Van Xả Tràn Thủy Lực (Hydraulic Deluge Valve) | NPP Chính Hãng, Giá Rẻ

Trong các hệ thống vận chuyển lưu chất lỏng, việc lắp đặt van xả tràn thủy lực là vấn đề rất cần thiết và bắt buộc. Bởi vì dòng van này có chức năng loại bỏ được lượng áp suất dư thừa ra bên ngoài giúp cho hệ thống luôn trong trạng thái ổn định, làm việc hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm cấu tạo, đặc tính ưu việt, tính ứng dụng của van xả tràn thủy lực, xin mời quý bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Giới thiệu về sản phẩm van xả tràn thủy lực

Van xả tràn thủy lực tức là dòng van được thiết kế để dùng riêng cho hệ thống thủy lực bao gồm các lưu chất lỏng như nước sạch, nước thải, xăng dầu, hóa chất…Trên thực tế trong quá trình vận chuyển các lưu chất lỏng từ nguồn đến các bể chứa, bồn chứa hay các hệ thống công trình cần phải dùng đến các thiết bị máy bơm nước và dẫn nước đi qua đường ống.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, hoạt động này có thể khiến cho lưu chất trong đường ống bị tăng cao gây hiện tượng sốc áp, quá tải áp. Áp suất tăng cao quá mức cho phép dẫn đến tình trạng cháy nổ đường ống, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng cũng như gây hư hỏng các thiết bị xung quanh.

Chính vì vậy, để ngăn chặn cũng như khắc phục tình trạng quá tải áp đột ngột này, người ta đã nghiên cứu và cho ra đời thiết bị van xả tràn thủy lực. Van có nhiệm vụ chính là cân bằng lượng áp suất trong hệ thống bằng cách loại bỏ lượng áp suất dư thừa trong đường ống ra bên ngoài, từ đó lưu chất sẽ đảm bảo áp suất luôn ở trạng thái ổn định, hoạt động hiệu quả, giảm thiểu thấp nhất nguy cơ cháy nổ đường ống nguy hiểm.

Van xả tràn thủy lực (Hydraulic Deluge Valve)
Van xả tràn thủy lực hiện đang được Tổng Kho Van phân phối với giá thành tốt nhất

Van xả tràn thủy lực (Hydraulic Deluge Valve) có kích thước khá nhỏ chỉ dao động trong khoảng DN10 – DN50, vì vậy thường được kết nối với các đường ống thông qua kiểu nối ren. Phương thức kết nối này vừa đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, vừa mang lại độ kín khít tuyệt vời giúp hệ thống không bị rò rỉ lưu chất ra bên ngoài. Ngoài ra van được vận hành bằng phương thức tự động dựa trên áp lực dòng chảy nên tiết kiệm được khoản chi phí năng lượng đáng kể.

Dòng van này thường được chế tạo từ các chất liệu bền bỉ như inox, gang nên khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, thời gian sử dụng lâu dài, không bị ăn mòn, gỉ sét mặc dù phải làm việc trong các môi chất đặc biệt như acid, bazo, kiềm, xăng dầu, hóa chất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý lớn nhỏ phân phối dòng sản phẩm này, vì vậy nếu đang có nhu cầu báo giá, tìm kiếm một thiết bị van xả tràn thủy lực đạt chất lượng cao, giá thành ổn định thì bạn không nên bỏ qua Tổng Kho Van. Hiện tại Tổng Kho Van đang là doanh nghiệp lớn nhất nhì trên toàn quốc về cung cấp và phân phối các loại van công nghiệp, vì vậy mọi người yên tâm lựa chọn sử dụng.

Thông số kỹ thuật của van xả tràn thủy lực

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN XẢ TRÀN THỦY LỰC
Kích thước:DN10 – DN50
Chất liệu:Inox, gang
Phương thức vận hành:Tự động dựa vào áp lực của dòng chảy lưu chất trong đường ống
Phương thức kết nối:Nối ren
Áp lực làm việc:PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 150 độ C
Lưu lượng:100 – 400 lít/phút
Môi trường sử dụng:Xăng, dầu, hóa chất, nước và các loại chất lỏng khác
Xuất xứ:Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng

Đặc điểm cấu tạo của van xả tràn thủy lực

Tương tự như các dòng van công nghiệp khác, van xả tràn thủy lực được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm: Thân van, trục van, đĩa van, bi van. Cụ thể đặc điểm từng bộ phận như sau:

Van xả tràn thủy lực
Sơ đồ cấu tạo các bộ phận chính của van xả tràn thủy lực
  • Thân van: Bộ phận này chính là phần bao bọc phía bên ngoài, có chức năng bảo vệ và chứa đựng toàn bộ các thiết bị, bộ phận nhỏ ở bên trong van. Hai đầu của van xả tràn được thiết kế kiểu nối ren giúp cho quá trình lắp đặt, sửa chữa, tháo dỡ, bảo trì, bảo dưỡng nhanh gọn, đơn giản hơn. Thân van được chế tác từ các chất liệu như inox, gang nên rất bền bỉ, không bị hư hỏng, ăn mòn bởi các tác động từ bên ngoài môi trường.
  • Đĩa van: Đối với loại van xả tràn thủy lực này, bộ phận đĩa van hay còn được gọi là màng van. Đây thực chất là một tấm kim loại được chắn ngang cửa, tấm kim loại mỏng này có chức năng mở tự động dựa vào áp lực dòng chảy của lưu chất. Đĩa van thường được làm từ chất liệu inox cao cấp nên không bị ăn mòn và độ bền cao.
  • Trục van: Bộ phận này có chức năng giúp cho đĩa van được cố định chắc chắn, không bị lỏng lẻo trong quá trình vận hành. Trục van chủ yếu được chế tác từ thép hoặc inox nên rất bền bỉ, mặc dù làm việc trong các môi chất có áp lực, nhiệt độ cao nhưng vẫn không bị hư hỏng, ăn mòn, gỉ sét.
  • Bi van: Phần này cũng được làm từ các chất liệu cao cấp như inox 304/ 316 nên rất bền bỉ. Bi van có nhiệm vụ điều tiết lưu lượng dòng chảy ở đầu ra của hệ thống luôn ở mức ổn định, an toàn. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng thiếu hụt hoặc quá tải áp hiệu quả.

Nguyên lý làm việc của van xả tràn thủy lực

Van xả tràn thủy lực có nguyên lý hoạt động khá đơn giản, van được vận hành một cách liên tục, không ngừng nghỉ để đảm bảo tính ổn định, an toàn xuyên suốt trong quá trình hoạt động cho hệ thống.

Quy trình làm việc của van xả tràn cơ bản như sau: Khi khởi động máy bơm, thiết bị sẽ tiến hành quá trình bơm lưu chất lỏng đi vào hệ thống. Lúc này một lượng lớn lưu chất sẽ đi vào đường ống chính để thực hiện nhiệm vụ, còn một lượng nhỏ lưu chất lỏng sẽ được chia ra và tác động trực tiếp lên bộ phận màng van (đĩa van), làm cho chúng tự động mở ra. Chất lỏng sẽ theo van và quay ngược trở về bể nguồn ban đầu.

Nhiệm vụ này được thực hiện xuyên suốt quá trình hoạt động của hệ thống nhằm mục đích giảm lượng áp suất đầu vào. Điều này nhằm đảm bảo áp suất của toàn bộ hệ thống luôn ở mức vừa phải, ổn định, giúp quá trình vận hành êm ái, hiệu quả, giảm thấp nhất nguy cơ gặp hiện tượng quá tải áp gây nổ đường ống nguy hiểm.

Với cơ chế vận hành này sẽ có rất nhiều người nhầm lẫn với dòng van an toàn. Tuy nhiên, trên thực tế hai loại van này có cách thức hoạt động khác nhau hoàn toàn. Cụ thể:

  • Van an toàn: Đối với van toàn khi hệ thống có hiện tượng áp suất tăng cao, vượt quá mức cài đặt ban đầu thì van mới thực hiện nhiệm vụ xả áp ra bên ngoài môi trường. Sau khi thực hiện xả áp xong, hệ thống vận hành trở lại bình thường van sẽ đóng lại và quay trở về trạng thái ban đầu.
  • Van xả tràn thủy lực: Còn đối với van xả tràn thủy lực lại thực hiện nhiệm vụ xả áp liên tục không nghỉ để giúp cho hệ thống luôn ổn định mức áp suất, tránh hiện tượng tăng áp hoặc giảm áp đột ngột nguy hiểm.

Ưu điểm vượt trội của van xả tràn thủy lực

Van xả tràn thủy lực là dòng thiết bị cần thiết trong mọi hệ thống thủy lực lớn nhỏ. Dòng van này sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội, chẳng hạn như:

Van xả tràn thủy lực
Van xả tràn thủy lực có thiết kế nhỏ gọn nên thích hợp lắp đặt ở nhiều vị trí
  • Van có khả năng điều chỉnh áp suất đầu vào cho hệ thống luôn ở mức ổn định, giảm được thấp nhất nguy cơ quá tải áp gây ra tình trạng cháy nổ đường ống nguy hiểm.
  • Thiết bị có cấu tạo đơn giản, trọng lượng nhẹ giúp cho việc vận chuyển trở nên nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều công sức. Ngoài ra khi lắp đặt không tốn nhiều diện tích, thích hợp với nhiều vị trí khác nhau.
  • Thân van được chế tác từ các chất liệu cao cấp như inox, thép nên khả năng chịu được nhiệt độ, áp suất tốt. Khi làm việc trong môi trường khắc nghiệt không bị nứt vỡ, hư hỏng thiết bị. Ngoài ra van còn hoạt động tốt trong nhiều loại môi chất lỏng khác nhau như xăng dầu, hóa chất, nước.
  • Van được kết nối với đường ống thông qua phương thức nối ren nên rất đơn giản, giúp hệ thống đảm bảo độ kín khít, không bị rò rỉ trong quá trình vận hành. Với độ chắc chắn tuyệt đối giúp cho quá trình hoạt động diễn ra êm ái, trơn tru, không phát ra tiếng ồn lớn.
  • Van có khả năng đóng mở nhanh chóng, hiệu suất mang lại cao. Ngoài ra với cơ chế vận hành tự động dựa vào áp lực của dòng chảy lưu chất nên giúp hệ thống tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như điện năng, sức người, thuê nhân công.

Tuy mang nhiều đặc điểm nổi trội, nhưng dòng van xả tràn thủy lực vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ như: Kích thước van khá nhỏ, dao động trong khoảng DN10 – DN50 nên chỉ thích hợp với các loại đường ống nhỏ có kích cỡ từ DN50 trở xuống, cùng với kiểu kết nối nối ren. Van chỉ thích hợp làm việc trong môi trường chất lỏng như hóa chất, xăng dầu, nước, chứ không thể vận hành trong các hệ thống khí hơi, chất rắn.

Tính ứng dụng của van xả tràn thủy lực

Như đã đề cập, van xả tràn thủy lực có chức năng giảm áp giúp cho hệ thống công trình luôn trong trạng thái ổn định, làm việc hiệu quả, không bị tăng áp đột ngột gây nguy hiểm cho người dùng. Dòng van này được thiết kế dùng riêng cho các công trình có hệ thống thủy lực, chẳng hạn như:

  • Ứng dụng trong các nhà máy, dây chuyền chế biến lương thực, thực phẩm.
  • Ngành dệt may, sản xuất bột giấy và giấy, nhà máy sản xuất xi măng và các loại vật liệu khác.
  • Ngành sản xuất thuốc trừ sâu, phân bón phục vụ nông nghiệp cây trồng.
  • Ứng dụng trong các phòng nghiên cứu vi sinh, nhà máy hóa chất, lĩnh vực phòng cháy chữa cháy.
  • Đây cũng chính là một trong những dòng van dùng trong nhà máy nhiệt điện, nhà máy thủy điện và các dạng năng lượng khác.
  • Ứng dụng trong các hệ thống công trình cầu đường, xây dựng, sản xuất lắp ráp các loại máy móc như máy ép, máy dập, ô tô.
  • Ứng dụng trong ngành luyện kim, khai thác khoáng sản.

Van xả tràn thủy lực tuy có tính ứng dụng cao, nhưng chỉ dành riêng cho các công trình có hệ thống thủy lực. Vì vậy cần tìm hiểu tính chất cũng như mục đích sử dụng của hệ thống để lựa chọn van cho phù hợp, hiệu suất công việc mang lại cao.

Nên mua van xả tràn thủy lực ở đâu tốt, giá rẻ nhất?

Hầu hết các công trình sản xuất trong đời sống hàng ngày đều có sự góp mặt của hệ thống thủy lực. Chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng van xả tràn thủy lực ngày càng cao. Hiểu và nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của người dùng nên Tổng Kho Van đã và đang nhập khẩu các mặt hàng van công nghiệp từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nếu đang có nhu cầu báo giá, sử dụng van xả tràn thủy lực cho hệ thống công trình, quý khách hàng có thể đến trực tiếp đại lý hoặc liên hệ ngay HOTLINE: 098 1805 266 (Hỗ trợ 24/7) để được tư vấn miễn phí, giải đáp những thắc mắc cần thiết nhất. Là một doanh nghiệp có kinh nghiệm hơn 15 năm cung cấp và phân phối van công nghiệp, Tổng Kho Van luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý nhất.

Van xả tràn thủy lực
Các dòng van thủy lực hiện đang có sẵn hàng số lượng lớn tại Tổng Kho Van

Mua hàng tại đây quý khách còn được hỗ trợ vận chuyển tận nơi đúng hẹn, nhanh chóng; Chính sách bảo hành dài hạn lên đến 12 hoặc 24 tháng; Được đổi trả theo đúng hợp đồng đã ký; Những khách hàng mua với số lượng lớn hoặc khách hàng thân thiết sẽ được hỗ trợ giá tốt nhất.

Ngoài van xả tràn thủy lực, tại kho còn có nhiều mặt hàng sản phẩm phục vụ đầy đủ các ngành nghề khác như: Van bướm điều khiển điện Kosaplus, van điều chỉnh lưu lượng nước bằng điện, van giảm áp PCCC, van bảo vệ vỏ bơm, van một chiều khí nén…Nếu có nhu cầu, mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về dòng van xả tràn thủy lực, quý bạn đọc có thể kham khảo để hiểu rõ hơn các đặc tính, cấu tạo, tính ứng của van để từ đó sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Nếu đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm thì Tổng Kho Van là một gợi ý tuyệt vời không nên bỏ qua.

Có thể bạn muốn biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *