác động của áp lực dòng chảy.

Khi ở điều kiện bình thường, tức là không có một lượng lưu chất nào được bơm vào bên trong đường ống, đĩa van sẽ nằm ở vị trí chắn lại hoàn toàn cửa van, giữ trạng thái đóng có thiết bị.

Nguyên lý hoạt động van một chiều lá lật.
Nguyên lý hoạt động van một chiều lá lật.

Khi thực hiện bơm một lượng chất lỏng vào hệ thống, lưu lượng và tốc độ dòng chảy lớn sẽ tác động lên đĩa van, một đầu của đĩa van được thả tự do sẽ bị áp lực lưu chất đẩy lật về phía trước, tạo thành một khoảng trống cho phép dòng chảy đi qua dễ dàng.

Khi ngắt hệ thống bơm, lưu lượng đi qua van sẽ giảm dần và từ từ kết thúc, không còn chịu áp lực, đĩa van sẽ từ từ hạ xuống và quay về vị trí ban đầu, chắn lại cửa van. Hành động này sẽ giúp giữ lại toàn bộ lưu chất vừa đi vào hệ thống không thể chảy ngược trở về nguồn, tránh thất thoát và xảy ra hiện tượng búa nước nhằm bảo vệ đường ống hiệu quả.

Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động mà không phụ thuộc bất cứ tác động nào từ con người, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí vận hành cho người sử dụng.

Thông số kỹ thuật chung của van 1 chiều lá lật

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN 1 CHIỀU LÁ LẬT
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300
Chất liệu:Inox, gang, đồng, thép, nhựa
Lớp lót:Sơn epoxy
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Kiểu van:Lá lật
Phương thức vận hành:Tự động thông qua áp lực dòng chảy
Phương thức kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:JIS, DIN, BS, ANSI, ASME
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25, PN40
Nhiệt độ làm việc:250 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, xăng, dầu, khí, hơi, gas
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Báo giá van 1 chiều lá lật chính hãng, đa dạng mẫu mã

Có thể nói, van một chiều lá lật là thiết bị cơ bản và thông dụng, giữ vai trò không thể trong nhiều hệ thống vận chuyển lưu chất, giúp quá trình sản xuất và dân dụng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối loại van 1 chiều này chính hãng, đầy đủ kích thước, chất liệu và giá thành hợp lý, Tổng Kho Van chắc chắn là một trong những đơn vị mà bạn không nên bỏ qua.

Với 15 năm hoạt động trên thị trường, Tổng Kho Van hiện đang là đối tác nhập khẩu và phân phối chính hãng cho nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… được các thương hiệu này ủy quyền chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức chiết khấu tốt nhất, từ đó mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Báo giá van 1 chiều lá lật
Các dòng van một chiều lá lật hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Tất cả sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ và được bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất. Sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi trên toàn quốc, được hướng dẫn lắp đặt, đồng thời được giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật liên tục trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Ngoài van 1 chiều, Tổng Kho Van còn phân phối đa dạng các dòng van công nghiệp khác như van cổng, van cầu, van bi, van bướm, van an toàn, van giảm áp, van y lọc, van chữa cháy… với đầy đủ kích thước, chất liệu, mẫu mã và giá thành cạnh tranh. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Một số loại van 1 chiều lá lật phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại van một chiều lá lật trên thị trường, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt để thích hợp trong từng thiết kế hệ thống, môi trường lưu chất, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Dưới đây là một số thiết bị phổ biến nhất, nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng và được phân phối chính hãng, số lượng lớn tại Tổng Kho Van.

Phân loại theo vật liệu sản xuất

Loại van này được chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau như inox, gang, đồng, thép, nhựa… Mỗi loại vật liệu sẽ có những tính chất riêng biệt để tương thích với từng môi trường lưu chất cụ thể.

Van một chiều gang lá lật

Đây là loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực sản xuất van công nghiệp. Gang được sử dụng thường là gang cầu, gang xám… chúng được đánh giá là loại vật liệu bình dân với giá thành rẻ, độ bền cao, khả năng ứng dụng linh hoạt.

Các dòng van 1 chiều gang thường được sản xuất với kích thước vừa và lớn, thường từ DN50 trở lên và kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích. Chúng có vẻ ngoài chắc chắn, có khả năng chịu được áp lực tốt, nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 80 độ C. Tuy nhiên, có khả năng chống ăn mòn kém hơn so với vật liệu inox và nhựa nên không thích hợp ứng dụng trong các nhà máy hóa chất và vận chuyển các loại lưu chất có tính chất ăn mòn cao.

Van một chiều lá lật gang JIS 10K - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Van một chiều lá lật gang JIS 10K – Hiệu YDK (Hàn Quốc).

Để ngăn chặn tình trạng oxy hóa, trên bề mặt van gang bao giờ cũng được sơn một lớp epoxy có chức năng chống gỉ, chống nước, chống thấm hiệu quả, bảo vệ tính thẩm mỹ và giúp van sử dụng được lâu dài hơn.

Với giá thành rẻ và độ bền cao, van gang hiện đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để hoàn thiện các hệ thống sản xuất.

Van một chiều inox lá lật

Inox được đánh giá là loại vật liệu cao cấp nhất được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất van công nghiệp với những tính năng vượt trội mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn.

Van 1 chiều inox có thiết kế khá chắc chắn với độ cứng cao, thích hợp lắp đặt trong nhiều môi trường hệ thống. Chúng có khả năng chịu áp lực vượt trội, nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 180 độ C, đồng thời còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả.

Thiết kế của van một chiều inox - Hiệu BTL (Trung Quốc).
Thiết kế của van một chiều inox – Hiệu BTL (Trung Quốc).

Van inox mang đến tính thẩm mỹ cao cho hệ thống vì có vẻ ngoài khá sang trọng với bề mặt van nhẵn bóng, hoàn toàn không bị nhiễm bụi hay bong tróc trong quá trình sử dụng, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Inox cũng là một loại lưu chất có tính chất sạch khi không chứa tạp chất, không chứa chất độc hại, ứng dụng hiệu quả trong các hệ thống đòi hỏi vệ sinh an toàn cao mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng lưu chất.

Tuy có giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác nhưng van inox hiện đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để hoàn thiện các hệ thống sản xuất, mang đến hiệu quả và năng suất cao, ít xảy ra hư hỏng.

Van một chiều lá lật đồng

Ngày nay, đồng là một loại vật liệu phổ biến để ứng dụng sản xuất các loại van công nghiệp có kích thước nhỏ, thường từ DN15 – DN50 và kết nối với đường ống thông qua phương thức nối ren là chủ yếu. Loại đồng được sử dụng là đồng thau, đồng mạ crom…

 

Với kích thước này, chúng thường được ứng dụng chủ yếu trong các hệ thống có quy mô nhỏ,  áp lực vừa phải, chịu được nhiệt độ tương đối cao, có thể lên đến 180 độ C, được ứng dụng nhiều trong các hệ thống nước nóng, hơi nóng…

Van một chiều lá lật thép

Thép là một loại vật liệu bền bỉ, được sản xuất bằng phương thức đúc trong lò nung với nhiệt độ cao, cho ra những sản phẩm với độ chống chịu tốt để ứng dụng trong các hệ thống có áp và nhiệt lớn, mức áp suất làm việc có thể lên đến PN150 và nhiệt độ làm việc có thể lên đến 500 độ C.

Van một chiều đồng nối ren - Hiệu Shinyi (Đài Loan).
Van một chiều đồng nối ren – Hiệu Shinyi (Đài Loan).

Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn của van thép sẽ kém hơn inox nên không được ứng dụng nhiều trong môi trường có các chất gây ăn mòn như hóa chất, axit, bazo, muối…

Van một chiều nhựa lá lật

Được đánh giá là một trong những loại vật liệu bình dân và có giá thành rẻ, van một chiều nhựa hiện đang nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng và ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống, nhất là các hệ thống dân dụng.

Van một chiều lá lật nhựa.
Van một chiều lá lật nhựa.

Van nhựa có thiết kế khá tinh tế với nhiều góc cạnh, bề mặt nhẵn bóng, không bị bám bụi, dễ dàng vệ sinh, lau chùi… Đặc biệt, van nhựa có khả năng chống ăn mòn tốt, là giải pháp tối ưu để ứng dụng trong các nhà máy hóa chất, phòng nghiên cứu…

Van một chiều nối ren lá lật

Nối ren là lắp đặt được sử dụng chủ yếu cho những thiết bị có kích thước nhỏ hơn ND50 với mức áp lực nhỏ.

Van một chiều lá lật nối ren.
Van một chiều lá lật nối ren.

Các chân ren sẽ được thiết kế ngay trên thân van theo dạng ren trong hoặc ren ngoài. Khi muốn lắp đặt, chỉ cần vặn chân ren của van vào chân ren đường ống theo đúng chiều là có thể hoàn thành. Chú ý dùng lực vừa đủ để tránh làm gãy chân ren, gây hư hỏng thiết bị.

Kiểu kết nối này mang đến khả năng liên kết chắc chắn, dễ dàng, tránh rò rỉ lưu chất hiệu quả và dễ dàng tháo lắp để sửa chữa, bảo trì khi cần thiết.

Van một chiều mặt bích lá lật

Mặt bích là kiểu kết nối thông dụng nhất hiện nay, được dùng để lắp đặt những thiết bị có kích thước từ DN50 trở nên, giúp chúng được kết nối chắc chắn vào hệ thống, tránh rò rỉ lưu chất hiệu quả.

Van một chiều lá lật mặt bích ARV (Malaysia).
Van một chiều lá lật mặt bích ARV (Malaysia).

Các mặt bích sẽ được đúc ngay trên thân van theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS… Trên vành mặt bích sẽ được khoét các lỗ bu lông, khi muốn lắp đặt, chỉ cần dùng bu lông để kết nối mặt bích của van và mặt bích đường ống lại với nhau, sau đó vặn siết cho thật chắc chắn là có thể hoàn thành.

Giữa các mặt bích thường sẽ được lót một miếng gioăng bằng chất liệu cao su đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… Lớp gioăng này có chức năng tránh lỏng khớp, ngăn chặn rò rỉ hiệu quả, tránh rung lắc trong quá trình sử dụng.

Đánh giá ưu – nhược điểm của van 1 chiều lá lật

Ngày nay, thiết bị này hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà chúng mang đến.

Ưu điểm:

  • Thực hiện lưu thông dòng chảy lưu chất qua van hiệu quả, tránh tình trạng chảy ngược làm xảy ra hiện tượng búa nước, đảm bảo an toàn cho đường ống và những người làm việc xung quanh.
  • Có cấu tạo và cơ chế vận hành đơn giản, không có nhiều bộ phận chuyển động, ít xảy ra hư hỏng.
  • Thiết kế theo kiểu lá lật, đóng mở tự động nhờ vào áp lực dòng chảy lưu chất mà không phụ thuộc vào bất cứ tác động nào từ con người, tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành và thời gian của người sử dụng.
  • Thân van được sản xuất từ đa dạng các loại vật liệu như inox, gang, đồng, thép, nhựa… mỗi loại sẽ có những tính chất riêng biệt, thích hợp với từng môi trường cụ thể, từ đó giúp người sử dụng có nhiều sự lựa chọn hơn.
  • Kết nối với hệ thống thông qua hai phương thức chính là nối ren và mặt bích giúp thiết bị được kết nối chắc chắn vào hệ thống, dễ dàng tháo lắp để bảo trì.
  • Bề mặt van gang, van thép… thường sẽ được sơn một lớp epoxy có chức năng chống nước, chống thấm, chống gỉ hiệu quả, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
  • Van vận hành êm ái, không bị rung lắc, không phát ra nhiều tiếng ồn, không bị rò rỉ nhờ được đệm một miếng gioăng làm kín giữa các mặt bích.
  • Thiết bị có khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao, giúp quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Hạn chế:

  • Không có sẵn kích thước lớn hơn DN300.
  • Người sử dụng khó quan sát được trạng thái hoạt động của thiết bị.
  • Đối với các loại lưu chất chứa nhiều rác thải, cặn bẩn… các rác thải này có thể bám vào đĩa van và làm ảnh hưởng đến khả năng đóng, mở của van.
Ứng dụng van một chiều lá lật.
Van một chiều lá lật hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống…

Ứng dụng của van 1 chiều lá lật

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, van một chiều lá lật hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống như:

  • Các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy…
  • Các hệ thống bơm chất lỏng, bơm khí, bơm hơi…
  • Các hệ thống nước ngầm, giếng khoan, bồn chứa, bể chứa dung tích lớn…
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng…
  • Các nhà máy hóa chất, luyện kim…
  • Các ngành hàng hải và đóng tàu.
  • Các ngành lọc hóa xăng dầu, chất đốt, khí tự nhiên…
  • Các nhà máy lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…

Tại sao nên mua van 1 chiều lá lật tại Tổng Kho Van?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối van công nghiệp, Tổng Kho Van hiện tại là một trong những doanh nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay, nhận được nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng. Khi mua hàng tại Tổng Kho Van, các bạn sẽ được:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay.
  • Được sở hữu những sản phẩm chính hãng nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia… đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, catalogue kèm theo.
  • Được sở hữu với mức giá cạnh tranh nhất thị trường, chỉ gần với giá xuất kho, kèm theo nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
  • Được giao hàng tận nơi trên toàn quốc, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt.
  • Được bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất, thời gian bảo hành lâu dài lên đến 12 tháng, thực hiện đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ hãng.
  • Được tư vấn 24/7, hướng dẫn lắp đặt và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Có thể nói, van 1 chiều lá lật là thiết bị được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay để ứng dụng trong các hệ thống chất sản xuất và vận chuyển lưu chất, ngăn chặn tình trạng chảy ngược và búa nước hiệu quả. Thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng mẫu mã, chất liệu, xuất xứ và giá cả tốt nhất thị trường. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và báo giá cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *