Van Giảm Áp Mặt Bích | Hàng Chất Lượng Cao, Giá Tốt No.1

Van giảm áp mặt bích là thiết bị được kết nối với hệ thống thông qua phương thức mặt bích, thường được lắp đặt tại các vị trí đầu ra hệ thống, giúp điều chỉnh áp suất đầu ra luôn ở mức ổn định. Thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước, chất liệu và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Giới thiệu van giảm áp mặt bích

Van giảm áp kết nối mặt bích là thiết bị được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống chất lỏng, khí nén, hơi nóng… Trên thân van sẽ được thiết kế một vít điều chỉnh, bộ phận này có chức năng căn chỉnh áp suất định mức đầu ra của hệ thống, cho dù áp suất đầu vào có lớn đến đâu thì khi đi qua van đều sẽ được giảm về mức được cài đặt.

Van giảm áp mặt bích
Van điều áp mặt bích hiện được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống đường ống có kích thước DN50 trở lên.

 Nhờ có thiết bị này mà việc kiểm soát áp suất đầu ra trở nên dễ dàng hơn, ngăn chặn tình trạng quá tải áp, giảm thiểu áp lực nhằm ngăn chặn các tình trạng cháy nổ, đảm bảo an toàn cho đường ống và những người làm việc xung quanh.

Thiết bị được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, thép… và kết nối với hệ thống thông qua phương thức mặt bích. Đây là kiểu kết nối phổ biến được sử dụng cho những thiết bị có kích thước từ DN50 trở lên, giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn, dễ dàng tháo lắp để bảo trì.

Để mang đến khả năng liên kết bền vững nhất, tại vị trí kết nối giữa các mặt bích sẽ được đệm một miếng gioăng làm kín bằng vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… giúp tạo độ đóng kín tuyệt đối, bịt chặt các lỗ hở li ti để tránh tình trạng rung lắc và rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Ngày nay, van an toàn mặt bích hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống quy mô lớn, áp lực cao, thích hợp với nhiều môi trường lưu chất như chất lỏng, khí nén, hơi nóng… giúp quá trình sản xuất và dân dụng diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Cấu tạo của van giảm áp mặt bích

Nhìn chung, cấu tạo của thiết bị này cũng tương đối đơn giản, bao gồm các bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của van điều áp mặt bích.
Cấu tạo chung của van điều áp mặt bích.
  • Thân van: Sản xuất từ inox, gang, thép… kết nối với nắp van tạo thành một thiết bị hoàn chỉnh để chứa đựng và bảo vệ trục van, đĩa van, lò xo bên trong. Trên bề mặt sẽ được sơn một lớp epoxy chống oxy hóa cao cấp, tại các vị trí kết nối sẽ được thiết kế các mặt bích để dễ dàng lắp đặt vào hệ thống.
  • Nắp van: Sản xuất bằng loại vật liệu tương đồng với thân van và kết nối chắc chắn với thân van, có chức năng ngăn chặn trào ngược, cản trở sự xâm nhập của vi khuẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng lưu chất và dễ dàng tháo lắp để kiểm tra, sửa chữa, bảo trì khi cần thiết.
  • Vít điều chỉnh: Được dùng để điều chỉnh áp suất định mức cho van bằng cách vặn vít điều chỉnh này.
  • Vít cố định: Sau khi điều chỉnh áp suất định mức, thực hiện siết cố định 
  • Trục van: Sản xuất từ inox hoặc thép, có độ cứng tốt, chịu áp lực vượt trội, được kết nối với vít điều chỉnh, đĩa van, nắp van để tiếp nhận chuyển động và truyền lực để tăng giảm áp van.
  • Đĩa van: Tiếp xúc trực tiếp với dòng chảy lưu chất và kết nối trực tiếp với đĩa van để thực hiện tăng giảm độ rộng của đĩa van.
  • Lò xo: Có hình xoắn ốc, dựa vào độ nén và độ đàn hồi của mình mà thực hiện tăng giảm áp suất qua van hiệu quả.
  • Đồng hồ đo áp suất: Được lắp bên ngoài thân van, thường có 2 đồng hồ, một gắn ở đầu vào và một gắn ở đầu ra để dễ dàng quan sát áp suất tại các vị trí này, từ đó có sự điều chỉnh áp suất cho phù hợp. 

Nguyên lý hoạt động của van giảm áp mặt bích

Khi ở trạng thái ban đầu, không có bất cứ sự điều chỉnh nào diễn ra ở đây, lò xo đang ở trạng thái nén hoàn toàn, khoảng trống được tạo ra bởi đĩa van và cửa van sẽ hoàn toàn bằng với diện tích của đường ống. Lưu chất sẽ được vận chuyển qua van dễ dàng mà không bị cản trở hay giảm lưu lượng và tốc độ.

Khi muốn giảm áp suất đầu ra của hệ thống, người vận hành sẽ thực hiện vặn vít điều chỉnh theo một chiều, một lực tác động sẽ được sinh ra và làm quay trục van. Sau đó tác động lên lò xo làm lò xo bung ra bớt theo lực đàn hồi, đẩy đĩa van về phía trước, chắn bớt lại cửa van. Lúc này, khoảng trống tại đầu ra sẽ bị thu hẹp lại làm giảm bớt lưu lượng và tốc độ dòng chảy qua van, điều này giúp làm giảm áp suất đầu ra.

Cơ chế hoạt động của van điều áp mặt bích.
Cơ chế hoạt động của van điều áp mặt bích.

Khi muốn tăng áp suất đầu ra của hệ thống, người vận hành cũng sẽ thực hiện vặn vít điều chỉnh nhưng theo chiều ngược lại, một Lực tác động sẽ được sinh ra và làm quay trục van. Lò xo chịu ảnh hưởng sẽ nén lại, kéo đĩa van về phía sau, tạo ra một khoảng trống lớn hơn ngay tại vị trí cửa van, điều này giúp làm tăng lưu lượng và tốc độ dòng chảy qua van. Một lưu ý nhỏ là cho dù áp suất định mức đầu ra có tăng đến đâu thì cũng không được lớn hơn áp suất lưu chất đầu vào.

Với cơ chế vận hành vô cùng đơn giản này, thiết bị này giúp mang đến khả năng điều chỉnh áp suất đầu ra vô cùng hiệu quả, giúp quá trình sản xuất công nghiệp và dân dụng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều, ngăn Chặn các tình trạng quá tải áp hiệu quả, hạn chế những rủi ro xấu có thể xảy ra.

Thông số kỹ thuật của van giảm áp mặt bích

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN GIẢM ÁP KẾT NỐI MẶT BÍCH
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Inox, gang, thép
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, ANSI, BS, ASME
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 200 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, xăng, dầu, hóa chất, khí, hơi, gas…
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Báo giá van giảm áp mặt bích chính hãng, chất lượng, giá cả cạnh tranh

Làm cách nào để sở hữu được những sản phẩm chính hãng với giá cả tốt nhất thị trường là điều mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng quan tâm. Thực tế, mỗi nhà sản xuất sẽ đưa ra một mức giá khác nhau bởi vì điều này phụ thuộc rất nhiều vào các nhân tố khách quan, điều này có thể gây khó khăn và phân vân cho người sử dụng trong quá trình lựa chọn được một nhà phân phối ưng ý.

Tình hình thi đến với Tổng Kho Van, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này vì chúng tôi là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thiết bị với 15 năm hoạt động trên thị trường, có đầy đủ nhân lực, nguồn lực và kinh nghiệm để mang đến khách hàng những sản phẩm cạnh tranh nhất với giá thành hợp lý nhất, kèm theo đó là chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Hiện tại chúng tôi là đối tác phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… Được các thương hiệu này ủy quyền chính hãng tại Việt Nam với mức chiết khấu tốt, tạo điều kiện để các khách hàng của chúng tôi có cơ hội sở hữu được những sản phẩm chất lượng nhưng với giá thành vô cùng hợp lý.

Báo giá van giảm áp mặt bích
Van điều áp mặt bích hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Mỗi sản phẩm đều được chúng tôi đặt cái tâm vào để nghiên cứu và tìm kiếm, từ đó nhập khẩu trực tiếp từ nhà phân phối mà không qua bất cứ giai đoạn trung gian nào, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như xuất xứ của chúng. Với những giấy tờ kèm theo, quý khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra, so sánh đối chiếu bất cứ lúc nào.

Tất cả sản phẩm đều cam kết mới 100%, có thiết kế chắc chắn, có độ bền vượt trội, tuổi thọ sử dụng lâu dài và thích hợp với nhiều thiết kế hệ thống khác nhau. Ngoài ra, các sản phẩm sẽ được chúng tôi giao hàng tận nơi miễn phí trên toàn quốc với chính sách bảo hành rõ ràng theo quy định của nhà sản xuất, được hướng dẫn lắp đặt cũng như giải đáp mọi thắc mắc về kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài van giảm áp, Tổng Kho Van còn cung cấp đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện nối ống, ống thép, ống gang và các loại van công nghiệp khác từ nhiều thương hiệu với đa dạng mẫu mã, kích thước như van cổng, van cầu, van một chiều, van bi, van bướm, van giảm áp, van an toàn, van chữa cháy… 

Nếu có nhu cầu muốn biết thêm chi tiết hoặc muốn được báo giá cụ thể về từng sản phẩm, cũng như các chính sách ưu đãi và chăm sóc khách hàng kèm theo, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

Các loại van giảm áp mặt bích phổ biến hiện nay

Như đã nói, van giảm áp là một thiết bị có vai trò vô cùng quan trọng trong các hệ thống đường ống để điều chỉnh áp suất đầu ra của các hệ thống này luôn ở mức ổn định. Chính vì vậy, việc lắp đặt thiết bị này là điều vô cùng cần thiết và không thể thiếu trong quá trình sản xuất công nghiệp và dân dụng, nhất là các hệ thống có quy mô lớn với áp lực cao.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, các nhà sản xuất van công nghiệp đã không ngừng nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm với nhiều thiết kế và những đặc điểm riêng biệt để thích hợp ứng dụng trong từng môi trường cụ thể khác nhau. 

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số loại van giảm áp phổ biến nhất và đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng, các sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng số lượng lớn với giá cả hợp lý tại Tổng Kho Van và được khách hàng của chúng tôi vô cùng ưa chuộng. 

Có rất nhiều dòng van điều áp mặt bích trên thị trường hiện nay.
Có rất nhiều dòng van điều áp mặt bích trên thị trường hiện nay.

1. Van giảm áp PN16 mặt bích – Hiệu YDK

Trong suốt những năm qua, YDK không ngừng vươn lên mạnh mẽ và trở thành một trong những thương hiệu sản xuất van công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc hiện tại. 

Với sự đầu tư nghiêm túc trong quá trình sản xuất bằng việc ứng dụng hoàn toàn công nghệ hiện đại thông qua các loại máy móc, thiết bị công nghệ cao, đồng thời ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công sản phẩm, các sản phẩm của YDK luôn được đánh giá là biểu tượng của sự chất lượng, mang đến sự bền vững vượt trội và sự an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng. 

Van giảm áp YDK được sản xuất với đa dạng kích thước từ đây DN50 đến DN250, ứng dụng chất liệu gang cầu có nhiều tính chất ưu việt như độ bền cao, chống va đập tốt, chịu được áp lực hệ thống lớn và tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Thiết bị này hiện đang được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất lỏng có tính chất bình thường như nước sạch, nước thải, phòng cháy chữa cháy… không thích hợp sử dụng cho các loại lưu chất có tính chất ăn mòn cao. Để bảo vệ độ bền cho thiết bị, người ta thường sẽ sơn một lớp Epoxy có chức năng chống gỉ lên bề mặt van, lớp son này có chức năng chống nước chống thấm, bảo vệ tính thẩm mỹ cho van.

Mặt bích của van được sản xuất theo tiêu chuẩn BS4504, giữa các mặt bích sẽ được đệm một lớp gioăng bằng vật liệu EPDM, lớp gioăng này có chức năng tạo độ kính tuyệt đối, ngăn chặn rò rỉ và rung lắc trong quá trình sử dụng.

Thiết kế của van giảm áp PN16 - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Thiết kế của van giảm áp PN16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT VAN GIẢM ÁP PN16 – HIỆU YDK
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250
Chất liệu:Gang
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:BS4504
Áp suất làm việc:PN16
Nhiệt độ:-10°C – 80 °C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc
Hiệu:YDK
Bảo hành: 12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

2. Van giảm áp kết nối mặt bích ARV (Malaysia)

Là một quốc gia với nền khoa học kỹ thuật phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á, các nhà sản xuất của Malaysia luôn khẳng định được vị thế cũng như khả năng sản xuất của mình thông qua các sản phẩm chất lượng.

ARV là một trong những thương hiệu sản xuất van công nghiệp hàng đầu của Malaysia, các sản phẩm của hãng thường được sản xuất từ chất liệu gang cầu bền bỉ, được ứng dụng hoàn toàn công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công, mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng nhất, đặc biệt là các sản phẩm sử dụng trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy.

Van giảm áp ARV được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN250, mặt bích kết nối được sản xuất theo tiêu chuẩn BS EN 1092-2, giữa các mặt bích sẽ được đệm một lớp gioăng bằng vật liệu đàn hồi. 

Trên bề mặt thiết bị sẽ được sơn một lớp Epoxy màu xanh hoặc màu đỏ, loại màu đỏ được dùng nhiều trong các hệ thống chữa cháy để dễ dàng phân biệt với các loại van giảm áp thông thường khác cũng như thu hút sự chú ý của người sử dụng. Lớp sơn này có chức năng chống nước, chống thấm, chống gỉ hiệu quả, giúp thiết bị sử dụng được lâu dài theo thời gian. 

Thiết kế của van điều áp mặt bích ARV (Malaysia).
Thiết kế của van điều áp mặt bích ARV (Malaysia).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT VAN GIẢM ÁP ARV
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Sơn epoxy màu đỏ, màu xanh
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:BS EN 1092-2
Áp suất làm việc:PN16
Nhiệt độ:Tối đa 80 °C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Malaysia
Hiệu:ARV
Bảo hành: 12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

3. Van giảm áp kết nối mặt bích hiệu Shinyi (Đài Loan)

Van giảm áp Shinyi là một trong những thương hiệu sản xuất van công nghiệp chất lượng, uy tín hàng đầu Đài Loan, các sản phẩm của hãng có độ bền và tính ứng dụng cao nhưng lại có giá thành tương đối hợp lý, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hầu hết người tiêu dùng.

Van Shinyi hiện đang được phân phối rộng rãi đến nhiều nước trên thế giới, với sản lượng tiêu thụ lớn hàng năm, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường tiềm năng và được Shinyi đầu tư phát triển bằng việc xây dựng nhà máy sản xuất công nghệ cao với số vốn đầu tư ban đầu nên đến 5 triệu USD, trở thành một trong những nhà máy sản xuất với quy mô lớn và chất lượng hàng đầu nước ta thời điểm hiện tại.

Van được sản xuất với kích thước vừa và lớn từ DN50 – DN600, chế tạo từ chất liệu gang cầu bền bỉ, có khả năng chống va đập hiệu quả. Mặt bích kết nối được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn như BS, DIN, ASME… giữa các mặt bích sẽ được đệm miếng gioăng bằng chất liệu NBR.

Thiết kế của van giảm áp Shinyi (Đài Loan).
Thiết kế của van giảm áp Shinyi (Đài Loan).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT VAN GIẢM ÁP SHINYI
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Sơn epoxy
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:BS, JIS, ANSI, DIN, ASME
Áp suất làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ:Tối đa 80 °C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Đài Loan
Hiệu:ShinYi
Bảo hành: 12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

4. Van giảm áp kết nối mặt bích JS (Liên doanh Trung – Hàn)

JS là thương hiệu sản xuất van công nghiệp được đầu tư hợp tác bởi hai quốc gia có nền khoa học – kỹ thuật phát triển hàng đầu châu Á là Hàn Quốc và Trung Quốc. Chính vì vậy, các sản phẩm của hãng luôn được đánh giá là có chất lượng vượt trội, độ bền cao, tính ứng dụng linh hoạt.

Các sản phẩm của JS hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu và giá thành vô cùng hợp lý.

Van giảm áp JS được sản xuất với đa dạng kích thước từ đây DN50 – DN200, thân van được thiết kế từ chất liệu gang cầu có khả năng chống va đập tốt, chịu được áp lực hệ thống cao. Van được kết nối với hệ thống thông qua phương thức mặt bích theo tiêu chuẩn PN10/16, JIS 10K, BS4504…

Với độ bền cao, thiết bị ít xảy ra tình trạng hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.

Thiết kế của van giảm áp JS (Liên doanh Trung - Hàn).
Thiết kế của van giảm áp JS (Liên doanh Trung – Hàn).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT VAN GIẢM ÁP JS
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Sơn epoxy
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:PN10/16, BS4504, JIS 10K
Áp suất làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ:Tối đa 80 °C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Liên doanh Trung – Hàn
Hiệu:JS
Bảo hành: 12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

5. Van giảm áp nước kết nối mặt bích

Van giảm áp nước là thiết bị được sản xuất chủ yếu để ứng dụng trong các hệ thống nước trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và dân dụng như cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, các hệ thống bơm nước, các hệ thống nước ngầm, các hệ thống giếng khoan, các bồn chứa dung tích lớn, các nhà máy thủy điện, các hệ thống phòng cháy chữa cháy…

Van điều áp nước kết nối mặt bích.
Van điều áp nước kết nối mặt bích.

Môi trường nước thường có tính chất bình thường, không có các chất độc hại hay gây ăn mòn nên vật liệu được sử dụng chủ yếu thường là gang. Đây là loại vật liệu có độ bền cao, giá thành rẻ nên thích hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

6. Van giảm áp thủy lực kết nối mặt bích

Là loại thiết bị được sử dụng để ứng dụng trong các môi trường thủy lực như các nhà máy hóa chất, các hệ thống lọc hóa xăng dầu, các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy…

Van giảm áp thủy lực mặt bích.
Van giảm áp thủy lực mặt bích.

Loại van này thường được sản xuất với kích thước lớn từ DN50 trở lên theo kiểu van gián tiếp, lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống có quy mô lớn, áp lực cao. Đây đều là những hệ thống có lưu lượng và dòng chảy mạnh mẽ nên cần lắp đặt một thiết bị giảm áp ở đầu ra để điều chỉnh áp suất xuống mức tương đối, tránh gây ra các hiện tượng quá tải áp.

7. Van giảm áp khí hơi kết nối mặt bích

Là thiết bị được sản xuất để ứng dụng chủ yếu trong môi trường sản xuất và vận chuyển các loại khí nén, hơi nóng như lò hơi, nồi hơi, nồi hấp, nồi sấy, nồi áp suất, máy nén khí, hệ thống bơm khí, bơm hơi, phòng xông hơi, nhà máy nhiệt điện…

Van giảm áp hơi nóng kết nối mặt bích.
Van giảm áp hơi nóng kết nối mặt bích.

Vật liệu để chế tạo loại van này cũng tương đối phong phú như gang, inox… mang đến khả năng chịu áp lực vượt trội, chống va đập hiệu quả, chịu được nhiệt độ cao. Đối với dòng van inox còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa tốt. 

8. Van giảm áp inox mặt bích

Inox được đánh giá là một trong những loại vật liệu cao cấp nhất được dùng trong lĩnh vực sản xuất van công nghiệp. Loại inox được sử dụng phổ biến thường là inox 201, inox 304, inox 316…

Đặc điểm chung của chúng là có thiết kế chắc chắn với bề mặt bóng đẹp, có độ nhẵn cao, có khả năng chịu được áp lực lớn và nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 200 độ C. Ngoài ra, inox còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả, hoàn toàn không bị bong tróc hay gỉ sét.

Van giảm áp inox mặt bích.
Van giảm áp inox mặt bích.

Chất liệu inox cũng được xem là một trong những loại vật liệu an toàn nhất, không chứa nhiều tạp chất, cũng không có các chất độc hại, thích hợp sử dụng trong các hệ thống yêu cầu vệ sinh an toàn cao như các nhà máy chế biến lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát…

So với các loại vật liệu khác, van inox bao giờ cũng sẽ có giá thành cao hơn, nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng với những ưu điểm tuyệt vời mà chúng mang đến. Môi trường sử dụng của chúng linh hoạt hơn, khả năng chống chịu và tuổi thọ của chúng cũng cao hơn, đặc biệt van inox ít xảy ra tình trạng hư hỏng cho nên mang đến tính bền vững ổn định cho hệ thống, không cần bảo trì thường xuyên và tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa.

9. Van giảm áp gang mặt bích

Đối với những hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất có tính chất bình thường, không có các chất gây ăn mòn thì gang là một trong những loại vật liệu hàng đầu mà người tiêu dùng nên sử dụng.

Được đánh giá là loại vật liệu tương đối bình dân với giá thành vô cùng hợp lý, van gang hiện đang chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong số các loại vật liệu được dùng để sản xuất van công nghiệp.

Van giảm áp gang mặt bích.
Van giảm áp gang mặt bích.

Van giảm áp gang được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 trở lên, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích.Thiết bị có khả năng chịu được áp lực lớn, nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 80 độ C. Tuy nhiên khả năng chống ăn mòn bởi hóa chất kém hơn so với các loại vật liệu khác nên không được dùng nhiều trong môi trường này.

Để bảo vệ tính ổn định và sử dụng lâu dài cho thiết bị, người ta thường sẽ sơn một lớp epoxy với độ dày tiêu chuẩn lên bề mặt van, lớp sơn này có chức năng chống nước, chống thấm, chống gỉ hiệu quả, nâng cao tính thẩm mỹ và tăng cường độ bền cho thiết bị. 

10. Van giảm áp thép mặt bích

Thép được sử dụng thường là thép đúc,thép cacbon, thép không gỉ… là loại vật liệu có độ cứng cao, thường được sản xuất từ phương thức đúc trong lò nung nên có khả năng chịu được nhiệt độ lớn, có thể lên đến 500 độ C.

Van giảm áp thép mặt bích.
Van giảm áp thép mặt bích.

Van thép hiện đang được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống vận chuyển các loại lưu chất có nhiệt độ cao như khí nén, hơi nóng, nước nóng… Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn của thép thấp hơn rất nhiều so với inox nên không được sử dụng nhiều trong các hệ thống hóa chất 

Đánh giá ưu – nhược điểm của van giảm áp mặt bích

Thiết bị này hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những ưu điểm vượt trội như sau:

Ưu điểm:

  • Lắp đặt chủ yếu ở đầu ra hệ thống, giúp điều chỉnh áp suất ở các vị trí này vô cùng hiệu quả, ngăn chặn các hiện tượng quá tải áp.
  • Van được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 trở lên, thích hợp với nhiều kích thước đường ống.
  • Chất liệu chế tạo vô cùng đa dạng từ inox, gang, thép… mỗi loại sẽ có những tính chất riêng biệt như khả năng chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao, chống ăn mòn và oxy hóa vượt trội.
  • Kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, đây là kiểu kết nối vô cùng chắc chắn,  đồng thời dễ dàng tháo lắp để bảo trì.
  • Giữa cái mặt bích bao giờ cũng được lắp một miếng gioăng bằng vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… có chức năng đóng kín các lỗ nhỏ li ti giữa khớp nối, ngăn chặn tình trạng hở khớp gây rung lắc và rò rỉ trong quá trình sử dụng.
  • Vận hành hoàn toàn dễ dàng thông qua một vít điều chỉnh ở bên ngoài thân van, chỉ cần cài đặt mức áp suất mong muốn là có thể quyết định đến toàn bộ áp suất đầu ra của hệ thống.
  • Đối với dòng van gang hoặc thép, trên bề mặt thiết bị thường sẽ được sơn một lớp epoxy cao cấp với độ dày tiêu chuẩn nhằm chống gỉ hiệu quả.
  • Thích hợp ứng dụng trong nhiều môi trường luôn chất như nước, xăng, dầu, khí nén, hơi nóng, gas…
  • Được lắp đặt một đồng hồ đo áp suất ở vị trí đầu vào và đầu ra của hệ thống để dễ dàng kiểm soát áp suất tại các vị trí này, từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp.
  • Van có thiết kế chắc chắn, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.
  • Sản phẩm có độ bền vượt trội, tuổi thọ sử dụng lâu dài, ít xảy ra hư hỏng.

Hạn chế:

  • Van mặt bích không có kích thước nhỏ hơn DN50.
  • Không thích hợp với các loại lưu chất rắn, dạng bột, dạng sệt… 
  • Cần lắp đặt theo đúng chiều chính xác của van, nếu không rất dễ bị hư hỏng.
Ứng dụng van giảm áp mặt bích
Van điều áp mặt bích hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống chất lỏng, hơi nén, khí nóng…

Ứng dụng của van giảm áp mặt bích

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, thiết bị này hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống sản xuất công nghiệp và dân dụng như:

  • Ứng dụng trong các đường ống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải cho các tòa nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu dân cư, nơi công cộng…
  • Ứng dụng trong các hệ thống thủy lực.
  • Ứng dụng trong các hệ thống bơm chất lỏng, bơm khí, bơm hơi…
  • Ứng dụng trong các hệ thống hơi nóng như lò hơi, nồi hơi, nồi áp suất, nồi sấy…
  • Ứng dụng trong các hệ thống khí nén, máy nén khí, ống dẫn khí nén, các hệ thống chiết khí…
  • Ứng dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Ứng dụng trong các nhà máy chế biến lương thực, thực phẩm, nước giải khát…
  • Ứng dụng trong ngành dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Ứng dụng trong các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, năng lượng…
  • Ứng dụng trong các nhà máy luyện kim.
  • Ứng dụng trong các hệ thống khai thác và lọc hóa xăng dầu, chất đốt, khí tự nhiên…
  • Ứng dụng trong các nhà máy hóa chất.
  • Ứng dụng trong ngành chế biến gỗ, sản xuất giấy, bột giấy…
  • Ứng dụng trong các hệ thống HVAC.
  • Ứng dụng trong các hệ thống thủy lợi, mương máng, tưới tiêu…
  • Ứng dụng trong ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.
  • Ứng dụng trong các phòng xông hơi.
  • Ứng dụng trong ngành hàng hải và đóng tàu.
  • Ứng dụng trong ngành hàng không, vũ trụ…

Tại sao nên mua van giảm áp mặt bích tại Tổng Kho Van?

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một doanh nghiệp nhập khẩu và phân van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay với giá thành hợp lý thì Tổng Kho Van là một trong những lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua vì:

Tổng Kho Van - Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.
  • Chúng tôi có 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, am hiểu sâu sắc về các thiết bị, hệ thống, có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước nên cam kết mang đến tay khách hàng những sản phẩm chính hãng, tốt nhất thị trường.
  • Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu sản xuất van công nghiệp danh tiếng hàng đầu Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… mà không qua giai đoạn trung gian.
  • Đầy đủ giấy tờ, hóa đơn, chứng chỉ CO – CQ kèm theo mỗi sản phẩm, dễ dàng trong việc kiểm tra, so sánh, đối chiếu.
  • Là đối tác phân phối cho hàng trăm đại lý và được nhiều nhà thầu tin tưởng lựa chọn trở thành đối tác cung ứng vật tư số lượng lớn cho các công trình, dự án trên khắp Việt Nam.
  • Kho chứa quy mô lớn luôn có sẵn nguồn hàng với đa dạng mẫu mã, chất liệu, kích thước… đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
  • Chiết khấu tốt, giá thành cạnh tranh nhất thị trường, chỉ gần với giá xuất kho.
  • Sản phẩm được giao hàng tận nơi, hoàn toàn miễn phí trên toàn quốc 
  • Nhiều hình thức thanh toán linh hoạt cho quý khách hàng thoải mái lựa chọn.
  • Sản phẩm được bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất.
  • Thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, cam kết giải quyết bảo hành nhanh chóng, thực hiện đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ hãng.
  • Chúng tôi luôn có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng quen hoặc mua với số lượng lớn để tiết kiệm chi phí.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn túc trực 24/7 nhằm hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, đưa ra những tư vấn chính xác để giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm ưng ý, phù hợp với hệ thống và điều kiện kinh tế.
  • Hướng dẫn lắp đặt và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Có thể nói van giảm áp là một thiết bị vô cùng quan trọng để điều chỉnh áp suất đầu ra của các hệ thống sản xuất, giúp quá trình sản xuất trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, ngăn chặn các sự cố quá tải áp không mong muốn. Thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng với đa dạng kích thước và giá thành cạnh tranh tại Tổng Kho Van, nếu còn điều gì thắc mắc về thiết bị này hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *