Van Giảm Áp Thủy Lực: Cấu Tạo, Cách Điều Chỉnh Và Giá Bán

Van giảm áp thủy lực là một thiết bị giữ vai trò quan trọng trong hầu hết các hệ thống thủy lực, có chức năng điều chỉnh áp suất đầu vào hoặc đầu ra luôn ở mức ổn định, tránh tình trạng quá tải áp gây hư hỏng đường ống. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm hiểu về cấu tạo, thông số kỹ thuật, cách điều chỉnh cũng như báo giá sản phẩm này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Van giảm áp thủy lực là gì?

Van giảm áp (Pressure reducing valve) là một thiết bị được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống đường ống. Chúng có vai trò đặc biệt quan trọng, có chức năng điều chỉnh áp suất đầu ra của hệ thống giảm về mức ổn định, ngăn chặn tình trạng áp suất quá lớn sẽ gây hư hỏng đường ống hoặc thất thoát lưu chất ở đầu ra.

Van giảm áp thủy lực là một loại van giảm áp được ứng dụng chủ yếu trong các hệ thống thủy lực. Chúng thường được lắp đặt ở các vị trí đầu ra, có chức năng giảm và ổn định áp suất đầu ra luôn ở mức ổn định, giúp áp lực đầu ra luôn nhỏ hơn áp lực đầu vào và áp lực bên trong hệ thống. Điều này giúp quá trình vận chuyển lưu chất trở nên dễ dàng hơn, ngăn chặn các sự cố không mong muốn.

Van giảm áp thủy lực
Van giảm áp thủy lực là thiết bị có chức năng giảm áp suất đầu ra của các hệ thống thủy lực vô cùng hiệu quả.

Trên thân van được thiết kế một bộ phận điều chỉnh áp suất, chỉ cần căn chỉnh về con số mong muốn, lưu chất đi qua van đều sẽ được giảm về mức mong muốn với độ chính xác cao.

Loại van này thường được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, thích hợp lắp đặt trong nhiều quy mô hệ thống. Chất liệu gang dẻo được lựa chọn kỹ càng, an toàn, thân thiện với môi trường, chịu được áp lực lớn, chịu được nhiệt độ cao, khả năng chống ăn mòn và oxy hóa ở mức vừa đủ.

Nhằm tăng cao tuổi thọ cho thiết bị, người ta thường sẽ sơn một lớp epoxy cao cấp lên bề mặt thiết bị, lớp sơn này có chức năng chống gỉ hiệu quả, giữ được tính thẩm mỹ lâu dài.

Van vận hành hoàn toàn tự động thông qua áp lực dòng chảy và cơ chế vận hành có pilot, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian theo dõi thiết bị và chi phí năng lượng vận hành cho người tiêu dùng.

Thông số kỹ thuật của van giảm áp thủy lực

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN GIẢM ÁP THỦY LỰC
Kích thước:DN50 – DN600
Chất liệu:Gang
Kiểu cài đặt áp:Vít điều chỉnh
Phương thức vận hành:Tự động
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:JIS, DIN, ANSI, BS
Áp lực làm việc:PN16, PN25
Các mức điều chỉnh:2 bar – 16 bar
Nhiệt độ làm việc: Tối đa 120 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng, khí, hơi
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo van giảm áp thủy lực

Một thiết bị van điều áp thủy lực hoàn chỉnh thường được cấu thành từ những bộ phận chính dưới đây:

  • Thân van: Làm từ chất liệu gang dẻo, bên ngoài được phủ một lớp sơn epoxy chống gỉ cao cấp, giúp thân van luôn bóng đẹp, không bị nhiễm bụi, nhiễm từ, nhiễm nước. Có chức năng bảo vệ và cố định vị trí cho các bộ phận khác bên trong thân van. Ở hai đầu van sẽ được thiết kế hai mặt bích theo các tiêu chuẩn JIS, DIN, ANSI, BS… để dễ dàng kết nối vào hệ thống.
  • Trục van: Là một bộ phận nằm giữa, có chức năng kết nối vít điều chỉnh áp suất và piston lại với nhau, giúp truyền lực và nhận lực hiệu quả để đóng, mở van.
  • Lò xo: Được làm bằng inox, có độ đàn hồi và độ nén tốt, chịu được áp lực lớn, kết nối với trục van và piston, dựa vào lực nén của mình mà thực hiện điều chỉnh góc độ mở của van hiệu quả để thực hiện giảm áp suất và lưu lượng.
  • Piston – Đĩa van: Là bộ phận quan trọng, có chức năng nâng lên, hạ xuống để điều chỉnh góc độ mở của van, kết nối trực tiếp với lò xo và chịu tác động của lực nén lò xo.
  • Nắp van: Nằm phía trên thân van, được sản xuất bằng loại vật liệu tương đồng với thân van và kết nối với thân bằng các bu lông, đinh vít.
  • Hệ thống ống dẫn: Được sản xuất chủ yếu bằng đồng thau, có khả năng chống gỉ hiệu quả, được kết nối lại với nhau thành một hệ thống hoàn chỉnh, khép kín, thực hiện vai trò dẫn khí.
  • Đồng hồ đo: Một van điều áp thủy lực sẽ được thiết kế với hai đồng hồ đo áp, 1 để đo áp lực đầu vào và 1 để đo áp lực đầu ra.
  • Pilot: Là một hệ thống điều khiển đĩa van, có thể chỉnh áp bằng cách vặn bu lông trên đầu pilot.
Cấu tạo van giảm áp thủy lực
Cấu tạo của van điều chỉnh áp suất thủy lực.

Nguyên lý hoạt động của van giảm áp thủy lực

Van xả áp thủy lực là một loại van giảm áp gián tiếp. Trong đó, bộ phận pilot của van được thiết kế bên ngoài, tương tự như một thiết bị van giảm áp phụ. Người ta có thiết kế một bu lông căn chỉnh trên đầu pilot, khi muốn tăng hoặc giảm áp suất, chỉ cần thực hiện vặn bu lông theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại, hành động này sẽ tạo ra một lực tác động lên lò xo hoặc piston để giúp mang đến khả năng giảm áp chính xác.

Nhìn chung, để một thiết bị van giảm áp thủy lực hoạt động hiệu quả thì phải phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là giảm độ nén và mật độ của lưu chất trong đường ống hệ thống. Cơ chế hoạt động được thực hiện hoàn toàn tự động, cụ thể như sau:

  • Khi pilot đang ở trạng thái đóng, van sẽ đóng lại và ngăn hoàn toàn dòng chảy của lưu chất đi qua van, vì lúc này, áp lực từ dòng chảy đầu vào sẽ từ vị trí thông nhau mà tạo áp lực lên đĩa van, làm cho đĩa van đóng chặt hơn.
  • Khi pilot đang ở trạng thái mở, dòng chảy lưu chất sẽ đi qua đường ống phụ rồi đi qua pilot, điều này sẽ làm cho áp lực tác động lên đĩa van bị giảm xuống, cho phép đĩa van mở ra để dòng chảy đi qua dễ dàng. Lúc này, lưu chất sẽ đi qua cả đường chính và đường phụ thông qua pilot.

Báo giá van giảm áp thủy lực chính hãng tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van điều áp thủy lực, nhưng nhìn chung, xét về cấu tạo thì chúng được thiết kế tương tự như cả về chất liệu và phương thức kết nối. Mặc dù vậy, để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất, độ bền cao, sử dụng bền bỉ theo thời gian thì việc tìm đến những nhà phân phối uy tín là điều cần thiết.

Những dòng van điều áp thủy lực được ưa chuộng nhất hiện nay thường là những dòng van nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… Những thiết bị nhập khẩu này được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng vượt bậc.

Khi quyết định mua bất cứ một sản phẩm nào, giá thành có lẽ là điều mà người tiêu dùng nào cũng quan tâm. Nhưng thực tế, không có một bảng giá cụ thể, chính xác nào được quy định cho những sản phẩm này vì chúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, vì vậy giá thành thường sẽ có sự chênh lệch giữa các đơn vị phân phối.

báo giá van giảm áp thủy lực
Tổng Kho Van hiện đang nhập khẩu và phân phối van điều áp thủy lực chính hãng, giá tốt nhất thị trường.

Tuy nhiên, khi đến với Tổng Kho Van, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này. Chúng tôi là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị, vì vậy luôn xây dựng được một mạng lưới đối tác vững mạnh với nhiều thương hiệu danh tiếng trên thế giới, bằng sự uy tín và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức quản lý, chúng tôi luôn nhận được mức chiết khấu tốt nhất, từ đó mang đến tay người tiêu dùng với giả cả cạnh tranh. 

Tất cả các sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, bảo hành uy tín theo quy định của nhà sản xuất nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Nếu còn điều gì thắc mắc về sản phẩm này cũng như muốn nhận được báo giá chi tiết, cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Tham khảo thêm các sản phẩm van giảm áp tốt nhất Tổng Kho Van đang cung cấp:

Đánh giá ưu điểm của van giảm áp thủy lực

Van xả áp thủy lực là một thiết bị vô cùng quen thuộc và được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống thủy lực. Nhờ vào những tính năng vượt trội của mình mà chúng mang đến khả năng vận hành hiệu quả, mang đến năng suất cao. Những ưu điểm của chúng có thể kể đến như:

  • Có chức năng điều chỉnh áp suất trong các hệ thống thủy lực một cách hiệu quả, giảm áp suất đầu ra, giúp hệ thống vận hành êm ái, mang đến năng suất cao, ngăn chặn các tình trạng quá tải áp không mong muốn.
  • Chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường, ứng dụng thoải mái trong môi trường nước sạch.
  • Sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu gang cầu, gang dẻo với độ cứng cao, độ bền vượt trội, có khả năng chịu được áp lực lớn lên đến DN25 và nhiệt độ cao lên đến 120 độ C.
  • Trên bề mặt thiết bị sẽ được phủ một lớp epoxy cao cấp, có chức năng chống gỉ hiệu quả, giữ được tính thẩm mỹ lâu dài, tăng cường tuổi thọ cho thiết bị.
  • Sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN300, thích hợp ứng dụng trong nhiều quy mô hệ thống.
  • Van vận hành hoàn toàn tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức của người tiêu dùng.
  • Phương thức kết nối mặt bích giúp thiết bị liên kết chắc chắn vào hệ thống, không gây rò rỉ lưu chất, mặt bích được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS… tương thích với nhiều hệ thống, thuận tiện cho quá trình tháo lắp để bảo dưỡng, sửa chữa khi cần thiết.
  • Điều chỉnh áp suất định mức được thực hiện dễ dàng thông qua vít điều chỉnh, mang đến độ chính xác cao.
  • Có chất lượng tốt, độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Giá thành hợp lý, bảo trì thuận tiện, linh kiện thay thế có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng.
  • Nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… thời gian bảo hành lâu dài, bảo hành uy tín theo quy định của nhà sản xuất.
ưu điểm van điều áp thủy lực
Van điều áp thủy lực được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống…

Ứng dụng của van giảm áp thủy lực

Van giảm áp thủy lực là một thiết bị có rất nhiều tính năng tuyệt vời, vì vậy chúng nhận được rất nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như:

  • Ứng dụng trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất trong các nhà máy.
  • Ứng dụng trong các hệ thống bơm.
  • Ứng dụng trong các hệ thống khai thác khoáng sản, lọc hóa xăng dầu.
  • Ứng dụng trong các hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy.
  • Ứng dụng trong các nhà máy thủy điện, nhà máy nhiệt điện…
  • Ứng dụng trong các hệ thống tàu biển, hàng hải…

Cách chỉnh van giảm áp thủy lực mang đến hiệu quả cao

Điều chỉnh van điều áp thủy lực đúng cách cũng là phương thức để giữ cho thiết bị được sử dụng lâu dài, mang đến hiệu quả cao. Các bước điều chỉnh áp suất định mức được tiến hành cụ thể như sau:

  • Trước khi căn chỉnh, cần ngắt kết nối toàn bộ hệ thống hoạt động phía sau van giảm áp để mang đến hiệu quả căn chỉnh tốt nhất.
  • Xem đồng hồ đo của thiết bị để kiểm tra xem áp suất hiện tại trong hệ thống là bao nhiêu để có sự điều chỉnh cho chính xác.
  • Vặn bu lông trên pilot theo chiều kim đồng hồ để giảm áp lực dòng chảy đi qua van.
  • Vặn bu lông trên pilot ngược chiều kim đồng hồ để tăng áp lực dòng chảy lưu chất.
  • Sau khi điều chỉnh, cố định lại vị trí của bu lông để không làm ảnh hưởng đến độ chính xác của van.
  • Kiểm tra loại hoạt động của van trước một lần, nếu không có sai sót gì thì có thể đưa vào hoạt động chính thức.
cách chỉnh van giảm áp thủy lực
Điều chỉnh van đúng cách để mang đến hiệu quả vận hành tốt nhất.

Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực cung cấp van công nghiệp, Tổng Kho Van tự hào vì nỗ lực mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm van nhập khẩu cao cấp, chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường, nhận được nhiều đánh giá cao và tin tưởng từ người tiêu dùng:

  • Nguồn sản phẩm chính hãng: Tất cả sản phẩm mà Tổng Kho Van cung cấp đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhiều thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… đầy đủ chứng chỉ CO – CQ.
  • Khả năng cung ứng lớn: Luôn có sẵn nguồn hàng trong kho số lượng lớn, đầy đủ mẫu mã, chất liệu, kích thước… đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng, tận nơi trên toàn quốc, đủ nhu cầu cho hàng trăm đại lý và nhiều công trình, dự án lớn trên khắp cả nước.
  • Giá cả cạnh tranh: Bằng nỗ lực và uy tín của mình, chúng tôi đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, lâu năm với nhiều thương hiệu danh tiếng, được nhập khẩu số lượng lớn với mức chiết khấu tốt nhất, từ đó mang đến tay người tiêu dùng với giá cả tốt nhất thị trường, ngoài ra còn rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.
  • Bảo hành uy tín: Tất cả sản phẩm đều cam kết mới 100%, có chất lượng và độ bền vượt trội, cam kết bảo hành theo quy định của nhà sản xuất, giải quyết bảo hành nhanh chóng, đổi trả hợp lý, rõ ràng.
  • Tư vấn nhiệt tình: Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/7 để giúp quý khách hàng lựa chọn những sản phẩm ưng ý, phù hợp với hệ thống.
Tổng Kho Van chuyên cung cấp van giảm áp thủy lực
Tổng Kho Van hiện tại là doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.

Trên đây là những thông tin chi tiết về van giảm áp thủy lực mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Ngoài ra, để biết thêm chi tiết về sản phẩm này, các dòng van công nghiệp khác cũng như muốn nhận được báo giá cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *