Báo Giá Mặt Bích Thép DN15, DN100, DN1200,… |100% Chính Hãng

Mặt bích thép là những phụ kiện đóng vai trò quan trọng kết nối các đoạn ống với nhau hoặc liên kết các thiết bị khác với van công nghiệp giúp tạo thành một mô hình khép kín để hệ thống vận hành tốt hơn, đảm bảo độ khít cho đường ống, tránh tình trạng bị hở hay rò rỉ lưu chất.

Mặt bích thép là gì?

Mặt bích thép (Steel Flange) là một loại phụ kiện cơ khí rất quan trọng và phổ biến trong ngành công nghiệp, thường được sử dụng với mục đích liên kết đường ống cùng các thiết bị để tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh, giúp hệ thống công trình hoạt động trơn tru, hiệu quả. Bên cạnh đó, dùng phụ kiện này còn giúp cho việc lắp đặt cũng như sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Mặt bích thép
Bích thép giúp kết nối các đường ống với thiết bị, van công nghiệp tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh

Bích thép thường được chế tạo từ thép hoặc thép đúc, sau khi hoàn thành sẽ được thực hiện thêm khâu mạ kẽm điện phân hoặc mạ kẽm nhúng nóng. Chính vì vậy mà sản phẩm luôn đạt chất lượng cao, độ bền cứng rất tốt, thời gian sử dụng lâu dài. Đồng thời có khả năng chống oxy hóa, chống ăn mòn tốt, không bị cong vênh, nứt bể hay hư hỏng do các tác nhân vật lý từ bên ngoài.

Steel Flange được thiết kế dạng hình tròn là phổ biến nhất, ngoài ra trong một số công trình có thể sử dụng mặt bích thép hình vuông hoặc oval. Đường kính của loại phụ kiện này rất đa dạng, to nhỏ khác nhau, tùy thuộc vào hệ thống mà lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Xung quanh bề mặt mặt bích được đục nhiều lỗ tròn nhỏ, khoảng cách giữa chúng bằng nhau, mục đích của các lỗ này là để cố định các thiết bị với nhau thông qua các đai ốc, bulong.

Hiện nay trên thị trường, các loại mặt bích thép được sản xuất dựa theo các tiêu chuẩn quốc tế như DIN PN10, DIN PN16, BS PN10, BS PN16, JIS 10K, ANSI Class 150,… với nhiều kích thước như DN15, DN100, DN1400,… Thích hợp sử dụng cho mọi hệ thống công trình lớn nhỏ với các môi chất như lỏng, khí, gas.

Thông số kỹ thuật mặt bích thép

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA MẶT BÍCH THÉP
Kích thước:DN15 – DN1400
Chất liệu:Thép, thép mạ kẽm
Kiểu dáng:Bích thép đặc, bích thép rỗng, mặt bích hàn trượt,…
Tiêu chuẩn:JIS, BS, ANSI, DIN
Nhiệt độ làm việc:0 – 400 độ C
Xuất xứ:Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo mặt bích thép

So với các loại phụ kiện khác trong ngành công nghiệp thì mặt bích thép có cấu tạo rất đơn giản, gọn nhẹ và dễ sử dụng. Mặt bích nói chung và Steel Flange nói riêng đều có cấu tạo bao gồm 4 bộ phận chính đó là:

  • Thân mặt bích: Hình dáng bên ngoài của thân mặt bích có dạng tròn dẹp với đường kính lớn nhỏ khác nhau. Chúng đều được làm từ thép hoặc thép không gỉ, bên ngoài được mạ kẽm nên rất chắc chắn, tránh được tình trạng ăn mòn, hư hỏng do các tác nhân từ môi trường.
  • Lỗ bulong: Xung quanh mặt bích thép được đục rất nhiều lỗ nhỏ, thường từ 4 – 12 lỗ, các lỗ tròn nhỏ này có tác dụng giúp liên kết các thiết bị và đường ống chặt chẽ với nhau thông qua các bulong, đai ốc.
  • Đường kính ngoài: Vòng tròn lớn bên ngoài tức là đường kính ngoài, thực chất là khoảng cách giữa hai cạnh đối diện của bích thép.
  • Đường kính trong: Tức là vòng tròn nằm ở giữa tâm, trường hợp nếu như bích thép đặc sẽ không có phần đường kính trong.
cấu tạo của mặt bích thép
Bích thép có cấu tạo đơn giản, gồm thân mặt bích, lỗ bulong, đường kính ngoài và đường kính trong

Các loại mặt bích thép phổ biến nhất

Steel Flange được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Nếu dựa vào đặc điểm là hình dáng bên ngoài và chất liệu cấu tạo thì dưới đây là các loại mặt bích thép phổ biến nhất, được lựa chọn sử dụng cho nhiều hệ thống, môi trường lưu chất:

Dựa vào hình dáng bên ngoài

Dựa vào đặc điểm là hình dáng bên ngoài, bích thép bao gồm hai loại sau:

Mặt bích thép rỗng

Bích thép rỗng được ứng dụng rất phổ biến, đặc điểm nhận dạng rõ ràng nhất đó chính là có phần tâm rỗng với một đường kính trong khá lớn. Phụ thuộc vào các loại đường ống mà đường kính của bích thép khác nhau, thông tường sẽ dao động từ DN15, DN100,… đến DN800.

Hiện nay dòng mặt bích thép rỗng được thiết kế khá đa dạng, bao gồm:

  • Bích thép rỗng hàn lồng.
  • Bích thép rỗng cao cổ.
  • Bích thép rỗng nối lỏng.
  • Bích thép rỗng hàn trượt.
  • Bích thép rỗng ren.
Steel Flange
Tổng Kho Van cung cấp đầy đủ mọi kích thước, kiểu dáng mặt bích thép với giá tốt nhất thị trường

Mặt bích thép đặc

Bích thép đặc (bích thép mù) khác với bích thép rỗng ở đặc điểm phần tâm là một khối thép đặc không có lỗ thoát (không có đường kính trong). Do đó, loại mặt bích thép này thường được ứng dụng chủ yếu trong các đường ống cần bịt kín chắc chắn không cho các lưu chất đi qua.

Tương tự như các loại mặt bích khác, bích thép đặc cũng được sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế như DIN, JIS, BS, ANSI, áp lực làm việc đạt từ 10 bar đến 25 bar, chất liệu được làm từ thép mạ kẽm, thép, thép đúc, thép cacbon. Đồng thời chúng giúp quá trình tháo lắp, bảo trì bảo dưỡng hệ thống trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn gấp nhiều lần.

Dựa vào chất liệu sản xuất

Mặc dù cùng có chung nguyên liệu là thép, nhưng nếu xét theo chất liệu sản xuất thì Steel Flange có hai loại cơ bản khác nhau đó là mặt bích thép đen và bích thép mạ kẽm. Cụ thể:

Mặt bích thép đen

Bích thép đen tức là các loại mặt bích được làm từ thép cacbon thông thường, chúng có màu xanh đen hoặc đen rất đặc trưng. Các sản phẩm này sở hữu nhiều ưu điểm của thép đen đó là khả năng chịu lực tốt, ít bị nứt bể, cong vênh, không bị co hoặc nung nóng do nhiệt, giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí đầu vào. Tuy nhiên, lại có một hạn chế là khi tiếp xúc với môi trường kiềm, acid, có thể bị ăn mòn bởi hóa chất.

Mặt bích thép mạ kẽm

Bích thép mạ kẽm tức là các loại mặt bích thép sau khi chế tạo sẽ được tiếp tục thực hiện mạ kẽm điện phân hay mạ kẽm nhúng nóng. Chính vì vậy mà ngoài khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt thì dòng mặt bích thép này còn có thể chống oxy hóa và chống ăn mòn rất hiệu quả, ít chịu tác động của các tác nhân hóa học từ môi trường ngoài.

Ngoài ra, mặt bích thép mạ kẽm còn có giá thành nhỉnh hơn so với bích thép đen, điều này tương đương với tuổi thọ của chúng cũng sẽ kéo dài lâu hơn.

Mặt bích thép
Mặt bích thép mạ kẽm có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, chống oxy hóa và chống ăn mòn hiệu quả

Những ưu điểm vượt trội của mặt bích thép

Không phải ngẫu nhiên mà mặt bích thép lại được lựa chọn ứng dụng cho nhiều hệ thống công trình khác nhau, mà lý do xuất phát từ những ưu điểm vượt trội mà loại mặt bích này đang sở hữu. Chúng có thể mang đến hiệu suất công việc cao, tiết kiệm nhiều khoản chi phí đáng kể.

  • Bích thép giúp hệ thống công trình vận hành một cách chắc chắn, ổn định, mang lại hiệu suất cao, ít gặp tình trạng rò rỉ lưu chất hay rung lắc.
  • Hỗ trợ quá trình lắp đặt, sữa chữa, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị trở nên dễ dàng hơn. Khi cần, chỉ việc dùng dụng cụ để nới lỏng các bulong và kiểm tra bên trong mà không gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống.
  • Steel Flange đa dạng về kích thước, mẫu mã, chất liệu sản xuất nên phù hợp với nhiều loại đường ống cũng như môi chất làm việc khác nhau, chẳng hạn như hơi nóng, khí nén, nước thải, nước sạch, dầu chất lỏng.
  • Mặt bích thép có tính linh hoạt cao, có thể kết nối với bất kỳ đường ống hay các loại van công nghiệp nào chẳng hạn như van cổng, van cầu, van bướm, van một chiều.
  • Steel Flange có độ bền cứng cao, có khả năng chịu được nhiệt độ, áp lực làm việc lớn, đồng thời chống oxy hóa, chống mài mòn và gỉ sét cực tốt.
  • Bích thép có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn giúp cho quá trình vận chuyển cũng như tháo lắp thiết bị trở nên thuận tiện, đơn giản, không mất quá nhiều thời gian và công sức.
  • Là phụ kiện phổ biến nên được bán nhiều ở các đại lý lớn nhỏ trên cả nước nên khi muốn sử dụng hoặc thay mới sẽ tìm kiếm khá dễ dàng.
bích thép
Bích thép có nhiều ưu điểm vượt trội, đem đến hiệu quả làm việc cao nên được dùng cho rất nhiều hệ thống

Một số ứng dụng thực tế của mặt bích thép

Như đã đề cập, mặt bích thép được làm từ nhiều chất liệu thép khác nhau và có kích thước đa dạng, phong phú nên tính ứng dụng rất cao. Loại phụ kiện này thường được sử dụng trong đời sống sinh hoạt, dân dụng cũng như các ngành công nghiệp lớn nhỏ, cụ thể như sau:

  • Ứng dụng cho các hệ thống xử lý hơi nước, không khí, khí thải.
  • Sử dụng trong các ngành công nghiệp dệt may, lương thực thực phẩm.
  • Steel Flange được ứng dụng nhiều trong các hệ thống cấp thoát nước như nước thải, nước sạch, nước sinh hoạt trong khu công nghiệp, dân cư.
  • Hệ thống thoát nước mưa, nuôi trồng thủy hải sản, nông nghiệp, thủy lợi.
  • Ứng dụng trong ngành hóa chất, dầu khí, khí tự nhiên, sản xuất giấy.
  • Mặt bích thép có khả năng chịu áp lực cao, nhiệt độ tốt nên được sử dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  • Ứng dụng trong ngành đóng tàu, các thiết bị nhiệt.
  • Đối với dòng bích thép đặc được dùng để bịt kín đoạn cuối của các đường ống nhằm mục đích không cho dòng chảy lưu chất đi qua.
Steel Flange
Mặt bích thép được ứng dụng trong hệ thống xử lý hơi nước, ngành công nghiệp dệt may, ngành hóa chất,…

Lưu ý trong lắp đặt và sử dụng bích thép

Để hệ thống đi vào vận hành êm ái, chắc chắn, mang lại hiệu quả cao, trong quá trình lựa chọn, lắp đặt cũng như sử dụng các loại mặt bích thép người dùng cũng cần lưu ý những vấn đề cơ bản sau đây:

  • Tìm hiểu đo đạc và nắm rõ được kích thước của đường ống trước khi lựa chọn đường kính mặt bích để đảm bảo sự phù hợp với nhau và mới có thể lắp đặt một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất.
  • Xác định kiểu kết nối mặt bích và đường ống cũng là một vấn đề quan trọng, ví dụ đường ống kiểu nối ren thì cần lựa chọn mặt bích thép dạng nối ren để chắc chắn tương thích với nhau.
  • Nắm rõ các yếu tố như nhiệt độ làm việc, áp suất của hệ thống để lựa chọn dòng mặt bích có thông số phù hợp. Tránh tình trạng mua nhầm bích thép có thông số quá thấp hoặc quá cao so với các yếu tố nêu trên sẽ khiến hệ thống không thể vận hành, hoặc nghiêm trọng hơn là gây ra nhiều sự cố nguy hiểm.
  • Tùy thuộc vào môi chất mà lựa chọn Steel Flange cho phù hợp. Chẳng hạn như nếu môi chất bình thường thì có thể chọn mặt bích thép đen, còn môi chất có tính ăn mòn cao, hóa chất thì nên chọn bích thép mạ kẽm.
  • Khi lắp đặt cần sử dụng thêm các loại lớp đệm như gioăng cao su để giúp hệ thống đạt được độ kín khít, hạn chế gặp tình trạng rò rỉ lưu chất.
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bảo dưỡng hệ thống định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo thiết bị vận hành tốt, không bị hư hỏng.
  • Nếu như trong quá trình sử dụng phát hiện bích thép bị ăn mòn hoặc không đảm bảo kỹ thuật thì cần thay thế phụ kiện mới để tránh gặp các sự cố không mong muốn có thể xảy ra.

Báo giá mặt bích thép chính hãng

Mặt bích thép được bán với với nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc vào kích thước, chất liệu cấu tạo, hình dáng bên ngoài,… Ngoài ra, cũng sẽ được quyết định bởi thương hiệu hoặc xuất xứ, đơn vị phân phối,… do đó quý khách hàng nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín để vừa đảm bảo chất lượng, vừa có mức giá tốt nhất.

Hiện tại, Tổng Kho Van tự hào là một trong những nhà phân phối bích thép chính hãng hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đa dạng các loại bích thép rỗng, mặt bích thép vuông, bích thép mạ kẽm, mặt bích thép đen, bích thép đặc,… với kích thước DN15, DN100, DN800, DN1400,… tiêu chuẩn JIS, DIN, ANSI,… được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, Trung Quốc,…

Chúng tôi còn có nguồn hàng dồi dào, sản phẩm luôn có sẵn tại kho với số lượng lớn, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, là đầy đủ giấy tờ cho Steel Flange, kèm theo chế độ bảo hành rõ ràng và một chính sách giá hợp lý với nhiều ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.

mặt bích thép
Bích thép luôn có sẵn số lượng lớn tại Tổng Kho Van, cam kết chính hãng, chất lượng, giá cả hợp lý

Liên hệ ngay với HOTLINE: 0981805266 để được tư vấn và báo giá mặt bích thép tốt nhất. Ngoài ra, Tổng Kho Van hy vọng rằng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm, giúp quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được phụ kiện phù hợp để hệ thống vận hành mượt mà, ổn định, an toàn và hiệu quả.

Có thể bạn muốn biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *