Van Cửa Đồng: Mẫu Mã Đa Dạng, Đầy Đủ Kích Thước, Giá Tốt

Van cửa đồng là thiết bị được lắp đặt rất nhiều trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất lỏng, có khả năng đóng mở để ngăn chặn hoặc lưu thông lưu chất qua van hiệu quả. Quý khách hàng có thể mua sản phẩm này chính hãng, đa dạng kích thước với giá cả tốt nhất thị trường tại Tổng Kho Van.

Tìm hiểu về van cửa đồng

Van cửa (Gate valve) hay còn được gọi là van cổng, van chặn,… là một dòng van công nghiệp thông dạng và được lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống chất lỏng. Thiết bị này có khả năng đóng mở nhanh chóng, chính xác, giúp ngăn chặn và vận chuyển dòng chảy qua van hiệu quả, tuy nhiên không thực hiện cho vai trò điều tiết.

Van cửa đồng
Van cửa đồng là một thiết bị được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống chất lỏng

Van cửa đồng là loại van cổng được sản xuất hoàn toàn bằng chất liệu đồng, thường là đồng thau hoặc đồng mạ crom được đúc nguyên khối, với đa dạng kích thước từ DN15 – DN100, thích hợp với những hệ thống với đường ống có kích thước vừa và nhỏ, có khả năng chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao. Ngoài ra, đồng còn là một loại vật liệu sạch, không chứa nhiều tạp chất, thích hợp vận chuyển các loại lưu chất sạch và an toàn cho người sử dụng.

Van được kết nối với hệ thống bằng 2 phương thức chính là nối ren và mặt bích. Nối ren sử dụng chủ yếu cho các hệ thống có kích thước nhỏ hơn DN50, mặt bích sử dụng cho những đường ống có kích thước lớn hơn DN50. Đặc điểm chung của chúng là đều mang đến khả năng kết nối chắc chắn, tránh gây rò rỉ lưu chất, dễ dàng tháo lắp để bảo trì.

Van được vận hành thủ công bằng phương thức tay quay vô lăng, đây là kiểu vận hành thông dụng, được sử dụng rộng rãi cho hầu hết các loại van công nghiệp. Khi muốn mở van, chỉ cần thực hiện vặn tay quay theo chiều kim đồng hồ là có thể hoàn thành, vô cùng đơn giản để thực hiện, không đòi hỏi nhiều chuyên môn.

Thông số kỹ thuật của van cửa đồng

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN CỬA ĐỒNG
Kích thước: DN15 – DN100
Chất liệu:Đồng thau, đồng mạ crom
Phương thức vận hành:Tay quay vô lăng
Phương thức kết nối:Nối ren, mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, BS, ANSI
Áp lực làm việc:PN19, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 100 độ C
Môi trường sử dụng:Chất lỏng
Xuất xứ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo van cửa đồng

Van cửa đồng là một dòng van có thiết kế nhỏ với cấu tạo vô cùng đơn giản, bao gồm các bộ phận chính như sau:

  • Thân van: Sản xuất bằng đồng thau hoặc đồng mạ crom, có màu sắc bắt mắt, thiết nhỏ gọn, là nơi lưu chất trực tiếp đi qua. Trên thân van sẽ được thiết kế các chân ren hoặc mặt bích để thuận tiện kết nối vào hệ thống, đồng thời chứa đựng và cố định các bộ phận khác bên trong thân van.
  • Trục van: Nằm giữa và kết nối tay quay vô lăng với đĩa van, có chức năng nhận lực và truyền lực để vận hành.
  • Đĩa van: Kết nối với trục van, có khả năng nâng lên, hạ xuống tại vị trí cửa van để ngăn chặn hoặc cho phép lưu chất di chuyển qua van hiệu quả.
  • Tay quay vô lăng: Được lắp đặt bên ngoài thân van, kết nối với trục van bên trong, có chức năng tạo lực để vận hành van hiệu quả.
  • Gioăng: Được làm từ chất liệu NBR, Teflon, PTFE,… có chức năng tạo độ kín tuyệt đối, tránh gây rò rỉ lưu chất, giúp thiết bị vận hành êm ái hơn.
Cấu tạo van cửa đồng
Cấu tạo chung của van cổng đồng

Nguyên lý hoạt động của van cửa đồng

Nhìn chung, van cửa đồng là một dòng van có kích thước nhỏ, có cấu tạo đơn giản và nguyên lý hoạt động cũng không hề phức tạp. Bên trong thân van được thiết kế một đĩa van có dạng hình lá hoặc hình trụ, có thể nâng lên, hạ xuống để thực hiện đóng mở van. 

Khi muốn mở van, người vận hành chỉ cần thực hiện xoay tay quay theo chiều kim đồng hồ. Điều này sẽ làm cho trục van đang gắn với tay quay cũng sẽ quay theo, trục van quay cũng sẽ kéo theo đĩa van quay với chiều đi lên, rời khỏi vị trí cửa van, tạo một khoảng trống cho phép lưu chất di chuyển qua van dễ dàng.

Nguyên lý hoạt động của van cửa đồng
Nguyên lý hoạt động của van cửa đồng

Khi muốn đóng van, chỉ cần xoay tay quay theo chiều ngược lại ban đầu. Đĩa van sẽ được đẩy quay về vị trí cũ, ngăn lại hoàn toàn cửa van, cắt dòng lưu chất không cho phép tiếp tục di chuyển qua van.

Ngày nay, van cổng đồng đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để ứng dụng trong các hệ thống chất lỏng, nhất là các hệ thống nước sạch, các hệ thống nước nóng,… mang đến năng suất và hiệu quả vận hành cao.

Các loại van cửa đồng tốt nhất

Van cửa đồng là một thiết bị van công nghiệp thông dụng. Rất nhiều hãng đã sản xuất loại van này, đem đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Trong đó, tiêu biểu nhất là các thương hiệu Minh Hòa (Việt Nam), Kitz (Nhật Bản), Sanwa (Thái Lan).

Van cửa đồng Minh Hòa

Van cửa đồng Minh Hòa là sản phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Hòa (Việt Nam), gồm ba loại là MIHA, MBV và MI với kích thước từ DN15 đến DN100 và chịu được áp lực 10 – 16 bar nên phù hợp với nhiều hệ thống công trình khác nhau.

Ngoài ra, van còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sản xuất từ vật liệu đồng được chọn lọc kỹ càng kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo ra sản phẩm đạt chuẩn, có chất lượng vượt trội, độ bền cao. Đặc biệt là giá thành phải chăng, bảo hành lâu dài.

van cửa đồng Minh Hòa MIHA
Hình ảnh thực tế của van cửa đồng Minh Hòa MIHA

Van cửa đồng Kitz

Kitz là một thương hiệu đến từ Nhật Bản với nhiều sản phẩm van công nghiệp nổi tiếng như van một chiều, van cửa, y lọc, van cầu,… Trong đó, được ưu chuộng nhất phải kể đến van cửa đồng được nhiều công trình, dự án lớn nhỏ tại Việt Nam sử dụng.

Van cổng đồng Kitz được đánh giá rất cao về chất lượng. Bên cạnh đó, những yếu tố là như bền bỉ, hoạt động tốt trong các môi trường lưu chất, giá bán hợp lý, cấu tạo đơn giản, dễ tìm mua tại các cửa hàng, công ty,… cũng là một điểm cộng.

Van cửa đồng Sanwa

Van cửa đồng Sanwa cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan, được nghiên cứu và sản xuất dựa trên công nghệ và dây truyền công nghiệp tiên tiến và hiện đại, tạo nên thiết bị có thiết kế đẹp, độ bền cao, chất lượng tốt và giá thành hợp lý.

Đặc điểm nổi bật của van chặn đồng Sanwa là thân van dày dặn, giúp dễ dàng lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng, hạn chế tối đa những hư hỏng trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm có thể vận hành trơn tru trong nhiều môi trường lưu chất, đem đến hiệu quả hoạt động cao nhất cho các công trình, dự án.

van cửa đồng Sanwa
Hình ảnh của van cửa đồng Sanwa (Thái Lan)

Báo giá van cửa đồng

Van cổng đồng là một thiết bị vô cùng thích hợp để ứng dụng trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất lỏng ở cả lĩnh vực công nghiệp cũng như dân dụng. Chính vì vậy, thiết bị này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và lựa chọn từ người tiêu dùng.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, các thiết bị van đồng được sản xuất ngày càng nhiều với đa dạng mẫu mã, kích thước, xuất xứ, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này cũng vô tình gây ra khó khăn để người dùng có thể tìm kiếm được một thiết bị đúng mong muốn.

Hơn nữa, thị trường xuất hiện tràn lan các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vừa gây tốn kém chi phí, vừa mang đến khả năng vận hành kém. Lời khuyên dành cho quý khách hàng là hãy tìm đến các cơ sở phân phối uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng, mang đến năng suất cao và ứng dụng được lâu dài.

Báo giá van cửa đồng
Tổng Kho Van hiện phân phối van cửa đồng nhập khẩu chính hãng với đầy đủ kích thước, giá thành cạnh tranh

Nếu quý khách hàng còn đang phân vân không biết lựa chọn như thế nào, Tổng Kho Van là một trong những đơn vị nên cân nhắc. Chúng tôi hiện đang là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối van công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, có sự am hiểu rõ ràng về các hệ thống cũng như các dòng van công nghiệp sẽ giúp bạn đưa ra những tư vấn chính xác nhất.

Hiện nay, bên cạnh van cổng đồng, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại van công nghiệp khác với nhiều mẫu mã, chất liệu, xuất xứ. Tất cả các sản phẩm đều được chúng tôi cam kết nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu uy tín của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan… những quốc gia luôn đi đầu trong lĩnh vực khoa học – kỹ thuật của châu Á, vì vậy quá trình sản xuất được ứng dụng toàn bộ các quy trình công nghệ hiện đại và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công, đúc kết sản phẩm.

Sản phẩm được Tổng Kho Van nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, đầy đủ chứng chỉ CO – CQ về nhập khẩu và chất lượng, bảo hành đầy đủ, giao hàng tận nơi, chiết khấu tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Liên hệ ngay với Tổng Kho Van để biết thêm chi tiết và nhận được báo giá cụ thể.

Đánh giá ưu, nhược điểm của van cửa đồng

Ngày nay, van cửa đồng đang nhận được rất nhiều quan tâm và đánh giá cao từ người tiêu dùng vì nhiều tính năng vượt trội như:

  • Van có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, đóng mở nhanh chóng, thực hiện lưu thông lưu chất hiệu quả qua van.
  • Vận hành thủ công bằng phương thức tay quay vô lăng, dễ dàng thực hiện mà không cần nhiều chuyên môn.
  • Chất liệu đồng có tính thẩm mỹ cao, có độ chắc chắn vượt trội, tương thích với nhiều môi trường hệ thống, chịu được áp lực lớn và nhiệt độ cao.
  • Kết nối với hệ thống bằng phương thức nối ren hoặc mặt bích, tháo lắp thuận tiện, không gây rò rỉ lưu chất.
  • Được đệm cao su đàn hồi giữa các vị trí kết nối, vị trí tiếp xúc để tạo độ kín tuyệt đối, ngăn chặn ma sát gây ăn mòn.
  • Van được thiết kế với kiểu ty chìm, kích thước van không thay đổi trong quá trình đóng mở, có thể lắp đặt tại nhiều vị trí, không gây rò rỉ lưu chất.
  • Chất liệu đồng vô cùng an toàn, không chứa nhiều tạp chất, không có các chất độc hại, sử dụng thoải mái cho môi trường lưu chất sạch.
  • Giá van cửa đồng cạnh tranh nhất thị trường.
Van cửa đồng
Van cổng đồng được Tổng Kho Van phân phối với dạng mẫu mã, kích thước, xuất xứ,… khác nhau.

Bên cạnh đó, van chặn đồng vẫn còn một số điểm hạn chế. Tuy nhiên, không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và hiệu quả hoạt động. Cụ thể như sau:

  • Chỉ sử dụng cho môi trường chất lỏng.
  • Không sử dụng để thực hiện vai trò điều tiết.
  • Khả năng chống ăn mòn kém.
  • Có kích thước tối đa DN100, chỉ thích hợp với các hệ thống có quy mô vừa và nhỏ.

Ứng dụng của van cửa đồng

Với những tính năng ưu việt của mình, van cửa đồng xứng đáng nhận được nhiều quan tâm và đánh giá cao từ người tiêu dùng, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống như:

  • Các hệ thống cung cấp nước sạch cho các nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư, tòa nhà cao tầng…
  • Các hệ thống thoát nước, xử lý nước thải, nước ngầm…
  • Các hệ thống thủy lợi, tưới tiêu…
  • Các hệ thống bơm chất lỏng.
  • Các hệ thống nước nóng.
  • Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện…
  • Các dây chuyền sản xuất thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, đồ uống… trong các nhà máy.
  • Các lĩnh vực hàng hải, tàu thủy…
  • Các nhà máy chế biến giấ, bột giấy, nhuộm, dệt, xi măng…
  • Các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
van cổng đồng
Van cổng đồng hiện nay được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống…

Trên đây là những thông tin chi tiết về van cửa đồng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý khách hàng, nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn nhận được báo giá cụ thể, hãy liên hệ ngay với Tổng Kho Van để được tư vấn và hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *