Ống Thép Chữa Cháy (PCCC) | Tiêu Chuẩn, Kích Thước Và Báo Giá

Ống thép đen, ống thép mạ kẽm đều là những dòng ống thép chữa cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay. Để mua được thiết bị chất lượng, đúng mục đích sử dụng, chúng ta cần nắm rõ các đặc điểm, đặc tính ưu việt và tính dụng của chúng. Hiện các sản phẩm đang được Tổng Kho Van cung cấp và phân phối trên khắp thị trường cả nước, mọi người có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng.

Vì sao cần sử dụng sản phẩm ống thép chữa cháy?

Đường ống dẫn nước PCCC được xem là hệ thống vô cùng quan trọng và cần thiết cho mọi công trình trong đời sống và sản xuất hàng ngày chẳng hạn như nhà ở, công ty xí nghiệp, khu sản xuất…Chúng có chức năng phục vụ nguồn nước trong trường hợp không may xảy ra các đám cháy khẩn cấp.

Bộ phận ống thép chữa cháy này được kết nối trực tiếp với hệ thống bể nước nguồn. Khi các kho hàng, tòa nhà hay bất kỳ công trình nào không may xảy ra hỏa hoạn thì nguồn nước từ nguồn sẽ được bơm trực tiếp và ngay lập tức đến các đường ống giúp chúng ta nhanh chóng dập tắt các đám cháy, giảm thiểu thấp nhất sự thiệt hại về người và của.

Ống thép chữa cháy
Ống thép chữa cháy hiện đang được Tổng Kho Van phân phối

Điều đáng ở đây là dòng nước cấp cho đường ống phục vụ vấn đề chữa cháy thường rất mạnh, có áp suất cao. Vì vậy với các loại đường ống thông thường sẽ không có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt này. Thay vào đó chúng ta cần phải tìm kiếm một loại đường ống có khả năng chịu áp lực tốt, bền bỉ, không bị ăn mòn và oxy hóa thì mới đáp ứng được yêu cầu của hệ thống PCCC đưa ra.

Chính vì vậy, sử dụng ống thép mạ kẽm hoặc ống thép đen được xem là phương án tốt nhất, tối ưu nhất trong hệ thống PCCC. Cả hai dòng sản phẩm này đều được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn quốc tế ASTM nên đạt chất lượng cao, độ bền tốt, khả năng chịu lực, chịu nhiệt cũng như chịu ăn mòn tốt, rất chắc chắn, ổn định khi hoạt động, có thể đáp ứng được các tiêu chí của hệ thống PCCC.

Những loại ống thép chữa cháy phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ống thép, nhưng đối với hệ thống PCCC thì có hai loại cơ bản và phù hợp nhất đó chính là ống thép mạ kẽm và ống thép đen. Dưới đây là những đặc điểm cơ bản của từng loại ống thép chữa cháy, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn, cụ thể:

Ống thép đen dùng trong hệ thống PCCC

Ống thép đen là dòng ống thép số 1 được ứng dụng phổ biến trong hệ thống PCCC. Vật liệu được làm từ các loại tấm thép mỏng, thép cacbon thông qua hai phương pháp đó là đúc và hàn nên có độ bền cao. Loại ống thép này có hình tròn, rỗng bên trong, bên ngoài có màu đen hoặc màu xanh đen do không được phủ sơn hay mạ kẽm. Kích thước đường ống đa dạng nên phù hợp với nhiều hệ thống lớn nhỏ khác nhau.

Ống thép chữa cháy
Ống thép đen có độ bền cứng tốt, khả năng chịu lực cao nên được sử dụng trong hệ thống PCCC

Tuy không được mạ kẽm hay sơn phủ bên ngoài nhưng chúng lại được bôi một loại dầu chuyên dụng nên có khả năng chống ăn mòn tốt. Dòng ống thép đen thường được lắp đặt ở vị trí hệ thống vòi phun, nơi mà dung dịch chất lỏng đi qua khi bơm nước từ hệ thống bể nguồn lên để phun nước và dập tắt đám cháy.

Trong hệ thống PCCC các loại van công nghiệp cũng như các thiết bị có liên quan đều được sơn màu đỏ để dễ nhận dạng và phù hợp với tính chất của hệ thống. Chính vì vậy mà sau khi ống thép đen được lắp đặt vào hệ thống sẽ được sơn thêm một lớp sơn cao cấp màu đỏ bên ngoài. Lớp sơn này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp chống gỉ sét, oxy hóa và mài mòn tốt.

Ống thép mạ kẽm dùng trong hệ thống PCCC

So với ống thép đen thì ống thép mạ kẽm có khả năng chống ăn mòn cao hơn do được phủ bên ngoài một lớp mạ kẽm thông qua phương pháp điện phân hoặc nhúng nóng. Đồng thời bề mặt ống sáng bóng nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho vật liệu. Cũng chính vì những yếu tố này nên sản phẩm có giá thành đắt hơn so với ống thép đen hay ống thép thô.

Thiết bị thường được lắp đặt ở những vị trí nước thường xuyên bị ứ đọng. Ngoài sử dụng làm ống chữa cháy, dòng ống thép mạ kẽm còn được dùng để ứng dụng trong các hệ thống dẫn dầu, khí gas, cấp thoát nước sinh hoạt, làm hệ thống giàn giáo, thiết kế nội thất trong nhà ở.

Ống thép chữa cháy
Ống thép mạ kẽm được phủ bên ngoài một lớp kẽm nên vừa bền bỉ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ

Các tiêu chuẩn ống thép chữa cháy phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ống thép khác nhau. Mỗi loại sẽ được sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn cũng như dây chuyền công nghệ khác nhau. Mỗi tiêu chuẩn sẽ thích hợp với từng lĩnh vực kinh doanh và từng hệ thống thiết kế. Riêng đối với ống thép chữa cháy thường sẽ được sản xuất theo 3 tiêu chuẩn cơ bản đó là: ASTM A53, ASTM A135 và ASTM 795.

ASTM là tiêu chuẩn kỹ thuật nói chung cho các hệ thống, dịch vụ, sản phẩm, vật liệu được ban hành bởi tổ chức cùng tên ASTM (Hiệp Hội Vật Liệu và Thử Nghiệm Hoa Kỳ – American Society for Testing and Materials). Hiện nay tiêu chuẩn này đã và đang được hầu hết các nước trên thế giới ứng dụng và đánh giá cao.

Tiêu chuẩn ASTM A53

Tiêu chuẩn này quy định về yếu tố trọng lượng, thường được áp dụng cho các loại ống thép đen, ống thép hàn, ống thép đúc, ống thép mạ kẽm nhúng nóng…Thép được sử dụng trong tiêu chuẩn này phải đảm bảo các yếu tố như: Thép hở, thép được xử lý bằng lò điện hay oxy cơ bản, thép cần có các chất như Cu, P, Mn, C, S, Ni, Cr, V, Mo.

Ống thép được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn ASTM A53 có độ bền chắc tuyệt đối, khả năng chịu lực tốt, thích hợp với nhiều môi chất khác nhau, đặc biệt đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các hệ thống PCCC. Ngoài PCCC thì các loại ống thép này còn được dùng để làm ống dẫn dầu, khí đốt, dẫn nhiên liệu, dẫn hơi, chất khí.

Tiêu chuẩn ASTM A135

Ống thép tiêu chuẩn ASTM A135 là dòng ống thép đang được ứng dụng phổ biến hiện nay, đặc biệt là hệ thống PCCC. Vật liệu được sản xuất bằng phương pháp hàn điện nên có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, chịu áp lực tốt. Thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm mà không lo bị hư hỏng, nứt vỡ hay cong vênh do các yếu tố từ bên ngoài môi trường tác động vào.

Tiêu chuẩn ASTM A795

Tiêu chuẩn ASTM cũng thường được ứng dụng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại ống như ống thép hàn, ống thép đúc, ống thép mạ kẽm và ống thép đen. Tất cả các sản phẩm này đều đạt chất lượng cao, sử dụng bền bỉ lâu năm mà không bị gỉ sét, hư hỏng gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Những ưu điểm vượt trội của ống thép chữa cháy

PCCC là một trong những hệ thống vô cùng cần thiết và đóng vai trò quan trọng đối với hầu hết tất cả các công trình từ dân dụng nhỏ lẻ đến sản xuất công nghiệp hiện đại, quy mô lớn. Sở dĩ các loại ống thép được lựa chọn và sử dụng cho hệ thống PCCC là bởi vì chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

Ống thép chữa cháy
Cần lựa chọn ống thép phù hợp với hệ thống để mang lại hiệu suất công việc cao
  • Ống thép được thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình sản xuất và chế tạo nên luôn đạt chất lượng cao.
  • Vật liệu có khả năng chịu lực tốt, không bị hư hỏng, nứt vỡ khi chịu áp lực của nhiệt độ, áp suất cao, đồng thời cũng không bị trầy xước, mài mòn bởi các tác động vật lý từ môi trường ngoài.
  • Trọng lượng nhẹ nên quá trình vận chuyển cũng như lắp đặt đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí.
  • Chiều dài, độ dày, kích cỡ đường ống đa dạng nên thích hợp với nhiều hệ thống công trình lớn nhỏ khác nhau. Nếu là ống thép có kích thước nhỏ, trung bình thường sẽ được sử dụng trong các hệ thống nhà ở, nhà dân dụng…Còn nếu ống thép có kích thước lớn sẽ được lắp đặt ở các hệ thống công ty, xí nghiệp quy mô lớn.
  • Cũng tùy thuộc vào loại kích thước đường ống lớn nhỏ mà chúng ta lựa chọn kiểu lắp đặt với hệ thống bằng phương thức nối ren hay mặt bích. Cả hai kiểu kết nối này đều giúp hệ thống kín khít, chắc chắn, vận hành hiệu quả, không bị rung lắc hay rò rỉ lưu chất.
  • Dù ở kích thước lớn hay nhỏ thì đường kính ống thép vẫn có khả năng cho phép chất lỏng đi qua đường ống một cách dễ dàng hiệu quả mà không bị cản trở bởi bất kỳ một yếu tố nào.
  • Có độ bền cao, sử dụng lâu dài trong môi trường chất lỏng nhưng không bị ăn mòn, oxy hóa hay hư hỏng.

Tổng Kho Van – Đại lý phân phối dòng ống thép chữa cháy tốt nhất trên thị trường

Hệ thống phòng cháy chữa cháy được xem là hệ thống cần thiết nhất và phải được lắp đặt trong hầu hết các công trình thuộc mọi lĩnh vực nhằm mục đích bảo vệ an toàn cho người và của, nếu không may gặp cháy nổ sẽ được xử lý, dập tắt nhanh chóng.

Chính vì đóng vai trò quan trọng nên nhu cầu sử dụng cao. Do đó hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các đại lý cung cấp và phân phối dòng ống thép chữa cháy. Điều này làm cho người dùng hoang mang, lo lắng không biết nên chọn thiết bị ở đâu tốt, đảm bảo chất lượng lại đúng giá.

Ống thép phòng cháy chữa cháy
Hiện tại các loại ống thép chữa cháy đang có sẵn hàng số lượng lớn tại Tổng Kho Van

Hiểu và nắm bắt được những mong muốn của người dùng, Tổng Kho Van đã và đang nhập khẩu các dòng ống thép chữa cháy đạt chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như ống thép Hoa Sen, ống thép Hòa Phát (Việt Nam), ống thép CSC, Cangzhou (Trung Quốc), ống thép SeAH (Hàn Quốc) để phục vụ nhu cầu của người dùng. Nếu đang muốn tìm kiếm, báo giá và sử dụng dòng ống thép chữa cháy cho hệ thống công trình thì Tổng Kho Van là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tại kho luôn có sẵn hàng số lượng lớn, chất lượng đạt chuẩn, đầy đủ mọi kích thước, độ dày, chất liệu…mọi người có thể thoải mái lựa chọn. Mua hàng tại đây quý khách hàng được bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng với giá thành tốt nhất trên thị trường, vì vậy mọi người yên tâm lựa chọn sử dụng. Ngoài ống thép, đại lý còn cung cấp thêm nhiều các dòng van công nghiệp, các phụ kiện khác như rọ bơm, y lọc, khớp chống rung, phụ kiện ren, phụ kiện hàn…nếu có nhu cầu mọi người có thể tham khảo thêm.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp Tổng Kho Van hoặc số HOTLINE: 098 1805 266 để được tư vấn miễn phí, hỗ trợ giải đáp những thắc mắc cần thiết nhất và đặt hàng sớm nhất có thể.

Có thể bạn muốn biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *