Rọ Bơm Gang | Hàng Đủ Size, Sẵn Kho Số Lượng Lớn, Giá Tốt

Rọ bơm gang được sản xuất từ chất liệu gang dẻo, được lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống bơm để lọc bỏ rác thải có trong lưu chất không cho phép đi vào hệ thống, ngăn chặn dòng chảy ngược hiệu quả. Vậy thiết bị này có cấu tạo, cơ chế vận hành và những loại phổ biến nào? Giá cả thị trường cũng như nhà phân phối uy tín? Để biết thêm chi tiết, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Giới thiệu rọ bơm gang

Rọ bơm gang (Foot Valve) hay còn được gọi là chõ bơm gang, van hút gang… là thiết bị được ứng dụng vô cùng phổ biến hiện nay trong các hệ thống đường ống. Chúng được chế tạo hoàn toàn từ chất liệu gang dẻo, đây là một loại vật liệu bình dân với giá thành rẻ, độ bền cao và tuổi thọ sử dụng lâu dài. 

Rọ bơm gang
Rọ bơm là thiết bị thường được lắp đặt ở đầu vào của các hệ thống bơm.

Rọ bơm được đánh giá là thiết bị 2 trong 1 khi thiết kế của chúng tích hợp chức năng của cả van 1 chiềuvan y lọc. Chúng được vận hành hoàn toàn tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất, chỉ cho phép lưu chất di chuyển theo một hướng duy nhất, ngăn chặn dòng chảy ngược gây ra hiện tượng búa nước làm hư hỏng đường ống và các thiết bị khác trong hệ thống. Ngoài ra, chúng có có chức năng ngăn chặn các loại rác thải, cặn bẩn có trong lưu chất tại lưới lọc, không cho phép chúng đi vào hệ thống làm tắc nghẽn đường ống.

Van gang có thiết kế chắc chắn, chống va đập vượt trội, kích thước được sử dụng vô cùng đa dạng từ DN15 – DN1000, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống khác nhau. Áp lực làm việc ổn định của chúng thường ở mức PN16, nhiệt độ chịu được thường ở mức 80 độ C, khả năng chống ăn mòn kém nên chỉ thích hợp với các hệ thống vận chuyển lưu chất có tính chất bình thường, không thích hợp trong môi trường hóa chất hoặc có nhiệt độ quá cao.

Để ngăn chặn tình trạng oxy hóa gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị, các nhà sản xuất thường sẽ sơn một lớp epoxy cao cấp lên bề mặt van nhằm chống gỉ, chống nước, chống thấm hiệu quả.

Thông số kỹ thuật chung của rọ bơm gang

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM CHẤT LIỆU GANG
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu thân:Gang
Chất liệu lưới lọc:Gang, inox
Lớp lót:Epoxy
Gioăng làm kín:NBR, EPDM, PTFE
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Áp lực làm việc:PN2.5, PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước, chất lỏng
Xuất xứ:Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia
Thương hiệu:YDK, Wonil, BTL, ARV, ShinYi, JS…
Bảo hành:12 tháng

Cấu tạo của rọ bơm gang

Thiết bị này có cấu tạo vô cùng đơn giản, không có nhiều chi tiết chuyển động, một thiết bị hoàn chỉnh sẽ bao gồm những bộ phận chính sau đây:

Cấu tạo chung của rọ bơm chất liệu gang.
Cấu tạo chung của rọ bơm chất liệu gang.

Thân van:

  • Sản xuất từ chất liệu gang cầu, gang xám…
  • Quyết định đến hình dạng, kích thước của van.
  • Là nơi lưu chất trực tiếp di chuyển qua.
  • Chứa đựng và cố định vị trí cho các bộ phận khác bên trong thân van.
  • Trên bề mặt van được sơn epoxy chống gỉ cao cấp.
  • Được đúc chân ren hoặc mặt bích để dễ dàng lắp đặt vào hệ thống.

Lưới lọc:

  • Lắp đặt bên ngoài thân van, sản xuất từ chất liệu gang hoặc inox, kết nối trực tiếp với thân van bằng bulông hoặc nối ren.
  • Có chức năng giữ lại toàn bộ rác thải có trong lưu chất không cho phép đi vào hệ thống, giúp ngăn chặn tình trạng kẹt đường ống và các thiết bị khác bên trong.
  • Thiết kế với dạng hình trụ tròn hoặc hình bầu, được khoét các lỗ lưu thông để thực hiện vai trò lọc rác hiệu quả.
  • Tùy vào độ dày của lỗ lưới lọc mà kích thước rác thải được giữ lại có thể lớn hoặc bé khác nhau, lưới lọc càng dày thì lưu lượng qua van sẽ càng bị cản trở.
  • Có khả năng chịu được áp lực tốt.

Đĩa van:

  • Được thiết kế theo kiểu lá lật.
  • Là nơi lưu chất trực tiếp di chuyển qua, thường nằm ở vị trí chắn lại cửa van khi không có dòng lưu chất đi qua.
  • Sản xuất từ chất liệu inox, thép… có khả năng chịu được áp lực tốt, chống ăn mòn hiệu quả.
  • Có dạng hình tròn dẹp, đầu phía trên được lắp cố định với trục van, đầu phía dưới được thả tự do, khi có dòng lưu chất được bơm vào, chúng sẽ bị đẩy lật về phía trước để mở ra.

Trục van:

  • Sản xuất từ chất liệu inox, thép… 
  • Được gắn vào thân van và cố định vị trí cho đĩa van.
  • Có khả năng chịu được áp lực vượt trội.

Gioăng làm kín: 

  • Sản xuất từ những vật liệu có tính đàn hồi cao như NBR, EPDM, PTFE…
  • Được đặt vào những vị trí chuyển động của van để tránh ma sát ăn mòn hiệu quả.
  • Được đệm vào giữa hai mặt bích để tạo độ đóng kín tuyệt đối, tránh hở khớp, ngăn chặn rò rỉ lưu chất ra bên ngoài và đảm bảo thiết bị hoạt động êm ái, không bị rung lắc, không phát ra nhiều tiếng ồn.
  • Có giá thành rẻ nên dễ dàng thay mới sau thời gian dài sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của rọ bơm gang

Thiết bị này hoạt động hoàn toàn tự động thông qua áp lực dòng chảy lưu chất, không cần phải thực hiện thao tác vận hành, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí năng lượng cho người sử dụng. Cơ chế hoạt động của chúng vô cùng đơn giản như sau:

Cơ chế hoạt động chung của rọ bơm.
Cơ chế hoạt động chung của rọ bơm.
  • Khi không có dòng lưu chất đi qua, van sẽ ở trạng thái đóng hoàn toàn, đĩa van nằm ở vị trí chắn lại cửa van.
  • Khi máy bơm hoạt động, lực hút từ máy bơm sẽ tác động để hút lưu chất từ nguồn đi qua van vào hệ thống.
  • Lưu lượng và tốc độ dòng chảy lớn sẽ sinh ra một áp lực tác động lên đĩa van, đẩy đĩa van lật về phía trước, mở ra hoàn toàn cửa van cho phép lưu chất di chuyển qua.
  • Sau đó lưu chất sẽ đi qua bộ phận lưới lọc của rọ bơm trước khi được bơm vào hệ thống, tại đây, các loại rác thải, cặn bẩn, tạp chất sẽ được giữ lại, còn lưu chất sạch sẽ được lưu thông dễ dàng qua lưới.
  • Khi kết thúc hoạt động, người sử dụng sẽ thực hiện ngắt hoạt động của máy bơm, lực hút của máy bơm sẽ mất đi.
  • Lưu chất đang được di chuyển sẽ ngừng lại, không còn bị áp lực tác động, đĩa van sẽ ngay lập tức thả xuống đóng lại cửa van, giữ toàn bộ lượng lưu chất vừa đi vào không thể chảy ngược trở về, điều này giúp duy trì một lượng lưu chất ổn định tránh làm khô máy bơm.
  • Sau khi làm việc, lưới lọc có thể xảy ra tình trạng bị đầy, vì vậy có thể tháo lưới lọc ra để loại bỏ lượng rác thải tồn đọng, đồng thời vệ sinh sạch sẽ trước khi lắp vào để giúp thiết bị vận hành ổn định, không bị nghẹt lưới.

Các loại rọ bơm gang phổ biến hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại rọ hút gang, mỗi loại sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt nhằm thích hợp với từng thiết kế hệ thống khác nhau. Dưới đây là một số thiết bị phổ biến nhất, nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng, mang đến khả năng hoạt động ổn định cho các hệ thống. Các sản phẩm này hiện đang được phân phối số lượng lớn tại Tổng Kho Van với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

1. Rọ bơm PN10/16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc)

YDK là thương hiệu sản xuất van công nghiệp danh tiếng và lâu đời của Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm. Sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ tiên tiến, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình gia công, các sản phẩm của hãng luôn nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng và được phân phối rộng rãi đến nhiều thị trường lớn trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Rọ bơm YDK được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN300. Thân van được chế tạo từ chất liệu gang cầu bền bỉ, đĩa van được làm từ inox, có khả năng chịu được áp lực tốt, thích hợp lắp đặt trong nhiều quy mô hệ thống khác nhau.

Van được sản xuất theo tiêu chuẩn PN10/16, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, dễ dàng tháo lắp để sửa chữa, bảo trì khi cần thiết.

Thiết kế của rọ bơm PN10/16 - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Thiết kế của rọ bơm PN10/16 – Hiệu YDK (Hàn Quốc).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM PN10/16 – HIỆU YDK
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300
Chất liệu:Thân gang, lưới lọc inox
Gioăng làm kín:EPDM
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:EN1092-2, BS4504
Áp lực làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:YDK
Xuất xứ:Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

2. Rọ bơm JIS 10K – Hiệu YDK (Hàn Quốc)

Một loại rọ bơm gang khác đến từ thương hiệu YDK mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là rọ bơm JIS 10K. Được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS nổi tiếng của Nhật, thiết bị này có thiết kế vô cùng chắc chắn, thích hợp ứng dụng trong nhiều môi trường lưu chất với độ bền cao.

Thân van và lưới lọc đều được sản xuất từ chất liệu gang cầu với đa dạng kích thước từ DN50 – DN300, kết nối chắc chắn với hệ thống bằng phương thức mặt bích. Áp lực làm việc ổn định của van thường ở mức PN16 và nhiệt độ làm việc ở mức dưới 80 độ C. 

Đây là một trong những thiết bị được đánh giá với chức năng tối ưu nhất để ứng dụng trong các hệ thống bơm nước.

Thiết kế của rọ bơm JIS 10K gang - Hiệu YDK (Hàn Quốc).
Thiết kế của rọ bơm JIS 10K gang – Hiệu YDK (Hàn Quốc).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM JIS 10K – HIỆU YDK
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300
Chất liệu:Thân gang, lưới lọc gang
Gioăng làm kín:NBR
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS B2239
Áp lực làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:YDK
Xuất xứ:Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

3. Rọ bơm JIS 10K – Hiệu Wonil (Hàn Quốc)

Bên cạnh YDK, thương hiệu Wonil cũng được đánh giá là một trong những hãng sản xuất van công nghiệp chất lượng và uy tín nhất Hàn Quốc hiện nay. Các sản phẩm của hãng luôn nhận được nhiều tin tưởng và đánh giá cao từ người tiêu dùng, xuất hiện rộng rãi ở hầu hết các hệ thống, các lĩnh vực.

Rọ bơm Wonil được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS 10K của Nhật. Thân van và lưới lọc được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu gang cầu với một lớp sơn màu đen được phủ lên bề mặt van, lớp sơn này có chức năng chống oxy hóa hiệu quả, giúp thiết bị sử dụng được lâu dài.

Sản phẩm được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN150, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích theo tiêu chuẩn JIS, có thể chịu được sức ép lên đến PN16 và nhiệt độ ở mức 80 độ C.

Ngày nay, van Wonil luôn được xem là biểu tượng của sự chất lượng, một hệ thống lắp đặt van Wonil thường sẽ mang đến tính bền vững ổn định và sự an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Thiết kế của rọ bơm JIS 10K gang - Hiệu Wonil (Hàn Quốc).
Thiết kế của rọ bơm JIS 10K gang – Hiệu Wonil (Hàn Quốc).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM JIS 10K – HIỆU WONIL
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150
Chất liệu:Thân gang, lưới lọc gang
Gioăng làm kín:NBR
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS
Áp lực làm việc:PN10, PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:Wonil
Xuất xứ:Hàn Quốc
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

4. Rọ bơm BTL (Trung Quốc)

Ngày nay, BTL có lẽ là một thương hiệu vô cùng quen thuộc và được ứng dụng rộng rãi tại các hệ thống bơm tại Việt Nam.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất sớm, BTL cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để hoàn thiện các hệ thống sản xuất.

Rọ bơm BTL được sản xuất từ chất liệu gang cầu bền bỉ, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích, trên bề mặt van sẽ được sơn một lớp epoxy màu xanh hoặc màu đen có chức năng chống gỉ hiệu quả. Thiết bị có áp lực làm việc ổn định ở mức 0.25Mpa, nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 50 độ C và ứng dụng chủ yếu trong môi trường nước.

Thiết kế của rọ bơm BTL (Trung Quốc).
Thiết kế của rọ bơm BTL (Trung Quốc).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM BTL
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350
Chất liệu:Thân gang, lưới lọc gang
Gioăng làm kín:Cao su
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Áp lực làm việc:0.25Mpa
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 50 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:BTL
Xuất xứ:Trung Quốc
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

5. Rọ bơm mặt bích gang JS (Liên doanh Trung – Hàn)

JS là thương hiệu liên doanh sản xuất van công nghiệp được đầu tư hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, ứng dụng hoàn toàn công nghệ cao vào quá trình sản xuất, mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng.

Rọ bơm gang JS hiện đang là một trong những thiết bị bán chạy nhất của hãng. Cả thân van và lưới lọc đều được sản xuất từ chất liệu gang cầu bền bỉ, trên bề mặt thiết bị được sơn một lớp epoxy cao cấp màu đen.

Van được thiết kế với đầy đủ kích thước vừa và lớn từ DN50 – DN400, thích hợp với nhiều quy mô hệ thống. Van có khả năng chịu được áp lực tương đối ở mức 0.25Mpa, nhiệt độ làm việc thấp ở mức 50 độ C.

Ngày nay, với độ bền cao và giá thành rẻ, rọ hút JS đang nhận được rất nhiều quan tâm từ người tiêu dùng và lắp đặt trong nhiều hệ thống chất có điều kiện môi trường bình thường.

Thiết kế của rọ bơm chất liệu gang JS (Liên doanh Trung - Hàn).
Thiết kế của rọ bơm chất liệu gang JS (Liên doanh Trung – Hàn).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM JS
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400
Chất liệu:Thân gang, lưới lọc gang
Gioăng làm kín:Cao su
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, BS
Áp lực làm việc:0.25Mpa
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 50 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:JS (Liên doanh Trung – Hàn)
Xuất xứ:Trung Quốc
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

6. Rọ bơm ShinYi (Đài Loan)

ShinYi là thương hiệu sản xuất van công nghiệp uy tín hàng đầu Đài Loan với những sản phẩm van gang chất lượng, đa dạng kích thước.

Các dòng van công nghiệp của ShinYi luôn có thiết kế sang trọng, vẻ ngoài tinh tế, chắc chắn, mang đến khả năng ứng dụng linh hoạt và thích hợp với nhiều điều kiện môi trường.

Rọ bơm ShinYi được thiết kế với đa dạng kích thước từ DN50 – DN600, thân van được sản xuất từ chất liệu gang cầu, lưới lọc sản xuất từ chất liệu inox có khả năng chịu lực và chống ăn mòn vượt trội. Bề mặt thiết bị sẽ được sơn một lớp epoxy màu xanh nhằm chống oxy hóa tốt.

Van được liên kết chắc chắn vào hệ thống thông qua phương thức mặt bích, mặt bích của van được gia công tuân thủ các tiêu chuẩn như JIS, BS, DIN, ASME… Thiết bị có khả năng chịu được áp lực tương đối cao, lên đến PN25 và nhiệt độ làm việc ổn định ở mức 80 độ C, thường được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống nước.

Thiết kế của rọ bơm ShinYi (Đài Loan).
Thiết kế của rọ bơm ShinYi (Đài Loan).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM SHINYI 
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600
Chất liệu:Thân gang, lưới lọc inox
Gioăng làm kín:NBR
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS 4504, DIN 2632, DIN 2633, JIS B2220, ASME B16.24
Áp lực làm việc:PN10, PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:-10 – 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:ShinYi
Xuất xứ:Đài Loan
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

7. Rọ bơm ARV (Malaysia)

Nếu nhắc đến thương hiệu sản xuất van công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á và nhận được nhiều đánh giá cao từ người tiêu dùng hiện nay thì ARV là cái tên không thể thiếu trong danh sách này.

Nổi tiếng với các dòng van gang chất lượng để ứng dụng trong các hệ thống cấp thoát nước và phòng cháy chữa cháy, van ARV luôn mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng khi lắp đặt trong các hệ thống sản xuất và dân dụng. 

Rọ bơm ARV được sản xuất với đầy đủ kích thước từ DN50 – DN300, thân van được sản xuất từ gang dẻo và lưới lọc làm từ inox. Với thiết kế độ dày phù hợp, lưới lọc có khả năng ngăn chặn phần lớn các loại tạp chất có trong lưu chất mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến lưu lượng dòng chảy.

Thiết bị có khả năng làm việc ổn định trong môi trường có áp lực ở mức PN16 và nhiệt độ ở mức 80 độ C, kết nối chắc chắn với hệ thống bằng phương thức mặt bích và được sơn epoxy để chống oxy hóa hiệu quả.

Thiết kế của rọ bơm ARV (Malaysia).
Thiết kế của rọ bơm ARV (Malaysia).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM ARV 
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300
Chất liệu:Thân gang, lưới lọc inox
Gioăng làm kín:PTFE
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Tiêu chuẩn mặt bích:BS 1563
Áp lực làm việc:PN16
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:ARV
Xuất xứ:Malaysia
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

8. Rọ bơm Wahsin (Liên doanh Việt – Đài)

Là thương hiệu được đầu tư hợp tác giữa Đài Loan và Việt Nam, Wahsin đã và đang cung cấp đến thị trường sản lượng lớn van công nghiệp hàng năm, đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của người tiêu dùng. Các sản phẩm của hãng ứng dụng hoàn toàn công nghệ và chất liệu từ nước ngoài, mang đến tay người tiêu dùng những thiết bị chất lượng nhất nhưng với giá thành phải chăng.

Thân van được chế tạo bằng chất liệu gang cầu và lưới lọc từ chất liệu inox 304, có khả năng chịu được áp lực tốt. Chúng được sản xuất với đa dạng kích thước từ DN50 – DN300, kết nối với hệ thống bằng phương thức mặt bích theo nhiều tiêu chuẩn. Cũng tương tự như các dòng van gang khác, rọ bơm Wahsin sẽ được sơn epoxy nhằm thực hiện chức năng chống gỉ hiệu quả.

Van có thể làm việc ổn định trong hệ thống có áp lực PN16 và nhiệt độ ở mức 80 độ C. Thiết bị này hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống bơm nước.

Thiết kế của rọ bơm Wahsin (Liên doanh Đài - Việt).
Thiết kế của rọ bơm Wahsin (Liên doanh Đài – Việt).
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA RỌ BƠM WAHSIN
Kích thước:DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300
Chất liệu:Thân gang, lưới lọc inox
Gioăng làm kín:NBR
Lớp lót:Epoxy
Phương thức vận hành:Tự động thông qua lực hút của máy bơm
Phương thức kết nối:Mặt bích
Áp lực làm việc:PN16, PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 80 độ C
Môi trường sử dụng:Nước
Thương hiệu:Wahsin (Liên doanh Đài – Việt)
Xuất xứ:Việt Nam
Bảo hành:12 tháng
Tình trạng:Còn hàng

Đánh giá ưu nhược điểm của rọ bơm gang

Thiết bị này hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá cao và tin tưởng sử dụng từ người tiêu dùng nhờ vào những ưu điểm vượt trội của chúng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế tích hợp chức năng của cả hai loại van là y lọc và van một chiều lá lật. Điều này giúp tiết kiệm được nhiều chi phí lắp đặt, vừa không tốn nhiều không gian.
  • Ngăn chặn dòng chảy ngược hiệu quả,giúp giữ lại toàn bộ lượng lưu chất vừa đi vào hệ thống, tránh xảy ra tình trạng khô máy bơm.
  • Loại bỏ phần lớn các loại rác thải, cặn bẩn có trong lưu chất, không cho phép chúng đi vào hệ thống, tránh xảy ra tình trạng kẹt đường ống và các thiết bị khác.
  • Kích thước sản xuất vô cùng đa dạng từ DN50 – DN600, ứng dụng phổ biến cho nhiều hệ thống có quy mô đường từ bé đến lớn, thường tù 7
  • Chất liệu gang cầu bền bỉ với giá thành rẻ, độ bền cao, khả năng chịu áp lực vượt trội.
  • Lưới lọc được sản xuất từ gang hoặc inox, trong đó inox có khả năng chống ăn mòn vượt trội.
  • Trên bề mặt van gang thường sẽ được sơn epoxy cao cấp nhằm ngăn chặn oxy hóa, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
  • Van vận hành hoàn toàn tự động thông qua lực hút của máy bơm, không tốn chi phí năng lượng hay công sức của người sử dụng.
  • Thiết bị hoạt động êm ái, không bị rò rỉ hay rung lắc.
  • Kết nối chắc chắn với hệ thống bằng phương thức mặt bích, mặt bích được sản xuất từ nhiều tiêu chuẩn như JIS, DIN, ANSI, BS, ASME… giữa các mặt bích sẽ được lót gioăng đàn hồi để tạo độ đóng kín tốt.
  • Có thiết kế chắc chắn, sang trọng, hiện đại, thích hợp lắp đặt tại nhiều vị trí, dễ dàng tháo lắp khi cần bảo trì, vệ sinh.
  • Giá thành rẻ hơn so với một số loại vật liệu khác.

Hạn chế

  • Không sử dụng cho các loại lưu chất có dạng sệt nhão, dạng rắn, dạng khí hơi…
  • Khả năng chống ăn mòn kém hơn so với van inox, không thích hợp cho môi trường hóa chất, môi trường có nhiệt độ quá cao. 
  • Nếu không vệ sinh lưới lọc thường xuyên, lưới lọc bị đầy sẽ dẫn đến tình trạng nghẹt, làm sụt giảm lưu lượng và tốc độ dòng chảy.
Ứng dụng rọ bơm gang
Van hút gang hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

Ứng dụng của rọ bơm gang

Với những tính năng tuyệt vời như trên, rọ bơm chất liệu gang hiện đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, nhiều hệ thống. Một số ứng dụng tiêu biểu của chúng là:

  • Ứng dụng trong các hệ thống cấp cung cấp nước sạch, xử lý nước thải cho khu công nghiệp, khu dân cư, tòa nhà cao tầng…
  • Ứng dụng cho các hệ thống bơm nước.
  • Ứng dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy .
  • Ứng dụng trong ngành đóng tàu, hàng hải…
  • Ứng dụng trong các nhà máy nhiệt điện, thủy điện…
  • Ứng dụng trong các dây chuyền sản xuất rượu bia, nước ngọt, nước đóng chai…
  • Ứng dụng trong các hệ thống sản xuất lương thực, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm…
  • Ứng dụng trong các hệ thống HVAC.
  • Ứng dụng trong ngành thủy lợi, tưới tiêu, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản…
  • Ứng dụng trong các hệ thống giếng khoan, nước ngầm, các bể chứa, bồn chứa…

Tại sao nên mua rọ bơm gang tại Tổng Kho Van?

Với 15 năm hoạt động trên thị trường, Tổng Kho Van tự hào vì là một trong những doanh nghiệp tiên phong, mang đến thị trường những sản phẩm van công nghiệp chính hãng, chất lượng với giá thành tốt nhất. Mỗi một sản phẩm khi mua tại Tổng Kho Van bạn đều có thể hoàn toàn yên tâm vì:

Tổng Kho Van
Tổng Kho Van – Doanh nghiệp phân phối van công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.
  • Được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng từ Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc…
  • Đầy đủ chứng chỉ CO – CQ, giấy tờ kiểm định…
  • Sản phẩm mới 100%, bảo hành chính hãng theo quy định lên đến 12 tháng.
  • Luôn có sẵn nguồn hàng số lượng lớn với nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu…
  • Chiết khấu tốt từ nhà sản xuất, giá cả cạnh tranh nhất thị trường, nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Giao hàng miễn phí, tận nơi khắp mọi tỉnh thành trên toàn quốc.
  • Đổi trả 1:1 nếu phát hiện lỗi từ hãng hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển.
  • Hướng dẫn lắp đặt và giải đáp mọi thắc mắc kỹ thuật 24/7 trong suốt quá trình sử dụng.

Có thể nói, rọ bơm gang là một thiết bị thông dụng và có vai trò không thể thiếu trong hầu hết các hệ thống bơm nước, chúng giúp hệ thống hoạt động ổn định, ngăn chặn các sự cố không mong muốn có thể xảy ra. thiết bị này hiện đang được phân phối chính hãng, đa dạng kích thước và giá cả cạnh tranh tại Tổng Kho Van, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *