Van cân bằng thủy lực (Hydraulic Counterbalance Valve) | Báo giá tốt nhất

Van cân bằng thủy lực đóng vai trò quan trọng, giúp cân bằng được nhiệt độ và áp suất để hệ thống hoạt động hiệu quả, hạn chế gây hư hại cho các thiết bị và hệ thống đường ống, tránh nguy cơ gặp những rủi ro gây nguy hiểm cho người dùng.

Giới thiệu về van cân bằng thủy lực

Thông thường trong các hệ thống sản xuất và vận chuyển lưu chất nói chung thường có nhiều đường ống khác nhau với quy mô phức tạp. Các nhánh ống này sẽ được lắp ráp sao cho lưu thông nhau thành một hệ thống khép kín, hoàn chỉnh để giúp hệ thống vận hành tốt, hiệu quả cao.

Tuy nhiên, trong các mạch thủy lực luôn tồn tại áp suất và chúng hoàn toàn khác nhau ở từng đường ống. Đặc biệt là khi áp suất quá cao có thể gây hư hại các thiết bị và đường ống gây khó khăn khi hoạt động và ảnh hưởng đến hiệu suất, thậm chí còn có thể gặp sự cố nguy hiểm cho người dùng.

Chính vì vậy cần phải nắm được áp suất, nhiệt độ và điều chỉnh sao cho cân bằng, phù hợp với từng thông số để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống và người dùng. Trong những trường hợp này, tốt nhất là nên chọn van cân bằng thủy lực để lắp đặt vào công trình.

Van cân bằng thủy lực
Tại kho hàng của Tổng Kho Van luôn có đủ các loại kích thước, chủng loại van cân bằng thủy lực

Van cân bằng thủy lực (Hydraulic Counterbalance Valve) là một trong những loại van thuộc dòng van cân bằng, được ứng dụng và lắp đặt trong các hệ thống thủy lực nhằm mục đích kiểm soát áp suất, lưu lượng và nhiệt độ đi qua van. Đồng thời loại van này có khả năng thực hiện tăng/giảm áp suất để tránh hiện tượng quá tải hoặc sụt áp khi gặp phải tình trạng các nhánh thủy lực có áp suất, nhiệt độ và lưu lượng làm việc không đồng nhất.

Thông số kỹ thuật của van cân bằng áp suất thủy lực:

  • Kích thước: DN15 – DN50
  • Chất liệu: Inox
  • Kiểu kết nối: Nối ren
  • Kiểu vận hành: Tự động bằng sự chênh lệch áp suất
  • Môi trường làm việc: Chất lỏng
  • Áp lực làm việc: PN16, PN25
  • Nhiệt độ làm việc: Tối đa 150 độ C
  • Xuất xứ: Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc,…
  • Bảo hành: 12 tháng

Tìm hiểu thêm:

Cấu tạo và cách thức hoạt động của van cân bằng thủy lực

Van cân bằng thủy lực có cấu tạo và cách thức hoạt động đơn giản. Điều này đem đến nhiều thuận lợi cho người dùng trong quá trình lắp đặt, vận hành, bảo trì bảo dưỡng, giúp tối ưu thời gian, công sức, tiền bạc nhưng vẫn đảm bảo được tính an toàn, hiệu quả cho hệ thống.

Cấu tạo van cân bằng thủy lực

Tương tự như các dòng van công nghiệp khác, van cân bằng áp suất thủy lực được tạo nên từ nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận lại có chức năng riêng biệt nhau. Cụ thể loại van này có 4 bộ phận chính bao gồm: Thân van, piston, lò xo và vít điều chỉnh.

cấu tạo của van cân bằng thủy lực
Van cân bằng áp suất thủy lực được tạo thành từ thân van, piston, lò xo, vít điều chỉnh
  • Thân van: Bộ phận này thường được làm bằng chất liệu inox, chúng có khả năng chống va đập mạnh, chịu được áp lực tốt. Thân van có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận và thiết bị bên trong Hydraulic Counterbalance Valve được đảm bảo an toàn, tránh được những tác động xấu từ các tác nhân ngoài môi trường. Trên thân van được thiết kế các chân ren để giúp quá trình lắp đặt nhanh gọn, dễ dàng hơn.
  • Piston: Đây là bộ phận đảm nhiệm chức năng nhận áp suất và di chuyển để thực hiện đóng mở van giúp cho lưu chất đi qua. Piston được tạo nên bằng chất liệu inox nên có khả năng chịu lực rất tốt, ít khi bị cong vênh, nứt bể hay hư hỏng do các tác động vật lý.
  • Lò xo: Phần này được kết nối trực tiếp với Piston và có khả năng đàn hồi tốt. Khi bộ phận này hoạt động sẽ khiến lò xo bị nén lại, làm thu hẹp cửa van và thực hiện điều tiết lượng áp suất, lưu lượng của lưu chất đi qua đây. Tương tự như hai bộ phận trên, lò xo cũng được tạo nên bằng chất liệu inox nên có khả năng chống ăn mòn hiệu quả.
  • Vít điều chỉnh: Bộ phận này được dùng để điều chỉnh lưu lượng và áp suất của lưu chất theo như mong muốn cũng như sự cần thiết của hệ thống.

Cách thức hoạt động

Khác với các loại van bướm, van bi, van cổng thường được vận hành bằng hai phương pháp đó là thủ công hoặc hiện đại thì van cân bằng thủy lực chủ yếu vận hành theo phương thức tự động. Tức là chúng hoạt động hoàn toàn phụ thuộc vào sự chênh lệch áp suất ở bên trong thân van.

Theo cấu tạo, trên thân van sẽ được lắp đặt một bộ phận có khả năng điều chỉnh lưu lượng, áp suất như mong muốn. Khi dòng chảy của các lưu chất đi qua van nếu như ở mức bình thường, phù hợp với mức độ lưu lượng, áp suất được điều chỉnh ngay từ đầu thì chúng hoàn toàn được đi qua một cách dễ dàng và hiệu quả, không bị cản trở hay gặp các vấn đề rắc rối khác.

Còn nếu trường hợp lưu chất đi qua có lưu lượng và áp lực thấp hơn hoặc lớn hơn so với định mức được điều chỉnh ban đầu thì bộ phận piston sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bằng cách đẩy lên và ép phần lò xo khiến cho cửa van bị thu nhỏ lại. Lúc này sẽ giúp tốc độ dòng chảy cũng như lưu lượng lưu chất đi qua Hydraulic Counterbalance Valve được cân bằng, dẫn đến cả hệ thống cũng được cân bằng và tiếp tục hoạt động bình thường.

Van cân bằng áp suất thủy lực
Van cân bằng áp suất thủy lực vận hành theo phương thức tự động

Ưu nhược điểm của van cân bằng áp suất thủy lực

Van cân bằng thủy lực được xem là một thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống thủy lực giúp cho công trình hoạt động trơn tru và mang lại hiệu quả cao. Sở dĩ dòng van này được nhiều người lựa chọn sử dụng là bởi vì chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, chẳng hạn như:

  • So với các loại van công nghiệp khác như van cổng, van giảm áp, van báo động báo cháy thì dòng van này có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí, tiết kiệm không gian.
  • Chất liệu sản xuất chủ yếu là inox cao cấp nên đạt chất lượng tốt, chắc chắn, bền bỉ, sử dụng lâu dài, ít hư hỏng, chịu được áp lực lớn, đồng thời hiện đại, sang trọng.
  • Hydraulic Counterbalance Valve có khả năng đóng mở nhanh chóng với độ chính xác cao tuyệt đối nên mang lại hiệu suất công việc cao.
  • Có nhiệm vụ bảo vệ các thiết bị làm việc xung quanh và đường ống không bị hư hỏng do tình trạng quá tải áp, đồng thời tránh gặp sự cố gây nguy hiểm đến con người.
  • Van được vận hành theo cơ chế tự động thông qua sự chênh lệch áp suất trong hệ thống, do đó giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và chi phí vận hành.
  • Ngoài ra van có độ bền cao, sử dụng lâu dài, ít hư hỏng sửa chữa hay thay mới nên giúp tiết kiệm được nguồn chi phí khá đáng kể.

Bên cạnh ưu điểm, van cân bằng áp suất thủy lực có một số nhược điểm như: Khó khăn trong việc kiểm tra sự chênh lệch áp suất, lưu lượng ở trong hệ thống; Môi trường ứng dụng khá hạn chế, chỉ dùng cho môi chất nước, chất lỏng. Khi sử dụng có thể bị bám bẩn; Chi phí lắp đặt tương đối cao.

báo giá van cân bằng thủy lực
Van cân bằng áp suất thủy lực có thiết kế nhỏ gọn và dễ lắp đặt, bền bỉ và chịu được áp lực lớn; làm việc hiệu quả và an toàn

Ứng dụng thực tế của van cân bằng thủy lực

Mang nhiều đặc tính ưu việt và nổi trội chẳng hạn như vận hành nhanh, chính xác, hiệu suất công việc cao, độ bền tốt nên van cân bằng áp suất thủy lực được lựa chọn ứng dụng cho nhiều công trình khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Sử dụng trong các hệ thống cấp thoát nước (nước trong nhà, nước sinh hoạt, nước thải công nghiệp, hệ thống thoát nước mưa).
  • Ứng dụng trong hệ thống chiller (hệ thống sản xuất nước lạnh lắp đặt trong các nhà máy, siêu thị,…).
  • Phục vụ hệ thống phòng cháy chữa cháy giúp hạn chế và loại trừ tối đa các nguy cơ xảy ra cháy nổ lớn gây thiệt hại về người và của.
  • Lắp đặt trong các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, nhà máy hóa chất.
  • Ứng dụng trong các ngành khai thác và lọc xăng dầu.
  • Sử dụng trong ngành đóng tàu (ngành đóng tàu chở hàng rời, chở khách, chở than,…).

TỔNG KẾT: Van cân bằng thủy lực là dòng van chủ yếu được ứng dụng trong hệ thống chất lỏng và đóng vai trò quan trọng, thiết yếu cho nhiều công trình lớn nhỏ trong đời sống sinh hoạt, sản xuất hàng ngày. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm dòng sản phẩm này, hãy đến với Tổng Kho Van hoặc liên hệ HOTLINE: 0981805266 để được báo giá, tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

BÀI VIẾT THAM KHẢO THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *