Van Cổng Ty Chìm Trung Quốc: Ưu Điểm, Ứng Dụng, Báo Giá Tốt Nhất

Van cổng ty chìm Trung Quốc là một trong những dòng van công nghiệp được ứng dụng phổ biến hiện nay, bởi vì giá thành sản phẩm hợp lý, không quá đắt đỏ, nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất công việc mang lại. Hiện tại loại van này đang được Tổng Kho Van cung cấp với đầy đủ mọi chủng loại, kích thước, chất liệu, quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Giới thiệu về van cổng ty chìm Trung Quốc

Van cổng ty chìm Trung Quốc thuộc dòng van cổng nói chung, loại van này hiện đang được ứng dụng trong hầu hết các hệ thống công trình có đường ống dẫn lưu chất, chẳng hạn như hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải, bồn nước, bể chứa nước, bể bơi, hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Van cổng hay còn có nhiều tên gọi khác như van chặn, van cửa. Sản phẩm được thiết kế kiểu đóng mở như một cánh cửa với khả năng nâng lên hạ xuống linh hoạt. Chức năng chính của van là đóng/ mở để vận chuyển và lưu thông lưu chất đi qua van. Cũng tương tự như các loại van công nghiệp khác, van cổng ty chìm Trung Quốc có kích thước, chất liệu vô cùng đa dạng, điều này giúp cho sản phẩm phù hợp với nhiều môi chất cũng như hệ thống đường ống lớn nhỏ.

Van cổng ty chìm Trung Quốc
Van cổng ty chìm Trung Quốc được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, không thua kém các thương hiệu van nổi tiếng khác

Đặc điểm cơ bản của van cổng ty chìm đó là phần trục van nằm hoàn toàn bên trong thân van, khác hẳn so với van cổng ty nổi có trục van nằm bên ngoài. Đây cũng chính là đặc điểm cơ bản để phân biệt giữa hai kiểu dáng van cổng phổ biến nhất hiện nay.

Ty van nằm bên trong thân van nên kích thước van cổng ty chìm luôn nhỏ gọn, đơn giản và đảm bảo chắc chắn. Thiết bị hoàn toàn có thể được lắp đặt ở những vị trí có diện tích nhỏ hẹp, không gian hạn chế, thậm chí cả những nơi có môi chất độc hại mà không lo gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Vì nằm trong thân van nên ty van thường xuyên tiếp xúc với lưu chất, do đó chất liệu chế tạo bộ phận này cần phải đảm bảo độ bền cứng cao.

Thông số kỹ thuật của van cổng ty chìm Trung Quốc

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA VAN CỔNG TY CHÌM TRUNG QUỐC
Kích thước:DN15 – DN1000
Chất liệu:Gang, inox, thép, đồng
Chất liệu đĩa:Inox cao cấp 304
Gioăng làm kín:Gioăng thường được làm từ chất liệu EPDM hoặc NBR
Kiểu vận hành:Vận hành thủ công dạng tay quay hoặc điều khiển khí nén, điều khiển điện
Kiểu kết nối:Mặt bích, nối ren, dạng hàn kín.
Tiêu chuẩn mặt bích:JIS, DIN, BS
Áp lực làm việc:PN10 – PN25
Nhiệt độ làm việc:Tối đa 300 độ C
Môi trường sử dụng:Hóa chất, xăng dầu, khí gas, nước sạch, nước thải
Xuất xứ:Trung Quốc

Phân loại van cổng ty chìm Trung Quốc

Để phân loại van cổng ty chìm Trung Quốc, người ta thường dựa vào ba yếu tố cơ bản đó là kiểu kết nối, chất liệu chế tạo và phương thức vận hành, cụ thể từng cách phân loại như sau:

1. Dựa vào kiểu kết nối van

Dựa vào yếu tố kiểu kết nối, van cổng ty chìm Trung Quốc được chia làm hai loại đó là kiểu nối ren và kiểu lắp bích. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có đặc tính, khả năng ứng dụng hoàn toàn riêng biệt.

Van cổng ty chìm Trung Quốc kiểu nối ren:

Van cổng ty chìm kiểu nối ren thường được áp dụng với kích thước DN50 trở xuống, điều này tương ứng với việc thiết bị phù hợp lắp đặt với hệ thống đường ống có kích cỡ nhỏ. Một điểm cần lưu ý đó là khi ở cùng một kích thước DN50 nhưng van cổng kiểu lắp ren chắc chắn sẽ có khối lượng nhẹ hơn nhiều so với van cổng kiểu lắp bích.

Chất liệu sản xuất van chủ yếu là inox và đồng, những loại vật liệu này có độ bền cứng cao, làm việc hiệu quả trong khoảng nhiệt độ từ 120 – 200 độ C. Van cổng ty chìm kiểu nối ren có thể được lắp đặt cho hệ thống đường ống nước dân dụng, vừa có khả năng ứng dụng trong các hệ thống đường ống của các loại xe bồn, nồi hơi, nhà máy sản xuất công nghiệp quy mô vừa và nhỏ.

Van cổng ty chìm
Van cổng ty chìm kiểu nối ren giúp cho việc lắp đặt trở nên linh hoạt hơn

Van cổng ty chìm Trung Quốc kiểu mặt bích:

Ngược với kiểu nối ren, van cổng ty chìm kiểu lắp bích sẽ có kích thước lớn từ DN50 trở lên, chất liệu van chủ yếu là gang, thích hợp ứng dụng trong các hệ thống cấp thoát nước bao gồm nước thải và nước sạch. Để giúp thiết bị đảm bảo tính thẩm mỹ, chống ăn mòn, gỉ sét, sử dụng lâu dài, người ta đã phun thêm một lớp sơn Epoxy ở bên ngoài thân van.

So với van cổng ty chìm kiểu nối ren bị giới hạn kích thước từ DN50 trở xuống thì van cổng ty chìm kiểu lắp bích lại có kích thước không giới hạn, có thể lên đến DN1000. Điều này giúp cho thiết bị có tính ứng dụng cao, thích hợp với nhiều hệ thống công trình.

2. Dựa vào chất liệu chế tạo van

Tương tự như các dòng van bướm, van bi, van cầu…thì van cổng ty chìm Trung Quốc cũng được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau như gang, thép, đồng, inox. Điều này giúp cho thiết bị có khả năng ứng dụng được trong nhiều môi chất riêng biệt. Tuy nhiên chất liệu gang và thép luôn chiếm ưu thế.

Van cổng ty chìm Trung Quốc
Van cổng ty chìm chất liệu gang thường có khả năng chống ăn mòn, gỉ sét tốt
  • Van cổng ty chìm gang: Đây được xem là chất liệu phổ biến nhất dùng để sản xuất các loại van công nghiệp. Gang ở đây có thể là gang dẻo, gang cầu, đặc tính của gang là có độ bền cao, chịu lực, chịu nhiệt ở mức độ nhất định, đặc biệt giá thành hợp lý nên được số đông đánh giá cao. Van gang chủ yếu được ứng dụng trong môi trường chất lỏng như nước sạch, nước thải, nên hạn chế sử dụng trong các hệ thống có nhiệt độ và áp lực quá cao.
  • Van cổng ty chìm thép: Thép là chất liệu có độ bền cứng tuyệt đối, khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống mài mòn cực tốt. Chính vì vậy van cổng ty chìm thép là sự lựa chọn hoàn hảo cho các hệ thống có môi trường làm việc khắc nghiệt. Tuy nhiên, giá thành của thép cao hơn so với gang nên van thép chỉ được ứng dụng ở những hệ thống quan trọng, mang tính chất hiện đại, quy mô lớn.

3. Dựa vào phương thức vận hành van

Van cổng ty chìm Trung Quốc có hai phương thức vận hành cơ bản đó là thủ công tay quay và kiểu nắp chụp. Việc nắm rõ từng kiểu vận hành sẽ giúp người dùng lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất với tính chất của hệ thống công trình.

  • Van cổng ty chìm kiểu tay quay: Đây là dòng van khá thông dụng, được vận hành nhờ vào sức người. Khi muốn đóng hoặc mở van chúng ta chỉ cần dùng tay xoay vô lăng theo chiều đã quy định là van có thể hoạt động. Với dòng van này cần khá nhiều sức lực mới có thể giúp van hoạt động, tuy nhiên ưu điểm đó là ít bị hư hỏng, tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể từ việc thay mới, sửa chữa, ngoài ra kiểu vận hành thủ công có giá thành không quá cao nên giảm được mức chi phí đầu tư ban đầu.
  • Van cổng ty chìm kiểu nắp chụp: Loại van này được thiết kế kiểu điều khiển điện hoặc điều khiển khí nén nên có thể vận hành tự động, từ đó hiệu suất công việc mang lại cao, tuy nhiên giá thành nhỉnh hơn so với loại van vận hành thủ công. Van cổng ty chìm kiểu nắp chụp thích hợp lắp đặt dưới sâu, dưới lòng đất, phần nắp chụp sẽ để lộ phía trên. Mặc dù được chôn sâu dưới đất nhưng với thiết kế kín khít nên đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường, không bị hư hỏng hay rò rỉ lưu chất.

Các thương hiệu van cổng ty chìm Trung Quốc nổi tiếng nhất hiện nay

Van cổng ty chìm Trung Quốc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nói chung và tại Trung Quốc nói riêng được kể đến như: JS, BTL, YB…Hầu hết các sản phẩm thuộc những thương hiệu này luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng, vận hành ổn định, giá thành hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao.

1. Van cổng ty chìm Trung Quốc – Hiệu BTL

BTL nằm trong danh sách một trong những thương hiệu sản xuất van công nghiệp nổi tiếng bậc nhất tại đất nước Trung Quốc. Van BTL được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đồng thời áp dụng khắt khe các tiêu chuẩn quốc tế như JIS, BS nên chất lượng sản phẩm luôn đạt chuẩn, khả năng ứng dụng cao, làm việc được trong nhiều môi trường khác nhau.

Van cổng ty chìm Trung Quốc hiệu BTL luôn đảm bảo yếu tố đa dạng về kích cỡ, chất liệu, phương thức vận hành và kiểu kết nối. Hiện tại dòng van này đang được Tổng Kho Van cung cấp và phân phối với giá thành ổn định và tốt nhất trên thị trường.

Mọi người có thể tham khảo thêm một số dòng van cổng hiệu BTL thông dụng nhất hiện nay, đó là:

2. Van cổng ty chìm Trung Quốc – Hiệu JS

Van JS là thương hiệu được sáng lập bởi liên doanh hai nước Trung – Hàn, van có kích thước, chất liệu đa dạng nên có khả năng ứng dụng cao trong nhiều hệ thống, điển hình là cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống khí nén, cấp nước sạch, xử lý nước thải.

Van cổng ty chìm cánh cao su không tay JS

Các sản phẩm van cổng ty chìm hiệu JS chủ yếu được chế tác từ các chất liệu như thép, gang, inox nên có độ bền cứng cao, đạt chất lượng tiêu chuẩn, thời gian sử dụng lâu dài. Đặc biệt là giá thành ở mức vừa phải nên nhiều người có thể lựa chọn sử dụng.

Tham khảo một số sản phẩm van cổng ty chìm Trung Quốc – Hiệu JS phổ biến hiện nay:

3. Van cổng ty chìm Trung Quốc – Hiệu YB

YB cũng là một trong những thương hiệu van công nghiệp nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Các sản phẩm van thuộc hãng YB chủ yếu phục vụ hệ thống phòng cháy chữa cháy. Van có kích thước nhỏ chỉ dao động từ DN15 – DN50, mức chịu lực PN16, chất liệu chế tạo là gang.

Vừa áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vừa được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên thành phẩm van thuộc thương hiệu YB luôn đạt chất lượng cao, tuổi thọ van lâu dài. Hiện tại Tổng Kho Van đang phân phối dòng van cổng ty chìm nắp chụp YB – model Z45 với giá thành tốt nhất, mọi người có thể tham khảo thêm.

Vì sao nên chọn sử dụng van cổng ty chìm Trung Quốc?

Van cổng ty chìm Trung Quốc là dòng van phổ biến có tính ứng dụng cao, sở dĩ thiết bị luôn được số đông đánh giá cao, lựa chọn ứng dụng cho hệ thống công trình của mình là bởi vì sản phẩm sở hữu nhiều đặc tính ưu việt, cụ thể như:

Van cổng ty chìm Trung Quốc
Độ bền cao, giá thành rẻ, thiết kế đẹp mắt là những ưu điểm vượt trội của dòng van cổng ty chìm Trung Quốc
  • Van được thiết kế với kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
  • So với các thương hiệu nổi tiếng như van YDK, van Shin Yivan ARV thì van cổng Trung Quốc có giá thành ổn định, không quá đắt nên phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.
  • Không chỉ chi phí đầu vào thấp mà chi phí lắp đặt, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng cũng rất hợp lý.
  • Van có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nên chất liệu được tối giản một cách tối ưu nhất, tuy nhiên yêu cầu kỹ thuật của thiết bị vẫn luôn đạt tiêu chuẩn.
  • Van có trọng lượng nhẹ, kiểu kết nối đa dạng nên thuận tiện cho việc lắp đặt.
  • Với phương thức vận hành thủ công giúp hệ thống tiết kiệm được nhiều chi phí điện năng, còn với kiểu vận hành hiện đại như sử dụng bộ điều khiển điện, bộ truyền động khí nén sẽ mang lại hiệu suất công việc cao.
  • Mặc dù giá thành không quá cao nhưng tuổi thọ van lâu dài giúp người dùng tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể từ việc thay mới.
  • Ty van và các bộ phận khác đều nằm gọn trong thân van nên giúp người dùng tiết kiệm được khoản thời gian bảo trì, tra dầu mỡ cho hệ thống như đối dòng van cổng ty nổi. Ngoài ra với kiểu thiết kế này giúp thiết bị có khả năng vận hành tốt ở cả những khu vực chật hẹp.

Báo giá van cổng ty chìm Trung Quốc tốt nhất từ Tổng Kho Van

Như đã đề cập, van cổng ty chìm Trung Quốc vừa đạt chất lượng ổn định, vừa có giá thành hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm dòng sản phẩm này thì Tổng Kho Van là một sự lựa chọn hoàn hảo. Liên hệ ngay HOTLINE: 098 1805 266 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hiện tại Tổng Kho Van đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp và phân phối các dòng van công nghiệp nổi tiếng. Trong số đó không thể không nhắc đến van cổng ty chìm xuất xứ từ Trung Quốc. Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất nên chất lượng đảm bảo, đặc biệt giá thành tốt nhất trên thị trường, rẻ hơn các đại lý nhỏ lẻ khác.

Van cổng ty chìm
Van cổng ty chìm Trung Quốc hiện đang có sẵn hàng số lượng lớn tại Tổng Kho Van

Trước khi lựa chọn thiết bị, chúng ta cần xem xét, đo đạc, tính toán để có thể tìm được một sản phẩm thích hợp nhất với quy mô, tính chất, mục đích sử dụng của từng công trình, đồng thời phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại. Bởi vì tùy vào từng thương hiệu, kích thước van, chất liệu, số lượng đơn hàng mà giá thành hoàn toàn khác nhau.

Ngoài van cổng ty chìm Trung quốc, Tổng Kho Van còn cung cấp thêm nhiều các dòng van cổng khác như: Van cổng BB, van cổng kèm công tắc giám sát, van cổng Hàn Quốc, van cổng tín hiệu điện, van cổng chữa cháy…và các loại phụ kiện cần thiết khác như ống thép, mặt bích, gioăng cao su mặt bích, bulong, tê thép, rắc co, đồng hồ công tắc…mọi người có thể tham khảo nếu có nhu cầu.

Tham khảo một số loại van cổng:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *