Van giảm áp nước phi 21, 27, 34… Hàng chất lượng, giá tốt

Van giảm áp nước phi 21, 27, 34… là thiết bị giữ vai trò quan trọng trong các hệ thống nước, có chức năng điều chỉnh áp suất đầu vào hoặc đầu ra hệ thống luôn ở mức ổn định, ngăn chặn tình trạng quá tải áp. Thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Giới thiệu van giảm áp nước phi 21, 27, 34…

Van giảm áp (Pressure Reducing Valve) hay còn được gọi là van điều áp, van điều tiết áp suất… là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống nước cũng như thủy lực, thường lắp đặt ở vị trí đầu vào hoặc đầu ra của hệ thống để thực hiện điều chỉnh áp suất ở các vị trí này luôn ở mức ổn định, ngăn chặn tình trạng quá tải áp, đảm bảo an toàn cho hệ thống và những người làm việc xung quanh.

Van giảm áp nước
Van giảm áp môi trường nước là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống nước, thủy lực…

Trên thân van sẽ được thiết kế một vít điều chỉnh có chức năng căn chỉnh áp suất định mức cho hệ thống. Cho dù dòng chảy lưu chất có lớn đến đâu thì khi qua van đều sẽ được giảm về mức đã được cài đặt, điều này giúp điều chỉnh áp suất của các dòng lưu chất này tương thích với áp suất đầu ra, giúp mang đến sự ổn định cho hệ thống.

Thiết bị này được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như gang, inox, đồng… với đa dạng kích thước từ DN15 – DN200 và kết nối với hệ thống bằng hai phương thức chính là nối ren và mặt bích, giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn, tránh gây rò rỉ lưu chất hiệu quả.

Loại van này được vận hành hoàn toàn tự động thông qua sự chênh lệch áp suất giữa van và áp suất lưu chất, điều này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí năng lượng cho người sử dụng.

Nhờ có thiết bị này mà quá trình sản xuất công nghiệp và dân dụng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, hạn chế những rủi ro xấu có thể xảy ra. Với thiết kế nhỏ gọn của mình, chúng có thể được lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.

Cấu tạo của van giảm áp nước phi 21, 27, 34…

Ngày nay, van giảm áp nước được sản xuất với hai loại chính là van giảm áp trực tiếp và van giảm áp gián tiếp, mỗi loại sẽ có thiết kế và cấu tạo khác nhau:

Van giảm áp tác động trực tiếp

Nhìn chung, loại van giảm áp trực tiếp này có cấu tạo đơn giản hơn so với van gián tiếp vì chỉ được cấu thành từ một phần van chính với các bộ phận cơ bản sau:

Cấu tạo chung của van giảm áp trực tiếp.
Cấu tạo chung của van giảm áp trực tiếp.
  • Thân van: Được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, đồng… chứa đựng các bộ phận bên trong thân van, được phủ một lớp epoxy có chức năng chống gỉ hiệu quả, trên thân van sẽ được đúc các chân ren hoặc mặt bích để thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Lò xo: Được làm từ thép không gỉ, có hình xoắn, nhờ thiết kế này mà chúng có độ nén và độ đàn hồi tốt, có chức năng điều chỉnh áp lực của van.
  • Đĩa van (piston): Liên kết trực tiếp với lò xo, là bộ phận quan trọng và quyết định đến áp lực dòng chảy đi qua van.
  • Màng van: Được sản xuất từ các loại vật liệu đàn hồi, có chức năng tạo độ kín tuyệt đối cho van, ngăn chặn tình trạng rò rỉ hiệu quả.
  • Vít điều chỉnh: Được dùng để điều chỉnh áp suất định mức qua van hiệu quả bằng cách siết chặt trục van và nén lò xo để tăng, giảm độ đóng mở của van.
  • Vít cố định: Có chức năng cố định vị trí của trục và lò xo sau khi điều chỉnh, tránh trường hợp chúng di chuyển dẫn đến sự thay đổi áp suất.
  • Nắp chụp: Kết nối trực tiếp với thân van thông qua các bulong, đinh vít… có chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong thân van, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và dễ dàng tháo lắp để kiểm tra, bảo trì các bộ phận khác bên trong thân van.
  • Gioăng làm kín: Được làm từ các loại vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… đệm vào giữa các mặt bích để tạo độ kín tốt, tránh hở khớp gây rò rỉ hay rung lắc trong quá trình sử dụng.

Van giảm áp tác động gián tiếp

Thiết bị này có cấu tạo phức tạp hơn so với van trực tiếp vì được thiết kế tích hợp cả van chính và van phụ:

Cấu tạo chung của van giảm áp gián tiếp.
Cấu tạo chung của van giảm áp gián tiếp.
  • Thân van: Được sản xuất từ nhiều loại vật liệu như inox, gang, thép… có độ bền cao, chịu được áp lực vượt trội, chống va đập hiệu quả, chứa đựng và cố định vị trí cho các bộ phận khác bên trong thân van. Thường được sản xuất với kích thước lớn từ DN50 trở nên, liên kết với hệ thống thông qua phương thức mặt bích. Trên bề mặt thiết bị sẽ được sơn một lớp epoxy có chức năng chống gỉ hiệu quả.
  • Nắp van: Sản xuất từ loại vật liệu tương tự như thân van, kết nối chắc chắn với phần thân thông qua các bulong, dễ dàng tháo lắp để kiểm tra các bộ phận bên trong, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của bụi bẩn hiệu quả.
  • Trục van: Làm từ inox, có khả năng chịu áp lực hiệu quả, được dùng để truyền lực và cố định vị trí cho đĩa van và lò xo.
  • Đĩa van (piston): Kết nối trực tiếp với lò xo, dựa vào khả độ nén và độ đàn hồi của lò xo mà thực hiện điều chỉnh áp suất qua van hiệu quả.
  • Lò xo: Được sản xuất từ inox, kết nối trực tiếp với đĩa van, dựa vào lực đàn hồi của mình mà thực hiện điều chỉnh độ rộng của van hiệu quả.
  • Vít điều chỉnh: Dùng để căn chỉnh mức áp suất định mức mong muốn để quy định cho đầu ra hệ thống.
  • Van phụ: Được thiết kế bên ngoài thân van, có kích thước nhỏ, thường được chế tạo từ đồng hoặc inox, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận lưu chất được truyền từ van chính.
  • Ống dẫn pilot: Sản xuất bằng đồng hoặc inox, là bộ phận kết nối giữa van chính và van phụ, thực hiện truyền lưu chất từ van chính sang van phụ, và từ van phụ sang đầu ra của van chính.
  • Đồng hồ đo: Được lắp bên ngoài thân van, giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi sự thay đổi áp suất bên trong hệ thống. 

Nguyên lý hoạt động của van giảm áp nước phi 21, 27, 34…

Bên cạnh sự khác nhau về cấu tạo thì van giảm áp trực tiếp và van giảm áp gián tiếp cũng khác nhau về cơ chế hoạt động.

Van giảm áp trực tiếp

Thiết bị này thường được sử dụng để giảm áp suất đầu ra, chính vì vậy, mức áp được cài đặt trên vít điều chỉnh bao giờ cũng phải thấp hơn áp suất đầu vào, không thể thực hiện tăng áp. 

Nhìn chung, cơ chế hoạt động của thiết bị này tương đối đơn giản và phụ thuộc hoàn toàn vào áp suất định mức được cài đặt ban đầu. 

Cơ chế hoạt động của van giảm áp trực tiếp.
Cơ chế hoạt động của van giảm áp trực tiếp.

Khi ở vị trí ban đầu, van sẽ mở hoàn toàn, tạo ra một khoảng trống tương ứng với khoảng trống của đường ống ngay tại vị trí cửa van, điều này sẽ giữ giá trị đầu ra của van ở mức không đổi.

Khi muốn tăng áp suất định mức của van, nhưng áp suất này phải luôn luôn nhỏ hơn áp suất đầu vào, người sử dụng sẽ thực hiện vặn siết vít điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ. Hành động này sẽ giúp tạo ra một lực momen xoắn tác động lên trục van làm trục van quay, trục van quay sẽ tác động lên lò xo và làm lò xo nén lại, kéo đĩa van về phía sau, tăng độ mở của van, cho phép lưu chất di chuyển dễ dàng để đi vào hệ thống.

Khi muốn giảm áp suất của đầu vào, hãy thực hiện vặn siết vít điều chỉnh theo chiều ngược lại với lúc tăng. Một lực momen xoắn theo chiều ngược lại sẽ được sinh ra và tác động lên trục van, sau đó tác động lên lò xo làm giảm độ nén của lò xo. Lúc này, độ đàn hồi của lò xo sẽ đẩy đĩa van về phía trước để thu hẹp khoảng trống tại cửa van, giảm bớt lưu lượng và tốc độ dòng chảy của lưu chất qua van, điều này giúp giảm bớt áp suất đầu ra của van vô cùng hiệu quả.

Van giảm áp gián tiếp

Khi van ở điều kiện bình thường, đĩa van và lò xo sẽ ở vị trí ban đầu, lúc này, áp suất trong cả van chính và van phụ đều như nhau nên lưu chất có thể di chuyển qua van dễ dàng mà hoàn toàn không bị cản trở.

Cơ chế hoạt động của van giảm áp gián tiếp.
Cơ chế hoạt động của van giảm áp gián tiếp.

Khi thực hiện tăng áp suất đầu ra, thực hiện vặn vít điều chỉnh bên ngoài thân van, một ít lượng lưu chất sẽ theo piston di chuyển vào van phụ, lò xo sẽ nén lại và kéo theo đĩa van rời khỏi vị trí, tạo ra một khoảng trống lớn hơn cho phép lưu chất di chuyển qua van dễ dàng. Áp suất đầu ra có tăng đến đâu cũng không thể lớn hơn áp suất đầu vào.

Khi thực hiện giảm áp suất đầu ra của van, cũng thực hiện văn vít bên ngoài thân van nhưng theo chiều ngược lại. Dựa vào sự tác động lẫn nhau giữa van chính và van phụ, lò xo sẽ bung ra theo lực đàn hồi của mình và đẩy đĩa van về phía trước, thu hẹp khoảng trống ngay tại cửa van để giảm bớt lưu lượng và áp lực dòng chảy qua van.

Thông số kỹ thuật của van giảm áp nước

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN GIẢM ÁP MÔI TRƯỜNG NƯỚC
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200
Chất liệu:Inox, gang, đồng
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Lớp lót:Sơn epoxy
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu van:Van tác động trực tiếp, van tác động gián tiếp
Phương thức kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, BS, ANSI
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 180 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, thủy lực
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Quy cách của van giảm áp nước phi 21, 27, 34…

Những dòng van giảm áp thông dụng nhất hiện nay sẽ được sản xuất với những kích thước tiêu chuẩn từ phi 21, 27, 34… mỗi loại phi sẽ tương ứng với một kích thước danh nghĩa như sau:

  • Van giảm áp môi trường nước phi 21 tương đương DN15.
  • Van giảm áp môi trường nước phi 27 tương đương DN20.
  • Van giảm áp môi trường nước phi 34 tương đương DN25…
Thiết kế của van giảm áp phi 34.
Thiết kế của van giảm áp phi 34.

Để có cái nhìn rõ hơn về thiết bị này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bảng quy cách dưới đây.

BẢNG QUY CÁCH CHUNG CỦA VAN GIẢM ÁP MÔI TRƯỜNG NƯỚC
Kích thướcĐường ống ngoàiKích thước hệ inch
DN15ø21 mm1/2″
DN20ø27 mm3/4″
DN25ø34 mm1″
DN32ø42 mm1.1/4″
DN42ø49 mm1.1/2″
DN50ø60 mm2″
DN65ø76 mm2.1/2″
DN80ø90 mm3”
DN100ø110 mm4”
DN125ø140 mm5”
DN150ø160 mm6”
DN200ø225 mm8”

Báo giá van giảm áp nước

Van giảm áp nước là thiết bị giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các hệ thống nước cũng như thủy lực, có chức năng điều chỉnh áp suất đầu ra luôn ở mức ổn định, tương thích với áp suất hệ thống đầu ra và ngăn chặn tình trạng quá tải áp hiệu quả.

Việc lựa chọn được những thiết bị chính hãng, chất lượng, phù hợp với hệ thống với giá thành cạnh tranh là điều bất cứ người tiêu dùng nào cũng quan tâm. 

Thực tế, giá thành sẽ có sự chênh lệch khác nhau giữa các nhà phân phối. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vốn đầu tư, chi phí vận chuyển, chiết khấu, lợi nhuận… mà mỗi doanh nghiệp sẽ có một bảng giá cụ thể khác nhau.

Báo giá van giảm áp nước
Các dòng van giảm áp nước hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng kích thước và giá thành cạnh tranh.

Tuy nhiên, khi đến với Tổng Kho Van, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. Chúng tôi là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp với 15 năm kinh nghiệm trên thị trường, có đầy đủ nhân lực, nguồn lực và xây dựng được mối quan hệ với nhiều thương hiệu danh tiếng, những điều đó giúp chúng tôi có thể vận hành hoạt động hiệu quả và mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu.

Tất cả sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ và catalog kèm theo, được giao hàng tận nơi trên toàn quốc và bảo hành chính hãng theo quy định.

Ngoài ra, bằng sự uy tín và chuyên nghiệp của mình, chúng tôi đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều thương hiệu danh tiếng, được hưởng mức chiết khấu tốt nhất, từ đó mang đến tay khách hàng của chúng tôi những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất thị trường, chỉ gần với giá xuất kho.

Ngoài van giảm áp, Tổng Kho Van còn cung cấp đa dạng các loại van công nghiệp khác với nhiều mẫu mã, chủng loại như van cầu, van cửa, van bướm, van 1 chiều, van y lọc, van an toàn, van bi, van chữa cháy… 

Nếu có nhu cầu muốn biết thêm chi tiết về các sản phẩm này hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline để được tư vấn, hỗ trợ.

Các loại van giảm áp phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại van giảm áp trên thị trường, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt để thích hợp ứng dụng trong từng môi trường cụ thể. Dưới đây là một số thiết bị thông dụng nhất, nhận được nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng, các sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng, số lượng lớn tại Tổng Kho Van:

1. Van giảm áp PN16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc)

YDK là thương hiệu sản xuất van công nghiệp uy tín nhất Hàn Quốc hiện tại với những sản phẩm chất lượng và độ bền cao. Những sản phẩm của hãng hiện đang được phân phối đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có thị trường Việt Nam.

Ban giảm áp nước của YDK  là một trong những sản phẩm nhận được nhiều đến giá cao của người tiêu dùng. Van được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN250, chế tạo từ chất liệu gang cầu bền bỉ, có thiết kế chắc chắn, kết nối với hệ thống thông qua phương thức mặt bích. 

Van được sản xuất theo kiểu gián tiếp, mang đến khả năng vận hành nhanh chóng,  hiệu quả, đạt năng suất cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Thiết kế của van giảm áp PN16 - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Thiết kế của van giảm áp PN16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT VAN GIẢM ÁP PN16 – HIỆU YDK
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250
Chất liệu:Gang
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:BS4504
Áp suất làm việc:PN16
Nhiệt độ:-10°C – 80 °C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc
Hiệu:YDK
Bảo hành: 12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

2. Van giảm áp ARV (Malaysia)

Là thương hiệu nổi tiếng của Malaysia chuyên sản xuất các dòng van gang để ứng dụng trong các hệ thống cấp thoát nước và phòng cháy chữa cháy.

Van ARV có chất lượng vượt trội, sản xuất theo công nghệ châu Âu và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công sản phẩm.

Van giảm áp này được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN200, kiểu van được sử dụng lại gián tiếp, thích hợp với các hệ thống có quy mô vừa và lớn, chịu được áp suất cao.

Van được sản xuất từ chất liệu gang cầu, trên bề mặt được sơn một lớp epoxy cao cấp,  lớp sơn này có chức năng chống nước, chống thấm và chống gỉ hiệu quả.

Kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích theo tiêu chuẩn BS giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn vào đường ống, dễ dàng tháo lắp và ngăn chặn rò rỉ vượt trội.

Thiết kế của van giảm áp ARV (Malaysia).
Thiết kế của van giảm áp ARV (Malaysia).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT VAN GIẢM ÁP ARV
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Sơn epoxy màu đỏ, màu xanh
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:BS EN 1092-2
Áp suất làm việc:PN16
Nhiệt độ:Tối đa 80 °C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Malaysia
Hiệu:ARV
Bảo hành: 12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

3. Van giảm áp Shinyi (Đài Loan)

Shinyi là thương hiệu sản xuất van công nghiệp vô cùng quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt, hiện đang có nhà máy sản xuất tại Việt Nam với quy mô rộng lớn, coi số vốn ban đầu lên đến 5 triệu USD, ứng dụng hoàn toàn các loại máy móc tự động hóa và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công, lắp ráp sản phẩm.

Van giảm áp Shinyi được sản xuất với đa dạng kích thước vừa và lớn từ DN50 – DN600, đây là những kích thước mà không phải bất cứ thương hiệu nào cũng có thể đáp ứng được.Thiết bị này hiện đang được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống nước có quy mô lớn và áp lực cao nhằm giảm áp lực đầu ra hiệu quả, giúp hệ thống vận hành êm ái và ngăn chặn các sự cố không mong muốn.

Thiết bị được sản xuất từ chất liệu gang cầu, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích theo các tiêu chuẩn như BS, JIS, DIN, ASME… dễ dàng tháo lắp và mang đến khả năng liên kết chắc chắn.

Thiết kế của van an toàn môi trường nước Shinyi (Đài Loan).
Thiết kế của van an toàn môi trường nước Shinyi (Đài Loan).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT VAN GIẢM ÁP SHINYI
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Sơn epoxy
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:BS, JIS, ANSI, DIN, ASME
Áp suất làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ:Tối đa 80 °C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Đài Loan
Hiệu:ShinYi
Bảo hành: 12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

4. Van giảm áp nước mặt bích JS (Liên doanh Trung – Hàn)

JS là thương hiệu sản xuất quan công nghiệp danh tiếng được đầu tư sản xuất giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Đều là những quốc gia có nền khoa học kỹ thuật phát triển,  vì vậy, các sản phẩm của hãng luôn được trau chuốt kỹ càng đến từng chi tiết, ứng dụng hoàn toàn các loại máy móc công nghệ cao và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công sản phẩm.

Cũng tương tự như các dòng van giảm áp khác, thiết bị này được sản xuất từ chất liệu gang cầu với đa dạng kích thước từ DN50 – DN200, kết nối với hệ thống thông qua phương thức mặt bích và được sơn phủ một lớp epoxy cao cấp lên đây mà, giúp mang đến độ bền vượt trội và tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Tuy có chất lượng vượt trội với thiết kế chắc chắn, tương thích với nhiều hệ thống và mang đến khả năng ứng dụng linh hoạt, nhưng thiết bị này lại có giá thành tương đối hợp lý, thậm chí là rẻ hơn rất nhiều so với các dòng van nhập khẩu khác nên rất được ưa chuộng và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để hoàn thiện các hệ thống sản xuất.

Thiết kế của van giảm áp nước JS (Liên doanh Trung - Hàn).
Thiết kế của van giảm áp nước JS (Liên doanh Trung – Hàn).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT VAN GIẢM ÁP JS
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200
Chất liệu:Gang
Lớp lót:Sơn epoxy
Phương thức vận hành:Vít điều chỉnh
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:PN10/16, BS4504, JIS 10K
Áp suất làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ:Tối đa 80 °C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ:Liên doanh Trung – Hàn
Hiệu:JS
Bảo hành: 12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

5. Van giảm áp gang dùng trong môi trường nước

Trong quá trình lựa chọn các loại thiết bị để ứng dụng trong các hệ thống nước thì van gang luôn là một trong những ưu tiên của người tiêu dùng. đây là loại vật liệu tương đối bình dân, có giá thành rẻ, chi phí lắp đặt thấp nhưng lại có chất lượng vượt trội và thích hợp lắp đặt trong nhiều quy mô hệ thống.

Thiết kế của van giảm áp thủy lực chất liệu gang.
Thiết kế của van giảm áp thủy lực chất liệu gang.

Van gang có độ chống chịu tốt, độ cứng cao, bảo vệ các bộ phận bên trong van an toàn nếu xảy ra các va đập mạnh. Ngoài ra, van chất liệu gang còn có khả năng chịu được áp lực lớn, nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 80 độ C. Tuy nhiên khả năng chống ăn mòn và oxy hóa ở mức thấp nên không thích hợp với các hệ thống vận chuyển các loại lưu chất có tính chất đặc biệt, có khả năng ăn mòn cao.

Để bảo vệ độ bền, tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, trên bề mặt van bao giờ cũng được sơn một lớp epoxy cao cấp với độ dày tiêu chuẩn để ngăn chặn tình trạng rỉ sét quá nhanh dưới tác động của các nhân tố môi trường, đồng thời chống nhiễm nước, chống ẩm hiệu quả.

6. Van giảm áp inox dùng trong môi trường nước

Có thể nói, inox từ lâu được xem là một loại vật liệu cao cấp nhất được sử dụng để sản xuất các loại thiết bị, máy móc, trong đó có van công nghiệp.

Những ưu điểm của thiết bị này có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều vì chúng tích hợp đầy đủ những tính năng vượt trội và bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn.

Thiết kế của van điều áp nước inox.
Thiết kế của van điều áp nước inox.

Xét về thiết kế, bạn có vẻ ngoài khá chắc chắn và sang trọng với bề mặt luôn bóng đẹp, trơn nhẵn, hoàn toàn không bị trầy xước khi va đập hoặc bị nhiễm bụi, nhiễm nước và oxyi hóa dưới các tác nhân môi trường, mang đến tính thẩm mỹ cao cho các hệ thống mà chúng lắp đặt.

Ngoài ra, fan inox là một thiết bị hoàn hảo để sử dụng trong những hệ thống có áp lực lớn, nhiệt độ cao, có khả năng chống ăn mòn hiệu quả, thích hợp sử dụng cho các loại lưu chất có tính chất đặc biệt như nước nóng, nước thải, xăng dầu, hóa chất…

Với những ưu điểm của mình, van inox bao giờ cũng có giá thành cao hơn so với van  gang, van đồng… Tuy nhiên, van inox lại là một trong những giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo tính bền vững cho hệ thống, tránh xảy ra các sự cố hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì nên khá được ưa chuộng hiện nay.

7. Van giảm áp đồng dùng trong môi trường nước

Đồng là loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến để sản xuất các dòng van công nghiệp có kích thước nhỏ từ DN15 – DN50 và kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren.

Van điều áp nước chất liệu đồng.
Van điều áp nước chất liệu đồng.

Loại đồng được sử dụng thường là đồng thau, đồng đỏ, đồng mạ crôm… với màu sắc bắt mắt và thiết kế gọn gàng, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều diện tích.

Van đồng có khả năng chịu được áp lực ở mức tốt, chịu được nhiệt độ cao, khả năng chống ăn mòn kém nên thích hợp ứng dụng trong các hệ thống nước nóng, các loại lưu chất có tính chất bình thường.

8. Van giảm áp nối ren

Nối ren là kiểu kết nối thông dụng và phổ biến được dùng để lắp đặt các loại thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp có kích thước vừa và nhỏ, thường dưới DN50.

Kiểu kết nối này có khả năng chịu được áp lực ở mức tương đối nên thích hợp với các hệ thống có kích thước đường ống vừa và quy mô nhỏ.

Van điều áp nước nối ren.
Van điều áp nước nối ren.

Các chân ren sẽ được đúc ngay tại các vị trí kết nối của thiết bị, có 2 kiểu ren chính là ren trong và ren ngoài, tùy vào thiết kế đường ống mà có sự lựa chọn kiểu gen cho phù hợp.

Quá trình lắp đặt cũng diễn ra khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt đầu ren của van vào đầu ren của đường ống, sau đó vặn theo đúng chiều cho đến khi khớp từng vòng ren đến khi kết thúc chân ren là có thể hoàn thành lắp đặt. kiểu kết nối được thực hiện khá đơn giản nên không đòi hỏi chuyên môn hay yêu cầu cao, ai cũng có thể lắp đặt được.

9. Van giảm áp mặt bích

Kiểu kết nối này được sử dụng chủ yếu cho những thiết bị có kích thước từ DN50 trở lên, giúp mang đến khả năng liên kết chắc chắn và chịu được áp lực hệ thống lớn, đồng thời dễ dàng tháo lắp để sửa chữa và bảo trì khi cần thiết.

Thiết kế của van điều áp nước mặt bích.
Thiết kế của van điều áp nước mặt bích.

Các loại mặt bích sẽ được đúc ngay trên thân van, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như JIS, DIN, ANSI, BS… chúng có dạng hình tròn với các lỗ bu lông được đúc quanh vành mặt bích, khi muốn lắp đặt, chỉ cần lắp tất cả bu lông qua các lỗ này và vặn siết cho thật chắc chắn là có thể lắp đặt thiết bị thành công.

Để giúp thiết bị vận hành êm ái và ngăn chặn tình trạng rò rỉ luôn chất ra môi trường bên ngoài, trong quá trình lắp đặt, người ta thường sẽ đem một miếng gioăng bằng các loại vật liệu đàn hồi như NBR, EPDM, PTFE… để ngăn chặn lỏng khớp, gây nên tình trạng rung lắc và phát ra nhiều tiếng ồn khó chịu trong quá trình sử dụng.

Đánh giá ưu điểm của van giảm áp nước

Với những vai trò tuyệt vời của mình, thiết bị này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống và nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà chúng mang đến:

  • Thực hiện giảm áp ở đầu ra hệ thống hiệu quả, điều chỉnh áp suất nhanh chóng, xảy ra tình trạng quá tải áp hay sốc áp, bảo đảm an toàn cho đường ống và những người làm việc xung quanh.
  • Được sản xuất từ đa dạng các loại vật liệu như gang, inox, đồng… mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng biệt để thích hợp trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.
  • Có khả năng chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao, chống ăn một, chống oxy hóa hiệu quả.
  • Kết nối chắc chắn với hệ thống thông qua hai phương thức chính là nối ren và mặt bích, dễ dàng tháo lắp, ngăn chặn rò rỉ vượt trội.
  • Có thiết kế gọn gàng, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, tiết kiệm được nhiều không gian.
  • Đóng mở nhanh chóng, hiệu quả, không ảnh hưởng đến các loại thiết bị khác đang hoạt động bên trong hệ thống.
  • Có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, ít xảy ra hư hỏng, tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì.
  • Vít điều chỉnh bên ngoài giúp cài đặt áp suất định mức dễ dàng.
  • Được sơn một lớp epoxy cao cấp lên bề mặt để chống gỉ hiệu quả, ngăn chặn nhiễm nước, nhiễm bụi, nhiễm từ, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
  • Thiết bị vận hành êm ái, không phát ra nhiều tiếng ồn khó chịu.
  • Có nhiều kích thước từ DN15 – DN600, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống khác nhau, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.
Ứng dụng của van điều áp nước
Van điều áp nước hiện đang được phân phối rộng rãi đến nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống…

Ứng dụng của van giảm áp nước

Ngày nay, thiết bị này được đánh giá là một trong những loại van công nghiệp không thể thiếu trong các hệ thống sản xuất, một số ứng dụng tiêu biểu của chúng có thể kể đến như:

  • Ứng dụng trong các hệ thống cấp thoát nước cho các khu chung cư, khu công nghiệp, tòa nhà cao tầng…
  • Ứng dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Ứng dụng cho các loại máy móc thiết bị dân dụng như máy giặt, máy rửa bát, vòi nước sạch sử dụng…
  • Ứng dụng trong các hệ thống thủy lợi.
  • Ứng dụng trong các hệ thống nước ngầm.
  • Ứng dụng trong các nhà máy thủy điện, nhà máy nhiệt điện…
  • Ứng dụng trong các dây chuyền sản xuất và vận chuyển luôn chất trong các khu công nghiệp.
  • Ứng dụng trong ngành lương thực thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…
  • Ứng dụng trong các hệ thống HVAC…
  • Ứng dụng trong ngành hàng hải và đóng tàu.
  • Ứng dụng trong các hệ thống bơm thủy lực.
  • Ứng dụng trong các nhà máy hóa chất, phòng nghiên cứu…
  • Ứng dụng trong các bể chứa, bồn chứa chất lỏng.

Tại sao nên mua van giảm áp nước tại Tổng Kho Van?

Tổng Kho Van là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi đã và đang mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng nhất, nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng. Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn Tổng Kho Van là:

Van công nghiệp Tổng Kho Van
Tổng Kho Van hiện đang là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.
  • Là đối tác phân phối chính hãng cho nhiều thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
  • Nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ.
  • Kho chứa rộng, luôn có sẵn nguồn hàng số lượng lớn.
  • Cung cấp đa dạng thiết bị, phụ kiện, ống thép, ống gang và van công nghiệp với nhiều mẫu mã, chất liệu, kích thước…
  • Chiết khấu tốt, giá thành cạnh tranh, gần với giá xuất kho.
  • Giao hàng tận nơi, miễn phí trên toàn quốc.
  • Nhiều hình thức linh hoạt trong thanh toán.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định.
  • Đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất.
  • Nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng quen hoặc mua số lượng lớn.
  • Tư vấn 24/7, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật trong quá trình sử dụng thiết bị.

Có thể nói, van giảm áp nước phi 21, 27, 34… là thiết bị nhận được rất nhiều quan tâm từ người tiêu dùng. Nhờ có thiết bị này mà quá trình sản xuất công nghiệp diễn ra dễ dàng hơn, thuận tiện cho quá trình điều chỉnh áp suất đầu ra, ngăn chặn các sự cố quá tải áp không mong muốn. Sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với đa dạng mẫu mã, chất liệu, xuất xứ và giá thành hợp lý. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết và nhận được báo giá cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *