Van Giảm Áp PCCC | Giá Tốt Hàng Chuẩn, Sẵn Kho, Giao Tận Nơi

Van giảm áp PCCC là dòng van được thiết kế dành riêng cho các hệ thống phòng cháy chữa cháy nhằm mục đích vừa điều chỉnh vừa giảm áp suất của chất lỏng trong đường ống giúp hệ thống hoạt động hiệu quả, an toàn, đảm bảo không gây hư hỏng đến các thiết bị liên quan.

Giới thiệu về van giảm áp PCCC

Phòng cháy chữa cháy là một trong những hệ thống quan trọng và cần thiết trong đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất công nghiệp hàng ngày. Chúng giúp dập tắt các đám cháy hiệu quả, nhanh chóng tránh tình trạng cháy lan, gây thiệt hại về người và của.

Trong quá trình sử dụng chúng ta cần dùng đến hệ thống máy bơm để bơm nước lên các đường ống, từ đó mới thực hiện nhiệm vụ chữa cháy. Tuy nhiên trong một số trường hợp áp lực dòng chảy quá lớn làm nóng máy bơm, thậm chí gây hư hỏng, cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng một loại thiết bị giúp giảm áp suất trong hệ thống để giúp quá trình vận hành đảm bảo an toàn.

báo giá Van giảm áp PCCC
Van giảm áp PCCC được thiết kế khá đơn giản, bên ngoài được sơn màu đỏ đặc trưng

Thiết bị được chế tạo dành riêng cho hệ thống PCCC được nhắc đến đó chính là van giảm áp PCCC. Van còn có nhiều tên gọi khác như van giảm áp cứu hỏa, van giảm áp chữa cháy. Van được lắp đặt trong các hệ thống PCCC với nhiệm vụ giảm áp suất cho hệ thống, từ đó kiểm soát dòng chảy trong việc bơm nước chữa cháy. Điều này vừa giúp hệ thống làm việc hiệu quả, vừa tránh tình trạng áp suất vượt ngưỡng quá cao gây hư hỏng, cháy nổ thiết bị.

Van hoạt động tự động dựa trên áp lực của dòng chảy, áp lực này đã được cài đặt sẵn từ trước mà không cần sử dụng đến sức người. Sản phẩm được thiết kết kiểu kết nối mặt bích nên khi lắp đặt với đường ống rất chắc chắn, đảm bảo kín khít không bị rò rỉ lưu chất. Khác với các dòng van công nghiệp khác, van giảm áp PCCC được sơn màu đỏ đặc trưng bên ngoài để nhận biết dễ dàng.

Hiện tại van giảm áp PCCC đang được Tổng Kho Van cung cấp và phân phối với đầy đủ mọi kích thước, chất liệu, chất lượng tiêu chuẩn, giá thành hợp lý, quý khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn nếu như đang có nhu cầu sử dụng cho công trình của mình.

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VAN GIẢM ÁP PCCC
Kích thước:DN40 – DN600
Chất liệu:Gang, gang dẻo, gang cầu, gang đúc
Kiểu kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:DIN, BS, JIS
Áp suất cài đặt:0 bar – 16 bar
Nhiệt độ làm việc:80 độ C
Áp lực làm việc:PN16, PN25
Ứng dụng:Lắp đặt trong hệ thống PCCC
Thương hiệu sản xuất:Tafur, AMG, Wonil, Naning, KBV
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thổ Nhỹ Kỳ, Italya
Bảo hành:12 tháng

 

Cấu tạo của van giảm áp PCCC

Cũng tương tự như các loại van công nghiệp khác, van giảm áp PCCC được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm: Thân van, lò xo, trục van, đĩa van, màng ngăn, đồng hồ áp suất, van điều áp tác động trực tiếp, đường ống dẫn, cụ thể các bộ phận như sau:

Van giảm áp chữa cháy
Hình ảnh cụ thể một số bộ phận bên ngoài của van giảm áp PCCC
  • Thân van: Bộ phận này có chức năng bảo vệ các thiết bị bên trong tránh khỏi các yếu tố như nước, bụi bẩn, tạp chất từ bên ngoài môi trường tác động. Thân van thường được chế tác từ chất liệu gang, chủ yếu là gang đúc, gang dẻo vì vậy mà van có độ bền cứng tuyệt vời, thích hợp sử dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Lò xo: Bộ phận lò xo có độ đàn hồi, độ nén tốt nên có chức năng điều chỉnh mức áp suất cài đặt cho hệ thống. Để đảm bảo chất lượng hệ thống hoạt động hiệu quả, lò xo thường được chế tạo từ inox cao cấp.
  • Trục van: Phần này thường được chế tạo từ các vật liệu như thép hợp kim, inox, chúng có chức năng giúp liên kết lò xò và đĩa van, trục van được thiết kế theo phương thẳng đứng.
  • Đĩa van: Nhờ vào góc đặt mà bộ phận đĩa van có thể thực hiện chức năng điều chỉnh áp suất của dòng chảy đi qua van một cách hiệu quả.
  • Đồng hồ áp suất: Bộ phận này có chức năng giúp người dùng nhìn thấy và kiểm soát được áp suất của hệ thống giúp các thiết bị luôn trong trạng thái hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn. Đồng hồ được lắp đặt ở trên thân van, đặc biệt những vị trí thông thoáng thì mới dễ dàng kiểm tra.
  • Màng ngăn: Thông thường bộ phận màng ngăn sẽ được làm từ chất liệu cao cu mềm nhằm mục đích có độ đàn hồi tốt. Màng ngăn có chức năng tạo áp lực điều chỉnh áp suất của dòng chảy lưu chất.
  • Van điều áp tác động trực tiếp: Trên thực tế van điều áp tác động trực tiếp này có chức năng điều khiển van giảm áp PCCC hoạt động đóng mở. Việc cài đặt giá trị áp suất định mức có sẵn cũng được thực hiện bởi loại van này.
  • Đường ống dẫn: Bộ phận này có chức năng liên kết giữa van phụ và van chính để tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh.

Nguyên lý hoạt động của van giảm áp PCCC

Trước khi đi vào vận hành, các kỹ sư hoặc người có chuyên môn sẽ thực hiện cài đặt một áp suất định mức cho hệ thống. Van giảm áp PCCC sẽ giúp làm giảm áp suất đầu ra sao cho phù hợp với mức đã được cài đặt. Van sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý đóng lại khi áp suất tăng cao và mở ra khi áp suất giảm xuống.

Nhờ lực đẩy của bộ phận lò xo mà có thể đẩy piston hoặc màng ngăn giúp cho lưu chất đi qua van hiệu quả. Loại van này có thể điều chỉnh được cả nhiệt độ, lưu lượng dòng chảy và áp suất sao cho đáp ứng được yêu cầu của hệ thống. Van còn được cài đặt các thiết bị cảnh báo giúp người dùng biết được tình trạng đang hoạt động của hệ thống và sớm phát hiện các vấn đề bất thường, gặp sự cố để sớm kịp thời xử lý.

4 loại van giảm áp PCCC phổ biến nhất hiện nay

Van giảm áp PCCC có khá nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Một số thương hiệu nổi tiếng được kể đến như KBV, Wonil, Farg, Tayful. Cụ thể từng dòng sản phẩm như sau:

Van giảm áp chữa cháy Wonil

Wonil được biết đến là thương hiệu van Hàn Quốc nổi tiếng, được thành lập vào năm 1987. Cho đến hiện tại thương hiệu van này đã khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế. Ngoài các loại van cổng, van bướm, van một chiều, van y lọc, van bi…thì van giảm áp PCCC cũng là một trong những dòng sản phẩm chủ đạo làm nên tên tuổi của hãng van này.

Van giảm áp cứu hỏa
Van giảm áp chữa cháy hiệu Wonil – Hàn Quốc

Hiện tại van giảm áp chữa cháy hiệu Wonil đang được Tổng Kho Van cung cấp và phân phối với đầy đủ mọi kích cỡ, đặc biệt luôn có sẵn hàng số lượng lớn, nên có thể đáp ứng được nhu cầu lớn của khách hàng. Ngoài van giảm áp chữa cháy, quý khách hàng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm van công nghiệp nổi tiếng thuộc thương hiệu van Wonil như:

Van giảm áp cứu hỏa KBV

Van giảm áp PCCC KBV là dòng van được sản xuất tại đất nước Thổ Nhỹ Kỳ. Các sản phẩm van tại đây được thiết kế, chế tạo dựa trên tiêu chuẩn quốc tế nên chất lượng luôn đảm bảo, tính ứng dụng cao. Ngoài loại van này, thương hiệu KBV còn cung cấp rất nhiều các sản phẩm nổi tiếng khác như van bướm tay quay, van bướm tay gạt, van an toàn, van một chiều lò xo, van một chiều lá lật

Hiện tại dòng van KBV đang được rất nhiều nước trên thế giới nhập khẩu và sử dụng, trong đó Việt Nam. Vì vậy nếu đang có nhu cầu sử dụng dòng sản phẩm này, quý khách hàng có thể đến ngay đại lý Tổng Kho Van – Doanh nghiệp hàng đầu nhập khẩu các loại van công nghiệp chất lượng cao, giá thành ổn định để được tư vấn lựa chọn thiết bị đúng mục đích sử dụng.

Van giảm áp PCCC Tayfur

Van giảm áp PCCC Tayfur là cũng là thương hiệu van nổi tiếng đến từ Thổ Nhỹ Kỳ. Van Tayfur được thành lập vào năm 2004, cho đến nay đã trải qua gần 20 năm hoạt động và được nhiều nước trên thế giới biết đến, trong có quốc gia Việt Nam. Các sản phẩm van thuộc thương hiệu Tayfur luôn có chất lượng cao, hiệu suất công việc tốt nên được số đông đánh giá cao.

Van giảm áp phòng cháy chữa cháy
Van giảm áp PCCC Tayfur – Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài van dùng cho hệ thống PCCC thì hãng van Tayfur còn sản xuất nhiều các sản phẩm nhằm đáp ứng cho nhiều hệ thống khác, chẳng hạn như: Hệ thống thủy lợi, hệ thống cấp thoát nước, lắp đặt trong các nhà máy sản xuất công nghiệp.

Van giảm áp phòng cháy chữa cháy Farg

Farg là thương hiệu van công nghiệp nổi tiếng đến từ Ý, hầu như các sản phẩm đến từ thương hiệu này đều đạt chất lượng tiêu chuẩn cao, hiệu quả công việc tốt nên được nhiều người lựa chọn sử dụng. Một trong những sản phẩm chủ đạo của hãng van Farg đó chính là van giảm áp PCCC, hiện tại sản phẩm đang có sẵn hàng tại Tổng Kho Van, nếu đang có nhu cầu sử dụng dòng thiết bị này, xin mời quý khách hàng liên hệ ngay với đại lý để được hỗ trợ tư vấn, báo giá.

Ưu điểm vượt trội của van giảm áp PCCC

Van giảm áp là thiết bị vô cùng quan trọng không thể thiếu trong hệ thống PCCC, giúp hệ thống hoạt động ổn định, hiệu suất công việc cao, đồng thời tránh tình trạng quá tải áp gây hư hỏng các thiết bị liên quan. Dòng van giảm áp PCCC sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Có chức năng điều chỉnh và làm giảm áp suất giúp hệ thống luôn hoạt động ở mức ổn định theo định mức đã cài đặt trước.
  • Lắp đặt van giúp hệ thống vận hành êm ái, trơn tru, không phát ra tiếng ồn lớn gây ảnh hưởng đến người dùng.
  • Van hoạt động tự động dựa vào sự thay đổi áp suất của dòng chảy lưu chất nên khi sử dụng chúng ta không phải mất thời gian điều khiển, vận hành.
  • Trường hợp đầu vào có áp suất nhỏ hơn giá trị cài đặt sẵn thì van sẽ mở ra và giải phóng hoàn toàn lưu chất.
  • Sản phẩm được thiết kế với kích cỡ đa dạng nên thích hợp cho nhiều kiểu đường ống lớn nhỏ. Ngoài ra chất liệu gang có thể ứng dụng ở mọi môi chất lỏng trong hệ thống.
  • Kiểu kết nối mặt bích nên giúp cho việc lắp đặt được chắc chắn, ổn định, đảm bảo không bị rò rỉ lưu chất ra bên ngoài.
  • So với các loại van điều khiển điện, điều khiển khí nén thì dòng van giảm áp PCCC có giá thành hợp lý, không quá đắt đỏ, giúp người dùng tiết kiệm chi phí đầu vào.
Van giảm áp PCCC
Van giảm áp PCCC chủ yếu được làm từ gang nên có độ bền tốt, hiệu suất công việc cao

Ứng dụng thực tế của van giảm áp PCCC

Van giảm áp PCCC được thiết kế dành riêng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy. Việc lắp đặt thiết bị vào hệ thống nhằm mục đích giảm áp suất trong đường ống, điều chỉnh áp suất, bảo vệ hệ thống, điều chỉnh dòng chảy, cụ thể:

  • Giảm áp suất trong đường ống: Sản phẩm có khả năng giảm áp suất của chất lỏng hoặc nước trong các đường ống nhánh, đường ống chính của hệ thống PCCC. Vấn đề giảm áp suất giúp cho hệ thống luôn đảm bảo an toàn, lượng chất lỏng vẫn có lực để di chuyển qua các đường ống mà không gặp tình trạng áp lực bị đẩy lên quá cao gây ảnh hưởng đến các thiết bị liên quan xung quanh.
  • Điều chỉnh áp suất: Ngoài giảm áp suất thì loại van này còn có thể điều chỉnh áp suất của chất lỏng lên xuống sao cho thiết bị luôn hoạt động ổn định, hiệu quả và đáp ứng được các yêu cầu về quy định trong ngành phòng cháy chữa cháy.
  • Bảo vệ hệ thống: Trên thân van được cài đặt thêm các thiết bị giúp người dùng có thể theo dõi được dòng chảy, áp suất trong hệ thống để từ đó nhận biết được tình trạng hoạt động cũng như sớm phát hiện được các sự cố xảy ra để có hướng điều chỉnh kịp thời.
  • Điều chỉnh dòng chảy: Thông qua thiết bị được cài đặt sẵn trên thân van, người vận hành có thể điều chỉnh lưu lượng của dòng chảy sao cho phù hợp nhất, tránh tình trạng dòng chảy quá mạnh tạo ra áp suất lớn gây ảnh hưởng đến các thiết bị xung quanh.

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng van giảm áp PCCC

Việc lựa chọn sản phẩm đúng cách, lắp đặt chính xác sẽ giúp cho quá trình vận hành mang lại hiệu quả cao nhất, đồng thời kéo dài tuổi thọ van. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn, lắp đặt và sử dụng van giảm áp phòng cháy chữa cháy hiệu quả nhất, cụ thể:

  • Mỗi sản phẩm sẽ có chất liệu cấu tạo, kích thước, thông số về áp suất làm việc, nhiệt độ hoàn toàn khác nhau, vì vậy cần ý nắm rõ đặc điểm tính chất, mục đích sử dụng van để lựa chọn một thiết bị phù hợp nhất.
  • Khi vận chuyển thiết bị đi lại chúng ta cần chú ý gói bọc cẩn thận, di chuyển nhẹ nhàng để tránh tình trạng va đập gây hư hỏng van hoặc chịu tác động của các yếu tố như mưa, bụi bẩn, độ ẩm thấp ảnh hưởng đến vấn đề hoạt động của van.
  • Đường ống dẫn và vít điều chỉnh là những bộ phận dễ bị móp méo, hư hỏng khi bị va chạm nhẹ. Do đó cần chú ý bảo vệ những chi tiết này tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng, việc lắp đặt van chỉ nên để cho những người có kiến thức chuyên môn cao thực hiện nhằm mục đích lắp đặt chính xác tuyệt đối, tránh gặp những sự cố không muốn trong quá trình sử dụng.
  • Khi lắp đặt hai đầu mặt bích với đường ống cần chú ý vặn các đai ốc, bulong cẩn thận, tránh tình trạng bị nghiêng lệch gây hư hỏng và rò rỉ lưu chất trong quá trình sử dụng.
  • Cần chú ý theo dõi đồng hồ áp suất liên tục trong quá trình hệ thống vận hành để có thể kịp thời điều chỉnh mức áp suất chính xác nhất giúp hệ thống hoạt động hiệu quả, trơn tru.
  • Bảo trì, bảo dưỡng van thường xuyên theo định kỳ để sớm phát hiện được những vấn đề hư hỏng từ đó có hướng khắc phục sớm, đồng thời kéo dài tuổi thọ van.
Van giảm áp PCCC
Nắm rõ các thông số của hệ thống để lựa chọn van giảm áp PCCC cho hợp lý

Trên đây là những thông tin chi tiết về dòng van giảm áp PCCC. Sản phẩm có tính ứng dụng cao nên được bán rộng rãi tại các đại lý van công nghiệp lớn nhỏ trên thị trường. Nếu đang có nhu cầu sử dụng dòng sản phẩm này thì Tổng Kho Van là một lựa chọn đáng cân nhắc. Liên hệ ngay HOTLINE: 098 1805 266 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

BÀI VIẾT THAM KHẢO THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *