Van giảm áp nối ren: Thông số kỹ thuật, Phân loại, Báo giá

Van giảm áp nối ren là thiết bị được kết nối với hệ thống thông qua các chân ren được đúc trên thân van, thường được sử dụng cho những đường ống có kích thước nhỏ hơn DN50. Thiết bị này có vai trò quan trọng trong các hệ thống HVAC, cấp thoát nước, PCCC,… và hiện tại đang được Tổng Kho Van phân phối với giá tốt nhất thị trường.

Van giảm áp nối ren là gì?

Van giảm áp là thiết bị được sử dụng để đảm bảo an toàn cho hệ thống bằng cách điều chỉnh áp suất đầu ra luôn ở mức ổn định, ngăn chặn các sự cố quá tải áp. 

Van giảm áp nối ren
Van giảm áp nối ren là thiết bị được sử dụng để điều chỉnh áp suất đầu ra hệ thống

Trên thân van thường được thiết kế một vít điều chỉnh, vít này có chức năng căn chỉnh áp suất định mức cho đầu ra. Sau khi cài đặt, cho dù áp suất trong hệ thống có lớn đến đâu thì khi đi qua van đều sẽ được giảm về mức cho phép. Nhờ có thiết bị này mà quá trình sản xuất công nghiệp và dân dụng diễn ra dễ dàng hơn, đảm bảo an toàn cho đường ống và những người làm việc xung quanh. 

Van giảm áp nối ren là một loại van giảm áp. Thiết bị này được sản xuất với thiết kế khá nhỏ gọn, lắp đặt với hệ thống thông qua các chân ren được đúc trên thân van. Khi muốn lắp đặt, chỉ cần vặn siết đúng chiều chân ren của van vào chân ren đường ống cho đến khi thật chắc chắn là có thể hoàn thành.

Kiểu kết nối này có khả năng chịu được áp lực ở mức tương đối nên thường dùng cho những đường ống có kích thước từ để DN15 – DN50, quá trình lắp đặt được diễn ra dễ dàng, không đòi hỏi chuyên môn cao, thuận tiện cho việc tháo lắp để bảo trì nên khá được ưa chuộng. 

Van được sản xuất với đa dạng các loại vật liệu như inox, đồng… Thích hợp với nhiều môi trường lưu chất như nước, xăng, dầu, hóa chất, khí, hơi… nên được lắp đặt rộng rãi ở hầu hết các hệ thống. 

Thông số kỹ thuật của van giảm áp nối ren

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN GIẢM ÁP NỐI REN
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50
Chất liệu: Inox, đồng
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Phương thức kết nối:Nối ren
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 200 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, xăng, dầu, hóa chất, khí, hơi, gas…
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của van giảm áp nối ren

Với thiết kế nhỏ gọn của mình, van giảm áp nối ren được sản xuất theo kiểu van trực tiếp. Chính vì vậy, cấu tạo của chúng khá đơn giản bao gồm các bộ phận chính sau đây: 

Cấu tạo van giảm áp
Cấu tạo chung của van giảm áp
  • Thân van: Là một phần nằm ở bên ngoài, quyết định đến kích thước và hình dáng của van, chúng được thiết kế bằng chất liệu inox, đồng… có độ cứng tốt, chống va đập vượt trội, các chân ren sẽ được đúc ngay trên thân van để dễ dàng cho việc lắp đặt.
  • Nắp van: Được sản xuất từ chất liệu tương đồng với thân van và liên kết chắc chắn với thân văn để tạo thành một thiết bị khép kín, hoàn chỉnh, ngăn chặn rò rỉ và sự xâm nhập của vi khuẩn hiệu quả, đồng thời tháo lắp dễ dàng để thực hiện quá trình bảo trì.
  • Vít điều chỉnh: Được dùng để điều chỉnh áp suất định mức cho van, áp suất này sẽ quy định cho toàn bộ áp suất đầu ra của hệ thống.
  • Vít cố định: Có chức năng cố định áp suất định mức sau khi cài đặt bằng cách siết chặt vít cố định này, ngăn chặn tình trạng lệch vít làm thay đổi áp suất định mức của van.
  • Trục van: Sản xuất bằng các loại vật liệu có độ chắc chắn cao như inox, thép… có khả năng chịu áp lực tốt, kết nối trực tiếp với đĩa van và lò xo, có chức năng tiếp nhận chuyển động và truyền chuyển động để tăng giảm áp suất cho thiết bị.
  • Đĩa van: Là bộ phận quan trọng nhất của van giảm áp nối ren và tiếp xúc trực tiếp với dòng chảy lưu chất, bộ phận này kết nối trực tiếp với lò xo, dựa vào lực nén và lực đàn hồi của lò xo mà có thể tăng giảm độ rộng của cửa van hiệu quả, từ đó thực hiện điều chỉnh lưu lượng và tốc độ của van.
  • Lò xo: Được sản xuất từ chất liệu inox, thiết kế theo hình xoắn ốc có độ nén và độ đàn hồi tốt, kết nối trực tiếp với đĩa van và trục van, dựa vào lực đàn hồi của mình mà di chuyển vị trí của đĩa van hiệu quả, từ đó giúp thay đổi chính xác áp suất qua van.
  • Gioăng làm kín: Thường được sản xuất từ các vật liệu có tính chất đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… được đặt vào vị trí tiếp xúc giữa các mặt bích để đóng kín các chỗ hở, ngăn chặn tình trạng lỏng khớp và rò rỉ hiệu quả, giúp thiết bị vận hành êm ái hơn.
  • Đồng hồ đo áp suất: Có chức năng giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi sự thay đổi áp suất bên trong hệ thống, từ đó có sự điều chỉnh chỉnh áp suất định mức chính xác. 

Nguyên lý hoạt động của van giảm áp nối ren

Van giảm áp nối ren được sản xuất với kích thước nhỏ theo kiểu trực tiếp nên cấu tạo và cơ chế hoạt động của chúng tương đối đơn giản cụ thể như sau:

nguyên lý hoạt động của van giảm áp
Nguyên lý hoạt động của van giảm áp
  • Khi ở trạng thái ban đầu chưa có sự điều chỉnh, lò xo của thiết bị sẽ nén hoàn toàn, đĩa van đang liên kết với lò xo sẽ bị kéo về phía sau, tạo ra một khoảng trống bằng với kích thước của đường ống, từ đó cho phép luôn chất di chuyển qua van dễ dàng mà không có sự cản trở, đường nhiên không hề có sự thay đổi áp suất được diễn ra ở đây.
  • Khi muốn giảm áp suất đầu ra, người sử dụng sẽ thực hiện vặn vít điều chỉnh trên thân van theo một chiều. Lúc này một lực momen xoắn sẽ được sinh ra và tác động lên trục van, lò xo và đĩa van. Hành động này sẽ làm giảm độ nén của lò xo và khiến chúng bung ra theo lực đàn hồi của mình để đẩy đĩa van về phía trước. Điều này giúp thu hẹp độ rộng của cửa van, từ đó sẽ làm giảm lưu lượng và tốc độ dòng chảy qua van áp, suất đầu ra của hệ thống sẽ giảm.
  • Khi muốn tăng áp suất đầu ra, người sử dụng cũng sẽ thực hiện vặn vít điều chỉnh, chiều vặn sẽ ngược lại với lúc giảm áp. Một lực momen xoắn cũng sẽ được sinh ra và tác động lên các bộ phận chuyển động của van, từ đó làm tăng độ nén của lò xo. Lò xo bị nén sẽ kéo để van về phía sau và mở rộng khoảng trống tại vị trí cửa van, lưu lượng và tốc độ dòng chảy sẽ tăng lên làm tăng áp suất đầu ra. Một lưu ý nhỏ là cho dù thực hiện tăng áp suất đầu ra thì áp suất này phải luôn luôn nhỏ hơn áp suất đầu vào của hệ thống.

Báo giá van giảm áp nối ren chính hãng, giá cả cạnh tranh

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van giảm áp nối ren chính hãng, đa dạng mẫu mã với giá thành cạnh tranh thì Tổng Kho Van là một trong những lựa chọn không nên bỏ qua.

Với 15 năm hoạt động trên thị trường, chúng tôi hiện đang là nhà phân phối chính hãng cho nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… Mỗi sản phẩm đều được lựa chọn kỹ càng và nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất mà không qua giai đoạn trung gian, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, catalog thông số và giấy tờ kèm theo nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

báo giá van giảm áp nối ren
Các dòng van giảm áp nối ren hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá thành cạnh tranh nhất thị trường

Với mức chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện để mang đến tay khách hàng của mình những sản phẩm chính hãng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường, chỉ gần với giá xuất kho. Đồng thời kèm theo rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn và được bảo hành uy tín theo quy định của từng hãng.

Các sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi trên toàn quốc, được hướng dẫn lắp đặt rõ ràng và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật liên tục trong suốt quá trình sử dụng.

Bên cạnh van giảm áp, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp khác như van một chiều, van bi, van bướm, van cầu, van cổng, van an toàn, van chữa cháy… với đầy đủ mẫu mã, kích thước, chất liệu và xuất xứ.

Liên hệ ngay với chúng tôi nếu có nhu cầu muốn biết thêm chi tiết về các sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

Các loại van giảm áp nối ren phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại van giảm áp nối ren trên thị trường, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, thích hợp với nhiều thiết kế hệ thống. Dưới đây là một số thiết bị phổ biến hiện đang được phân phối chính hãng và số lượng lớn tại Tổng Kho Van.

Van giảm áp đồng nối ren

Đồng là một loại vật liệu được sử dụng rất nhiều để sản xuất các dòng van có thiết kế nhỏ dưới DN50.

Van giảm áp đồng có thiết kế khá gọn gàng, thích hợp lắp đặt và nhiều vị trí kể cả những nơi có không gian nhỏ hẹp, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian.

Van giảm áp đồng nối ren
Hình ảnh van giảm áp đồng nối ren

Chất liệu đồng được sử dụng thường là đồng thau, đồng mạ crôm… có màu sắc đẹp mắt, có độ bền tốt, chịu áp lực ở mức tương đối, có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên đến 180 độ C. Chính vì vậy thiết bị này thường được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống hơi nóng, nước nóng…

Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn của thiết bị không cao nên không sử dụng cho các loại lưu chất gây ăn mòn.

Van giảm áp inox nối ren

Inox là loại vật liệu cao cấp với những tính năng vượt trội nhất mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn.

Xét về thiết kế, van giảm áp inox có vẻ ngoài chắc chắn, hiện đại, bề mặt nhẵn bóng, ánh bạc sang trọng.

Xét về tính chất, van inox có khả năng làm việc ổn định trong môi trường áp suất cao, chịu được nhiệt độ ở mức 200 độ C. Ngoài ra còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa tốt nên thích hợp với hầu hết môi trường hệ thống từ nước, xăng, dầu, hóa chất, khí hơi…

Van giảm áp inox nối ren
Hình ảnh van giảm áp inox nối ren

Không những thế, van inox còn khá an toàn vì không chứa tạp chất, không chứa các chất độc hại, cũng không bị bong tróc van trong quá trình sử dụng nên có thể lắp đặt trong các hệ thống đòi hỏi an toàn vệ sinh cao như các nhà máy sản xuất lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát…

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, van giảm áp inox thường sẽ có giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác, nhưng nhìn chung, chúng vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng nhằm mang đến sự bền vững cho hệ thống, ít xảy ra hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Van giảm áp thủy lực nối ren

Là dòng vang được sản xuất để ứng dụng trong các môi trường chất lỏng như nước, xăng, dầu, hóa chất…

Van giảm áp nước nối ren
Hình ảnh van giảm áp nước nối ren

Trong quá trình vận chuyển, tốc độ và lưu lượng lớn cũng như sự va đập mạnh mẽ vào thành ống có thể làm áp suất trong hệ thống thay đổi nhanh chóng và tăng cao. Áp suất này có thể rất lớn, không phù hợp với áp suất đầu ra, vì vậy người ta thường sẽ lắp đặt một thiết bị van giảm áp thủy lực tại các vị trí đầu ra này nhằm, căn chỉnh về mức áp suất mong muốn, tránh hiện tượng quá tải áp làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của hệ thống.

Van giảm áp khí hơi nối ren

Là thiết bị được sản xuất để lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống khí nén, hơi nóng như lò hơi, nồi hơi, nồi áp suất, nồi sấy, các nhà máy nhiệt điện, máy nén khí…

Van giảm áp khí nén nối ren
Hình ảnh van giảm áp khí nén nối ren

Khí nén, hơi nóng là các loại luôn chất có áp lực rất lớn với nhiệt độ cao, đồng thời rất dễ xảy ra tình trạng thay đổi áp đột ngột, vì vậy trong những hệ thống này bao giờ cũng không thể thiếu một thiết bị van giảm áp để điều chỉnh mức áp suất đầu ra để mang đến khả năng hoạt động ổn định nhất, tránh xảy ra các sự cố cháy nổ không mong muốn.

Đánh giá ưu nhược điểm của van giảm áp nối ren

Van giảm áp nối ren hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống nhờ vào những ưu điểm tuyệt vời của mình.

Ưu điểm:

  • Thực hiện điều chỉnh áp suất ở đầu ra hệ thống luôn ở mức ổn định, ngăn chặn tình trạng quá tải áp, giúp hệ thống vận hành dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều diện tích sử dụng.
  • Phương thức nối ren giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn, tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh, khép kín, dễ dàng tháo lắp để bảo trì.
  • Sản xuất từ các loại vật liệu chắc chắn như inox, đồng… có khả năng chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao, ngoài ra inox còn có khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa vượt trội.
  • Điều chỉnh áp suất định mức dễ dàng thông qua một vít điều chỉnh được lắp đặt trên thân van, quá trình cài đặt diễn ra dễ dàng, không đòi hỏi nhiều chuyên môn.
  • Có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, thích hợp với nhiều thiết kế hệ thống.
  • Sử dụng hiệu quả cho nhiều loại luôn chất như nước, xăng, dầu, khí nén, hơi nóng, khí gas…

Hạn chế:

  • Hạn chế về kích thước, thường nhỏ hơn DN50.
  • Khả năng chịu áp lực không cao bằng kiểu kết nối mặt bích.
  • Không sử dụng cho các loại lưu chất dạng rắn, dạng sệt nhão, dạng bột…
van giảm áp lắp ren
Van giảm áp lắp ren hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống thủy lực, khí nén, hơi nóng…

Ứng dụng của van giảm áp nối ren

Ngày nay van giảm áp nối ren là một thiết bị giữ vai trò quan trọng và không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực nhiều hệ thống như:

  • Các hệ thống khí nén, hơi nóng như lò hơi, nồi hơi, nồi hấp, nồi áp suất, máy nén khí…
  • Các hệ thống cấp thoát nước.
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng, luyện kim…
  • Các hệ thống HVAC.
  • Các hệ thống bơm khí, bơm hơi, bên chất lỏng…
  • Các nhà máy lọc hóa xăng, dầu, khí tự nhiên, khí đốt, gas…
  • Các nhà máy hóa chất.
  • Các nhà máy sản xuất lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát…

Tại sao nên mua van giảm áp nối ren tại Tổng Kho Van?

Với 15 năm kinh nghiệm trên thị trường, Tổng Kho Van hiện đang là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay, nhận được nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng:

báo giá van công nghiệp
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam
  • Sản phẩm được nhập khẩu trực từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
  • Đầy đủ hóa đơn, giấy tờ, chứng chỉ CO – CQ, catalogue kèm theo. 
  • Chiết khấu tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường, nhiều chính sách ưu đãi cho khách quen hoặc mua với số lượng lớn.
  • Cung cấp đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp thuộc nhiều thể loại, cam kết mới 100%.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất, đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi.
  • Thực hiện giao hàng tận nơi miễn phí trên toàn quốc, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn 24/7.
  • Hướng dẫn lắp đặt chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo, cơ chế vận hành, ứng dụng của van giảm áp nối ren, hy vọng có thể giải đáp cho quý khách hàng một số thắc mắc về thiết bị này. Loại van này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đầy đủ kích thước, chất liệu và giá thành, liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết và nhận được báo giá cụ thể.

BÀI VIẾT THAM KHẢO THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *