Van An Toàn Nồi Hơi | Nhập Khẩu Và PP Chính Hãng, Giá Tốt

Van an toàn nồi hơi là thiết bị được sử dụng chủ yếu trong các hệ thống hơi nóng, có vai trò điều chỉnh áp suất ổn định cho các hệ thống này, đảm bảo an toàn cho các hệ thống sản xuất. Thiết bị này hiện đang được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Tổng Kho Van với giá cả tốt nhất thị trường.

Van an toàn nồi hơi là gì?

Van an toàn nồi hơi
Van an toàn hơi là thiết bị giữ vai trò quan trọng trong các hệ thống lò hơi, nồi hơi…

Van an toàn nồi hơi là thiết bị được sản xuất để chuyên sử dụng cho các hệ thống lò hơi, nồi hơi, nồi áp suất… và các hệ thống hơi nóng khác. Có chức năng theo dõi, kiểm soát và điều chỉnh áp suất trong hệ thống luôn ở mức ổn định, tránh xảy ra các tình trạng áp suất tăng cao đột ngột làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

Van được chế tạo từ đa dạng các loại vật liệu như inox, gang, thép… và kết nối với hệ thống bằng kiểu mặt bích hoặc nối ren. Bên ngoài thân van sẽ được thiết kế một bộ phận căn chỉnh áp suất định mức, khi áp suất bên trong đường ống tăng nhanh và vượt qua mức được cài đặt này, van sẽ tự động mở ra để xả bớt lượng áp dư thừa ra ngoài, tránh xảy ra tình trạng quá tải áp.

Cấu tạo cửa van an toàn nồi hơi

Một thiết bị van an toàn hoàn chỉnh sẽ được cấu tạo từ những bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của van an toàn nồi hơi.
Cấu tạo chung của van an toàn nồi hơi.
  • Thân van: Sản xuất từ inox, gang, thép… có khả năng chịu lực tốt, được thiết kế các chân ren hoặc mặt bích để kết nối với hệ thống, chứa các bộ phận khác bên trong.
  • Đĩa van: Thường nằm tại vị trí cửa van, có chức năng mở ra, đóng vào để ngăn chặn hoặc xả bớt lưu chất ra ngoài môi trường.
  • Lò xo: Nằm ở phía sau đĩa van, dựa vào độ nén và độ đàn hồi của mình mà giúp van đóng, mở hiệu quả.
  • Trục van: Được sản xuất từ inox hoặc thép có khả năng chịu lực tốt, cố định vị trí cho đĩa van và lò xo.
  • Bộ phận điều chỉnh: Dùng để cài đặt áp suất định mức để quy định hoạt động cho toàn bộ hệ thống.
  • Nắp van: Dễ dàng tháo lắp để kiểm tra và bảo trì các bộ phận bên trong, ngăn chặn lưu chất trào ngược ra bên ngoài cũng như tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây ảnh hưởng đến chất lượng lưu chất.
  • Tay giật: Được thiết kế kèm theo bên ngoài thân van, được sử dụng để thực hiện xả khí thủ công bằng cách kéo tay giật.
  • Gioăng: Làm từ các loại vật liệu có tính đàn hồi tốt như EPDM, NBR, PTFE… để ngăn chặn rò rỉ lưu chất tại các vị trí kết nối.

Nguyên lý hoạt động của van an toàn nồi hơi

Thiết bị này có cơ chế vận hành tương đối đơn giản, quá trình đóng/ mở diễn ra hoàn toàn tự động, phụ thuộc vào các chuyển động cơ bên trong thân van:

Nguyên lý hoạt động của van an toàn lò hơi.
Nguyên lý hoạt động của van an toàn lò hơi.
  • Van sẽ đóng khi mức áp suất bên trong hệ thống lò hơi, nồi hơi… ở mức ổn định, tức là nhỏ hơn mức áp suất định mức được cài đặt của van.
  • Khi áp suất bên trong hệ thống tăng cao và vượt quá mức được cài đặt, một áp lực mạnh mẽ sẽ được sinh ra và tác động lên đĩa van, dựa vào lực nén của lò xo mà hoàn toàn đẩy đĩa van về phía sau. Đĩa van di chuyển sẽ mở ra hoàn toàn cửa van cho phép xả bớt một lượng hơi bên trong hệ thống ra ngoài.
  • Van sẽ xả cho đến khi áp suất bên trong giảm xuống thấp hơn mức được cài đặt, lúc này, không còn áp lực tác động, lò xo phía sau đĩa van sẽ bật về phía trước theo lực đàn hồi của chúng, đẩy đĩa van trở về vị trí đóng ban đầu.

Thông số kỹ thuật của van an toàn nồi hơi

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN AN TOÀN DÙNG CHO NỒI HƠI
Kích thước:DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100
Chất liệu: Inox, gang, đồng, thép…
Phương thức vận hành:Tự động
Kiểu van:Có tay, không tay
Kiểu kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn kết nối:ANSI, JIS, DIN, BS…
Gioăng:NBR, PTFE, EPDM
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:200 độ C
Môi trường sử dụng:Khí, hơi…
Xuất xứ:Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Các loại van an toàn nồi hơi chính hãng, giá tốt hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của người tiêu dùng, các dòng van an toàn hơi trên thị trường được sản xuất với đa dạng chất liệu, phương thức kết nối để phù hợp với từng thiết kế hệ thống. Dưới đây là một số thiết bị được sử dụng phổ biến hiện, những dòng van này hiện đang được phân phối chính hãng, đầy đủ kích thước với giá thành tốt nhất tại Tổng Kho Van.

Van an toàn hơi JS (Trung Quốc)

JS có lẽ là một thương hiệu không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt, nhờ có chất lượng tốt và giá thành tương đối phải chăng, các sản phẩm của hãng hiện đang được sử dụng khá phổ biến tại nước ta. 

Van an toàn hơi JS hiện là một trong những sản phẩm đang nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng. Chúng được sản xuất từ chất liệu gang xám với độ bền cao, đa dạng kích thước nhỏ gọn có thể lựa chọn từ DN15 – DN80 và kết nối dễ dàng với hệ thống bằng phương thức nối ren hoặc mặt bích. Mặt bích được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn như PN10/16, JIS 10K, BS4504… giúp mang đến khả năng kết nối chắc chắn.

Van an toàn hơi mặt bích JS.
Van an toàn hơi mặt bích JS.

Thiết bị này hiện đang được phân phối với 2 loại chính là: Van an toàn hơi nối ren JS (DN15 – DN50)van an toàn hơi mặt bích JS (DN32 – DN80), tùy theo thiết kế hệ thống và nhu cầu sử dụng mà có sự lựa chọn cho phù hợp.

Van có thể làm việc ổn định ở mức áp suất PN16 và nhiệt độ làm việc có thể lên đến 200 độ C. Van được vận hành tự động, nhưng sẽ được thiết kế kèm tay giật để có thể dễ dàng vận hành bằng phương thức thủ công.

Van an toàn hơi HISEC (Đài Loan)

HISEC là thương hiệu sản xuất van công nghiệp uy tín đến từ Đài Loan, chuyên cung cấp đến thị trường những sản phẩm van công nghiệp chất lượng để ứng dụng hiệu quả trong các hệ thống chất lỏng, khí, hơi…

Van an toàn HISEC hiện nay được thiết kế với hai kiểu chính: Van an toàn HISEC đồng ren có tayvan an toàn HISEC đồng ren không tay

Van an toàn hơi đồng HISEC có tay.
Van an toàn hơi đồng HISEC có tay.

Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu đồng với đầy đủ kích thước từ DN15 – DN50, được lắp đặt chủ yếu vào hệ thống bằng phương thức nối ren. Chịu được áp lực ổn định ở mức PN10 và nhiệt độ có thể lên đến 120 độ C, là lựa chọn hoàn hảo để ứng dụng trong các hệ thống hơi nóng.

Với thiết kế nhỏ gọn, van có thể được lắp đặt dễ dàng tại nhiều vị trí, chúng được thiết kế có tay hoặc không tay để thuận tiện cho việc vận hành, tùy theo nhu cầu sử dụng mà có sự lựa chọn cho phù hợp.

Van an toàn nồi hơi thép

Các dòng van thép là thiết bị được sản xuất để ứng dụng phổ biến trong các hệ thống có nhiệt độ cao và áp lực lớn, chính vì vậy, van an toàn thép là lựa chọn hàng đầu để ứng dụng trong các hệ thống lò hơi, nồi hơi…

Van an toàn hơi nóng thép.
Van an toàn hơi nóng thép.

Thép được sản xuất bằng phương thức rèn, đúc trong lò với nhiệt độ cao, thân van được ép chặt với lực lớn nên có khả năng chịu được áp lực vượt trội lên đến hàng trăm bar và nhiệt độ làm việc lên đến 450 độ C.

Ngoài dòng van thép không gỉ, có các dòng thép thường khác sẽ có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa kém nên cần lựa chọn môi trường sử dụng phù hợp, đồng thời cần phải bảo trì, sử dụng thường xuyên để kéo dài tuổi thọ cho van.

Van an toàn hơi inox

Những ưu điểm vượt trội của inox là điều mà chúng ta không cần phải nghi ngờ khi quyết định sử dụng sản phẩm này.

Van an toàn inox có thiết kế khá tinh tế, chắc chắn và mang đến tính thẩm mỹ cao cho các hệ thống sản xuất vì hoàn toàn không bị oxy hóa hay nhiễm bụi. Chúng cũng có tính chất khá an toàn vì có chứa các chất độc hại, vì vậy thường được ứng dụng trong những hệ thống cần đảm bảo vệ sinh an toàn cao.

Van an toàn lò hơi inox.
Van an toàn lò hơi inox.

Van inox không bị ăn mòn bởi hóa chất, chịu được áp lực cao, nhiệt độ ổn định có thể lên đến 180 độ C, thích hợp với những hệ thống có điều kiện khắc nghiệt.

Tuy có giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác nhưng van inox hiện đang được ứng dụng vô cùng phổ biến để mang đến khả năng hoạt động hiệu quả và bền vững cho các hệ thống khí, hơi…

Van an toàn hơi gang

Van an toàn gang được sử dụng trong các hệ thống khí, hơi… thường là gang xám. Đây là loại vật liệu có độ cứng cao và khả năng chống chịu tuyệt vời.

Khác với dòng gang dẻo, dòng gang xám có khả năng chịu được áp lực tương đối cao, có khả năng chịu nhiệt lên đến 200 độ C được đánh giá là có tính chất không hề thua kém quá nhiều so với dòng van thép.

Van an toàn lò hơi gang.
Van an toàn lò hơi gang.

Tuy nhiên khả năng chống ăn mòn và oxy hóa của van cũng khá kém so với inox nên không được sử dụng trong các hệ thống hóa chất.

Mặc dù có chất lượng và độ bền khá cao, nhưng so với các loại vật liệu khác, van gang có giá thành tương đối rẻ, thích hợp với nhu cầu sử dụng của hầu hết người tiêu dùng.

Van an toàn hơi đồng

Đồng là loại vật liệu sử dụng khá phổ biến cho các dòng van an toàn hơi. Chúng có thiết kế nhỏ gọn, thường dưới DN50 và kết nối với hệ thống bằng kiểu nối ren.

Van an toàn lò hơi đồng.
Van an toàn lò hơi đồng.

Chất liệu đồng có khả năng chịu áp lực ở mức tương đối,  chịu được nhiệt độ cao lên đến 120 độ C, có khả năng chống va đập tốt và sử dụng hiệu quả trong nhiều điều kiện môi trường. Giá thành của van an toàn đồng cũng tương đối hợp lý, đáp ứng khả năng tài chính của hầu hết người tiêu dùng.

Van an toàn hơi nối ren

Kiểu kết nối được sử dụng chủ yếu cho những dòng van có kích thước nhỏ hơn DN50, thích hợp lắp đặt trong các hệ thống có áp lực vừa và thấp.

Van an toàn lò hơi nối ren.
Van an toàn lò hơi nối ren.

Mối nối được thực hiện thông qua các chân ren, chúng được thiết kế theo hai kiểu chính là ren trong và ren ngoài. Khi thực hiện lắp đặt, chỉ cần vặn chân ren theo đúng chiều vào hệ thống là có thể thành công.

Van an toàn hơi mặt bích

Ngược lại với van nối ren, van mặt bích được sử dụng chủ yếu cho những thiết bị có kích thước từ DN50 trở lên, lắp đặt trong những hệ thống có quy lớn, áp lực cao.

Van an toàn lò hơi mặt bích.
Van an toàn lò hơi mặt bích.

Mối nối được thực hiện thông qua các mặt bích, các mặt bích này sẽ được đúc liền vào thân van với các lỗ bulong được đục xung quanh. Mặt bích được sản xuất tuân thủ nhiều tiêu chuẩn quốc tế như JIS, DIN, BS, ANSI… cần lựa chọn mặt bích phù hợp với đường ống thì mới có thể lắp đặt được.

Khi thực hiện lắp đặt, chỉ cần vặn siết tất cả bulong nối liền mặt bích van và mặt bích đường ống cho thật chắc chắn là có thể hoàn thành. Kiểu kết nối này dễ dàng lắp đặt và cũng vô cùng thuận tiện để tháo lắp bảo trì.

Ưu điểm – nhược điểm của van an toàn nồi hơi

Thiết bị này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống nhờ vào những tính năng tuyệt vời của mình.

Ưu điểm:

  • Thực hiện điều chỉnh áp suất trong hệ thống hiệu quả, tránh xảy ra tình trạng quá tải áp.
  • Chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao trong các hệ thống khí, hơi…
  • Thiết kế nhỏ gọn, thích hợp sử dụng tại nhiều vị trí.
  • Vật liệu sử dụng vô cùng đa dạng như inox, gang, thép… tương ứng với nhiều điều kiện môi trường.
  • Dễ dàng lắp đặt bằng phương thức nối ren hoặc mặt bích.
  • Không bị rò rỉ lưu chất hay phát ra nhiều tiếng ồn khó chịu trong quá trình sử dụng.
  • Thiết bị được vận hành tự động, nhưng một số dòng van sẽ được thiết kế thêm tay giật để có thể đóng, mở van thủ công.
  • Có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài. 

Hạn chế:

  • Sử dụng chủ yếu trong môi trường khí hơi, không sử dụng cho chất rắn hay chất lỏng.
  • Kích thước lớn nhất thường ở mức DN100.
Ứng dụng van an toàn nồi hơi
Van an toàn được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống lò hơi, nồi hơi, nồi áp suất…

Ứng dụng của van an toàn nồi hơi

Với khả năng sử dụng linh hoạt của mình, thiết bị này có một số ứng dụng tuyệt vời như sau:

  • Các hệ thống lò hơi, nồi hơi…
  • Các hệ thống HVAC.
  • Các hệ thống khí nén.
  • Các hệ thống bơm khí, bơm hơi…
  • Các hệ thống xông hơi, thông gió…
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện…
  • Các hệ thống tuabin.
  • Các bể chứa, bồn chứa khí.
  • Các hệ thống khí tự nhiên, khí gas…

Báo giá van an toàn nồi hơi tại Tổng Kho Van

Hiện tại, Tổng Kho Van đang là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối các dòng van an toàn khí hơi cũng như các dòng van công nghiệp khác chính hãng, đầy đủ kích thước và giá thành tốt nhất thị trường tại. Mỗi sản phẩm khi mua tại doanh nghiệp của chúng tôi đều được đảm bảo về nhiều mặt từ chất lượng, giá thành và dịch vụ. Có rất nhiều lý do để bạn không thể bỏ qua Tổng Kho Van là:

Báo giá van an toàn lò hơi
Các dòng van an toàn hơi hiện đang được phân phối số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá thành cạnh tranh.
  • Sản phẩm chính hãng, chất lượng, được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng của Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia… mà không qua trung gian, được ủy quyền phân phối chính hãng tại Việt Nam.
  • Đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ CO – CQ kèm theo.
  • Chiết khấu tốt, giá thành cạnh tranh nhất so với các dòng van cùng loại được phân phối trên thị trường. 
  • Giao hàng tận nơi trên toàn quốc, được kiểm tra kỹ càng và đóng gói cẩn thận trước khi mang đến tay người tiêu dùng.
  • Đầy đủ kích thước từ DN15 – DN100 cho bạn thoải mái lựa chọn. 
  • Sản phẩm cam kết mới 100%, thực hiện đổi trả ngay lập tức nếu phát hiện lỗi từ hãng.
  • Bảo hành lên đến 12 tháng.
  • Thực hiện giải đáp mọi thắc mắc liên tục trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Van an toàn nồi hơi là một thiết bị giữ vai trò không thể thiếu trong các hệ thống nồi hơi, lò hơi… chúng giúp quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho hệ thống và tránh xảy ra tình trạng cháy nổ không mong muốn. Hiện tại, bạn có thể mua sản phẩm này chính hãng, đầy đủ kích thước từ DN15 – DN100 và giá cả tốt nhất thị trường tại Tổng Kho Van. Nếu có nhu cầu muốn biết thêm chi tiết hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *