Vật tư phòng cháy chữa cháy (PCCC) | Hàng chất lượng, báo giá tốt nhất

Vật tư phòng cháy chữa cháy (PCCC) là những loại thiết bị, phụ kiện quan trọng được sử dụng trong các hệ thống chữa cháy, có chức năng phát hiện và xử lý đám cháy kịp thời. Vậy những loại vật tư sử dụng trong lĩnh vực này bao gồm những loại nào? Nhà phân phối chính hãng với giá thành hợp lý nhất? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây.

Vật tư phòng cháy chữa cháy là gì?

Cháy nổ đang là một trong những vấn đề đáng báo động hiện nay, là một mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với bất kỳ công trình nào, mang đến những thiệt hại lớn không chỉ về tài sản mà còn tính mạng của con người. 

Mỗi năm có đến hàng nghìn vụ cháy nổ nghiêm trọng xảy ra, nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như nắng nóng kéo dài, chập điện, nổ bình gas, cháy hệ thống sản xuất… điều này sẽ khiến cuộc sống của chúng ta luôn trong trạng thái bất an.

Chính vì vậy, các hệ thống chữa cháy là yếu tố vô cùng quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc để bảo vệ an toàn cuộc sống và môi trường làm việc. Những hệ thống này sẽ có chức năng phát hiện đám cháy, cung cấp một lượng nước lớn, tự động phun nước và hỗ trợ những vật tư cần thiết để phục vụ quá trình dập tắt đám cháy.

Trong một hệ thống chữa cháy thì không thể thiếu các loại vật tư chữa cháy, chúng bao gồm các loại thiết bị, phụ kiện, ống dẫn… được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn chữa cháy như van góc chữa cháy, van báo động, van chống tràn, trụ chữa cháy, họng tiếp nước… và các loại van công nghiệp, đồng hồ đo hỗ trợ khác.

Các loại vật tư chữa cháy thường được sản xuất từ chất liệu gang cầu hoặc thép với đa dạng kích cỡ, trên bề mặt thường được phủ một lớp sơn đỏ cao cấp có chức năng chống gỉ hiệu quả, đây còn là màu sắc đặc trưng của lĩnh vực chữa cháy để dễ dàng phân biệt với các thiết bị thông thường khác.

Hiện tại, các sản phẩm thiết bị, phụ kiện chữa cháy đang được Tổng Kho Van phân phối chính hãng, số lượng lớn với đa dạng chủng loại, kích thước, mẫu mã và giá cả tốt nhất thị trường. Những sản phẩm mà chúng tôi mang đến đều được nhập khẩu từ những thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam… cam kết đạt chuẩn khi cung cấp đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, được bảo hành uy tín theo quy định của nhà sản xuất với thời gian lên đến 12 tháng.

Một số loại vật tư phòng cháy chữa cháy phổ biến hiện nay

Như đã nói, một hệ thống chữa cháy hoàn chỉnh sẽ được cấu thành từ nhiều loại thiết bị, phụ kiện, ống dẫn… và chúng được gọi chung là vật tư chữa cháy. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số loại vật tư chữa cháy phổ biến và giữ vai trò không thể thiếu trong bất cứ một hệ thống nào.

Van báo động

Van báo động là dòng van công nghiệp được lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống chữa cháy, là một thiết bị thủy lực được vận hành tự động thông qua các loại máy móc tự động hóa. 

Van báo động Masteco - Hàn Quốc
Thiết kế của van báo động Masteco – Hàn Quốc.

Van được thiết kế theo kiểu một chiều, chỉ cho phép lưu chất vận chuyển theo một hướng duy nhất. Van sẽ được lắp đặt kèm theo chuông báo động, đồng hồ đo áp suất, công tắc áp lực… để kiểm soát dòng chảy và báo động nhanh chóng khi có sự cố cháy xảy ra.

Bên trong thân van có một bộ phận cảm biến, khi xảy ra sự cố, hệ thống chữa cháy sẽ tự động phun nước để dập tắt đám cháy, khi dòng chảy đi qua van báo động, bộ phận cảm biến cảm nhận có sự thay đổi áp lực bên trong, vì vậy sẽ phát tín hiệu đến chuông báo cháy để thông báo những người trong khu vực nguy hiểm có thể rời khỏi vị trí, đồng thời báo động nhanh chóng đến các lực lượng chức năng.

Một số sản phẩm chất lượng mà bạn có thể tham khảo như:

Van chống tràn

Van xả tràn là một thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống chữa cháy tự động. Van thường được sản xuất từ chất liệu gang, trên bề mặt được sơn một lớp epoxy màu đỏ cao cấp giúp chống gỉ hiệu quả.

Van xả tràn ARV
Thiết kế của van xả tràn ARV – Malaysia.

Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động thông qua một bộ phận cảm biến nhiệt bên ngoài thân van. Khi có sự cố cháy xảy ra, bộ phận cảm biến sẽ nhanh chóng phát hiện có sự thay đổi nhiệt độ và áp suất của môi trường xung quanh, từ đó phát tín hiệu về phòng điều khiển để thực hiện xả nước đến các vòi đã được lắp đặt sẵn nhằm dập tắt đám cháy nhanh chóng, kịp thời.

Ngoài ra, thiết bị này còn có chức năng kiểm soát lưu lượng và áp lực nước được vận chuyển trong hệ thống, từ đó ngăn chặn tình trạng quá tải gây lãng phí nước hoặc hư hỏng cho đường ống sử dụng.

Một số loại van xả tràn đang nhận được nhiều phản hồi tốt hiện nay:

Van góc chữa cháy

Van góc chữa cháy là một thiết bị quan trọng trong các hệ thống chữa cháy, có chức năng điều tiết, kiểm soát dòng chảy lưu chất qua van hiệu quả. 

Van góc chữa cháy hiệu ShinYi - Đài Loan.
Thiết kế của van góc chữa cháy hiệu ShinYi – Đài Loan.

Chúng thường được thiết kế dạng thân tròn với một hoặc hai đầu nối, các đầu này sẽ được dùng để kết nối với các vòi chữa cháy nhằm thực hiện cấp nước nhanh chóng, kịp thời từ các nguồn. Phía trên được thiết kế một tay vặn để thuận tiện cho việc đóng mở nhằm ngăn chặn, cho phép hoặc điều tiết lưu lượng dòng chảy lưu chất qua van.

Nhờ có thiết bị này mà lượng lưu chất được vận chuyển qua ống trở nên dễ dàng hơn, cung cấp lượng nước vừa đủ ra các vòi, tránh gây lãng phí nước sử dụng.

Một số sản phẩm van góc được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

Họng tiếp nước chữa cháy

Họng tiếp nước là một sản phẩm thường được trang bị trong các tủ chữa cháy, thực hiện chức năng tiếp nước nhanh chóng đến các vòi khi cần một lượng nước lớn nhanh chóng, nhất là trong trường hợp các xe cứu hỏa không đủ nước để thực hiện dập tắt đám cháy.

Họng tiếp nước chữa cháy.
Họng tiếp nước chữa cháy.

Thiết bị này sẽ được sản xuất với dạng 2 cửa, 3 cửa, 4 cửa với kích thước trung bình từ DN40 – DN60, đây là những kích thước tiêu chuẩn của vòi chữa cháy, giúp lực lượng chức năng có thể lắp đặt nhiều vòi cùng một lúc, từ đó mang đến hiệu quả dập lửa nhanh chóng hơn.

Thiết bị này thường được sản xuất từ chất liệu gang hoặc thép, trên bề mặt thường được sơn một lớp epoxy với chức năng chống gỉ hiệu quả. Van có độ bền cao, khả năng chịu áp lực vượt trội, tuổi thọ sử dụng bền bỉ, lâu dài theo thời gian.

Trụ chữa cháy

Trụ chữa cháy có lẽ là một thiết bị vô cùng quen thuộc khi chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở khắp mọi nơi như trên đường, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, văn phòng, tòa nhà… để thực hiện cấp nước nhanh chóng để dập tắt đám cháy nếu có sự cố cháy xảy ra.

Chúng được thiết kế với phần thân hình trụ, trên bề mặt được sơn phủ một lớp epoxy màu đỏ, phần đầu được thiết kế các cửa tiếp nước, trong điều kiện bình thường, các cửa này sẽ đóng. Khi thực hiện cấp nước, các cửa này sẽ được mở ra và lắp đặt với vòi chữa cháy.

Trụ chữa cháy có hai thiết kế chính là trụ nổi và trụ ngầm, trụ nổi thì được lắp đặt trên mặt đất, dễ dàng quan sát nhìn thấy. Còn trụ chìm sẽ được lắp đặt ngầm dưới lòng đất, khó quan sát hơn cũng như phải dựng cột thì mới có thể lấy nước được, nhưng trụ chữa cháy loại này sẽ giúp tiết kiệm diện tích sử dụng cũng như mang đến tính thẩm mỹ cao cho khu vực.

Ống thép chữa cháy

Một loại vật tư vô cùng quan trọng và có vai trò chủ lực để mang đến những hệ thống chữa cháy bền vững là các loại ống thép chữa cháy. 

Ống thép sử dụng trong lĩnh vực chữa cháy thường là ống thép đen và ống thép mạ kẽm. Chúng được thiết kế chắc chắn, theo nhiều tiêu chuẩn quốc tế để có khả năng chống chịu tốt, có thể sử dụng bền bỉ, lâu dài trong điều kiện ngoài trời, chịu được áp lực và nhiệt độ khá cao, đồng thời không bị ăn mòn hay oxy hóa khi sử dụng lâu dài trong môi trường nước.

Ống thép chữa cháy
Ống thép sử dụng trong lĩnh vực chữa cháy thường là ống thép đen, ống thép mạ kẽm…

Nhờ có các loại ống thép mà hệ thống chữa cháy được lắp đặt một cách bền vững nhất, giúp nước được vận chuyển đi xa hơn và đến đúng vị trí cần sử dụng, đồng thời không gây rò rỉ trong quá trình vận hành. Để bảo vệ ống thép được sử dụng lâu dài và mang đến tính thẩm mỹ cao cho hệ thống sử dụng, người ta thường sơn một lớp epoxy có chức năng bảo vệ vượt trội trên bề mặt ống để tránh sự ảnh hưởng của các tác nhân môi trường.

Hiện tại, các loại ống thép đen, ống thép mạ kẽm với đầy đủ kích thước, chiều dài, độ dày, đạt chuẩn quốc tế và đầy đủ xuất xứ từ những thương hiệu danh tiếng như Hòa Phát (Việt Nam), SeAH (Hàn Quốc), Cangzhou (Trung Quốc)… đang được phân phối chính hãng, số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá thành vô cùng hợp lý, được bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Các loại van công nghiệp hỗ trợ khác

Trong các hệ thống chữa cháy, bên cạnh các thiết bị van đặc thù như van báo động, van xả tràn… thì các loại van công nghiệp khác cũng giữ vai trò không thể thiếu để hỗ trợ hệ thống hoạt động ổn định, mang đến hiệu quả cao.

Van công nghiệp
Van công nghiệp cũng là một yếu tố không thể thiếu để mang đến hiệu quả vận hành tốt nhất cho các hệ thống chữa cháy.

Các thiết bị van này sẽ thực hiện các chức năng như đóng/ mở để ngăn chặn hoặc cho phép lưu chất di chuyển qua, điều tiết lưu lượng dòng chảy chính xác, ngăn chặn dòng chảy ngược để tránh xảy ra hiện tượng búa nước, lọc các loại rác thải không cho phép đi vào đường ống gây tắc nghẽn, thực hiện xả bớt lượng khí nén dư thừa ra ngoài tránh làm căng hệ thống, đồng thời giữ cho áp suất hệ thống luôn ở mức ổn định. Một số loại van thường dùng trong các hệ thống chữa cháy là:

  • Van cổng 
  • Van cầu
  • Van y lọc
  • Van 1 chiều
  • Van giảm áp
  • Van xả khí
  • Van bi
  • Van an toàn
  • Van bướm

Ngoài ra, còn rất nhiều các loại phụ kiện, thiết bị khác như mặt bích, đồng hồ đo áp suất, đồng hồ đếm lưu lượng… với nhiều mẫu mã và giá cả phải chăng, tất cả chỉ có tại Tổng Kho Van.

Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối vật tư phòng chữa cháy chất lượng, giá tốt

Là một trong những doanh nghiệp phân phối thiết bị, phụ kiện, van công nghiệp, ống dẫn… hàng đầu Việt Nam và nhận được nhiều tin tưởng từ quý khách hàng, Tổng Kho Van vô cùng tự hào vì luôn cung cấp nhanh chóng, kịp thời, số lượng lớn những sản phẩm chất lượng để phục vụ trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, dân dụng, xây dựng, phòng cháy chữa cháy…

Với kinh nghiệm 15 năm trên thị trường, chúng tôi luôn không ngừng đổi mới và cải tiến về nhiều mặt, luôn cố gắng tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng nhất để giúp quý khách hàng của chúng tôi có thể trải nghiệm những sản phẩm tốt nhất với giá thành vô cùng cạnh tranh.

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van phân phối đa dạng các loại thiết bị, phụ kiện, phục vụ cho lĩnh vực chữa cháy với giá thành vô cùng cạnh tranh.

Chúng tôi hiện đang là đối tác phân phối chính hãng cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như YDK (Hàn Quốc), Wonil (Hàn Quốc), Masteco (Hàn Quốc), BTL (Trung Quốc), ETM (Trung Quốc), TEK (Trung Quốc), ARV (Malaysia), ShinYi (Đài Loan), Ống thép Hòa Phát (Việt Nam), Ống thép Cangzhou (Trung Quốc), Ống thép SeAH (Hàn Quốc)… 

Tất cả sản đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất với đầy đủ chứng chỉ CO – CQ kèm theo, được bảo hành chính hãng theo quy định, được giao hàng tận nơi trên toàn quốc, được kiểm tra hàng thoải mái trước khi thực hiện thanh toán và được chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc về kỹ thuật 24/7 trong suốt quá trình sử dụng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các loại vật tư phòng cháy chữa cháy cũng như muốn nhận được báo giá cụ thể, liên hệ với chúng tôi theo hotline để được tư sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *